Từ Nguyễn Minh Triết đến Tô Lâm với nhiều bộ mặt khác nhau

20
Có người ví von “Việt Nam Cuba như là trời đất sinh ra, một anh ở phía đông một anh ở phía tây.
Chúng ta thay nhau giữ hòa bình cho thế giới. Cuba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam gác thì Cuba nghỉ.”
Câu phát biểu của cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết năm 2009 khi ông ta sang thăm Cuba, rồi ông ta lên án chính quyền Mỹ nên thôi cấm vận Cuba, kết luận một câu xanh rờn!
” Mình vừa động viên tổng thống Obama, nhưng mình vừa phân hóa cái nội bộ của ổng.”
Nguyễn Minh Triết được thiên hạ nhắc đến câu nói này, nhờ nó mà nhiều người nhớ ông ta như một kẻ ngáo đá đang lên đỉnh.
Một nước Cuba chết đói nằm giữa biển khơi bị bao vây phong tỏa thì bảo vệ được ai ? Chính quyền Hoa Kỳ không thèm can thiệp, cho chết dần chết mòn lúc nào cầu cứu thì giúp, còn mặc kệ !
Còn chính quyền cộng sản Việt Nam bị Trung Quốc cướp biển đảo Hoàng Sa Trường Sa, thì bảo vệ được ai ? ông Triết bị đứt dây thần kinh xấu hổ, ví von tào lao.
15 năm sau (26.9.2024), ông Tổng Bí thư Chủ tịch nước Tô Lâm trước khi sang Cuba cũng kêu gọi Mỹ bỏ cấm vận tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc, tiếp nối thế hệ đàn anh tôn thờ chủ nghĩa cộng sản.
Người ta bình luận trên vỉa hè, Tô Lâm sang Mỹ mang bộ mặt khác hẳn thế hệ Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng, ông ta mang một phong cách trẻ, khỏe và tư tưởng đổi mới hòa nhập với dòng chảy văn minh thế giới, Việt Nam không phải ngoại lệ, tức là một mình một con đường khác với thế giới !
Nhưng đừng có ảo tưởng về Tô Lâm thay đổi, nói cho lãnh đạo thế giới vừa lòng một chuyện, không bỏ hết ra khán phòng nghe ông ta diễn thuyết là mục đích của ông ta, thực chất không có gì thay đổi, trước khi sang Mỹ và Liên Hiệp Quốc, ông ta bắt buộc phải thả tự do cho hai người bất đồng quan điểm là ông Trần Huỳnh Duy Thức và Bà Minh Hồng, theo lối mòn cũ của những người tiền nhiệm, tức là dùng người Việt làm món hàng trao đổi nhân quyền. Chấm hết.
Với một lý lịch và thành tích bất hảo có số có má hàng chục năm trong nghề an ninh cảnh sát như giết người, bắt cóc, bắt giữ bỏ tù người dân oan, nhà hoạt động xã hội dân sự … Rồi tham nhũng dính lúi vào sân sau các đại gia đỏ, ăn bò dát vàng bên tư bản giãy chết … Rồi lợi dụng chống tham nhũng tiêu diệt đối thủ chiếm ngôi vua cộng sản, thì dư luận nên nói “không” với quay xe về dân chủ qua vài lời phát biểu chém gió của ngài tân tổng Bí thư chủ tịch nước Tô Lâm ở Mỹ, ông ta ở môi trường nào mang bộ mặt môi trường đó cho phù hợp, khỏi bị lãnh đạo dân chủ tránh mặt, phỉ nhổ.
Rồi ông ta còn đóng kịch gặp tổng thống Ukraine Zelensky, bắt chân bắt tay rồi chia sẻ mất mát trong chiến tranh, ông Tô Lâm đóng kịch khá đạt, quả này dư luận sôi sục như Tô Lâm quay xe đến nơi.
Nên nhớ khi ông Putin sang Việt Nam vài tháng trước, ông Tô Lâm hết lời ca ngợi đồng chí Putin, chào đón hoành tráng bằng 21 phát đại bác!
Nhưng khi sang Cuba thì Tô Lâm mang bộ mặt khác hoàn toàn, cũng như người tiền nhiệm Nguyễn Minh Triết, ông ta lớn tiếng phê phán Hoa Kỳ cấm vận Cu ba toàn diện triệt để, lý do gì thì ai cũng biết.
Ở Cuba, ông Tô Lâm tái khẳng định ủng hộ chính quyền cộng sản Cu ba kiên định theo chế độ độc tài toàn trị cộng sản, tức là đàn áp khốc liệt tiếng nói người dân đòi quyền sống, quyền tự do ngôn luận.
Ở môi trường độc đoán Cuba,Tô Lâm lại hiện nguyên hình một tướng công an khét tiếng, truyền kinh nghiệm cai trị cho lớp đàn em Cu ba áp dụng duy trì chế độ độc tài toàn trị để hai nước cùng tồn tại muôn năm.
Tô Lâm một tướng công an đa nhân cách, mang nhiều bộ mặt khác nhau như một diễn viên, không có chuyện thật lòng khi nói chuyện với các nước dân chủ văn minh đâu, nói và làm là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau, lá mặt lá trái như kẻ cướp, ông ta không phải là đại diện cho một dân tộc Việt Nam thông qua lá phiếu người dân bầu chọn hợp pháp.
27/9/24

20 BÌNH LUẬN

  1. Nguyễn minh triết nói thà mất mước hơn mất đảng/
    Tô Lâm bắt cóc người ăn bò dát vàng/
    Đảng cộng sản việt cộng tham nhũng và bán nước/

  2. Nhưng chiện “canh giữ hòa bình cho thía zới”, thật sự khuyên Việt Nam nên bắt chước Ngài Thích Minh Tuệ mà từ bỏ đi . Quân đội bi giờ đã thành quân lọi, quân lụi hít gòi, để mấy chiện “canh giữ” hay “bảo vệ” đó cho người khác làm, tốt hơn

    Quân Đôi Nhân Dân Việt Nam nên nhận những nhiệm vụ phù hợp với khả năng của mình hơn . Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy, học & làm theo là điều tốt . QĐNDVN hiện giờ có thỉa làm kiểng, làm cảnh, làm nũng … có thể học phản biện từ các nhân sĩ-trí thức của mình, rùi học thêm những thứ nhân văn, ôn hòa, có học … 1 phần hổng nhỏ trở thành nhà thơ như ông Bình Vôi, thơ chửi Đảng, chửi chế độ, chửi Cụ Hồ … bi giờ đang là hót tren, các chiến sĩ QĐNDVN có thể đú tren (từ của Kim Văn Chính), phản biện Đảng cho tắt bếp thì thui . Và cần giã từ vũ khí, theo chủ trương ôn hòa & có học .

    Để chiện đánh đấm cho người khác là tốt nhứt . Họ làm tốt hơn

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Tốt nhất nên giải thể lính Tàu chệt của dog red china, vì dog red china gào chửi từ năm 1949 nhưng không dám làm gì Taiwan = Kaka nhục nhã quá.

      Sau đó cho tụi lính dog csvn qua red china mà sống.
      Việt Nam để Bố Mỹ quản lý

  3. Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa của VNCH, đv Quân Đội Nhân Dân Việt Nam của Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến, là 1 trận đánh đẹp, có thể ghi thành sách được . Cao Xuân Huy kể ông được chọn vào đoàn quân đi tái chiếm Hoàng Sa . Nhưng đồng thời, “Việt Nam” của RFA mở những cuộc tấn công trên khắp các mặt trận, và vì vậy, kế hoạch tái chiếm Hoàng Sa bị hủy bỏ

    Đây là 1 sự phối hợp rất nhịp nhàng & ăn ý giữa bộ đội Cụ Hồ & bộ đội Cụ Mao . Huy Đức, Phạm Xuân Nguyên, Tạ Duy Anh, Phạm Đình Trọng … những người đã từng khoác trên người bộ quân phục của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam có quyền tự hào

    Nên mún đòi Trung Quốc trả lại Hoàng-Trường Sa, tụi bay nên trả lại miền Nam cho VNCH trước . Còn không thì chỉ cần nhứt thể hóa 2 đảng Cộng Sản, done, mọi thứ đều là của chung . Tiến Sĩ Mạc Văn Trang chắc sẽ hài lòng, vì 2 đảng cùng theo chủ nghĩa Mác-Lê ra tranh cử

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Con sủa =
      Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa của VNCH, đv Quân Đội Nhân Dân Việt Nam của Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến, là 1 trận đánh đẹp= nguồn đâu con?
      Con sủa = Nên mún đòi Trung Quốc trả lại Hoàng-Trường Sa, tụi bay nên trả lại miền Nam cho VNCH trước= dog csvn tuyên bố trả lại VNCH, thế sao thằng Tàu chệt muỗi Tàu không về mà nhận? Kaka Kaka nhục nhã, sợ không dám về nhận

      • Anh em VNCH đọc

        “csvn tuyên bố trả lại VNCH, thế sao … không về mà nhận? Kaka Kaka nhục nhã, sợ không dám về nhận”

        • csvn tuyên bố trả lại VNCH, thế sao … không về mà nhận? Kaka Kaka nhục nhã, sợ không dám về nhận”

          Lời Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu vưỡn còn có thỉa áp dụng được ở đây

          Hồ Chí Minh nói nếu nói láo mà có lợi cho Đảng thì được phép . Thằng này là 1 cháu khá ngoan, thêm ít tuổi nữa là có thỉa trở thành 1 học trò xuất sắc của Hồ Chí Minh gòi

        • Dmcs
          Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu cộng láo
          Con đòi thì dog csvn trã, thế nhưng con không chịu về nhận.
          Mọi người Thấy rõ bản chất Cộng Sản của thằng Tàu chệt muỗi Tàu cộng láo chưa ?
          Dog Hồ Chí Minh nói nếu nói láo mà có lợi cho Đảng thì được phép . Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu cộng láo này là 1 cháu khá ngoan, thêm ít tuổi nữa là có thỉa trở thành 1 học trò xuất sắc của dog Hồ Chí Minh gòi.
          Tiểu lị lụ mụ hầm cấy xạch 

          Làm Hán gian chó mà chẳng biết tiếng Hán cẩu

  4. Ở Camp David, đại diện chính phủ VNCH đề nghị chính quyền “Việt Nam” của RFA cùng đứng chung bản tuyên bố tố cáo Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa như “Việt Nam” của RFA đang xâm lược miền Nam, họ đã thẳng thừng từ chối . Chỉ thị từ Hà Nội cho rằng Trung Quốc đã giải phóng đảo cho “Việt Nam” của RFA, sau khi thống nhứt thì đảo lại trở thành của TA .

    Điều mà những công dân XHCN phải làm là tiến hành hòa giải -Đảng đã làm xong- & hòa hợp với những người đồng chính kiến . Ở đời muôn sự sẽ trở thành của chung

  5. “chính quyền cộng sản Việt Nam bị Trung Quốc cướp biển đảo Hoàng Sa Trường Sa”

    Giữa Cộng Sản với nhau hổng có “cướp”. Chỉ là chuyển giao, trao đổi hữu nghị & những thứ lằng nhằng như vậy . Mai mốt nếu 2 đảng Cộng Sản theo lời học giả Trương Nhân Tuấn đoàn kết, nhứt thể hóa chế độ theo các nguyên tắc của chủ nghĩa Mác-Lê, công dân Việt Nam XHCH chắc chắn sẽ coi đó là được -thay vì “mất”- nước .

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Con sủa = Giữa Cộng Sản với nhau hổng có “cướp= thế sao dog red china gây sự , la làng là bị liên Xô cướp đất rồi bị liên Xô oánh cho tơi tả 1969?
      Giải thích được không con?
      Con sủa = Mai mốt nếu 2 đảng Cộng Sản theo lời học giả Trương Nhân Tuấn đoàn kết= nguồn đâu? Source? Hay lại sủa bậy như thư mời dog tô lâm qua thăm Mỹ ?
      Kaka Kaka nhục nhã
      Đập chết cha mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu cộng láo

  6. Thằng nào lên mần chủ tịch Nước, tổng bí thư Đảng thì Việt nam vẫn “vũ như cẩn”, vẫn như cũ, vẫn hèn với giặc Tàu, ác với dân Việt :

    “Giờ đây
    “Việt nam còn hay đã mất
    “Mà giặc Tàu, ngang
    tàng trên quê hương ta ”
    (” Việt nam tôi đâu- Việt Khang)

    Tàu nạ, tàu nạ – 6/10/2024 :

    – Ngày 29 Tháng Chín, 2024, lực lượng Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương và tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam trên tàu cá QNg 95739 TS (Quảng Ngãi) khi đang hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa. Mặc dù sự việc nghiêm trọng, Bộ Ngoại Giao Việt Nam phải mất gần bốn ngày mới lên tiếng.

    “Điều đáng chú ý là trước đó, báo chí Việt Nam khi đưa tin về vụ tấn công đã né tránh việc nêu rõ “tàu nước ngoài” hay “tàu lạ” là tàu Trung Quốc, dù ngư dân khẳng định tàu tấn công treo cờ Trung Quốc và những kẻ tấn công nói tiếng Trung.

    “Ông Phùng Bá Vương, chủ tịch xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Ngày 29 Tháng Chín, tàu cá QNg-95739-TS đánh bắt hải sản hợp pháp ở quần đảo Hoàng Sa, đã bị tàu của Trung Quốc mang số hiệu 101 truy đuổi, và tiếp cận tàu bằng 3 ca nô, với khoảng hơn 30 người có trang bị hung khí. Khi tiếp cận được tàu cá, những người này lên tàu đánh đập dã man ngư dân, làm 4 người bị thương tích nặng, và lấy toàn bộ trang thiết bị trên tàu và hải sản ngư dân đánh bắt được.”

    “Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) thậm chí đã phải gỡ bỏ bản tin ban đầu nêu rõ tàu Trung Quốc tấn công tàu cá Việt Nam mà không có lời giải thích. Mặc dù vậy, một số báo chí Nhà nước, vào trưa ngày 1 Tháng Mười, vẫn đưa tin phỏng vấn những nạn nhân, nhưng không đề cập đến quốc tịch của “tàu lạ.”

    “Báo Kinh Tế Đô Thị viết: “Khoảng 6 tấn hải sản của ngư dân đánh bắt được đã bị lấy đi, và hầu hết dụng cụ trên tàu bị đập phá. Nhóm người lạ hung hãn kia chỉ chừa lại một máy định vị, để các ngư dân quay về bờ. Tổng thiệt hại ban đầu ước chừng khoảng 300 triệu đồng.”

    “Chỉ sau khi bà Phạm Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao, đưa ra tuyên bố chính thức, báo chí mới dám chỉ đích danh Trung Quốc là thủ phạm. Hà Nội nhu nhược.

    “Bên cạnh vụ tấn công nghiêm trọng vào tàu QNg 95739 TS của thuyền trưởng Nguyễn Thanh Biên được truyền thông Việt Nam đưa tin một cách hạn chế, còn ít nhất một vụ tấn công tàu cá Việt Nam khác xảy ra tại quần đảo Hoàng Sa trong ngày 29 Tháng Chín 2023 mà chính quyền Hà Nội dường như đã cố tình “ém nhẹm,” có lẽ vì lo sợ leo thang căng thẳng với thiên triều Bắc Kinh.

    “Khoảng 9-10 giờ sáng ngày 29 Tháng Chín 2023, tại khu vực Đá Chim Én thuộc quần đảo Hoàng Sa, tàu cá của thuyền trưởng Nguyễn Thanh Biên đã phải trải qua một cơn ác mộng kinh hoàng. Hai tàu Trung Quốc mang số hiệu Chấp Pháp Tam Sa 301 và Chấp Pháp Tam Sa 101 đã rượt đuổi tàu cá Việt Nam như những con thú săn mồi suốt nhiều giờ liền.

    “Khi bị áp sát, khoảng 40 người Trung Quốc hung hãn đã tràn lên tàu cá Việt Nam, ra tay đánh đập dã man các ngư dân. “Chúng tôi vừa chạy thì chúng đánh từ đằng sau đánh tới, gặp đâu đánh đó. Chúng nhằm vào tôi là thuyền trưởng, hai thằng đánh vô lưng và vai làm tôi bất tỉnh. Trong khi tôi bất tỉnh nó đánh mấy anh em khác, một anh bị gãy tay là anh Huỳnh Tiến Công,” thuyền trưởng Biên đau đớn kể lại.

    “Không dừng lại ở đó, sau khi đánh thuyền trưởng Biên bất tỉnh và anh Công gãy tay, lực lượng Trung Quốc còn dồn các ngư dân Việt Nam lại, bắt quỳ xuống và dùng bạt che kín, che giấu hành vi tàn bạo của mình.
    Vụ tấn công đã khiến 4 ngư dân Việt Nam bị thương, trong đó có người bị gãy tay. Toàn bộ máy móc, ngư cụ và vài tấn cá trên tàu bị cướp sạch. Tổng thiệt hại ước tính lên đến 500-600 triệu đồng.

    “Vụ tấn công dã man vào tàu cá của thuyền trưởng Nguyễn Thanh Biên tại Đá Chim Én sáng 29 Tháng Chín 2023 chỉ là khởi đầu cho một ngày kinh hoàng trên biển Hoàng Sa.

    – Chiều cùng ngày, một tàu cá khác của Việt Nam cũng trở thành nạn nhân của lực lượng Trung Quốc.
    Lần này, tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 90659 TS do ông Võ Thành Tân làm chủ tàu đã bị tấn công tại vị trí cách Đá Chim Én hơn 22 hải lý. Toàn bộ ngư cụ và lượng cá đánh bắt được trên tàu cũng bị tàu Trung Quốc cướp đi. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 300 triệu đồng.

    – Trước đó, vào Tháng Tám 2024, tàu QNg 98852 TS do ông Nguyễn Quang Dự làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng cũng bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 301 tấn công và lấy đi nhiều trang thiết bị và ba tấn hải sản, với tổng thiệt hại khoảng 143,5 triệu VNĐ.

    “Các vụ tấn công liên tiếp gần đây cho thấy sự leo thang đáng báo động trong hành vi gây hấn của Trung Quốc tại Biển Đông. Ngư dân Việt Nam đang phải đối mặt với nguy hiểm ngày càng tăng khi ra khơi đánh bắt tại chính vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, trong khi tiếng kêu cứu của họ dường như bị bỏ qua trong sự im lặng đáng sợ của chính quyền.

    “Không những rủi ro bị tàu Trung Quốc tấn công hay xua đuổi, sinh kế của hàng ngàn ngư dân ở Việt Nam còn bị ảnh hưởng trước lệnh cấm đánh bắt cá thường niên của Trung Quốc tại vùng biển phía bắc vĩ tuyến 12 trở lên, từ ngày 1 Tháng Năm đến 16 Tháng Tám hằng năm.

    ‘Tam Sa Chấp Pháp’-‘Mưu đồ vùng xám’ và tham vọng ‘tằm ăn dâu’ của Bắc Kinh :

    “Đáng chú ý, trong vụ tấn công hết sức thô bạo vào tàu cá Việt Nam, Trung Quốc đã sử dụng các tàu “Tam Sa Chấp Pháp” thuộc Lực lượng Chấp pháp Tổng hợp Tam Sa, một lực lượng thực thi pháp luật địa phương, thay vì Hải Cảnh Trung Quốc. Mặc dù lực lượng này được biết đến là phối hợp chặt chẽ và có thể chịu sự điều hành của Hải cảnh, nhưng việc không có bằng chứng cho thấy Hải Cảnh trực tiếp tham gia vụ việc khiến nhiều người nghi ngờ đây là một mưu đồ vùng xám của Trung Quốc.

    “Cụ thể, Trung Quốc sử dụng lực lượng địa phương như “Tam Sa Chấp Pháp” như một “công cụ” để thực hiện các hành vi gây hấn một cách quyết liệt và tàn bạo mà không cần phải sử dụng đến lực lượng trung ương như Hải Cảnh. Bằng cách này, nếu bị quốc tế lên án, Trung Quốc có thể dễ dàng phủ nhận trách nhiệm, cho rằng đó là hành động tự phát của lực lượng địa phương, hoặc đổ lỗi cho “sự cố đáng tiếc” ngoài ý muốn.

    “Mưu đồ vùng xám” này nằm trong tham vọng “tằm ăn dâu” lớn hơn của Trung Quốc tại Biển Đông. “Tằm ăn dâu,” tức là Trung Quốc dùng vũ lực và các thủ đoạn tinh vi để dần dần đẩy đuổi tàu cá của Việt Nam, Philippines và các nước khác ra khỏi vùng biển mà họ tuyên bố chủ quyền phi pháp. Bằng cách liên tục thực hiện các hành vi gây hấn nhỏ lẻ, Trung Quốc muốn biến những hành vi này thành điều “bình thường mới” và dần dần ép các nước chấp nhận thực tế mới do Trung Quốc tạo ra.

    “Để thực hiện tham vọng này, Trung Quốc đã sử dụng mọi lực lượng: Hải Cảnh đi đầu, tiếp đến là dân quân biển, các loại tàu chấp pháp khác, và cuối cùng là Hải quân đóng tại các căn cứ, sẵn sàng can thiệp khi cần thiết.

    “Sự việc xảy ra với hai tàu cá QNg 95739 TS và QNg 90659 TS chỉ là hai ví dụ mới nhất trong số hàng loạt vụ lực lượng chức năng Trung Quốc tấn công tàu cá Việt Nam khi đánh bắt tại vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa, nơi mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền nhưng Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm hữu và kiểm soát thực địa từ hơn nửa thế kỷ qua “.

    • “Giờ đây
      “Việt nam còn hay đã mất
      “Mà giặc Tàu, ngang
      tàng trên quê hương ta ”
      (” Việt nam tôi đâu- Việt Khang)

      Giặc cộng đỏ ngang tàn trên quê hương ta (tức quê hương VNCH) thì đúng hơn!

  7. Nước ta trở về thời hồng hoang!

    Người Nhật với tinh thần cầu thị
    Ta đề nghị khuyến nghị kiến nghị
    Họ có được Minh Trị Thiên Hoàng
    Ta trong tay độc tài đảng trị

    Nhật Bản được văn minh giàu sang
    Dân ta thì bị trị lầm than
    Xã hội như cẩu cuồng tại thị
    Và đang trở về thời hồng hoang!

    Nông Dân Nam Bộ

  8. Các lanh đao Thế giới, không những có tài về chinh tri ,mà da số ho có tài về cac lanh vưc chuyên môn khác.Vì thế,không ngac nhiên ,khi ho thôi làm ,chổ nầy mới -chổ kia đón …vì đó là nhân tài.Có khi về hưu còn kiếm nhiều tiền hơn khi tai chức,như Bill Clinton của Mỹ! Còn lảnh đao VC,nói thẳng ra chỉ có nghề đi-quăng-lưu-đan (goi là đi theo cách mang) và ngoi lên trong hê thống Ac nhân-Ác đức đó, để có vi trí nầy,vi trí no, trong chính quyền.Vì thế chúng nó cố vơ vét ,để khi không còn làm nửa ,có của mà ăn,không thì chết ..!!! Cụ thể tên Hề Nguyễn minh Triết! Hắn có 2 thằng con trai đều làm to ở Hanoi.Không có con gái . Do đó Hắn có môt đứa con gái nuối.Đứa con gái nầy,đứng tên các tâp đoàn Taxi của Miền Trung nguyên trung phần. Trươc đây ,còn Đinh la Thăng bô trưởng giao thông vân tải Con gái nuôi của Triết ,quản lý hệ thống cao tốc của Miền Trung.Dân đâu biết,cứ tương Triết ăn tiền hưu ! Xưa rồi diễm !!

  9. @ Viễn Xứ
    Aren’t Cubans in the U.S. the strongest opponents of lifting the blockade?
    Cubans are immigrants/refugees and hate the Cuban government, so they support the blockade. And Cubans in Florida are a significant voting block, and since Florida is a swing state, neither party wants to alienate voters from there.
    The Cuban blockade is also massively aided by the status quo keeping the ball rolling – since America is not negatively affected by the blockade in any way, and there is little to no real reason to change the status quo (moderates and leftists are not going to be swayed by the blockade, and there is zero political effort from the world at large), there is little point in spending political capital and time on reversing the blockade (against a still hostile government) when the parties could be spending that same effort on more important things.

    And in what way would it be “politically better” to lift it?

    It would be no better geopolitically, as Cuba remains closely allied with other American adversaries, and no better domestically, as an overwhelming number of Cuban-Americans or their parents have fled the communist regime under threat of violence.

    In short, the current policy of containment works on both fronts.
    Do you understand?@ Viễn Xứ

  10. Quan hệ Mỹ – Cuba. (Cuba–United States relations, Wikipedia)

    Mỹ cấm vận Cuba dài dài vì theo CS.

    Tới 2009, TT Obama nới lỏng một phần về cấm vận kinh tế – “In March 2009, Obama signed into law a congressional spending bill which eased some economic sanctions on Cuba and eased travel restrictions on Cuban-Americans (defined as persons with a relative “who is no more than three generations removed from that person”)[79] traveling to Cuba.”(Wikipedia). Năm 2015 quan hệ chính thức Mỹ – Cuba nối lại: Mỹ có tòa đại sứ ở Havana, và Cuba có ở Washington – “Relations between Cuba and the United States were formally re-established on 20 July 2015, with the opening of the Cuban embassy in Washington and the U.S. embassy in Havana.” (Wikipedia)

    Năm 2017, TT Trump ngưng tất cả những gì TT Obama đã làm trước. Cấm vận lại – “On 16 June 2017, President Trump announced that he was suspending what he called a “completely one-sided deal with Cuba” (Wikipedia)

    Năm 2021, chính quyền Biden được coi là “cứng rắn hơn” với Cuba, nhưng sau đó đã đảo ngược một số hạn chế do chính quyền Trump áp đặt – ” In 2021, the Biden administration was initially labeled as “tougher than Donald Trump on the island’s government”,[130] but later reversed some of the restrictions imposed by the Trump administration.”(Wikipedia)

    Cuba sẽ còn thức-ngủ đến bao giờ? Chứ người dân Cuba thấy tội lắm, cứ coi trong youtube mới đây thì biết. Bỏ cs thì dân sẽ khỏe thôi, nhưng bỏ thì sẽ mất quyền hành. Cấm vận thì dân chịu chứ chúng có chịu đâu. Bắc Hàn cũng thế thôi.

    • Dmcs
      Bố thấy con lập luận như cc
      Con sủa = Mỹ cấm vận Cuba dài dài vì theo CS.= vậy con giải thích sao khi Mỹ không embargos dog red china, dog csvn vì tội theo cộng sản?
      Con sủa =
      Cấm vận thì dân chịu chứ chúng có chịu đâu. Bắc Hàn cũng thế thôi= vậy thì theo con không embargos thì làm cách gì để trủng phạt tụi CS Chó? Con nói A thì phải nói B, đừng như phe đối lập, nói thì hay, đến khi lên cầm quyền thì làm như cc

    • Các lanh đao Thế giới, không những có tài về chinh tri ,mà da số ho có tài về cac lanh vưc chuyên môn khác.Vì thế,không ngac nhiên ,khi ho thôi làm ,chổ nầy mới -chổ kia đón …vì đó là nhân tài.Có khi về hưu còn kiếm nhiều tiền hơn khi tai chức,như Bill Clinton của Mỹ! Còn lảnh đao VC,nói thẳng ra chỉ có nghề đi-quăng-lưu-đan (goi là đi theo cách mang) và ngoi lên trong hê thống Ac nhân-Ác đức đó, để có vi trí nầy,vi trí no, trong chính quyền.Vì thế chúng nó cố vơ vét ,để khi không còn làm nửa ,có của mà ăn,không thì chết ..!!! Cụ thể tên Hề Nguyễn minh Triết! Hắn có 2 thằng con trai đều làm to ở Hanoi.Không có con gái . Do đó Hắn có môt đứa con gái nuối.Đứa con gái nầy,đứng tên các tâp đoàn Taxi của Miền Trung nguyên trung phần. Trươc đây ,còn Đinh la Thăng bô trưởng giao thông vân tải Con gái nuôi của Triết ,quản lý hệ thống cao tốc của Miền Trung.Dân đâu biết,cứ tương Triết ăn tiền hưu ! Xưa rồi diễm !!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên