Qua những tiết lộ về chùa Ba Vàng, người ta thấy khuôn mặt ghẻ lở của Phật Giáo quốc doanh. Từ đó, nhiều người...
Nhà hắn nằm sau lưng nhà tôi. Hắn là thằng lai Tây, hơn tôi đâu ba tuổi. Hắn sinh năm 1947 thì phải. Hắn...
Khác với những dự đoán trước kia, rằng đỉnh dịch có thể tới cào cuối tháng Tư, đầu tháng Năm; bộ trưởng bộ Y...
Éo mẹ!
Nó chưa đổi tên bài là :
“Tình Bá Vơ”,thì đã may
mắn lắm rồi.
Chỉ có riêng TN mới biết mình vo ý hát sai lời hay cố tình suwar lời vì đã sợ bóng sợ gió nhà cầm quyền vn . Nhìn owr một khía cạnh khác , ta cũng thấy thêm sự nhỏ mọn , xét nét nhỏ nhen của chính quyền : không ai có quyền than thở VN buồn mà phải đồng thanh : tự hào quá VN ta ơi thì chính quyền mới chấp nhận .Ngày nay đi trên mọi miền đất nước VN , ai mà chả nghe vang vang những bài hát mà họ đã miệt thị ” nhạc vàng” với ý chê bai ủy mị , vàng vọt , phần lớn ca tụng, vinh danh những người con của đất nước đã lên đường cầm súng để bảo vệ tự do cho phần đất miền nam . Có muốn cấm như trước đây đã từng cũng không được nữa rồi nên đành …pó tay chấm cơm hay là những bài hát đó để ca ngợi anh giải phóng quân miền nam????
Tôi đã ngỡ ngàng thất vọng vì sự kém hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa VN của cả sĩ Tuấn Ngọc sau khi nghe TN hát sửa lời bài “Kiếp nào có yêu nhau” của “bố” Phạm Duy như sau:
Đừng nhìn Anh nữa em ơi,
Hoa xanh đã phai rồi, hương Trinh đã tan rồi……
Không biết vị tiền nhân nào đó nói câu “sướng ca vô loại” nghe hơi quá đáng vì quơ đũa cả nắm. Vì thật ra vẫn còn những người nghệ sĩ vẫn giữ được Tâm, Đức nghề nghiệp của mình.
Riêng Tuấn Ngọc có lẽ đang dẫm đạp lên vũng lầy của “bố”, bởi bố PD đã hai lần bỏ Quê và bỏ Nước ra đi, chống cộng vang lừng, nhưng vì một chút danh – lợi mà đành cúi đầu bưng bô và cuối cùng “Mùa Thu Chết” đã chết trong vòng tay ma quái!
Những bài hát 45-54-75…hát hoài mà không thuộc lại đi nhắm mắt …hò lạc nhịp hỏi sao không bị ném đá?
Nhân cach đinh hình con người . Thuở xưa ca hát thường dành cho phái nữ.Phái Nam ở bên phe thương ngoạn.Nên thường thì gọi ca sĩ bằng ngôn từ không mấy đep:”Con hát”.Thời thế đả đổi thay,ca sĩ bây giờ có cả Nam lẩn Nử.Có những người nổi danh ,như Micheal Jackson-Celine-Don …chẳng hang.Riêng ca sĩ VN hải ngoại hay còn ở trong nươc,củng chỉ là “đi=kiếm-tiền” là chủ yểu,làm mất đi tỉnh nghệ thuật rất nhiều. Tuân Ngọc là hiên tương ,đả nói lên điều đó. Ca hát …trong lúc khổ đau của Dân tôc vẩn còn nhiều-còn trươc mẳt…đó là điều không hay! Kiếm tiền trên nổi đau của người khác lại càng không phải là nghệ sĩ chân chính.
Cái đám tép riu ” Thợ hát ” mặt thớt, không biết xấu hổ là gì, như : Tuấn Ngọc, Chế Linh, Tuấn Vũ, Khánh Ly…. về VN vừa hát, vừa bưng bô cho tà quyền cs, là chuyện NHỎ, không đáng để những người THỰC SỰ chống cọng quan tâm.
Cách đây khoảng 2 tuần, tại 1 Nhà hàng sang trọng ở Cali, Hội Doanh nhân Mỹ gốc Việt ( của David Dương ) có tổ chức 1 bữa tiệc ( nhưng do 2 Công ty của VC đài thọ : Vinfast PN Vượng và VN Airlines ), mời 1 số ” tai to, mặt lớn ” luôn ngoác mồm chống cọng, đang ở Mỹ, đến dự :
– Trí Tạ ( DB Tiểu bang Cali )
– Nguyễn Mạnh Chí ( Thị trưởng TP Westminster )
_……
Tiền VC bỏ ra chiêu đãi, tới ăn ” Chùa “, dĩ nhiên, bọn khốn nạn này phải hết lời tung hê cs, ra sức bưng bô.
Trước đây, tên tỷ phú ( USD ) mặt dày Hoàng Kiều cũng chiêu đãi ” Tôm hùm miễn phí “, rất nhiều người đến dự ( Trong đó có hằng trăm SQ qua Mỹ diện HO. Một Cựu Trung Úy QLVNCH và Ngô Kỷ nói rất rõ chuyện đốn mạt này ).
Hoàng Kiều là thằng tích cực bưng bô cho csVN. Hắn tự hào là cùng quê với Lê Duẫn. Ở Mỹ, không đói và chắc chắn cũng không THÈM ĂN… Nhưng nghe ” Tôm hùm miễn phí “, cả đám khốn nạn HO quên bén TQ-DD-TN, ùn ùn kéo nhau đến, để nghe HK tung hê, bợ đít cs.
Không phải VÔ CỚ, mà nhiều lần tôi viết : ” Một Dân tộc như thế, mà KHÔNG bị Chệt đồng hóa, KHÔNG bị DIỆT VONG, mới là CHUYỆN LẠ ” . Vì căn cứ vào cái gì để HY VỌNG ?.
_ Trong nước, Người Dân sợ hãi, không dám vùng lên đấu tranh. Hải Ngoại, những người THỰC SỰ chống cọng QUÁ ÍT, còn đám bưng bô cho tà quyền ( kể cả Cựu SQ QLVNCH ) nhiều còn hơn GIÒI.
LCL.
Khổ thật! Kể ra mấy tay dân cử này quá dễ dãi trong việc tham dự hội hợp tiệc tùng nên để bi lọt bẫy. Bây giờ nghe nói phe đối lập Dân Chủ ở Bolsa đang bàn kế hoạch phản đòn “Recall” vì họ cho rằng mấy tay đó đang “cộng tác với Việt Cộng”.
Không hiểu sao họ không học được bài học của những tên tuổi lớn như Phạm Duy vì một chút danh lợi mà bi đu về VN rồi cuối đời thân bại danh liệt.
Cũng như lão Nguyễn Cao Kỳ một thời làm vua nước Nam qua đây hết thời hết tiền rồi nghe VC hứa trả cho 50 triệu đô để chiêu dụ dân hải ngoại đem ngoại tệ về cho chúng theo NQ36. Tướng “râu kẽm” nghe thấy $50 triệu liền nhắm mắt sẵn sàng làm quỉ đất Bắc lên truyền hình chửi cộng đồng hải ngoại tới tấp. Nhưng theo người quen cho biết VC mới trả cho lão được đâu mấy đồng gì đó và nó muốn quỵt phần còn lại nên lão Kỳ đã phải bị “đột quỵ” rồi tắt thở luôn trên chuyến bay từ VN sang Malaysia để đi về Mỹ.
Đồng chí ruột thịt của tụi nó như Nguyễn Chí Thanh, Võ văn Kiệt, Trần đại Quang, Nguyễn bá Thanh…còn chết nhiều kiểu “lạ” thì không lẽ chúng nó tha cho lão Kỳ à?
Bài ca của người ta mình hát kiếm tiền. Cái đạo ở đời là phải công bằng và biết ơn. Ca sĩ phải tôn trọng và biết ơn người đã sáng tác ra ca khúc.
Thật ra, sau 75 VC đốt sách đốt nhạc đốt sử cho nên nguyên tác nhiều văn bản bị thất tán và bị sửa đổi tùm lum. Nếu anh vô tình không biết thì cũng có thể thông cảm được. Còn nếu anh cố tình sứa đổi để được VC cho hát thì không nên. Dầu hèn cũng thể. Không phải con người sống vì tiền bằng mọi giá bất chấp mọi giá trị tinh thần khác.
Tôi xem tranh, cứ tưởng Tuấn Ngọc (TN) đã chết, nên điều tra từ mạng thì không phải, nhưng TN chết trong lòng ít nhiều người, đã đánh mất TN như nhiều người yêu mến.
Tôi liên tưởng tới lời thơ nhạc từ Leo Cohen: Lover Lover Lover
Người yêu ơi. Vin gửi vài dòng.
I asked my father Tôi đã xin cha tôi
I said, “Father, change my name Nói rằng, “Thưa cha, hãy đổi tên của con
The one I’m using now it’s covered up Tên con dùng bây giờ đã phủ đầy
With fear and filth and cowardice and shame.” Với sợ hãi và bẩn thỉu và hèn nhát và xấu hổ
Yes and lover, lover, lover, lover, lover, lover, lover Đúng thế người yêu ơi
Come back to me Hãy về với tôi
Yes and lover, lover, lover, lover, lover, lover, lover
Come back to me
(L Cohen)
Have a great day.
Đã sợ VC thì đừng hát. Đã hát thì không sợ. Từ Việt Nam sửa thành chiều nay thật ra cũng vậy. Bởi vì anh đang hát ở đâu? Ngọng. Rõ ấm ớ. Ha ha ha !
Trong giới âm nhạc, các ca nhạc sĩ có danh có đạo đức khi trình diễn họ tối kỵ nhất là hát sai nhịp và sai lời.
Nhưng cái thị trường âm nhạc trong nước hiện nay dù sôi động mà rất bát nháo. Bởi có nhiều show ca nhạc ca sĩ hát sai nhịp sai lời, thậm chí họ còn sửa lời bài hát và sửa luôn tên của tác giả bài hát.
Tuấn Ngọc được cho là một danh ca mà chấp nhận làm điều này thì thật nhục quá nhã!
Xin trích lời phê bình của thính giả An dành cho Tuấn Ngọc.
https://www.youtube.com/watch?v=KcjFn5OqegA
An – 1 day ago
Nhạc sỹ Lam Phương viết :“Trời vào thu Việt Nam buồn lắm em ơi” , là có cái ý của nhạc sỹ, tuy rời xa quê hương VN từ khi vượt biên, nhưng vẫn luôn nhớ về VN. Chú Tuấn Ngọc lại đi sửa lời “chiều nay buồn lắm em ơi”, thay đổi cả ý nghĩa bài hát, lấy nỗi nhớ da diết quê hương to lớn của Nhạc sỹ Lam Phương để thay vào nỗi nhớ nhỏ hẹp yêu đương của chú. Con nghe rất khó chịu! Hy vọng chú Tuấn Ngọc tôn trọng tác giả.
Sau 30/4/1975 chạy thụt mạng ra hải ngoại tị nạn. Bây giờ gụci mặt quay về với VC, hát hò và sửa lời để kiếm cơm thừa canh cặn. Đúng là: XƯỚNG CA VÔ LOẠI.
Trong bài thơ “Bạc Tần Hoài” có hai câu cuối:
“Thương nữ bất tri vong quốc hận,
Cách giang do xướng “Hậu đình hoa”
(Cô gái trẻ không biết đến nỗi hận mất nước,
Ở bên kia sông vẫn còn hát khúc “Hậu đình hoa”.)
Nhưng Tuấn Ngọc lại là một ….”trang Hán tử” chứ không phải là một “thương nữ” ngả ngớn bên ly rượu và nghêu ngao bài “tình bơ vơ” mà quên đi thân phận phải Lưu vong để tỵ nạn Cộng sản.
Thật nhục nhã!
Đúng với câu: Hát hỏng….