“Suy Tôn” lãnh tụ Tô Lâm

16
AFP
Thật sự kinh ngạc khi bầu chức Tổng Bí thư đảng cho Tô Lâm, người dẫn chương trình dùng từ Ban Chấp hành trung ương đảng “suy tôn” ông Tô Lâm là Tổng Bí thư đảng cộng sản Việt Nam bằng 100% phiếu bầu, một sự lựa chọn tuyệt đối vào Tô Lâm đại tướng cảnh sát, Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư.
“Đánh nhanh diệt gọn”, ” ăn ngay” bò dát vàng là phong cách Tô Lâm, không để khoảng trống quyền lực lâu sẽ bất ổn, nhiều kẻ trong đảng nhòm ngó, thèm muốn chức vụ sinh ra làm phản, đảo chính mềm, cứng thì gay to, nên Tô Lâm phải triệu tập Ban Chấp hành trung ương họp ngay hôm nay ( 3.8/24 ) bầu chức Tổng Bí thư và Tô Lâm giấc mơ trở thành hiện thực, một đít hai ghế còn quyền lực hơn Nguyễn Phú Trọng trước kia.
Người làm vua có số, nếu ông Nguyễn Phú Trọng về hưu sớm hai nhiệm kỳ thì ông Tô Lâm lúc đó không có cơ hội làm Tổng Bí thư kiêm chủ tịch nước, vì lúc đó ông Vương Đình Huệ, hoặc Võ Văn Thưởng sẽ chiếm vị trí Tổng Bí thư của Nguyễn Phú Trọng, vì Vương Đình Huệ, Võ Văn Thưởng là đàn em ruột của ông Trọng đưa lên, người ta nói ông Tô Lâm có số làm vua nước Việt Nam cộng sản như thời phong kiến, dừng mọi thủ đoạn sức mạnh cơ hội ém mình chờ thời và thành công.
Nếu không có gì biến động, tức là Việt Nam vẫn giữ nguyên chế độ độc tài toàn trị thì theo thời gian, ông Tô phục vụ vài nhiệm kỳ cuối cùng sẽ chết ở nghĩa trang Mai Dịch, hoặc mảnh đất vài ha ở Hưng Yên gần mả ông vua phong kiến Triệu Quang Phục và bị lịch sử ghi tên một tội đồ của dân tộc Việt Nam thời cộng sản bị nguyền rủa.
Hoặc Tô Lâm trở thành người thay đổi lịch sử, trở thành anh hùng dân tộc khi xóa bỏ chế độ độc tài toàn trị chuyển sang dân chủ tự do một cách hòa bình, không đổ máu, lúc đó lịch sử ghi danh muôn thuở, nhưng điều này có lẽ không xảy ra ở một nước có nền văn hóa nho giáo( khổng giáo) cộng tôn thờ bạo lực và quyền lực. Lịch sử đã giao trách nhiệm và quyền lực về một người, và người đó có xoay chuyển chế độ độc tài về dân chủ văn minh lại là câu chuyện khác, có lẽ phải do người dân làm cách mạng dân chủ không thể hy vọng vào một trùm an ninh bắt cóc và đàn áp khốc liệt tự do dân chủ nhân quyền như ở Việt Nam mấy chục năm dưới trướng Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm.
Con đường dẫn tới đỉnh cao quyền lực của Tô Lâm nếu Nguyễn Phú Trọng đội mồ sống lại cũng phải bái phục “hậu sinh khả úy”!
Từ bộ trưởng công an đúng lúc Nguyễn Phú Trọng mở chiến dịch đốt lò chống tham nhũng bắt buộc Tô Lâm làm cánh tay phải của mình, chiến công vang dội là vụ bắt cóc thành công Trịnh Xuân Thanh ở Đức về Việt Nam năm 2017, đạo diễn vụ này không ai khác là Tô Lâm. Từ đó Tô Lâm được tin tưởng tuyệt đối, là công cụ của Nguyễn Phú Trọng thanh trừng phe Nguyễn Tấn Dũng và phe nhóm khác, tuy nhiên tham vọng của Tô Lâm giấu kín không lộ hàng, từ đó Tô Lâm xây dựng thế lực trong Bộ Công an dùng người cùng quê Hưng Yên, hoặc người có gốc tin tưởng tuyệt đối, như vậy Duy Ngọc, Lương Tam Quang, Tô An Xô … Là những tướng công an đã xuất hiện cùng một thời điểm cùng với Tô Lâm thành công với tang chứng vật chứng tiêu diệt các đối thủ tiềm năng, chủ yếu tham nhũng kinh tế.
Vận may từ lúc Nguyễn Phú Trọng bị lâm bệnh nặng một thời gian rồi chết, Tô Lâm cho Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, rồi Vương Đình Huệ và Võ Văn Thưởng, Trương Thị Mai về vườn.
Lúc đó khoảng trống quyền lực lộ ra quá nhiều, bộ trưởng công an Tô Lâm trở thành Chủ tịch nước một cách chóng vách, liền điều Duy Ngọc thứ trưởng công an trở thành chánh Văn phòng trung ương đảng , Lương tam Quang trở thành bộ trưởng công an, Tô ân Xô cố vấn chủ tịch nước.
Thâu tóm quyền lực như thời tam quốc, giấu mình chờ thời như Tư Mã Ý, Tô Lâm trở thành một Tập Cận Bình của Việt Nam.
Hôm nay “suy tôn” một lãnh tụ Tô Lâm, các phương tiện truyền thông đại chúng rầm rộ đưa hình ảnh của một đại tướng công an trở thành tổng Bí thư đầu tiên của đảng cộng sản,
Khi chủ nghĩa Mác Lê Nin lỗi thời, sai trái về dự án và tư tưởng, nhà nước cộng sản bắt buộc phải do thế lực công an và quân đội nắm quyền cai trị, điều này được dự đoán và xảy ra hoàn toàn theo qui luật khách quan.
4/8/2024

16 BÌNH LUẬN

  1. VN giờ đây ..”Nằm Trong Tay ” của một Tên “Trùm Du Côn ” :
    Hắn nắm tất cả,nhất l̀à Chúa Đảng Công An,ngươì dân ,trên chín chục triệu ngừơì,chỉ còn ngồi uống La de,(nếu có tiền mánh mung )là th́ứ được Đảng̉ Công An cổ vũ,ngaỳ đêm say xỉn,mặc cho Chúa Đảng múa may quay cuồng,họăc là haí…. ĺá rừng mà ăn sống qua ngày.

  2. Ông “Ba tê “( Tô Tổng Tịch) lên tăng thêm lực lượng công an thì dân Việt còn bị kềm kẹp và bị đàn áp dài dài. Tương lai vũ như cẫn ” Đen tối “. Đừng mong gì ở lãnh đạo Cs.

  3. Ông “Ba tê ” lên tăng thêm lực lượng công an thì dân Việt còn bị kềm kẹp và bị đàn áp dài dài. Tương lai vũ như cẫn ” Đen tối “. Đừng mong gì ở lãnh đạo Cs.

  4. Rõ ràng dù có con cháu bác Hồ nào đó như
    Phạm đình Trọng đã thức tỉnh mà hy vọng ĐCSVN tốt hơn một chút cho dân VN đỡ khổ vì XHCN cũng phải thất vọng .

    Hôm nay thằng Trọng lú chết được đồng bọn nâng bi cao cho bằng bác hồ cho đỡ nhục . Chẳng những thế cái tay Tô Lâm cũng được nâng lên bác mới nực cười .

    Thế là chúng đã tự hạ giá trị cu hồ , chúng gián tiếp sĩ nhục và hạ giá bác hồ xuống hạng tham nhũng ăn bò dát vàng cho xem xem đồng hạng

    Cái chết Trọng lú suy tôn Tô nồn là dấu hiệu chúng CSVN dang đào mồ chôn danh hiệu “ BÁC HỒ KÍNH YÊU “ .

  5. O83 ngoài Miền Bắc-Hòa Bình có làng tên gọi là “Làng Lồn” ! Cái làng nầy ,không thấy treo ảnh Bác hay khẩu hiêu “Bác Hồ sống mải…”. Vì sao ?? Rất dễ hiểu, chẳng lẻ Bác sống mải trong cái”L…ồn” hay sao?> Lần nầy Tô Lâm trở thành lảnh tụ ,rất xứng đáng để thờ trong cái Làng Lồn nầy ,vì Tô Lâm viết tắt thành 2 chữ T.L ???

  6. Cũng là Thái Thú.

    Bây giờ bác…Tô Lâm đã là To Lắm rồi, chỉ thua cụ tổ Tô Định ngày xưa một tí thôi.

  7. Aurevoir!

    Dân ta đã và đang đào mồ
    Và sẽ tiếp tục đến bao giờ
    Bè lũ còn sống bị treo cổ
    Thế hệ con cháu ta được nhờ

    Sẽ không còn điêu linh thống khổ
    Dân ta lấy lại mảnh cơ đồ
    Nòi Lạc Việt da vàng máu đỏ
    Sẽ không còn cuốc mả đào mồ

    Aurevoir!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Nhẹ nhứt cũng treo cổ!

      Cầu viện rước ngoại bang
      Cõng rắn cắn gà nhà
      Cắt đất dâng cho giặc
      Tội đáng phải bêu đầu

      Tội làm nhục quốc thể
      Chờ đêm tối xé lẻ
      Ăn thịt bò dát vàng
      Tội nầy đáng xử tử

      Thiếu suy nghĩ quàng xiên
      Đi bưng bô thằng điên
      Ô nhục cả dân tộc
      Tội phỉ báng tổ tiên

      Cả ba tội kể trên
      Nhẹ nhứt cũng treo cổ!

      Nông Dân Nam Bộ

      • Lên phê ke, tìm chong đám phờ ren của những nhân vật cộm cán tên Lê Minh Dũng . Rùi từ đó mà truy ra

  8. Suy tôn lãnh tụ. Quyền lực như Trọng còn chưa được suy tôn nhưng Tô Lâm đang đi vào vết xe của Hồ, khác biệt là Hồ được suy tôn bởi vì người dân mù quáng tin theo Hồ, còn Tô Lâm được suy tôn vì tất cả trên dưới đều hãi sợ.

    Hồ khôn khéo biết lừa để diệt; còn Tô Lâm thì diệt thẳng, không cần che đậy, trắng trợn như khi Tô Lâm ngồi để kẻ khác dút bò dát vàng vào miệng.

    Cuối cùng Hồ, kẻ được suy tôn, bị chính những kẻ suy tôn hạ bệ. Còn Tô Lâm diệt nhiều đồng chí của mình để được suy tôn lên làm bệ hạ, chừng nào thì bị hạ bệ?

    • “hạ bệ?”
      – “Après moi, le déluge” – “After me, the flood” – Sau tao, lụt lụt lụt. Không còn gì sống sót!

  9. Playboy TL

    TL là dạng tay chơi playboy thích ăn ngon mặc đẹp, áo quần bóng bẩy, tóc tai chải chuốt đỏm dáng. Sự ăn chơi trác táng và bệnh hoạn hiện lên cái mặt bủng da chì môi thâm. Đặc biệt con mắt nhìn mông lung chứ không nhìn thấy ai. Tên này đàng điếm háo sắc ham ăn và rất ác độc. Tất nhiên, tên này cũng dễ bị mua chuộc bằng món ngon và gái đẹp. VC nào muốn thăng quan tiến chức thì cứ lựa sẳn vài “con mắm” chờ sẳn mỗi khi gặp nó tiến nạp cho nó cạp cạp là xong ngay.

    • Tư duy lùn và còn thêm cùn , sáng chửi chiều chửi không biết thời gian đâu mà kiếm ăn đổ vào mồm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên