S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Nguyễn Thúy Hạnh

18

Khi chưa bị bắt, và bị giam giữ trong bệnh viện tâm thần – có lần – Nguyễn Thúy Hạnh kể lại một câu chuyện hơi tếu táo (“Chuyện Một Người Bất Đồng Chính Kiến”) nhưng nghe rồi tôi lại thoáng buồn buồn:

Bác tên là Nguyễn Thế Đàm, người từng hai lần bị tống vào hoả lò cũ và hoả lò mới, rồi hai lần bị đẩy vào trại tâm thần, Trâu Quỳ và Thường Tín.

“Tôi khẳng định ông ấy bị điên. Cả thế giới người ta thấy mà lặng im ko nói, chỉ một mình ông ấy nói ra, thế chả là điên thì là gì?”Giám đốc bệnh viện tâm thần thời đó đã nói vậy khi vợ bác khăng khăng chồng mình ko bị điên.

Vậy bác Đàm “nói” cái gì? Đó là những truyền đơn nhằm vào ông Hồ, mục đích để ông Hồ ko còn là thánh, trong đó thường gọi ông Hồ là “ngu Hồ”, và rằng chủ nghĩa Mác là phản động…

Thời những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước mà đi rải truyền đơn hạ bệ lãnh tụ, lại còn viết đủ cả tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại của mình vào truyền đơn rồi đi phát tận tay từng người thì quả đúng là vuốt râu hùm.

Bởi vậy bác “lên đồn xuống phủ không biết bao nhiêu lần” … Thật cảm phục lớp người đi trước, giữa đêm đen đặc quánh thời bấy giờ, cả một xã hội mê ngủ, thật vô cùng quý giá…

Chúng tôi miên man nghe những giai thoại về “gã khùng” mà bác gái kể. Trên giường, bác Đàm bỗng cựa mình, nói rõ ràng:

– Lão Hồ làm hại dân!

Mọi người cười xoà, gần đất xa trời vẫn quyết ko tha cho người ta.

Bác Đàm mắc bệnh hiểm nghèo, có lẽ sắp đến lúc đi gặp người bạn đồng chí hướng Hoàng Minh Chính. Nằm trên giường, bác lúc tỉnh táo lúc mê. Ngôi nhà như cái chòi đơn sơ ở một ngách nhỏ phố Ngọc Khánh.

Lựa lúc bác tỉnh táo, tôi nói thật chậm:

”Bác ạ, những hạt giống mà ngày ấy bác Thanh Giang, Hoàng Minh Chính, tướng Trần Độ, và bác cùng những người đi trước gieo đã mọc thành cây và nay đã ra hoa kết trái. Giờ đây có hàng ngàn người xuống đường biểu tình. Những người “điên” như bác ngày một đông lên, làm những việc ít ai dám làm, nói những điều ít ai dám nói. Số ít bảo họ điên, nhưng ngày càng nhiều người vinh danh họ, họ đã ko còn đơn độc. Que diêm ngày đó các bác đốt lên đã trở thành những ngọn nến”.

Nguyễn Thúy Hạnh (NTH) đã không quá lời khi xác quyết rằng “những người ‘điên’ ngày một đông lên, làm những việc ít ai dám làm, nói những điều ít ai dám nói”.

Ngày 6 tháng 5 năm 2022, VOA ái ngại loan tin: “Nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh bị đưa vào viện tâm thần … Bà Hạnh là nhà bất đồng chính kiến mới nhất được biết đã bị nhà chức trách đưa vào viện tâm thần trong thời gian tạm giam chờ xét xử. Các trường hợp trước đây là nhà báo độc lập Lê Anh Hùng, bị bắt từ 7/2018 …”

Đã nhắc đến “các trường hợp trước đây” thì (tưởng) cũng nên thêm đôi ba tên tuổi nữa, cho nó đầy đặn và đầy đủ:

  • Trịnh Bá Phương bị bắt hôm 24 tháng 6 năm 2020, chuyển sang Bệnh Viện Tâm Thần Trung Ương Số I vào ngày 22 tháng 3 năm 2021.
  • Phạm Thành bị bắt hôm 21 tháng 5 năm 2020, chuyển sang Viện Pháp Y Tâm Thần hôm 25 tháng 11 năm 2020.

Tất cả những nhân vật thượng dẫn đều bị kết tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (theo Điều 117, khoản 1-Bộ luật Hình sự năm 2015) và đều được gửi vào … nhà thương ráo trọi.

Sao kỳ vậy ?

Hổng kỳ lạ gì lắm đâu! Ở đâu cũng vậy thôi mà. Bên Tầu hay bên Nga cũng thế:

“Dùng bệnh  lý tâm thần để trấn áp chính trị chiếm một vị trí quan trọng trong chính sách tại Trung Hoa Lục Địa. Vấn đề này vẫn không ngớt gây ra các tranh cãi trong giới y khoa tâm thần quốc tế. Các vụ ‘tâm thần’ ở Trung Cộng hiện nay còn cho thấy có mức tràn lan hơn cả ở Liên Xô hồi thập niên 1970, 1980. Bệnh tâm thần thường xuất hiện trong các vụ bắt bớ những người ‘kiến nghị’, những nhà hoạt động nhân quyền, giới vận động thành lập nghiệp đoàn độc lập, các thành viên phong trào Pháp Luân Công, và cả những dân oan ở các tỉnh dám đi khiếu kiện quan chức địa phương.”

Political abuse of psychiatry in China is high on the agenda and it has produced recurring disputes in the international psychiatric community. The abuses there appear to be even more widespread than they were in the Soviet Union in the 1970s and 1980s and they involve the incarceration of ‘petitioners’, human rights workers, trade union activists, members of the Falun Gong movement, and people who complain about injustices that have been committed against them by local authorities. (“Political Abuse of Psychiatry”. Wikipedia. 2024).

Chỉ có chút khác biệt là ở VN thì không chỉ những nhân vật bất đồng chính kiến mà ngay cả các đồng chí (nhưng không đồng lòng) cũng đều có thể bị bỏ vô nhà thương điên tuốt luốt:

Tôi về cơ quan miền Nam báo Lao Động đúng lúc phóng viên Trương Đăng Lân phát hiện chuyện trù dập rất man rợ ở Tổng cục Cao su: Đầu năm 1985, đoàn thanh tra nhà nước đến thanh tra Tổng cục Cao su, phát hiện nhiều “phi vụ” mua bán, ăn chia bất hợp pháp mà đầu mối quan trọng là Công ty Phục vụ Đời sống do tổng cục trưởng trực tiếp chỉ đạo.

Đoàn thanh tra dành nhiều thời gian làm việc riêng với Ngô Văn Định phó giám đốc công ty này. Ông Đỗ Văn Nguyện, ủy viên Trung ương Đảng, tổng cục trưởng Tổng cục Cao su được mật báo là Ngô Văn Định đã bị đoàn thanh tra khuất phục, đã cung khai nhiều việc làm sai trái mà người chịu trách nhiệm cuối cùng chính là ông. Đỗ Văn Nguyện nghĩ cách vô hiệu hóa bản kết luận của đoàn thanh tra dựa vào lời khai của Ngô Văn Định. Ông ta cho rằng cách tốt nhất là phải biến Ngô Văn Định thành bệnh nhân tâm thần!

Vậy là một kế hoạch cưỡng bức định được tổ chức tỉ mỉ: Trước hết, trưởng ban y tế Tổng cục Cao su, bác sĩ Đoàn Huỳnh làm tờ trình chi tiết gửi lên Tổng Cục trưởng, kể ra rất nhiều hiện tượng điên khùng của Ngô Văn Định … Căn cứ đề nghị của trưởng ban y tế, ngày 18-5-1985, tổng cục trưởng Đỗ Văn Nguyện ký quyết định tổ chức đưa Ngô Văn Định đi Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa. (Tống Văn Công. Đến Già Mới Tỉnh. Người Việt, CA: 2016).

Đồng chí mà còn bị cất vô dưỡng trí viện cho khuất mắt (và yên chuyện) thì xá chi đến cái đám đồng bào, nhất là những người không chỉ bất đồng mà còn ngang nhiên thể hiện chính kiến của mình bất kể mọi sự đe dọa hay sách nhiễu của lực lượng công an – như Lê Anh Hùng, Phạm Thành, Trịnh Bá Phương hay NTH.

Chỉ có điều phiền là bà Hạnh bất ngờ lâm trọng bệnh, theo tin của RFA vào hôm 01/25/2024: “Nhà hoạt động Nguyễn Thuý Hạnh mắc ung thư giai đoạn hai khi đang điều trị tâm thần bắt buộc.”

Ngay sau đó, cũng theo RFA: “Hơn 200 người ký kiến nghị thư đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho nhà hoạt động Nguyễn Thuý Hạnh … Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, tập hợp những nhân sĩ – trí thức tên tuổi, đề nghị nhà cầm quyền Việt Nam với tinh thần tôn trọng Nhân quyền và chính sách Nhân đạo, hãy giao trả bà Nguyễn Thúy Hạnh về gia đình để có điều kiện chăm sóc và điều trị tốt hơn”.

Sự kiện này nhắc nhớ bản của BBC phát đi ngày 26 tháng 6 năm 2017: “Lưu Hiểu Ba, người Trung Quốc từng đoạt giải Nobel Hòa bình, đã được đưa đến bệnh viện với lý do nhân đạo sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.” Ông lìa đời, vài tuần sau đó, vào hôm 13 tháng 7.

Có lẽ vì căn bệnh hiểm nghèo của NTH chưa “đến giai đoạn cuối” nên mọi “kiến nghị” và “đề nghị” của người dân Việt, đối với nhà đương cuộc Hà Nội, đều chỉ như … “nước đổ lá khoai” thôi!

Tuy mạng sống hiện đang rất mong manh, NTH vẫn rất an nhiên tự và tại (Thân dẫu tan vùi trong cát bụi/ Mộng còn gửi lại với trời xanh) như những câu thơ mà bà đã viết trong Viện Pháp Y Tâm Thần Trung Ương, và vừa được phu quân Huỳnh Ngọc Chênh – trên FB – vào hôm 08/02/2024 vừa qua.

Xem ra thì NTH xem cái chết cũng chả ra cái đinh gì sất cả! Tôi thật hãnh diện vì đã được sống cùng thời với một vị anh thư như bà. Chỉ có điều (hơi) áy náy là những kẻ vô tích sự như tôi lại thường sống rất lâu, và cũng rất nhiều!

18 BÌNH LUẬN

  1. Nguyễn Thúy Hạnh đấu tranh vì nước vì dân/
    Đảng cộng sản làm cách mạng để cướp chính quyền của dân/

  2. NTHanh bị bắt vì quyên tiên làm chay cho một ten đảng viên CS già ,cựu bộ đọi “cụ” Hồ…thành kiêu binh khi đương đầu một cái làng nhỏ ,khai thác mảnh đất ở Đồng Tâm làm giang san của giòng họ va bà con quen biết của Y. Lón dần vói Đông Tâm ,vọ lớn vọ nho con cháu chắt nội ngoại ,y thành một “gia làng”.Chống nguỵ quyền cs…và đảng huy động 3000 linh trang bị vũ khí tận răng ,dẹp “loạn kiêu binh”. Dù sao cung là đảng viên ,đồng chí ,nguỵ quyền cs,không có gp nào khuất phục mà hùng hổ vói hùng hậu quân chiếm mục tiêu và ‘phanh thây uống máu quân thù” một cách dã man? Dư luân dân chúng bức xúc ,báo chí lên tiếng, có cả đảng viên hưu trí ,đảng vien chân trong chân ngoài ,đảng viên có hậu cứ hung mạnh ở các nước tụ do hay những kẻ thân cộng ,nhưng lấy danh nghĩa hoà đồng ,hoà hợp hòa giải ,,,mà lên tiéng trong đó NTHanh ,thé hệ sinh sau 75,cũng lên tiếng và đứng ra quyên góp giúp gia đình nạn nhân .giúp hậu sự cho tên già cs ,lì lợm ,tới phút cuối vẫn tin đảng ,tin bac hồ ,tin đồng chí ,tin công bằng xã hội .Có lẻ mù quáng nên không biet trước đó bọn CS bằng vũ lực đã xử ép bao nhiêu người ,mất đát đai nhà cử vườn tược ruộng nương của tổ tiên ông bà đẻ lại vô gia cư (homeless) khiếu nại chẳng được gì ngay vuỜn hoa HÀ NỘI Có kẻ bị bắt bị tù …Không phải Đồng Tâm cũng gần hà nội sao ?
    Kẻ góp ý không biet Thuý Hạnh ,sinh sau 75 chống cộng ra sao ,nhưng ông chồng là thật khoác lác ,qua Mỹ,họp vói các nhà tự do dân chủ (không biét có TNT không ?) quyên đôla dem vè VN(một vali?) và khoe quen vói Fuck.Oai ghê! Còn TH quyen tiefn hay kêu gọị dóng góp đẻ làm ma chay giúp dở lão già đảng vien cs 60 tuổi đảng “chống’ đảng vì quyên lợi của mình ,vì kiêu ninh” .Tiền góp của bá tánh (it có người VTNCS) bị giữ lại ở NH ,NTH bị bắt và kêu án.sau đó dem vào viện tâm thần và bây giờ thì mãn hạn tù.9Vaff nói là dòi iefn NH còn giữ)
    Nhìn hình chụp của TH trên ĐCV thì cô ta vẫn còn sắc sảo .đẹp như hồi chưa vào tù .Và cố nhiên TNT lại viest bài ca ngợi cô ta,trích dẫn chứng minh đủ thứ,,,Tuy nhiên bài báo này viết vinh danh thys hạnh lại có mặt trên 3Cây Trúc ,tờ báo của CS ,phản tinh, chống QG ,chống My và bênh vực tên độc tái ,nói láo ,lừa dối dân Mỹ ,ca ngoinhà độc tài cs ,uý phục Pu tin Nga,khen ngoij TCB,yêu dấu Kim Ủn ,chơi vói khủng bố, và không che dấu ,coi thường chính quyền Mỹ ,kể cả các tien nhân ,khinh rẻ anh hùng những người lính Mỹ và ĐM năm xuống cho Mỹ có như ngay hôm nay.Một con người láo lếu trắng trợn mà có người tin ,nhất là annamit mang danh TNCS ,bằng cấp nghe thật kêu ,trí hức “chồn lùi” ủng hộ hăng một cách cuồng nhieet,mặc dù hăng cầm cờ kinh nguyest phất qua lại tai Hà nội ,cái nôi csVN.
    NT Hạnh đã trả xong cái nghiệp chắc có thêm kinh nghiệm sâu sắc về CS ,có thêm thông cảm vói kẻ bị tù chỉ vì một lôi con con ,không đáng .Nhưng như vậy thôi , Chúng ta mừng cho NTTH ,cũng như các Tù nhân khác được ra khỏi tù vì mản hạn tù ,vì đặc xá ân xá ,vì “nhất nhật tai tù tiên thu tại ngoại’ . Viết tới đây mới thây THDuy Thức ,người tù luon tâm của người Việt chống cộng .khi được ân xá,đặc xá vẫn khăng khăng không chiu .Có vẻ anh hùng nhung nghỉ lạ thật là……..An xá hay đặc xá cung chỉ là01 chữ vô hồn chỉ một hành động ,Hành động đó đưa anh về vói tự do,vè vói đồng loại vè vói đồng chi .Nếu anh vãn còn chống cộng thì đây là 01 dịp tốt đẻ anh chống tiep tục , thận trọng hơn ngay trong nước.,dù có bị táitù như Phạm Đoan Trang làn nữa cũng sẻ lưu danh lịch sử ….
    (Ý kiến qua bài TNT đăng trên 3 CT)

  3. “Thật là trớ trêu, nếu không có đơn thư phản ánh và nhà trường không tổ chức chấm lại, thì học sinh này là thủ khoa. Trớ trêu hơn, khi mọi chuyện rõ ràng, em lại phải thôi học”

    Chiện bình thường ở “Việt Nam” của RF Phúc Kđinh A, trung thực thật thà thường thua thiệt . Đậu rùi thì im đi, đàng này lại phàn nàn . Người ta chấm lại, hóa ra rớt .

    Ngày xưa lý lịch đỏ, điểm be bét nhưng vẫn được đi học trường xịn, cả xã hội xem đó là bình thường . Thấy thằng trăm nicks hông, lý lịch tốt nên bi giờ nhàn cư vi bất thiện . Ngưu tầm ngưu, chỉ có trí thức Canard điên mới tâm đầu ý hợp với nó

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu cộng láo
      Ngày xưa lý lịch đỏ, điểm be bét nhưng vẫn được đi học trường xịn, cả xã hội xem đó là bình thường . Thấy thằng Tàu chệt muỗi Tàu hông, lý lịch tốt nên bi giờ nhàn cư vi bất thiện, sủa bậy trên mạng Ngưu tầm ngưu, chỉ có dog shareview mới sủa bậy theo nó

  4. Toàn bộ những gì nhân sĩ-trí thức đấu tranh là Mỹ giúp Việt Nam trang bị cái bidet rửa l cho mọi nhà cán bộ & các gia đình có công với Cách Mạng, chớ ngoài ra chỉ là 1 vòng tròn bất tử . Nhờ có Đảng mà họ thuộc loại “tinh tinh, lộn, hoa” được hưởng (quá) nhiều đặc ân trong xã hội, chắc chắn họ không từ bỏ chiện đó . Nhứt là khi họ bít rõ Đảng mà bay đầu, gặp những người “khác”, tương lai của họ hoàn toàn không sảng, mà họ sẽ phải sủa . Họ không muốn những phe phái khác nhào vô tranh cử, bầu cử đa đảng chỉ hoặc là Đảng của họ, hoặc họ cùng với Đảng . Khi bấm kèn toe toe để báo hiệu “đa” có thể xảy ra những thứ họ hổng mún, ngay lập tức, Nguyễn Trung thì mún Đảng vưỡn lãnh đạo toàn diện, những đảng phái khác chỉ cạnh tranh để đưa người tài vô giúp Đảng, Tiến Sĩ Mạc Văn Trang thì mún cả 2 đảng cùng theo Mác-Lê . Đó, nhân sĩ-trí thức của Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến đó

    Chiện Nguyễn Thúi Hạnh bị Đảng của chính bả làm cho thân tàn ma dại là 1 điều tốt . Có nghĩa Đảng bắt đầu chú ý tới đám con của mình, như Nguyễn Lân Thắng, Phạm Chí Dũng … và gần đây nhứt, Huy Đức . Tốt! có nghĩa ít người ngoài tham gia . Đảng ui, Bon Appetite! Dân phi-đảng viên nên đứng ngoài . Lâu lém gòi mới thấy đảng viên & lũ 5C bị cái gì đó, mà lại do chính tay Đảng . Theo lời thằng trăm nicks khốn nạn, “Nhân-Quả” khi nó trích dẫn về cái chết của Trường Chinh, fo once i agreed. lets keep this “nhân-quả” xít comin. Lê Đình Kềnh là 1 ví dụ tốt

    Dân phi-đảng viên & dân hải ngoại nên “giả vờ” ủng hộ họ, nói vài câu đãi bôi lip service, tốt hơn nữa nên nói khích . Nói khích là họ sẽ lộ mặt ra liền, đòi cào mắt ra . Và đừng bao giờ ký vào các kiến nghị, thằng khốn nạn trăm nicks chiên da chích đùi mà đ ký là đủ biết . Nói chung cứ để them names stick out like the sore thumbs của Đảng, để Đảng phải tìm cách đối phó . Hoặc cưa hoặc bịt, either way works. i must admit, preferrably DEAD. Tụi nó trở thành Cộng Sản tốt ngay tắp lự . Chớ bi giờ, toàn tụi thoái hóa thui

    “bất đồng chính kiến” … ĐM như Cù Huy Hà Vũ . Đi tới đâu bất đồng chính kiến tới đó . Mà phải công nhận thằng đó có những chính kiến rất “hợp” với thằng khốn nạn trăm nicks. Kính trọng Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, xem chính phủ Trần Trọng Kim hổng xứng đáng đại diện cho tụi nó

    Chính kiến kiểu như nó … mún tớ trả tiền để Đảng giải cứu hông ? Willing.

    Huỳnh Ngọc Chênh là sinh viên đấu tranh ở miền Nam ngày xưa, Nguyễn Thúi Hạnh lý lịch đẹp …

    Nhớ lời bài nhạc chế, xít chó để lâu ngày sẽ thành bơ . Lũ này trở thành nhân sĩ-trí thức … Yep, Đảng sống hơi bị lâu

    Chắc bắt chước Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến

    Bà con cô bác ai kính trọng nhân sĩ-trí thức dùm tui . Đảng viên để lâu ngày, đảng viên để lâu ngày sẽ thành nhân sĩ-trí thức

    • Theo lô dít của Thái Hạo, những người đưa Nguyễn Thúy Hạnh vô trại tạm giữ & Nguyễn Thúy Hạnh, sự khác nhau giữa họ chỉ là tiểu tiết, như Phùng Quán với Nguyên Ngọc thui

      • Dmcs
        Dm mày dog cộng láo thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
        Con chứng minh được không?
        Hay thằng cộng láo Tàu Chệt muỗi Tàu chỉ sủa bậy?
        Đập chết cha mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu cộng láo
      Có biết French không con?
      Bon appétit ! Nhưng con sủa = Bon Appetite!= Kaka nhục nhã quá, English thì viết sai, German, French thì con xạo là biết nhưng sự thật chỉ bập bẹ
      Con sủa = Theo lời thằng trăm nicks khốn nạn, “Nhân-Quả” khi nó trích dẫn về cái chết của Trường Chinh, fo once i agreed. lets keep this “nhân-quả” xít comin. Lê Đình Kềnh là 1 ví dụ tốt= bằng chứng đâu con? Hay lại thư mời dog tô lâm qua thăm Mỹ?
      Con sủa = Mà phải công nhận thằng đó có những chính kiến rất “hợp” với thằng khốn nạn trăm nicks= bằng chứng đâu con? Sủa bậy thằng cộng láo
      Con sủa = Kính trọng Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp, xem chính phủ Trần Trọng Kim hổng xứng đáng đại diện cho tụi nó= thế sao con không dám chửi dog hồ Chó dại, dog Mao trạch đông? Kaka nhục nhã quá, lòi ra đuôi red bull
      Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu chuyên sủa bậy, xuyên tạc, vu khống = bản chất của thằng cộng láo
      Tao đập chết cha mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu

  5. Trích từ “Tiếu Lâm Hồ, XoaThanTuong”

    “Không phải là thằng điên

    Tỉnh ủy và phái đoàn đến thanh tra Dưỡng Trí Viện Biên Hòa. Các bệnh nhân được tổ chức thành một ban hợp ca để tiếp đón: “Đêm qua em mơ gặp bác Hồ…”

    Tỉnh ủy thấy có một người đàn ông không mở miệng.
    – Đồng chí nghĩ sao mà không hát?
    – Tui là trợ lý y tá, không phải là thằng điên.”

    • Nghe nói Tết, các nhân sĩ-trí thức họp nhau tại nhà của con Võ Văn Kiệt để thắp nhang . Có cả Huỳnh Tấn Mẫm, linh mục Huỳnh Công Minh thời 75 đưa hổng bít bao nhiêu linh mục vào trại cải tạo, Giáo Sư Tương Lai, Lê Thân cựu cán bộ “đấu tranh” miền Nam … aka toàn bộ Câu không lạc đạn Lê Hiếu Đằng

      Và bi giờ Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến kiu họ là nhân sĩ-trí thức

      Huỳnh Tấn Mẫm … i mean, xít man!

  6. Chỉ mong những người phi-đảng viên trong nước, nên Phúc this xít . Chiện này là giữa tụi đảng viên cc & đảng của nó mí nhao . Dân mình nên Phúc this xít, tránh ra hết . Đừng xem tụi nó là “nhân sĩ-trí thức”. Mịa, nghe lời tụi “nhân sĩ-trí thức” đó chít có ngày

    Thanh Giang, Trần Độ … dân phi-đảng viên cũng nên Phúc ’em xít . Cộng Sản là sêm xít, cùng 1 lò ra cả, chúng nó chỉ giỏi lừa dân mình, ngoài ra chỉ yêu Đảng & phá tan hoang đất nước là giỏi . Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến xem tụi nó là nhân sĩ-trí thức thì cứ việc . Ai cần chứng cớ bằng Tiến Sĩ ở Mỹ cũng nhứt cư, there you have it. Chỉ lói thía lày, TOÀN BỘ nhân sĩ-trí thức, kể cả Thanh Giang, Trần Độ … đều kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh . Nàm gì thì nàm, trí thức-nhân sĩ sẽ khóc than đến Trời cũng nhỏ lệ nếu Đảng bị mất quyền lãnh đạo hoặc/và lăng Hồ Chí Minh bị blown up Sky-Hi

    • Các nhân sĩ-trí thức đã có đủ trí thức & dũng khí để theo Đảng, và vì vậy, Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến 1 mực kính trọng

      Ai theo họ, go rite the Phúc ahead.

      Có điều thía lày, ngoài này có quyền tự do mở miệng . Ai theo họ, kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung với Đảng, lừa dân thì hãy dũng cảm nói lên . Chớ cứ sàng wa sàng lại như trí thức hải ngoại, nhìn đ ra làm sao cả

      • “Tổng cục 2” là cách gọi tắt cơ quan đặc trách tình báo của Quân đội CS:

        Cựu chiến binh Năm Châu (Hồ văn Châu) và Hội Phụ Nữ Cứu Quốc Sáu Sứ ( Nguyễn thị Sứ ) từ miền Nam đã ra Hà nội nhiều lần, vận động các đảng viên kỳ cựu, các sĩ quan cao cấp nhằm đưa Giáp lên, hoặc làm Tổng bí thư, hoặc làm Chủ tịch Nước, và đưa tướng Trần văn Trà ra làm bộ trưởng Quốc phòng để rồi sẽ thay Giáp làm Tổng bí thư.

        Tổng cục 2 đưa ra những bằng chứng về nhiều nhân vật CS cao cấp hoặc cộng tác với CIA hoặc là chịu sự chi phối của CIA, như Nông Ðức Mạnh đương kim Tổng bí thư đảng , Nguyễn Văn An chủ tịch quốc hội, Phạm Văn Ðồng, Võ Nguyên Giáp, cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt , thủ tướng hiện tại Phan Văn Khải , các Ủy viên bộ chính trị như Trương Tấn Sang, Phan Diễn, đến Phó thủ tướng Ủy viên trung ương đảng Phạm Gia Khiêm, cựu Bộ trưởng công an như Bùi Thiện Ngộ, Mai Chí Thọ , Lê Văn Dũng Chủ nhiệm Tổng cục chính trị, v.v…

        Ban điều tra liên ngành đã được thành lập gồm các đại biểu của ban Kiểm tra Trung Ương Đảng, Ban Tổ chức Trung Ương đảng, Viện Kiểm Soát Tối Cao, Tòa án Nhân Dân Tối cao, bộ Quốc phòng, bộ Công an… do Lê Hồng Anh ( sau làm bộ trưởng bộ Công An) làm trưởng ban. Và Bộ Chính Trị đã nhiều lần nghe Ban điều tra liên ngành báo cáo .

        • “Nông Ðức Mạnh đương kim Tổng bí thư đảng , Nguyễn Văn An chủ tịch quốc hội, Phạm Văn Ðồng, Võ Nguyên Giáp, cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt”

          Yep, Nông Đức Mạnh aka Mạnh mượt & Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp là sêm xít . Thanks fo clearin that xít out

  7. BBC: Stalin đã từng tuyên bố, “Tất cả tù nhân chính trị đều mang bệnh tâm thần.”

    Khrushchev nói thêm,“Không có một ai tại Liên bang Xô Viết mà không đồng ý với đảng Cộng sản Xô Viết và hệ thống Cộng sản Xô Viết, trừ những người mắc bệnh tâm thần.”

    Đường lối ý thức hệ của các lãnh tụ ĐCSXV (Đảng Cộng sản Xô Viết) đưa họ đến việc bắt giam những người bất đồng ý kiến về chính trị, những người dám nói lên sự bất đồng của họ với Đảng, vào các bệnh viện tâm thần tại các vùng rộng lớn của Liên bang Xô Viết như là một cách thức để bức hại và trừng trị những tù nhân chính trị.

    Một trong những nạn nhân là tướng Petro Grigorievich Grigorenko . Ông đã có những đóng góp hiển hách cho Hồng Quân Xô Viết và nhận được nhiều huy chương cao quý. Tuy nhiên, vì ông dám phê bình các lãnh tụ Xô Viết và chế độ Xô Viết, ông đã bị bức hại bởi Tổ chức Gián điệp Xô Viết (KGB). Chính quyền ĐCSXV “đã chẩn đoán” ông bị bệnh “tâm thần ” và bắt nhốt ông trong một bệnh viện tâm thần trong nhiều năm. Vào năm 1971 ông bị thuyên chuyển đến bệnh viện Nhà tù Chernyakhovsk, được đặc biệt dựng nên để chữa “bệnh tâm thần”.

  8. Chưa thấy con chó điên nhảy ra cắn trộm anh TNT, có lẽ nó còn đang dọn dẹp cái đống mà sếp của nó mới đùn ra, mong rằng chị Mạc Việt Hồng khóa mõm nó lại forever.

  9. Dân Oan Bị Nhập Viện Tâm Thần – 25/07/2015 : Dân oan khiếu kiện bị bắt vào bệnh viện tâm thần. Đó là trường hợp của bà Hồ Thị Liên,.

    Bản tin DLB nói rằng bà Hồ Thị Liên, tỉnh Nghệ An, hơn 20 năm nay, bà đã đi khiếu kiện vì bị chính quyền phá nhà cướp đất. Bà đi khiếu kiện khắp các cấp, từ trung ương đến địa phương nhưng không được giải quyết mà bà bị công an bắt tống vào trại tâm thần 2 lần.

    Vì uất ức khi bị nhà cầm quyền ngang nhiên phá nhà cướp đất, giờ lại cưỡng chiếm xử dụng mảnh đất sau nhiều năm đấu tranh bằng xương máu và nước mắt mà chồng và cha của bà đã đổ bệnh mà chết, con của bà còn nhỏ mà bị đẩy ra sống cảnh màn trời chiếu đất cũng đổ bệnh mà chết.

    Bà tâm sự: “Hơn 20 năm triền miên đi khiếu kiện khắp các cấp từ địa phương đến trung ương và đã có phán quyết của tòa án, nhưng đến nay bà không nhận lại được một chút công lý nào, mà bà lại bị công an bắt 2 lần tại phòng tiếp dân Trung Ương đem tống vào bệnh viện Tâm Thần trung ương lần 1 vào tháng 12/2014 lần hai vào tháng 7/2015.”

    Ngày 24/01/13, anh Lê Anh Hùng bị đưa vào trại Tâm thần Hà Nội . Anh Lê Anh Hùng là người từng viết nhiều bài bình luận chính trị, xã hội . Anh còn được biết đến như một biểu tình viên có mặt trong hầu hết các đợt biểu tình chống Tàu cộng.

    Vài năm trước, bà luật sư Bùi Kim Thành, một người tranh đấu cho dân oan, cũng từng bị nhiều lần bắt vào trại tâm thần. Sau đó, bà phải sang Mỹ tị nạn để mong bảo toàn tính mạng.

    • Đàn Chim Việt – 24/01/13 – Vào lúc 10h15 phút sáng nay, theo thông tin của những người dân chứng kiến thì công an gồm một người mặc quân phục, còn lại 5 người mặc thường phục đến tại công ty HVT đóng trên địa bàn huyện Văn Lâm- Tỉnh Hưng Yên của giám đốc Hoàng Văn Trung. Họ đi trên chiếc xe INOVA và yêu cầu giám đốc “cho gặp Lê Anh Hùng vì có việc liên quan đến giấy tạm trú – tạm vắng” Giám đốc cho gọi Hùng ra và họ đã đưa Lê Anh Hùng đi.

      Cho đến lúc này, những bạn bè làm chung chỗ Hùng đã nhận được thông tin ” Lê Anh Hùng bị đưa vào trại Tâm thần Hà Nội” .

      Được biết, Lê Anh Hùng không hề có bất cứ biểu hiện gì về tâm thần nếu những ai đã gặp mặt- tiếp xúc với Hùng. Càng không thể là “tâm thần” khi nhìn nhận những việc làm và cuộc sống hàng ngày của Lê Anh Hùng. Trong khi đó ai cũng biết Lê Anh Hùng đã kiên trì theo đuổi vụ việc và nộp đơn tố cáo nhiều lãnh đạo có tên tuổi tới 70 lần nhưng chưa nơi nào lên tiếng ĐÚNG- SAI.

      Lê Anh Hùng viết nhiều bài bình luận chính trị xã hội và dịch trôi chẩy tiếng Anh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên