S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Tiếng Chim

92

Đêm Giữa Ban Ngày (chương 40) trong đoạn viết về trại tù Phong Quang, nằm trong một lòng chảo sát biên giới Việt-Trung, có câu này: “Chỉ đêm đến mới nghe văng vẳng tiếng từ quy khắc khoải gọi nhau.”

  • “Từ Quy là giống gì vậy cà?” Tôi hỏi tác giả.
  • “Giời ạ! Cuốc đấy.” Vũ Thư Hiên cười thành tiếng. “Cũng có người gọi là Đỗ Quyên hay con chim quốc.” Ông vừa cười, vừa nhìn tôi với ánh mắt thân thiện và giễu cợt. “Là dân Việt, và tóc đã muối tiêu rồi mà chưa nghe tiếng nó bao giờ à?”
  • “Dạ, chưa!” Tôi ngượng nghịu đáp.

Mẩu đối thoại thượng dẫn tưởng chừng cứ như mới hôm qua (hay hôm kia gì đó) thôi hà. Ấy thế mà đã hơn hai chục năm rồi. Nay thì tóc tai chả còn chút tiêu nào ráo mà đã thành muối hết trơn hết trọi nhưng tôi vẫn chưa có dịp được nhìn thấy tận mắt, hoặc nghe tận tai tiếng kêu thương – “khắc khoải” – của loài từ quy một lần nào cả.

Buồn!

Nỗi buồn càng thấm thía khi tôi lại vừa biết thêm rằng cái viễn ảnh được tiếp cận với loài chim này (xem ra) mỗi lúc một xa, nếu chưa muốn nói là đã trở thành bất khả. Từ Việt Nam, nhà báo Thái Hạo có bài tường thuật (“Chim Quốc Không Còn Kêu Nữa”) vừa đọc được trên trang Tiếng Dân:

Đêm trong núi lạnh, ngồi nói chuyện với anh Hoàng Tuấn Công. Về những cánh rừng đã mất. Anh Công hỏi mình, ở đây giờ còn (chim) cuốc không. Mình nói còn, thi thoảng vẫn thấy chúng lủi nhanh qua những bờ bụi. Có nghe thấy tiếng chúng kêu không? Không.

– Ừ, cuốc giờ không còn kêu nữa.

Bỗng giật mình, đúng rồi, đã bao lâu mình không nghe tiếng cuốc dù vẫn thấy chúng đây đó nơi chân đồi đồng bãi… Chúng lủi đi và sống trong im lặng. Rừng đã hết, con người có mặt khắp nơi cùng súng và bẫy rập. Cuốc phải ngậm chặt miệng để giữ lấy sinh mạng, vì tiếng kêu là lời mời gọi tử thần. Đó là một bước “tiến hóa” oan nghiệt…

Chim cuốc còn đó mà tiếng cuốc đã chôn vào u tịch mang mang. Không có cái chết nào đáng sợ hơn thế, không sự hủy diệt nào thảm khốc hơn thế, khi một giống loài phải từ bỏ tiếng gọi đồng loại và tiếng gọi nhân tình của mình trong lau lách mù tăm.

Tình trạng “đáng sợ” và “thảm khốc” này không chỉ xẩy ra với riêng loài từ quy. Dân Việt cũng đang sống trong nín lặng, cũng đang “phải ngậm chặt miệng để giữ lấy sinh mạng” chả khác gì chim chóc. Với chế độ hiện hành thì tiếng nói của người dân, kể cả những tiếng kêu cứu hay kêu thương (thảm thiết) đều có thể bị suy diễn là “tuyên truyền chống nhà nước,” và đều phải chịu nhận những hình phạt  nặng nề.

Xin ghi lại đôi ba trường hợp:

Ngày 1 tháng 3 năm 2022, báo Thanh Niên đi tin: “Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã tiến hành bắt giam bị can Trần Văn Bang (61 tuổi, trú tại số 860/60X/27 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi tàng trữ, soạn thảo, đăng tải và tán phát trên mạng internet các bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.”

Ngày 24/02/2022, VOA cho hay: “Một phiên tòa phúc thẩm ở Ninh Bình vừa y án ông Trần Quốc Khánh 6,5 năm tù và hai năm quản chế vì “tuyên truyền chống nhà nước”. Gia đình ông Khánh cho VOA biết rằng phiên tòa diễn ra mà không có mặt luật sư bào chữa, dù ông Khánh có yêu cầu luật sư.”

Ngày 19 tháng 02 năm 2022, báo Dân Trí, chạy tin: “Ông Nguyễn Hoài Nam (SN 1973, ngụ quận 12, TP.HCM, là nhà báo) vừa bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật hình sự 2015 sau 10 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trước đó không lâu, hôm 26 tháng 1 năm 2022, BBC ái ngại loan tin là hững thành viên của nhóm Báo Sạch cũng bị kết án bởi tội danh tương tự:

“TAND TP Cần Thơ tuyên giữ nguyên hình phạt 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Trương Châu Hữu Danh về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự. Toà cũng tuyên y án 3 năm tù đối với bị cáo Đoàn Kiên Giang, Lê Thế Thắng; 2 năm tù đối với Nguyễn Phước Trung Bảo và Nguyễn Thanh Nhã về cùng tội danh.”

Tổ Chức Sáng Kiến Pháp Lý Việt Nam (cơ quan chủ quản của Luật Khoa Tạp Chí và The Vietnamese Magazine) đã lên tiếng “phải đối” việc “hình sự hóa các hoạt động của nhóm Báo Sạch” của nhà đương cuộc Hà Nội:

“Một người bị bịt miệng, một tờ báo hay một hãng truyền thông bị đóng cửa một cách tùy tiện là mối đe dọa chung cho toàn bộ xã hội. Với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực báo chí, chúng tôi phản đối các hành vi xâm phạm này và yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho các thành viên Báo Sạch, đồng thời đình chỉ tất cả các cáo buộc nhắm vào những công dân này.”

VOA cho biết:

Ông Hữu Danh được nhiều người biết đến với loạt bài viết trên Facebook về khối tài sản của Bí thư tỉnh uỷ Bình Dương, Trần Văn Nam, và hàng loạt video cùng các đăng tải trên mạng xã hội về nội dung phản ánh tiêu cựu, phản đối nhiều trạm thu phí BOT ở các tỉnh thành và TPHCM. Tuy nhiên, theo VnExpress, một số hành động của ông bị cho là vi phạm pháp luật. Nhưng công an chưa công bố hành vi cụ thể về việc “vi phạm pháp luật” của nhà báo này. Cơ quan điều tra cáo buộc nhà báo này đã “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân,” một điều luật thường được chính quyền dùng để bắt các nhà báo và những người bất đồng chính kiến vì những đăng tải của họ.

Bản tin này cũng ghi nhận ý kiến của nhiều vị thức giả khác:

  • Bùi Thanh Hiếu: “Nhóm ‘Báo Sạch’ từng viết bài vạch rõ những sai phạm của nhà máy nước sông Đuống mà sau đó truyền thông chính thống đưa tin rằng công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.”
  • Lê Nguyễn Hương Trà: “Các thành viên của nhóm bao gồm các nhà báo và trang Báo sạch đã “gây nhiều tiếng vang, nhanh chóng đạt được lượng theo dõi khủng.”
  • Bùi Sơn: “Không rõ là họ vi phạm cái gì và cụ thể là vì sao họ bị bắt nhưng đây là các cựu nhà báo rất được lòng người đọc vì họ đã dũng cảm viết những bài báo đấu tranh cũng như vạch trần những sai phạm của các quan chức tham nhũng ở Việt Nam.”

Sự thực, ông Trần Văn Bang, Trần Quốc Khánh, Nguyễn Hoài Nam và Nhóm Báo Sạch chả “vi phạm cái gì và cụ thể” cả. Họ vào tù chỉ vì tin lời của ông Nguyễn Phú Trọng (“tham nhũng không có vùng cấm”) thôi, theo nhận xét của blogger Gió Bẩc.

Chế độ toàn trị hiện hành ở Việt Nam không chấp nhận chuyện bị “vạch trần” bất cứ tệ trạng nào, và sẵn sàng xử dụng mọi biện pháp thô bạo để “rọ mõm” thiên hạ. Hẳn nhiều người còn nhớ hình ảnh L.M Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng, Lê Mỹ Hạnh, Trần Thị Nga, Phạm Đoan Trang … bị hành hung đến độ thương tật chỉ vì tiếng nói bất đồng của họ.

Khi mà chim chóc đã nín bặt giữa một môi trường thiên nhiên đầy rẫy những cạm bẫy, và khi mà con người không còn dám lên tiếng vì sự đe dọa thường trực của một xã hội độc đoán/bất an thì tương lai đất nước sẽ ra sao là điều ai cũng có thể tiên đoán được.

92 BÌNH LUẬN

  1. Trích 1 trong những người Tưởng Năng Tiến mến mộ

    “Nghệ sỹ Nguyễn Kim Chi nói với gã: chị cũng như anh Quốc như Đặng Thuỳ Trâm khi miền Nam gọi cũng lên đường

    Who the Phúc ở miền Nam gọi lũ này vậy ?

    • Trích bài ở một diễn đàn khác (Tiếng Dân
      ,của một tác giả khác) ,rồi đăng lại dưới
      bài viết của TNT . Cho người đọc cái
      cảm giác là những ngôn ngữ ở đó của
      TNT đã viết ra . Thật là một đòn trí trá,
      thô bỉ ,kinh thường kiến thức của người
      đọc .

  2. Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!
    ***********************

    “Hận thù đó! chất cao trong lòng người
    Hận thù đó! chất cao trong lòng tôi, lòng anh!”

  3. Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!
    ***********************

    “Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay dính máu đồng bào
    Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay vấy máu anh em.”

  4. Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!
    ***********************

    “Kìa giặc thù đốt phá quê hương ta
    Kìa giặc thù bắn giết đồng bào ta
    Kìa giặc thù còn đó !
    Kìa giặc thù còn đó !”

  5. Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!
    ***********************

    “Giặc cờ đỏ: Xâm lăng.
    Giặc cờ đỏ: Bạo tàn.
    Giặc cờ đỏ giết hại dân lành đốt phá quê hương!”

  6. Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!
    ***********************

    Hận thù đó! Cất cao trong lòng người!
    Hận thù đó! Khắc sâu trong lòng tôi, lòng anh!

    • Fuck thằng Mỹ Cộng Donald Trump chuyên liếm đít mấy thằng lãnh đạo Cộng Sản chó đẻ Tập cân Bình, Putin, Kim Jong Un, Nguyễn phú Trọng.

      Fuck thằng shareview Cuồng chuyên liếm đít thằng Donald Trump.

      Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.
      Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

      Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

      Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

      • Tao đã bảo rồi, thứ dư luận viên trăm nick trăm còm rác rưỡi như mày, mày có đụ mẹ cả dòng họ cộng sản nhà mày cũng chẳng có ai tin. Fuck you, communist.

        • Fuck thằng shareview Cuồng chuyên liếm đít thằng Cộng sản Donald Trump và cả hai dòng nội, ngoại nhà mày nhá .

          • Mày giống Võ Thị Sáu bị bệnh si khờ hả mày?Tao đã bảo bao nhiêu lần tao không ưa Trump, tao bầu cho Bà Harris. Fuck you, communist!

          • Fuck thằng shareview nói năng lảm nhảm, điên khùng . Địt mẹ mày thằng chó đẻ shareview và cả hai dòng nội, ngoại của mày nhá .

  7. Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!
    **********************

    “Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay chiến tích hận thù
    Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay giết chóc hôi tanh.”

    • Fuck thằng Mỹ Cộng Donald Trump chuyên liếm đít mấy thằng lãnh đạo Cộng Sản chó đẻ Tập cân Bình, Putin, Kim Jong Un, Nguyễn phú Trọng.

      Fuck thằng shareview Cuồng chuyên liếm đít thằng Donald Trump.

      Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.
      Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

      Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

      Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

      • Lại ba xạo nữa, tao phe Dân Chủ, ủng hộ Bà Harris!

        Thật ra thì tao nên fuck má mày để bà ấy đẻ ra thằng con thông minh và bớt láo bớt dốt hơn mày! Nhưng mà đời người định mệnh nắng mưa, má mày fuck thằng nón cối đảng viên nào không biết đẻ ra mày vừa dốt vừa láo.. Fuck you, communist!

  8. Mẹ Tăng Sâm đang ngồi dệt cửi.Có người vào báo “Tăng Sâm giest người . Bà Mẹ vẫn dệt cuwi vì KHÔNG TIN. Lần 2 ,ngươi khấc báo .bà hoang mang (chó không bỏ qua) vì đã giao động, Lần thứ 3 nghe tin bà mẹ hoảng sợo quăng con suốt ,bỏ chạy trốn !( Làm gì có tìm con ) (CHTH)
    Joseph Goebbels là BT Thông tin tuyên truyền cua Quốc Xã. Bài TCH và Do Thái . Coi người Dức là Thựơng Đẳng Da Trắng . Tuyen truyền mạnh đên nỏi có nhiều dân Đức cuông nhiệt theo Hitler bằng cách nơi láo .bịa đặt và lập đi lập lai thì có ngươi tin…tạo nên một Hitler độc tài vói bọn cuồng tín theo sau. Ông ta tuyên bố “cứ nói láo ,nói láo maĩ sẻ có người tin”.Đó là Hitler và MGGA …
    Hitler đã là lịch sử một Hitler phát xít (vụ các lò thiêu dân Do Thái đã được lịch sử ghi lại vói chứng cớ mạnh,
    sach của Hitler.Mein Kampf. Nhật ký của Anne Frank ,điện ảnh nhưng vẫn có người có học thức Đai Học không tin cho là nguỵ tạo như bà DB chống TT Hoa kỳ Biden là GREEN…
    Còn Ông Trump ? Tin không ? Tin chứ ,Tin phát cuồng tên độc tài này và mơ uowsc được độc tai sau khi thắng cử kỳ này dù chỉ một ngày ,Y con mang lòng thù hận, trả thù và tuyên bố nặng lời vói các đôi thủ của miffnh ,kể cả TT Biden.Ngh nói y không đọc sassch nào ngoài Mein kampt và hồi nhỏ đã được vi luật sư Đức làm việc cho CHA y dạy bảo những mánh lới ,những gian dối ,những nói láo …đẻ thành công ở đời .DDoa là Ma Đạo và y đã theo đó đã sử di chúc Cha đẻ cô cháu gái được huưởng số tiên IT hơn (di chúc),trốn thuế, bắt chẹt công nhân ,khai khống tài sản vì lợi ích ,kỳ thị dân đen và vàng dân lao động ,coi thuờng quân nhân bảo vệ tổ quốc ,an ninh trong nước ,ca ngợi kẻ thù, bắt nạt đồng minh ,chối bỏ tội lỗi dù đã bị kêu án ,dù đã vào nhà tù MUG SHOT…vv và vv , Ngày nay vẫn huyênh hoang tự đắc nói láo như VEM,bịa chuyện rất tài như mới đây ký giả hỏi là có biet người tình của bà Harris các đây 30 năm…Y bịa chuyen là đã từng đi trực thăng vói ông ta ,đã nghe nói nhiều điều không tột về bà Harris và tăng thêm độ hấp dẫn là SUYT CHẾT vì trực thăng có vấn đề. Nhà báo hỏi những người liên hệ thì người quen bà Harris chưa từng gặp ,từng đi vói Trump 9và khẳng định là không chống bà Harris ,vẫn là bạnvà ông Newsom thì nói là máy bay an toán vì có ông ta tháp tùng .cười và không thể nhịn được ,chửithề “Bullshit!”….(cũng như trước đây kể chuyên con cá sáu binh điện và chiếc tàu hay Cali đẻ cháy rừng vì không chịu cào là rừng !!!)
    Mới đây khí thế Bà Harris-Walz lên cao,công húng tới ủng hộ có cả 100,000 người hay hơn thì Trump tức tối ” sao dân nghe bà ta nhiều hơn tôi được ? và so sánh dân nghe ông bằng dân nghe MS King diển thuyết ” I have a Dream!” . Trump làm sao thì Vance làm vậy . TT và Phó gióng nhau lời nói hành đông tư cách.
    Toàn là “BỰA ” WEIRD (Walz nói)….
    ….

    • Hahaha, Xạo quá đi mày! Trăm nick trăm còm lại thêm nick mới… Mày không thích Trump thì cứ theo tao bầu cho Haris, đừng có làm bộ xuyên tạc nữa! Fuck you, communist!

  9. Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!

    “Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay dính máu đồng bào
    Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay vấy máu anh em.”

    • “Shareview 10/08/2024 at 00:24

      Công trình tụi mày giầu nón cối, build up vài cái nick chống cộng coi cho được được- nào là ban mai , bong dan Nam bộ, Thanh tra ,….bây giờ lộ hết cả bày là dư luận viên trăm nick trăm còm, uổng quá ha !”

      “Fuck you communist!” – Trích .

      Bây giờ thì thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview giở trò la
      Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm!
      “Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay nhuốm máu đồng bào !”

      làm như thể nó là người quốc gia. Ha ha ha.

      Đéo mẹ tiên sư cha thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview. Thằng chó đéo shareview này nó lết từ nick này qua nick nọ chê các còm là ba xạo, rồi vờ vịt chửi bâng quơ Fuck you communist làm như thể nó là người quốc gia .

      Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

      Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.
      Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

      Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

      Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

    • Nông Dân Nam Bộ đã làm gì các anh?
      Láo khoét của bọn thất học lưu manh!

      • Chùm thơ du côn mất dạy của mày chửi những ai cờ Vàng bầu cho Trump…

        Tao không ưa gì Kim mao sư vương Trump , tao thuộc DC nhưng ở xứ Mỹ này , bầu ai là quyền của người ta, du luận viên VC khốn nạn như mày không có quyền gí mà chửi cha mắng mẹ dân cờ Vàng tị nạn vote for Trump đến thé !

        Mày ăn học tới đâu hả? Văn phạm ngữ pháp giống nhau hay khác nhau ?

        Xao qua!

        Fuck you, communist !

          • “Nguyên Văn Mười- Thanh Tra Chính Phủ 10/08/2024 at 02:50
            Bây giờ là tự lột mặt rồi nhé!”

            Đồng ý, và tôi cũng đã lật mặt nạ nó .

          • Hahhaa… Chỉ có lũ cộng dư luận viên khốn nạn chúng mày mới nghĩ loài người cần mặt nạ bởi vì chúng mày chỉ giả đò , trăm nick trăm còm… Fuck you, communist!

          • “Phishing technique của FBI”, does it ring a bell?

          • Ring nothing! Xạo quá mày ơi, pretend too much! Fuck you, communist!

    • “Shareview 10/08/2024 at 00:24
      Công trình tụi mày giầu nón cối, build up vài cái nick chống cộng coi cho được được- nào là ban mai , bong dan Nam bộ, Thanh tra ,….bây giờ lộ hết cả bày là dư luận viên trăm nick trăm còm, uổng quá ha !”

      “Fuck you communist!”

      Bây giờ thì thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview giở trò la ” VNCH muôn năm ” làm như thể nó là người quốc gia. Ha ha ha.

      Đéo mẹ tiên sư cha thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview. Thằng chó đéo shareview này nó lết từ nick này qua nick nọ chê các còm là ba xạo, rồi vờ vịt chửi bâng quơ Fuck you communist làm như thể nó là người quốc gia .

      Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

      Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.

      Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

      Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

      Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

      • Mày chửi đụ mẹ cả dòng họ cộng sàn nhà mày được nên tinh hô Việt Nam Cộng Hòa Mưôn Năm !” chắc cũng không khó nhưng cần phải chờ “ chỉ thị” hả?

        Tao không việc gì phải chừng minh cho mọi người tin tao là dân cở Vàng cả…nhung còn mày …làm job dư luận viên trăm nick trăm cọm… chắc cần phải ….

        Fuck you communist!

        • “Shareview 10/08/2024 at 00:24
          Công trình tụi mày giầu nón cối, build up vài cái nick chống cộng coi cho được được- nào là ban mai , bong dan Nam bộ, Thanh tra ,….bây giờ lộ hết cả bày là dư luận viên trăm nick trăm còm, uổng quá ha !” .“Fuck you communist!”

          Bây giờ thì thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview giở trò la ” VNCH muôn năm ” làm như thể nó là người quốc gia. Ha ha ha.

          Đéo mẹ tiên sư cha thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview. Thằng chó đéo shareview này nó lết từ nick này qua nick nọ chê các còm là ba xạo, rồi vờ vịt chửi bâng quơ Fuck you communist làm như thể nó là người quốc gia .

          Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

          Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.

          Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

          Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

          Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

    • Bây giờ thì nó giở trò la ” VNCH muôn năm ” làm như thể nó là người quốc gia. Ha ha ha.

      Đéo mẹ tiên sư cha thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview. Thằng chó đéo shareview này nó lết từ nick này qua nick nọ chê các còm là ba xạo, rồi vờ vịt chửi bâng quơ Fuck you communist làm như thể nó là người quốc gia .

      Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

      Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.

      Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

      Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

      Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

  10. Công trình tụi mày giầu nón cối, build up vài cái nick chống cộng coi cho được được- nào là ban mai , bong dan Nam bộ, Thanh tra ,….bây giờ lộ hết cả bày là dư luận viên trăm nick trăm còm, uổng quá ha !

    Fuck you communist!

    • Đéo mẹ tiên sư cha thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview. Thằng chó đéo shareview này nó lết từ nick này qua nick nọ chê các còm là ba xạo, rồi vờ vịt chửi bâng quơ Fuck you communist làm như thể nó là người quốc gia .

      Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

      Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.
      Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

      Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

      Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

  11. Trich từ đám tram nick trăm com—-

    “mày đéo học ở Sài gòn trước năm 1975 thì biết đéo gì mà chõ mõm vào. Bây giờ thì lộ mặt mày đéo phải người dân VNCH, nhiều phần chắc là dân ngoài Bắc .”

    Hahaha …Mày viết như vậy là Tao biết mày là du luận viên rồi !

    Fuck you communist!

    • Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

      Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.

      Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

      Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

      Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

    • Đéo mẹ tiên sư cha thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview. Thằng chó đéo shareview này nó lết từ nick này qua nick nọ chê các còm là ba xạo, rồi vờ vịt chửi bâng quơ Fuck you communist làm như thể nó là người quốc gia .

      Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

      Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.
      Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

      Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

      Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

  12. Thưa làng,

    Tui đang kể chuyện “Tăng Sâm giết người” và “Goebbles của nước Đức” hướng về bạn đọc thầm lặng mà thôi.

    Mẹ Tăng Sâm rất tin tưởng con. Một người đi ngang qua nhà nói “con bà giết người ngoài chợ”, mẹ TS bình thản. Người kế tiếp nói giống vậy, mẹ TS cũng bỏ qua. Đến người thứ ba thì mẹ TS vùng dậy, chạy đi tìm con!

    Goebbles của Đức thời WW II đưa tin giả và dùng hệ thống tuyên truyền lặp đi lặp lại cùng nội dung, tin giả trở thành “tin thật”!

    CS miền Bắc áp dụng triệt để cách tuyên truyền nói trên là phải vô Nam cứu “người miền Nam ruột thịt đang bị Mỹ Ngụy đàn áp, bóc lột” (!) Sau 4/1975 miền Nam “nghèo đói và bị bóc lột” như thế nào so với miền Bắc mọi người đều rõ!

    Trên diễn đàn này, trong những ngày gần đây có một nhóm người áp dụng chiến thuật tuyên truyền xám nói trên. Họ đổi trắng thay đen, hùa nhau tấn công người VNCH liên tục, cố gắng tạo nên một diễn đàn chửi bới hạ cấp và hỗn tạp. Mục đích cuối là thao túng toàn bộ diễn đàn. Họ là ai chắc khỏi cần nói!

    Vắn tắc chỉ vậy thôi. Xin bảo trọng. Kính.

    * Tui saved còm này để thỉnh thoảng post lại với hy vọng cảnh giác kịp thời người yêu nước chống VC không để bọn DLV thao túng.

    • Thôi đừng có làm bộ nữa mày ơi ! Thứ dư luận viên trăm còm trăm nick như mày bị lộ hết cả đám rồi! Fuck you, communist!

  13. Chim cuốc hay chim quốc chỉ biết trong bài thơ Qua Đèo Ngang của bà huyên Thanh Quan và được giải thích vè Ông Thục Đế mất nước biến thanh con chim lủi trong rừng. Sau này đi vào tù ,qua buổi lao động về ,thì gặp mấy con chim màu nâu nhạt , nhỏ thôi (gần như là bồ câu) đang chay tìm chổ núp trong bụi rậm / ban đồng hành nói là chim cuốc,có cánh ,nhưng không bay. Nhưng vẫn không nghe cuốc kêu vì nó kêu vào lúc nửa đêm .nhất là có trăng. Đó là tiếng kêu của một ông vua tiếc nuối một nước bị mất dưới tay mình thác sinh vào loài chim bé nhỏ giỏ lệ khóc cho quê hương đã mát…
    Người Việt Nam qua bao đời lịch sử bị xâm lược bở bọn man di Red China co ai thấy rổi của mình nuối tiếc không .? Có ai “thác là thể chất ,hồn là tinh anh ” như ông Vua nhà Thúc…”nhớ nước đau lòng con cuốc cuốc…”(nghe như quôc là tổ quốc ,là quốc gia là nước nhà…).
    T Tiến (lui) viết lời ca loại chim cuốc đổi mới ,là khàn giọng ,là kêu to quá nen bị bắt “làm thịt ” hết.
    Có vẻ nhu muốn nhắc nhở ,nhắn nhủ ,chỉ làm chim cuốc dấu mặt ,cúi đầu lẫn trốn và chỉ kêu vói nước mắt oán hận vào đêm khuya thanh vắng , bất lục .tiếc nuối mà chẳng làm nên “cóm cháo gì” được…kẻ cả tieng kêu của Phạm Đoan Trang hay trước đó là Cha Lý…và nhiều người khác CÒN TRONG TÙ (tính kẻ trong gông cùm lũ CS (Tô L…và tụi nó)
    Tác giả viết về bên thắng cuộc mà có những kẻ lên tiếng phê bình chỉ trích nguỵ quyền hay huởng úng những gì mà nhà nước tụ phê đẻ lam tốt hơn nhưng nói vậy mà không phải vậy. Tại vì TNT quên lời Ô.chef của mình “Đừng nghe những gì VC NÓI mà hãy nhìn chúng LÀM ” (O.T). Nếu nhớ thì không ngạc nhiên ,không lúc này lúc khác ,viết đẻ thấy “nhà nước KHÔNG CÔNG BẰNG” vói người dân của chúng và phe thua cuộc thấy màu đỏ …ở tg?

  14. Không biết ông từng ở tù A20 có biết tiếng kêu của các loại chim này

    NGỒI BUỒN GÕ PHÍM CẦM CANH

    Đốt nén hương , hương về tịnh ngộ
    Muốn nhẹ lòng sao khó bỏ buông
    Thì thôi phó mặc sân si hận
    Là kiếp phù du chết bởi vô thường

    Đêm nghe trong gió nghìn âm hưởng
    Có tiếng khèn buồn trên bản xa
    Có tiếng ve đan mùa lửa hạ
    Có tiếng chày khuya đếm tuổi trăng già

    Có tiếng nghé con chiều gọi mẹ
    Có tiếng người yêu bi hận thương
    Có tiếng bạn bè khóc cơn tao loạn
    Có tiếng ai than trách đoạn trường

    Có tiếng chim rừng ” bắt gô trói cột ”
    Có tiếng chim ” sắp được thả về nhà. ”
    Có tiếng chim ngạo đời ” thua tuốt ”
    Có tiếng tắc kè ngân lệ trầm kha

    Đêm tháng Tư u uẩn
    Trong kiếp người lưu vong
    Cơn gió vô tình mang âm vọng
    Một đời như sóng bổ ghềnh không

    Thì thôi cứ để lòng thương hận
    Ngăn chi sóng vỗ ba đào
    Đến đi đều là cõi lạ
    Rồi mai , rồi lại xa ….!

  15. Cay cú chi nhiều cũng vậy thôi
    Khoa môi múa mép vẫn tôi đòi
    Dẫu muốn soi chung cùng Nhật Nguyệt
    Dài lưng khom dáng chẳng người coi
    Bởi lẽ chân ngay nhờ chặc dạ
    Thân gà mới nhận giặc làm cha
    Trời hỡi, trên đời ai chí sĩ
    Đôi câu mà đã nổi tâm tà.

    • Hihi họa (hoằn) nè bác Vàng10

      lươn chạch loi ngoi chỉ thế thôi
      tanh hôi thối rữa càng đua đòi
      tranh nhau đớp sạch rồi khoe lưỡi
      há mõm nhe răng chờ đảng coi
      chỉ biết dạ vâng theo lời cáo
      là thưởng huân chương con giống cha
      khấu đầu lễ bái thần duy vật
      nói chi đạo đức chánh hay tà

          • Nhìn các anh thảm hại, nhếch nhác mà tôi chỉ biết cười buồn. Nhớ 7, 8 năm trước đám của các anh hội tụ cũng hơn một chục. Úi giùi, danh xưng nghề nghiệp thì toàn là bằng cấp kỹ sư, bác sĩ…rồi lại còn tài chánh, thực lực um xùm nữa chứ. Ngày đó, văn phong, tư cách chẳng đến nỗi tệ như vầy, dù rằng người lớn đều biết các anh diễn trò nhưng…vô hại. Điều gì đã khiến các anh phải nát bấy như vầy và trần trụi cái tư cách của bọn thất học. Ít nhiều cũng phải ra vẻ kỹ sư, bác si chớ! Hay là đã chết hết ở vụ biến động ở quân khu Hai rồi?

          • Đéo mẹ tiên sư cha thằng chó đéo Cộng Sản nằm vùng shareview. Thằng chó đéo shareview này nó lết từ nick này qua nick nọ chê các còm là ba xạo, rồi vờ vịt chửi bâng quơ Fuck your communist làm như thể nó là người quốc gia .

          • Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

            Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.

            Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

            Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

            Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

        • Ba xạo quá mày! Mày có làm bộ gân cổ chửi đụ mẹ nguyên cái dòng họ cộng sản nhà mày thì cũng giồng như Trường Chinh đấu tố cha mẹ ruột minh năm xưa- chả có gì là đáng tin cả! Fuck you communist

          • Đụ mẹ thằng Cộng sản nằm vùng shareview.

            Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.

            Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

            Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

            Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

  16. Đụ mẹ thằng SOB share view Tr.Đ.- từng lấy nhiều nick- mày đéo học ở Sài gòn trước năm 1975 thì biết đéo gì mà chõ mõm vào. Bây giờ thì lộ mặt mày đéo phải người dân VNCH, nhiều phần chắc là dân ngoài Bắc .

    Viết bài về trận Điên Biên Phủ đăng trên mạng DCV thì dùng nhiều tài liệu của Cộng sản Hà nội, đây là một bằng chứng nữa tỏ rõ ra là mày đéo phải là dân VNCH.

    • Xạo quá đi mày! Tưởng Năng Tiến viết bài trích toàn báo chí của Viet cộng , chẳng lẽ ông ta cũng không phải là dân cờ Vàng?!

      Suy nghĩ như mày là suy nghĩ ngu xuẩn một chiều theo cung cach trường sở XHCN của mày.

      Ngoài ra, Tao viết bài đâng tren DCV hồi nào hả mày? Còn Tr. Đ là ai? Mày đừng có vờ vịt nha mậy đồ dư luận viên Cộng sản mất dạy khồn nạn !

      Fuck you trăm nick trăm còm Red Bull communist!

      • Địt mẹ thằng Cộng sản nằm vùng share view nhá .

        Địt mẹ mày thằng chó đéo share view, tức TĐ, mày đéo có bằng chứng mà chụp mũ cho tao thì tao cũng có quyền phán rằng :

        Tao còn lạ chó gì thằng chó đéo TrĐ dấu mặt dưới một lô nicks như hello donkey, Kamala Ré, Nhận Xét, 7dum, Tám tang, Mất dạy, Hồ Bắc Cụ ,Sleepy Joe, v.v…

        Tác giả TNT là người chống Cộng bao nhiêu năm trời nay, những trích dẫn ông đưa ra đều hợp lý, và được đăng trên nhiều trang mạng hải ngoại.

        Còn mày là thẳng cứt thó gì mà dám so sánh với ông Tưởng Năng Tiến hả mày, thằng Cộng sản nằm vùng lắm nicks ?!

        Khi thằng montaukmosquito láo lếu chụp mũ cho tao, tao đã chửi nó một mách dưới đây:

        S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Xe lôi, xe kéo & xe ôm
        Tác Giả:
        Tưởng Năng Tiến
        30/07/2024

        canbo 31/07/2024 at 20:17

        Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.
        Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.
        Đụ mẹ Nguyễn phú Trọng . Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .
        Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

        • Cho tao ké cái list. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh & đại úy Nguyễn Nguyên Bình, có phải là con hắn không có Trời biết, cả gia đình có truyền thống cách mạng nhà mày, cả lũ trí thức mày vưỡn kính trọng & chích đùi cho họ

        • Tao hổng có chụp mũ mày . Mày giấu cái nón cối gia truyền, tao chỉ chỉ ra chỗ mày giấu cái nón cối cha chiền mày ẻ vào đó thui

        • Tên TrD bai do có nhiều nick như vậy chắc là cũng do đám trăm còm trăm nick cùa mày mà ra để xào sáo cả diễn đàn! Hơn nữa Trường Chinh ngày xưa đấu tố cả cha mẹ ruột của mình thì hôm nay, vì lý do “công tác” dư luận viên, mày chửi đụ mẹ nguyên dòng họ cộng sản nhà mày thì có gì là ghê gớm ! Tin không nổi cái đám dư luận viên nhà mày! Fuck of you, communist!

    • “mày đéo học ở Sài gòn trước năm 1975 thì biết đéo gì mà chõ mõm vào. Bây giờ thì lộ mặt mày đéo phải người dân VNCH, nhiều phần chắc là dân ngoài Bắc”

      Haha, nó lấy chính bản thân mình ra để “chế diễu” người khác

  17. Tụi tự xưng là “nhóm báo sạch”, Phúc ’em, phúc ’em all. Tụi nó tuyền 5C cả, cái này là ăn thịt cháu nội của mình, i have no problem w chiện này . Phạm Đamn Trang, good riddance

    Trí thức trong nước đang mong Đảng xử những người mình hổng thích . i have no problem w chiện Đảng xử đẹp đám cháu chắt của mình

    Dân phi-Cách Mạng, PLEASE GET OUT! Or at least, Dont EVAH get involved vào chiện này . Tọa sơn quan cẩu Cộng Sản ăn thịt con cháu nó hổng thích hơn sao ?

    Cứ để cho Tưởng Năng Tiến khóc than vì đám 5C bị cha chú nó làm thịt . 1 trong những tiếng nói chủ lực của người Việt hải ngoại chống chống Cộng -its not a Phúc Kđinh typo- thì hắn chỉ làm được thía thui . Hổng nên đòi hỏi hắn gì thêm . Được Tống Văn Công giác ngộ gòi, hihi

    • Anh viết thế dù đúng nhưng có phân hơi quá đáng chăng? Tưởng Năng Tiến dù sao cũng góp phận đổ dầu vào lữa để Vẹm thịt nhau dữ dội hơn ! Tưởng Năng Tiến dù sao cũng bền bĩ thúc đẩy mọi người thấy rõ giá trị nhân bàn của Việt Nam Cộng Hòa trong suốt bao Nam qua !

      I could see why X respects you but I still believe your opinion cannot be the new protocol because millions of Vietnam Republic citizens are still living in Vietnam and waiting for the moment of revolution.

      Cheers

      • i beg to differ. Chừng nào TNT làm chiện đó, tớ sẽ ghi nhận .

        “Tưởng Năng Tiến dù sao cũng bền bĩ thúc đẩy mọi người thấy rõ giá trị nhân bàn của Việt Nam Cộng Hòa trong suốt bao Nam qua”

        Oh, puh-leez! More like nó tiên chiền cho văn hóa Đỏ, the same kind Nguyên Ngọc hiếp dâm cái tên Phan Chu Trinh ra làm giải thưởng để phát chiển

        i dont expect my opinion to become any kind of protocols for anyone. Chỉ là cách tớ suy nghĩ . Có thể sai, có thể đúng, but i reserve my rite to be wrong. Tớ thấy như vậy thì tớ nói như vậy .

        Tưởng Năng Tiến USED TO BE what you said. But as of now, i will speak out my mind

        • Xin cho tôi được xen vào một chút… Trích: “i dont expect my opinion to become any kind of protocols for anyone.”

          Anh montauk. kêu gọi mọi người làm theo, đi theo, quan niệm của anh, tức là policy setting stage rồi, đâu còn là opinion level nữa!

          • Hy vọng, nhưng điều đó có thành không thì hỏi ông Trời . Nhưng nếu opinions của tớ (mong) sẽ thành protocols, tớ hổng có phàn nàn . Nhưng nếu không ai theo thì cũng chỉ dừng ở mức opinion, hoặc theo 1 phần hay toàn phần, điều đó ngoài ý mún của riêng thằng tớ

            Đại hội Tours, nếu chả ai theo thì cũng chỉ dừng ở đại hội Tours. Đại hội Tours có thêm “Đường Chúng Ta Đi” nên nó mới đúng tới hôm nay

            Hy vọng opinions của tớ được mọi người hưởng ứng . Còn chiện “quá cực đoan”, nah, i dont think so. desperate time calls for it.

            Nếu tớ có quyền gì, tớ sẽ như Tipper Gore dán nhãn lên bài của TNT, Warning: bài này có hơi hướng cổ động cho văn hóa Cách Mạng

          • Thấy có vẻ như X hưởng ứng lời kêu gọi ” Get the hell out of Vietnam, don ‘t fight ” của anh nhưng Shareview thì có vẻ như không chịu, I guess.

          • Tùy mỗi người

            Tớ thấy hoàn toàn hổng có hy vọng với Việt Nam, & mong mún mọi người chứng minh mình sai

            Then tụi Mỹ níu trong tình thế này, cut losses. Với tớ, người dân phi-Cộng Sản là wan chọng hơn . Với nhà văn Phạm Đình Trọng, có thỉa lão Kềnh bằng 5000 dân thường, với tớ thì ngược lại, & worse, 5 tr lão Kềnh chưa chắc bằng 1 dân thường . Tớ đau lòng khi dân bị nạn nghe lời lũ đấu ranh Cuội . Còn tụi Huy Đức, Lê Đình Kềnh … Bon Appetite, Đảng ui . Tớ hổng xem đó là mất mát lun, let alone đã được tính trước & chịu đựng được như lí lợn của tụi “trí thức” trong nước

            Cái này thì tớ thật sự mong mún, nên kêu gọi

      • Tiến Sĩ Mạc Văn Trang viết về bàn thờ Hồ Chí Minh trên bàn thờ lão Kềnh với 1 niềm kính trọng đặc biệt, và bàn thờ Hồ Chí Minh lun được bà Dư Thị Thành -yep, Babui- nhang khói đầy đủ

        Và Tưởng Năng Tiến trích khứa như điên, cứ như là tiên là thánh vậy . WTF you want me 2do, shut up?

        • Tôi biết rõ chuyện này! Tưởng Năng Tiến quả thật quá tệ trong vụ này nhưng tôi nghĩ, Tiến chỉ muốn lịch sự làm đẹp lòng người đẹp Mạc Việt Hồng, con gái của Mạc Vân Trang, vốn dĩ là chủ bút của DCV trước đây. Anh phải thông cảm, chẳng lẽ Tiến lôi cổ bố của bà Mạc Việt Hồng, đồng nghiệp của mình ra mà chửi thậm tệ “cộng sản khốn nạn” như anh hay tôi chửi được hay sao?

          • he can shut the Phúc up. Mà đâu phải chỉ có Mạc Văn Trang . Lưu Trọng Văn, Bùi Minh Quốc, Tống Văn Công & the whole sleuths xítty tụi nó

            Đọc bài thằng chả mến mộ Nguyên Ngọc … xít man, hồi còn ở VN, con nít tụi tớ ngán văn mấy chả tới tận cổ, why the Phúc he think i should read those craps out here

          • Có ai đó đủ kiên nhẫn compile 1 cái list những người Tưởng Năng Tiến tặng cho những mỹ từ “Tiến Sĩ, Nhà Báo, Nhà Thơ hay nhà ccc gì đó”, xem có thiếu mặt đứa nào hông

            Then we’ll talk

          • (tiếp) … Mà cũng có thể đây chính là cái đòn bẩy tâm lý để bọn cộng “từ từ lách Tiến về vùng có héo” Tiến chống lưng DCV Mạc Việt Hồng biết bao lâu nay, làm gì mà không có chút tình nghĩa thân thuộc qua lại…

            So might be you are right- Anh chính là “con rùa vàng hiện ra bảo…” giặc ở đàng sau lưng nhà người đó””!

            We got to get the f out!

      • Tớ wan niệm níu mún Cộng Sản ăn thịt con mình, nên tạo niềm tin & lý do để họ tin chiện ăn thịt đám đó là đúng đắn . Hơn là nói năng kiểu Tưởng Năng Tiến . Còn nhớ lúc lão Chu Hảo bị Đảng đá đít hông ? Tụi “trí thức” ngoài này dụ đồng nghiệp mũi lõ của họ viết bản kiến nghị thanh minh thanh nga rằng quyết định đuổi ổng ra khỏi Đảng là sai lầm!

        Can you take a load of that xít ? That “kiến nghị” đó có số IQ ngang với những bài tương tự bài này của Tưởng Năng Tiến, và guess what, níu tớ hổng lầm, cái “kiến nghị” Đảng nhận lại lão Chu Hảo gathered tròm trèm 1 ngàn chữ ký

        Just when you thought it could not be worse, rite?

        Nhờ lũ “trí thức” như Tưởng Năng Tiến mà ta đọc được mấy câu đại loại Kim Văn Chính, Mạc Văn Trang viết thế này thì Cộng Sản không nghe đâu . Lemme break it down, TẤT CẢ tụi nó đều là đảng viên ĐẢNG CỘNG SẢN. Dân hải ngoại mà còn vậy nữa thì họ hổng những hổng bít Cộng Sản là cái gì, mà không cả bít mình là ai

        Hợp Lưu đó, & thats what ya got

        • Anh montauk. viết rất đúng, trích: “TẤT CẢ tụi nó đều là đảng viên ĐẢNG CỘNG SẢN. Dân hải ngoại mà còn vậy nữa thì họ hổng những hổng bít Cộng Sản là cái gì, mà không cả bít mình là ai”

      • Trích Tưởng Năng Tiến, nhà (giả) nhân chủng học

        “Việt cộng thì cũng là người Việt thôi”

        Its a different breed altogether.

  18. Trăm hoa đua nở hay Bách hoa vận động hay Phong trào trăm hoa (tiếng Trung: 百花运动; bính âm: bǎihuā yùndòng, Hán Việt: Bách hoa vận động) là một giai đoạn chuyển tiếp ngắn ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ năm 1956 đến năm 1957, trong thời kỳ này, các quan chức lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc khuyến khích nhiều quan điểm và giải pháp đề xuất khác nhau để giải quyết các vấn đề hiện hữu lúc đó, họ đã đề ra khẩu hiệu “Trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng”. Một số học giả cho rằng chiến dịch này là một cái bẫy chính trị để Mao Trạch Đông có thể phát hiện và loại bỏ những nhân vật bất đồng quan điểm chính kiến với mình ra khỏi đảng. (wikipedia)

    Hồ cũng học theo kiểu này để giăng bẫy bắt những người không nhất trí với đảng cs. Trọng ‘nú’ lập lại cái bẫy này.

    Chỉ vì ngây thơ, tưởng thật, nên nhiều người sập bẫy bọn khốn. ĐMHCM!

  19. Trước năm 75, ở vào lớp đệ ngũ, học sinh học môn Cổ văn, đều thuộc hai bài thơ nói về chim cuốc của hai tác giả là bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Khuyến dưới đây:

    * Qua Đèo Ngang”
    Bà Huyện Thanh Quan

    Bước tới đèo Ngang bóng xế tà
    Cỏ cây chen đá lá chen hoa
    Lom khom dưới núi tiều vài chú
    Lác đác bên sông chợ mấy nhà
    Nhớ nước đau lòng con quốc quốc
    Thương nhà mỏi miệng cái gia gia
    Dừng chân đứng lại trời, non, nước
    Một mảnh tình riêng ta với ta.

    “Cuốc kêu cảm hứng ”
    Nguyễn Khuyến

    Khắc khoải đưa sầu giọng lửng lơ,
    Ấy hồn Thục đế thác bao giờ?
    Năm canh máu chảy đêm hè vắng,
    Sáu khắc hồn tan bóng nguyệt mờ.
    Có phải tiếc xuân mà đứng gọi,
    Hay là nhớ nước vẫn nằm mơ?
    Thâu đêm ròng rã kêu ai đó?
    Giục khách giang hồ dạ ngẩn ngơ.

    • Xạo quá đi mày , thằng mất dạy Red Bull trăm nick trằm còm- tục tỉu dơ bẩn như mày trích thơ của tiền nhân thì chỉ làm xấu hổ tiền nhân. Fuck you, communist!

      • Đụ mẹ thằng SOB share view Tr.Đ.- từng lấy nhiều nick- mày đéo học ở Sài gòn trước năm 1975 thì biết đéo gì mà chõ mõm vào. Bây giờ thì lộ mặt mày đéo phải người dân VNCH, nhiều phần chắc là dân ngoài Bắc .

        • Xạo quá đi mày- Mày là thằng du luan vien Red Bull trâm nick trăm còm khẳng định văn phạm khác với ngữ pháp-hahaha- học hành gì mày! Fuck you, communist!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên