Kể chuyện nàng Bân Trung Quốc cho bò đỏ nghe

18
Tống Bân Bân về trường xin lỗi cô giáo

Kể chuyện nàng Bân Trung Quốc cho bò đỏ nghe(Version francaise dans le commentaire).
Vào thời kỳ cách mạng văn hóa ở Trung Quốc(TQ), Cô giáo Biện Trọng Doanh là phó hiệu trưởng của trường trung học nữ sinh Bắc Kinh thuộc đại học sư phạm. Là nhà giáo có tài và có tâm với việc giáo dục ở TQ, Bà chủ chương Truyền bá tri thức truyền thống và Thái độ giáo dục nghiêm khắc…

Cha của bà Biện Trọng Doanh, một quan chức cao cấp trong chính phủ Quốc Dân Đảng trước khi Đảng Cộng sản Trung Quốc giành quyền lực. Tất cả sự bất hạnh vô tận của bà giáo Biện Trọng Doanh bắt đầu từ đây. Do gia đình có liên hệ với Quốc Dân đảng bà bị coi là có xuất thân “phản cách mạng,” và đã trở thành mục tiêu của Hồng vệ binh trong Cách mạng Văn hóa. Bà thường được cho là đã phản đối các tư tưởng cực đoan và các chiến dịch mà Hồng vệ binh thực hiện.

Cùng thời gian này, một học sinh của trường tên là Tống Bân Bân (宋彬彬), con gái của Tống Nhậm Cầu (宋任穷), một quan chức cấp cao trong Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông Tống Nhậm Cầu từng giữ nhiều chức vụ quan trọng, bao gồm cả vai trò trong quân đội và các vị trí lãnh đạo chính quyền cấp cao.

NHẤT TỰ VI SƯ BÁN TỰ VI SƯ kiểu cộng sản tầu

Học sinh Tống Bân Bân có lý lịch « trong sạch » đã được giữ vai trò lãnh đạo trong đội Hồng vệ binh của trường. Tống Bân Bân nổi tiếng vì đã được Mao Trạch Đông trực tiếp gặp gỡ và khen ngợi. Mao còn từng đề nghị Tống Bân Bân đổi tên thành “Tống Dĩnh Dĩnh” (宋要武), với hàm ý ca ngợi tính cách “vũ lực” (武) của em. Tống Dĩnh Dĩnh có thể được hiểu là “Tống yêu vũ lực”. Tống Bân Bân được vinh dự đeo băng đỏ Hồng vệ binh vào cánh tay Mao Trạch Đông, tại quảng trường Thiên An Môn ngày 18/08/1966 và đã trở thành người anh hùng cách mạng. Tống yêu vũ lực nói: «Đây là ngày tôi không bao giờ quên, Mao chủ tịch đặt cho tôi một cái tên có ý nghĩa to lớn. Mao CT đã chỉ đường cho chúng ta, chúng ta hãy đứng lên… »


Trong nhiều ngày liên tiếp, Tống Bân Bân đã chỉ huy lũ hồng vệ binh đấu tố, nhục mạ cô giáo phó hiệu trưởng Biện Trọng Doanh, đồng thời bọn chúng còn dùng gậy gộc đập chết bà tại chỗ.

Vụ Cô giáo Biện Trọng Doanh là một trường hợp điểm hình ghê tởm của cách mạng văn hóa TQ, làm hàng chục triệu người đã bị chết một cách bi thảm, đau đớn, oan uổng.

Cái đáng nói để bò đỏ hiện nay suy ngẫm: cũng như ở Việt Nam ngày nay thôi, sau thời kỳ cách mạng văn hóa, các con cái của các lãnh đạo cấp TQ cũng kéo nhau sang các nước phương tây du học, rồi ở lại, sống ngon lành. Còn bọn hồng vệ binh liu diu, trực tiếp cầm gậy đập chết bà giáo thì sống vất vưởng, có khi còn chết đói ở trong nước. Năm 1980, Tống Bân Bân sang Mỹ học, rồi lấy luôn chồng Mỹ, « tuột xích » ở lại Mỹ luôn. Sau từng ấy năm sống ở một nước văn minh, Tống Bân Bân hối hận muộn màng.

Tháng 1/2014, Tống Bân Bân trở về trường cũ và đã có lời xin lỗi chính thức cô giáo đã bị đánh chết trước đó 50 năm. Chồng của Cô giáo đã không chấp nhận «lời xin lỗi đạo đức giả của Hồng vệ binh».

Ngày 16/09/2024, Bân Bân(bị) Tống khỏi thế gian và không biết có nhắm được mắt không?
Bò đỏ(BĐ) hiện nay ở VN cũng là một dạng hồng vệ binh của TQ thôi. Hãy thấy đây là một tấm gương cho hành động tiếp tới của mình, đừng «Làm thân bò đỏ cho loài khuyển dương» (Thơ, Bài Ca Cách Mạng trong phong trào xô viết nghệ tĩnh), đừng để lại giống như nàng Bân này, khi chết cũng không nhắm được mắt. Chúng nó xui BĐ chửi Mỹ, rồi chúng nó lại chuồn sang Mỹ, mua nhà cao cử rộng ở Mỹ…. BĐ ngoạc mồm ra chử Mỹ. Một số rất nhỏ muốn đi Mỹ thì đi xếp hàng xin visa, lại bị Mỹ không cho visa. Đa số đói giã họng ra mà vẫn kiên định. Đừng làm gì để sau này hối tiếc cho tội lỗi của mình đối với người khác và cho chính luôn số phận của mình.

Hoàng Quốc Dũng (Paris)

18 BÌNH LUẬN

  1. Tác giả viết cho Bồ Đỏ nghe (đọc thì đúng hơn).Tôi biết mình không
    phải là con Bò,đả vậy cờ là BÒ. ĐỎ nữa, vậy có nên đoc không ?…
    Thấy nhiều nhiều ngườ, kể cả BÒ ĐỎ, nên mình hôm nay mới đọc
    Nghỉa là ,mình cũng sắp hàng cùng loại BÒ ĐÔ, ĐOC,kệ tác giả ,dù
    Y ta có sắp mình vào loai BÒ sắc gì thì đó .là tự mình. Muốn làm
    BÒ chớ tác giả đã nói rỏ là (chỉ )BÒ ĐỎ mới đọc hay nghe mà thôi
    Đọc xong cũng chẳng thấy lạ. CS là rứa,Chúng tẩy nảo các em .
    Sổ toẹt hết đạo lý luân thương,biến họ thành cái máy điêu khiển
    Bởi một lủ gian manh mà sức mạnh la bập lực.con ngườnhuw con
    Robot. Vhir biết nghe và làm theo mệnh lệnh,không tranh cải.Nhưng
    rồi khi đã chính chăn,được cho ra nước tự do mpowsoi ngộ ra được
    đ âu là chân lý suy nghỉ và có diển biến thành con ngườ i khác mới
    Tinh cảm lý tri suy xét và hối hận, nên trong câu chuyện Nàng Bân
    Đã xin l ổi muộn màng ngườl đã chết vì cô ta,theo lênh đảng. Mà
    cả một tập thể có nếp sống sinh hoạt như vậy chớ đâu là cá biêt cô ta?
    Ngày nay ,ngay xứ tự do Mỹ quốc,,nhiều người đả thực tế biết CS
    thế mà ngày nay vẫn ung hô WEIRD chicken man,tên tội phạm già nua,
    bệnh hoạn,ái kỷ nói láo,tư cạch đạo đức không có,tay sai của kẻ thù
    Nga tàu…tuyên bố không kiêng dè là độc tạ,là bỏ tù là trực xuất, tao
    nên giai cấp tri và bị tri vv và vv. Nhưng như nàng Bân hối LỔI muộn
    màng
    [Đừng nghe những gì Trump và Maga nòi,hẩy nhìn Họ lam ]

  2. “Tháng 1/2014, Tống Bân Bân trở về trường cũ và đã có lời xin lỗi chính thức cô giáo đã bị đánh chết trước đó 50 năm. Chồng của Cô giáo đã không chấp nhận «lời xin lỗi đạo đức giả của Hồng vệ binh». Hoàng Quốc Dũng .

    Tiền phong Online – 21/10/13 : Với tư cách Chủ tịch Hội Cựu học sinh giai đoạn 1966 -1968 tại trường trung học Bắc Kinh số 8, Trần Tiểu Lỗ (67 tuổi) đứng dậy, cúi đầu và đại diện cho các học sinh nói lời xin lỗi vì làm nhục và đánh đập thầy cô giáo trong thời Cách mạng Văn hóa. Các cựu học sinh khác cũng làm theo Trần. Những lời nói hối hận hòa lẫn với ngôn từ an ủi và nước mắt tuôn tràn trên các khuôn mặt.

    Theo tờ China Daily, trước khi tổ chức cuộc gặp, Trần đã đăng tải lời xin lỗi trên trang blog của nhóm cựu học sinh vì “trách nhiệm trực tiếp trong việc lên án và đưa nhiều người đến trại cải tạo”. Theo ông Trần, lời xin lỗi tận đáy lòng của ông với các thầy cô và bạn cũ “dù muộn nhưng cần thiết”.

  3. 2/8/2015- Dân Trí: Ngày 1/8, tờ báo China Times tiết lộ, Thượng tướng Quách Bá Hùng, nguyên là Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Ương, người thân tín của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, đã từng âm mưu giả trang thành phụ nữ trốn ra nước ngoài nhưng không thành.

    Nguồn tin cho biết, ông Quách Bá Hùng đã có ý định đào tẩu từ tháng 3/2014, sau khi ông Từ Tài Hậu, cựu Phó chủ tịch Quân ủy TƯ bị bắt.

    Tướng Quách Bá Hùng được cho là đã nhờ 3 nhân vật giúp đỡ trong cuộc đào tẩu này. Đó là Phó chính ủy Quân khu Bắc Kinh Trần Hồng Nham, Phó chủ nhiệm hậu cần lực lượng Không quân Trung Quốc Vương Thanh và Phó giám đốc Cơ quan kiểm soát không lưu Trung Quốc Lưu Tử Vinh.

    Cuộc đào tẩu bắt đầu vào lúc khoảng 6h ngày 15/7/2014, ông Quách Bá Hùng đã mặc quần áo phụ nữ, đội tóc giả, lên một chuyến bay từ sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh đến sân bay Phố Đông Thượng Hải.

    Theo kế hoạch, sau khi trót lọt, ông này tiếp tục lên một chuyến bay khác khởi hành từ Thượng Hải để rời khỏi đất nước.

    Tuy nhiên, một quan chức Cục Quản lý không lưu đã phát hiện ra kế hoạch chạy trốn của Quách Bá Hùng và báo cáo lên Chủ tịch nước Tập Cận Bình.

    Ngay sau đó, ông Tập đã yêu cầu Trưởng ban Chống tham nhũng Vương Kỳ Sơn đóng cửa 12 sân bay ở miền Bắc và miền Đông Trung Quốc nhằm ngăn chặn vụ chạy trốn của ông Quách, khiến hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng.

    Ông Quách, sau khi lên một chiếc máy bay tại sân bay Thượng Hải, đã hết sức sững sờ và ngạc nhiên khi cảnh sát ập tới và bắt giữ. Quách Bá Hùng bị giam giữ từ đó cho đến nay.

    Trong số 3 quan chức được cho là đã giúp đỡ ông Quách đào tẩu, Lưu Tử Vinh đã tự tử hồi tháng 2 vừa qua, hai quan chức còn lại Trần Hồng Nhan và Vương Thanh hiện trong diện điều tra của cảnh sát.

    Trong diễn biến mới nhất, ngày 30/7, Bộ Chính trị T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc đã họp và quyết định khai trừ đảng đối với ông Quách Bá Hùng, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quân ủy Trung Ương, và giao cho Viện kiểm sát quân sự xử lý theo pháp luật.

    Trước đó, ngày 9/4, T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định tiến hành điều tra Thượng tướng Quách Bá Hùng theo điều lệ đảng. Kết quả điều tra cho thấy, ông Quách Bá Hùng đã “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, lợi dụng chức vụ để tham ô, tham nhũng, mua bán chức quyền, nhận hối lộ…

  4. Quái nhỉ ! Tên Montau không chúi
    mõm vào bài viết này, chắc hơi bị nhột

    Mặt dày có bằng cấp,
    mà cũng còn thẹn thùng,e ấp nữa hay sao?

  5. Cả một gia đình tan nát vì cuồng Mao !

    (Trích) Bà Phan Trung Mưu (Fang Zhangmung) người tỉnh An Huy (Anhui) bị xử bắn ngày 11/4/1970 vì xé hình của Mao Trạch Đông và bị con trai cùng với chồng tố cáo với chính quyền

    Bà Phan Trung Mưu lấy chồng họ Trương sinh được hai con, một gái, một trai là một gia đình cách mạng ủng hộ tuyệt đối Mao Trạch Đông mặc dù thân sinh bà Phan bị đấu tố chết trong phong trào Cải cách ruộng đất năm 1951 sau khi Mao Trạch Đông chiếm lục địa. Hai ông bà đều là đảng viên đảng Cộng sản.

    Khi cuộc Cách mạng Văn hóa do Trạch Đông phát động (1966) hai người con, cô Trương 14 tuổi và em trai là Trương Thiết Phú (Zhang Tiefu) 11 tuổi đều là Vệ binh Đỏ . Trương Thiết Phú đổi tên thành Trương Hồng Bân (Zhang Hongbinh- người lính đỏ) cho có tính cách mạng.

    Nhưng cuộc Cách mạng Văn hóa đã làm tan nát gia đình họ Trương. Thoạt tiên bà Phan Trung Mưu thất vọng buồn phiền vì cuối năm 1966 khi cuộc Cách mạng Văn hóa bùng nổ mấy tháng con bà là cô Trương bị bệnh sưng màn óc chết sau một chuyến đi Bắc Kinh trong những điều kiện thiếu thốn cực khổ để được nghe Chủ tịch Mao Trạch Đông ban huấn từ.

    Sau đó cả hai ông bà đều bị đấu tố, bị trùm đầu dẫn đi diễu trên đường phố và bị chính con trai chửi bới tố cáo.

    Sau 4 năm bị dằn vặt thể xác và tinh thần: con gái chết, chồng và bản thân bị đấu tố, con trai bất hiếu chửi bố mẹ, bà Phan Trung Mưu không kềm chế được bản thân. Một đêm kia năm 1970 riêng tư trong nhà bà buột miệng thổ lộ với chồng và con trai rằng: “Chủ tịch Mao Trạch Đông không tốt. Ông ta theo chủ nghĩa sùng bái cá nhân giết cả đồng chí Lưu Thiếu Kỳ là người suốt đời hiến cho cách mạng vô sản”. Bà nói Lưu Thiếu Kỳ ( người đồng chí sát cánh với Mao Trạch Đông trong suốt cuộc đấu tranh đưa đến thành công, nhưng vì khác ý với Mao về chính sách “Bước Nhảy Vọt” (1958-1961) đã bị Mao cho phép Vệ binh Đỏ đấu tố, bỏ đói cho đến chết một cách tàn nhẫn ) phải được phục hồi danh dự và ảnh của Mao không đáng được treo trong nhà.

    Trương Hồng Bân và cha hoảng hốt trước thái độ của bà Phan. Theo một tài liệu liên quan đến Cách mạng Văn hóa lưu trữ tại thư viện Bắc Kinh được tiết lộ năm 2009, con trai Trương Hồng Bân đã nói với Mẹ rằng: “Nếu bà tố cáo nhà lãnh đạo yêu quý của nhân dân thì người ta sẽ đập nát đầu của bà ” .

    Sau đó Trương Hồng Bân làm đơn nhét vào nhà của một sĩ quan lãnh đạo đoàn Vệ binh đỏ địa phương tố cáo Mẹ, trong khi chồng bà đến tố cáo vợ tại cơ quan an ninh quân đội.

    Bà Phan Trung Mưu giận con và chồng dứt tình chồng vợ mẹ con, bà đóng cửa nhà đốt hình Mao. Chồng bà ra lệnh cho Trương Hồng Bân đánh mẹ. Trên blog của mình Trương Hồng Bân nhìn nhận đã vâng lời cha đấm vào lưng Mẹ. Trong khi đó ông Trương dẫn một đòan viên Vệ binh Đỏ đến. Anh này vừa đánh vừa dẫn bà Phan đi.

    Hồ sơ huyện Cổ Trấn ghi rằng bà Phan bị tòa án huyện kết tội “nhục mạ chủ tịch Mao Trạch Đông” và bị xử bắn ngày 11/4/1970.. Ông Trương làm thủ tục li dị vợ mấy ngày trước khi bà bị bắn.

    Sau khi cuộc Cách mạng Văn hóa chấm dứt, Mao chết, ông Trương được phục hồi chức vụ Trưởng ty Y tế địa phương. Ông nghỉ hưu và qua đời năm 2003.

    Riêng Trương Hồng Bân hối hận vì hành động “gián tiếp giết Mẹ” đã theo học ngành luật sư với định tâm tìm cách lý giải giai đoạn khủng khiếp của gia đình và của chính ông.

    Ông lập một blog ghi chú những gì liên quan đến vụ Mẹ ông.

    Năm 1979 sau khi Mao Trạch Đông chết, Trương Hồng Bân và cậu ruột là ông Phan Mỹ Khải (Fang Meikai) vận động cải án bà Phan. Tòa án huyện công nhận chính quyền đã nặng tay với bà Phan và bản án xử bắn là một sai lầm.

  6. Đàn Chim Việt- 30/4/2015 : Ngày 29/4/1975, xe tăng của phe Cách Mạng đã vào đến cửa ngõ Sài Gòn theo hướng Tây Bắc. Trên xe có một cô gái trẻ, xinh đẹp, đầu đội mũ tai bèo, dẫn đường.

    Sau này, đạo diễn Nguyễn Trí Việt của Hãng phim Giải Phóng đã dựa vào hình tượng đó để dựng thành phim: Cô Nhíp!

    Cô Nhíp (Cao Thị Nhíp – cách mạng thì gọi cô là Nguyễn Trung Kiên), tên thật, người thật, việc thật (có nhiệm vụ dẫn xe tăng của phe Cách Mạng vào Sài Gòn) giờ cô ở đâu? Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cao cả đó, cô được gì? cô làm gì? cô ra sao?

    Trả lời: cô Nhíp đã qua Mỹ sống từ lâu. Cô đã mang quốc tịch Mỹ với tên họ khác. Một khoảng đời với cái tên Nhíp trước đây, cô đã tự chôn vùi.

    Mùa hè cách đây vài năm, ở thành phố Garden Grove, Nam California, tôi gặp lại Nhíp. Vẫn xinh đẹp như xưa nhưng khi được hỏi về ngày 29/4/1975, Nhíp trả lời: “Tôi đã quên rồi. Quên lâu lắm rồi”.

    Một buổi sáng thượng tuần tháng 10 năm ngoái, “Cô Nhíp” đến nhà thăm tôi khi vừa tử Cali về lại VN.
    Tôi và nó là đôi bạn thân trước khi nó rời bỏ Sài Gòn để đến nước Mỹ xa xôi và trở thành cư dân ở đó.
    Hai mươi năm có lẽ. “Cô Nhíp” năm xưa đã mất dấu thật rồi. Chỉ còn đây, một người Mỹ gốc Việt.

    Chuyện gì đã xảy ra trên quê hương VN tôi vậy? Sử sách sẽ ghi chép thế nào đây? Cả tôi lẫn nó đều không ai nhắc về “Cô Nhíp” với chiếc xe tăng từ Củ Chi tiến về Sài Gòn cách đây 40 năm, về cái chuyện nó rời bỏ VN và quên đi quá khứ “hào hùng” của nó.

    Có nỗi xót xa không thể nói thành lời.

  7. Di sản của “bác Hồ”

    Từ đấu tố trong Cải cách ruộng đất thập niên 1950 đến đấu tố trên truyền thông thời @ ngày nay…đều là di sản do thằng Hồ Quang (sau này là Hồ Chí Minh) – một tên sĩ quan tình báo trong Đệ Bát Lộ Quân của Mao – lấy hình mẫu từ Tàu về áp dụng tại VN.

    Bọn red bull của Việt cộng là quái thai, chúng có óc như…bò và hung ác như Pit bull.

    Một thảm họa cho dân tộc VN!

  8. Nộp giấy xin visa qua Mỹ thì bọn bò đỏ không có cửa nhưng bảo chúng sẽ đói rã họng thì coi bộ không đúng vì thằng Nguyễn Trọng Nghĩa lấy tiền thuế của dân nuôi lũ chúng nó.

  9. Raconte l’histoire de la jeune Bân en Chine aux Bò Đỏ (Bœufs rouges).
    À l’époque de la Révolution culturelle en Chine, Madame Biện Trọng Doanh était vice-directrice de l’école secondaire pour filles de Pékin, rattachée à l’université normale. En tant qu’enseignante talentueuse et engagée dans l’éducation en Chine, elle avait pour principe de diffuser les connaissances traditionnelles et adoptait une attitude éducative stricte…
    Le père de Biện Trọng Doanh était un haut fonctionnaire du gouvernement du Kuomintang avant que le Parti communiste chinois ne prenne le pouvoir. Tout le malheur sans fin de Madame Biện Trọng Doanh a commencé ici. En raison de ses liens avec le Kuomintang, elle était considérée comme ayant des origines “contre-révolutionnaires” et était devenue la cible des Gardes rouges pendant la Révolution culturelle. Elle était souvent accusée de s’opposer aux idées extrêmes et aux campagnes menées par les Gardes rouges.
    À la même époque, une élève de l’école nommée Tống Bân Bân (宋彬彬), fille de Tống Nhậm Cầu (宋任穷), un haut fonctionnaire du Parti communiste chinois, se trouvait en position d’influence. Tống Nhậm Cầu avait occupé plusieurs postes importants, y compris dans l’armée et dans des postes de direction au sein du gouvernement.
    “Un maître pour un mot, un maître pour une demi-leçon” à la manière communiste chinoise.
    L’élève Tống Bân Bân, au passé “propre”, a été promue au poste de leader de l’équipe des Gardes rouges de l’école. Elle est devenue célèbre après avoir rencontré Mao Zedong, qui l’a louée. Mao lui avait même suggéré de changer son nom en “Tống Dĩnh Dĩnh” (宋要武), ce qui soulignait sa personnalité “martiale” (武). Tống Dĩnh Dĩnh peut être interprété comme “Tống aime la force.” Tống Bân Bân a eu l’honneur de passer le brassard rouge des Gardes rouges au bras de Mao Zedong, sur la place Tian’anmen, le 18 août 1966, devenant ainsi une héroïne révolutionnaire. Tống Dĩnh Dĩnh a déclaré : « C’est un jour que je n’oublierai jamais. Le président Mao m’a donné un nom de grande signification. Le président Mao nous a montré la voie, levons-nous… »
    Pendant plusieurs jours consécutifs, Tống Bân Bân a dirigé les Gardes rouges pour humilier et maltraiter Madame Biện Trọng Doanh. Ils l’ont également frappée avec des bâtons, causant sa mort sur place.
    L’affaire de Madame Biện Trọng Doanh est un exemple emblématique et odieux des atrocités de la Révolution culturelle en Chine, ayant causé la mort tragique et injuste de dizaines de millions de personnes.
    Ce qui mérite d’être souligné pour que les Bœufs rouges (BĐ) du Vietnam réfléchissent : tout comme au Vietnam aujourd’hui, après la Révolution culturelle, les enfants des dirigeants chinois se sont rendus dans les pays occidentaux pour étudier, puis y sont restés, vivant confortablement. Pendant ce temps, les Gardes rouges, qui avaient directement tué l’enseignante, ont erré, vivant parfois dans la misère, allant même jusqu’à mourir de faim dans leur propre pays. En 1980, Tống Bân Bân est partie étudier aux États-Unis, puis a épousé un Américain, “s’est détachée” pour rester aux États-Unis. Après tant d’années vécues dans un pays civilisé, elle a exprimé des regrets tardifs. En janvier 2014, Tống Bân Bân est retournée dans son ancienne école et a présenté des excuses officielles pour la mort de l’enseignante, survenue 50 ans auparavant. Le mari de l’enseignante a cependant rejeté ces “excuses hypocrites des Gardes rouges.”
    Le 16 septembre 2024, Tống Bân Bân a quitté ce monde, et on ne sait pas si elle a pu mourir en paix.
    Les Bœufs rouges (BĐ) d’aujourd’hui au Vietnam ne sont pas si différents des Gardes rouges chinois. Voyez cela comme un exemple pour vos actions futures : ne devenez pas des BĐ pour les chiens, ne laissez pas une trace semblable à celle de la jeune Bân, qui, en mourant, n’a même pas pu fermer les yeux. Vous ne voyez pas qu’ils (les dirigeants) vous poussent à insulter les États-Unis, puis s’éclipsent vers ce pays pour acheter de grandes maisons là-bas… Un tout petit nombre d’entre vous, qui veulent se rendre aux États-Unis, doivent faire la queue pour demander un visa, mais se voient souvent refuser l’accès. La plupart, affamés, restent fermes dans leurs convictions.
    Ne faites rien qui vous fasse regretter plus tard vos torts envers les autres et votre propre destin.

      • Cái thứ chửi mướn khốn nạn chó đẻ gian manh trăm còm trăm nick giặc cộng óc chuột cặc trằn như mày nên đọc bài này của Hoàng Quốc Dũng mà nghĩ đến bản thân chửi mướn khốn nạn cộng láo cua mày cho kỹ…Mày giở đủ thủ đoạn nhưng mà rốt cuộc cái bản chất cộng láo khốn. nạn chó má của mày cũng bị lòi. Fuck you communist!

        Tu es misérables salauds, fils de pute rusés, des centaines de pseudos ennemis et de salauds à cervelle de rat comme vous devriez lire cet article de Hoang Quoc Dung et penser à vous, malédiction à louer, misérables salauds et menteurs… Vous avez fait assez de trucs mais au final la nature est rusée. Votre foutu problème est également exposé. Va te faire foutre communiste!

        Ngày nào, bài nào cũng thấy còm của đám trăm còm trăm nick của tụi mày vây kín người đọc trên điễn đàn này, lì lợm ngu dốt khốn nạn đến mức không còn thuốc chửa!

          • Thưa anh Shareview,

            Hoàng Quốc Dũng dùng hai chữ “bò đỏ” mà bọn trăm còm trăm nick dlv cộng láo hay dùng… Cho nên, theo tôi nhận thấy …. you should be precautious … Nhiều khi bọn này viết văn đăng bài đóng kịch!

          • @ Nhận Xét

            Làm gì mà đa nghi dữ vậy! Bọn nhỏ gốc xã hội chủ nghĩa bây giờ hay nói tiếng lóng ở mọi phút mọi nơi như thế…Chúng không có thói quen viết hay kêu thẳng gốc như chúng ta ngày trước!

            ****************************
            VIỆT NAM CÔNG HÒA MUÔN NĂM!
            ****************************

          • Dmcs
            Dm mày dog Nhận Xét
            Con sủa ai xài bò đỏ thì là dog cs, sao con ngu vậy?
            Dân Việt xài từ bò vàng ngày xưa là chửi tụi công an côn đồ. Bây giờ dân xài từ bò đỏ để chửi tụi DLV thì con sủa là phe CS
            Kaka Kaka ăn cc gì mà ngu ?
            Nếu nói như con thì 100 triệu dân Việt trừ đi 6 triệu dogs csvn thì đều theo phe CS?
            Dm mày dog Nhận Xét mút cc cho khôn ra
            Kaka Kaka nhục nhã

        • Dmcs
          Dm mày dog shareview
          ##ongaongeo 29/09/2024 at 04:03
          “Đột nhiên lộ ra 1 tay viết rất đặc sắc..Montauk”.
          Không lạ gì khi thấy thằng Việt cộng Communist shareview này bốc thơm thằng Việt cộng montaukmosquito kia !##
          ##Tên tội phạm Trump 29/09/2024 at 04:57
          Nếu ai để ý thì sẽ thấy thằng Tàu Chệt muỗi Tàu cuối tuần không vô sủa bậy vì nó là DLV chỉ được trả tiền từ T2 cho đến T6
Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu là DLV 2 mang của Việt- , và Trung cộng. Nó luôn cỗ vũ trên diễn đàn cho việc dog red china nên thôn tính Việt Nam###
          Con chứng minh bố là CS như thế nào? Kaka Kaka nhục nhã
          Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó dại, dog Mao trạch đông , chửi VNCH là Ngụy thì con hoan hô nó= Kaka Kaka 2 thằng red bulls

        • Dmcs
          Dm mày dog shareview
          Vous êtes le méchant communiste, donc le texte est pour vous.
          Vous êtes misérables salauds, fils de pute rusés. Des centaines de pseudos ennemis et de salauds à cervelle de rat comme vous devriez lire cet article de Hoang Quoc Dung et penser à vous, malédiction à louer, misérables salauds et menteurs… Vous avez fait assez de trucs mais au final la nature est rusée. Votre problème est également exposé. Va te faire foutre, communiste !
          Kaka Kaka

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên