Tháo dạ đổ vạ cho cứt

15
Không ai phủ nhận tài năng bơi lội của vận động viên(VĐV) người Italie Thomas Ceccon (Hình như đọc là Thoma c’est con). Anh ta đã được mề đay vàng 100 m.
Nhưng sau khi bị thua trong 1 giải khác thì anh ta đổ vạ cho việc « ăn không ngon, ngủ không yên » rồi ra nằm ngủ dưới đất ngoài « công viên » để bị(được, cố tình…) chụp ảnh đưa lên mạng(từ « công viên » sẽ bàn tới sau nhé).
Liên đoàn bơi lội Italie(FIN)đã bình luận chuyện này trên hãng thông tấn ANSA rằng« đây chỉ là một giấc ngủ trưa, Ceccon không ngủ ở ngoài đường».
Bây giờ tôi sẽ nói qua để các bạn biết thêm một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức Paris 24 để các bạn hiểu rõ thêm trước khi ra những bình luận, nhiều khi sai lệch vì chỉ đọc 1 chiều.
Paris 24 rất ưu tiên đến vấn đề môi trường. Village Olympque nói chung không có điều hòa nhiệt độ. Cũng nên biết là ở Pháp, ngay cả mùa hè cũng rất mát. Nếu đứng ở ngoài đường chỗ không có bóng mát thì mới bị nóng. Khi mặt trời lặn thì đi ngủ không cần quạt. Điều hòa thì lại càng không cần. Việt Nam và Italie mùa hè nóng hơn rất nhiều ở Pháp.
Paris 24 rất khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện công cộng để đi xem hoặc đi thi đấu. Các phương tiện vận chuyển mà chúng tôi, những tình nguyện viên dùng để chuyên chở các VDV đều là xe điện. Ở một số nơi thi đấu ngoài Paris, không có cả parking để đỗ xe. Khán giả đi phương tiện công cộng đến gần đó sẽ có các xe bus không mất tiền chở đến nơi.
Trở lại câu chuyện « tháo dạ đổ vạ cho cứt » nói trên. Anh chàng Italie này quên mất những điều tôi vừa nói ở trên và cũng quên luôn cả chuyện tất cả các VDV khác cũng sống với điều kiện như thế.
Chuyện anh ta ăn vạ đã lên các mặt báo ở Paris và tất nhiên đại đa số quần chúng không ai hưởng ứng cái sự ăn vạ của anh ta. Tuy nhiên vẫn có những kẻ tát nước theo cứt. Báo của chiều nay lại còn đăng tin mập mờ để cho người đọc tưởng như anh ta chạy ra phố ngủ. Xin nói rõ để các bạn biết rằng ANH TA NẰM Ở BÃI CỎ TRONG LÀNG OLYMPIC NHÉ và chỉ là « một giấc ngủ trưa » như FIN đã bình luận. CÓ ngủ hay không hay nằm đó để chụp ảnh thì bố ai mà biết được.
Tác giả mặc quần áo như vậy để làm việc cả ngày cho thấy Paris không hề nóng như các bạn tưởng
Khi không được 1 mề đai nào, rồi bới lông tìm vết, thì đó chắc chắn cũng không phải là một hành động hảo hán.

15 BÌNH LUẬN

  1. Trúc Phương:Lực sĩ Trung Quốc đến Olympics với ý chí quyết thắng và danh dự quốc gia. Ý chí đó được trui rèn từ những lò đào tạo chuyên nghiệp, nơi “đúc” nên một nền thể thao với tinh thần phi thể thao, nhắm đến việc “sản xuất” hàng loạt “người máy thể thao” từ khi mới lên 5 tuổi. Nhiệm vụ họ là sẽ phải đem lại vinh quang quốc gia, bất chấp sự lấp lánh đó trả giá bằng tương lai cuộc đời họ. Có quá nhiều ví dụ cho thấy sự thờ ơ ngược đãi đối với lực sĩ hết thời.

    Khổ luyện trong thể thao là chuyện bình thường nhưng với Trung Quốc, các lực sĩ Thế Vận Hội được đầu tư từ rất nhỏ, với công thức đào tạo khắc nghiệt từ những lò được thiết kế với mô hình không khác gì “nhà máy” sản xuất hàng loạt. Không chỉ khổ luyện, lực sĩ luôn được gieo vào đầu tư tưởng ái quốc. Hầu hết đều được tuyển từ các trường tiểu học và được đưa đến “nhà máy” trước khi 9 tuổi, bất chấp chúng có yêu thích thể thao hay không. Không như Mỹ, nơi thể thao đơn giản là sự rèn luyện sức khỏe và tinh thần đồng đội, thể thao , Trung Quốc là tinh thần dân tộc..

    Bởi việc đặt nặng biến con người thành cỗ máy hơn là xây dựng nhân cách, chẳng có gì ngạc nhiên khi nghe những vụ ồn ào về thái độ khiếm nhã của lực sĩ Trung Quốc. Họ lao vào thi đấu và họ cay cú điên tiết nếu thất bại. Trước sự thất bại của (một) lực sĩ Mỹ, dư luận và báo chí không bao giờ rủa xả mắng chửi. Với Trung Quốc, thất bại của (một) lực sĩ là nỗi nhục quốc gia và người ta không bao giờ chấp nhận điều đó. Kẻ thất bại bị “làm thịt” và bị “ăn tươi nuốt sống” trên mạng.

    Mới đây, tại Paris 2024, lực sĩ Tô Vĩ Đức (Su Weide) đã bị dân mạng Trung Quốc chửi sấp mặt khi thất bại (hai lần ngã xà cao khiến Trung Quốc mất vị trí đầu bảng vào tay đội Nhật trong trận chung kết ngày 29 Tháng Bảy, 2024). Khi chiến thắng, lực sĩ là niềm tự hào quốc gia, được báo chí tung hô như người hùng. Khi thất bại, họ là nỗi nhục quốc thể. Tất cả lực sĩ thua cuộc đều phải xin lỗi “người hâm mộ” và xin lỗi “đất nước.”

    Dân Trung Quốc không chỉ chửi mắng lực sĩ thua cuộc của họ. Lực sĩ nước nào chiến thắng “người” của họ cũng sẽ bị nguyền rủa. Tại Tokyo 2020, sau khi chiến thắng Trung Quốc trong trận chung kết đôi nam nữ, đội bóng bàn Nhật đã bị dân Trung Quốc rủa không tiếc lời. Họ dọa giết đội Nhật, nhắn rằng “bọn mày xuống địa ngục đi.”

    Giữa Mỹ và Trung Quốc, có quá nhiều sự khác biệt lẫn chênh lệch, giữa hai nền thể thao và giáo dục. Sự thịnh vượng kinh tế vẫn không mang lại “nhân cách quốc gia” cho Trung Quốc. Trên đấu trường Thế Vận Hội, sức mạnh thể thao chỉ là một phần. Nó còn cho thấy tương lai và sức mạnh thật sự của một quốc gia.

  2. Trúc Phương : Như nhiều mùa Olympic trước, Mỹ mang đến Thế Vận Hội Paris 2024 đoàn lực sĩ gồm nhiều sinh viên đại học. Họ đến cuộc thi tài với tinh thần thể thao đúng nghĩa của lịch sử Thế Vận Hội hiện đại. Khoảng 2/3 lực sĩ Olympics Hoa Kỳ là sinh viên, thuộc các trường nằm trong khuôn khổ NCAA (The National Collegiate Athletic Association – Hiệp Hội Thể Thao Đại Học Quốc Gia).

    Ba trường NCAA có nhiều lực sĩ nhất trong Đội Tuyển Hoa Kỳ tại Paris 2024 là Stanford (38 lực sĩ), UCLA (17) và USC (16).

    Năm liên đoàn thể thao sinh viên có thành viên tham gia Team USA 2024 là Big Ten Conference (116 lực sĩ), Atlantic Coast Conference (98), Southeastern Conference (85), The Ivy League (47) và Big 12 Conference (28).

    Về các môn thể thao Olympic, năm môn hàng đầu có sự tham dự của lực sĩ NCAA là điền kinh (113 lực sĩ), bơi lội (44), bóng nước (26), bóng chuyền (24) và chèo thuyền (24).

    Giáo dục Mỹ luôn nhấn mạnh việc bồi đắp sức khỏe quan trọng không kém xây dựng kiến thức. Với nhiều trường, sinh hoạt thể thao và tham gia thế vận hội đã trở thành truyền thống lâu đời. Giáo dục đại học Mỹ luôn tự hào về điều đó. Từ Thế Vận Hội Hè 1904 đến Thế Vận Hội Paris 2024, Đại Học Southern California (USC) đã đóng góp tổng cộng 512 lực sĩ (nhiều hơn bất kỳ đại học nào ở Mỹ); giành tổng cộng 326 huy chương (153 huy chương vàng) trong đó có ít nhất một huy chương vàng tại mỗi Thế Vận Hội Mùa Hè kể từ 1912.

  3. 7/8/2024- Lực sĩ Mỹ thắng huy chương Vàng ở Bắc Kinh vào năm 2022, thế nhưng mãi đến nay mới tới Paris để nhận lãnh

    Tại Thế Vận Hội Mùa Đông ở Bắc Kinh năm 2022, trong cuộc thi trượt băng ( figure skating) , lực sĩ Nga Kamila Valieva coi như thắng được huy chương vàng , lực sĩ Mỹ Vincent Zhou huy chương bạc, và Nhật huy chương đồng .

    Nay sau hơn 2 năm điều tra, tổ chức Thế Vận Hội đã đi đến quyết định tước huy chương vàng của Kamila Valieva vì gã này đã dùng thuốc kích thích.

    Huy chương vàng nay thuộc về lực sĩ Mỹ Vincent Zhou, huy chương bạc Nhật, và Canada huy chương đồng .

    Vincent Zhou tới Paris để nhận lãnh huy chương vàng .

  4. Có cớ để đổ vạ thì cũng còn may mắn . Riêng tại VN bọn CSVN bây giờ muốn tìm cứt để đổ vạ thì cũng chẳng còn vì bị bọn Đảng viên csvn ăn sạch .

    Bởi thế CSVN thay thế nhau , luân phiên nhau vào lò tham nhũng do Lú Trọng và Tô Lâm làm chủ .

    Không đổ được tệ nạn tham nhũng hối lộ cho Mỹ Nguỵ hay Tư bản bóc lột , lãnh đạo CSVN đành khóc rồi nuốt hận vào lòng khi tham dự đám chết của Lú Trọng .

    Kẻ không còn nước mắt cá sấu như Nguyễn tấn Dũng thì cười mỉa mai hả hê . Thế mà bọn Dư luận viên nâng bi cho Trọng lú và Lâm gà tồ lại ngu dốt đem hình Dũng cười trong dám tang Lú trọng đưa lên YouTube nhằm phê phán !

    • Đưa hình Dũng cười mỉa mai “nhằm phê phán”? Chúng không ngu dốt chút nào đâu, chúng đóng kịch phê phán đấy. Có phê phán rùm beng lên người ta mới để ý tới là có người ‘hả hê’, mà kẻ ‘hả hê’ ngầm là những đứa đưa hình ảnh Dũng cười mỉa mai.

      Nhiều khi phải đọc giữa hai hàng chữ – ý ngầm (lire entre les lignes) mới hiểu được ý của người dân sống trong rọ.

  5. Khi không được 1 mề đai nào, rồi bới lông tìm vết, thì đó chắc chắn cũng không phải là một hành động hảo hán.

    …..HẢO HÁN gì ở đây?
    Đây đơn giản là một cách phản đối hoặc cho mọi người trên thế giới hiểu rằng tổ chức Olympic Paris 2024
    thật tồi tệ , tác giả đừng có bao biện rằng vì ở Pháp thời tiết mùa hè rất mát mẻ nên không cần máy điều hoà…vâng rất đúng nhưng chỉ cho người Pháp thôi chứ khách khắp nơi trên thế giới và VĐV các nước đâu có quen thời tiết “3 phải” này…còn nữa, điều kiện ăn ở cho VĐV rất kém, Mỹ và các nước khác phải tự đem đồ ăn thức uống riêng qua cho VĐV của mình . Đã tổ chức Olympic tầm cỡ thế giới thì nên đàng hoàng, chau chuốt từng chi tiết nhỏ nhất…….nhưng hiện nay chính phủ Pháp đang trong tình trạng chính trị xã hội rối ren bất ổn, bạo loạn đường phố, cướp bóc đốt phá, biểu tình tràn lan..thì cái việc tổ chức Olympic vào thời điểm này không phù hợp cho nên xảy ra nhiều thiếu xót chúng ta cũng thông cảm được.

  6. Nam lực sĩ người Phi luật Tân Carlos Edriel Yulo đoạt được hai chương vàng trong cuộc tranh tài thể dục thẩm mỹ .

    Năm 2021, nữ lực sĩ người Phi Hidilyn Diaz đã doạt được huy chương vàng về cử tạ 55 kg dành cho phái nữ .

    Với huy chương vàng, Yulo sẽ được chính phủ Phi tặng thưởng cho một căn nhà hai phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi trị giá 24 triệu peso ( tương đương US$ 415,000)
    10 triệu peso (~$173,000 USD) từ Ủy ban Thể thao Philippines.
    3 triệu peso (~$52,000 USD) từ Hạ viện .
    Cả đời được ăn mì ramen miễn phí, tiệc buffet miễn phí và các bữa ăn miễn phí từ nhiều cơ sở địa phương.
    Cookie miễn phí trọn đời từ một nơi có tên Cookies By The Bucket.
    Một chiếc diện thoại iPhone 16.
    v.v…

  7. Siêu cường Mỹ đếm huy chương mỏi tay, 96 huy chương .

    Phái đoàn lực sĩ của Putin, vì Putin can trọng tội xâm lược Ukraine, nên quốc kỳ không được kéo lên khi đoạt được huy chương vàng , và phải tham dự như là một phái đoàn lực sĩ trung lập. Nhiều trang mạng cũng không thèm ghi số huy chương mà Nga đoạt được. Cho đến nay, 15 lực sĩ của Putin chỉ đoạt được con số bèo : 1 vàng 2 bạc. Thê thảm, ôi thời oanh liệt ngày trước nay còn đâu !

    Việt nam tay trắng, trắng tay. Nhục nhã, ê chề, thảm hại !

    Phi luật Tân đoạt được 3 gồm 2 vàng và một đồng .

    Thái Lan 2. Mã Lai 2. Nam Dương 1 .

    1 United States 24 31 31 86
    2 China 22 21 16 59
    3 France 13 16 19 48
    4 Great Britain 12 15 19 46
    5 Australia 14 12 9 35
    6 Japan 11 6 12 29
    7 S Korea 11 8 7 26
    8 Italy 9 10 7 26
    9 Netherlands 8 5 6 19
    10 Canada 6 4 8 18
    11 Germany 8 5 4 17
    12 Brazil 2 5 6 13
    13 New Zealand 3 5 1 9
    14 Spain 1 3 5 9
    15 Hungary 3 3 2 8
    15 Sweden 3 3 2 8
    17 Ireland 4 0 3 7
    18 Romania 3 3 1 7
    19 Ukraine 2 2 3 7
    20 Switzerland 1 2 4 7
    21 Greece 1 1 5 7
    22 Israel 1 4 1 6
    23 Croatia 2 1 2 5
    24 Belgium 2 0 3 5
    25 Kazakhstan 1 1 3 5
    26 Chinese Taipei 1 0 4 5
    27 DPR Korea 0 2 3 5
    28 Hong Kong 2 0 2 4
    29 Georgia 1 2 1 4
    30 Kenya 1 1 2 4
    30 South Africa 1 1 2 4
    32 Jamaica 0 3 1 4
    33 Poland 0 1 3 4
    34 Philippines 2 0 1 3
    35 Uzbekistan 1 0 2 3
    36 Mexico 0 2 1 3
    37 Turkey 0 1 2 3
    38 India 0 0 3 3
    38 Tajikistan 0 0 3 3
    40 Azerbaijan 2 0 0 2
    40 Serbia 2 0 0 2
    42 Chile 1 1 0 2
    42 Denmark 1 1 0 2
    42 Saint Lucia 1 1 0 2
    42 Uganda 1 1 0 2
    46 Cuba 1 0 1 2
    46 Czech Republic 1 0 1 2
    46 Guatemala 1 0 1 2
    49 Ethiopia 0 2 0 2
    50 Kosovo 0 1 1 2
    50 Kyrgyzstan 0 1 1 2
    50 Thailand 0 1 1 2
    53 Dominican Republic 0 0 2 2
    53 Lithuania 0 0 2 2
    53 Malaysia 0 0 2 2
    53 Moldova 0 0 2 2
    57 Algeria 1 0 0 1
    57 Argentina 1 0 0 1
    57 Bahrain 1 0 0 1
    57 Dominica 1 0 0 1
    57 Ecuador 1 0 0 1
    57 Norway 1 0 0 1
    57 Slovenia 1 0 0 1
    64 Armenia 0 1 0 1
    64 Colombia 0 1 0 1
    64 Fiji 0 1 0 1
    64 Mongolia 0 1 0 1
    64 Tunisia 0 1 0 1
    69 Austria 0 0 1 1
    69 Cape Verde 0 0 1 1
    69 Egypt 0 0 1 1
    69 Grenada 0 0 1 1
    69 Indonesia 0 0 1 1
    69 Iran 0 0 1 1
    69 Portugal 0 0 1 1
    69 Slovakia 0 0 1 1

  8. Được Huy chương vàng trong cuộc thi bơi 199m đã là giỏi rồi ,vi khôn gphari ai nước nào cũng có huy chương dù la vàng bạ dồng .Chỉ có 3 uy chương mà bao người thi nước tgi , vay thì hãnh diện thôi , Anh chàng này show off và báo chí, WEB ,săn tin chộp lấy và đăng báo bình luận .”Chỉ là giác ngủ trưa trên cỏ dưới chân “ghé đá’ ở ở môt công vên trong làng TVH. Có lẽ năm trên cỏ thoai mái hơn ,thơ mộng hơn ,lãng mạn hơn và thoả mãn cái TÔI nhiều hơn. Con anh ta viện lý do nóng và thứ ăn tồi tệ chỉ là một màn chữa cháy ,nhưng càng chửa cho mình mà làm tổn thương gây hoang mang trong dân chúng là điều không HAY.Ngoài ra dân Việt chỉ nhìn swuj việc xấu mà không nghe giả thích lý lẻ ,khôn nhìn vê mặt tốt của v/đ như ra công viên ngồi chơi vì buồn là cuộc thi đấu khác thua (không có huý chương)Ý đưng hạng thứ 8 theo bảng sắp hạng ngay 8/7 vói 8 hcv HƠN nhiều nước khác (top 10),vạy cũng qua tốt rồi.,con nói sáu TVH làm chi ? Có lẻ mẹt ,buồn ,nên anh ta ngòi mỏi lưng ,nằm ghế dá thì cưng và nóng ,nên trải khăn nằm trên cỏ và ngủ quên thôi Có chi mà làm rum beng ?
    Trong bảng sắp hang không có ngay cả băn tên ,bắn sung mà Vc hay khoe là sở trường của chúng …
    ===
    -Ngoại giao cây tre coi bộ mất thiêng Mỹ đã bác bỏ công nhận VN là kinh tế thị trường . Nghe nói là Mỹ đang diều tra vn cho TC tuồn hang vào Mỹ qua nhãn hiệu VNvà bản áb và nền kin té đến nay .một số được nhà nước yểm trợ .
    -Về B bà Harris ,PTT,ra tranh cử vói Trump thay thế Biden rút KHÍ THẾ ĐANG LÊN .Tiền v/đ tranh cử nhiều hơn và thăm do dư luận thì ủng hộ % cung vượt qua Trump. Trump tức đến phát điên ,đã lộ bản chất kỳ thị (DA ĐEN),gọi công việc của da đen là black jobs.Cô PV hỏi lại không giải thích đựoc nên nổi nóng chưởi cả ký giả da đen…
    -Nói láo Hối lộ…
    Cho nên NGĂN trở bằng mọi cách KHÔNG CHO Trump đi vào TBO để thi hành KH độc tài dược phô biến bởi số MAGA (Project 2025).

  9. Ha ha ha …

    Vào đọc các “còm men” trên “phê tê búc”/xem trên “du tu bi” của đám bò đỏ để thấy chùng nó chê bai, mạt sát “Paris 2024” như thế nào.

    Ấy cũng chẳng qua là vì cho đến hôm nay thì cái nước CHXHCNVN vẫn đứng hạng bét trên bảng xép hạng …huy chương.

    Đúng là “tháo dạ đổ vạ cho bác – à quên…. cho cứt!”!

    Tội nghiệp cứt!

    Tội nghiệp bò đỏ!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên