Putin sang thăm Việt Nam, Việt Nam được quà gì?

94
Putin thăm Việt Nam, ảnh AFP

Putin sang Việt Nam. Về chuyện này, trên mạng và báo chí lề trái – phải có rất nhiều bài. Tôi sẽ nói riêng về 1 vấn đề.

Như các bạn đã biết, để có được một số đặc lợi trong thương mại với các nước, Việt Nam ta cứ mòn mỏi yêu cầu các nước, đặc biệt là Mỹ, công nhận Việt Nam là nước có nền kinh tế thị trường(KTTT). Xin mãi vẫn chưa được. Các doanh nghiệp hay nhân dân nói chung rất hy vọng một ngày nào đó sẽ được. Từ đó hàng của ta sẽ được hưởng chế độ thuế má ưu đãi hơn, sẽ bán được nhiều hơn, lãi hơn, mang lại nhiều công ăn việc làm hơn, có nhiều cơm hơn…

Nhưng việc công nhận KTTT có những tiêu chí của nó, đòi hỏi chúng ta(ít nhiều) phải đáp ứng được. Đáp ứng được toàn diện thì khó quá nhưng nếu quan hệ tốt thì tất nhiên có thể được hưởng sự “châm chước”.

Cụ thể có 6 tiêu chí thường được áp dụng như sau:

1. TỰ DO GIÁ CẢ. Tức là giá hàng hóa và dịch vụ phải được xác định bằng cung và cầu, không có sự can thiệp quá đáng của chính phủ. Doanh nghiệp được tự do quyết định giá cả.

2. TỰ DO THƯƠNG MẠI. Các rào cản đối với thương mại như thuế hải quan, hạn chế xuất nhập khẩu phải được ở mức thấp nhất cho phép cạnh tranh lành mạnh và hội nhập thương mại quốc tế.

3. BAỎ ĐẢM QUYỀN SỞ HỮU. Quyền sở hữu phải được xác định và đảm bảo bằng luật pháp, kể cả quyền sở hữu và chuyển nhượng tài sản một cách an toàn.

4. LUẬT LỆ PHẢI CÔNG KHAI VÀ CÓ HIỆU QUẢ. Luật lệ phải rõ rang, không tùy tiện và được áp dụng một cách thống nhất. Các doanh nghiệp có thể hoạt động mà không bị áp lực quá đáng của hệ thống quản lý quan liêu.

5. HỆ THỐNG TÀI CHÍNH VỮNG MẠNH. Hệ thống tài chính ổn định và điều tiết tốt, cho phép cấp tài chính, đầu tư và quản lý các rủi ro một cách có hiệu quả.

6. CƠ CHẾ CẠNH TRANH. Có 1 cơ chế cạnh tranh để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, tránh độc quyền, cho phép các doanh nghiệp thâm nhập hoặc ra khỏi thị trường mà không bị cản trở bởi những hạn chế vô cớ.

Không biết các bạn nghĩ thế nào, riêng tôi thấy rằng 1 tiêu chí đã khó(thấy bà), cả 6 tiêu chí đối với Việt Nam thì chỉ là chuyện “khoa học viễn tưởng”. Như vậy chỉ còn trông chờ vào “châm chước”.

Thời gian gần đây, sau nhiều cải thiện quan hệ với Mỹ như ký hiệp ước “Đối tác chiến lược toàn diện”, Mỹ có hứa sẽ xem xét việc công nhận Việt Nam có KTTT. Phía Việt Nam rất mong mỏi, hồ hởi đón nhận thông tin này. Câu trả lời có thể sẽ được công bố vào tháng bẩy này, khi hết thời hạn xem xét.

Nhưng rồi cuộc xâm lược của Putin vào Ukraina ngày càng tàn khốc, gây ra những tội ác tầy trời, bị cả thế giới văn minh phản đối. Việt Nam ta thì đương nhiên là không nằm trong thế giới văn minh rồi (cũng lại mong các bạn có khả năng chứng minh ngược lại). Mồm ta nói không ủng hộ bên nào(cái lưỡi không xương như mọi khi mà, có thay đổi gì đâu) nhưng hành động cụ thể thì ta ủng hộ Nga. Bằng chứng rõ ràng là trong khi đồ tể Putin bị tòa án quốc tế truy nã thì ta sẽ “gióng trống mở cờ” đón đại ca. Trong khi thế giới văn minh lên án tất cả các hình thức, nhân vật độc tài thì ta lại viết báo ca ngợi “ngài” ngồi ngai 25 năm và ngài là vị lãnh tụ tầm thế giới đưa nước Nga vĩ đại trở lại. Liên Xô vĩ đại còn tạm nghe được vì có thời Liên Xô có thể ganh đua được với Mỹ, lúc đó Trung Quốc là thằng đàn em vớ vẩn. Hiện tại, ngược lại, Putin đã đi xin làm đồ đệ của Trung Quốc(16/05). Tồi tệ hơn còn đi cầu cạnh thằng Ủn(18/06)và nhân thể lượn qua Việt Nam.

Kế hoạch thăm Việt Nam của ông Putin đã vấp phải chỉ trích từ Mỹ. Trả lời Reuters, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết:
“Không có quốc gia nào nên cho Putin một nền tảng để thúc đẩy cuộc chiến tranh xâm lược của ông ta và nếu làm vậy là cho phép ông ta bình thường hóa những tội ác của mình”.
Nếu ông ta có thể đi lại tự do, điều này có thể bình thường hóa những vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế”, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm, đề cập đến cuộc chiến tranh Ukraine bùng phát vào tháng 2/2022 đến nay.

Và thế là “Thôi rồi Lượm ơi”, đúng lúc này đã có tin rằng Mỹ sẽ không công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường. Khỏi phải đợi đến tháng 7 nhé.

Tôi có cảm tưởng Việt Nam hoàn toàn không có nhất quán trong vấn đề quan hệ quốc tế, hoàn toàn không có mục tiêu nào cả. Tất cả chỉ để thỏa mãn mục đích riêng của lớp lãnh đạo. Putin là khách của họ, không phải khách của nhân dân. Putin làm bể nồi cơm của dân làm sao có thể là khách. Để xem nhân dân có đổ ra đường đón Putin không?
Quan ngại.

Chắc các bạn quá quen với từ này. Mỗi khi có chuyện gì trên thế giới thì bộ ngoại giao của ta lại ra thông báo quan ngại sâu sắc về chuyện này chuyện kia. Tôi cũng dùng từ này để dịch một khái niệm tiếng Pháp “Les pays particulièrement préoccupants », Các nước đặc biệt đáng quan ngại, tiếng Anh là Countries of Particular Concern viết tắt là PCP. Cũng có thể dịch là các nước đáng quan tâm đặc biệt, một kiểu là danh sách đen hay sổ đen.
Nói tóm tắt đó là danh sách các nước vi phạm quyền con người, tự do cá nhân, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, các nước khủng bố…Nếu bị nằm trong danh sách này thì có thể sẽ bị áp chế trừng phạt. Có nhiều mức độ trừng phạt khác nhau.

Đứng đầu danh sách này đương nhiên là có Nga và Bắc Hàn… Nga hiện nay đang bị trừng phạt rất nặng.

Và cũng rất buồn thông báo với các bạn rằng Việt Nam chúng ta cũng đã nhiều lần bị cho vào danh sách đen này. Cứ mỗi lần Việt Nam tăng cường đàn áp nói chung thì lại “được” vào. Khi có tiến bộ đôi chút thì lại được ra.

Cụ thể là bị vào danh sách đen năm 2004 và được ra năm 2006

Và mới ngay gần đây thôi, lại vinh dự được vào thêm lần nữa, năm 2022 và được ra năm 2023.

Nhưng ngay sau đó, năm 2024, Việt nam lại bị đưa vào danh sách các nước bị theo dõi đặc biệt(Special Watch List), tức là danh sách các nước sắp bị đưa vào danh sách đen-CPC. Khộ.

Vì Việt Nam đang bị trong danh sách SWL, rất có thể ông sư Minh Tuệ và tăng đoàn của ông đã được hưởng sự “nương tay” của chính quyền, chỉ bị hốt mang đi bỏ lung tung khắp nơi, chứ không bị thủ tiêu hoặc hốt hết vào tù.

Tôn giáo bị quấy nhiễu thì có rồi, đối lập bị bắt cũng có rồi, nhà báo Huy Đức và luật sư Trần Đình Triển cũng mới bị bắt vì tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ”…

Cộng thêm vào các sự kiện trên, chuyến viếng thăm của đồ tể Putin, nhân vật Wanted số 1 của thế giới, có thể sẽ là “giọt nước tràn ly” đưa Việt Nam lên tàm cao mới. Chuyến viếng thăm này chỉ bôi thêm đen bộ mặt của Việt Nam, trực tiếp làm Việt Nam không được công nhận là kinh tế thị trường, giữ Việt Nam ở lại danh sách SWL và có thể đẩy Việt Nam lên danh sách CPC.

Phải chăng đó là món quà quý giá mà chúng ta đang chờ đợi. Cám ơn “Ngài” Putin “vĩ đại”.
Trên đây chỉ là những gì thực tế đã diễn ra. Tôi chỉ là người tổng kết lại. Chúng ta không nên chỉ trích chuyến viếng thăm này và sự đón tiếp của Việt Nam. Đây chỉ là biểu hiện của sự đoàn kết tương trợ của các nước trong danh sách đen.

Hoàng Quốc Dũng

94 BÌNH LUẬN

  1. X 25/06/2024 at 03:58
    Hi Shareview,
    Even when “the wind” shift, there is no guarantee it will shift in our favor. The uncontrolled factor is too obvious to ignore. Best

    Come on, X. There are only two ways the wind could shift (calculated by game theory and you know it)

  2. Hi Shareview,

    Thank you for your suggestion but if in business, cash is the king, then in politic, enemy blood could be the queen. We got to do it somehow. We don t have such resource so that we could influence Washington at the level that strategic direction can be shifted, but we could make communist bleeding at the rate that such strategic direction can be on hold. ” Give Me Liberty Or Give Me Death!”

    “It is natural to man to indulge in the illusions of hope. We are apt to shut our eyes against a painful truth, and listen to the song of that siren till she transforms us into beasts”

    “For my part, whatever anguish of spirit it may cost, I am willing to know the whole truth; to know the worst, and to provide for it.”

    Best

    • X,

      The price paying for patient is final victory.

      Washington cannot pretend to be a fool forever to trick communist, and communist in Vietnam cannot survive as the paradise of luck forever neither. I could not guarantee anything except one thing, the strategic plan will be shifted. This is not illusional hope. This is my confidence.

      Cheers

    • Kaka Kaka
      2 thằng ngưu tầm ngưu mã tầm mã là 1 người vì viết sai English về văn phạm, ngữ pháp giống nhau.
      Ngu nhưng tỏ ra nguy hiểm, thích khoe cái ngu ra.
      Nhưng 2 thằng này còn hơn thằng Tàu chệt muỗi Tàu = thằng Tàu chệt muỗi Tàu không dám viết English ra , chỉ viết English tiếng bồi. Thế nhưng nó sủa là nó làm cho chính phủ
      Kaka Kaka nhục nhã

    • Thim 1 điều, Cộng Sản có khuynh hướng ăn thịt con mình . Ta nên ủng hộ Cộng Sản chiện này, thay vì bức xúc này nọ .

      Good Cộng Sản is a dead one. Best Cộng Sản is a dead one by their own comrades’ hands. Quoted someone i know, not my idea

        • Lại thằng X= viết 1 câu sai 2 lỗi.
          Ngu
          1 thằng ngu English nhưng lại sủa là gây ảnh hưởng lên chính phủ Mỹ
          Kaka Kaka nhục nhã

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa ngu
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu viết sai văn phạm mà còn sủa làm cho chính phủ
        Kaka nhục nhã
        montaukmosquito 23/06/2024 at 14:56
        Hey, im not like những thằng Cộng Sản mạt hạng mang đủ thứ mặc cảm . Dont let him get to yo head

        * Y 23/06/2024 at 16:41 
Your English is not good enough to work for Americans.

  3. Chuyến thăm bị chỉ trích từ Mỹ —- Mỹ là cái quần què gì mà chỉ trích , chỉ bơm thổi cho bọn ba que giẫy mấy chục năm vẫn có giật chưa chết , gần chết nó lại tiêm ít cứt vào mồm tỉnh lại giấy tiếp

    • Dmcs
      Con sủa = Chuyến thăm bị chỉ trích từ Mỹ —- Mỹ là cái quần què gì mà chỉ trích= thế con đại diện cho dog nào mà sủa?
      Sao tụi csvn không dám sủa qua đường ngoại giao?
      Sao tụi csvn đang quỳ xin được công nhận là nền kinh tế thị trường?
      Sao tụi csvn cứ sợ bị để quốc Mỹ xếp hạng danh sách đen?
      Giải thích được không con?
      PS= mẹ con rất thích được 3 que chọc vào 3 lỗ của mẹ con

    • Con dog cái minh thu là red bull
      Sao thằng Tàu chệt muỗi Tàu và thằng X tự xưng là chống cộng = sao không vào đập lại?
      2 thằng này có giải thích được không?
      Kaka nhục nhã

  4. See how vicious he is để cố gắng che dấu bản chất Cộng Sản của Đảng ?

    & ai còn tin nó hổng yêu Đảng nữa, giơ tay lên

    Rất mong trí thức trong nước, ai cũng như nó, ra sức ru ngủ dân rằng thì là muh No Star Chả & cũng Chả Star Where. Rùi trí thức hải ngoại chúng khẩu đồng tình với trí thức trong nước

    OK, hoàn toàn đồng ý nhứt chí . Nói chung, mọi chiện vưỡn bình thường . Chả có gì đáng nói cả . Putin hổng được gì, & Việt Nam vưỡn hướng zìa phía Mỹ, như 1 Trojan Horse.

    Theo ngôn ngữ của những trí thức trong nước như Đỗ Minh Tuấn … Uh, nói chung, chả có gì để wan tâm

    Chỉ mong Đảng vưỡn tiến bước trên Đường Chúng Ta (đã, đang & tiếp tục sẽ) Đi . Dân chúng trong & ngoài nước lun ủng hộ Đảng . Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chưa bao giờ dân hải ngoại cảm thấy mất nước cả

    • You are a very good think tank, Montaukmosquito.
      Once I understand your point of view, I can see a thousand-mile further on many different problems. “Ignorance might be a bliss” but enlightenment is a gift.
      Thank you for your gift.
      X

      • Kaka nhục
        Lại viết sai
        Viết 4 câu, sai 4 lỗi.
        Nếu viết 1 bài văn thì sao?
        Về học lại English trước khi lên mạng sủa.
        Ngu lâu khó đào tạo.
        Kaka Kaka nhục nhã

        • Íng lịt của mày maze in Việt Nam, đv mày, đó là loại Íng lịt chuẩn hổng cần chỉnh

          Có điều cái íng lịt của mày lại chỉ rõ ra mày là ai . Khổ thế!

          • VIETNAMERICA 24/06/2024 at 06:25
            Kaka Kaka nhục nhã thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không trả lời được bằng English.
            Sao ngu vậy con?
            Con viết comments thì pha English viết bồi, khi Bố viết English thì con lại sủa bằng tiếng việt
            Kaka nhục
            Có dám tranh luận với Bố bằng English, German, French không?
            Kaka nhục nhã quá, chạy tuột quần Kaka Kaka

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
            Con giải thích cho bố thế nào là = Íng lịt của mày maze in Việt Nam
            Giải thích được không con?
            Con sủa bậy như dog dại rất hăng nhưng giải thích hay chứng minh thì không được
            Kaka nhục

        • Thưa-

          Tiêu diệt giặc cộng, lập lại Việt Nam Cộng Hòa và chống cộng cần phải đứng tách ra biệt lập, bởi vì chống cộng là trap door do cả CIA và Việt cộng lập ra để ngăn cản người Việt quốc gia chúng ta hành động tiêu diệt giặc cộng lập lại Việt Nam Cộng Hòa.

          Tất cả những thành phần chống cộng nhưng không muốn lập lại Việt Nam Cộng Hòa chỉ là faked- xuất phát từ chính bọn cộng sản trá hàng, trá phản đảng để lừa ý chí của chúng ta qua hướng khác.

          Và để phá cái trap door tin vi này, chúng ta cần khẳng định lại lần ranh Quốc cộng cho rõ ràng, không thể nhập nhằng!

          Montaukmosquito chỉ ra cách ít tốn kém để phá cái trap door này. …. đem cái trap door này ra “triển lãm tại hội chợ Đồng Xuân”

          (I hope you knew … Three-letter agency and its sub. groups có các bản short memo về trap door để khống chế dư luận người dân Việt cờ Vàng vào năm 2001, 2003 và năm 2009)

          Best

          • So, to answer your question in short, “what is the concept that we are talking about ?” – We are talking about the “trap door” concept to protect and preserve Asian communist from three-letter agency.

          • Thằng X
            Hình như 2 thằng = X và Shareview là 1 người vì English viết sai giống nhau.
            Nếu không phải 1 người thì như ông bà nói = ngưu tầm ngưu ,mã tầm mã = 2 thằng ngu hợp nhau
            Kaka Kaka

          • Muốn tranh luận không? Đừng chạy nghe ku.
            Ku sủa = bởi vì chống cộng là trap door do cả CIA và Việt cộng lập ra= chứng minh được không?
            Ku sủa = Tất cả những thành phần chống cộng nhưng không muốn lập lại Việt Nam Cộng Hòa chỉ là faked-= thế ku đã hỏi ý kiến mọi người ở đây chưa về VNCH mà ku đã sủa bậy?
            TT Thiệu nói = đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
            Tao cũng nhìn ku làm = chưa thấy ku ra đập tụi red bulls . Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó minh, dog Mao trạch đông, ca ngợi tụi csvn chống Mỹ- Ngụy thì ku im.
            Vậy ku chống cộng kiểu gì?

          • Thằng X sủa = hội chợ Đồng Xuân
            Này ku ngu = trước khi nói thì nên tìm hiểu tin tức
            Đồng xuân là 1 chợ lớn ở Hà nội
            Ở Berlin thì có Trung tâm Thương mại Đồng Xuân
            Chưa bao giờ có hội chợ Đồng xuân cả.

          • Thank you for your respond, X

            According to President Obama ‘ speech when visiting Ha Noi, US and Vietcong are now partners. So I guess before we could win the battle against communist in Viet Nam, we must win the battle of power in Washington. Do not swim again the flow, X. Please do not!

            My two cent thought is your group (and also my group) must gain more influence in Washington. The more we could influence Washington, the better change we win in Vietnam.

            Regards

          • @Shareview
            Thank you for your response
            the US and Vietcong
            Vietnam
            Do not swim against the flow
            the better chance we would win

          • 2 hào của tớ . Nếu thay đổi được tư di của dân, hay đúng hơn, trí thức hải ngoại, thats where it stank the most.

            Họ thường chê chính sách của Mỹ đã tạo ra Trung Quốc ngày nay, trong khi ủng hộ the sêm Phúc Kđinh thing với VN. Mỹ cũng đã 1 thời tin với kinh thế thị trường, Trung Quốc sẽ ngả hẳn wa Mỹ . Trí thức hải ngoại xem đó là mistake, & yet, họ become 3 blind mice khi đụng tới VN, coz them use the same supposedly “mistake”. Níu fix được “trí thức” hải ngoại, then whatever the Phúc is goin on in VN, no matter, mình vưỡn giữ được là mình . Chứ cứ mỗi lần lãnh đạo Đảng Cộng Sản nói ra câu gì, cả đám lại rùng rùng thì … thiệt tình, mất mặt bầu cua lém lém lun . Bị quay như dế nhưng vẫn hí ha hí hửng . Cứ lấy vụ giải cứu làm ví dụ . Du học sinh toàn lũ 5C, tụi kia tham ăn mó tới hổ con, thì cọp cha chú sẽ làm thịt tụi bay thui . Thía nhưng …

            Chiện Washington, them know who them dealin w. Its just the plan & the execution, i mean goddamn! bug the heck outta me. But them my bosses. all i can do is put my 2 cents in, & wait until everything blow up in their faces.

            VN has become their last & only chance. i mean who else is there.

            Tớ cần tụi “trí thức” trong nước ru ngủ dân tình . Thats all i can say as of now. Và tụi nó làm khá tốt chiện này, intentionally or not

          • 1 trong trăm nicks của mày

            NCM 09/03/2022 At 11:40 pm
            Bây giờ Ngụy mà còn…?
            Thử xem lại cái “Ngụy” ấy đã làm được những gì, đã có những tác phẩm gì …vang danh nơi xứ người ??? Chứ đừng nói tới “vang danh năm châu bốn bể” !!!

            Ngưng “tự sướng” đi cái, được không ???

            Cái này là fake fake, fake tới lòi tĩ lun .

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu viết English tiếng bồi mà đòi làm cho chính phủ
            Kaka nhục
            Con có dám viết English với Bố không?
            Con sủa = 1 trong trăm nicks của mày= con chứng minh được không? Hay con sủa bậy
            Con dám chửi dog hồ Chó dại, dog Mao trạch đông?
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa
            * montaukmosquito 19/06/2024 at 18:01 
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người có công đưa chủ nghĩa Mác-Lê, lý tưởng Cộng Sản về cho tụi bay . Chính nhờ chủ nghĩa Mác-Lê & sự giúp đỡ của Trung Quốc mà trí thức nước nhà đã đứng lên cướp chính quyền Trần Trọng Kim, mồm hát vang bài Tiến Quân Ca của Văn Cao

            * montaukmosquito 19/06/2024 at 18:03 
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Cộng Sản chân chính, vì vậy, những ai có lương trí, lương tâm & 1 tẹo kiến thức như trí thức nước nhà đều phải kính trọng

    • montaukmosquito 23/06/2024 at 14:56
      Hey, im not like những thằng Cộng Sản mạt hạng mang đủ thứ mặc cảm . Dont let him get to yo head

      * Y 23/06/2024 at 16:41 
Your English is not good enough to work for Americans.

      • montaukmosquito 23/06/2024 at 16:54
        Yo íng lịt too good fo Cộng Sản, nhưng khít khìn khịt với đám Việt Cộng mạt hạng . Xử dụng gú gồ, nhưng ganh tị với bò đỏ

        Một trong những thủ đoạn của Việt Cộng, loại mạt hạng mà 1 số người đã từng experienced

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
          Con sủa = Xử dụng gú gồ= Trích = ở đây thằng X nó dùng Google đó, nên sai be bét.
          Cho nên con không dám viết English, chỉ sủa bậy English tiếng bồi.
          Kaka nhục
          Con có dám tranh luận với Bố bằng English, German, French không?
          Chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã

  5. i know you dont care, but just in case

    China and France set off on a mighty explosion toward the universe when they launched the joint Sino-French SVOM mission. Their aim was to study Gamma-ray bursts that coincided with an event where toxic debris from a rocket reportedly fell over a populated area

      • Rất đúng . Chiện Pháp & Trung Quốc cùng hợp tác không gian hoàn toàn hổng phải là chiện cần wan tâm, vì nó hoàn toàn lạc đề

        Chiện cọp bi & bết đúng là cà chớn, vì như thía là fake news, chỉ là chiện tưởng tượng, chớ tin này hổng có thiệt . Nói chung ignorance is bliss. Dân ta nên chửi Putin cho sướng miệng, có hứng tối zìa ôm vợ, & call it a day

        • Kaka Kaka nhục nhã thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không trả lời được bằng English.
          Sao ngu vậy con?
          Con viết comments thì pha English viết bồi, khi Bố viết English thì con lại sủa bằng tiếng việt
          Kaka nhục

      • Nói chung Trung Quốc vưỡn cà chớn, vưỡn chả làm được gì cả & bị thía zới cô lập

        Cứ tin là vậy đi, đừng có bàn thêm, tốn thì giờ & trí não .

  6. Game Theory

    Với Mỹ xem VN là mắt xích wan chọng nhưng yếu nhứt, và làm mọi cách để break it, WHAT IF khối Cộng Sản cũng bít như zị, What them gonna do?

    1 số phần nhớn các bác sẽ bỉu VN hổng phải là Cộng Sản & do everything để ru ngủ mọi người, now what if Việt Nam Cộng Sản ? Hổng tin, đọc lại cái tên nước dùm cái

    • Thằng Tàu Chệt muỗi ngu
      5. Con sủa = Mỹ bít chỉ cần VN ngả theo Mỹ, khối XHCN sẽ khó có thể tồn tại= Trích = khối XHCN nào hả con?
      Trả lời vào đúng câu hỏi
      Có biết đọc không?

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      Bố hỏi câu đơn giản cho con trả lời
      Bây giờ còn bao nhiêu nước CS?
      Trả lời được không con?

  7. OK, zìa ông chủ tiệm giặt ngoại ô Moskva, nên đọc lại cái còm làm tớ bị banned 1 thời gian ở BTD. Cho những ai hổng bít, ông ta used to be 1 chiên diên bậc trung trong chế độ Xô Viết, được considered genius ngang với A Zinoviev, & 2 người có mutual respect. Vì vậy, khi còn tại chức ổng được đi khá nhiều nơi . Bản rì bọt của ổng gây controversial nên bị demoted xuống làm nhân viên cạo giấy . Sau khi Liên Sô xụp đổ, với số tiền dành dụm được, ổng mở 1 tiệm laundromat ở ngoại ô Moskva

    Hồi tớ làm TA, trường tớ hổng phải là Ivy League, nhưng lâu lâu tổ chức 1 số conf. Mỗi lần khoa tớ mở conf, tớ được chọn vào nhóm prelim các bài gửi tới . & his synopsis got to my hands. Tớ đọc rùi gửi lên “trên”. Ổng được mời . It caused quite a stir, to say the least. Sau đó trường cho tớ 1 số tiền, với nhịm zụ wa bển, làm việc & salvage TẤT CẢ những gì ổng viết, & thats what i did w a colleague. From what i heard, him one of those either employ or kill him if him làm việc cho phía đối nghịch .

    1 trong những ý kiến đề xuất làm ổng bị demoted là re-think chủ nghĩa Mác . Chủ nghĩa Mác cho rằng khi đạt tới chủ nghĩa xã hội thì những biên giới sẽ tự mất đi . Ổng nghĩ khác . Phải xóa bỏ biên giới mới có thỉa tiến lên chủ nghĩa xã hội . it obviously didnt sit well với lãnh đạo Sô Viết thời đó . Stalin vốn xuất thân từ nông dân, khá kỳ thị chủng tộc . Follow suite, Khrushchev khá hơn, nhưng vì directly recruited by Stalin himself, birds of the same feathers. May là cấp trung khá hơn, nên mới có những trường đại học phương Đông . Chớ thượng tầng thời Stalin thì hành xử như 1 thể chế Hitlerian, Auschwitz & all, kỳ thị Do Thái chỉ thua có Hitler. 1/2 số người đi Siberia có gốc Do Thái . Khác với Lenin là do dân Do Thái đưa lên . Nhưng Stalin pretty much undid everything sau khi lên nắm quyền

    What if Cộng Sản thời nay đã nhìn ra, & đang cố gắng sửa chữa những sai lầm đã dẫn đến sự xụp đổ đầu tiên của nó, & somehow got a hold of stuff like của ông chủ tiệm giặt ngoại ô Moskva?

    Does it look that way to anyone of you yet?

    • Đã có 1 thời, 3 nước đông dân nhứt thía giới, Nga, Trung Hoa, Ấn Độ đều claim mình là Cộng Sản hoặc demi-Cộng Sản . Sau khi Gandhi bị ám sát & đồng chí của Gandhi, Nehru lên nắm quyền, Nehru là đảng viên Cộng Sản nhưng giấu nhẹm lý lịch của mình . Nehru from the same school Hồ Chí Minh từng làm việc, rumors 2 người là bạn chí cốt mí nhao . Đảng Cộng Sản các bác confirmed it. Níu hổng tin nữa, cứ đếm số lần Hồ Chí Minh wa Ấn Độ thời còn sinh (ra) tiền .

      Cũng từ đó mà suy ra, Hồ Chí Minh aint người Việt . Đọc Nehru zìa Hồ Chí Minh thời còn sinh hoạt chung bên Nga thì bít, zui lém . 1 chi tiết khá là thú vị, Hồ Chí Minh lúc đó đang học tiếng Việt

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
        Kaka nhục nhã quá
        Không chứng minh được
        Không dám tranh luận với Bố bằng English, German, French
        Kêu trong 1 tỷ hán cẩu có thằng nào giỏi English, German, French thì ra tranh luận với Bố.= con sủa = Với số người đông như zị, chỉ cần làm ra bất cứ 1 cái gì cũng có thỉa thành công to= đừng làm cho bố thất vọng là 1 tỷ hán cẩu ngu quá.

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      VIETNAMERICA 23/06/2024 at 09:24
      Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      Con biết tranh luận không?
      Bài viết nói về cái gì?
      Ngoài ra con có chứng minh được không?
      1. Tranh luận với Bố bằng English, German, French = đúng văn phạm, ngữ pháp = nếu con không giỏi English, German, French thì làm cc gì cho chính phủ L

      2.con sủa = lần tớ bị banned bên BTD do nhắc tới 1 ông chủ tiệm giặt ngoại ô Moskva= bài nào? Viết khi nào? Để bố qua kiểm tra
      3. Con sủa = At one time, số dân sống trong các nước XHCN hay demi-XHCN đông gấp 3 lần số ngược lại, cả sân sau của Mỹ là Nam Mỹ, & châu Phi = Trích = con đưa ra con số cụ thể, nếu con sủa đã làm báo cáo thì phải biết con số
      3.con sủa = Với số người đông như zị, chỉ cần làm ra bất cứ 1 cái gì cũng có thỉa thành công to= Trích = vậy con giải thích sao 1;4 tỷ hán cẩu không bằng 300 triệu người Mỹ? 1;4 tỷ hán cẩu không bằng 24000 dân Taiwan nếu tính theo thu nhập đầu người?
      4. Con sủa = Nhưng nếu họ hợp lại với nhau, và ở phía đối lập với Mỹ = Trích = vậy bao giờ tụi nó hợp với nhau? Đế quốc Mỹ đang chờ để cùng Nato đập luôn cho 1 thế như trục phát xít WW2. Thằng red. China có dám làm cc gì , chỉ dám sủa từ 1949 đến bây giờ y như con
      5. Con sủa = Mỹ bít chỉ cần VN ngả theo Mỹ, khối XHCN sẽ khó có thể tồn tại= Trích = khối XHCN nào hả con?
      Có trả lời được không con? Hay lại sủa bậy như dog dại
      Kaka Kaka nhục nhã

      • “vậy bao giờ tụi nó hợp với nhau? Đế quốc Mỹ đang chờ để cùng Nato đập luôn cho 1 thế như trục phát xít WW2. Thằng red. China có dám làm cc gì , chỉ dám sủa từ 1949 đến bây giờ”

        Hy vọng trí thức XHCN trong nước, đa số đều nghĩ như mày . Tư di hổng khác gì mớ tụi bay miệt thị là “bò đỏ”. Cùng 1 lò ra, Thái Hạo đúng, sự khác nhau giữa tụi bay với họ chỉ là tiểu tiết . Níu đa số trí thức trong nước có cùng 1 si nghĩ như mày & spew that xít over Việt Nam, có tác dụng ru ngủ mọi người, while thingz being worked out behind closed doors.

        Told ya, tụi bay với đám mà tụi bay miệt thị là bò đỏ, sêm xít thui . Gà cùng yêu Đảng hổng nên bôi mặt chửi nhau

        Trí thức nhà mày nói đúng, tụi nó kém quá . Kém quá thì nên góp ý để tụi nó làm việc tốt hơn . Đàng này cùng yêu Đảng mà đối xử với nhau thía … Chỉ có thỉa kết luận, tụi bay xôi thịt quá . Ganh tức vì số tiền chi cho tụi nó, đáng lẽ chúng mày được hưởng

        • There is no doubt Montaukmosquito, everything is “being worked out behind the door.” Thank you for reminding us a simple fact in politic but easy to forget. Trong một chừng mực… gần, “the loose-end could become the dead-end.”
          Best
          X

          • Kaka Kaka nhục nhã
            Ở Mỹ bao năm?
            Vẫn sai ngữ pháp, văn phạm.
            Lại còn pha tiếng việt vào vì không dịch qua được English.
            Kaka Kaka nhục nhã quá
            Có những thằng ngu nhưng lại tỏ ra nguy hiểm, thích khoe cái ngu của mình ra.
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu cũng như mày, tự viết English thì sai.
            Chỉ khi nào copy and paste thì mới đúng.
            Kaka Kaka nhục nhã quá

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
          Mày phải phản biện chứ không phải sủa bậy
          Câu hỏi rõ ràng = vậy bao giờ tụi nó hợp với nhau? Đế quốc Mỹ đang chờ để cùng Nato đập luôn cho 1 thế như trục phát xít WW2. Thằng red. China có dám làm cc gì , chỉ dám sủa từ 1949 đến bây giờ”
          Mày sủa cái gì vậy?
          Mày dám chửi dog hồ Chó dại, dog Mao trạch đông?

        • VIETNAMERICA 23/06/2024 at 14:06
          Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
          Your brain has problems; you can’t change it.

          Words of an idiot

    • 2.con sủa = lần tớ bị banned bên BTD do nhắc tới 1 ông chủ tiệm giặt ngoại ô Moskva= bài nào? Viết khi nào? Để bố qua kiểm tra

  8. Nếu bát cơm của người Việt bị hất đổ, ĐCSVN cũng không mảy may bận tâm. Với nó, sự tồn tại của chế độ độc tài CS là tối quan trọng, quan trọng hơn rất nhiều đời sống của người dân hay tiến bộ xã hội. Quy luật “mã tầm mã ngưu tầm ngưu” chưa bao giờ sai!
    CSVN và Nga xác nhận trong bản tuyên bố chung về hợp tác an ninh quốc phòng và ủng hộ lẫn nhau. Như vậy, CSVN có đem bộ đội sang giúp Nga đánh Ukraine không ? CSVN có viện trợ giúp Nga trong khi Nga bị nhiều nước trên thế giới cấm vận không ?
    Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm

    • Rất đúng . Đừng nghe những gì thằng Cộng Sản mạt hạng này nói, nhưng hãy nhìn những thủ đoạn đốn mạt chỉ Cộng sản mới dùng mà nó đem ra áp dụng với nick “Thiến Heo”

      TH, sir, youre my witness trong chiện này

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
        Con sủa = mà nó đem ra áp dụng với nick “Thiến Heo”= là cc gì vậy?
        Con tranh luận mà không chứng minh được = sủa bậy
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám tranh luận với Bố bằng English, German, French = mặc dù bị bố thách đấu bao nhiêu lần.
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó minh, dog Hồ Chó dại, dog Mao trạch đông etc.

  9. methink i got some time, mite as well

    OK, trước khi vô chi tiết, i just wanna let everyone know những điều tớ nói sẽ (rất) khó chịu với hổng ít người Việt . i know’em too well. Và những điều tớ nói ra là những nghiên kíu, đv tớ, khá tường tận & thấu đáo . Và những kết luận, đv tớ, tương đối khách wan. X know who i am, và đã ít nhứt 1 lần, tớ đã express my attitude(s), quite a complex set, về nhân vật Kissinger. He know who i really am, & thats enuff fo me

    Tiếp . Sẽ liên wan tới khá nhìu chiện & để lại nhiều hậu/kết quả . 1 lần tớ bị banned bên BTD do nhắc tới 1 ông chủ tiệm giặt ngoại ô Moskva . Hy vọng lần này khá hơn

    X nhắc tới những rì bọt do Robert Gates commissioned 1 số chuyên gia, rất đáng đọc . 1 of them whose house i (used to) visit quite a few times.

    Confession, hồi mới zô làm cho chánh phủ, tớ tham gia với tư cách 1 research assistant cho 1 nhóm làm ra 1 báo cáo khoảng ngót nghét 400 trang . Làm xong bản báo cáo đó biến mất lun . Có Congress Cat#, nhưng nếu người thường vô hỏi thì bao giờ cũng bảo có người mượn gòi . if stop there, nothin happen. ill stop here. Nhưng hổng ít người nhắc tới những ý trong bản báo cáo đó, including Hillary. Hi-lite là trong buổi vinh danh Kissinger.

    The Robert Gates báo cáo . Nhóm của tớ, đặc biệt là tớ, có vứn đề với bản đánh giá đó là cho Mỹ là 1 thứ default có thỉa cứu vãn Liên Sô cũng như Trung Quốc zìa kinh thế, có nghĩa níu mún cứu vãn về kinh tế, LS & TQ bắt buộc phải hướng về Mỹ . Ông thợ giặt ngoại ô Moskva nghĩ khác . At one time, số dân sống trong các nước XHCN hay demi-XHCN đông gấp 3 lần số ngược lại, cả sân sau của Mỹ là Nam Mỹ, & châu Phi . Có nghĩa nếu do the logistics rite, khối XHCN có thỉa tự cung tự cấp, thậm chí có thỉa vượt mặt khối tư sản .

    Sẽ có (hổng ít) người xem chiện này là hoang đường, but think about it fo a moment. Với số người đông như zị, chỉ cần làm ra bất cứ 1 cái gì cũng có thỉa thành công to . Khảo sát của ông thợ giặt đưa ra những con số làm bên này giựt mình . Tất cả những thiếu thốn, ví dụ, ở LS, Trung Quốc có lời giải . Thiếu thốn ở Trung Quốc, Nam Tư có lời giải … so on so forth. Now, nếu có 1 coordination, like them really talked to each other, thingz couldve been much different. Thats whats missin in Robert Gates rì bọt

    1 điều nữa, trong đầu những chiên da của Mỹ tồn tại 1 số quốc gia, by itself is a formidable rival với Mỹ . Nhưng nếu họ hợp lại với nhau, và ở phía đối lập với Mỹ . Uncle Sam gonna have to do everything he could to break it up. This one i whole-heartedly submit to

    & its happenin again.

    Thats why với Việt Nam như zị, Mỹ vưỡn kiếm đủ cách để mồi chài . Coz Uncle Sam mún 1 cú Kissinger xảy ra nữa . Mỹ bít chỉ cần VN ngả theo Mỹ, khối XHCN sẽ khó có thể tồn tại

    Chính vì vậy mà sau khi kết thúc bản rì sợt đó, tớ bùn . Mỗi lần cơn bùn kéo zìa, tớ chặc lưỡi thats how the world works. Not much anyone can do anything about it.

    Và Trung Quốc đã đem Mỹ bỏ VNCH như là 1 cái giá để đổi lấy Trung Quốc keep a distance với Liên Sô

    Và để bít rõ lun, tư tưởng chống Cộng trong Mỹ là hoàn toàn hổng đổi .

    Thông điệp Fatima, Mỹ chính là người tiêu diệt Cộng Sản . Them took it to heart

    Có nghĩa VN níu mún ngả theo Mỹ, chỉ cần 1 tích tắc lơ đãng, & níu có cơ hội, Mỹ hoàn toàn sẽ cắt cổ Đảng . Đơn giản vì nếu VN trở thành 1 nước phi-Cộng Sản, Its friggin Endgame

    • Thank you for such a thoughtful comment, Montaukmosquito.

      I enjoy reading your comment every day. It is such an honor that I have found you through writing.

      I respect your thoughtful angle as much as I respect the moral value of the Yellow flag on the road to freedom.

      “….But the choice had been made.
      Thus, the end game must be twisted!”

      Trong bối cảnh hai thực thể Hợp-Tung choảng nhau….What should we dance with, Montaukmosquito? Blood or Hope ?

      Best

      • Lại khoe cái dốt English ra.
        Sai văn phạm, sai ngữ pháp, số ít, số nhiều.
        Mà sao đang viết English thì lại chuyển qua tiếng việt = Trong bối cảnh hai thực thể Hợp-Tung choảng nhau….What should we dance with, Montaukmosquito? Blood or Hope ?= Trích = không dịch qua English được?
        Nhưng You ít ra còn khá hơn thằng Tàu chệt muỗi Tàu = dám viết English
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám tranh luận với Bố bằng English, German, French = mặc dù bị bố thách đấu bao nhiêu lần.
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó minh, dog Hồ Chó dại, dog Mao trạch đông etc.

      • @X, likewise

        methink i dont have the authority on any of the matter, blood or hope. Riêng tớ thì xem VN là lost cause, chỉ mún dân mình VNCH thoát khỏi nó càng nhiều càng tốt . Theres nothin fo you there unless phải bán mình cho quỷ Cộng Sản . Và hổng nên nghe lời bất cứ 1 ai Cộng Sản để thí mạng cho tụi nó .

        Còn ngoài này thì nên re-group, re-build … Có quá nhiều chiện cần resources both kinh tía & trí tuệ để làm chiện này, & nobody willin 2do any. Dân hải ngoại nên hướng vô mình, đầu tư vào chính mình hơn là wan tâm tới VN.

        Và tớ làm những gì mình làm . Tớ tính gì, hahaha, thiên cơ bất khả lậu . Thật ra cũng chả tính gì . Đúng là có 1 số intentions, nhưng thành sự tại thiên . Chỉ bít làm trong khả năng cho phép của mình .

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa = Chỉ bít làm trong khả năng cho phép của mình .= Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó minh, dog Hồ Chó dại, dog Mao trạch đông etc
          Mày có khả năng gì?= ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản như thằng cha mày

        • Hey, im not like những thằng Cộng Sản mạt hạng mang đủ thứ mặc cảm . Dont let him get to yo head

          • Oh, i mistaken Y fo X.

            No Star Where. Yo íng lịt too good fo Cộng Sản, nhưng khít khìn khịt với đám Việt Cộng

            Một trong những thủ đoạn của Việt Cộng mà 1 số người đã từng experienced

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu ngu
            Don’t let it get to your head.
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu ngu
            Oh, I mistook Y for X.
            Kaka Kaka nhục nhã

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      Con biết tranh luận không?
      Bài viết nói về cái gì?
      Ngoài ra con có chứng minh được không?
      1. Tranh luận với Bố bằng English, German, French = đúng văn phạm, ngữ pháp = nếu con không giỏi English, German, French thì làm cc gì cho chính phủ L

      2.con sủa = lần tớ bị banned bên BTD do nhắc tới 1 ông chủ tiệm giặt ngoại ô Moskva= bài nào? Viết khi nào? Để bố qua kiểm tra
      3. Con sủa = At one time, số dân sống trong các nước XHCN hay demi-XHCN đông gấp 3 lần số ngược lại, cả sân sau của Mỹ là Nam Mỹ, & châu Phi = Trích = con đưa ra con số cụ thể, nếu con sủa đã làm báo cáo thì phải biết con số
      3.con sủa = Với số người đông như zị, chỉ cần làm ra bất cứ 1 cái gì cũng có thỉa thành công to= Trích = vậy con giải thích sao 1;4 tỷ hán cẩu không bằng 300 triệu người Mỹ? 1;4 tỷ hán cẩu không bằng 24000 dân Taiwan nếu tính theo thu nhập đầu người?
      4. Con sủa = Nhưng nếu họ hợp lại với nhau, và ở phía đối lập với Mỹ = Trích = vậy bao giờ tụi nó hợp với nhau? Đế quốc Mỹ đang chờ để cùng Nato đập luôn cho 1 thế như trục phát xít WW2. Thằng red. China có dám làm cc gì , chỉ dám sủa từ 1949 đến bây giờ y như con
      5. Con sủa = Mỹ bít chỉ cần VN ngả theo Mỹ, khối XHCN sẽ khó có thể tồn tại= Trích = khối XHCN nào hả con?
      Có trả lời được không con? Hay lại sủa bậy như dog dại
      Kaka Kaka nhục nhã

  10. Putin được gì? Xin trả lời ngay là Putin được bọn VC Bú Cờ…..ặc. Ai không tin, cứ nhìn bọn chúng đón tiếp Putin ở Hà Nội ra sao thì rõ. Trên YouTube đầy ra đó.

  11. VC theo ai?

    Theo cờ đỏ búa liềm. Theo TC, theo Liên Xô, Bắc Hàn, Cuba. VC chẳng những theo TC, VC bản chất là đệ tử GUỘT của TC. Thế VC có đu dây, có chối cãi hay không. Không ! dù có ghét VC nhưng cũng phải nhìn nhận là VC rất triệt để, rất nhất quán không hề chối cãi gì cả. VC rất rõ ràng lằn ranh TA dzà ĐỊC !!! Chỉ có dân Mít đặc mới ấm ớ ngây thơ chứ VC không ấm ớ !!! Thằng nào con nào chống nhà nước nó thì chày dzồ nó nện khum xương sống !!! Mít dặc ngu quá !!! Ha ha ha !!!

  12. Thằng putin đồ tể…..vừa thăm cuba về, đã bị thượng viện Mỹ……kết luận Nga là quốc gia tài trợ khủng bố, vì bắt tay ăn nằm với bắc hàn. Lần này putin đồ tể thăm tụi Việt cộng tộc cối, trước sau gì tụi Việt cộng cũng sẽ bị liệt vô danh sách những quốc gia tài trợ khủng bố……lúc đó số phận tụi Việt cộng còn thúi hơn cả kít heo hay kít chó..!!!!!!!_____ Vậy lần này, putin sang thăm tụi tộc cối giặc cộng putin tặng gì?? chắc chắn là kít heo hay kít…chó, không biết thằng trọng lú có nhận không???;……..nếu nhận tui bảo đảm từ nay về sau tụi Việt cộng, đế…dám mang nón cối, vì cứ hể mang nón cối, kiểu Việt cộng sẽ bị liệt vô danh sách tài trợ khủng bố…thúi đời giặc cộng. Chơi với thằng Nga trước sau gì cũng mang danh tài trợ khủng bố, hiện tại nhiều nước châu Á….muốn vô NATO gọi là NATO mở rộng, thằng Việt cộng chắc vô trục mà quỷ….là Nga, tàu mọi bắc hàn, Iran……..thúi hẻo Việt cộng…nay kính.

  13. Nếu nói về tự do kinh tế và giao thương trao đổi thương mại thì chế độ nhà Việt Sản không đủ một điều kiện gì để được Mỹ công nhận là một nền kinh tế thị trường nhưng về khía cạnh chính trị thì có khác và Việt Cộng chỉ hy vọng ở Mỹ ở khía cạnh này.

    Như ngay sau khi Putin rời Hà Nội thì Mỹ liền cử một quan chức cao cấp thuộc bộ ngoại giao tới Hà Nội để khẳng định lại đối tác chiến lược toàn diện của hai nước. Điều này cho thấy Mỹ cũng lo sợ mất ảnh hưởng ở VN trong lúc Tập đang muốn so găng với Mỹ.

    Ai cần hơn ai? Hai bên đều có lợi, hay lợi chỉ đến một bên, hay lợi đến với kẻ thứ ba và thứ tư còn tùy theo sự đánh giá tổng thể của Mỹ mà không chỉ là kinh tế giao thương mà địa chính trị cũng ảnh hưởng tới quyết định này.

  14. Đúng như vây,chúng ta không nên chỉ trich VN mời Putin thăm viếng! Hay nói đúng ra VC mời Nga thăm VN ! Phải nói đúng từ như vây,mới mô tả hết “nổi niềm” ??Thằng “ăn trôm’ mời thằng “ăn cướp” chuyên rất bình thường! Nói đến chuyên kinh tế thị trường ở VN ! Ở VN làm gì có kinh tế thi trường.
    làm gì có doanh nghiêp tư nhân.Tất cả chỉ là “trò chơi ba lá” ! Ai củng biết và tất nhiên Mỹ lai biết rỏ hơn ta. Con ông bộ ,cháu ông phủ…nói khác đi toàn bộ là Bắc Cụ nắm kinh tế quốc dân. Nói thế ,không phải VN k có” thương nghiêp tư nhân”. Có! Đó là những em bé,cu già bán vé số.Những người lươm rác,…! Còn những người buôn bán vĩ hè,trong hẽm thì sao ?? không ai ,mà qua mặt đươc bon dân phòng ,thằng CA khu vưc cả.Nhà nước trả lương cho tui nó bằng những “suất” ngồi bán .Đó là sư thật ! Kể ra ghê lắm.Ngay cả ở Hanoi cung thế ! Thế thì tai sao Mỹ biết rỏ hết ?? Xin thưa Mỹ là ai ?? Mỹ là con em chúng ta ,ở thế hệ 2,3…có tài năng ,nằm trong guồng máy nhà nước của Mỹ. Nhân đây ,nói thêm môt chút ,con em của VC không bao giờ đươc vào “vòng trong” cả.Tương tư ,như người Hoa đai luc chỉ ở “vòng ngoài”,mà chỉ Đai Loan mơi có dip nằm trong guồng máy của Mỹ mà thôi.Vì thế ,bà con đưng ngac nhiên ,vì sao Mỹ biết nhièu hơn ta.VC không tranh thủ đươc nhân tâm của bà con hải ngoai,thì bất cứ viêc gì dính đến ngoai quốc ,củng đều găp trở ngai,cho dù có “cò mồi’.Cụ thể VINFAST chẳng han.Nói theo Ban Hoang quốc Dũng:”Thôi rồi Lươm ơi !!!!”.Cam ơn.

    • “người Hoa đai luc chỉ ở “vòng ngoài””

      Không đúng . Bộ trưởng tư pháp không phải người Hoa đại lục, nhưng assistant của họ thì có . Ngay cả CIA cũng có, vứn đề là họ wa đây lâu chưa, và có thành tích gì . Họ cần những người Hoa đại lục vì níu mún hoạt động ở Trung Quốc, những người Hoa đại lục sẽ là những instructors rất hữu hiệu, hơn cả Đài Loan . Field agents thường là người Đài, hoặc các thổ dân thiểu số, nhưng instructors về assimilation(s) lun là người Hoa lục địa .

      • Người Đai Loan,không có nghĩa là người đó sinh ở Đai loan.Tương tư người Miền Nam ,không có nghĩa là người sinh ra ở phía Nam vĩ tuyến 17! Mà chính là những -người-yêu-Tư Do ,nói trắng ra : những -người Tỵ Nan CS ! .Cám ơn.

    • Việc kiểm tra lý lịch để có thể làm việc trong guồng máy chính phủ ở Mỹ và Canada đôi với VN và Trung Quốc là có thật. Ngay cả những công ty, nhà máy chuyên sản xuất về đồ quốc phòng đều có nguyên tắc bất thành văn là không tuyển dụng những công dân nhập tịch từ hai quốc gia Cộng sản kể trên. Việc xử dụng các đôi tượng xuất thân từ hai quốc gia này trong guồng máy của các cơ quan của nhà nước Mỹ và Canada đều do nhu cầu khi cần thiết mà thôi. Nói thế cũng đủ để cho thấy sự ý thức của Mỹ và Canada về mối nguy hại tiềm tàng ” ăn cơm quốc gia thờ ma Cộng sản”. Sẵn đã bàn về chuyện “An ninh quốc gia” thì tôi xin có thêm vài dòng về lối thâm nhập của cộng sản VN và Trung Quốc một cách lâu dài, hiệu quả và ít tốn kém. Đó là đưa gái đẹp để dụ các anh chính trị gia, nhân viên ngoại giao ở các nước, nhất là khi các tay này đi công du hoặc đóng chốt bên đó. Tình nhân hay sau này là vợ thì mang trọng trách thu thập tin tức, điều khiển tư tưởng và hành động của người kia để mang lại lợi ích cho “đảng và nhà nước”. Cái này thì dân chơi câu Ba Cẳng gọi là The power of the black box”. Nghe đâu phát xuất từ khu vực Địa Trung Hải từ ngàn xưa and…still works.

      • Mấy anh can bộ tập kết miền nam có rất nhiều kinh nghiệm như thế này rồi. Vợ cũng là “chính trị viên” kèm…an ninh nội bộ. Tay nào còn sống cũng có thể dang được Mỹ và Canada tuyển dụng để…học hỏi kinh nghiệm.

        • ngày nào còn CS,thì SV du học VN chỉ hoc nhưng cái “loanh quanh”,không đươc hoc những cái kỷ thuât cao .Đó là sư thật! Cả thế kỷ rồi Thằng Nga và Thằng Tàu,có phát minh khoa học nào nổi tiếng đâu ?? Ai dạy cho ma biết ! Nhà khoa học Mỹ (gốc Đài loan) Steven Chu giải Nobel Vât lý. Bộ trưởng Năng lương Mỹ ,gần 1o năm.!Xin thưa,Bộ Năng lương Mỹ coi luôn Không gian và Vủ trụ! Đưng hiểu nhầm xăng dầu !.Gần đây nhất “con chip” Đài loan đươc xem là quốc gia san xuất và phát minh ,nhất -nhì Thế Giới,củng do các SV Đai loan ,tốt nghiệp ở Harvard! Các gia dinh Ty nan CS, có con em làm việc ở các cơ quan kỷ thuât cao của Mỹ ,cụ thể như : Nasa=Beeing ..hay khác hơn Ngủ giác đài..,chúng nó về, kể chuyên cho Bố MẸ,nên bà con mình biết nhiều sư thât ,hơn bọn Bắc Cụ.!nó ở ngoài ,toàn nói chuyên tào lao-xí đế..! Cam ơn Ban.

  15. Một tin thuộc loại tuyệt mật của đảng CSVN bị rò rỉ đã khiến cho Putin phải mò tới VN, đó là một số quan chức Nãnh đạo đảng mới kiếm lại được bí kíp Bắc Cụ tưởng đã bị thất truyền của chủ tịt HCM. Các đồng chí trong ban Nãnh đạo đảng CSVN bảo đảm sẽ làm cho Putin và Tập “cực phê”

  16. lo xa

    “Thằng Pu” mò sang Bình Nhưỡng và Hà Lội để tìm chỗ…hạ cánh An…Tàn?

    Tội nghiệp “thằng Pu”!

    • Hey, Việt Nam của bác trở thành điểm đến an toàn của Putin, đáng lẽ đó mới là điều cần wan tâm . Còn đem Putin ra bêu riếu để tự sướng … Hahahaha!

      Chỉ bít lúc này, cái “nhà nước ngầm” của Mỹ đang bấn xúc xích .

      Để lúc nào quởn … tớ còn nợ X bài đáp lễ zìa Kissinger. Chiện Kissinger bao gồm nhiều điều, cant reveal much, but … Mỹ đang mún làm 1 cú Kissinger với VN thế chỗ Trung Hoa

  17. Putin đi Hà Nội để cầu cạnh.

    Chiến tranh là một phương án tồi nhất nhưng nó đem lại sự tàn phá và sụp đổ nhanh nhất.

    Putin đánh Ukraine; Tập hăm he đánh Đài Loan và muốn thống lĩnh cả thế giới; Kim thử vũ khí đe đọa hai nước láng giềng Nhật và Nam Hàn; Iran chế tạo bom nguyên tử đe dọa xóa Do Thái.

    Gây chiến tranh, với các nước cộng sản và độc tài chỉ cần một người quyền lực nhất quyết định. Nhưng để chống lại chiến tranh thì cần cả một tập thể.

    Phương án tồi thì sẽ không đem lại kết quả tốt.

    Chiến tranh Nga/Ukraine đã bước qua năm thứ 3 và kết quả của kẻ gây chiến Putin bây giờ lo thua và phải hạ mình đi xin xỏ các nước nhỏ từ cây súng viên đạn và kinh tế đất nước Nga phải phụ thuộc vào nước khác. Hamas tấn công Israel cũng vậy, hậu quả đang bị quân đội Israel phản công đánh trả tận diệt. Chiến tranh càng kéo dài đất nước càng suy sụp mau sụp đổ. Bây giờ giả dụ Nga có thắng cuộc chiến này thì đất nước Nga bao giờ mới hồi sinh bình thường trở lại như cũ chứ chưa nói phát triển tốt hơn.

    Tập ngày đêm, thay vì lo cứu nguy kinh tế đất nước trong thời buổi khó khăn thì nước Tàu cứ muốn sản xuất vũ khí máy bay và tàu chiến, không phải để bảo vệ đất nước mà là để chuẩn bị gây chiến tranh. Tập đang từng bước đi vào con đường vết xe đổ của Putin. Cứ gây hấn, đem vũ khí đi đe dọa láng giềng rồi chiếm đoạt biển đảo và tài nguyên nước khác thì chiến tranh có ngày phải xảy ra. Lúc đó nước Tàu cũng sẽ như Nga bây giờ.

    Cuộc chiến Nga xâm lăng Ukraine dù Putin có thắng nhưng hậu quả là một sự trả giá quá đắt cho đất nước Nga. Đất nước phải cần một thời gian dài xây dựng lại có khi dài gấp chục lần của thời gian cuộc chiến. Putin có còn tại vị hay chết cũng để lại một nước Nga suy yếu về mọi mặt không còn hùng mạnh như trước chiến tranh.

    Putin phải đích thân qua Tàu, qua Bắc Hàn, và qua Hà Nội là cái giá trước mắt khi cuộc chiến vẫn chưa tàn và chưa chấm dứt. Bây giờ liệu nước Nga còn đủ sức để kéo dài cuộc chiến khi đã bắt đầu lan tới bên trong lãnh thổ đất nước mình hay Putin đang lo tìm kiếm hòa bình? Tưởng được hóa ra là mất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên