S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Võ Nguyên Giáp

45

Trận Điện Biên Phủ kết thúc vào hôm 7 tháng 5 năm 1954. Bẩy mươi năm đã qua  nhưng dư âm chiến thắng, nghe chừng, vẫn còn âm vang khắp chốn. Tại một góc phố, ở Hà Nội, có bảng tên đường Điện Biên Phủ – cùng với đôi dòng chú thích đính kèm – ghi rõ nét tự hào và hãnh diện: “Tên địa danh thuộc tỉnh Lai Châu, nơi diễn ra trận đánh quyết liệt của quân và dân ta tiêu diệt tập đoàn cứ điểm thực dân Pháp kéo dài 55 ngày đêm”.

Niềm tự hào và hãnh diện này, tiếc thay, đã không nhận được sự đồng tình chia sẻ bởi tất cả mọi người. Nhà văn Nguyễn Khải là một trong những người như thế: “Một dân tộc đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ mà mặt người dân nám đen, mắt nhìn ngơ ngác, đi đứng long rom như một kẻ bại trận.”

Ông nhà văn nói đúng nhưng (tưởng) cũng nên nói thêm là những kẻ bại trận sau Thế Chiến Thứ II, ở khắp mọi nơi – chắc chắn – không đâu và không ai phải trải qua một cuộc sống thảm hại, khốn cùng như người dân ở Điện Biên hiện tại:

  • Hà Nội Mới: “Lội sông đến trường, 7 học sinh ở Lai Châu bị nước cuốn trôi”.
  • Tuổi Trẻ : “Vào mùa lũ, các thầy cô giáo, học sinh ở bản Sam Lang (Điện Biên) phải chui vào túi nilông và nhờ người biết bơi kéo qua suối”.
  • Soha News: “Ngày hôm nay (3/4) trên mạng xã hội đã xuất hiện một bức ảnh rất cảm động về một em bé được cho là ở Điện Biên. Bức ảnh đã lột tả rất chân thực về nỗi kham khổ của trẻ em nghèo. Tuy tuổi đời còn rất nhỏ (khoảng 3,4 tuổi – PV) nhưng đứa bé đã sớm phải xuống ruộng để mò cua bắt ốc…”

 

Tuổi thơ là một thành quả đặc thù thế kỷ XX. Trước đó, nhân loại phải dồn hết nỗ lực vào việc mưu sinh nên trẻ con chỉ là một người lớn thu nhỏ (miniature adult) với trách nhiệm đè nặng lên vai gần như bố mẹ. Nhân loại đã bước vào thế kỷ 21 nhưng một số người dân ở Điện Biên thì dường như đang đi thụt lùi. Một số khác, tuy đang bước tới nhưng lại nắm bắt những “phó sản văn minh” của thời đại mới – theo Điện Biên TV :

“Trong những năm qua, Điện Biên luôn được xác định là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy ở cả 3 khía cạnh: mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy… Lực lượng chức năng Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 962 vụ với 1.158 đối tượng. Tang vật thu giữ 79,625kg thuốc phiện, 13.379 viên + 71,5g ma túy tổng hợp, 77,98g cần sa, 8,9kg quả thuốc phiện, hơn 9 tỉ đồng, 141.500 USD, 04 xe ô tô, 417 xe máy, 729 điện thoại cùng nhiều tang vật khác.”

Báo Điện Biên Phủ  còn trích dẫn lời của quan chức bầy tỏ sự âu lo về sợ nghèo đói ở địa phương này vì tính lười biếng của người dân:

“Bên cạnh những giải pháp cốt lõi mang tính xuyên suốt, lâu dài để thực hiện hiệu quả các chính sách giúp người dân xóa đói giảm nghèo, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Điện Biên còn đặc biệt quan tâm đến việc tìm ‘thuốc’ cho ‘bệnh lười’ đang tồn tại trong không ít người dân.”

Không chỉ lười mà dân chúng nơi đây còn “ẩu” nữa nha. Trong khi qúi vị lãnh đạo đang tìm “những giải pháp cốt lõi mang tính xuyên suốt, lâu dài để thực hiện hiệu quả các chính sách giúp người dân xóa đói giảm nghèo” (nên chưa kịp làm cầu) thì họ đã liều lĩnh chui vào bao ni lông hay bơi qua sông để đến trường nên mới bị nước cuốn trôi oan mạng!

Tên tuổi một danh nhân rất tăm tiếng (và tai tiếng) được găn liền với địa danh Điện Biên là tướng Võ Nguyên Giáp, người từ trần vào hôm 4 tháng 10 năm 2013. Trong một cuộc phỏng vẫn dành cho báo Tin Nhanh Việt Nam, khi được hỏi về việc “về việc chọn con đường mang tên Đại tướng,” nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết:

“Có người đặt vấn đề, đổi tên những con đường đã có tên thành tên Đại tướng. Điều này nên hết sức tránh, nhất là việc những tên phố cũ cũng rất ý nghĩa, đáng lưu danh. Còn nếu là đường mới thì cũng phải xứng tầm với Đại tướng. Đây cũng là bài toán không dễ vì trên thực tế chúng ta chưa chuẩn bị gì cả.”

Nói nào ngay thì dù có “chuẩn bị” chăng nữa cũng rất khó mà chọn một con đường để “xứng tầm với Đại tướng” vì mọi nẻo đường ở Việt Nam, hôm nay, đều nhan nhản tội ác cùng với tệ đoan xã hội và sự bất an:

  • Tiền Phong : “Xôn Xao Chợ  Mãi Dâm đường Điện Biên Phủ”
  • An Ninh Hải Phòng :“Cướp Giật Có Súng trên phố Điện Biên Phủ”
  • An Ninh Thủ Đô : “Quét Gái Mãi Dâm Trên Đường Nguyễn Chí Thanh”
  • Người Đưa Tin : “Đột Nhập Động Mãi Dâm Trên Đường Phạm Văn Đồng”
  • An Ninh Thủ Đô : “Bắt Kẻ Giao Hàng Trắng Dọc Đường Trường Chinh”
  • VietNamNet :“Trộm Vàng Táo Tợn Trên Đường Xuân Thuỷ”
  • An Ninh Thủ Đô :“Phóng Viên Truy Đuổi Đối Tượng Trộm Cắp Trên Đường Phạm Hùng”
  • Người Lao Động : “Xe Buýt Lại Tông Người Trên Đường Lê Duẩn”
  • Lao Động : “Xuất Hiện Hố Tử Thần Trên Đường Trần Quốc Hoàn”
  • Dân Trí : “Dàn Cảnh Cướp Xe Trên Đường Hồ Chí Minh”

Đọc mà ớn chè đậu. Biết còn chỗ nào “xứng tầm” với ông Đại Tướng Điện Biên đây, hả Trời? Thôi thì đành chọn đường Điện Biên Phủ, thuộc phường Đa Kao, Sài Gòn – nơi cắt băng khánh thành khai mạc quán ăn McDonald’s đầu tiên ở Việt Nam. Nó không những đắc địa mà còn mang nhiều ý nghĩa lịch sử lớn nữa.

Tập đoàn hàng ăn McDonald’s giữa thành phố H.C.M quang vinh, nằm trên một con đường mang tên V.N.G, sẽ nhắc nhở mọi người không bao giờ quên được máu xương của hàng triệu binh sĩ (dưới quyền) mà Đại Tướng đã “hy sinh” cho công cuộc cuộc chống đế quốc Mỹ xâm lược vừa qua.

Theo Báo Mới ghi nhận (và in đậm) như sau:

“Giá một chiếc burger cỡ lớn làm nên thương hiệu của McDonald’s có tên là Big Mac sẽ có giá 85.000 đồng. Mức giá này tương đương với gần 4 USD, thấp hơn so với tại Mỹ tuy nhiên lại cao hơn so với nhiều nước trong khu vực như Singapore, Indonesia, Philippines hay Malaysia.”

Em bé Điện Biên, hôm nay, chắc phải mò cua bắt ốc nguyên tháng mới đủ tiền để mua một cái Bic Mac của McDonald’s. Thảo nào mà giữa kèn trống trong “quốc tang” dành cho Đại Tướng, vẫn xen lẫn những tiếng đời dị nghị: “Năm triệu người thiệt mạng để Ông khai sinh ra một chính quyền. Nhưng chính quyền của Ông lại tồi tệ hơn những chính quyền mà Ông đã khai tử.”

45 BÌNH LUẬN

  1. Mạc Việt Hồng cho đăng bài của TNT nhưng lén mở của chuồng suỵt chó nhào ra cắn trộm, con chó này bị bệnh dại nên cắn xé tùm lum bất kể ngày đêm.

  2. “Đại tướng duy nhất trên thế giới chăm sóc..đỡ đẻ cho chị em”.
    Cho nên chị em ca tụng ngài đại tướng:
    Ngày xưa đại tướng cầm quân
    Ngày nay đại tướng cầm quần tụi em
    Thời xưa đại tướng công đồn
    Thời nay đại tướng bịt lồn bọn em

    U…í !

    • Rất xứng đáng để bô (full of) xít một thời lấy ra làm bình phong

      Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến đang bức xúc vì Đảng & Chính phủ đã không làm gì cả, để cho cái tên của ông bị ô uế

      • Dmcs
        Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        Khi thằng 5C trăm nicks thằng Tàu Chệt muỗi Tàu đào mả cả họ nhà nó & rùi đ lên, mình nên khuyến khích
        Kaka Kaka nhục nhã

          • Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi

            Haha, lòi ra bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu chống cộng, viết lai căng bị báo tiếng dân đuổi ra khỏi diễn đàn
            Kaka nhục nhã quá
            Đập chết cha mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu

  3. Oh, và không 1 cái shop xịn sò nào ở VN maze in Việt Nam . Ngay cả maze in Việt Nam khách hàng của Vincom cũng không thèm ngó tới, let alone mua

    Lên du tú bà mà coi, những nhà tạo mẫu “ranh tiếng” ở VN, khi họ tặng nhau đồ, its hàng hiệu nước ngoài . Balmain Paris mặc đồ do mình tự tạo, just sayin

    Needless to say, cái áo khoác 3000 USD cả hiệu ma ke lẫn maze không phải Việt Nam

  4. Theo các trí thức nhân sĩ Việt Nam, Đảng cũng thuộc loại sửa chữa những “sai lầm”, phục tịch, danh … cho những người thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đem ra tòa án nhân dân, even make-shift one, xử đàng goàng .

    So, why not Trần Dụ Châu

    Họ hàng Trần Dụ Châu, nếu còn ở Việt Nam, nên viết thư kêu oan, kiến nghị Đảng trả lại danh dự cho chồng/cha/ông mình

  5. Đường Nguyễn Huệ nên mang tên Trần Dụ Châu, xứng đáng hơn, vì chỉ có Trần Dụ Châu thời nay mới có thể đi xóp binh ở đó . Và judging from đoàn xe xịn từ sáng sớm tới tối mịt ở Vincom center, có vẻ Trần Dụ Châu thời nay hơi bị đông, có mặt trên từng cây số . Tầng dưới cùng của Vincom, cái áo khoác giá 3000 USD, 2 người giọng Bắc vô thử, khen “oách quá!”

    Chỉ có đường Phạm Ngọc Thạch là được cải tạo đúng theo cái tên, mọi thứ đều được xi măng & đá hóa, cây xanh chỉ để làm trang trí, và oặt oẹo .

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Con ở Việt Nam mà con sủa ở Mỹ, rồi làm cho chính phủ Mỹ?
      Kaka Kaka nhục nhã quá
      Mút cc bố đi

      • Mọi thứ đều self-evident như sự khốn nạn, bỉ ổi của mày

        Vả lại sứ quán Mỹ ở VN có thói quen tuyển dụng những người Việt khá hiểu biết . i get to know a few of them, hahaha. thats all i can say

        i dont swing that way, nhưng nếu mày cần, phải đi qua Bùi Viện sẽ tới con hẻm toàn ladiboi cho mày . i dont swing that way nhưng tao tin họ sẽ không làm mày thất vọng . Xong xuôi nhớ kêu bà Vũ Kim Hạnh tặng cho họ danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”

        • Dmcs
          Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          Con sủa = con dĩ mẹ con là Hàng Việt Nam chất lượng cao”?
          Kaka Kaka nhục nhã
          Mẹ con mút cc dở ẹt.
          Chỉ biết há miệng nuốt tinh trùng của tao
          Kaka nhục

          • Nếu ladiboi được mày xưng tụng là con đĩ mẹ mày … Hey, love is blind. i dont judge.

          • Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Tên tội phạm Trump 03/10/2024 at 20:47
            Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Con sủa = con dĩ mẹ con là Hàng Việt Nam chất lượng cao”?
            Kaka Kaka nhục nhã
            Mẹ con mút cc dở ẹt.
            Chỉ biết há miệng nuốt tinh trùng của tao
            Kaka nhục

          • Mỹ khốn nạn thật đấy . Mẹ mày là cán bộ bị Mỹ hiếp trước mắt mày, nên bi giờ mày có khá nhiều những thứ gọi là trauma

            Read my lips, i dont give a Phúc

          • Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Mỹ khốn nạn thật đấy . Mẹ mày là cán bộ bị Mỹ hiếp trước mắt mày, nên bi giờ mày có khá nhiều những thứ gọi là trauma

            Read my lips, i dont give a Phúc
            Kaka Kaka nhục nhã thằng Tàu chệt muỗi Tàu

        • See, cứ tiếp đi con ạ . Để cho tính khốn nạn & bỉ ổi của mày trở thành self-evident, chỉ có những người như mày, trí thức Canard điên mới có thể tâm đầu ý hợp với mày thui

          Ngưu tầm ngưu, trí thức Canard diên tầm mày

          • Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Tên tội phạm Trump 03/10/2024 at 21:10
            Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Mỹ khốn nạn thật đấy . Mẹ mày là cán bộ bị Mỹ hiếp trước mắt mày, nên bi giờ mày có khá nhiều những thứ gọi là trauma

            Read my lips, i dont give a Phúc
            Kaka Kaka nhục nhã thằng Tàu chệt muỗi Tàu

          • Trí thức Canard điên có thể thương mày, Nguyễn Đức Tùng là bác sĩ tâm thần, chiên trị chấn thương tâm lý, trauma. Chính vì vậy, những người như ổng mới bênh vực Hoàng Phủ Ngọc Tường & có thể thấu cảm với những người như mày

            Again, read my lips. i dont give a Phúc

      • Tao không tin họ có đủ tiền để get rid of cái của quý đi . Nhưng đv mày, có nó mới chứng tỏ mình là cao quý . Whatever float yr stinkin boat, man

        • Dmcs
          Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          * montaukmosquito 03/10/2024 at 20:23
          * Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Cộng Sản chân chính, như Andre Menras Hồ Cương Quyết##
          Dm mày dog hồ Chó minh, dog Mao trạch đông

          • Andre Menras Hồ Cương Quyết, trong tư di của tớ, youre in good company Sir

          • Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Tên tội phạm Trump 19/09/2024 at 22:48 
Dmcs
Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Con sủa = TỔNG THỐNG TRUMP CHƯA BAO GIỜ MỜI LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN QUA MỸ= vậy thằng tội phạm Trump mời ai và tiếp ngày 31.05.2017?
Dm mày dog luôn sủa bậy., xuyên tạc
Đập chết cha mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu####

    • Đoàn xe xịn rồng rắn ở Vincom Tp Hồ Chí Minh, toàn bộ chăm phần chăm xe đều có tài xế riêng . Họ lái xe, thả vợ con cán bộ xuống rùi đi kiếm chỗ đậu xe . Sau khi sóp binh tràn cung mây, người nhà cán bộ kêu tài xế tới rước . Cứ thế & cứ thế . Cuối tuần vô đó, giọng Bắc chiếm tuyệt đại đa số

      Hôm tớ đi qua, có tấm biển đàng trước ghi học & làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư

      Hahaha, ngay trước Vincom Center Tp Hồ Chí Minh

      Hết Sở Giao Dịch Chứng Khoán Tp Hồ Chí Minh bi giờ tới Vincom . Tp Hồ Chí Minh đã trở thành 1 thứ nhà xí công cộng mà tư tưởng Hồ Chí Minh là giấy chích đùi vất bừa bãi . Và nhà xí đó bị nghẹt đã từ lâu

      • Dmcs
        Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó dại, dog Mao trạch đông
        Kaka Kaka nhục nhã

        • Bác Hồ ta đó chỉ là thiếu tá của Bác Mao . Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Cộng Sản, như Andre Menras Hồ Cương Quyết vậy

  6. Nên đưa những chiện không hay đó vào những con đường còn mang hơi hướng phong kiến . Đường Lê Thánh Tôn ở Tp Hồ Chí Minh là 1 ví dụ như vậy, 2 bên đường là các tụ điểm massage sir, trong hẻm là chích choác & các nhà nghỉ tính giờ với những tấm biển “Khu Phố Văn Hóa”

    Bùi Viện (裴援, 1839 – 1878), hiệu Mạnh Dực, là một nhà cải cách, nhà ngoại giao của Việt Nam cuối thế kỷ 19, làm quan dưới triều nhà Nguyễn, con đường mang tên ổng … Well. Có cửa hàng “Nông Thôn Đại Việt”, trong mấy cái hẻm là chỗ bán rau, nhưng sạch hay không thì phải coi lại

    Nói chung cứ thế mà làm

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      con rành những chỗ đó vì con dĩ mẹ con đến đó làm bitch
      Kaka Kaka nhục nhã

      • Lên du tú bà mà coi dân Việt chỉ dẫn chiện này kỹ hơn tây

        Nghe nói có xét lý lịch khi tuyển nhân viên tiếp thị vốn tự có . Chỉ phục vụ cho người nước ngoài chỗ này, nếu họ biết

        Cán bộ cỡ họ hàng nhà mày thì tuyển riêng

        Thật ra 1 số tụ điểm này no, 1 số là do Việt kiều làm chủ, vì vậy, luôn tận tâm phục vụ tận tình & vô tư cho cán bộ . Ngay cả những tụ điểm do người Việt trong nước làm chủ cũng thế, bao giờ cũng phục vụ tận tâm cho các cán bộ, những giống người như mày

        Nên mày có thể an tâm, không có con gái thuộc các gia đình có công với Cách Mạng loanh quanh ở đây . Ngay cả dân quậy con cái Cách Mạng cũng không, hoặc đúng hơn, ít vô chỗ này . Cái mà họ cần là kín đáo, vì những trò của họ tàn bạo gấp mấy lần Bùi Viện . Thường là 1 nhóm chơi chung với nhau, rùi di chiển từ nhà này qua nhà khác . Nhà cán bộ ở Tp Hồ Chí Minh đủ rộng cho những buổi thác loạn tràn cung mây, và bố mẹ thường đi công tác xa

        Với những nhân sĩ trí thức, khu cờ Đỏ của họ là lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh .

        • Dmcs
          Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          Vậy tao muốn chơi mẹ con, chị gái, em gái, cháu gái, vợ và con gái mày của mày.
          Mày bố trí xong thì kêu Bố, nghe chưa con .
          Kaka Kaka nhục nhã

          • Só zi, 20+ yrs too late. Toàn bộ gia đình tao đã ra khỏi vùng phủ sóng của lũ tụi mày

            Nếu nhịn không được thì nên thịt phái nữ họ hàng nhà mày . Nếu mày đã phát chán vì ê hề, có 2 thứ vẫn có thể xem là của lạ, 1 là ladiboi, 2 là phái nữ nhà mày, mẹ, chị em gái, em họ, cô dì … Vì lý lịch Cách Mạng, họ đều cao quý cả . Làm tình với họ xứng đáng với mày hơn

          • Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Tên tội phạm Trump 03/10/2024 at 20:37
            Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Vậy tao muốn chơi mẹ con, chị gái, em gái, cháu gái, vợ và con gái mày của mày.
            Mày bố trí xong thì kêu Bố, nghe chưa con .
            Kaka Kaka nhục nhã
            Mẹ con đang mút cc bố
            Kaka Kaka nhục nhã

  7. McD đã phải cuốn gói chạy có cờ khỏi nước Việt Nam gòi, Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến hổng nên lo chiện giá 1 Big Mac làm gì cho nó cay đắng .

    Tiến Sĩ Nguyễn Sĩ Dũng nói Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người có nhân cách lớn, bị nhân sĩ trí thức nhà ta phản biện tối mặt mũi . Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến cay đắng McD, và nói nhỏ cái lày . Fulb-wrong nói được thành lập là do Thủ tướng ký, thats the one. McD là do con rể ổng, vốn là con trai của 1 tướng VNCH.

    Yep, Mỹ hổng có hợp với văn hóa Việt Nam đâu, spit that xít out. Những người như Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến chỉ coi Mỹ là chỗ tạm bợ, Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng vưỡn là quê hương của những người như ổng . Nên xem bài này là chiện ổng phàn nàn vì VN đã thiếu cố gắng nên làm tên tuổi của những vĩ nhân Cách Mạng bị ô uế . Có nghĩa Ts Tưởng Năng Tiến thực sự rất mến mộ vị Tướng tài ba do dựa (hoàn toàn) vào Trung Quốc của Cách Mạng

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó dại, dog Mao trạch đông
      Kaka Kaka nhục nhã
      Mút cc bố đi

        • Dmcs
          Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          * Tên tội phạm Trump 19/09/2024 at 22:48 
Dmcs
Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Con sủa = TỔNG THỐNG TRUMP CHƯA BAO GIỜ MỜI LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN QUA MỸ= vậy thằng tội phạm Trump mời ai và tiếp ngày 31.05.2017?
Dm mày dog luôn sủa bậy., xuyên tạc
Đập chết cha mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu####
          Kaka Kaka nhục nhã

  8. Liệt Kháng!

    Một dân tộc liệt kháng
    Một thế hệ ăn bám
    Chỉ ăn và làm tình
    Không còn gì để bán

    Từ từ đang lụi tàn!

    Chế độ đang hấp hối
    Để cứu lấy quốc gia
    Cắt đứt nguồn kiều hối
    Tự ta cứu chúng ta!

    Nông Dân Nam Bộ

      • Dmcs
        Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        Tên tội phạm Trump 26/09/2024 at 17:05 
Dmcs
Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Bố đang chờ con chứng minh là TT Biden mời dog tô lâm qua thăm Mỹ như con sủa. Con không chứng minh được L Kaka nhục nhã, con nói xạo như dog csvn

    • Dưới thời Trump, tiền của chính phủ Mỹ không đến được tới Việt Nam, ngoại trừ qua 1 số tổ chức nhân đạo phi-chính phủ

      • Dmcs
        Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        Chứng minh được không con? Hay lại sủa bậy như thư mời dog tô lâm qua thăm Mỹ ? Hay lại sủa bậy như tên tội phạm Trump không mời dog csvn qua thăm Mỹ?
        Kaka Kaka nhục nhã

    • Nếu mày là người gương mẫu đạo đức thì có thể từ bỏ 1 trong 2 thứ, hoặc ăn hoặc làm tình . Tao đề nghị mày bỏ làm tình, vì nhịn làm tình thì vẫn có thể noi gương Thích Minh Tuệ . Chớ nhịn ăn thì chỉ noi gương Bảy Lốp thôi con ạ

  9. Không thấy có chuyện gì xảy ra trên đường Võ Văn Kiệt, chỉ thấy bài vị của Thủ tướng Võ Văn Kiệt được đưa lên chùa Yên Tử, do Đại Đức Thích Trúc Thái Minh trụ trì

    Cộng Sản mó vô cái gì, cái đó trở thành certified ô uế, nhân sĩ trí thức nhà mềnh không phải là ngoại lệ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên