Tin mừng: Poutine trải thảm đỏ đón di dân tới Nga lập nghiệp

206
Nga khuyến khích nhập cư

Hôm 20/08/24, Poutine ký một Nghị định cho phép di dân Âu châu tới Liên bang Nga định cư và lập nghiệp nhưng phải là những người còn biết giữ những giá trị truyền thống của văn hóa Âu châu. Pou dứt khoát không chấp nhận những người theo tư tưởng « Tân tự do » (Néo-libéralisme), thứ phá hoại đạo đức xã hội.

Dỉ nhiên, Nghị định của Pou cũng mở rộng cho cả những di dân Á châu, như Bắc hàn, Việt nam, nơi mà Pou đã lội tới thăm viếng hồi đầu năm.

Bà con ta có ý muốn thiên di tạo lập đời sống mới ở một đất nước tài nguyên phong phú, đất rộng mênh mông, trải dài từ Đông qua tận Tây Âu, hãy yên lòng và chuẩn bị ngay bây giờ cho kịp chuyến tàu đầu tiên. Đây là cơ hội bằng vàng, ngàn năm một thưở. Thật vậy. Ông Alex Jones, nhà báo Mỹ của Đài cực hữu huê kỳ, và lý thuyết gia nặng ký về « âm muu » (complot) đã hân hoan thông báo và bình luận tích cực Nghị định của Pou vừa ký:

« Nếu bà con sẵn sàng vứt bỏ cái thứ chánh trị vô nghĩa ở xứ của bà con, chủ trương bảo vệ nhũng chương trình tân tự do phá sản và chống nhơn loại, thì đây nước Nga đang trải thảm đỏ mời bà con tới định cư lập nghiệp » .

Còn chờ đợi gì nữa?

Nga sẵn sàng giúp đỡ

Bản văn của Pou nói rõ là Nga sẵn sàng giúp đỡ mọi người nước ngoài có ý muốn thoát khỏi thứ lý tưởng Tây phương đang trên đà suy sụp, tức những tư tưởng về « Dân chủ, Tự do và Nhơn quyền », tới Nga sanh sống nơi đây những giá trị truyền thống vẫn được đề cao như chuẩn mực xã hội.

Di dân tới Nga sẽ có quyền xin cấp chỗ ở tạm thời . Đó là quyền cư trú dành cho những người tới ngoài số dự trù (ngoài quota) và sau đó sẽ được điều chỉnh. Tất cả di dân tới Nga đều không bị đòi hỏi phải biết nói và viết tiếng Nga, không cần thuộc lịch sử Nga và cũng không cần phải biết luật pháp căn bản của Nga ( Bản tin của Thông tấn Tass) .

Điều kiện để tới Nga định cư là chỉ cần có quyết tâm dứt khoát với thứ chánh trị hiện hành tại xứ mình. Đó là những tư tưởng nhằm giáo dục con người những thứ tân tự do phá sản, thứ tư tưởng phản lại những giá trị tinh thần và đạo đức truyền thống của Nga. Chánh phủ Nga trong gần đây sẽ lập danh sách những nước liên hệ.

Theo hãng Thông tấn Tass, Tổng trưởng Ngơại giao đã được chỉ thị, ngay từ tháng 9/24, bắt đầu cấp chiếu khán 3 tháng cho những người muốn tới Nga ăn ở.

Phải chăng đây là một thứ mánh lới khéo léo nhằm tạo một ảo tưởng Nga có một chánh sách song song với các nước Tây phương trong việc đón nhận người tỵ nạn chiến tranh, tỵ nạn chánh trị trốn khỏi Nga . Số thanh niên và trí thức của Nga trốn ra nước ngoài sanh sống từ lúc Poutine xâm lăng Ukraine có trên 200 000 người. Hiện tượng này đang làm cho các hoạt động xã hội và khoa học của Nga phải bị khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của Nga.

Giá trị truyền thống theo Poutine

Vladimir Poutine đặt nước Nga vào thế chống đối không khoang nhượng với Tây Âu, cả với Huê kỳ, và cho rằng Tây phương đang trên đà thoái trào về những giá trị truyền thống. Hiện nay, cả một hệ thống tuyên truyền Nhà nước Nga quả quyết ở các nước Tây phương, sự « đồng tính luyến ái » (homosexualité) đang trở thành chủ thuyết chánh thức, và nạn ấu dăm đang được khuyến khích mạnh và rộng khắp . Cả ở giới tu sĩ.

Nhưng theo bà Marie Dumoulin, chuyên về « hậu liên-xô », Giám đốc Chương trình Âu châu mở rộng của Think tank Conseil européen, thì « bản văn phổ biến nhằm giới công chúng nga chưa từng biết Âu châu và Tây Âu là gì » .

Bà nói tiếp « Nhưng đó vẫn chưa phải là thứ công chúng duy nhứt được nhắm tới, mà còn thứ cực hũu bảo thủ ở Tây phương mới là mục tiêu hàng đầu . Chính thành phần này mới là những người hết lòng ngưởng mộ Poutine và nhìn thấy ở Pou là người bảo vệ những giá trị truyền thống âu châu đúng mức » .

Nhưng những giá trị truyền thống của Poutine lớn tiếng rêu rao là những thứ nào? Thực chất nó là gì?

Chủ yếu đó là nói về gia đình theo quan niệm gia đình phải gồm có một người cha, người cha phải là đàn ông thứ thiệt, một người mẹ, cũng phải là người đàn bà 100% đàn bà và con cái do chính cha mẹ của chúng là hai người này sanh ra.

Để đề cao giá trị truyền thống về gia đình trong kỳ tu chính Hiến pháp năm 2020, Poutine đã ghi vào Hiến pháp nga ý niệm về hôn nhơn là cam kết sống chung giữa một người đàn ông và một phụ nữ.

Làm việc này, chắc Poutine nhằm công kích ông Tổng thống François Hollande của Tây, phe xhcn, đã ban hành Đạo luật « Đám cưới cho mọi người » (Mariage pour tous) . Tức cho phép đực cái gì cùng làm đám cưới với nhau cũng được và đưa ra Thị xã cưới chánh thức với hôn thú đàng hoàng.

Điều không đàng hoàng là chính ông Tổng thống Hollande lại không chịu làm đám cưới với các nàng từng ăn ở với ông. Cả có con đùm đề với ông đi nữa.

Nhưng gần đây nghe nói nàng đang ăn ở với Hollande đòi ông phải làm đám cưới hợp lệ, nếu không, nàng xách gói ra đi. Chàng nay đã già, đành phải vâng lời em nhí cho yên nhà yên của, giữ hạnh phúc cho trọn tuổi già, đã chánh thức cưới em.

Trong chánh phủ Macron, thì thứ giá trị truyền thống bị Poutine công kích, lấy cớ để tấn công Tây Âu cho mục đích thiết lập một trật tự mới phi dân chủ tự do hầu bảo vệ cái ghề ở Kremlin càng lâu càng tốt, đang phổ biến . Rủi thay tới giờ chót, bà Lucie Castets, ứng cử Thủ tướng thay thế Thủ tướng Attal, người chánh thức ăn ở với anh chàng Séjourné, làm Tổng trưởng Ngoại giao, bị bát, làm cho Pháp mất đi một Thủ tướng có vợ và con là một bà.

Còn bao nhiêu người nữa không công khai như 2 vị Thủ tướng và Ứng cử Thủ tướng?

Trong mấy ngày nay, bà cụu Thủ tướng, vị tiền nhiệm của ông Attal, vừa lên tiếng cực lực đính chánh nguồn tin nói bà là đồng tính!

Poutine đang đánh phá Tây, cùng với Tàu, phá « Tây Hải ngoại » như Nouvelle-Calédonie, Martinique, Phi châu, … chỉ vì chống Tây không bảo vệ những giá trị truyền thống theo quan niệm của Pou hay thật tình vì những mục tiêu thuần chánh trị?

Một cái nhìn xa thực tế Nga

Vẫn theo bà Marie Dumoulin « Chống chủ thuyết mới « wokisme » (thức tỉnh) đang là nổi ám ảnh của Poutine . Chủ thuyết wokisme phổ biến cực mạnh ở Huê kỳ, tràn qua Pháp dưới chiêu bài « giải thực » . Từ lúc đầu cuộc chiến xâm lược Ukraine, Poutine đã lo sợ thứ « Cancel culture » vì nó sẽ xóa mất đi những cột trụ lâu đời gìn giữ những giá trị tổ tiên của Âu châu . Nên Poutine liền biến Nga trở thành nước bảo quản những truyền thống văn hóa, chống lại những nước Âu châu khác chạy theo thứ « tự do phá sản », «thức tỉnh» và « suy thoái » .

Poutine chống Pháp gay gắt hơn nữa khi Pháp tổ chức Thế vận hội ở Paris . Ngay hôm Paris làm lễ khai mạc Thế vận hội, phát ngôn nhơn của Kremlin liền tuyên bố thật « đáng ghê tởm » . Và phát ngôn của Bộ Ngoại giao nga so sánh Thế vận hội Paris chỉ là một « màn diễn hành đồng tính » .

Cái nhìn này, Poutine đã có từ lúc nắm chánh quyền, được ông sử dụng và cả lạm dụng tuy nó hoàn toàn không phù họp với thực tế xã hội nga . Như vấn đề phá thay, ở nhiều nước đang hạn chế và kiểm soát chặt chẻ thì ở Nga lại phát triển ở một mức độ cao nhứt thế giới. Cả những cặp đồng tính ở Nga ngày càng sống công khai nhiều hơn . Cũng như nhiều gia đình sống ngoài hôn nhơn.

Ngay như Poutine có 2 con trai, Vladimir et Ivan, với tình nhơn Alina Kabaeva, cụu vô địch Thế vận, mà vẫn dấu kín như mèo dấu của quí. Do bản tánh cụu nhơn viên KGB và đời tư của Poutine trở thành thứ « bí mật Nhà nước ».

Và đó cũng là căn bịnh trầm kha của những chế độ độc tài ác ôn. Việt nam không ngoại lệ . Cái chết của Hồ Chí Minh, của Nguyễn Chí Thanh, của Trần Đại Quang và gần đây, bịnh và chết của Nguyễn Phú Trọng?

Chủ thuyết về giá trị truyền thống của Poutine đang rêu rao được nhà cầm quyền biến thành một thứ ý thức hệ nhà nước nhằm hũu hiệu hóa quyền lực của Pou.

Một chọn lựa thích hợp?

Quan niệm về gia đình của Poutine, tuy không phù hợp với Tây phương, lại được chấp nhận ở dân hồi giáo, một thành phần dân nga khá quan trọng, dân Ả Rập vùng Vịnh, cả chánh thống giáo ở Nga và nhứt là những người bảo thủ cực hữu ở Âu châu.

Thật ra quan niệm giá trị tryền thống về gia đình của Poutine vẫn có phần phù hợp với tình hình dân số Nga hiện nay. Ngay trong lúc này, Nga đang đối phó với nạn thiếu lực lượng sản xuất cực kỳ nghiêm trọng. Poutine kêu gọi dân chúng sanh đẻ nhưng vẫn chưa có hiệu quả.

Nên Poutine trải thảm đỏ đón nhận di dân tới Nga định cư và lập nghiệp mà di dân lại chen lấn, xếp hàng, tìm cách len vào Mỹ. Poutine ngỏ ý cho Bắc hàn di dân qua Nga vì Nga còn nhiều đất trống.

Hôm ở Hà nội, không biết Pou có rủ dân ta qua Nga « trồng tỉa » hay không vì điều kiện thuận lợi hơn đi qua Anh và Đông Âu?

Dầu sao cũng cùng phe ta cả mà sao thờ ơ vậy?

Nguyễn thị Cỏ May

206 BÌNH LUẬN

  1. Bạn không thích CS ? Bạn chay trốn CS .?Bạn sợ độc tai như Hitler,Đức quốc xã.?Bạn chống vì bạn thích tự do dân chủ ,không thích Hò chí minh ,Bạn chửi Hồchi minh là độc tài ,gian dâm vô đô ,chơi xong giết không thương tiếc ? Nói láo , dối trá,thủ đoạn ác độc mà lưu manh ,coi mình cao cả mà trả thù ,giết cả người ân vói bản cáo trang bịa đặt.? Vô ơn ?” cuớp chính quyên QG Trần trọng Kim ? Mời Pháp trở lại vn đẻ mở ra kháng chiến 10 năm hòng xây dựng chế độ cs ,bước đâu là XHCN?
    Là cấu kết vói Nga tàu ,làm tay sai cho chúng đẻ dìm nhân dân VN trong biển máu hận thù giai cấp?
    Hồ chí Minh của Bạn mà bạn bỉ thử là ít kiến thức ,là tay sai Nga Tàu ,là “hạ bộ ” của Mao xếnh xáng , Chu Ân Lai? Bạn chê Hồ phản bội bạn bè tràn phú..nguyen bình .tô hiệu,lehồng phong cướp vọ đòng chí LHP ,có mang báo Pháp Pháp bắt (nguyễn thị Minh khai?\)Phản bội hay bán hay dâng tổ quoc VN cho Nga tàu?
    Tát cả những gì CS VN làm như trên hoặc nhiều hơn nữa ,dã man hơn như vụ tắm máu năm MT 68, Nó giong vossi các nước VS Tàu nga , Triều và bọn khủng bố IS
    Tờ-râm của Mỹ.UCVTT Hoa kỳ quốc ngày nay đều có tất cả các yếu tố trên ,và có lẻ còn nhiều hơn ,công khai…T.râm ca ngơi Pu ,thán phục Pu và hầu như là đồ đệ là tay sai của tên KCB độc tài Nga cộng này.Khen Pu SMART Tập Intelligent và Kim Ủn his lover và uớc mơ được như chúng không ?
    Bạn nghỉ sao về một chính tri gia ,một trọc phú lại ăn nói bỗ bã trong các cuộc mitting tranh cử,chỉ có CHỬI và chửi cả bạn cả thù ,cả đồng chí , cả anh em nếu HỌ làm trái ý Y.Bạn có biết là y ta nhục mạ TT đương nhiệm ,nhục mạ đối thủ của Y là PTT mà ở VN ,TôLâm đã ho vào tù dếm lịch/kỳ thị sác dân ,khinh miệt giới NỮ ,trong đó có bà mẹ ,vọ ,con gái và cô dì bạn ,như ngắn trí ,như thiếu não ,như “chỉ biet nằm ngửa” , đã dậy nên làn sóng công phẫn của phụ nữ ,những cô những bà ,những bà mẹ ,những nữ nhi trù một bọn cuồng thích nghe CHỬI ?,coi như vinh hạnh được tờ-râm mạt sát. Ở đời có kẻ chỉ thích chưởi …
    Bỏ phiếu cho Tờ-râm là bỏ phiếu cho Hồ chí Minh Tập câm bfnh ,Kim Un, Tô Lâm
    Lẽ nào bạn lại muốn mình thành một tiêu dao bão ựự ,môt trần vàng sao,trí quang và pg hay đoàn toại … PhùngTuệ Châu hay Nguyen Ngọc vv và vv…mà sau này bạn có hối cung không kịp Nó là “vét hăng trên lưng ngự hoang” vét xâm trên ngươi của một du đảng duù muôn trở về đường ngay cung không còn có hội nữa .
    Cũng vậy Ban SAI LẦM bỏ phiếu cho Tờ-râm ,tên tội phạm bị xử và sẻ còn xử còn ra toà vói bao gian đôi điêu toa xảo trá bao âm mưu lừa gạt đẻ tranh bị ngồi tù ,tụ ân xá cho chính mình ,trả thù nhưng kẻ Y không ưa ,cho là phản bội vì họ nói sự thật vói một kẻ thích ba hoa dối trá hoang tưởng , nói thường lạc đề hay nói sai sự thực miễn thấy có lợi cho minh…
    Do đó bỏ phiếu cho Tờ-Râm là bỏ phiếu cho độc tài ,cho CS Nga Trung Việt Triều
    Bạn tự xưng là chống Cộng ,thích tự do dan chủ mới đến Mỹ vậy sao bạn lại bỏ phiếu cho Tờ-Râm?

  2. Dân “Việt” của RF Phúc Kđinh A nên binh đường này . Ai đi Nga cũng thành tỷ phú, thành nhân sĩ-trí thức, những con kên kên đầu đàn của xã hội Việt Nam hít chơn hít chọi, Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Ngọc Chu, Nguyễn Quang A …

    Nguyễn Ngọc Chu wa Nga thời miền Bắc truyền khẩu dẫn con bò wa Nga, sẽ đem về 1 tiến sĩ . Voilà, Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Chu

  3. *18/10/2024- Ngay tại tiểu bang Cộng Hòa Texas, tờ báo lớn nhất là tờ The San Antonio Express viết bài ủng hộ bà Harris, và đồng thời đả kích Donald Trump.

    “Top Texas Newspaper Endorses Kamala in Blow to Trump in Key Election State
    Oct 18 2024 ”

    *20/9/2024- Dawn Roberts từng là đồng giám đốc văn phòng vận động bầu cử cho Nikki Haley- cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, ứng cử viên Cộng Hòa cho chức vụ tổng thống – viết trên tờ báo Des Moines Register ủng hộ bà Harris vì bà Harris người có khả năng đoàn kết dân Mỹ .

    Nikki Haley’s Iowa campaign co-chair is endorsing Kamala Harris for president. September 20, 2024
    An Iowa state co-chair of former United Nations ambassador Nikki Haley’s presidential campaign is throwing her support behind Vice President Kamala Harris’ bid for the White House, joining the ranks of Republicans nationwide backing the Democratic presidential nominee over Donald Trump.

    Dawn Roberts, who considers herself a lifelong Republican, wrote in a Des Moines Register guest column published Friday that she was supporting Harris as president after Harris showed at the Democratic National Convention in Chicago that she “had the ability to unite her party immediately.”

  4. *Cựu dân biểu Cộng Hòa Liz Cheney ủng hộ bà Harris làm tổng thống . Bà sẽ cùng bà Harris đi vận động tranh cử ở các tiểu bang Pennsylvania, Wisconsin và Michigan .

    Kamala Harris, Liz Cheney to campaign in Oakland County on Monday
    19/10/2024

    Cheney has endorsed Harris for president this year. She and Harris were set to hold public discussions in Pennsylvania, Wisconsin and Michigan on Monday as part of the leadup to the Nov. 5 general election in which Harris faces Trump.

    *Phó tổng thống Cộng Hòa 2 nhiệm kỳ Dick Cheney lên tiếng sẽ bầu cho bà Harris. Con gái là cựu dân biểu Liz Cheney cũng đã tuyên bố sẽ bầu cho bà Harris .

    Former Vice President Dick Cheney says he will vote for Harris
    September 6, 2024

    Former Vice President Dick Cheney announced Friday that he will cast his ballot for Vice President Kamala Harris this fall, confirming news that was first made public by his daughter, former Rep. Liz Cheney, earlier in the day.

  5. Dmcs
    Dm mày dog tên tội phạm Trump
    Dm mày dog Maga
    How to Save America:
    -Get rid of the Electoral College
    -Expand SCOTUS
    -Eliminate the filibuster
    -Make Election Day a national holiday and/or allow easy absentee voting to be accessible everywhere
    -Set an upper age limit for holding office
    Ranked-choice voting
    Finally, the current Republican Party must be dissolved. Any remaining moderate (for America) Republicans can form a new right wing party. Neo-liberal Democrats can be the centrist party and we NEED a true progressive party.

  6. Lịch sử cuộc đời thật sự của Kamala Harris

    By freedomvaca on October 21, 2024
    Để quý bạn hiểu biết và quan tâm đến Phó Tổng thống của Biden, bà Kamala Harris, đây là bài xã luận cần vạch trần đúng lúc ra lý lịch dấu diếm của Kamala Harris, từ Ủy ban Hành động Chính trị của hội Cựu chiến binh Chiến đấu CVFC PAC nhắm vào Quốc hội được đăng ở đây với sự cho phép của tác giả.

    CVFC PAC ủng hộ việc bầu các cựu chiến binh chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ vào Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ.

    Bài xã luận bắt đầu như sau:

    Cha của Kamala Harris công khai là một giáo sư Marxist tại phân khoa Kinh tế của Đại học Stanford ở Palo Alto, CA. Cả cha và mẹ của Harris đều hoạt động trong Hiệp hội Người Mỹ gốc Phi có trụ sở tại Berkeley. Fidel Castro và Che Guevara đã được coi là những anh hùng của Hiệp hội Người Mỹ gốc Phi này.

    Người lãnh đạo của nhóm, Donald Warden (hay còn gọi là Khalid al-Mansour), đã đỡ đầu hai thành viên trẻ của Hiệp hội Người Mỹ gốc Phi, Huey Newton và Bobby Seale; họ đã thành lập Đảng Báo đen lấy cảm hứng từ Maoist, họ đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Cộng sản TQ.

    Đảng Báo đen đóng vai trò khuôn mẫu trong việc thành lập tổ chức Marxist Black Lives Matter Khalid al-Mansour, sau đó đã lo vấn đề tài chính và tạo cơ sở cho Barack Hussein Obama được nhận vào học tại Trường Luật Harvard.

    Về Harris, sau khi tốt nghiệp đại học, Harris trở về California và sau đó trở thành tình nhân của Chủ tịch Hạ viện California, Willie Brown, Jr., 60 tuổi, một người đã có vợ. Các chiến dịch chính trị của Brown được ủng hộ và bảo trợ tài chính bởi Tiến sĩ Carlton Goodlett, sở hữu chủ của tờ báo The Sun Reporter và một số tờ báo thân Cộng sản khác.
    Brown được bầu làm Thị trưởng TP. San Francisco và là người ủng hộ mạnh mẽ lý thuyết chính trị Marxist của Harris; ông đã giúp Harris thăng tiến trên con đường chính trị ở California, dẫn đến việc bà được bầu làm Tổng chưởng lý TB California.
    Willie Brown, Jr. là một người ủng hộ Cộng sản lâu năm nổi tiếng. Ban đầu, Willie Brown, Jr. được bầu vào guồng máy chính quyền là với sự giúp đỡ đáng kể của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ.

    Ngày nay, Willie Brown đã được nổi tiếng là một trong những người bạn thân nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Vùng Vịnh San Francisco.

    Trong thời gian làm công tố viên quận San Francisco, Kamala Harris đã hướng dẫn một nhà hoạt động Maoist cấp tiến trẻ tuổi của San Francisco, Lateefah Simon, người là thành viên của Phong trào Cách mạng STORM; Simon hiện nay là chủ tịch Hội đồng Vận tải Nhanh Chóng Vùng Vịnh (BART). Simon cũng luôn là bạn thân của Alicia Garza, người sáng lập ra nhóm Black Lives Matter Marxist Domestic Terrorists, Alicia cũng là thành viên STORM và người Cộng sản công khai, Van Jones.

    Harris đã công khai và tích cực ủng hộ nhóm theo chủ nghĩa Marx của Black Lives Matter; Kamala Harris vẫn có mối quan hệ chặt chẽ với Lateefah Simon theo chủ nghĩa Mao và Alicia Garza theo chủ nghĩa Marx.

    Chị gái của Kamala Harris, Maya Harris, là một sinh viên đấu tranh tại Đại học Stanford. Cô có mối quan hệ chặt chẽ với Steve Phillips, một trong những người theo chủ nghĩa Marx-Lenin hàng đầu trong trường và là thành viên lâu năm của Liên đoàn Đấu tranh Cách mạng, một nhóm ủng hộ Cộng sản Trung Quốc.

    Phillips xuất thân từ cánh tả, và khi còn học đại học, ông đã nghiên cứu về Marx, Mao và Lenin, và đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ với những người bạn Cộng sản khác. Phillips kết hôn với người của gia đình tỷ phú Sandler làm chủ nhóm Golden West Savings and Loan. Ông đã tài trợ cho nhiều chiến dịch chính trị cánh tả và các chiến dịch ghi tên cử tri ở các tiểu bang miền Nam và Tây Nam để giúp người bạn là Barack Hussein Obama để đánh bại Hillary Clinton. Phillips đã từng là nhà hổ trợ tài chính lớn cho các chiến dịch chính trị của Kamala Harris về nhiều chức vụ bầu cử khác nhau của California cùng với Cory Booker, Andrew Gillum, Stacey Abrams vv.

    Chồng của Harris, Doug Emhoff làm việc cho công ty luật DLA Piper, “tự hào là có gần 30 năm kinh nghiệm ở Trung Quốc với hơn 140 luật sư tận tụy cho ‘Dịch vụ đầu tư ở Cộng sản TQ”. Ông vừa được bổ nhiệm làm Giáo sư tại Yale để đào tạo các luật sư tương lai về những điểm tinh tế của Chủ nghĩa Cộng sản.

    Khi được bầu vào Thượng viện Hoa Kỳ, Kamala Harris đã bổ nhiệm một Chánh văn phòng Thượng viện thân Cộng sản, Karine Jean-Pierre. Jean-Pierre hoạt động tích cực với Mạng lưới hỗ trợ Haiti có trụ sở tại New York. Tổ chức này hợp tác chặt chẽ với nhóm ủng hộ Đảng Cộng sản Trung Quốc/ đảng công nhân thế giới của Cộng sản Bắc Hàn và ủng hộ Jean-Bertrand Aristide, cựu tổng thống Cộng sản cực tả của Haiti và phong trào Lavalas cấp tiến.

    Bởi ai có khả năng nguy hiểm cho nền Cộng hòa, những người giữ chức vụ được bầu cử không phải tuân theo quy trình kiểm tra an ninh và là điều may mắn cho Harris.

    Nếu FBI tiến hành điều tra lý lịch về Kamala Harris, bà sẽ không bao giờ được chấp nhận thông qua bởi mối quan hệ chặt chẽ của bà trong 40 năm với những người theo chủ nghĩa Marx, chủ nghĩa Cộng sản, tư tưởng Mao và Trung Quốc Cộng sản. Harris sẽ không bao giờ được chấp thuận để vào nhập học vào một trong 5 Học viện Quân sự, cũng như được bổ nhiệm vào các tiểu ban của Chính phủ Hoa Kỳ hoặc được chấp thuận bỏ nhiệm vào một vị trí nhạy cảm về một hợp đồng an ninh quốc phòng cao cấp.

    Tuy nhiên, kể từ khi Joe Biden đắc cử, Harris có thể chỉ còn cách vị trí Tổng thống một nhấp nháy mà thôi.

    Nền cộng hòa lập hiến Hoa Kỳ bề ngoài thì đang bị đe dọa bởi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Cộng sản (PPC) và bên trong thì bởi các hoạt động gián điệp rất tích cực của họ. Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Cộng sản (PPC), với 1,4 tỷ người, được cai trị bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gồm 90 triệu đảng viên, đã hợp tác với Nga để phá hoại nền Cộng hòa lập hiến Hoa Kỳ trong hơn 70 năm qua.

    Nếu cử tri Hoa Kỳ được đọc thông tin cơ bản (trong bài viết của Trevor Loudon) về Kamala Harris, họ sẽ không bao giờ ủng hộ việc bầu bà làm Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Joe Biden đang mắc chứng mất trí sớm và sẽ tiếp tục suy giảm nhận thức của mình; ông sẽ không bao giờ có thể hoàn thành nhiệm kỳ bốn năm.

    Kể từ khi Biden đắc cử, đám theo Xã hội chủ nghĩa, Marxist và Cộng sản kiểm soát Kamala Harris đang lên kế hoạch vận dụng điều khoản của Tu chính án thứ 25, nhằm loại bỏ Joe Biden khỏi chức vụ TT, để Harris có thể trở thành Tổng thống Cộng sản đầu tiên của Hoa Kỳ.

    Kể từ khi Biden đắc cử, vì Biden không đủ khả năng, Kamala Harris sẽ gia tăng nỗ lực bổ nhiệm những người Mỹ cánh tả, bọn theo Cộng sản, Xã hội chủ nghĩa và Marxist cực kỳ nguy hiểm chống Mỹ vào các vị trí cực kỳ nhạy cảm trong Bộ máy Nhà nước ngầm Washington. Bà tìm người bổ nhiệm vào trong các Cơ quan Tình báo Hoa Kỳ, Bộ An ninh Nội địa, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, FBI, CIA, hầu hết các vị trí trong nội các, Hội đồng An ninh Quốc gia và trong nhân sự tòa Bạch Ốc.

    Các cử tri Hoa Kỳ phải cảnh báo những người Mỹ đồng hương của mình rằng Kamala Harris thực là mối đe dọa An ninh Quốc gia rất nghiêm trọng đối với sự tồn vong của nền Cộng hòa Lập hiến Hoa Kỳ; bà đã đồng hành cùng những người theo chủ nghĩa Marx, Cộng sản, Maoist, Xã hội chủ nghĩa, bọn cấp tiến và Cộng sản Trung Quốc trong hơn 35 năm qua.

    Tổng thống Trump có nhiều tin tức cơ bản hơn về Kamala Harris so với những gì chúng tôi trình bày ở đây, và ông đã đúng khi cáo buộc Kamala Harris là một kẻ Cộng sản phá hoại.

    • Dmcs
      Dm mày dog hello monkey sủa như chó dại
      Con chứng minh được không? Source
      Cả họ nhà mày dog hello monkey chết hộc ra máu chết tươi

      NO ONE IS ABOVE THE LAW, except the outlaws who tamper with democracy.

      4 năm cầm quyền “xây” mới được…76km hàng…rào trên tỏng-số gần 3500km đường biên-giới Mỹ-Mexico !? Mexico cũng chẳng chịu chỉ I đồng peso nào cả ! Khố khố, theo phò Trùmp trấu còn không có mà ăn, nói chi đến cơm,gạo, áo,tiền
      Muốn đánh Putin phải dẹp bỏ Trump vì Trump là kẻ luôn đứng về phe Putin và chỉ trích NATO, Trump từng nói tôi tin Putin hơn tình báo của chúng ta; rõ ràng là câu nói của kẻ phản quốc.
      Muốn duy trì nền tự do dân chủ tôn trọng luật pháp và kỷ cương phép nước thì cần phải loại bỏ Trump vì Trump là kẻ luôn quậy thối kích động chia rẽ bạo lực.
      Muốn thế hệ con cháu có lối sống đạo đức, biết tôn trọng lẽ phải và sự thật thì cần phải loại bỏ Trump vì một tổng thống mà có thành thích chơi gái, trốn thuế, gian lận đủ điều sẽ là tấm gương xấu cho các thế hệ tương lai.
      Trump đã là vết nhơ trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ xin đừng để nó lan rộng thêm.

      Trump muốn làm nhà độc tài như Putin, như Kim Jong-un, đứng trên luật pháp, dùng bạo lực làm cho dân sợ hãi mà theo chứ không dùng luật pháp.
      Khi vừa lên làm tổng thống, đầu năm 2017 Donald Trump tuyên bố đánh thuế gây chiến tranh thương mại với Trung Quốc và viết trên Twitter là chiến tranh thương mại thắng dễ . Cả năm sau, Trung Quốc vẫn không bị thua. Tháng 11 năm 2018, Donald Trump đưa cho Trung Quốc một danh sách 140 điều mà Trung Quốc phải làm.
      Một năm sau, Trung Quốc cũng vẫn không làm gì . Tháng 10 năm 2019, Peter Navarro nói với nhà báo là “Big deal or no deal”, nghĩa là Trung Quốc phải thi hành hết 140 điều đó thì Mỹ mới không tăng thêm thuế. Nhưng một tuần lễ sau, Peter Navarro lại nói với nhà báo là bây giờ là giai đoạn 1, Mỹ hoãn tăng thuế để Trung Quốc mua nông phẩm của Mỹ.
      Rồi sau giai đoạn 1 thì không thấy Donald Trump làm gì thêm. Đâu là lời đe dọa “Big deal or no deal”? Nói rồi không giữ lời được nghĩa là thất bại trong việc bắt Trung Quốc phải thi hành hết 140 điều. Sau đó thì Trump lờ đi không nói gì đến 140 điều bắt Trung Quốc phải làm. Trump đã thất bại khi dùng thuế gây áp lực lên Trung Quốc trong khi lúc đầu thì nói là chiến tranh thương mại thắng dễ.

      Trump chỉ là một tên kinh doanh nhà đất, hoạt động trong môi trường kinh tế thuần túy liên quan giữa cung và cầu tức là kinh tế vi mô. Chính vì thế ông ta không hề biết và không thể hình dung được mối tương quan chồng chéo phức tạp của một nền kinh tế vĩ mô. Ông ta cũng có những chuyên gia kinh tế giúp ông ta chứ, nhưng khổ nỗi, là 1 kẻ mang bệnh ái kỷ trầm trọng, coi mình giỏi nhất thế giới và trên mọi lãnh vực, ông ta chỉ nghe theo ông ta, đó là thảm họa của nước mỹ

  7. 10/10/2024- Những tờ báo lớn như The Atlantic và The New York Times loan báo ủng hộ bà Harris, và phê phán tên Trump đã tự chứng tỏ là không đủ tư cách về mặt đạo đức để đảm nhiệm một chức vụ cần đặt lợi ích quốc gia lên trên lợi ích cá nhân.

    October 10, 2024 – The Atlantic is endorsing Vice President Harris for president.

    The Atlantic’s endorsement comes just days after the vice president got the backing of The New York Times, which similarly wrote that Trump “has proved himself morally unfit for an office that asks its occupant to put the good of the nation above self-interest.”
    ….

    • 29/9/24- Cựu Thượng nghị sĩ Cộng hòa Jeff Flake (Ariz.) đã tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng ông ủng hộ bà Harris trong cuộc bầu cử sắp tới. Flake cho biết ông ủng hộ bà Harris vì bà hiểu rằng những đối thủ chính trị là những công dân đồng bào, “không phải là kẻ thù”.

      Flake, người đã phục vụ tại Hạ viện từ năm 2001 đến năm 2013, và tại Thượng viện từ năm 2013 đến năm 2019, cho biết ông đã làm việc cùng với bà Harris và Thống đốc Tim Walz khi họ còn ở Quốc hội. Ông ủng hộ chiến dịch tranh cử của họ vì họ đoàn kết đất nước và đại diện cho một thế hệ mới với hy vọng cho tương lai.

      Mickey Edwards, một đảng viên Cộng hòa lâu năm, đã gia nhập danh sách những người ủng hộ Kamala Harris làm tổng thống. Edwards, nguyên Dân biểu khu vực quốc hội số 5 của Oklahoma từ năm 1977 đến năm 1993 , và cũng là một người sáng lập ra Heritage Foundation, đã kêu gọi người Mỹ ủng hộ đảng Dân chủ trong một bài viết đằng trên tờ Philadelphia Inquirer.

      Thị trưởng Cộng Hòa của thành phố Mesa, Arizona, John Giles, cho biết ông đặt “đất nước lên trên đảng phái” và ủng hộ bà Harris.

      • Elon Musk
        @elonmusk

        Rất ít người Mỹ nhận ra rằng, nếu Trump KHÔNG được bầu, thì đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng. Ông ấy không phải là mối đe dọa đối với nền dân chủ, mà là cách duy nhất để cứu nền dân chủ!

        Để tôi giải thích: nếu cứ 1 trong 20 người nhập cư bất hợp pháp trở thành công dân mỗi năm, điều mà đảng Dân chủ đang thúc đẩy nhanh nhất có thể, thì sẽ có khoảng 2 triệu cử tri hợp pháp mới trong 4 năm.

        Biên độ bỏ phiếu ở các tiểu bang dao động thường ít hơn 20 nghìn phiếu bầu. Điều đó có nghĩa là nếu Đảng “Dân chủ” thành công, sẽ không còn tiểu bang dao động nào nữa!!

        Hơn nữa, chính quyền Biden/Harris đã đưa “những người xin tị nạn”, những người được cấp quyền công dân nhanh chóng, trực tiếp đến các tiểu bang dao động như Pennsylvania, Ohio, Wisconsin và Arizona. Đây là cách chắc chắn để giành chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử.

        Khi đó, nước Mỹ sẽ trở thành một quốc gia độc đảng và nền Dân chủ đã kết thúc. “Cuộc bầu cử” duy nhất sẽ là cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ. Điều này đã xảy ra ở California nhiều năm trước, sau lệnh ân xá năm 1986.

        Điều duy nhất ngăn cản California khỏi chủ nghĩa xã hội cực đoan và các chính sách bóp nghẹt của chính phủ là mọi người có thể rời khỏi California và vẫn ở lại Mỹ. Một khi toàn bộ đất nước bị một đảng kiểm soát, sẽ không có lối thoát nào.

        Mọi nơi ở Mỹ sẽ giống như cơn ác mộng ở trung tâm thành phố San Francisco.

        x.com

        • Dmcs
          Dm mày dog hello monkey
          Con chuyên sủa bậy, copy and paste = Kaka nhục nhã quá
          Con chứng minh được không? Source?
          Con sủa như con vẹt bài cộng láo của thằng kh= kêu thằng đó tranh luận với Bố
          Nhân
          5 ngày trước
          Trump hung hăng miệng lưỡi, thực chất là hèn nhát, Trump chỉ giỏi thượng đội (Putin, Tập, Kim un…) hạ đạp cấp dưới như đánh chó đạp mèo…
          PTT Harris xông vào bản doanh tuyên truyền của Cộng hòa Foxnews trả lòi phỏng vấn, Trump vòi rụt cổ như con rùa đen không dám nhận lời phỏng vấn ở CNN…
          …..
          RFI: Fox News là kênh tin tức số 1 tại Hoa Kỳ. Đây cũng là một kênh rất bảo thủ, với các biên tập viên thể hiện rõ lập trường ủng hộ Donald Trump. Ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc làm ngơ trước sự thật và nhiều sự kiện khác trong cuộc bầu cử năm 2020, khiến Fox News bị truy tố và tốn rất nhiều tiền.
          9
          0
          Trả lời

          T
          Tan Huynh Nhân
          5 ngày trước
          trump không có quyền phủ nhận kết quả bầu cử nêu thua mà không chấp nhận thì hãy quăng nó vào tù

  8. “Trump đổ lỗi cho Zelensky đã gây chiến tranh”
    Như vậy Trump SAI hay ĐÚNG và theo Bison thì phát ngôn của Trump ĐÚNG hay SAI vói thực tế chiến tranh xảy ra ở Ukraine? AI GÂY CHIẾN TRANH.AI ĐI XÂM LƯỢC NƯỚC KHÁC ,NHỎ HƠN ? Cố nhiên KHÔNG ở Mỹ ,không công dân ,không có quyền Bầu cử là đúng.nhưng không CHỌN chiến tranh là không đúng . Không phải không CHỌN mà được .Cây muốn lăng nhưng Gió chẳng dừng
    Nếu TC xâm lược một nước nhoi hơn như ĐL hay VN chả hạn thì Bison nghỉ sao ? La lên TAO không CHỌN chiến tranh thì TC nó sợ quá RÚT LUI chăng ?Ukrain không chọn chiến tranh mà chính kẻ XÂM LĂNG PU NGA chọn . Mỹ và ĐM giúp Ukrain ngay từ đầu cuộc chiến ,cấm vân Nga và tuồn Vũ khí cho Ukrain +lòng dũng cảm ,yêu nuớc của Ukrain chống lại nước lớn xâm lăng ,đẻ tự vệ,vậy Ukrain SAI và ĐM ,Mỹ và các QG Châu Âu cũng SAI à?
    “Trump sẻ chấm dút chiến tranh” nhưng bằng cách nào ? Bằng cách bênh vực Camarade PU ,xử ép Ukarain ,bát phải nhượng bộ như trước đây đảng CH ,Nixon và Kissinger đối vói VNCH à? Như vậy không chỉ một VNCH thua và My cũng THUA .MỸnay neu đẻ Nga thắng ở Ukrain ,Mỹ thua lần nữa…(và người ta nói Nga không dừng lại ở đây,tiến xa hơn.Và bên kia Châu Á TC sẻ sợ gì Mỹ và ĐM nữa mà không nổi can qua :chiếm Biển Đông ,Đai Loan và VN ,bá chủ một Châu (Á).(trump đã trả lời khi hỏi về Đai Loan “đó là một nước cách xa My 4,000 miles?”.có nghĩa là Mackeno -ĐL).
    V/đ di dân thì chiính phủ Biden vẫn giải quyết Nó là v/đ dã có từ xưa (các đời TT trước đó).Nhưng tới khi Trump lên TT thì Nó nghiêm trọng hơn vì những tuyên bố lơn lối .láo xạo ,không thiện chí giải quyết và đã chưởi CP Mễ nên mới có tinhtrang di dân ngày nay .Đao luật giai quyết thống qua QH lưỡng đảng ở TV thì ở HV ,vói bọn Maga ,Trump không cho cứu xét ,bỏ luôn ,đó là thiện chí của tên Trump à? Ai nói bà Harris làm TT sẻ không giải quyết dí dân ? Trump nói sao? Maga nói sao?
    Ngày nay vói sắc lênh hành chánh giải quyét di dân của Biden-Harris thì di dân ở biên giới M-M giảm di nhiều.
    Hảy bầu cho Harris-Walz đẻ còn thấy tụ do dân chủ ,đẻ di dân không bị coi là nhiễm máu độc cho máu thượng đẳng ,đeể không bị coi di dân nhất là di dân góc Á là THÚ VẬT như DONALD TRUMP phát ngôn ngông cuồng nữa….(còn muốn bị trump chà đạp ,coi như súc vật thì xin mời bỏ phiếu cho DUMB
    S.O.B !!!!!!!!

      • Trump có chiêu chuyên: nói dóc không hề ngượng miệng, nói giật gân và cường điệu để gây hoảng loạn rồi tuyên bố: chỉ có Trump mới giải quyết được! Bà con hãy tĩnh tâm nhớ lại: Trump giải quyết Covid 19 thế nào? Ca ngợi và “đi đêm” với Tập, Putin, Kim Yung Un thế nào? Đã gây cho đàn em thân cận vào tù gần hết thế nào? Xúi giục cho hơn 1600 gia đình tan nát vì tù tội vụ Jan-06 thế nào? Nói không nhận lương nhưng tập đoàn của Trump kiếm chác từ các đoàn khách quốc tế thê nào? Con rể nhận 2 tỉ USD đầu từ từ Ả-rập thế nào? Kinh thánh, ly, áo, mũ, giày để bán cho Fan tin mình được sản xuất ở đâu ngoài China? Chửi rủa người nhập cư như súc vật, chửi phụ nữ một cách thô bỉ (chẳng lẽ Mẹ ông ta không phải phụ nữ ?). Tung tin, dùng AI để vẽ, nói Taylor Swift ủng hộ mình nhung khi Taylor Swift thật ủng hộ bà Harris thì nói ghét người ta kiểu con nít! Tung tin thất thiệt bão Milton ở Florida do chính quyền Biden tạo ra để kiếm phiếu bầu, rồi nào là dân nhập cư Haiti ăn chó mèo, giờ còn vừa ký với CSVN dự án sân góp 1,6 tỉ USD. Trump phóng đại tình trạng tội phạm ở Coronado đến nỗi lãnh đạo người Cộng Hòa ở đây phải lên tiếng là Trump nói xạo! Vậy mà vẫn còn một số người ca tụng như Chúa đã cử Donald Trump xuống thế! Chúa của chúng ta như thế ư? Thật không thể hiểu nỗi?
        Dm mày dog bbc

        • Dài dòng vớ vẫn! Llý luận hoàn toàn mất tính biện chứng hiện thực ! Bị cắt mất con cu nên cả ngày cứ ảo tưởng vớ vẫn…Xoàng!

  9. Con ngươi tụ cho mình có học thức không chấp nhạn một nhân cách đi nói xấu người khác mà không chứng minh được .Con người hơn con vật cây cỏ là vậy . Chỉ có bọn tựty tự mãn mới khinh rẻ đàn bà đẻ tỏ cái uy dũng của đàn ông nhưng thực chất chỉ yếu xìu (chicken man hay chicken die) mà thôi.Dumb già nua bênh hoạn lú lẫn vẫn phải “cuông lên như vậy ,nhưng vọ ,theohồi ký thì đã nhiều lần cảnh cáo ENOUGH,STOP trong vụ ,đuổi di dân náo loạn thiên cùng ,gà bay chó nhảy khi Y còn làm TT và bây giờ bà ta vẫn dùng cái khẩu lệnh đó đẻ nghiêm mặt vói Dumb ,khi không vừa ý,khi y làm quá đáng đẻ dưa con trai bà ta ,mới tốt nghiệp lớp 12 và làm cố vấn đảng Cộng hoà chân chính nay,y đảo chánh ,thành cộng CH Maga của Y vói con dâu làm đảng trưởng ,kiếm tiền cho Y .Và vì đo những đảng viên CH lâu năm truyền thồn nay quay lưng (trong kỳ ĐH đảng CH vừa qua ,có rất nhiều nhân vật kỳ cưu từng nắm chức vụ cao như TT PTT đều không ới dự .Một số ủng hộ đảng DC ,bà Harris- Walz vì yêu nước Mỹ trên cả đảng phái ,vì đẻ ngăn một tên tội phạm QG nghiêm trọng ,tự coi mình như tướng cươp lừng danh tội phạm lịch sử tư pháp My AL CAPONE (không so sanh vói người anh hùng lich sử nào của Myx mà đi so sánh vói Al Capone?)
    Ngoài ra điên lạn đến mức cần phải báo động vì bắt đầu có dâu hiệu tâm lý bất bình thuowfng.của chi kỳ quặc ,phát ngôn laog quạng ,bừa bãi:một cái đầu bất bình thuong,điên loạn lấy chưởi bới làm vui….như mới đây cố vấn tranh cử thay Dumb trả lời đai muốn phỏng vân y ta ” ông ta không khoẻ ,ông ta cần tịnh dưỡng “nhưng Trump vẫn đi tranh cử vói đâu óc tróng rổng tra lời trớt huốt ,không vào tâm điểm câu hỏi mà lan man chỉ trích người này nguoi nọ ,mạt sát tất cả (CH/DC…).có lúc không nói gì ,mở máy hát nên đẻ nhún nhẩy không gióng ai (40′) Nhiều người đến nghe ủng hộ họ CHÁN NGẤY nên lũ lượt ra về Có kẻ vì đi nghe Dumb nói ,đợi lâu ,nóng quá nên ngất xỉu (2 người) và bị ông ta chế diểu .
    Dumb từng tuyen bố coi thường phụ nữ ,chối không biet ngôi sao đóng film khiêu dâm nhưng cô nàng ra toà chứng minh về ,,,thì hét chối cãi ,mặt sạm lại vì xáu hổ.
    Mới đây đòi trục xuất di dân Haitivif ăn thịt chó mèo (có trong não của Y thôi) và vẫn ủng hộ cấm phá thai mặc dầu VỢ PHẢN DÔI (ENOUGH.STOP)vì bà ta nhân danh quyền phụ nữ có tự do về chính họ. Kỳ thị ,nhất là dân Á Châu (họ nói ba xí ba tú gì tôi không hiểu gì hét” và than “phải chi họ là dân da trăng Âu Châu …”!). Và dù chối (nhổ ra liếm vào) Dumb vẫn chứng nào tật nấy,không thể không chưởi phụ nữ ,da màu :họ là những con thú vật làm dơ máu ,lay nhiễm vi trùng vi khuẩn cho máu da
    trắng tượng đẳng Phụ nữ là món đồ chơi là đĩ như thời KHMER ĐỎ sắp hàng Nam Nữ và đjc duanh sách ghép tên Dực này vói tên cái kia vói nhau …đẻ sản xuất con nít…Đó là CS.Đó là độc tài ,Đó là dã man ,Và Thú vật …
    Cho nên có thằng VN ,tiếnsy Myx hẳn hoi ,đã ngu cuồng Dumb ,huởng ứng y ta đẻ thoá mạ phụ nữ “đàn bà chỉ biết nằm ngửa” làm dậy sóng dư luận vì hăn quên là bà mẹ chị em gái ,con gái hắn….Hắn có lẻ nhiễm cs quá nặng nên nay gặp kẻ cuông loạn như Dumb phát ngôn vô ý thức hắn vội theo ,trở về vói giai cấp của Nó trở về với các đồng chí của nó…
    Kêu người dan UC TT là Đĩ thì đó là thái độ của kẻ vô giáo dục ,không là cha sanh mẹ đẻ ,là phối gióng như THÚ VẬT mà thôi .DUMB khinh bỉ bọn này,Chính mình hạ phẩm giá của mình vì cuông một tên ví tướng cuớp lừng danh trong lịch sử tội phạm của Mý.
    Stupid !

    • Hê GHÉT, ai là người “Kêu người dan UC TT là Đĩ thì đó là thái độ của kẻ vô giáo dục”?
      Ðúng là Tim Walz đây:
      “While giving a paean to the woman atop the ticket, Walz recounted the early years of her career.
      Kamala’s career “started — and I love this story — as a young prostitutor, “

      • Dmcs
        Dm mày dog bbc
        Con lại sủa bài cũ, không thấy câu đó sai English = Kaka nhục nhã quá
        Con làm súc vật thì được chứ không làm người Mỹ được vì éo biết English
        Dm mày dog bbc, toàn là ăn bám tiền thuế của Bố bao năm
        Chết đi con , loại vô dụng, vô học như con thì làm được cc gì

  10. Hơn 700 quan chức an ninh quốc gia cấp cao ủng hộ Harris
    22/09/24

    Hơn 700 quan chức an ninh quốc gia cấp cao đã ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Harris, trong khi một số nhà lãnh đạo bày tỏ lo ngại về “phong cách độc đoán đáng sợ” của Trump.

    “Phó Tổng thống Harris có tất cả các phẩm chất lãnh đạo cần thiết để trở thành một vị tổng tư lệnh mạnh mẽ. Bà ấy đã chuẩn bị. Bà ấy có chiến lược. Bà ấy hiểu mọi khía cạnh của một vấn đề,” Chuẩn đô đốc Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Michael Smith nói với The Hill. “Chúng tôi đã thấy nhiều điều như vậy trong cuộc tranh luận.”

    Smith, cũng là chủ tịch của National Security Leaders for America, cho biết thêm: “Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy trong gần một thập kỷ, Trump không có bất kỳ phẩm chất nào kể trên, và ông ấy có tính cách độc đoán đáng sợ”.

    Lá thư ủng hộ Harris bao gồm 741 cựu quan chức an ninh quốc gia cấp cao, trong đó có 233 sĩ quan cấp tướng và sĩ quan cấp cờ. Trong số 741 quan chức đó có 15 tướng bốn sao, 10 cựu thư ký Nội các và 10 thư ký dịch vụ cũng như các nhà lãnh đạo từng phục vụ trong chính quyền Cộng hòa.

    “Chúng tôi không đồng ý về mọi thứ, nhưng tất cả chúng tôi đều tuân thủ hai nguyên tắc cơ bản”, bức thư viết. “Đầu tiên, chúng tôi tin rằng an ninh quốc gia của Hoa Kỳ cần một Tổng tư lệnh nghiêm túc và có năng lực. Thứ hai, chúng tôi tin rằng nền dân chủ Hoa Kỳ là vô giá”.

    “Mỗi thế hệ đều có trách nhiệm bảo vệ nó,” lá thư tiếp tục. “Đó là lý do tại sao chúng tôi, những người ký tên dưới đây, tự hào ủng hộ Kamala Harris trở thành Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.”

    Những người ký tên ca ngợi Harris là ứng cử viên ngoại giao và thực tế hơn cho chức vụ này, phân biệt bà với Trump, người mà họ gọi là “bốc đồng và thiếu thông tin”. Bức thư trích dẫn mối quan hệ của Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các thủ lĩnh khủng bố của Hezbollah.

    “Sự ủng hộ của chúng tôi đối với Phó Tổng thống Harris là sự ủng hộ cho tự do và hành động yêu nước. Đó là sự ủng hộ cho lý tưởng dân chủ, năng lực và sự lạc quan không ngừng nghỉ vào tương lai của nước Mỹ”, lá thư kết luận.

    More than 700 high-ranking national security officials endorse Harris
    09/22/24

    More than 700 high-ranking national security officials have endorsed Democratic candidate Vice President Harris in her run for the White House, with some leaders expressing concerns about former President Trump’s “scary authoritarian streak.”

    “Vice President Harris has all the leadership qualities needed to be a strong commander in chief. She’s prepared. She’s strategic. She’s understands all sides of an issue,” retired U.S. Navy Rear Adm. Michael Smith told The Hill. “We saw as much during the debate.”
    …..

    • The letter endorsing Harris consists of 741 former high-ranking national security officials, including 233 general and flag officers. Among those 741 officials are 15 four-star generals, 10 former Cabinet secretaries and 10 service secretaries as well as leaders who served in Republican administrations.

      Lá thư ủng hộ bà Harris gồm có 741 các viên chức cao cấp phụ trách an ninh quốc gia Hoa kỳ, gồm 233 tướng lãnh – 15 tướng 4-sao, 10 cựu bộ trưởng Nội các và 10 bộ trưởng lo về các dịch vụ cũng như các nhân vật từng giữ các chức vụ lãnh đạo trong các chính quyền Cộng Hòa .

      • Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 22:42
        Con và mẹ bitch của con cần mút cc bố = nói đi con thì bọn bố cho địa chỉ = mua vé 1 chiều thôi
        Kaka
        Nói đi con thì bố đưa địa chỉ
        Kaka Kaka nhục nhã

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Thế con gặp bố có việc gì?
            Muốn mút cc bố thì con phải nói xin mút cc
            Nói đi con thì bố đưa địa chỉ
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Thế con gặp bố có việc gì?

            Mày hỏi sao thiếu tư duy thế? Tao gặp mày để mổ xẻ thân xác của mày xem có trị được chứng bệnh NDNB nặng nề của mày hay không. Mày sợ bị mổ xẻ nên làm gì dám đưa địa chỉ , chỉ là vớ vẫn vòng vo tìm cách trốn thôi!Xoàng!

      • Con và mẹ bitch của con cần mút cc bố = nói đi con thì bọn bố cho địa chỉ = mua vé 1 chiều thôi
        Kaka
        Nói đi con thì bố đưa địa chỉ
        Kaka Kaka nhục nhã
        Liếm hậu môn của Bố đi con dog bbt

  11. 19/10/2024- Nhiều tướng lãnh cao cấp 4 sao và 3 sao công kích Donald Trump:

    Cựu chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley, phê bình rằng Trump “là người nguy hiểm nhất đối với đất nước này… Một kẻ phát xít thực thụ”.

    Tướng 4 -sao Jim Mattis, người từng là Bộ trưởng Quốc phòng của Trump, nói ông đồng ý với đánh giá của tương Mark Milley, và rằng “Donald Trump là tổng thống đầu tiên trong cuộc đời tôi không cố gắng đoàn kết người dân Mỹ—thậm chí không giả vờ cố gắng. Thay vào đó, ông ta cố gắng chia rẽ chúng ta.”

    Tướng 4-sao và là cựu chánh văn phòng của Trum là John Kelly phê bình rằng Trump là “một người không có gì ngoài sự khinh miệt đối với các thể chế dân chủ, Hiến pháp và pháp quyền của chúng ta”.

    Tướng 3-sao H.R. McMaster, phê bình rằng sau thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của Trump, “cái tôi và lòng tự ái của Trump đã thúc đẩy Trump từ bỏ lời thề ‘ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp’, nghĩa vụ cao nhất của một tổng thống”.

    Tướng Stanley McChrystal, người đã cách mạng hóa Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Liên hợp, đơn vị chịu trách nhiệm tiêu diệt Osama bin Laden năm 2011, tuyên bố sẽ ông sẽ bỏ phiếu cho Kamala Harris vì “nhân cách” của bà , Trump là kẻ “vô đạo đức” và “không trung thực”.

    Người chỉ huy chiến dịch tiêu diệt bin Laden là Đô đốc Bill McRaven, người đã viết một bài xã luận trên tờ Washington Post rằng, “khi cái tôi và sự tự bảo vệ của tổng thống quan trọng hơn an ninh quốc gia — thì sẽ không còn gì có thể ngăn cản sự chiến thắng của cái ác.”
    ….

    “Military leaders who served under Trump sound the alarm about him winning a second presidency
    Sat October 19, 2024”
    ….

    • Yeah. Nên xoasổtoànbộ đảng Tân Mác Xít Dân Chủ thì nước Mỹ mới trở lại tự do thật sự.
      Vì các tướng lĩnh trong quân đội Mỹ hiện nay cũng đầy phe đảng, tham nhũng.
      Hảng kỷ thuật chế tạo hoả tiễn Raytheon vừa bị điều tra và vì cấu kết với các tướng trong bộ Quốc Phòng nâng giá thành vũ khí lên để chia chát với nhau.
      Từ khi Obama lên cầm quyền tới Biden nước Mỹ đã lụn bại từ kinh tế cho tới quốc phòng.
      Kỳ này tụi nó mà gian lận được cho chị Harris cầm quyền nữa thì nước Mỹ chỉ có…bán trôn nuôi miệng mà thôi, nhớ nghe bà con?

      • Dmcs
        Dm mày dog 8 ngu
        Con sủa = các tướng lĩnh trong quân đội Mỹ hiện nay cũng đầy phe đảng, tham nhũng.= có các tướng ở trên không? Đừng vơ đũa cả nắm
        Ai có tội bị trừng trị, nên cam đảm nhận tội, không như tên tội phạm Trump tìm mọi kế bẩn, sách hèn để chạy tội
        Giống như tao nói dm mày dog là dm mày luôn, không thèm chối.
        Kaka Kaka

      • Dmcs
        Dm mày dog 8 tên tội phạm Trump
        Ngày 19/10, The Hill đưa tin rằng hãng vũ khí Raytheon, thuộc tập đoàn RTX, đã đồng ý trả hơn 950 triệu USD để giải quyết các cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ về hành vi gian lận đối với Bộ Quốc phòng và chi hối lộ cho một quan chức chính phủ Qatar. Raytheon bị buộc tội liên quan đến việc “âm mưu gian lận chính phủ” thông qua việc thổi phồng chi phí một số hợp đồng và vi phạm các đạo luật như Đạo luật Chống Tham nhũng Ở nước ngoài (FCPA) và Đạo luật Kiểm soát Xuất khẩu Vũ khí.= Trích
        Con sủa tưởng Mỹ nào tham nhũng? Chứng minh được không con?
        Đít chết me mày thằng 8 tên tội phạm Trump

  12. (7dum 20/10/2024 at 04:49
    Bầu cho Harris-Walz.?
    Chớ có dạy GHẾT ơi!
    Walz là Tàu+ nằm vùng, còn chị Harris thì nằm…ngữa để đi lên, thật đấy hổng tin hả?)

    Tin chớ sao không?
    Nhưng có ai tin nổi coi Tim Walz gọi bà Kamala Harris là “con Điếm trẻ”—Kamala’s career “started — and I love this story — as a young prostitutor—không đây?:

    Did Tim Walz Call Kamala a ‘Prostitutor?’ VP Pick Under Fire After Comments About Harris Leave Viewers Stunned
    C. Douglas Golden  By C. Douglas Golden  September 13, 2024 at 6:50am

    Well, you’ve got to hand it to Tim Walz: Usually, when he makes disgusting comments, it’s on purpose.
    For instance, take his first speech as Vice President Kamala Harris’ running mate. He used the quite serious occasion to make a disgusting joke regarding a fake internet rumor about Trump’s running mate, Sen. J.D. Vance, once having sexual relations with a couch — because that’s what you want to think about when you think about the man who’s a heartbeat away from the presidency.
    This time, however, the Minnesota governor appears to have gotten a bit, ahem, inappropriate accidentally.
    According to WXMI, Walz made the remarks during a stop in Grand Rapids, Michigan, a city he said the race for the presidency “could very well go right through.”
    What got reported, of course, was all the joy and vibes stuff.
    “This guy is stuck in the past,” Walz said regarding Trump. “[Harris] is focused on the future of this country, the bright future that each and every one of us get to partake in.”
    “What is unforgivable is him stealing our joy. So here’s the thing, Kamala Harris is bringing not only solutions that focus on you, she’s doing it with a smile and joy on her face.”
    Uh, yes. So about that last part.
    Are you voting this year?
    While giving a paean to the woman atop the ticket, Walz recounted the early years of her career.
    Kamala’s career “started — and I love this story — as a young prostitutor, Kamala Harris talked about going in that courtroom for the first time.”
    You can tell from the halting nature of his speech after that gaffe that he knows he screwed up — bigly:
    So, in case you don’t know the context here — and believe you me, the Harris campaign has desperately attempted to make sure nobody does — back when she was in her 20s, Harris dated former San Francisco Mayor Willie Brown, who was then in his 60s and the speaker of the California Assembly.

    • Dmcs
      Dm mày dog hello monkey
      Có biết English không con?
      Sao không tự viết được như bố mà cứ phải copy and paste
      Con đòi làm người Mỹ ? Con làm súc vật thì được vì không biết English
      Vợ tên tội phạm Trump là bitch cao cấp đó con
      Muốn chơi không để bố giới thiệu
      Kaka Kaka nhục nhã

      • Hello donkey:”Did Tim Walz Call Kamala a ‘Prostitutor?’ VP Pick Under Fire After Comments About Harris Leave Viewers Stunned
        C. Douglas Golden By C. Douglas Golden September 13, 2024 at 6:50am”

        Hey, Tên tội phạm. What does Kamala a ‘Prostitutor?’ mean in Vietnamese ?

        • Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 16:34
          Dmcs
          Dm mày dog bbc= Big Black Cocks for your mother
          Kaka Kaka nhục nhã
          Bố đã nói các con làm súc vật thì được, không làm người Mỹ được vì con không biết English
          Con viết sai câu English nhưng con đòi bố dịch
          Con dịch ra xem ra cc gì
          Bố sẽ lưu comments có từ này để đập vào mặt con khi con sủa
          Con không biết English nhưng đòi sủa English với Bố
          Kaka Kaka nhục nhã
          Liếm hậu môn của Bố đi con

      • Mày hết đòi nguồn rồi tới sources này sources nọ.
        Giờ người ta đưa nguồn thì mày nhong nhong lên như nước xôi đổ vô dái.
        Mày đúng là Tên tội phạm chó đẻ !

        • Dmcs
          Dm mày dog bbc
          Mày sủa sai English nhưng lại đòi bố dịch
          Nguồn của mày là cái gì? 1 câu nói sai English?
          Tao nói = đập chết cha mày thằng bbc= vậy mày có thể coi là nguồn không?
          Thế con đã biết sai English ở đâu chưa? Cần Bố dạy cho không?

        • Dm mày dog bbc
          Mày nói cho rõ ràng, đừng lôi tao vào
          Mày phải nói tên tội phạm Trump, đừng nhầm với tao là có chuyện

        • Dmcs
          Dm mày dog bbc
          Thế con đã biết sai English ở đâu chưa? Cần Bố dạy cho không?
          Kaka Kaka nhục nhã
          Không tranh luận được
          Không biết English
          Kaka Kaka nhục nhã
          S.O.B

    • I have a lot more respect for prostitutes than I do for Donald Trump.
      Donald Trump had an affair with a porn star and illegally paid her.
      Donald Trump raped E Jean Carrol and then defamed her.
      I’m not too worried about Walz butchering a word once.

      • Hello donkey:”Did Tim Walz Call Kamala a ‘Prostitutor?’ VP Pick Under Fire After Comments About Harris Leave Viewers Stunned
        C. Douglas Golden By C. Douglas Golden September 13, 2024 at 6:50am”

        Hey, Tên tội phạm. What does Kamala a ‘Prostitutor?’ mean in Vietnamese ?

        • Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 16:34
          Dmcs
          Dm mày dog bbc= Big Black Cocks for your mother
          Kaka Kaka nhục nhã
          Bố đã nói các con làm súc vật thì được, không làm người Mỹ được vì con không biết English
          Con viết sai câu English nhưng con đòi bố dịch
          Con dịch ra xem ra cc gì
          Bố sẽ lưu comments có từ này để đập vào mặt con khi con sủa
          Con không biết English nhưng đòi sủa English với Bố
          Kaka Kaka nhục nhã
          Mút cc bố đi cho khôn ra

          • Dmcs
            Dm bbc
            Dm mày dog bbc= Big Black Cocks for your mother
            Kaka Kaka nhục nhã
            Bố đã nói các con làm súc vật thì được, không làm người Mỹ được vì con không biết English

  13. Giời ạ!

    Mỗi lần ghé qua DCV thì lại ngán ngẩm vì có Tên Tội Phạm mất dạy, ngổ ngáo chiếm trọn cả diễn đàn.

    • Dmcs
      Dm mày dog hồ Chó minh
      Con biết tranh luận thì sủa?
      Không biết thì im
      Con không biết cc gì về English thì biết bố viết cái gì mà sủa
      Con mà đòi làm người Mỹ hả = Kaka nhục nhã quá
      Con làm súc vật thì còn được
      Kaka Kaka

        • Dmcs
          Con không biết cc gì về English thì biết bố viết cái gì mà sủa
          Con mà đòi làm người Mỹ hả = Kaka nhục nhã quá
          Con làm súc vật thì còn được
          Kaka Kaka

          • Bậy rồi Tên tội phạm ui.
            Con nên lưu chữ “Prostitutor” này rồi đập vào mặt Tim Walz.
            Hay hỏi thẳng má Ka Má La của con kha..kha…

          • Dmcs
            Dm mày dog bbc
            Nghe con sủa câu What does Kamala a ‘Prostitutor?’ mean in Vietnamese ?= là Bố biết con ngu English vì không ai nói như vậy.
            Nếu tụi Maga nói như vậy là vì ngu English
            Nếu người Mỹ chính gốc nói là vì phát âm nhầm
            Nghe qua làm biết
            Hiểu chưa con?
            Biết sai chỗ nào chưa, thằng đầu tôm?
            Kaka Kaka nhục nhã

        • Đảng Lừa tung hết thùng..phân này tới thùng khác cho nên Tên Tội Phạm canh me 24/24 vừa..táp vừa sủa.
          Hễ bất cứ cái lổ nào vừa..rặn ra là nó hả miệng táp liền rồi sủa in ỏi.

          • Dmcs
            Dm mày dog bbc
            Có biết tranh luận không con?
            Hay sủa bậy như dog dại?
            Con làm súc vật không biết English
            Kaka nhục nhã quá

          • Hello donkey:”Did Tim Walz Call Kamala a ‘Prostitutor?’ VP Pick Under Fire After Comments About Harris Leave Viewers Stunned
            C. Douglas Golden By C. Douglas Golden September 13, 2024 at 6:50am”

            Hey, Tên tội phạm. What does Kamala a ‘Prostitutor?’ mean in Vietnamese ?

          • Dmcs
            Dm mày dog bbc= Big Black Cocks for your mother
            Kaka Kaka nhục nhã
            Bố đã nói các con làm súc vật thì được, không làm người Mỹ được vì con không biết English
            Con viết sai câu English nhưng con đòi bố dịch
            Con dịch ra xem ra cc gì
            Bố sẽ lưu comments có từ này để đập vào mặt con khi con sủa
            Con không biết English nhưng đòi sủa English với Bố
            Kaka Kaka nhục nhã

      • Là mày đó thằng chó đẻ.
        Mày ăn quen ngổ ngáo với người khác hả?
        Gặp tao là chết mẹ mày thằng tội phạm trăm nicks chó đẻ.

        • Dm mày dog bbc
          Dám gặp bố không con?
          Con đưa địa chỉ đây?
          Đập chết cha mày dog bbc
          Tao đít chết me mày dog bbc

  14. As an American, I can at least say that if she wins, it’ll probably be a continuation of Biden’s policy of supporting Ukraine. Which admittedly had a lot of room for improvement, but at least it’s WAY better than Trump, who would throw Ukraine to the wolves in a heartbeat if he got elected.

    I’m very hopeful that her history as a former prosecutor will be helpful to Ukraine if she wins (please fucking win).

    Just having a historical mindset of breaking down how an act is wrong and trying to get the best punishment for it could be very beneficial in guiding her towards impactful, hard hitting decisions.

    Having a job of judging decisions as right or wrong according to the law is good experience for both clearly identifying just how fucking terrible of war criminals Russia is, as well as hopefully being able to let Ukraine do anything with weapons supplied that aren’t war crimes.

    I’m definitely biased because I really want someone to say “you can hit any valid military target” because that’s what the modern world has already agreed to for war, but this is a good sign for me at least.

          • You can’t barking long sentences in English.
            Kaka Kaka
            It is not feasible to deliver lengthy, complex sentences in the English language.

          • Let me remind you, NDNB idiot. This is a Vietnamese chat forum, not an English one.

          • Dog bbt
            English is the de facto global language. As Americans, we utilize English as our primary mode of communication.

          • Vớ vẫn! Is this chat forum created for fucking faked Americans like you or for real Vietnamese like us, “No Dick No Brain” idiot ?

          • Dog bbt
            Faked?
            Kaka Kaka
            What is that? The manner of speech in question is not consistent with the standards typically observed in this context.
            The quality of your English is not commensurate with the standards required for this course.

          • Hahaha ….How about “von” that you typed in Vietnamese, fucking fake American No Dick No Brain?

            What is that? The manner of speech in question is not consistent with the standards typically observed in this context.

            The quality of your Vietnamese is also not commensurate with the standards required for this course.

          • stupid dog
            That was a typo.
            You made a grammatical error
            stupid cow
            Your English is so bad, you must have copied it from me.
            Kaka Kaka

  15. @bison= The Kiffness – Eating the Cats ft. Donald Trump
    This is actually a very old racist trope that used to be trotted out during influxes of Asian immigrants (usually Chinese) to stir up anger and hatred towards the Asian immigrant population. They would be accused of stealing and eating cats and dogs (because cat and dog meat are in some very old, traditional Chinese recipes), or they would be accused of stealing these animals, in addition to park ducks, to serve in Chinese restaurants that the immigrants had opened.

    JD Vance and Donald Trump have resurrected this racist history and applied it to the new groups of legal Haitian immigrants who have moved into Springfield, Ohio – to stir up racist sentiments against them. Vance and Trump may have been inspired by two actual stories: one of an American woman (not immigrant, not Haitian) who was apparently arrested in Canton, Ohio (not Springfield) for eating a cat, and another, a photo, of a man cleaning up a dead duck that was roadkill, also not in Springfield. They then resurrected the “Asians eat your pets” smear that fit this narrative, tweaked it, and ran with it.

    This despite the fact that Haitians have no tradition of eating these animals. But I’m pretty sure they figured if it worked against Chinese immigrants, it would work against anyone, because racists rarely use logic. And considering how many racists have latched onto this story and proclaimed it to be true, even though city officials have publicly stated that it’s not true, I guess they were right.

      • Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 17:39
        Dmcs
        Dm mày dog bbt không biết English
        Kaka nhục nhã quá

        • Bởi vì mày bị hội chứng no dick no brain (NDNB syndrome) nên không nhìn ra tính biện chứng của vấn đề. Tao không đọc được những gì mày viết thì làm sao tao biết nó xoàng?!Vớ vẫn!

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con đang mút cc bố
            Sao con không biết English? No brain?
            Kaka Kaka nhục nhã
            Chứng minh được không con?

          • “Con đang mút cc bố”

            Đấy, bằng chứng ràng ràng ra đấy!

            Cơn điên NDNB syndrome của mày lại nỗi lên, mày không nhận ra được sự khác biệt giữa diễn đàn ảo và biện chứng hiện thực.

            Khi ảo giác kết hợp hài hòa với ngu xuẩn cực độ, bệnh nhân mắc hội chứng NDNB sẽ có cảm tưởng mọi thứ xung quanh điều là hiện thực biện chứng và bắt đầu lừa dối cả chính mình!

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con bị bố chửi
            Cha mẹ con cũng bị bố chửi
            Con lại hãnh diện, đang suy nghĩ nếu là thật thì sao
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Bên kia bờ ảo vọng! Hãy nghe lời bác sĩ uống thuốc và quay trở về hiện thực!

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con bị bố chửi
            Cha mẹ con cũng bị bố chửi
            Con lại hãnh diện, đang suy nghĩ nếu là thật thì sao
            Kaka Kaka nhục nhã
            Liếm hậu môn của Bố đi con

          • Diễn đàn ảo để tranh luận làm gì có thật. Hoang tưởng nặng nề!

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Ngu vậy con
            Con thích mút cc bố thật không
            Đưa địa chỉ đây để bọn bố đến cho con và mẹ bitch con tha hồ mút
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Mày đưa con cu ảo của mày cho đến trên dưới 30 còm sĩ trên diễn đàn này, buộc họ phải mút con cu ảo của mày. Tao gọi con cu ảo này là “con cu tập thể”!

            Do đó, trên diễn đàn này, ai cũng muốn biết địa chỉ của mày để tận mắt nhìn thấy bệnh nhận bị hội chứng NDNB như mày nó ra làm sao, mất con cu. nó như thê nào?

            Bởi vậy để cho tiện lợi, mày nên thông báo điạ chỉ của mày cho cả diễn đàn biết. Mày sợ gì mà không dám thông báo chứ?!

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con không thấy Bố dùng plural?
            Đọc cho kỹ trước khi sủa
            Khi bọn bố cho địa chỉ thì con không dám đến vì công việc bọn bố đang thực hiện, nếu có thêm 1 xác chết thì không ai quan tâm

          • Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 20:11
            Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con không thấy Bố dùng plural?
            Đọc cho kỹ trước khi sủa
            Khi bọn bố cho địa chỉ thì con không dám đến vì công việc bọn bố đang thực hiện, nếu có thêm 1 xác chết thì không ai quan tâm

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Mày muốn mút cc bọn tao= mày cần bọn tao
            Hiểu không con?
            Kaka Kaka nhục nhã, chạy tuột quần
            Đập chết cha mày dog bbt

          • Mày đưa con cu ảo của mày cho đến trên dưới 30 còm sĩ trên diễn đàn này, buộc họ phải mút con cu ảo của mày.

            Do đó, trên diễn đàn này, ai cũng muốn biết địa chỉ của mày để tận mắt nhìn thấy bệnh nhận bị hội chứng NDNB như mày nó ra làm sao, mất con cu. nó như thê nào?

            Bởi vậy để cho tiện lợi, mày nên thông báo điạ chỉ của mày cho cả diễn đàn biết. Mày sợ gì mà không dám thông báo chứ?!

          • Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 20:11
            Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con không thấy Bố dùng plural?
            Đọc cho kỹ trước khi sủa
            Khi bọn bố cho địa chỉ thì con không dám đến vì công việc bọn bố đang thực hiện, nếu có thêm 1 xác chết thì không ai quan tâm
            Con và mẹ bitch của con cần mút cc bố = nói đi con thì bọn bố cho địa chỉ = mua vé 1 chiều thôi
            Kaka

          • Nhát đĩ ra mà mày cứ hay vờ vịt ! Mày cứ việc cho địa chỉ, 30 thằng còm sĩ trên diễn đàn này, không 10 thì cũng hai chục thằng dám đến nhà mày để coi bệnh nhân NDNB như mày nó ra làm sao.

          • Con và mẹ bitch của con cần mút cc bố = nói đi con thì bọn bố cho địa chỉ = mua vé 1 chiều thôi
            Kaka
            Nói đi con thì bố đưa địa chỉ

  16. …..sau thế chiến thứ 2…..Mỹ và thế giới quá kinh khiếp phát xít
    Đức, kinh khiếp quá, nên buộc lòng người Mỹ phải xử dụng đồng minh là Nga mọi rợ để khống chế châu âu……giờ hơn 70 năm không còn chiến tranh nữa, người Mỹ và tây phương không nên xử dụng nga mọi rợ và tàu thúi mọi rợ để làm đồng minh nữa, vì nếu vậy tụi mọi rợ nga tiếp tục lên mặt dạy đời. Chiến tranh Ukraine :…đã cho thế giới thấy nga mọi rợ không thể cùng Mỹ pháp cai trị thế giới được nữa, không tin hãy hỏi Ukraine, Ukraine sợ mọi rợ Nga chạy mất dép, quá kinh sợ. MỸ pháp và đồng minh không nên vì tài nguyên và sự ngu ngốc của dân nga để kiếm tiền bẩn và thúi, nếu nhà nước ngầm tây phương tiếp tục vì đồng tiền thúi bẩn của nga mọi mà hợp tác kết quả sẽ như dân Do thái bị hamas tàn sát vụ 7/10/2023….vì chơi với tụi mọi rợ là kinh khiếp. Tác giả quen biết nhiều chính trị gia của Pháp; hãy nói với họ, không nên vì tiền bẩn thủi mà lôi kéo tây phương chới với mọi rợ nga, không tin hảy hỏi dân Ukraine, tóm lại thằng putin biết con…..kẹt gì về văn minh mà lên giọng là văn minh châu âu, văn minh châu âu nào giết dân Ukraine như thú vật??????…………..nói về thằng putin y như nói con đỉ mén campuchia là hằng đại nam chỉ thúi cái miệng mình, tụi chính trị gia nhà nước ngầm tây phương giời chỉ biết tiền bẩn mà không đếm xỉa gì tới nhân loại…..quá dơ bẩn tụi nhà nước ngầm tây phương……….làm vậy thế giới sẽ tận thế, nay kính.

  17. Tác giả: John Berthelsen

    Song Phan, chuyển ngữ

    17-10-2024

    Tóm tắt: Sự hủy diệt nền dân chủ

    Ảnh minh họa từ báo New Yorker
    Vào ngày 30 tháng 9, giữa cơn bão nhiệt đới Helene cướp đi sinh mạng của 250 người dân ở các bang miền Nam nước Mỹ, với 206 người vẫn còn mất tích, cùng với thiệt hại khoảng 38 tỷ đô la Mỹ, Donald Trump đã cáo buộc Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang (FEMA) “đi chệch hướng, không giúp đỡ người dân ở các khu vực của Đảng Cộng hòa“, mặc dù cơ quan này đã cung cấp $32 triệu đô trợ giúp cho các hộ gia đình ở bang North Carolina, $87 triệu cho bang Florida, $57 triệu cho South Carolina và $632.000 cho Tennessee, cộng thêm $31 triệu nữa cho các hộ gia đình ở bang Georgia, nơi đã chỉ không nghiêng về phí ông [Trump] một chút vào năm 2022.

    Đây chính là Donald Trump đặc hiệu mà tính chất nổi bật nhất là ông ta có vẻ tin vào mọi dối trá mà mình nói ra, đây có thể là bí quyết đằng sau khả năng khiến hàng triệu người cũng tin vào chúng. Từ rất lâu trước khi ông ra tranh cử chức vụ công, ông đã xổ toẹt hầu như mọi cơ quan công quyền mà ông từng tiếp xúc, do đó gây nguy hiểm cho chính nền dân chủ. Việc phá hủy niềm tin vào các cơ quan công quyền chính là phá hủy bản sắc chung của một quốc gia.
    Những lời lăng mạ của ông không chỉ là những cuộc tấn công vào cá nhân. Chúng còn gieo rắc sự nghi ngờ về tất cả các cơ quan dân chủ. Những lời nói dối này đã lây nhiễm tới những người theo ông. Vào năm 2023, trong số những cử tri của Đảng Cộng hòa, chỉ có 17% có cái nhìn tích cực về FBI và 56% nhìn tiêu cực. Khoảng 43% số người trả lời cuộc thăm dò của Politico tin rằng việc truy tố Trump được bày ra là để giúp tổng thống Joe Biden. 45% chỉ phần nào hoặc rất không tin tưởng Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) sau các cuộc tấn công của ông trong đại dịch Covid-19. Chỉ có 22% đảng viên Cộng hòa thật tin rằng phiếu bầu sẽ được kiểm chính xác năm 2024 này, theo cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Các vấn đề Công cộng của Associated Press-NORC từ năm ngoái mặc dù sự thật là các cuộc điều tra của chính các đồng minh của ông ở Arizona, Georgia, Wisconsin và Nevada chưa hề phát hiện ra một trường hợp gian lận đơn lẻ nào ngoài một số ít cá nhân, một số trong đó là cử tri của Trump.
    “Sự suy thoái về hiểu biết” thể hiện rõ ở thực tế là, mặc dù tất cả các cuộc điều tra về gian lận – do chính nhóm của ông thực hiện – trong cuộc bầu cử năm 2020 không phát hiện ra bất kỳ hoạt động gian lận nào trong việc kiểm phiếu hoặc chứng nhận tại chín tiểu bang có tranh chấp, và nhóm luật sư của ông đã thua 62 vụ kiện (bao gồm một lần thắng duy nhất nhưng bị lật ngược sau kháng cáo) khi tranh chấp các quy trình bầu cử, và rằng Fox News, cổ máy quảng bá cho Đảng Cộng hòa, đã phải trả $787 triệu đô la theo thỏa thuận ngoài tòa cho các khẳng định sai sự thật, nhưng chỉ có 44% người Mỹ có “rất nhiều” hoặc “khá nhiều” sự tin tưởng rằng việc kiểm phiếu sẽ chính xác vào năm 2024, theo một cuộc khảo sát của hãng thông tấn Associated Press.

      • Dmcs
        Dm mày dog Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 17:39
        Dmcs
        Dm mày dog bbt không biết English
        Kaka nhục nhã quá
        Bố đề tên tác giả, tên người dịch rõ ràng
        Con đang mút cc bố nên không thấy
        Kaka Kaka nhục nhã

        • Mày do bị hội chứng no dick no brain, thiếu khả năng biện chứng nên đối thoại với mày tao phải tốn công một tí. Thế tao viết : “Thiếu tư duy của riêng mình!” nghĩa là gì vậy! Cái “xoàng” của mày nằm ở chổ đó!

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con mút cc bố
            Con xoàng, no brain vì không biết English?
            Sủa English đi con

          • Do tư duy lệch lạc, cộng với hội chứng NDNB ảnh hưởng nặng nề, mày không thấy được những suy tư và nguyện vọng của mày đang bị xáo trộn dữ dội.

          • Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 17:59
            Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con mút cc bố
            Con xoàng, no brain vì không biết English?
            Sủa English đi con
            Kaka nhục nhã quá

  18. Oh, so MAGA can truck right on over to Mother Russia if their candidate loses this November.

    Sweet.

    Please take all of the AFD from Germany, please

    Should we offer to drive them to the airport?

    It seems like a win-win.
    Kaka Kaka

    We need more bodies for the cube factory.

  19. Theo RT (tên cũ là Russia Today) Sep 20 Sep, 2024 21:06 : Russia ra danh sách những quốc gia phá hoại chủ nghĩa kinh tế tự do mới- Với quốc gia của họ được chấp nhận được cư trú tại Nga. “Russia issues list of ‘destructive neoliberal’ countries – With Their Nationals Eligible For Russian Residency

    Danh sách này không thể có VN hay China hay North Korea v.v.

    Vì đối với Putin trong danh sách này, người Viêt, Tàu hay Bắc Hàn v.v đều có lẽ rằng không có vấn đề lôi thôi của ‘destructive neoliberal’ countries (những quốc gia hủy hoại chủ nghĩa kinh tế tự do mới). Tôi không hiếu ý nghĩa này, hoặc là tôi phải nghiên cứu nhiều hơn may ra thì rõ.

    Moscow lên danh sách 47 quốc gia mà có thái độ phá hoại ngược với giá trị truyền thống Nga, mở cửa cho dân chúng sang tìm nơi trú ngụ tại Nga nếu họ lựa chọn.
    (Moscow has listed 47 countries whose “destructive attitudes” contradict Russian values, opening a path for their nationals to seek asylum in Russia if they so choose.)

    Danh sách này tôi có đăng ở dưới rồi. Dĩ nhiên không thế có VN trong danh sách này, vì theo Putin người Việt hay Tàu và VN hay China đều thích truyền thống đạo đức Nga nên không cần ra khỏi nước để tị nạn hay trú ngụ tại Nga.

    Có lẽ theo Putin, mội ví dụ là Edward Snowden.
    Theo Wiki: Edward Snowden là người Mỹ đã đươc thành công dân Nga Sep 2022.
    wiki:…Russia later granted Snowden the right of asylum with an initial visa for residence for one year, which was repeatedly extended. In October 2020, he was granted permanent residency in Russia.[8] In September 2022, Snowden was granted Russian citizenship by President Vladimir Putin.

    Chỉ là những dữ kiện đưa ra từ Putin, RT. Phương tây và US không thấy phổ biến hay đưa tin này

    Tôi đã đưa tài liệu. Google và tự tìm hiểu thêm. Hy vọng là bạn đọc sẽ hiểu ý của tài liệu đưa ra từ RT hơn tôi rất nhiều.
    Dịch ra tiếng Việt và chữ tiếng Việt tôi làm rất dở. Xin lỗi bạn đọc rất nhiều.

      • Dmcs
        Dm mày dog bbt
        Thế con bập bẹ được vài từ English = con sủa là biết English?
        Kaka Kaka nhục nhã
        Con không viết nổi 1 comment bằng English?
        Mút cc bố đi cho khôn ra

      • Ngắn gọn: RT/AP etc. không thấy có đưa tin về danh sách tị nạn tại Nga. RT có danh sách và không có VN. Theo tôi: Putine cho rằng VN VN không sang Nga tị nạn vì chính phủ VN ok.
        Cảm ơn bạn đọc. Xin lỗi đã làm bạn không vừa ý.
        Cảm ơn và xin lỗi t/g Cỏ May. Bài viết rất hay.
        Have a great day to all.

    • Không biết Putin có cho di dân ăn…Welfare không?
      Nếu có, chúng tôi sẽ rủ nhau đi rỉ tai số di dân lậu mà Biden mở toang biên giới đã vào Mỹ gần 20 triệu nên sang Móc Cu hưởng thụ chứ tụi nó ở đây ăn sạch cả ngân sách quốc gia.
      Đã vậy mà còn mười mấy ngàn tên tội phạm hiếp dâm, cướp của, giết người bây giờ FBI, Police cũng không biết chúng nó đang đâu?

      • Dmcs
        Đmẹ mày dog hello monkey
        Con lại sủa bậy, không chứng minh được = ngu vẫn ngu
        Kaka Kaka nhục nhã
        Biết English không con? Người Mỹ cc gì mà không biết English?
        Kaka Kaka nhục nhã

      • Chào bạn Hello: Trump đổ lỗi cho Zelensky đã gây chiến tranh. (Trump blames Ukraine’s Zelenskiy for starting war with Russia By Gram Slattery October 18, 202410:50 AM MDTUpdated 2 days ago)
        Nếu Trump lên tiến đoán chấm dứt chiến tranh. Kamala lên chiến tranh sẽ kéo dài. Election Mỹ đã ảnh hưởng rất nhiều. Trump cũng nói về di dân, nếu nhập vào không kiểm soát sẽ gây tệ nạn (Ngắn gọn có The Kiffness – Eating the Cats ft. Donald Trump 🙂
        Tôi không có quyền bầu cử tại Mỹ nhưng không chọn chiến tranh. Have a good day.

        • Dmcs
          @bison
          Folks, don’t forget that Trump got impeached the first time because he tried to blackmail Zelenskyy by threatening to withhold military aid if Zelenskyy didn’t dig up dirt on the Biden family. Don’t trust Trump. He lives in Putin’s pocket, waiting to stab you in the back.

        • Không có quyền bầu cử nhưng đánh cá ai thắng ai thua thì vẫn được như thường: Kalama – Trump ai thắng ai thua?

          Vào các trang mạng đánh cá coi người ta bắt ai thắng cũng vui vui. Bỏ tiền ra cá độ không phải là thăm dò, nên có lẽ là đánh giá thật nhất, nhưng đánh giá có đúng hay không phải đợi ngày bầu cử mới biết được. Chúc vui vẻ ‘coi’ cá độ bầu cử!

        • @bison= Tôi không có quyền bầu cử tại Mỹ nhưng không chọn chiến tranh.= Trích
          Vậy ngày xưa nước Mỹ yêu chuộng hoà bình, không chọn chiến tranh như Bison cho nên rút khỏi VNCH 1973; kệ mẹ cho VNCH bị làm thịt.
          Thế tại sao tụi Maga cứ chửi Mỹ bỏ rơi đông minh vậy?
          Giải thích được không?
          Kaka Kaka

      • Trích Hello:’Putin có cho di dân ăn…Welfare không?”. Bạn khiến tôi tìm đọc mà không kiếm ra. Có lẽ là không. Chỉ ra là Putin sẽ kiểm soát lý lịch khá kỹ khi cho di dân định cư. Người không thích Russia có lý do của ho.
        Tôi thích T Gabbard. Tulsi Gabbard and RFK Jr. ủng hộ Trump. Tôi không thích Kamala cackle laugh, cười to dài, nghe như phù thủy. Đợi xem thế nào. Zelensky và bầu cử: vào chiếm Nga Kursk Oblas, đề nghị nuclear, 5 điểm chiến thắng đưa vào cả tài nguyên Ukraine etc, chắc là muốn ủng hộ Kamala. Không rõ.
        Yes, Wait & See. Will be interesting.
        *Ghi chú rằng: Mấy cái tôi ghi ngắn gọn rất xa ý nghĩa của ý nói tới. Ví dụ Kiffness, Eating the Cats ft. Donald Trump, góp quỹ cho Clark County SPCA in Springfield, Ohio. Theo tôi khi Trump nói về những người di dân ăn chó mèo chỉ là nói ngắn gọn về những tệ nạn của di dân khi không kiểm soát, như để fentanyl nhập vào giết dân. Chỗ tôi nhiều di dân, thò cái gì ra để quên ở vườn là có người chôm, thậm chí cả cái thùng chứa nước mưa họ lấy của tôi tuần qua. Họ tốt nhưng mà…không hiểu sao. Thôi chả chấp làm gì, chỉ là nếu không kiểm soát chuyện nhỏ có thể thành lớn. Tôi chỉ cười vì chuyện ăn chó mèo và ủng hộ Clark County SPCA in Springfield, Ohio. Kiffness is very creative. Meow meow meow.

        • @bison sủa = Theo tôi khi Trump nói về những người di dân ăn chó mèo chỉ là nói ngắn gọn về những tệ nạn của di dân khi không kiểm soát= lại còn giãi thích cho Chó tên tội phạm Trump?
          Mày là ai mà đòi giải thích?
          Tên tội phạm Trump nói gì đều được ghi lại có nguồn hết, không đến lượt mày giải thích
          Hoan hô nước Mỹ yêu chuộng hoà bình, rút khỏi VNCH năm 1973
          Kaka Kaka nhục nhã

  20. Đây đúng là chuyện khó tin nhưng lại có thật .
    Chứng tỏ Nga cạn kiệt nhân lực cả hai mặt lao động và quân nhân .

    Dân VN có lẽ không ngu đến độ xin qua Nga lập nghiệp . Lạng quạng có thể bị đẩy ra chiến trường hoặc lỡ Putin nỗi khùng thì cũng dễ bị hưởng bom hạt nhân như chơi !

  21. Vn có tên trong danh sách đó Bison !
    Quả Bison viết dài dòng .chêm đầy Inh-gò-lích. Sợ hay tự ái bị chửi là không hiểu không biết inglit? Cái tựa không bao hàm tất cả mà nội dung mới có .
    NgaPU theo dó thì hoan nghênh người Âu nhập cư vào Nga cung như cả người Á Châu miễn họ không tan tiến quá.
    V/đ này là Pu jouer papa nước Mỷ vì một TT theo hiến pháp Hoa kỳ cho nhập cư dân nước ngoài vào Mỹ miễn là được sở di trú cứu xét hợp lệ…Ngoài ra nước Mỹ theo kpj thời đại ,hoặc cấp tiến hơn ,chấp nhận cả những người ,cả vọ chồng đồng tính …nhưng vào thời điểm này cp bị Trump và Maga chỉ trích .song họ không
    làm gì khác hơn vói dan nhập cư ở biên giới chờ vào Mỹ sau covid(chặn người nhập cư BHP vào Mỹ là của Trump ban hành khi dịch covid19 hoành hành dữ dội ở nước Mỷ nên Biden không lấy lý do gì chặn lại sau khi dịch đã không cò,thuốc tri covid 19 có hiệu quả).Nhưng gq v/đ Biden đã ngưng lại vói đạo luật do TV thuộc hai đảng CH DC chấp nhận đẻ tránh khủng hoảng biên giới ,Nhưng Trump kêu goi Jonson CT Ma ga Hạ Viên HK cùng vói bọn cuồng MAGA không dem ra thảo luận (giét ngay trong trưng nước ) Hậu qua Ukraine bị Nga đanh và chiếm đất…một phân. Hôm qua Zelinskykêu gọi Châu Âu hỗ trợ,và ông ta còn muốn …khôi phục nguyên tử và Biden dang gởi tiền 400 triệu đo la và sẻ gởi tiêp vũ khí cho Zelinsky. Nêu bỏ phiếu đưa Trump lên làm TT thì Ukrain thua My cũng THUA ,gióng như VN ,thua đau: một vét đen trong lịch sử Hoa kỳ. Ngoài ra vói tính khí Trump sơ Putin. nể Pu .uý phục Pu thì sẻ lại gây ra TC III vì các chuyen gia tin là Pu thắng Ukrain sẻ tiếp đánh Balan và vv vv… và cht sẻ tời Châu Âu.. Trump có ngồi yên được không ?
    Nga đang thiếu lính .200,000 thanh niên ra nước ngoài .Bắc Hàn theo tinh báo Nam Hàn ,có gởi quân qua Nga vói cả vũ khi (c/c vào thu dọn chiến trường ) Nen v/đ nhạn người nhập cư là đẻ bổ sung dân .Họ sẻ là người lính trong trân chiến vói Ukrain ,mồi ngon cho vũ khí và quyết tâm của Ukrain . Ngoài ra “CHƠI ” MỸ
    ,nhất là Biden nhức đầu về di dân mà dén buộc phải hạn ché vi tên tội phạm MAGA và đồng bọn chỉ tích,nhưng đồng thời chỉ trích luôn cả Maga và Trump là bọn vô nhân đạo phát xít hơn cả CS khi Trump la hét đồi trục xuất di dân và cả dân đang làm việc trong nwsc Myx (trục xuất 01 triệu/1 tháng.Cả chuyên gia uowsc tinh mất 80 tyr>Lam phát tăng >Nợ quốc gia sẻ tăng gấp đo hay gấp 3(so với chính sách của Bà Harris)Ngoài ra sẻ có một nước Myx rối loạn ,thảm cảnh xảy ra ,lần này cực kỳ khốn nạn hon 4 năm làm TT của Y ta trước đây(2016) khi đuổi dân Latinos:vọ chồng con cái lạc nhau .Một cảnh báo chụp được đứa bé mắt mũi đây nước mát nòi vói tên cảnh sát bố rap di dân “chú ơi ,tigm na mẹ dùm con .Con bị lạ rồi” Đến nỗi
    Ivanka khi dược báo chí hỏi cũng nói “thật lầquá đang !”
    Đó là lần đầu lên làm TT nay đã có kinh nghiệm ,đã cài người trong các cơ quan thì việc làm mà năm 2016 không làm được thì nay làm mạnh hơn ghê gớm hơn ,ác độc hơn.dã man hơn vói người dân mà y ta ra rả trong cấc tuyên bố các vụ rally trnh củng không màu mè giâu iêm:như nói dùng Bộ tư pháp truy tố bỏ tù những ai chống đối y ta ,Q Đ cung có quyền dẹp nếu có nhóm nào biểu tình chống đối…vv và vv…
    Vói tính khí càng ngày càng điên loạn đó ,nước Mỹ sẻ là một chế độ độc tài ,Lịch sử sẻ lập lại thời Hitler mà Trump rất ngưỡng mộ (các chuyên gia lịch sử đều cho biết trong tuyên bố Trump đều y hệt Hitler nói trước đây!).
    “Hãy gạch tên Trump ra khoi lá phiếu nếu còn biết “Thankyou Ameica”
    Bầu cho Harris-Walz.

    • Tên tội phạm Trump Lần trước mới áp 25% tariff lên hàng hóa chệt cộng mà đã bị tụi nó đập lại cho tơi tả. Chỉ riêng tiền chính phủ phải trợ cấp cho nông dân vì hậu quả của cái gọi là chiến tranh thương mại với Tàu là đã tới 28 tỷ USD. Nếu tăng tariff lên hàng hóa chệt cộng 200% thì không biết hậu quả sẽ như thế nào.
      Trump weird
      8 giờ trước
      Nếu là Harris Biden thì sẽ đem lực lượng Mỹ ra bảo vệ Đài Loan. Trong khi đó thì lảo Trump chơi cái Tariff mấy thằng Chệt. Cái này khác gì nói với lảo Tập là Đài Loan là của Chệt tồi cứ tự nhiên mà thâu tóm. Một chữ HÈN.

      WAJ
      7 giờ trước
      Một phóng viên đài truyền hình Nevada hỏi nếu chính phủ Mỹ áp thuế lên tiền đóng membership của các hội viên của các sân golf của Trump thì lão ta sẽ chịu thiệt khoản tiền đó hay sẽ bắt hội viên trả. Những câu trả lời lung tung của Trump cho thấy cho đến ngày nay lão ta vẫn chưa hiểu tariff là cái chi chi.
      8
      0
      Trả lời

      Ảnh đại diện
      Thằng Bờm WAJ
      7 giờ trước
      Trump: Dĩ nhiên là hội viên trả, bộ tao ngu sao.

      khố khố khố

      Minh Đức
      8 giờ trước
      Tên tội phạm Trump đã từng nói năm 2017 là chiến tranh thương mại với Trung Quốc dễ thắng. Nhưng rồi sau 2 năm Trump tăng thuế trên hàng Trung Quốc mà Trung Quốc không đáp ứng với 140 điều đòi hỏi của chính quyền Trump. Đến năm 2019 thì việc dùng thuế làm áp lực với Trung Quốc bị bỏ lửng, không ai trong chính quyền Trump nói đến nữa.

      Điều rất giản dị là dù Trung Quốc bị Mỹ tăng thuế thì Trung Quốc cũng vẫn buôn bán với nhiều nước khác nữa. Nếu Trung Quốc bán hàng ít đi với Mỹ thì Trung Quốc cũng không lâm vào cảnh khó khăn đến mức phải sợ mà nhượng bộ Mỹ.

      Với việc Trung Quốc đánh Đài Loan mà dùng thuế “trừng phạt” Trung Quốc thì biện pháp đó quá nhẹ, không giải quyết được gì. Cũng vẫn là Trump già nhưng suy nghĩ như thằng con nít.

          • Đã chứng minh rồi, cả diễn đàn này ai cũng thừa nhận rõ mày no dick no brain (NDNB syndrome) nhưng do mày thiếu tư duy của riêng mình, mất khả năng suy xét nên không nhìn ra tính biện chứng của vấn đề; giống như mấy thằng điên không thấy mình điên vậy!

          • Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 08:30
            Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Mẹ bitch con mút cc bố

          • Mày cả ngày cứ đòi làm tình trên mạng, no dick no brain syndrome (NDNB syndrome).

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Mày đang mút cc bố
            Mày no brain vì không biết English
            Kaka Kaka nhục nhã

    • Bầu cho Harris-Walz.?
      Chớ có dạy GHẾT ơi!
      Walz là Tàu+ nằm vùng, còn chị Harris thì nằm…ngữa để đi lên, thật đấy hổng tin hả?

      • Dmcs
        Dm mày dog tên tội phạm Trump 7 chứng minh được không con?
        Mẹ con nằm ngửa, dạng chân cho cả làng chơi

          • Dmcs
            Dm mày dog tên tội phạm Trump mạo nick của Bố
            Bố khen con chửi dog Trump là tên tội phạm Trump
            Kaka Kaka nhục nhã
            Tên tội phạm Trump 20/10/2024 at 08:31
            Dmcs
            Dm mày dog tên tội phạm Trump 7 chứng minh được không con?
            Mẹ con nằm ngửa, dạng chân cho cả làng chơi

    • Nhà khoa học ELON MUSK nói gì và lập luận thế nào?

      Elon Musk cho rằng:

      “Cuộc bầu cử năm nay là cuộc bầu cử sống còn của Hoa Kỳ”.

      Tại sao?

      Elon Musk giải thích:

      “Đảng Dân Chủ đưa những người sử dụng CBP One tới các tiểu bang dao động, họ được cấp thẻ xanh và 5 năm sau khi có thẻ xanh, họ có thể nhập tịch, có quyền bỏ phiếu, đương nhiên họ sẽ bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ với tỷ lệ áp đảo.”

      Một điều rất đáng lo ngại là đã có sự gia tăng tới 700% di dân tại một số tiểu bang dao động mà nhiều trường hợp chỉ cần 10 ngàn hoặc 20 ngàn phiếu là đã thay đổi kết quả cuộc bầu cử như đã xảy ra tại các tiểu bang Arizona, Georgia và Wisconsin trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020.

      Elon Musk cảnh báo:

      “Nếu Kamala Harris đắc cử, tình trạng di dân sẽ được tăng thêm trong 4 năm nữa. Tới năm 2028 tất cả những tiểu bang dao động sẽ chuyển sang màu xanh và Hoa Kỳ sẽ trở thành một quốc gia độc đảng, dưới sự lãnh đạo của đảng Dân Chủ.”

      Nghĩa là Hoa Kỳ dược lãnh đạo bởi một đảng duy nhất. ĐảngCộng Hòa không còn chỗ đứng. Mở cửa cho di dân lậu vào Mỹ là âm mưu cực độc. Chúng ta quyết không để âm mưu bất chính đó tàn phá Hoa Kỳ

      Elon Musk cảnh báo:

      “Nếu Kamala Harris đắc cử, tình trạng di dân sẽ được tăng thêm trong 4 năm nữa. Tới năm 2028 tất cả những tiểu bang dao động sẽ chuyển sang màu xanh và Hoa Kỳ sẽ trở thành một quốc gia độc đảng, dưới sự lãnh đạo của đảng Dân Chủ.”

      Nghĩa là Hoa Kỳ sẽ được lãnh đạo bởi một đảng duy nhất. Đảng Cộng Hòa không còn chỗđứng.

      Mở cửa cho di dân lậu vào Mỹ làâm mưu cực độc. Chúng ta quyết không đểâm mưubất chínhđó tàn phá Hoa Kỳ

      • Đmẹ mày hello monkey
        Nhà khoa học ELON MUSK nói= con sủa = Oh thế thằng musk làm khoa học gì? Học Trường nào ra?
        Lần trước bố trả lời con về thiên musk bang English thì con câm vì con không biết English, không phải là người Mỹ.
        Lần này con lại ra sủa tiếp = Kaka nhục nhã quá
        Sủa English đi con, người Mỹ cc gì mà không biết English

  22. Dog Putin has been talking about recreating Novorossiya since the Bush administration. His first attempt, in Crimea in 2014, met with little resistance or consequence.

    It was never about a buffer with NATO. The U.S. and NATO offered pre-war talks, to which Russia responded with a non-starter: roll back NATO to its mid-90s borders and create a demilitarized zone.

    This was all about Putin wanting to recreate Novorossiya and align himself with leaders like Peter the Great and Catherine the Great.

    By the time the war started, they had built up $600 billion in reserves in anticipation of being cut off by the West.

    The plan was to launch a massive invasion along with a decapitation strike on Kyiv to subject the government to Russian control.

    The problem was decades of corruption that made the military incapable of succeeding with the original plan. Plan B is attrition.

    There’s no 4d chess here…it was practically a sucker’s bet, but it was saved to become a massive pawn sacrifice, and Russia has a lot of pawns.

      • Dmcs
        Dm mày dog bbt
        Con không biết English thì đừng sủa bậy
        Bố đút cc vào miệng mẹ bitch con để con hết sủa bậy
        Kaka nhục nhã quá

          • Con không biết English thì đừng sủa bậy
            Bố đút cc vào miệng mẹ bitch con để con hết sủa bậy
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Chỉ có những thẳng bị bác sỉ cất con cu mới đòi liếm đít làm tỉnh liên tục trên diễn đàn ảo như mày !

          • Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 23:53
            Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 23:52
            Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Đọc kỹ chưa con?
            Mẹ bitch của con mút cc bố= Trích
            Kaka Kaka nhục nhã
            Chưa ai ngu như mày = đi sủa bậy nên cha mẹ dog bbt bị chửi như dog
            Kaka Kaka nhục nhã
            Mút cc bố đi

          • (BBT 20/10/2024 at 00:06
            Chỉ có những thẳng bị bác sỉ cất con cu mới đòi liếm đít làm tỉnh liên tục trên diễn đàn ảo như mày !)

            Muốn nó không..liếm nữa hãy nói bác sĩ cắt…lưỡi nó.

          • Dmcs
            Dm mày dog tên tội phạm Trump bbc
            Mẹ bitch của con mút cc bố= Trích
            Kaka Kaka nhục nhã
            Chưa ai ngu như mày = đi sủa bậy nên cha mẹ dog bbt bị chửi như dog

    • Có anh nào muốn tranh luận mà lại thich liếm đít như anh không?Bệnh nậng lắm rồi đấy !

      Mày cả ngày cứ đỏi làm tình trên diễn đàn ảo ! Bệnh cuồng dâm nặng lắm rồi đầy… Thế bác sĩ đã có đề nghị cắt con cu của mày để gỉảm bờt hội chứng cuồng dâm của mày chưa?

      • Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 23:00
        Con không biết English thì đừng sủa bậy
        Bố đút cc vào miệng mẹ bitch con để con hết sủa bậy
        Kaka Kaka nhục nhã
        Tao đập chết cha mày dog bbt
        Kaka Kaka

          • Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 23:52
            Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Đọc kỹ chưa con?
            Mẹ bitch của con mút cc bố= Trích
            Kaka Kaka nhục nhã
            Chưa ai ngu như mày = đi sủa bậy nên cha mẹ dog bbt bị chửi như dog
            Kaka Kaka nhục nhã

          • ‘Bên Kia bờ ảo vọng thôi ! Mày bị bác sĩ cắt con cu bao lâu rồi?

          • Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 23:53
            Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 23:52
            Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Đọc kỹ chưa con?
            Mẹ bitch của con mút cc bố= Trích
            Kaka Kaka nhục nhã
            Chưa ai ngu như mày = đi sủa bậy nên cha mẹ dog bbt bị chửi như dog
            Kaka Kaka nhục nhã
            Mút cc bố đi

      • Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 23:53
        Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 23:52
        Dmcs
        Dm mày dog bbt
        Đọc kỹ chưa con?
        Mẹ bitch của con mút cc bố= Trích
        Kaka Kaka nhục nhã
        Chưa ai ngu như mày = đi sủa bậy nên cha mẹ dog bbt bị chửi như dog
        Kaka Kaka nhục nhã
        Mút cc bố đi

        • Ới giời ơi cái thằng bi cắt con cu biến thái , bệnh ảo dâm của mày nậng quâ…thiếu tư duy, no dick no brain, tội nhể !

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Đọc kỹ chưa con?
            Mẹ bitch của con mút cc bố= Trích
            Kaka Kaka nhục nhã
            Chưa ai ngu như mày = đi sủa bậy nên cha mẹ dog bbt bị chửi như dog
            Kaka Kaka nhục nhã
            Mút cc bố đi

  23. …..Đợt chống dịch covid vừa rồi nga…mọi, chống dịch kinh hải để dân tự chết, nghe ớn lạnh luôn, không khác mấy tộc cối giặc cộng và mọi tàu. Qua cuộc chiến tranh Ukraine, nga thể hiện tính dân tộc tính mọi rợ kinh hoàng, dân nga tháo chạy ra nước ngời nhiều vô kể…nay kình.

  24. Những quốc gia Như Nga-VN-Bắc hàn… chắc chắn sẽ có-môt-ngày “hết công dân”.!Lý do,ai củng bỏ đi cả. Mới đây thôi,Nguyễ thiên Nhâ cưu Bộ Trưởng giáo dục VC tuyên bố:” Ne61y không thay đổi triết lý lảnh đao (thuât ngữ nầy hới lạ),thì đến 2050 dân số VN sẽ còn lại 44 triêu!”! Không biết Ông căn cứ vào đâu để “bạo miêng” như thế ,mà không sơ bi bắt .Nhưng có điều ,cho dù bất cứ lý do nào ,thì chân lý “Đất lành chim đâu” vẩn là chân lý vỉnh cửu. Các nước Đôc Đảng-đôc tài ,vẩn là một Miền Đất dữ..! Bởi thế,khi VC khuên Công Dân mình ,đừng đến Lebanon,thì mọi người cười té đái..Lý do,người VN khi bước chân ra khỏi nước rồi ,thì đâu còn là công dân Viêt nửa đâu,mà ra Thông báo nầy nọ! :àm cho có vơi thiên hạ! Chứ không biết Công dân mình ,một-đi-không trở lại ./

          • Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 20:37
            Con sủa = Rỗng tuếch != mẹ bitch con uống tinh trùng của tao đầy miệng Chó mẹ con
            Kaka Kaka nhục nhã
            Liếm hậu môn của Bố đi con
            Kaka Kaka

          • Dm mày dog bbt
            Con trả lời câu hỏi của Bố chưa mà con sủa?
            Mút cc bố đi
            Sao ngu vậy con

          • Tên tội phạm Trump 19/10/2024 at 20:37
            Con sủa = Rỗng tuếch != mẹ bitch con uống tinh trùng của tao đầy miệng Chó mẹ con
            Kaka Kaka nhục nhã
            Liếm hậu môn của Bố đi con
            Kaka Kaka
            Thế mẹ con là bitch từ bao giờ?
            Kaka Kaka

          • Thế ra mày có lổ đít à? Tao lại cừ tưởng dòng họ nhà mảy, cái đầu chính là cái lỗ đít ! Thề ai cho mày xuất viện thế?

          • Dmcs
            Dm mày dog bbt
            Con sủa cc gì vậy
            Liếm hậu môn của Bố tiếp đi
            Xong rồi ăn xít của Bố cho nóng
            2 đứa sanh ra con rất thích ăn xít của Bố
            Kaka Kaka nhục nhã

  25. Some weird PR stuff

    I don’t think there are many people like that right now. There are other countries with traditional values and no ongoing war.

  26. Việt Nam không có tên trong Putin’s Immigration Decree List. Người Việt có thể kiếm cách khác vào Nga với thảm có màu đỏ hay màu đen.

    Tựa đề của t/g NTCM nghe rất nổi, nhưng không có nhiều hay đủ dữ kiện.

    The info is limitedly informed in the west & US.
    Go to Wild Siberia You tube, more info than above writing.

    Vietnam, China, Cuba etc.. are not on Putin’s Immigration Decree List.
    How do Vietnamese get red carpet to Russia may need different channel.

    Of course there are different ways for VNmese to be in Russia, but VN is not on this list.

    Wild Siberia youtube has info on: Putin Signs Decree That Changes EVERYTHING! Russia Opens Doors To Immigrants!Putins Immigration Decree Update Official List Of Countries Welcome etc.
    Visit Wild Siberia youtube if you wish as this topic is hard to find with western & US news.

    From DCV, Nỗi lo của Putin Tác Giả: Đàn Chim Việt -22/08/202449

    Bison 21/09/2024 at 14:58
    Published in Russia Sep 17, 2024
    From: Wild Siberia YT Putin’s Immigration Decree List Is HERE! Russia opens its doors!?

    From RT: 20 Sep, 2024 21:06
    “Russia publishes ‘destructive neoliberal’ countries list
    Dissidents from the listed states can now petition Moscow for residency
    On Friday, Russian Prime Minister Mikhail Mishustin published the list of countries and territories that “implement policies that impose destructive neoliberal ideological attitudes contradicting traditional Russian spiritual and moral values.”

    “The list posted on the Russian government portal includes the following countries and territories: Australia, Austria, Albania, Andorra, the Bahamas, Belgium, Bulgaria, the UK, Germany, Greece, Denmark, Ireland, Iceland, Spain, Italy, Canada, Cyprus, Latvia, Lithuania, Lichtenstein, Luxembourg, Malta, Micronesia, Monaco, the Netherlands, New Zealand, Norway, Poland, Portugal, South Korea, Romania, San Marino, North Macedonia, Singapore, the US, Taiwan (territory of China), Ukraine, Finland, France, Croatia, Montenegro, the Czech Republic, Switzerland, Sweden, Estonia and Japan.

    “Notably absent from the list are EU and NATO members Slovakia and Hungary, as well as NATO member Türkiye.”

    Australia, UK, Canada, US, Taiwan… are on the list. Mexico, Vietnam, China, Cuba etc.. are not on the list

    Have a great Day

  27. Ai muốn đi tìm đường cứu nước như Hồ xưa thì thử xem, lẹ lên. Có chân ở Nga xong rồi tính đường cứu nước khác, vì ở Nga lâu trai có thể bị đẩy ra chiến trường, còn gái có thể được cho làm hộ lý. Lẹ lên, đừng để trâu chậm uống nước đục.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên