-Họ tranh luận cãi vã, uýnh nhau đổ máu về Bóng Đá Anh, chất lượng ôtô Hàn – Nhật. Nhưng khi Trung Quốc chiếm biển Đông, giết ngư dân Việt Nam thì không ai dám lên tiếng.
-Họ đứng xếp hàng cả đêm ngoài trời mưa chỉ để mua IPhone, giầy dép thời trang mới về . Nhưng chỉ mấy giây đồng hồ đèn đỏ giao thông họ cũng không thể đợi .
-Họ có thể nổi giận kéo cả làng ra đốt xe , giết tên ăn trộm chó . Nhưng họ lại im lặng trước những kẻ tham ô của Dân cả trăm tỉ đồng, những kẻ trực tiếp gây ra cuộc đời họ nghèo nàn lạc hậu.
-Họ luôn thờ cúng Trời, Phật, làm Lễ tốn kém tiền bạc. Nhưng hàng ngày họ vẫn làm bao điều thất đức, trộm cướp, đĩ điếm.v.v
-Họ luôn ca ngợi sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sự phát triển kinh tế giáo dục của Việt Nam. Nhưng họ lại muốn sang các nước Tư Bản chủ nghĩa du học, định cư, xuất khẩu lao động.
-Họ chửi nước Mỹ không có dân chủ , sắp sụp đổ, phân biệt chủng tộc. Nhưng họ và gia đình lại muốn tiếp cận nền giáo dục , hàng hóa của Mỹ bằng mọi giá.
-Họ chịu bao sự đắng cay, tủi nhục để được thoát ra nước ngoài. Nhưng hàng năm họ vẫn muốn rồng rắn quay trở lại Việt Nam.
-Họ có thể quyên góp tiền bạc cho ngôi sao nước ngoài , sang tận Châu Phi làm từ thiện. Nhưng họ lại ngoảnh mặt làm ngơ với những đói khổ với chính đồng bào mình .
-Họ có cuộc sống khổ cực, nghèo nàn, lạc hậu, điếm đàng, dốt nát. Nhưng họ lại ca ngợi, bảo vệ những kẻ đã gây ra cái cuộc đời khổ sở lạc hậu đó.
-Họ luôn mồm đề cao tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh & Đảng CSVN, xây dựng đất nước. Nhưng chính họ lại là những thành phần tham ô , trộm cướp, đĩ điếm, phá hoại .
Từ Mính Đức- Facebook
Cái thằng Trần Tường nó là đệ tử ruột của TNT , ở đâu cũng viết về tình người , tình cảm chan chứa ; thế mà viết cả ngàn bài không có một bài cho cha cho mẹ nó ; đó là người cho nó cuộc sống trên đời này !! Còn Trần Tường thì cứ thổi “ mút chỉ “!!
Nghịch Lý Và Bất Hạnh
Điều ngịch lý trên xứ sở ni
Bọn người chuyên nghiệp làm cách mạng
Cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa
Đều không biết nó là cái gì
Kể từ lão Hồ già đầu sỏ
Và những tên Duẩn, Chinh, Đồng, Giáp
Xuống đến thằng Trọng lú cuồng si
Đều mù mịt vô tri bá láp
Chúng chỉ biết rập khuôn bắt chước
Bọn quan thầy Trung Cộng Liên xô
Hành động như người máy rô bô
Ăn nói như là những con chim vẹt
Điều bất hạnh trên quê hương này
Cuộc “cách mạng” kéo dài đến nay
Đảng Cộng sản vẫn hoài thống trị
Dân Việt Nam còn mãi đọa đày.
https://fdfvn.wordpress.com
[…] Nghịch lý của người Việt […]
Trích, “Họ chửi nước Mỹ”
Sao mà nói đúng với bạn còm Phét quá.
Nguy Van Phet 24/02/2021 at 18:53
Những cảnh này ben Mẽo đầy đường. Làng homeless từ LOS cho tói Sacramento và kháp nước MẼO. Đôi’ vói Ngụy Tàn Dư thì đieu này khong nghịch lý tí nào chỉ vì nó xay ra tren nuoc MỸ. Nó chỉ nghịch lý khi xay ra tại cac nuoc khác, nhất là nuoc VIETNAM , nuoc mà Ngụy Tan Du 3/// ngày đem đang TRÂU ĐÁNH cho sập Viet Cộng.
Tôi cũng không phản đối nhận định của bạn còm Phét. Lý do là Từ Mính Đức- Facebook nói rất đúng.
Không rõ bạn Phét ở VN hay ở Canada hay Mỹ vì tôi có thể nhận xét rằng các bạn Tudo.com, Hồ A Chảy, Hồ Bắc Cụ, Tonydo v.v. đều không ở VN mà ở Âu Mỹ theo các còm ở đây.
Nếu bạn ở Mỹ hay Canada, chính phủ chúng tôi đã phải tiêu rất nhiều tiền cho homeless. Vì họ tự lựa chọn đời sống homeless, vô gia cư. Mà homeless thì không có địa chỉ để mà gửi các trợ cấp cho họ. Họ được rất nhiều giúp đỡ từ người dân hay cơ quan từ thiện, mà nhận xét này rất đúng rằng:
“Quần-áo họ mặc xong là vứt bỏ, lãnh cái khác. Quần-áo và thực-phẫm là của các nhà hảo-tâm quyên-tặng, mới có củ có, đủ cả.” (Hồ A Chảy).
Những nơi họ đi qua đầy những rác rưởi quần áo còn rất tốt. Và đúng thế, họ lại nhận những donation khác thực phẩm quần áo, nơi ngủ nghê. Có một phóng viên Canada, tôi có đọc qua, theo người homeless để làm phóng sự bài viết, cho biết họ học với nhau nơi nào ăn ngon để tìm tới.
Dù có dịch covid hay không ở vùng tôi ở luôn có những trung tâm, chỗ ở cho homeless tới ăn vào khoảng 5pm mỗi ngày rồi thì ngủ lại cho tới 6-7 giờ am thì cần phải đi ra. Ở Canada heathcare miễn phí, khi vào bệnh viện họ được chữa trị chu đáo, và bệnh viện còn phải lo cho họ xuất viện ăn ở một cách an toàn.
Ngân sách quốc gia rất tốn kém cho sự tự do lựa chọn đời sống homeless. Người ở Việt Nam sẽ không hiểu nổi đâu. Những nước gọi là cs bảo vệ người nghèo thực ra chỉ lả trên danh nghĩa, thực tế không thể hiểu nổi hay so sánh được với người homeless ở Âu Mỹ.
Đúng là homeless khắp nơi, nhưng những chương trình giúp họ cũng rất nhiều và hao tổn ngân sách hơn cả đối với người nghèo có nhà cửa, có địa chỉ nơi ở.
Cám ơn quan bác Bison:
Trích một câu từ còm của ngài:
(Ngân sách quốc gia rất tốn kém cho sự tự do lựa chọn đời sống homeless. Người ở Việt Nam sẽ không hiểu nổi đâu.) ngưng trích.
Thưa:
Thật ra thì ngay như chúng ta, những người đã có mặt nơi trời Tây gần cả nứa thế kỷ cũng….lùng bùng chẳng hiểu mô tê về người Homeless đâu bác ạ.
Có lẽ vì văn hóa khác biệt chăng?
Kể bác nghe:
Một hôm cùng người bạn-một cây viết có hạng trên trang mạng nối tiếng này ngừng xe ở một ngã tư nơi thành phố em cư ngụ.
Bạn em ngồi bên Passenger seat bấm cửa sổ xuống và móc tờ $10 đô đưa cho một người Homeless đang đứng cầm bảng “need help” bên lề đường.
-Thank you, God bless you guys! người homeless nhận tiền và nói nhỏ nhẹ.
Sau đó bạn em cho biết:
Mình thấy người khó thì giúp, còn chuyện họ có đáng giúp không, không phải chuyện mình muốn tìm hiểu.
Một lần khác đang từ từ ra khỏi bãi đậu xe của một nhà hàng khu Chinatown, thấy một người da Trắng nằm bên lề bãi đậu xe…ngủ, trong tư thế đúng như hình trong bài này.
Em bảo con trai em mình phải làm sao, trời nắng gắt, anh chàng này lại có vẻ say xỉn?
Nó bảo cứ đi đi bố, không sao đâu, anh chàng này chắc nằm như thế này thường ngày rồi.
Em lỡ miệng:
Bên Trung Quốc và ngay cả Việt Nam người ta sẽ đưa loại này vô trại cải tạo, làm việc tự nuôi thân. Cháu nó nói: (I don’t know which way is better).
Thưa bác Bison, em thấy tội cho người đó, nhưng con trai em, cháu sanh tại đây lại không mảy may súc động.
Cái lạ là có lần cháu nó mua một ở bánh mì VN để lên máy bay ăn, một bà Việt Nam sau khi xong xuôi đưa bánh cho cháu và nói; ba đồng bảy lăm, cháu nó đưa tờ mười đồng nhận bánh và cám ơn bà, không nhận tiền thối lại.
Em hỏi nó sao tip nhiều thế? Nó nói, thấy bà ấy tội quá.
Thưa bác Bison:
Khác văn hóa, khác môi trướng nên khác cách cư sử chăng?
Kính đàn anh!
@Bison:”Nếu bạn ở Mỹ hay Canada, chính phủ chúng tôi đã phải tiêu rất nhiều tiền cho homeless. Vì họ tự lựa chọn đời sống homeless, vô gia cư. Mà homeless thì không có địa chỉ để mà gửi các trợ cấp cho họ. Họ được rất nhiều giúp đỡ từ người dân hay cơ quan từ thiện, mà nhận xét này rất đúng rằng:“
Gần khu nhà tôi ở khoảng nữa cây số, chính quyền xây một khu Aparment khoảng 150 units trên một khu đất khang trang, phải nói là hiện đại và nó…đẹp! Dĩ nhiên phải có đầy đủ tiện nghi điện-nước và “địa chỉ rõ ràng”, và chính quyền “mời” các vị Homeless vào cư ngụ…free!
Tiền chính phủ cho quí vị homeless đó hàng tháng tôi thật sự không biết bao nhiêu, nhưng tôi nghĩ ít ra cũng một vài trăm để họ đủ mua thực phẩm, xà bông, lặt vặt cho mỗi tháng. Còn quần áo thì như Hồ A Chảy nói do hội từ thiện thì khỏi lo. Đồng thời có xe Bus đến đưa, đón tới một trung tâm Huấn nghệ cho học một nghề gì đó để chuẩn bị cho họ có một việc làm ổn định trong tương lai.
Nhưng khoảng đâu nữa năm hay hơn, hai vợ chồng neighbor già- Mỹ trắng tóc bạc phơ cách nhà tôi hai căn, đi bộ tập thể dục buổi sáng thấy tôi liền good morning và luôn miệng than thở: God! Everything is…gone, you know?
Tôi chưng hửng, thưa có chuyện gì vậy cụ?
Hai ông bà mới kể lễ là họ ngoài việc thiện nguyện ở nhà Thờ cuối tuần, họ cũng tình nguyện đến giúp đỡ các vị homeless đó về tinh thần và giấy tờ hồi phục ID, SS…v.v..(vì ông ấy trước đây đã là luật sư, từng là công tố viên nhiều năm) hàng tuần. Nhưng bây giờ thì các vị trong Apartment đó từ từ biến đi như….”bóng chim tăm cá”, hổng biết nơi mô mà tìm!
Rồi một hôm vì phải ghé thăm bạn bị bệnh, tôi phải chạy tạt ngang qua con đường đó, và khi nhìn thấy cửa sổ, cửa chính của các căn nhà đó gẫy đổ, xiêu vẹo, mở toang, tôi thắng xe lại rồi xuống xe bước vào trong xem vì tò mò. Tôi thật ngỡ ngàng đứng nhìn vì khi thấy cảnh tượng bàn ghế đổ nát, quần áo, ly tách dơ bẩn nằm lăn lóc …mà thở dài không thể nào tả được!
Về nhà ngồi nhớ lại, tôi cũng từng cố ý cho các vị homeless này vài đồng tiền lẻ uống cà phê để tìm hiểu thì 90% trong số họ sinh trưởng tại đất nước này. Và nhiều người trong số họ rất có trình độ, và dĩ nhiên tiếng Mỹ của họ thì lưu loát hơn, nếu không nói là làm thầy dạy tiếng Anh cho các sắc dân tị nạn mới vào Mỹ phải đi làm những việc cực nhọc như lao chùi nhà bếp, cầu tiêu, rửa chén ở các nhà hàng, hay khá hơn như cắt cỏ, hớt tóc, làm nail, bán hàng cho 7-Eleven…v.v…nhưng tại sao những vừa chân ướt chân ráo lại thành công trong cuộc sống, còn họ lại thì ra nông nỗi như vậy?
Nhân bác Bison và Tonydo nói về văn hoá, xã hội, tôi có cảm nhận như vầy:
1-Chính phủ lấy tiền thuế của dân giúp kẻ thất thế, bất hạnh là văn hoá văn minh, không tranh cãi.
2-Hai cụ già 80 tuổi, không biết gần đất xa trời ngày nào, vẫn làm việc giúp đời là văn hoá tình người, cũng không thể chối cãi luôn.
Trong khi những người homeless này lại từ chối sự giúp đỡ và ra đi để lại sự đổ nát và điêu tàn?
Không biết bác Bison và Tonydo hay nhà xã hội học nào có thể giải thích thêm về triết lý “văn hoá homeless” này, chứ riêng tôi thì…bótay.com!
Chỉnh: Apartment
Homeless là vấn đề lớn trong xã hội. Mỗi xã hội đều khác nhau và cần giải quyết.
Ở đây chính phủ luôn nghiên cứu để giúp homeless và tránh không xúc phạm tới họ dù bất cứ hoàn cảnh nào.
Nói chung người VN ít ở tình trạng homeless vì người Việt hay tìm đến cơ quan xã hội và được giúp đõ rất nhiều cho ngườt thâu nhập kém. Nếu thâu nhập kém có thể thuê nhà rất rẻ, có thẻ mua thuốc, không phải đóng bảo hiểm y tế, dĩ nhiên là vẫn được chăm lo tử tế.
Nói về homeless ở Canada nói chung, ở tỉnh ALberta tôi ở nói riêng, khó có thể không nói về người bản xứ (native Indians, aboriginal = indegenous được dùng hiện nay để không có tính kỳ thị).
Indigenous vô gia cư có thể nói là gấp 9 – 10 lần người bình thường.
Ngày xưa tôi hay nghĩ có lẽ vì họ sống đời sống bộ lạc đã quen nên không thích hợp với cuộc sống thay đổi quá nhanh khi người Âu vào Mỹ Châu. Bây giờ có xem thêm những vở lịch hay đọc thêm về Indigenous.
Lịch sử của người bản xứ indigenous được tìm hiểu gần đây cho thấy chúng ta rất có lỗi với indigenous. Chính Phủ Canada chính thức xin lỗi họ.
On Wednesday June 11, 2008, the Prime Minister of Canada, the Right Honourable Stephen Harper, made a Statement of Apology to former students of Indian Residential Schools, on behalf of the Government of Canada.
Bạn có thể đọc thêm về TRC, CBC, để hiểu thêm và rất thương indigenous. Truth and Reconciliation in Canada. The first residential schools opened in Canada in the 1870s. They were the product of churches and the government; a collective, calculated effort to eradicate Indigenous language and culture that the commission called a policy of cultural genocide.
The Truth and Reconciliation Commission was formed as a means of reckoning with the devastating legacy of forced assimilation and abuse left by the residential school system. From 2008 to 2014, the Truth and Reconciliation Commission heard stories from thousands of residential school survivors. In June 2015, the commission released a report based on those hearings. From that came the 94 Calls to Action: individual instructions to guide governments, communities and faith groups down the road to reconciliation.
Beyond 94 will now monitor the progress of that journey.
Những nơi du lịch trong nước hay trong tiểu bang hiện nay tôi đi qua hay kể thêm về lịch sử và hình ảnh người bản xứ trên những bảng ghi chú về thắng cảnh.
Đúng thế chúng tôi sống trên nhẵng mảnh đất đã từng làm chủ bởi indigenous. Rất cảm động.
Quá dễ: “Easy come, easy go”! Đồng tiền, của cải không do mồ hôi nước mắt mình mà có thì không qúi khi có, không xót khi mất.
!/Lảnh tiền ssi là có địa chỉ giấy tờ hợp lệ .Homeless là không có nhà ,môt sô bị án ,một số ốm yêu . Còn thì họ đều có công việc nhưng làm ngày nào ăn ngày đó ,có ngày cũng chảng có miếng banh mì mà ăn/Làm gì có 950$ /tháng ,nói sao dể nghe ,đúng là fake news (thật ra thì có người phải được trợ câp hàng chục nam mới có số tiền non 1000 đó,còn homeless thì càng không được trợ cáp vi vô gia cư …không có gì chưng mnh cả đẻ làm bằng chứng chứng thực xin trợ cấp)
2/Ai đã tưng xin trợ cấp sẻ thấy cái khó khăn của quy chế như thế nào . !!!!
+++
Bài viết trên nêu cái thảm trạng của người dân VN ,phần lớn là ngừơi dân quê miền Băc ,nghèo xơ xác ,gạo khôn g đủ đẻ ăn ,tiền không có lấy đau mua ? Nó có từ xưa ,từ những cuốn tiểu thuyết của Nam Cao :”BỬa tiệc thịt chó’ hay Tô Hoài tả cái tết ở quê ,đêm giao thừa đốt pháo ,chó chay cong đuôi và bọn thanh niên cung chạy rượt bắt chó về ăn Tết !Ở SG sau 54 ai đi Cấp qua vùng Long Khánh dân Bắc di cư ở ,mà lở cán phải con chó là cả làng báo động gây gọ dem ra đánh tài xế va nhứng người tren xe,,,và chính quyền phải can thiệp Cách đây không lâu có chuyên bán chó ở Hòa Hưng , Mây thanh nien đưa bao bố tới ,chỉ bán vói bử nhậu gói đem về .Chủ quan tháy năn nỉ qua ,mua và đem bao bố ra đập đầu trấn nứớc con chó làm thịt >Nhưng khi mở bao tải ra là một thằng người bị tật nguyền ,câm điếc .Thật dả man .Cho nên Ông
bà ta có câu”miếng ăn là miếng tồi tàn !
Tuy nhiên sau này món “cờ tây’ không phải vn ta hoặc dân ngèo “lỏ đít” ăn mà còn là món ăn “khoái khẩu: của Trung Hoa ,Đai Hàn (ĐH có cả 01 làng thịt chó và chính phủ yêu cầu không treo bảng không quảng cáo vì một thế vân hội thẻ thao ở gần làng đó. Họ sợ khách tây phương cho là man rợ .)
Sau 75 khi vào Nam . học tập trong tù ,bon CB nói về việc trao trả tù binh Mỹ cho chính phủ Mỹ . Các CB phụ trách lể tiển tù ,đã bàn về bửa ăn chía tay sao cho vẻ “quóc hồn quốc túy…Bàn mãi cuối cung nhất trí Chó +Măm tôm + Bún .Cố nhiên là tù Mỹ không biết ,và họ ăn ngon lành . Sau khi mản tiệc ,họ cử người đại diên đứng lên cám ơn VN…
-Người VN mới qua Mỹ cũng tưởng Mỹ cung ăn thit chó qua món “HOTDOG”
Trích trantruong:
(Các CB (Cán Bộ) phụ trách lể tiển tù ,đã bàn về bửa ăn chía tay sao cho vẻ “quóc hồn quốc túy…Bàn mãi cuối cung nhất trí Chó +Măm tôm + Bún .Cố nhiên là tù Mỹ không biết ,và họ ăn ngon lành . Sau khi mản tiệc ,họ cử người đại diên đứng lên cám ơn VN…)..ngưng trích.
Em khoái đoạn viết này của đàn anh!
Vậy là cụ cố Thượng Nghị Sỹ John McCain cũng đã từng được nếm mùi quốc hồn, quốc túy của dân tộc ta. Không biết món Nai Đồng Quê nó áp phê tới mức nào, nhưng cụ cố Thượng đã “tưng tửng” dám chơi sát ván, không thương tiếci với cựu TT Trump…cùng đảng.
Kính đàn anh trantruong!
Theo thiên ý thì Ông Mc Cain không “CHƠI” Trump sát ván mà vì Ông ta trước khi bỏ phiếu chung kết đã vào bệnh viejn 2 lần giải phảu….
Gia thế của Mc Cain là gd nhà lính phục vụ tổ quốc dân tộc 3 đời .lầ anh hùng của nước Mỹ,có đủ danh vọng tiền tài …nhưng có lẻ hhi nhìn vào cái hóa đơn tính tiền của Bệnh Viện ,Mc Cain cũng “tá hỏa ta tinh”, la lên thành lời ,như Lý Tống VN nhìn hóa đơn bênh viện “trong account ( lý Tống) tôi chỉ có 63, 000 ,trả hét 60,000 lấy gì sống ?” Đó là Lý Tông năm viện chỉ đẻ kiểm tra sau vụ tuyệt thực phản đối và chụp mủ nghi viên vn mà thôi !
Vì đó ,Mc Cain đã thấy cái khổ của người dân nghèo hay trung lưu lở có bệnh phải vào chửa trị , cho nên vói một người lo cho dân ,thông cảm nổi khó của ngươi không có tiền mà làm một cử chỉ đẹp là giử lại obamacare…Và phiếu No là phiếu cuối cùng kết thúc vụ bàn cải obamacare cũng là lần cuối cung ong ta làm thêm 01 cử chỉ đẹp của một anh hung giúp nước ,giúp dân .Trump từ o bế MC Cain đẻ có lá phiếu kết thúc obamacare như ý định ,trở nên cộc cằn thô lổ vói Mc Cain vì lá phiếu “NO” . Trump trả thù bằng lời mạt sat người đã chét,và từ chối nghi thức QG đối vói Mc Cain (sau này mới chấp nhận) và đối lại gd Mc Cain coi Ông là ‘không xứng đáng là vị TT của Hoa kỳ Đai Cường Quốc.
Vâng cám ơn quan bác trantruong!
Nói tới anh hùng Lý Tống, em xin kể một chuyện vui có thật:
Tình cờ coi trên Youtube thấy đàn anh Lý Tống biểu tình trước cửa một trung tâm y tế do người Việt làm chủ ở Quận Cam, California.
Ngài đòi lại $10 ngàn mà ngài đã trả cho trung tâm này để được mổ Cườm “Cataract Surgery”. Lý do đàn anh Lý Tống đưa ra là:
Sau khi mổ xong thay vì khỏi phải đeo kính như lời hứa của Trung Tâm, ngài lại phải đeo kính nặng độ hơn. Nhưng vì quá thời hạn 1 năm warranty, họ không chịu trả.
Ngài cho biết:
(Số tiền đàn anh Lý Tống dùng để trả cho họ là tiền ứng trước cho quyển sách đang viết của ngài).
Em cũng mổ Cườm cùng thời kỳ với đàn anh Lý Tống và kết quả cũng gần như nhau. Khác biệt duy nhất là em có Medicare nên chỉ phải trả 10%.
Kính quan bác!
Homless Mỷ lãnh 954 đô-la và 87 xu mổi tháng.
Số tiền này họ uống bia-rượu, chơi ma-túy và cờ bạc, khoãng 07 ngày là hết.
Để thỏa-mãn mhu-cầu của mình, nhiều người ra đường xin tiền.
Tôi có quen 01 homless Việt.
*
Có nơi để họ lãnh quần-áo và thực-phẫm, 15 ngày lãnh 01 lần.
Quần-áo họ mặc xong là vứt bỏ, lãnh cái khác.
Quần-áo và thực-phẫm là của các nhà hảo-tâm quyên-tặng, mới có củ có, đủ cả.
Cũng có giày, dép, dây nịt và các thứ tinh-tinh khác.
Cứ nhà hảo-tâm quyên-tặng cái gì, thì họ lãnh cái đó.
*
Người homless cần tiền, không cần những thứ nêu trên, nên rất ít khi tới lãnh.
Chỉ những người thu-nhập thấp, là thường-xuyên thăm-viếng nơi này.
Em có theo dõi kênh Youtube của Phuong Cali USA (Phượng) với rất nhiều clips về người Vô gia cư ở thành phố San Jose, California.
Thưa đàn anh Hồ A Chảy:
Bà con cô bác ở trong vùng ủng hộ người Vô gia cư rất nhiều thông qua vợ chồng cô Phượng và chú Dũng. Nhiều có, ít có. Hàng hóa, quần áo, chăn mền, giày dép và cả tiền mặt rất nhiều.
Đa phần người Vô gia cư sống bên bờ suối mà họ đặt tên là suối Tiên.
Câu hỏi em muốn chia sẻ với đàn anh là:
-Đa phần những người Việt vô gia cư đã từng tù tội vì thế họ không có giấy tờ.
-Nên không thấy một người nào nói rằng họ được lãnh tới $954 đô một tháng như đàn anh kể.
Tất nhiên em tin đàn anh Hồ A Chảy. Nhưng đó là những gì em biết qua kênh của cô Phượng.
Kính đàn anh!
Xin lổi vì viết không rỏ-ràng minh-bạch.
*
Homless là dân nhập lậu thì không có tiền.
Dân hợp-pháp thì có bệnh hoặc 65+ mới có tiền.
Trẻ tuổi, khỏe mạnh thì làm mà ăn.
(Homless hợp-pháp trẻ có tiền Covid là $3,200 giống như mọi người. Trẻ em dưới 18 tuổi có tiền Covid là $1,200)
Quần-áo và Thực-phẩm thì không phân-biệt.
Hiện ở Mỷ có khoãng 12 triệu người không giấy tờ, số người này không có tên trong chương-trình an-sinh xả-hội thì không có tiền gì cả.
Tất-nhiên, ở Mỷ có nhiều nguồn từ-thiện tư-nhân giúp-đở người Homless mà không cần giấy tờ, nhưng tôi biết chưa rỏ-ràng thì không thể nói được.
Hiện Joe Biden có chương-trình hợp-pháp-hóa khoãng 12 triệu người không giấy tờ, để trong vòng 08 năm thì họ thi Quốc-tịch.
Tất-nhiên là chỉ mới khởi-động, chưa biết là như thế nào và sẻ đi tới đâu.
Cám ơn quan bác Hồ A Chảy rất nhiều!
Kính đàn anh!
Thưa quan bác Hồ A Chảy:
Đa phần trong số 12 triệu người cư trú bất hợp pháp đó lại là những người gốc gác Nam Mỹ “Latino”. Tất nhiên họ phải làm chui, làm lủi, làm bất kỳ việc gì, với mức lương thấp.
Ấy thế mà một năm chỉ riêng người Mễ Tây Cơ không thôi, cũng gửi về nườc tời trên 80 tỷ USD.
Kính đàn anh!
Con số người không giấy tờ ở Mỷ hiện nay là khoãng 20.000.000 người.
Hai mươi triệu.
Trong tương-lai còn tăng thêm.
Homeless Việt Nam có giấy tờ, vì từ Việt Nam không có ngỏ-ngách nào để nhập-cư lậu vào Mỷ..
Chỉ vì một con chó mà đánh
chết kẻ trộm chó .
Sau mấy chục năm sống với
cộng sản,dân miền Bắc trở
nên dã man và mọi rợ một
cách khốn nạn như thế .
Chỉ vì máy đồng đollars mà bọn hắn mang tong thong mình ra bắn như bắn chó. Chua hết, bắn xong còn ban thuởng cho nhau mỏi thằng vọt bang lên 2 cấp. Đien hình là tên lính thú Nguyen Van Thẹo từ đại tá vọt phăng lên tói thiéu tuóng và mot nam sau là vọt len TRUNG TUÓNG và trèo lên làm đầu sỏ TAY SAI luôn.
Chưa hết, thằng sau bắn thằng truóc như rứa, bay giò 2 thằng đều trở thành Vị Cuốc Zong Thân luôn tại Bolsa Cali Phọt luon ,It’s ridiculously funny!
-Nên biết cho rỏ trước khi nói ,tên Phét lác .DLV Liếm lờ Bú buồi (LL47)
“Thời Ngô TT không có loon CHUẨN TƯỚNG.”
-Theo Mỹ .quy định bao lâu thì lên một cấp…và cứ đó mà thi hành. Chậm lên cấp bặc là do có tội.
Nó không phải là bộ đội csvn . Vỏ Nguyên Giáp sau trận ĐBP do tướng Tàu điều khiển VNG ở cách ĐBP nhiều cay số ,nơi an toàn nhât,.áo quân tề chỉnh ,đợi b/c của Tàu. Sau ĐBP,Hồ Dâm hay hồ bức cụ cười ngạo .”thì cứ gọi Đại Tướng VNG!’
Gần đây đẻ cũng cố đàn áp dân ,bọn đảng bọn đảng viên tham nhủng và phản quốc.(thai thú Tô Định Nguễn Phú Trọng cung đồn bọn con cháu le chiêu thống ,trần ich tắc) VC đã thăng hàng loạt CA lên tướng (Tô Lâm Đại Tướng “tự do cái con C…”
Xú Mỹ ,người dân VNTNCS chống cộng tưởng niệm những chiến sỉ chống cộng là cấp thiết. Noi gương Trưng Triệu,đánh đuổi Tàu Cộng và bọn tay sai bán nước hồ bắc cụ,DƯNG LẠI CỜ VÀNG .
Nè anh hoỉ em Ngụy nha tran ttruong the này nha. Môt bày tuóng tá bao gốm NGUYvEN VAN THẸO làm theo lệnh Mẽo thì phải theo hệ thống quân giai cấp bậc của MẼO chứ vì răng mà Mẽo thue Nguyen Van Thẹo , Duong Van Minh mấn thịt Diem Nhu rôi mà cứ theo hệthống quan giai câp bậc của PHÁP là the nào hả hả.
Từ 1963 tói 1965 mà NGUYEN VAN THẸO vot lên TRUNG TUÓNG thì dó là loại chien cong gì vậy? Dai Tá vot len TRUNG TUÓNG trong vòng 2 nam thì chi có quân giai của NGỤY SAI GON mà thôi.
Tài cán như thé cho nen VC chúng anh chưa vào thì NGUYEN VAN THẸO co giò vọt truóc nửa đêm , hehehhehehehe.
Chưa hét , vần dề là vì răng mà giét TON TON của minh roi mà khong thằng nào bị đưa ra toà , nguoc lại còn tự mua lon gắn lên ve áo là răng hả ha?
NGO DINH DIẸM có tôi hay không thì phaỉ bị dđua ra toà cho lảo ta mot phien chứ vì răng mà trói tay cắp ké rôì dđưa vào bộ NHA CANH SÁT tra khảo rôi lại tống lên xe TANK M113 và sau dđó cho ra lệnh cho NGUYEN VAN NHUNG bắn và dâm bằng luỏi lê cho toi chét là răng hả hẩ
Dân chũ của NGUY SAI GON là thé dó hả? Hien Pháp của NGUY SAI GON là thé đó hả?
Bay giò NGUY TAN DƯ cỏn mơ dưa thú DAN CHỦ va HIEN PHÁP dó vè VIET NAM dđó sao. Còn khuya dân VN mói dón nhận thứ dan chủ kieủ dó.
Chưa hét , thằng sau giét thăng truóc, giét xong rồi còn vạch quần DIẸM ra xem………DIẸM có…….pêđê hay không , Choi oi là chòi. Ngụy chúng nó kính trọng ton ton NGO DĐINH DIEM tói mục dđó , hhahăhahha.
,
58 năm roi qua từ ngày dám THẸO mần thit Diem Nhu Cẩn vần khong có thằng nào dám thú nhận mot cách chính thức, thé khong HÈN là gi hả hả. Trã loi mau lên dđám NGUY TAN DƯ.
Những cảnh này ben Mẽo đầy đường. Làng homeless từ LOS cho tói Sacramento và kháp nước MẼO. Đôi’ vói Ngụy Tàn Dư thì đieu này khong nghịch lý tí nào chỉ vì nó xay ra tren nuoc MỸ. Nó chỉ nghịch lý khi xay ra tại cac nuoc khác, nhất là nuoc VIETNAM , nuoc mà Ngụy Tan Du 3/// ngày đem đang TRÂU ĐÁNH cho sập Viet Cộng.
The government pretends that the problem is smaller than it actually is. It estimated last year that nearly 568,000 Americans were homeless in January 2019
He he. Homeless is not a kind of stealing dogs and killing people because of dogs.
Do you see the difference ?
Killing people sieu đẳng thi phai nói là thằng MẼO. Mẽo là thằng giét nguoi số 1 ttrên thé giói. Hảy nhin xem noi nào có thằng MẼO tói là noi dđó có máu chảy dầu roi tù Afganishtan, Iraq, tói Lybia, rồi Syria roi toi UKraina và xa hơn mot tí nửa là VIET NAM.
Ngay tai nuoc MẼO thôi hàng nam cảnh sát MẼO giét trên duói 1000 unarm innocent people.
Thằng MẼO đáng bị treo cổ truoc tiên.
Chỉ vì Mỹ và những nước dân chủ trên thế giới công khai những con số thống kê về xã hội, chớ những nước theo chủ nghĩa CS, độc tài, quân phiệt, đảng trị như Việt cộng, Tàu cộng, Cuba, Bắc Hàn, thì mấy thằng chó đẻ Phét Lác, 81th guy, làm gì có thông tin để nói. Mỗi năm không biết bao người đã “tự treo cổ chết” trong đồn côn an ở VN??? Bọn côn an đánh chết người biểu tình, và câu kết với các băng đảng tội phạm để cướp tài sản giết hại dân lành vô tội, hàng năm cũng phải hàng ngàn người, sao mấy thằng chó đẻ Phét Lác và 81th guy không nói đi??? Hay là miệng của tụi bây đang mắc NGẬM CỜ…ẶC cho Boác Hù, nên câm.
Nói ra nghe hơi buồn hay hơi kỳ nhưng dân VN kỳ khôi như vậy do quá trình phát triển dân tộc, đất nước đầy biến động, phức tạp hết bị Tàu đô hộ, Tây cai trị rồi đến cái đám cộng sản cứ xạo lên cai trị .Ba cái đám này coi dân như hủi, vừa bốc lột, trấn áp, đày đọa, hù dọa và chửi rủa .Dân bị ” bom ba từng” cai trị kiểu khủng bố , chửi rủa quá nên bị căng thẳng thành điên điên khùng khùng, cà giựt cà giựt.Hơn nữa sự thật dân VN không thuần chủng như dân Đức .Dân VN lai Tàu, lai Chăm, Chiêm Thành và theo di truyền học, cái gì lai thì hơi phức tạp .Cộng lại những điều bất lợi vừa kể khiến cho dân VN có tánh mà dân Thổ dù ăn bốc ( dân Campuchia) vẫn gọi là Yuol( từ miệt thị dân Việt) và rình dip là đập đầu như Polpot và Khmer đỏ đã từng làm, còn Tàu gọi là dân An Nam( cũng kiểu khinh miệt) và luôn muốn nuốt chững VN, phương Tây như Pháp vốn lịch sự vẫn gọi dân ” con rồng cháu tiên” là An na mit hay nègre( mọi).Người ta còn nói dân VN có hai cái tánh kỳ cục là tự hào về truyền thống chống ngoại nhưng đồng thời cũng rất thích nước ngoài, dù đó là da đen, da trắng hay da đỏ và dân VN rất thích cãi lộn, chửi lộn ỏm tỏi lên và họ cho rằng trước mắt VN đã là siêu cường …về chửi !
Triển:“-Họ luôn ca ngợi sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sự phát triển kinh tế giáo dục của Việt Nam. Nhưng họ lại muốn sang các nước Tư Bản chủ nghĩa du học, định cư, xuất khẩu lao động.”
Vâng, họ “nhân danh đấu tranh cho nhân quyền- sự sống”, rồi họ từ bỏ “thiên đường XHCN” qua Mỹ sống nhờ Welfare trợ cấp xã hội và họ nói như vầy:
Danh ngôn… Nấm độc
“Tại sao mọi người lại chống việc Phá Thai?
Mà mọi người lại ủng hộ án tử hình Tội Phạm
Các bạn cho rằng Bào Thai là con người
Thì Tội Phạm mang án Tử Hình cũng là con người vậy.
Như vậy có công bằng cho họ hay không?”
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
______________________
Họa ý ranh ngông Nấm độc:
Mọi người lại bỡi ai Phá Thai là Tội Phạm
Ủng hộ án tử hình vì Tội Phạm đã là người phạm tội
Đúng. Bào Thai là con người nên khác loài Nấm độc
Đúng. Tội Phạm cũng là con người nhưng người phạm tội nên phải bị Tử Hình.
Khẳng định, chưa có công bằng, vì Nấm độc ca tụng giết Bào Thai nhưng chưa bị Tử Hình.
Nguyễn Ngục Như Quần
Cô Quỳnh không hiểu cái sự khác biệt giữa bào thai và tội phạm. 1 bên là thụ động và bên kia là chủ động. 1 bên không có cơ hội để tự bảo vệ mình, bên kia đã có thể thoát án nếu không hành động và ngoài ra còn có cơ hội trước tòa. Vấn đề mà người ta chống án tử hình là đã vì có nhiều trường hợp oan uổng vì đủ lý do và do đó họ không muốn sự lặp lại.
Nếu chuyện nhỏ như vậy mà đã không thấu đáo thì làm sao có sự suy luận thuyết phục về sau này.
Rõ ràng, một Thai nhi vô tội thụ động bị sát hại và một kẻ chủ động sát hại kẻ khác là hai phạm trù hoàn toàn đối nghịch.
Còn việc toà kết tội đúng là điều tốt, hoặc kết tội sai là sự quyết đoán thiếu sót của một vấn đề, nếu kẻ bị oan khiếu nại thì đương nhiên cần phải được tra vấn lại chứng cớ để tránh sai lầm lập lại trong tương lai. Đó là lý do tại sao phạm nhân đã bị kết tội tử hình rồi nhưng toà ra lệnh phải đợi một thời gian khá lâu sau đó bản án mới được thi hành.
Và việc ủng hộ án tử hình là hình thức răng đe để giảm bớt tội phạm.
Thế nhưng suy luận cái kiểu gì mà lại có thể đồng hoá sự vô tội của Thai nhi và Kẻ giết người để “thuyết phục”, để đòi hỏi cho công lý cho sự công bằng?
Nhìn con chó thấy thương quá!
Con người không bằng nó.