Tiếp theo phần 1
Với tư cách người cầm bút, tôi có bổn phận trình bày lại một giai đoạn đã qua. Và đã có một thời như thế. Một thời mà ngay những kẻ trong cuộc cũng tự cảm thấy có điều gì mà chính họ phải tự xét mình và tự sám hối.
Hồ sơ đen về những kẻ bội phản chính trị -Trahison politique – trong nhóm trí thức thành phần thứ ba
Ông Huỳnh Văn Lang, một sinh viên du học lớp thế hệ 1945-1955 đã nhận xét về thế hệ sinh viên du học của ông như sau:
“Phải nói ngay là số người ra đi rồi còn về làm được cái gì thì thật ra quá ít ỏi… Xã hội Việt Nam đầu tư vào sinh viên Việt Nam trong thập niên 1945-1955 kể như hoàn toàn thua lỗ. Một tỉ dụ cụ thể: chiếc tầu Champollion của tôi đi đã chở theo 240 sinh viên mà sau đó 5, 6 năm, khi về nước, tôi chỉ gặp ba sinh viên học hành thành đạt và đã về làm việc ở quê nhà trong đó có anh Ngô Trọng Anh, Nguyễn Quang Lệ, Hoàng Anh Tuấn và không biết có ai khác nữa không. Thật là một mất mát quá lớn cho Quốc gia […] Nhưng dù sao đi nữa tỉ lệ người ra đi và trở về có thể phỏng định không quá 10% mà trong số 10% này còn phải kể là hết phân nửa chỉ trở về với một cái bằng nhảy đầm hay thợ rửa hình là cùng.”(10)
Ông Huỳnh Văn Lang còn nhận xét thêm là Pháp có ý viện trợ kỹ thuật và y tế cho Việt Nam vào năm 1961 là 12 bác sĩ đủ các ngành.
“Trong khi đó, ở trong nước gom tất cả các bác sĩ tốt nghiệp y khoa Hà Nội và Sài gòn và cả từ các trường y khoa bên Paris và Montpellier bên Pháp về thì chỉ gom được 158 ông. Trong khi đó chỉ trong vùng Métropolitain Paris đã có đến trên 260 bác sĩ người Việt đang hành nghề, có nhiều bác sĩ chuyên môn. Thế thì ai viện trợ cho ai?”
Một nhận xét cuối cùng của ông Huỳnh Văn Lang:
“Ngoài những sinh viên làm chính trị, một số lớn sinh viên Việt Nam con ông cháu cha đi qua Pháp là để trốn lính và chơi bời hơn là học hành. Lúc bấy giờ xã hội Pháp còn nghèo nàn quá, các cô gái Pháp lại rất dễ dãi với sinh viên Việt Nam, vì sinh viên Việt Nam rất hào phóng, đồng bạc Việt Nam ăn những 17 quan, những bao gạo trắng ba, bốn ký và nhất là những gói tiêu đen một hai ký là những món hàng thị trường Pháp đang đòi hỏi thật mạnh mà nhiều sinh viên Việt Nam sanh ra chuyên môn chợ đen hàng hóa, không kém gì chợ đen đồng quan Pháp.”(11)
Hoạt cảnh mà ông Huỳnh Văn Lang mô tả về giới sinh viên du học dưới thời Bảo Đại có phần bát nháo không phản ảnh thực trạng giới sinh viên thế hệ 1960. Nhiều sinh vên thế hệ 1950 được gửi sang Pháp là loại con ông cháu cha nên đã không học được.
Nhưng nó cũng hé lộ cho thấy một góc tối về một số sinh viên do những hoàn cảnh riêng đã không đáp ứng được đòi hỏi chung của trình độ đại học ở nước ngoài. Cộng thêm những trở ngại về ngôn ngữ, cuộc sống cô độc thiếu sự nâng đỡ và chia xẻ khi gặp những khó khăn.
Bản thân người viết có biết một trường hợp một nữ sinh viên con nhà có một vị thế ưu đãi trong xã hội được gia đình gửi đi du học. Có thể là vì gặp những khó khăn trong việc học, cô đã sống cuộc sống ngoài khuôn khổ, rồi cặp với một sinh viên ngoại quốc và tụt sâu xuống một bực nữa, cô trở thành gái điếm đứng đường. Số phận kết thúc một cách bi thảm là cô đã bị bọn du đãng giết và vứt ra đường như xác vô thừa nhận!
Việc một số sinh viên trở thành thiên tả, xoay ra hoạt động chính trị có phần do những lý do chẳng có gì là chính trị cả.
40 sinh viên theo chương trình Colombo đến Canada đáng lẽ phải về nước làm việc sau thời hạn bốn năm thì hầu như đều tìm cách trốn ở lại.
Năm 1957, Tổng thống Ngô Đình Diệm có yêu cầu ông Huỳnh Văn Lang đi một vòng thế giới tìm hiểu xem sinh hoạt, đời sống của sinh viên đi du học. Khi về ông Lang bá cáo với ông Diệm một kết quả thật phũ phàng là hầu hết sa vào chuyện đàn bà con gái. Đa số sống bất hợp pháp nên cũng lấy vợ đầm để hợp thực hóa. Ngay cả làm hôn thú với các cô gái ăn sương ở tiệm Rickshaw ( 力車, Lực Xa, Xe Kéo) ở phố Tầu Montréal nếu cần để được ở lại chính thức.
Cũng do tình trạng hôn nhân tạm bợ đó mà nhiều cặp đã đổ vỡ, nhất là từ năm 1975 có nhiều cô gái trẻ đẹp tỵ nạn mới tới!
Cũng cần nói thẳng là nữ sinh viên Việt Nam không muốn lấy mấy anh sinh viên thân cộng này.
Phần Tổng thống Diệm, sau đó đã cho thiết lập một quán cơm Việt Nam đầu tiên cho sinh viên Việt Nam tại Paris. Rất tiếc những ngươi có trách nhiệm quản lý quán cơm đã tham lam đến cuối cùng phải đóng cửa.
Những gì ông Huỳnh Văn Lang nhận xét là một thực tế nan giải.
Đã thế ở lại là trốn lính, là bất hợp pháp nên tìm cách biện minh cho việc ở lại mang một ý nghĩa chính đáng, cao cả. Không muốn về, vì sợ chết rồi đổ cho đó là cuộc chiến phi nghĩa trong một xã hội tham nhũng!
Thế là trở thành kẻ phản chiến, thành phần thứ ba tạo cho họ một cái căn cước của những người sinh viên trí thức có chính nghĩa, có lý tưởng.
Thật ra bản chất thực sự của họ là hèn nhát, ích kỷ, ham sống sợ chết, phản bội lại miền Nam!
Ở đây, chúng tôi cũng không muốn nói tới các trường hợp các sinh viên ở Pháp, ở Mỹ như Cao Huy Thuần, Thái Thị Kim Lan (Munich, Đức), Nguyễn Ngọc Giao, Trương Hồng Quang, Vũ Quang Việt, Trần Hữu Dũng, Trần Văn Thọ (Nhật). Đây là loại sinh viên đã thành công, có bằng cấp và do những hoàn cảnh ngoài sự thẩm đoán của người ngoài cuộc đã trở thành những kẻ thiên tả, rồi lực lượng thứ ba.
Nói chung họ chỉ tả theo sách vở. Họ chỉ là lý thuyết gia sách vở không vượt ra khỏi khuôn khổ trường ốc. Họ cũng muốn đóng góp đôi chút gì, cũng viết cho Đảng đọc. Đảng không đọc, Đảng vứt sọt rác. Người có chút chữ nghĩa như tôi, đọc họ thấy nó thối um lên vì là chuyện trên trời dưới biển. Tôi nói thật. Sắp tới đây, họ tổ chức Hội Thảo ở Munich. Bà Thái Kim Lan sẽ thuyết trình về đề tài: 40 năm sau – Nhìn lại Văn hóa Việt trong viễn tượng Khai Sáng. Văn hóa, giáo dục Việt Nam hiện bây giờ là một cái bãi rác, đi qua mùi hôi thối xông lên nghẹt mũi. Vậy mà có một chị từng được nhà nước vinh danh trong số 17 Việt Kiều có đủ can đảm bàn về giáo dục trong mối tương quan với chủ thuyết Khai Sáng.
Viết, thuyết trình đề tài như thế chẳng khác gì chửi cha giáo dục và văn hóa của người cộng sản.
Trong tài liệu của tác giả Gendron, cuốn The Vietcong Front in Quebec (Mặt trận Việt Cộng ở Québec) trong lời mở đầu, họ đánh giá rất thấp tổ chức Việt kiều yêu nước – như một thứ băng đảng – một thứ bên lề như một số đảng phái tả phái đủ loại ở Canada với một tập hồ sơ buôn bán, chuyển tiền có bằng cớ do những người lãnh đạo có đầu óc cộng sản thuộc loại bất trị(12).
Trong nhiều năm nay, ít lắm là 10 năm trở lại đây, nhiều người trong bọn họ đã chọn lựa thái độ ẩn náu, im lặng vì biết việc mình làm là bất nghĩa, bất nhân theo cộng sản. Tuy nhiên chỉ còn một vài người trong số họ vẫn muốn xuất đầu lộ diện vì quyền lợi vật chất của họ có liên quan đến cộng sản bên nhà.
Đó là trường hợp như Quách Tinh Văn chẳng hạn. Đó cũng là lý do để tác giả Lê Quốc Trinh viết bài Yêu nước hay yêu tiền? Theo ông Lê Quốc Trinh trong số 22 người đại diện ký tên dưới Lá thư ngỏ gửi Ngài Andrew Scheer và các dân biểu không đồng ý với dự luật S-219, 30 tháng tư, Ngày Hành Trình Tìm Tự Do, người đi thu thập chữ ký phản đối tại Montréal là Quách Tinh Văn, từng là thành viên lãnh đạo nòng cốt của hội Việt kiều yêu nước. Quách Tinh Văn cũng từng là Phó Giám đốc Vietimex Inc., Phó Giám đốc Laser Express Inc., Phó Giám đốc Vinamedic Inc. chuyển hàng về Việt Nam.
Sau 1975, phần đông bọn họ lần lượt đã tìm đường trở về Việt Nam để xem tình thế, để kiếm một địa vị, để về giúp giảng dạy. Và cũng không thiếu kẻ quay trở về với áo mũ xênh xang, lợi dụng và tham lam nhiều thứ.
Tôi đã biết có những kẻ về thu mua tranh ảnh với gía vài chục đô la một bức tranh của những họa sĩ nổi tiếng đem sang đây để trục lời. Mua một bán gấp trăm, gấp ngàn lần hơn. Mua đồ cổ chất đầy nhà, nạo vét cái gì còn có thể nạo vét được của triều đình nhà Nguyễn của các gia đình thuộc Hoàng tộc nay phải bán tống bán táng lấy tiền đong gạo.
Rồi còn về mua nhà, mua cửa, mua đất đai, mua một lời mười. Có nhà ở những khu quan trọng nhất, sang nhất Sài gòn như một tiểu Cali giữa Sài gòn!
Không ai quên được, mỗi người di tản phải ra đi là đã bị trấn lột đến không còn gì nữa. Mất nhà hay “hiến” nhà, gom góp tiền bạc đổi ra vàng để mua vé đi tìm tự do, mua bãi với hàng trăm ngàn nỗi hiểm nguy.
Sang đến đất tự do, tiếng Tây, tiến u nhiều người chưa rành đã cắm đầu cắm cổ đi làm – làm bất cứ nghề gì – lương tối thiểu từ 3 đồng đến 3 đô la rưỡi một giờ. Mỗi tháng trừ thuế còn được vài trăm bạc đã lo tích lũy để gửi các thùng quà 50 đô la cho đến 350 đô la về cho gia đình ở Việt Nam.
Bọn Việt kiều yêu nước đã như những kẻ không tim, không óc, không có tình nghĩa đồng bào một lần nữa chúng trấn lột người di tản.
Tất cả bà con, anh em, vợ con những người di tản còn kẹt lại ở Việt Nam trở thành con tin của bọn tay sai cộng sản. Người di tản không còn con đường nào khác phải gửi tiền về Việt Nam nuôi béo bọn cộng sản. Kiều hối từ một vài tỉ lên đến mười mấy tỉ một năm.
Chúng ta thù ghét cộng sản chỉ muốn chúng bị xóa sổ. Nhưng thật mâu thuẫn, chúng ta đang tiếp máu, nuôi béo chúng. Cạnh cái tổ chức Việt kiều yêu nước làm tay sai trực tiếp cho cộng sản, nhiều chủ tiệm thuốc Tây của người Việt di tản ở Canada và cả bên Mỹ cũng làm giàu hốt bạc cũng vô tình làm trung gian gửi tiền cho bọn chúng.
Tôi có cần phải kể tên các hiệu thuốc Tây tại đây và bên Mỹ ra không nhỉ? Một số chủ tiệm thuốc tây người Việt ngay khi còn miền Nam cũng đã từng buôn lậu thuốc tây cho Việt Cộng. Họ là những người chỉ cần biết có tiền. Họ ăn nên làm ra nên các buổi gây quỹ, chống cộng phần đóng góp của họ có thể hậu hỹ hơn người khác!
Nghĩ mà chua chát.
Nếu nhìn lại miền Nam sau 1975 thì quả thực các công ty làm ăn buôn bán của đám Việt kiều yêu nước tại Montréal đã tiếp máu cho chính quyền cộng sản vì cộng sản đã rơi vào tình trạng cạn kiệt ngoại tệ.
Không có nguồn ngoại tệ chảy về duy nhất tập trung tại Canada thì không biết số phận Việt Nam thập niên 1980 trở đi sẽ ra sao? Sụp đổ chăng?
Tình trạng kiệt quệ của Việt Nam từ 1965-1985
Chúng ta cần ghi nhận rằng kể từ 1965 đến 1975, khi phát động cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam, chế độ cộng sản Hà Nội đã vận hành bởi một chế độ kinh tế thời chiến.
Các chỉ số văn hóa xã hội kinh tế như mức sống, trình độ học vấn, nạn mù chữ, trình độ học hết tiểu học, trung học, lợi tức đầu người năm, tuổi thọ trung bình, tổng số y sĩ phần trăm so với dân số, bao nhiêu đầu sách xuất bản đều là những thống kê vô nghĩa không cần xét tới. Mọi chuyện liên quan đến đời sống, đến phát triển kinh tế đến cải tiến xã hội đều tạm thời được xếp lại.
Nói chi những thống kê về mức tăng trưởng năm, mức đầu tư, mức lạm phát, mức sản xuất nông nghiệp, sản xuất kỹ nghệ. Mức nhập khẩu, xuất khẩu.
Không ai bận tâm tới những con số ấy. Đất nước chìm đắm trong sự trì trệ, lạc hậu và không phát triển.
Mệnh lệnh quyết liệt, vắn gọn cho mọi người là tất cả cho tiền tuyến.
Hậu phương chẳng những cung cấp người cho chiến trường mà người dân còn phải hy sinh từ miếng ăn, miếng mặc nuôi quân đội. Sản xuất hầu như ngưng trệ.
Vì thế, khẩu phần ăn của người dân bị cắt đi một cách thảm bại. Gạo không đủ nuôi dân vì nông dân phải bỏ ruộng nương, bỏ sản xuất xung phong ra chiến trường.
Khẩu phần ăn nay giảm xuống còn ¼ là gạo với ¾ là sắn hay khoai lang.
Sinh hoạt kinh tế nay giản lược vào thứ kinh tế mua chui, bán chui để có thêm phẩm chất cho khẩu phần. Vì không đủ thực phẩm cung cấp nên giá chợ đen cao gấp 6 lần giá chính thức.
Vì thế trong dân chúng có những câu vè chế diễu như sau:
“Đại cán biển thủ, trung cán chợ đen, tiểu cán cửa hậu.”
Hay những câu đại loại:
“Cán lớn ăn xoay, cán nhỡ truyền tay, cán nhỏ chực ngay cửa hậu”(13)
Bọn này trở thành giai cấp trung lưu thành thị sống bám vào một thứ kinh tế tiểu ngạch như một cái bình thông đáy. Của cải tiêu dùng giao lưu từ chỗ giá thấp chuyền đến chỗ giá cao kiếm lời theo đúng nguyên tắc nước ở hai bình thông đáy.
Đã thế, ngay sau 1975, viện trợ của Trung Quốc cho Việt Nam bị chấm dứt ngay. Khi có xung đột hai bên, nhiều cơ sở kinh doanh, nhiều công trình xây dựng bị Trung Quốc bỏ dở, rút người về.
Các ngân khoản vay mượn Liên Xô cho nhu cầu chiến tranh bị cắt giảm hơn một nửa. Đồng thời Liên Xô cũng yêu cầu Việt Nam trả những món nợ trong thời chiến.
Thay vì trả nợ, Việt Nam đã xuất cảng lao động mỗi năm 20.000 nhân công xuất cảng sang Liên Xô để trừ nợ.
Việc thống nhất Nam Bắc năm 1975 nhất thời đã trở thành một món bổng lộc trời cho.
Miền Nam với vốn liếng, kho hàng dự trữ, vật tư, tiền đô la vàng bạc, của cải đồ dùng ít lắm cũng nuôi cả hai miền được một hai năm trước khi nạn đói xảy ra.
Hàng hóa trong Nam ùn ùn được chuyên trở ra Bắc như tủ lạnh, tivi, quạt máy, xe gắn máy, Radio, cát sét, nồi cơm điện và đồ gia dụng.
Cả một thị trường tiêu thụ mới mọc lên ở miền Bắc.
Những chiếc quạt máy, xe đạp trong Nam đã loại ra khỏi thị trường các quạt máy của Tầu với giá rẻ.
Thời đó thì ai ai cũng có thể mua một chiếc xe đạp giá rẻ (60 đồng so với 400 đồng trước dây) mà không cần đăng ký chờ đợi. Rồi thị trường thuốc tây, vải may mặc trong Nam ùn ùn ra Bắc đổi lại xăng dầu từ Bắc đổ vào Nam.
Tuy nhiên chỉ không bao lâu sau thì nguồn hàng hóa ngay cả trong Nam cũng cạn kiệt. Nguồn ngoại tệ trong nước trở thành rỗng tuếch.
Chính quyền vội mang 16 tấn vàng còn để lại trong ngân hàng Quốc gia sang Liên Xô để đổi lấy một số ngoại tệ.
Sự bóc lột vơ vét của cải trong miền Nam từ việc đánh tư sản, đổi tiền, xuất khẩu người cũng chẳng khác bao nhiêu như câu chuyện cách đây 85 năm. Năm 1930, nhiều nông dân miền Bắc được thực dân Pháp mướn sang tân đảo Nouvelle-Caledonie làm phu thợ mỏ, giao kèo 5 năm với đồng lương chết đói. Hết hạn 5 năm bị cưỡng ép ở lại đến dần dần trở thành dân bản xứ.
Vậy mà bọn cộng sản cũng móc nối được và từ năm 1960, kiều bào có bao nhiêu tiền dành dụm trong bao nhiêu năm trời với mồ hôi nước mắt cũng bị khuyến dụ gửi tiền về cho ‘Bác Hồ’. Số tiền mỗi lần không nhiều – vài trăm ngàn Francs. Nhưng lại rất lớn so với đồng lương thợ mỏ. Kiều bào còn ngu dại nghe lời khuyến dụ bảo nhau gom tiền mua xe hơi Peugeot 403 từ Pháp gửi về Hà Nội biếu bác Hồ.
Bản chất cộng sản là thế đấy! Giàu họ bóc lột theo giàu, nghèo họ bóc lột theo nghèo.
Việc trình bày tóm lược tình trạng kiệt quệ kinh tế của Việt Nam sau 1975 cho thấy nguồn ngoại tệ chảy về từ nước ngoài từ Mỹ, Canada, Pháp đã giúp Việt Nam thoát cảnh kiệt quệ ngoại tệ. Người ta được biết năm 1981, Việt Nam còn tạm đóng cửa tòa đại sứ Canada vì không có đủ tiền trang trải chi phí.
Chắc hẳn công đóng góp của Việt Kiều hải ngoại trước 1975 và sau 1975 là không nhỏ.
Trước 1975 là một hỗ trợ chính trị cho công cuộc giải phóng miền Nam.
Sau 1975 đến 1990 là phong trào hỗ trợ kinh tế, cứu đói cho chính quyền cộng sản trong nước.
Trước 1975, những việc họ làm thời tuổi trẻ nay nhìn lại đã có ý nghĩa của một vấn đề lịch sử! Họ trở thành thứ tay sai cho cộng sản Bắc Việt. Đó cũng là trường hợp tiêu biểu của cựu sinh viên Ngô Vĩnh Long. Ngô Vĩnh Long từng hãnh diện với thành tích là đã tổ chức được một nhóm sinh viên Việt Nam đột nhập và chiếm giữ tòa Lãnh sự của chính quyền Sài Gòn, tại New York trong lúc các nhân viên chính quyền Sài Gòn ra ngoài ăn trưa. Việc đột nhập này vào ngày 10.2.1972 và sau đó đưa ra những lời tuyên bố với thế giới về những đòi hỏi của nhân dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam là ai? Họ đòi hỏi gì? Hay chỉ là chính bọn họ, vỏn vẹn chưa tới mười người(14)? Sau này, trả lời phỏng vấn của đài BBC vào ngày 28.9.2013, ông Ngô Vĩnh Long nhận xét một cách chua chát: Đảng đang làm mất thời gian của nhân dân và và các giới trong xã hội.
Có lẽ đây là đóng góp có ý nghĩa nhất của ông. Và đã có bao nhiêu sinh viên ở Mỹ, ở Pháp, ở Canada hành động một cách ‘hồ đồ’ như ông?
Chẳng những thế việc họ làm thời sinh viên nếu nhìn ở góc độ con người rõ ràng là một việc bội phản lại miền Nam Việt Nam. Nhiều người trong bọn họ ‘phản chiến’ chống chiến tranh mà thực chất họ trốn lính, muốn an thân. Điều này phơi bầy tính chất ngụy tín, phỉnh gạt của họ như trong bài báo của John G. Rogers, do Trà Mi dịch đăng trên DCVOnline.net(15).
Theo thiển ý của tôi, nội dung bài báo của 45 năm về trước đã bóc trần sự thật, lột mặt nạ những kẻ vênh váo nhân danh lý tưởng mà thực sự chỉ là những kẻ đứng ngoài cuộc chiến! Những việc biểu tình, tranh đấu, những lời tuyên bố như của cựu sinh viên du học Lương Châu Phước nói:
“Chúng tôi lảm thế nào đó phải xây dựng được một cuộc sống tốt hơn cho người Việt Nam. Cuộc sống ở Sài Gòn nay đã trở thành điên cuồng. Nào là Cadillacs, Chryslers, tivi, máy rửa bát, nhưng ở nông thôn thì chẳng có gì hết ngoài tàn phá và những điều bất hạnh.”(16)
Trong khi đó, bản thân Lương Châu Phước thì visa đã hết hạn từ năm 1968. Phước ở lì Canada. Chính quyền Canada đã đưa ra tòa, nhưng rồi cũng không có quyết định trục xuất Phước về Việt Nam. Cũng vậy Lê Phúc tuyên bố,
“Tôi không bao giờ có thể cho phép bản thân mình tham dự vào cuộc chiến tranh phá hoại hay làm bất cứ điều gì liên hệ với chính quyền Sài Gòn tham nhũng!”
Trong khi đó, bản thân Lê Phúc là một công chức đào nhiệm trốn từ Mỹ qua Canada. Nguồn Washington Post, 14-6-1970.
Sau 1975, do hoàn cảnh Việt Nam bị Mỹ cấm vận. Mọi giao thương, liên lạc đều bị cấm cửa. Nhóm Việt Kiều yêu nước ở Canada đương nhiên có lợi thế, có đất làm ăn – một thứ làm giàu bất chính dựa trên mồ hôi và sức lao động của những người mới định cư ở nước ngoài.
Họ đã chẳng có chút lòng giúp đỡ những đồng bào mới tới mà còn thừa dịp bóc lột từng đồng xu của họ. Lo giúp đồng bào mới tới như hướng dẫn, thông dịch, làm thủ tục giấy tờ, lo hướng dẫn tìm công việc làm đều do các sinh viên quốc gia tình nguyện đứng ra làm.
Bọn sinh viên Việt kiều yêu nước đứng ngoài. Bọn họ còn tuyên bố, các boat people đều là những thành phần người tỵ nạn kinh tế chứ không phải chính trị. Nay họ rất sung sướng gửi tiền về giúp bà con bên nhà một cách tự ý.
“The Committee purported to prove the validity of its viewpoint with a catalogue of statistics, dates and quotations indicating that Viet Nam shares the world–wide concern for its emigrants and has cooperated with the United Nations to resolve this problem from the outset and that most of those who leave Viet Nam do so because of severe economic conditions.”(17)
Thật đúng là những kẻ bất nhân.
Nguồn ngoại tệ hầu như chỉ có đường chuyển vận duy nhất nằm trong tay chính quyền cộng sản. Việc chuyển những số tiền lớn từ bên nảy gửi về Việt Nam đã bị Thượng viện Quốc Hội Mỹ mở cuộc điều tra về hoạt động bất hợp pháp chuyển tiền về việt Nam.
Số tiền được nêu ra là 140 triệu đô la mỗi năm. McPhail cho rằng phần lớn số tiền 140 triệu đô la là tiền của cộng đồng tỵ nạn cộng sản tại Bắc Mỹ(18).
Phần suy nghĩ của tôi thì có thể số tiền đó còn lớn hơn nhiều.
Họ đã có một thời như thế! Thời đảo điên và lừa lọc của cộng sản!
Họ tưởng là họ có lý tưởng, có chính nghĩa. Nói cho đẹp thế thôi, cùng lắm họ chỉ là những kẻ ảo tưởng có thời đi buôn mộng. Le marchand de rêve. Nhưng nhiều phần, nói cho rốt ráo, họ chỉ là những kẻ thời cơ, chụp giựt, không có căn bản đạo làm người ở đời, có trước có sau và có cội nguồn!
Cuối cùng họ trở thành những kẻ lưu lạc, kẻ vô thừa nhận từ hai phía.
Vào thập niên 1950-1960, đã có một lớp sinh viên thuộc thế hệ thứ nhất như ông Huỳnh Văn Lang sang học ở Đại Học Laval, Québec. Theo Hồi ký của ông, ông đã bỏ trốn từ Pháp sang học ở Đại học Laval năm 1951 và ông là người Việt Nam duy nhất ở đây. Ông đã học về ngành kinh tế trong ba năm từ 1951-1954.
Có những sinh viên khác như Phạm Nam Trường lại có học bổng của Nam Phương Hoàng hậu năm 1952.
Nữ sinh viên năm 1957 còn có chị Đỗ Thị Soi là một trong ba nữ sinh viên đầu tiên đang theo học ở Montréal.
Thời kỳ 1951, Việt Nam đã gia nhập Plan Colombo. Kế hoạch Colombo mà biểu hiệu là: Planning. Prosperity. Together.
Và từ đó mỗi năm sinh viên Việt Nam được gửi sang Canada, tỉnh bang Québec, học ở đại học Laval. Tôi có nói chuyện với một cựu sinh viên đại học Laval, nay đã lấy vợ đầm cho hay, thời đó sinh viên lo học và không có vấn đề chính trị, chính em gì cả.
Nhưng mốc điểm thay đổi sinh hoạt chính trị của sinh viên du học là khi có đợt 40 sinh viên Nam Nữ từ Sài Gòn sang Canada du học theo Plan Colombo niên học 1964.
Sau chương trình 4 năm, 1964-1968, đáng lẽ họ phải về nước làm việc. Nhưng phần lớn đã chọn ở lại. Sự chọn ở lại này có thể có nhiều nguyên do: Nguyên do chính yếu là gia cảnh là đã lập gia đình với người ngoại quốc. Thứ đến là do hoàn cảnh chiến tranh. Nguyên do này cũng được ông Huỳnh Văn Lang, một cựu sinh viên của đại học Laval nhìn nhận khi ông có dịp đi một vòng các nước để kêu gọi sinh viên về nước làm việc theo lời kêu gọi của ông Ngô Đình Diệm.
Tôi đặt giả thiết sự thành lập Hội Việt kiều yêu nước là do 4 người được nêu tên tuổi, hình ảnh và trả lời phỏng vấn trong bài Đứng ngoài cuộc chiến? trên DCVOnline.net?
Tháng tư, 1970, Liên hiệp người Việt ở Canada ‘Union Générale des Vietnamiens au Canada’ (Union des Vietnamiens au Canada) Canada được thành lập. Trong đó phần lớn thành viên có xu hướng ngả theo cộng sản. Hay ít ra chịu ảnh hưởng sự tuyên truyền của cộng sản(19).
Cuối cùng thì cuộc đấu đá nhau giữa các thành viên đã được triệu tập ngay tại Hà Nội. Những tiết lộ qua một cuộn băng đã công bố ở DCVOnline.net cho thấy nhóm cựu sinh viên Việt Kiều yêu nước chỉ là thứ tay sai cho Hà Nội.
Họ tỏ ra hèn nhát, khúm núm sợ hãi và kiểm điểm thú tội.
Tôi chăm chú, tập trung để đọc những lời nói của bảy thành viên Việt kiều yêu nước thưa bẩm, khum núm với đại diện chính quyền cộng sản. Họ cón tự kiểm thảo, nhận khuyết điểm trước những ông chủ của họ. Họ còn xin sỏ như trường hợp Lương Châu Phước mong giữ lại chức vụ Tổng Biên tập tờ báo.
Những thành viên hoặc đã về Hà Nội dự phiên họp theo lệnh của cộng sản hay có liên hệ trực tiếp gồm có 3 phụ nữ và 14 đàn ông như sau:
Thái Thị Khánh Hạnh, Lê Thị Thanh, Oanh, Lê Tiền Phong (chết), Nguyễn Văn Nhã, Trần Tuấn Dũng, Lương Châu Phước, Võ Quang Tu, Quách Tinh Văn, Hoàng Hải Học, Huỳnh Hữu Tuệ, Nguyễn Văn Hương, Phan Kim Điểm, Lê Hữu Phùng, Lưu Liên, Hoàng Bích Sơn và Bùi Đức Lập(20). Hoàng Bích Sơn và Bùi Đức Lập đại diện cho chính quyền Hà Nội.
Tuy nhiên chính thức chỉ có 7 người có mặt lên tiếng trong cuốn băng ấy.
Cuối năm 1989, hai công ty Vinamedic Inc. và Q.T.K. Express Inc cũng đồng loạt đóng cửa.
Riêng Laser Express Inc. tiếp tục hoạt động đến năm 1999, rồi tái hoạt động năm 2004, thêm được hai năm và đóng cửa lần cuối năm 2006.
Việc tiết lộ cuốn băng này hẳn làm cho nhiều thành viên của Hội Việt kiều yêu nước cảm thấy khó xử. Ít lắm thì đối với bảy người có tên tuổi, có tiếng nói trong cuộc tranh cãi này tại Hà Nội.
Nội dung cuộc tranh chấp này gay go hơn, kéo dài trong nhiều năm chỉ vì bổng lộc chia không đều. Kẻ có ăn, kẻ không được gì. Bổng lộc thu tóm vào tay một vài người như Nguyễn Văn Nhã và vợ, Quách Tinh Văn, v.v.
Sau khi hết cấm vận, khi liên lạc giữa Hoa Kỳ và Hà Nội được bình thường hóa, tôi nghĩ rằng, Hà Nội đã đến lúc không cần đến bọn trung gian ở Canada nữa.
Hội tan rã và mạnh ai người đó kiếm sống.
Viết về giai đoạn này và những thành viên Hội Việt kiều này hầu hết đều chọn lựa thái độ quy ẩn.
Tôi không biết nên chọn lựa thái độ nào thích hợp nhất: Hoặc tội nghiệp cho họ hay khinh thường họ. Họ có ăn học, phần lớn có công ăn việc làm nơi xứ người, hà cớ gì phải rui rúi kéo nhau về Hà Nội nhờ phân xử, rồi khúm núm sợ hãi.
Thật sự, không cách nào tôi hiểu được họ.
Với tư cách người cầm bút, tôi có bổn phận trình bày lại một giai đoạn đã qua. Và đã có một thời như thế. Một thời mà ngay những kẻ trong cuộc cũng tự cảm thấy có điều gì mà chính họ phải tự xét mình và tự sám hối.
Lời sám hối dù muộn màng vẫn được mọi người trông đợi.
Cũng xin đưa ra đây một vụ giết người xảy ra vào 21 tháng 11, năm 1972 giữa 3 sinh viên trong Hội Viêt kiều Đoàn kết tại Canada. Tờ The Montreal Gazette đã đưa tin, Trà Mi lược dịch mà không có lời bình luận(21).
Vụ thứ hai như một cảnh báo đồng bào người Việt sinh sống ở Montréa cho thấy bàn tay cộng sản luôn luôn thọc vào nội bộ cộng đồng để phủ dụ, tuyên truyền, phá rối hù dọa, v.v.
“Bộ ngoại giao Canada công bố ra lệnh trục xuất Hồ Xuân Đích, đệ nhị tham vụ của Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam trong vòng 72 giờ phải rời khỏi Canada. Lý do: đã có những hành vi can thiệp vào sinh hoạt nội bộ của cộng đồng người Việt Nam tại Canada nhằm làm áp lực, gây ảnh hưởng về ý thức hệ và lòng trung thành của cư dân gốc Việt tại Canda. Cảnh sát Liên bang Canada cho biết Hồ Xuân Đích đã đe dọa người Việt tại Canada sẽ trả thù thân nhân của họ còn sinh sống tại Việt Nam.”(22)
Ngay sau vụ Hồ Xuân Đích bị trục xuất, HĐKVKTC lập tức mở cuộc họp báo biện hộ. Phó chủ tịch HĐKVKTC Lương Châu Phước, nói, “không có gì đáng trách trong việc tha thiết kêu gọi đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng Việt”. Thêm nữa, Lê Hữu Phùng và Nguyễn Văn Hương cũng đã gởi thư cho chính phủ Canada “mô tả một cách tốt đẹp vai trò của Đại sứ quán Việt Nam trong việc thúc đẩy tình đoàn kết và tình hữu nghị giữa cộng đồng của chúng tôi và người dân Canada” và yêu cầu chính phủ Canada “thể hiện thiện chí hơn trong mối quan hệ với Việt Nam”(23).
Nhìn lại bối cảnh sinh hoạt chính trị trong 40 năm ở Montreal qua không khỏi có những suy nghĩ.
- Người Việt Nam hiện nay sinh sống làm ăn và đã hội nhập tốt đẹp nơi xứ người. Ngay từ 1975 thì đã có tổ chức, hội đoàn nọ kia đủ loại. Cũng đã có chủ tịch cộng đồng được bầu bán và hoạt động cả 40 năm nay. Vậy mà chúng ta vẫn chưa có một cơ sở cho riêng cộng đồng, vẫn phải thuê mướn và lúc nào cũng ở trong tình trang cheo leo về tài chánh.
- Trong khi đó, Hội Việt Kiều yêu nước leo teo chưa tới trăm người đã ngay từ thập niên 1970 đã có một cơ ngơi rộng lớn khang trang để sinh hoạt, buôn bán và cũng là nơi đã mở ra nhiều cuộc hội thảo quốc tế cho các hội đoàn bạn.
- Cộng đồng người Việt cũng có một tờ báo Quốc Gia chính thức, nhưng báo đã không đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng cùa thành viên cộng đồng. Báo in ra không biết được bao nhiêu số, có bao nhiêu người đọc và hiện nay sự sống còn không biết nữa. Lỗi tại ai?
- Càng ngày sinh hoạt cộng đồng càng mang tính hình thức, tổ chức một vài lễ lạc và ít có những sinh hoạt ngang tầm với một con số người Việt mỗi ngày mỗi lớn mạnh, mỗi ngày mỗi trẻ trung hóa. Ai cũng cảm thức được sự thiếu hụt một sự kế thừa vốn làm nên sức phát triển của cộng đồng. Bốn mươi năm rồi vẫn từng ấy khuôn mặt, từng ấy não trạng vừa cứng nhắc, vừa thiếu nhạy bén, vừa tụt hậu. Ấy là sự đố kỵ chia rẽ, phân cách vốn làm nên căn tính người Việt.
- Trong suốt những năm thông qua tờ báo Quốc Gia từ lúc nó có mặt, tôi không biết có lần nào, trường hợp nào, tác giả nào lên tiếng tố cáo một lần tổ chức Việt kiều yêu nước và những công việc họ làm tại ngay Montreal này không? Tố cáo nhau thì có, có rất nhiều và không thiếu người là nạn nhân bị truy chụp của tờ báo Quốc Gia? Có cần tôi đưa ra bằng cớ không?
- Rất may là cái tổ chức Việt kiều, vì tranh dành quyền lợi, vì chia chác không đều đã chia ra hai phe đấm đá nhau không cách nào hòa giải được đã giúp cộng đồng người Việt Nam tạm thời bớt được một kẻ thù? Nhưng tương lai thì sao?
- Mới đây nhất cả những người quốc gia chống Cộng được coi là “có uy tín và thẩm quyền nhất” lên tiếng chống đối đạo luật Hành Trình tìm Tự do trước và sau khi được Quốc Hội Canada phê chuẩn. Nhưng cạnh đó, Nhóm Việt Kiều yêu nước mà đại diện tiêu biểu là Quách Tinh Văn cũng đệ đơn phản đối đạo luật trên. Chưa kể chính quyền cộng sản đã gửi những công hàm ngoại giao chính thức của chính quyền Hà Nội phản đối công khai tinh thần đạo luật cũng như danh xưng của đạo luật. Điều này làm cho chúng tôi phải có thái độ ứng xử thế nào cho thỏa đáng? Đặc biệt là những người quốc gia lên tiếng phản đối cũng chỉ nhắm đích danh vào Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải hoặc nhắm vào đả kích lẫn nhau và không đụng chạm gì đến nhóm Việt kiều yêu nước cũng như chính quyền cộng sản(24). Khi cộng sản cũng chống đạo luật ấy và người quốc gia cũng chống thì sự thật phải được hiểu thế nào?
Trước khi chấm dứt bài này, tôi xin thú thực là tôi có cảm thức là đã làm xong một nhiệm vụ của một người quốc gia chống cộng sản.
Việc tôi nêu ra những khuyết điểm của cộng đồng thì ai cũng đều biết như vậy. Đáng lẽ những người lãnh đạo có trách nhiệm thì phải có trách nhiệm sửa đổi. Nhưng xem ra chẳng những họ sẽ chẳng thay đổi gì mà còn có thể oán hận những người lên tiếng!
Thế thì làm sao khá được? Và sau này rất có thể sự tồn tại của cộng đồng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi!
——————————–
(10) Ký ức Huỳnh Văn Lang, nxb Trình Bày, 2011, trang 363
(11) Ibid., trang 362
(12) Gilbert Gendron, B.A, The Viet cong Front in Quebec, C-FAR, 1987, trang 3
(13) Philippe Pépin, Parcours d’une nation, Hành trình một dân tộc, bản dịch của Nguyễn Khánh Long (đã quá vãng), các trang 130-135
(14) Ngô Vĩnh Long còn khoe đóng góp 300 bài viết. Chẳng hiểu có bài viết nào được chính quyền cộng sản dùng hay không?
(15) John G. Rogers, Canada – New Sanctuary for the South Vietnamese” Parade, June 14, 1970. Trà Mi dịch, DCVOnline.net, ngày 1/5/2015.
(16) John G. Rogers, Ibid., DCVOnline.net, ngày 1/5/2015
(17) Gilbert Gendron, Ibid., trang 37
(18) Trần Giao Thủy, Vixileaks, phần I, ngày 6-6-2015
(19) Họ chủ trương tập họp mọi người Viêt Nam ở Canada trong những hoạt động chung.
- Hợp tác với tất cả những phong trào hòa bình cho Việt Nam, nhất là các phong trào tranh đấu cho hòa bình ở hải ngoại, dân chủ, thịnh vượng và trung lập.
Thực tế, họ đã hợp tác với phong trào phản chiến Bắc Mỹ được Edward Martin Sloan thành lập năm 1969. Edward Martin Sloan có nhiều quan hệ quốc tế rộng rãi theo nhà báo Nick Auf Der Maur. Theo Maur, Martin Sloan có quan hệ Hội đồng Hòa Bình thế giới ở Helsinki. - Nhóm Liên Hiệp người Việt yêu nước ở Canada còn tham dự vào các sinh hoạt tả phái như các nhóm Old Left- Parti Communist, Ligue des Jeunesses Communistes, Vietnam Moratory Committee, The New Left, ngay cả The Troskytes Workers’ Socialist League dưới sự tài trợ tờ Combat.
- Năm 1971, nhóm Việt kiều yêu nước chuẩn bị đón tiếp 5 thành viên của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, nhưng bị chính quyền Canada từ chối cho nhập cảnh. Sloan đã viết thư phản đối chính quyền Canada. Trong dịp này, nhóm Việt kiều yêu nước tổ chức mừng vụ Tết Mậu Thân đồng thời cho chiếu phim Chiến thắng Điện Biên Phủ sản xuất tại Hà Nội.
- Ba năm sau, nhóm Việt kiều yêu nước lại tổ chức đón tiếp một “phái đoàn chính phủ Cách Mạng lâm thời miền Nam”. Một lần nữa Visa của họ bị từ chối. Một lần nữa Sloan rồi SUCO, Oxfam-Quebec, Amnesty international, the CEQ, CSN và FTQvv… đã cùng hiệp đồng lên tiếng phản đối chính quyền Canada.
- Tháng hai, 1975, để phản đối chính sách đối xử với tù nhân chính trị ở miền Nam, luật sư Georges Le Bel với sự bảo trợ của nhà báo Nick Auf Der Maur, giám mục Guy Bélanger, thượng nghị sĩ Therese Casgrain và một loạt những tổ chức vừa nêu trên dưới danh hiệu Union des Vietnamiens au Canada.
- Tháng 7, 1977, đại sứ cộng sản của Việt Nam, Trần Tuấn Anh đến phi trường Mirabel . Có khoảng 50 thành viên Việt kiều yêu nước ra đón tiếp, do một ủy ban tổ chức do Vinh Quy cầm đầu.
- Ngoài ra, hội Việt kiều yêu nước còn tham gia vào nhiểu những sinh hoạt Quốc tế như tham gia vào việc đoàn kết với dân tộc Uruguay năm 1978. Với đảng xã hội Chí Lợi, năm 1982, ủng hộ chính nghĩa Liban-Palestine.
- Trụ sở của hội Việt Kiều yêu nước, số 1450 đường Beaudry thường được dùng để tổ chức những buổi hội thảo này.
(20) Trần Giao Thủy, Ibid., DCVOnline.net, 6 tháng 6, 2015.
(21) Trà Mi, Chuyện chém bay đầu trong nhóm sinh viên thân cộng tại Montreal, DCVOnline 21/6/2015
(22) Lê Quốc Trinh, Yêu nước hay yêu tiền của, DCVOnline, 30 tháng tư 2015. Chú thích của DCVOnline trích từ Gilbert Gendron, Ibid, trang 61.
(23) Gilbert Gendron, Ibid., trang 33-34
(24) Đọc thêm Trần Giao Thủy, Về Dự luật “Ngày Hành trình tìm Tự do” tại Canada, DCVOnline, February 15, 2015.
Khà khà khà, Đám Tàn Dư Ngụy Cock tối ngày sáng đêm cứ trách móc rằng một số sinh viên miền nam đi theo Viet Cộng hay tuyên truyền làm lợi cho Viet Công mà ngu si không nhận ra rằng ít nhất là 40% dân miền Nam đi theo hoạc có cảm tình vói Viet Cộng chúng anh , vì thế Viet Cộng chúng anh mói làm đuọc lich sữ chứ.
Vài thèng sinh viên mần răng mà xoay đổi đuọc toàn diện cuộc chiến suốt 20 nam đuọc.
Mở óc ra hoạc là can đảm nhìn vào sự thật để truyền đời báo danh cho con cháu Nguy Cock là “không có dân thì KHÔNG BAO GIỜ thành tựu đuọc đièu chi . Hiểu hiẻu chưa Tàn Dư Nguy Cock, kakakakkak
Kẻ đưa hối lộ và kẻ nhận là đảng viên hạng trung, chỉ vài ba triệu đô la thì cả hai đều bị đem ra xử và rêu rao làm lớn chuyện. Thế còn những tên CS đầu sỏ đưa hối lộ cho kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc để nhờ chúng bảo kê cho đảng với giá trị món đồ là vô giá, không thể tính bằng tiền thì sao lại nín khe? Nói có sách, mách có chứng; này nhé:
*Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng ký văn kiện ngày 14/9/1958, công nhận vùng Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trở thành lãnh thổ của Tàu cộng. Đây là hành động chư hầu của nhóm lãnh đạo VNCS đối với Tàu cộng. Với văn kiện này không thể do Đồng vẩu tự quyết định mà phải là lệnh của Bộ Chính Trị do lão Hồ lãnh đạo. Từ đó khẳng định Đồng vẩu ký văn kiện đó là theo lệnh của lão Hồ. (Một hình thức đưa hối lộ cho Tàu để nhờ giúp đỡ!)
*Ngày 30/12/1999, Lê Khả Phiêu, Tổng Bí Thư đảng CSVN, ký Hiệp Ước dâng 789 km2 dọc biên giới để trừ nợ mua vũ khí đạn dược sử dụng trong chiến tranh xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975, và đã âm thầm đưa Hiệp Ước ra Quốc Hội phê chuẩn ngày 9/6/2000. Đó là hành động cắt đất bán rẻ cho Tàu cộng! (Giống như là đưa hối lộ)
*Ngày 25/12/200, Trần Đức Lương, Chủ tịch nước, đến Bắc Kinh cùng Giang Trạch Dân ký Hiệp Ước cắt 11.362 km2 trên vịnh Bắc Việt dâng cho Trung cộng . Đó là hành động cắt biển dâng cho Tàu công để vuốt ve kẻ thù truyền kiếp ở phương bắc của dân tộc. (Lại là một hình thức đưa hối lộ).
Ai sẽ xử những tên này? Bao giờ xử? Tội có đáng tru di cửu tộc không?
Dm mày dog phét
Đập chết cha mày dog phét
Mẹ dog phét mút cacx Tao
bội phản chính trị
Còn bội phản kinh tế, văn hóa, giáo dục, … thì sao? => Ngọng !
Không lẽ cấm người VN ở Tây ở Mỹ quay dzìa VN ăn chơi, mua nhà, sửa sắc đẹp, trồng răng giả bla bla bla ? Cấm cũng không được và cấm cũng không có ma nào nghe. Tại sao? Bởi vì nó đụng ngay vào quyền tự do và quyền dân chủ của chính những người VN nào chống lại VC và sống tại các nước tự do như Tây và Mỹ.
Thành ra, ai thích cái gì thì cứ để cho họ thỏa mãn ý thích. Không cấm được. Nhưng có quyền … địc được chớ. Cũng đâu ai cấm người đánh … địc (rắm) vào VC ! Ha ha ha !
Trích:”Những thành viên hoặc đã về Hà Nội dự phiên họp theo lệnh của cộng sản hay có liên hệ trực tiếp gồm có 3 phụ nữ và 14 đàn ông như sau:
Thái Thị Khánh Hạnh, Lê Thị Thanh, Oanh, Lê Tiền Phong (chết), Nguyễn Văn Nhã, Trần Tuấn Dũng, Lương Châu Phước, Võ Quang Tu, Quách Tinh Văn, Hoàng Hải Học, Huỳnh Hữu Tuệ, Nguyễn Văn Hương, Phan Kim Điểm, Lê Hữu Phùng, Lưu Liên, Hoàng Bích Sơn và Bùi Đức Lập(20). Hoàng Bích Sơn và Bùi Đức Lập đại diện cho chính quyền Hà Nội.“
Sau khi Việt Cộng chiếm được Sài Gòn bọn chó đẻ này lên mặt hù dọa những người tị nạn mới qua và những sinh viên du học có tinh thần quốc gia. Vì vậy anh Lâm Chấn Thọ là một trong những sinh viên quốc gia đã tập hợp lại tố cáo bọn nó là cộng sản nằm vùng với chính quyền Canada.
Và hiện nay luật sư Lâm Chân Thọ vẫn theo đuổi con đường công pháp quốc tế để phục hồi VNCH qua chương trình Tuyên Ngôn Hoà Bình.
Khà kha khà, diêm vương duói âm phủ sẻ phục hồi ZIET NAM CỘNG WÒE và diêm vuong sẻ ra lời hiệu triệu gọi Sáu Thẹo tức NGUYEN VAN THIỆU làm tổng tư lệnh âm binh Viet Nam Cộng Wòe , đuọc chưa nào , suóng chưa nào , kakakkakkaka.
Cái bầy sâu bọ đảng còng sắt Việt Nam, bắt đầu từ thằng sâu chúa Nguyễn Phú Trọng cho tới mấy thằng sâu con như công an khu vực, dân phòng, v.v… ăn trộm tài nguyên của đất nước và ăn cướp tài sản của dân đen không từ thứ gì hết. Chúng sẽ tiếp tục hút máu người dân Việt cho đến khi nào đất nước kiệt quệ chúng sẽ 2 tay đem dâng đất nước cho Tàu cộng. Hoặc là khi nào toàn dân VN nổi dậy đè đầu bọn chúng xuống, giải tán cái đảng còng sắt thì khi đó đất nước VN mới khá lên được.
Ngày đó không còn lâu đâu…
Khà khà khà, vài chục thèng vịt kèo trí thức hải ngoại theo Viet Cộng chúng anh làm cho tăm tiếng của VIET CỘNG chúng anh lan ra tói các nuóc sở tại, điều đó củng là mot điểm lợi cho Viet Cộng chúng anh về mặt tuyên truyền.
Điều đáng nói ở đây là dân miền NAM đi theo Viet Cộng chúng anh lên tới hàng triệu triệu vì thế mói có chinh phủ MĂT TRẬN GIAI PHÓNG MIÊN NAM và có quân du kích lên tói hàng trăm ngàn. Lưc luọng du kích này làm cho NGUY SAI GON điên đảo điêu đứng. Tại các tỉnh miền NAM truóc năm 1975, cứ 4 giò chiều là NGỤY SAI GON bỏ nông thôn về chui rúc trong các thị trấn để né VIET CỘNG chúng anh, kakkakakka. 80% nông thôn tại miền Nam đều đuọc NGỤY SAI GÒN gán cho cái mác là……VÙNG MẤT AN NINH, VÙNG XÔI ĐẬU. Từ đó Viet Công chúng anh thoải mái họp hành, tuyên truyền , và tuyển mộ du kích.
Câu hỏi anh Phét đặt ra cho TÀN DƯ NGUY COCK hôm nay là Ngụy Sai Gòn xưa kia ăn ở mần răng mà dân quê miền NAM đi theo Viet Cộng sạch sành sanh là thé nào hả.
Dân thành thị thì lái xe JEEP, hút thuóc là Malboro, mồm nhai kệo Chew Gum, dùng súng A. R 15 và M16 đi giét MỸ và NGỤY là thé nào hả hả.
Có lảo Tàn Dư Cock Ngụy nào dám trả lời anh Phét hong nào, kakkkkakaak.
He he he …
Phét…phét:
“Câu hỏi anh Phét đặt ra cho TÀN DƯ NGUY COCK hôm nay là Ngụy Sai Gòn xưa kia ăn ở mần răng mà dân quê miền NAM đi theo Viet Cộng sạch sành sanh là thé nào hả.”
Câu trả lời của “bố mày” là:
Thứ nhất: Ngày xưa VNCH “ăn ở” rất là tử tế, nhân đạo ngay cả với những thằng theo Việt cộng và gia đình chúng nó, nên chúng nó mới lợi dụng để khủng bố, phá hoại miền Nam.
Thứ hai: Chỉ có một số thằng/con theo VC vào bưng “chiến đấu” chứ làm chó gì có cái vụ “sạch sành sanh” như Phét …phét.
Thứ ba: cái đám dân (ngu) miền Nam theo Việt cộng không nhiều, và chả làm nên trò chống gì (Chiêu hồi gần hết), sở dĩ Việt cộng chiến thằng là nhờ gần hai triệu thằng liệt sĩ “từ bắc vô Nam tay cầm bó rau, tay kia cầm sợi dây cột cổ con ..cầy” (bài Lối vòng tay nhớn – Trịnh công sơn)…hăng hái “đéo sợ chết” vào “phỏng giái miền Nam” chỉ với một suy nghĩ trong đầu là vào miền Nam văn minh, phồn hoa là để được vui vẻ vào vơ vét về …
Phét ạ, tóm lại…., nều không có gần hai triệu thằng liệt sĩ“sinh bắc tử Nam” bị Thằng Tàu Hồ Quang xúi bậy hy sinh “đành Mỹ cho Liên xô và Trung quốc” cùng với “quyềt đánh Mỹ đến người VN cuối cùng” thì cái đám “mặt mẹt rài phóng miền Nam” (bình phong, bù nhìn) rồi dần dần cũng “hồi chánh” hết trơn – kẻ cà mấy con mẹ thì Bình hay thị Định hay thị Hến….v.v … kia.
(8) cái vụ gần hai triệu “liệt sĩ Sinh bắc tử Nam” đã được mô tả bằng chính những nhân chứng như nhà thơ Chế Lan Viên của Việt cộng viết như sau nè Phét:
Mậu Thân 2.000 người xuống đồng bằng
Chỉ một đêm, còn sống có 30
Ai chịu trách nhiệm về cái chết 2.000 người đó?
Tôi! Tôi – người viết những câu thơ cổ võ
Ca tụng người không tiếc mạng mình trong mọi cuộc xung phong
Một trong ba mươi người kia ở mặt trận về sau mười năm
Ngồi bán quán bên đường nuôi đàn con nhỏ
Quán treo huân chương đầy, mọi cỡ
Chả huân chương nào nuôi được người lính cũ!
Ai chịu trách nhiệm vậy?
Lại chính là tôi!
(Chế Lan Viên)
Tội nghiệp hai triệu “niệt sĩ Việt cộng Sinh Bắc tử Nam”!
Tội nghiệp Phét!
Khà khà khá, đánh đấm như KẶC chó thì phải thua là đúng rùi Hũi ơi là Hũi. ZIET NAM CONG GÒA tử té quá hen , kakakkakak.
Cứ 4 giò chiều là kéo chạy về đồn , vé thị trấn không thì tối hôm đó sẻ bị Viet Cộng chúng anh mần thịt, kakkakkaak.
47 tỉnh thành miến NAM thì NGỤY SAI GÒNG giử đuọc bao nhiêu phần trăm đất đai và dân số hả HŨI? Lính Ngụy Sai Gòng thi cứ lẩn quẩn chui rúc trong các thị trấn, còn lại thôn quê thắp đèn dầu tù mù thì sinh hoạt họp hành vói Viet Cộng chúng anh sau 4 gió chiếu, kakkakkakkakkakak.
bu MẼO cho bạc cho tiền để điện khí hóa nông thôn thì chính quyến NGUY SAI GON cho vào túi sạch sánh sanh , dân chúng bất mản là cứ đi theo VC chúng anh. Dân thánh thị thì giet Ngụy kiểu thánh thị, kẻ nông thôn thí đi vô rứng theo du kích VC đánh đồn bốt của Đia Phuong Quan, Nghỉa Quân Ngụy, kkakkakakka.
Nói nào ngay thời Nguy Sai Gòn đang câm quyền tại miên NAM, VC chúng anh ở khắp mọi nơi, thậm chí ngay tại Dinh Độc Lập và bàn ăn của NGUYEN VAN THIÊU củng có mặt gián điệp của VIET CỘNG chúng anh thì còn làm ăn hoạc đánh đấm con mẹ gì nửa em HŨI, kakakkakakakkka.
Nói tói cơ cấu chánh quyền của NGỤY SAI GON thì anh Phét chỉ cần nói gọn vài chử dó là BẤT LỰC mà tiếng MẼO gọi là INCOMPETENCY và THỐI NÁT mà tiéng MẼO gọi là CORRUPTION, kakkakakkakak.
Ngày nay bọn bu MẼO khi nhìn lại thẻ chế VIET GIAN CỘNG GÒA củng nói gọn gàng trong vòng 2 chử đó củng là INCOMPETENCY and CORRUPTION.
Gần cổ ngoác mồm há họng ra cải đi cho đuọc HŨI, kakakkakkakakak
Your mother is cacx
Cái bầy sâu bọ đảng còng sắt Việt Nam, bắt đầu từ thằng sâu chúa Nguyễn Phú Trọng cho tới mấy thằng sâu con như công an khu vực, dân phòng, v.v… ăn trộm tài nguyên của đất nước và ăn cướp tài sản của dân đen không từ thứ gì hết. Chúng sẽ tiếp tục hút máu người dân Việt cho đến khi nào đất nước kiệt quệ chúng sẽ 2 tay đem dâng đất nước cho Tàu cộng. Hoặc là khi nào toàn dân VN nổi dậy đè đầu bọn chúng xuống, giải tán cái đảng còng sắt thì khi đó đất nước VN mới khá lên được.
Ngày đó không còn lâu đâu…
Dm mày dog phét
Nhắc đến Ngô Vĩnh Long thì chỉ muốn mửa vào mặt hắn.
Ngày nay cũng có một “thèng” nối gót Ngô Vĩnh Long là Thèng “còi hụ” Nguyễn Hữu Liêm.
Chửi Mỹ, chống Mỹ nhưng vẫn ở lì ở Mỹ mà không về VN hưởng hạnh phúc “dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng”.
Đồ chó đẻ!
Nhìn mặt hai tên này mà “phải ghìm cơn mửa!” (mượn câu chữ này của Bùi Minh Quốc mới diễn hết được ý)
Tay này chết rồi , nhưng đào tạo được
một đám đệ tử,lâu la cũng có hành động
,ý tưởng giống hệt như Ngô vĩnh Long .
Chuyên phun ra những thứ không ngửi
được trên các diễn đàn tiếng Việt .
Khà khà khà , em HŨI nên đấm ngực tự hỏi là NGUY SÈ GÓN ăn ở mần răng mà dân miền NAM đi theo ViET CONG chúng anh sạch sành sanh là thé nào hả hả ,kkakakkakka.
Lổi tại tui, lổi tại tui, lổi tai tui cả thôi hũi ơi , đấm ngực mạnh vào , Thụp thùm Thụp Thùm đánh mạnh vào ngưc để chửi cái thằng “TUI” của HŨI vì đả khong biét thu phục lòng nguòi. Mần chính trị mà cở như lảo Sáu Thẹo bao rằng “TAO CHO VIET CỘNG Banmethuot , Pleiku, Kontum, tao chỉ giủ các tỉnh vùng biển mà thui, kakkakak. “.
Thèng PÁP thèng MẼO đả từng tuyên bố rắng “AI CHIẾM ĐUỌC CAO NGUYEN là CHIẾM ĐUOC ĐÔNG DUONG” mà lảo SÁU THẸO đần đôn ngu ngốc bỏ cao nguyên để kéo lính về vùng biển để chuản bị chạy cho lẹ, kakkakakkakak.
Thùm Thụp Thụp đấm ngực mạnh nửa vào HŨI em, vưa đánh vưa la to lên “LỔI TẠI TAU, LỔI TẠI TAU mọi đàng”, kkakakakkakaka.
Nên tự hỏi tại sao những người như Ngu Thế Vinh, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Ngọc Giao, Cao Huy Thuần … lại ủng hộ Cộng Sản
Maybe, just maybe vì Cộng Sản có Trung Quốc, Liên Sô hỗ trợ
Dog phét, your mother is cacx
Việt cộng mộng Việt gian
Việt gian can Việt cộng
Bây giờ nguyên một nhà nước VN là VC. Ba cái “hồ sơ đen” còn nhằm nhòi gì nữa. Nói nào ngay, VC rất rõ ràng: ta và địc. Ta là cách mạng, địc là phản động. Hết.
Đó là trong nội bộ chủ trương triệt để chính sách. Còn trong thực tế, VC cũng đủ khôn để che dấu bản chất bạo ngược tham lam và ngu muội. Nếu mà nói rõ ra thì còn ai nghe theo VC nữa.
Thành ra, nói cho cùng, ai còn háo danh và khoái dìa VN “ăn ngủ đ. ỉa” thì còn bị VC luộc dài dài. Đối lại với một tập thể bạo lực và quyền lợi khổng lồ thì cách tốt nhất là tẩy chay nó. Có người nói VC không phải VN, nước VN của “ta” thì ta phải bảo vệ xây dựng và phát triển chớ nhằm nhòi gì VC. Nói dzậy thật ra là tự nói dối với mình thôi. VC nó không cần quý vị làm bất cứ cái gì thay nó. VC chỉ cần quý vị dzìa hoặc ở VN ăn ngủ đ. ỉa là đủ. Ha ha ha !
Ta có gì hãnh diện?
Nếu hai miền Nam Bắc
Lãnh tụ ta xuất sắc
Sao lạc hậu đói nghèo
Các bạn có thắc mắc?
Cuộc chiến tranh tương tàn
Cộng – Tư Bản ngoại bang
Đừng đổ thừa cho giặc
Mà do ta, Việt Nam!
Ta khôn lỏi khôn vặt
Cùng máu đỏ da vàng
Cùng sanh ra một mẹ
Không chối cãi – rõ ràng
Với ngàn năm văn hiến
Ta khoác lác ba hoa
Ta vay mượn hảnh tiến
Bên kia, của người ta
Luân thường và đạo lý
Với nền tảng gia đình
Ông cha ta tử tế
Ta rừng rú đáng khinh!
Biết xấu hổ tự trọng
Ăn ở thiếu vệ sinh
Ta có gì hãnh diện?
Ngoài xách bị đi xin!
Nông Dân Nam Bộ
“Nếu hai miền Nam Bắc
Lãnh tụ ta xuất sắc
Sao lạc hậu đói nghèo
Các bạn có thắc mắc?”
Có . Miền Nam đúng là cũng lạc hậu đói nghèo như miền Bắc .
Những người có được những nhận định như thế này, “Tiên tổ nó là Stalin
Cha ông nó là Mao xì túng”
Ta là đồ ngu ngốc!
Tôi muốn nhắc đôi điều
Phần nhiều ai cũng biết
Nhứt là thế hệ già
Thôi thì tôi cũng viết
Di chúc Hồ Chí Minh
Tổ Tiên ta nó khinh
Gặp toàn thứ Mác Xít
Nó là đồ súc sinh
“Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào”
“Ta đánh là đánh cho Tàu cho Nga”
Thốt ra từ miệng Lê Duẩn
Bạn có nghe cay đắng xót xa?
Bây giờ là văn nô Tố Hữu
Tiên tổ nó là Stalin
Cha ông nó là Mao xì túng
Bạn với nó có cùng Tổ Tiên?
Việt cộng vô tổ quốc
Ta nghe nó nói dốc
Nó yêu nước Việt Nam
Ta là đồ ngu ngốc!
Nhớ rõ từng tên lũ súc sinh!
Tuổi tôi “thất thập cổ lai hy”
Trí nhớ cũng có phần giảm bớt
Nhưng còn đủ để biết nghĩ suy
Có những điều tôi không muốn nhớ
Mê tín dị đoan tôi muốn quên
Bầy đàn rợ Hồ hang Pắc Pó
Muốn quên nhưng nhớ rõ từng tên
Càng ngày lớn tuổi tôi càng nhớ
Tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh
Trường Chinh Lê Duẩn Nguyễn Văn Linh
“Bắc Kỳ lý luận” nhớ từng đứa
Nhớ rõ từng tên lũ súc sinh!
Nông Dân Nam Bộ
Đồng chí Ban Mai “Ví dụ trường hợp Hoàng Phủ Ngọc Tường nhờ “đệ tử”, nhà văn Nguyễn Quang Lập, post thư “phân trần” tìm cách làm nhạt bớt cái “tên đồ tể” dành cho anh ta trong thảm sát Mậu Thân. Làm vậy thật sự là cố gắng thanh minh với chính con cháu của anh ta hơn là công luận, vì làm sao có thể tranh luận được với hàng chục nhân chứng sống?
Thử hỏi cả chục năm dài cơ thể bị liệt nhưng trí óc thì không, anh ta phải vật lộn từ thể xác đến tinh thần để tìm cách phân trần (với con cháu) thì có sự dằn vặt nào lớn hơn nữa không?”
Sau sự kiện Tết Mậu Thân 1968 ở Huế, có rất nhiều nguồn thông tin từ sách, báo của những kẻ chống Cộng cực đoan cho rằng: Những nhân vật nòng cốt của phong trào đấu tranh đô thị ở Huế như Nguyễn Đắc Xuân – Hoàng Phủ Ngọc Tường – Hoàng Phủ Ngọc Phan, sau một thời gian thoát ly theo cách mạng ở chiến khu đã trở lại Huế để chỉ huy lực lượng giải phóng bắn giết rất nhiều người ở Huế và những nguồn thông tin cực đoan này đã không ngần ngại khi gọi các anh Tường – Xuân – Phan là những “tên đồ tể khát máu”, là “linh hồn của chiến cuộc Mậu Thân”…
Mới đây, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Phan đến Đà Nẵng để tham dự một cuộc hội thảo về “Phong trào đấu tranh đô thị ở miền Nam trước năm 1975” do Trường đại học Duy Tân tổ chức. Chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc và được nghe ông Phan kể lại một cách khá chi tiết về những gì liên quan đến sự kiện Mậu Thân ở Huế.
Ông Phan kể rằng, có lần cụ thân sinh ra ông nghiêm nghị hỏi rằng: “Người ta nói Tết Mậu Thân con với thằng Tường về Huế giết rất nhiều người, có thật như vậy không?”. Tôi đã trả lời với cha tôi rất rõ ràng rằng: “Đó là luận điệu tuyên truyền vu khống của kẻ địch. Nếp nhà ta xưa nay vẫn coi trọng những điều Trung, Hiếu, Nhân, Nghĩa. Dòng họ ta một số ở miền Bắc, một số ở miền Nam. Nhưng dù sống dưới chế độ nào cũng đều là công dân lương thiện – không hề nảy sinh hạng tham quan ô lại, cường hào ác bá, lưu manh đê tiện. Xin ba yên tâm”
Sau sự kiện Tết Mậu Thân 1968 ở Huế, có rất nhiều nguồn thông tin từ sách, báo của những kẻ chống Cộng cực đoan cho rằng: Những nhân vật nòng cốt của phong trào đấu tranh đô thị ở Huế như Nguyễn Đắc Xuân – Hoàng Phủ Ngọc Tường – Hoàng Phủ Ngọc Phan, sau một thời gian thoát ly theo cách mạng ở chiến khu đã trở lại Huế để chỉ huy lực lượng giải phóng bắn giết rất nhiều người ở Huế và những nguồn thông tin cực đoan này đã không ngần ngại khi gọi các anh Tường – Xuân – Phan là những “tên đồ tể khát máu”, là “linh hồn của chiến cuộc Mậu Thân”…
Mới đây, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Phan đến Đà Nẵng để tham dự một cuộc hội thảo về “Phong trào đấu tranh đô thị ở miền Nam trước năm 1975” do Trường đại học Duy Tân tổ chức. Chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc và được nghe ông Phan kể lại một cách khá chi tiết về những gì liên quan đến sự kiện Mậu Thân ở Huế.
Ông Phan kể rằng, có lần cụ thân sinh ra ông nghiêm nghị hỏi rằng: “Người ta nói Tết Mậu Thân con với thằng Tường về Huế giết rất nhiều người, có thật như vậy không?”. Tôi đã trả lời với cha tôi rất rõ ràng rằng: “Đó là luận điệu tuyên truyền vu khống của kẻ địch. Nếp nhà ta xưa nay vẫn coi trọng những điều Trung, Hiếu, Nhân, Nghĩa. Dòng họ ta một số ở miền Bắc, một số ở miền Nam. Nhưng dù sống dưới chế độ nào cũng đều là công dân lương thiện – không hề nảy sinh hạng tham quan ô lại, cường hào ác bá, lưu manh đê tiện. Xin ba yên tâm”
Sau Tết Mậu Thân, báo chí trên thế giới nóng lên bởi hai vụ giết người ghê tởm: Vụ Nguyễn Ngọc Loan bắn tù binh trên đường phố. Sau đó là vụ tên trung úy Calley tàn sát hơn 500 đồng bào ta ở Mỹ Lai. Chính quyền Mỹ lẫn Sài Gòn rất nhức đầu vì hình ảnh “Thế giới tự do” bị những tên ác quỷ này bôi đen.
Để đánh lạc hướng dư luận trong nước và trên thế giới, bộ máy tuyên truyền của địch thông qua hai công cụ đắc lực là những cái mồm gian dối của bộ đôi Liên Thành – Nhã Ca, cố tình thổi phồng con số nạn nhân chiến cuộc Mậu Thân và gọi đó là nạn nhân bị Việt Cộng thảm sát. Đặc biệt Liên Thành và đồng bọn không ngừng bịa đặt đủ chuyện tập trung vào Tường – Phan – Xuân nhằm biến hình ảnh những người kháng chiến yêu nước thành những tên đao phủ, cá mè một lứa với bọn Sáu Lèo – Calley.
Nhà văn, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân giải thích nguyên nhân chính dẫn đến chuyện bè lũ chống Cộng cực đoan vu khống, dựng chuyện nhằm hạ bệ tên tuổi của những trí thức yêu nước mà cụ thể là nhóm Tường – Xuân – Phan như sau: Chúng tôi là những phật tử, xuất thân từ sinh viên tranh đấu chống chính quyền Diệm và các chính quyền Sài Gòn thân Mỹ, rồi lại thoát ly tham gia kháng chiến”
Yep, thats about rite . Họ đang rất ray rứt
Xin phép được hỏi BBT/ Đàn Chim Việt:
Cùng tựa bài viết này, nhưng Phần 1, ghi tác giả là Nguyễn Văn Lục, Phần 2 lại ghi tác giả là Pham Thanh Tam. Như vậy hai vị này cùng là một người, nhưng dùng hai bút hiệu hay là 2 tác giả hoàn toàn khác nhau, vá cùng viết chung một đề tài?
Xin cám ơn BBT
Gia đình, họ hàng tôi thoát được khỏi nanh vuốt Quỷ dữ Rợ Hồ chí Minh từ hồi tháng Tư 75, cho đến nay, chưa hề gửi một xu teng về VN hay góp cho các quỹ từ thiện giúp VN, và cũng chưa hề đặt chân trở về đất giặc VN cả .
Khi đất nước có chiến tranh thì ở nước nào và phía bên nào cũng có kẻ trốn quân dịch. Mỹ cũng vậy và tạo ra phong trào phản chiến, Nga và Ukraine bây giờ cũng vậy, và VNCH thời đó cũng không ngoại lệ.
Chỉ có chế độ cộng sản, toàn trị, nên người dân không có phương tiện để chạy ra nước ngoài khi có chiến tranh (ngoại trừ con cháu thành phần cầm quyền) mà phải ở lại buộc phải vào quân đội cầm súng chiến đấu. Nhưng với cộng sản Bắc Việt càng thê thảm hơn là phải đi B vào Nam xâm lăng Miền Nam Việt Nam mà người bộ đội bị xích vào xe tăng để phải chiến đấu hoặc chết chứ không cho chạy trốn.
Cái khác nhau giữa chế độ cộng sản và tự do là như vậy. Khi họ tình nguyện trở về để chiến đấu là vì lòng yêu nước thật sự. Còn với cộng sản và độc tài là bị bắt buộc, hoặc bị tuyên truyền.
Với những sinh viên VNCH được cho đi du học, nếu có ở lại để trốn lính thì cũng là lẽ thường, nhưng khi họ theo cộng sản và tự xưng là vịt kìu yêu nước, phản bội lại VNCH thì sự yêu nước của họ chỉ là giả dối. Họ yêu tự do nhưng sợ chết nên ở lại theo cộng sản mặc dù họ được chế độ tự do VNCH ưu đãi cho họ ra đi để mong quay về xây dựng đất nước Miền Nam. Họ chỉ yêu bản thân họ!
Trích “Ông Huỳnh Văn Lang, một sinh viên du học lớp thế hệ 1945-1955 đã nhận xét về thế hệ sinh viên du học của ông như sau:
“Phải nói ngay là số người ra đi rồi còn về làm được cái gì thì thật ra quá ít ỏi… Xã hội Việt Nam đầu tư vào sinh viên Việt Nam trong thập niên 1945-1955 kể như hoàn toàn thua lỗ. Một tỉ dụ cụ thể: chiếc tầu Champollion của tôi đi đã chở theo 240 sinh viên mà sau đó 5, 6 năm, khi về nước, tôi chỉ gặp ba sinh viên học hành thành đạt và đã về làm việc ở quê nhà trong đó có anh Ngô Trọng Anh, Nguyễn Quang Lệ, Hoàng Anh Tuấn và không biết có ai khác nữa không. Thật là một mất mát quá lớn cho Quốc gia […] Nhưng dù sao đi nữa tỉ lệ người ra đi và trở về có thể phỏng định không quá 10% mà trong số 10% này còn phải kể là hết phân nửa chỉ trở về với một cái bằng nhảy đầm hay thợ rửa hình là cùng.”(10)”
Khà khà khà, anh Phét bao lâu nay củng đả tin là Ngụy Sai Gòn thời Bảo Đại củng như thời DIỆT NAM CỘNG GÒA gủi sinh viên đi mà chẳng có ai về. Bây giò bài báo này là một minh chứng. Từ này mấy lảo Tàn Dư Nguy Cock Bolsa chớ có mà ngoác mồm ra chửi du sinh VIET CỘNG chúng anh nửa nghen chưa. Nguòi ta muốn về hay ở đó là quyền tự do chọn lựa và đó là trách nhiệm cá nhân của từng nguòi. Há chẳng TÀN DƯ NGUY COCK đả từng tung hô quyền ……TỰ DO CÁ NHÂN đó sao?.
Tàn Dư Ngụy Cock Bolsa nên coi lại cái cộng đồng CHỐNG CỘNG nát bét như nồi cám lợn hiên nay. Coi chừng Viet Cộng chúng anh biến cái…….Ổ CHUỘT CHỐNG CỘNG đó thành Hội Quán Viẹt Kiều Yeu Nuóc trong nay mai đó nghen, kakakkakakak.
Bất trí bất tài kéo theo bất lực đó là thể trạng của Ổ CHUỘT CHỐNG CỘNG Bolsa.
Háo danh háo vọng kéo theo háo tiền đó là bản chất của Ổ CHUỘT CHỐNG CỘNG Bolsa.
Hèn kém hèn mạt dẩn tói hèn nhát đó căn cơ cùa cái Ổ CHUỘT CHỐNG CỘNG Bolsa.
Nói phét như rồng lượn , khoác lác như rồng leo , làm việc thì như…MÈO MỮA đó là lối mòn cùa cái đám Tàn Dư Ngụy Cock Bolsa.
“Ổ CHUỘT CHỐNG CỘNG đó thành Hội Quán Viẹt Kiều Yeu Nuóc trong nay mai đó nghen”
Hổng chờ tới Phét đâu . Nội cái hội trí thức yêu nước ở Nguyễn Thông Tp Hồ Chí Minh chính là cái tổ quỷ đó rùi
Dog phét, your mother is cacx.