S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Lê Đình Công & Lê Đình Chức

85

Hồi đầu thế kỷ, có hôm, tôi nhận được thư của Vũ Thư Hiên. Ông hớn hở cho hay “Anh Tấn sắp sang Pháp chơi với anh vài tuần”. Thuở ấy, hai ông còn trẻ trung (và còn sung lắm) nên chắc chắn là đôi bạn sẽ đi lung tung khắp nơi, chứ dễ gì mà chịu quanh quẩn ở Paris.

Mãi cả chục năm sau, tôi mới nghe nhà văn Bùi Ngọc Tấn nhắc đến chuyến du hành thú vị này (với ít nhiều tiếc nuối) trong một cuộc phỏng vấn dành cho BBC – hồi cuối năm 2014: “Sang châu Âu, tôi quan sát dáng người đi, nét mặt của họ khác dân mình lắm… Đi thì mới biết mình bị mất những gì.”

Giờ ạ! Tưởng gì? Chứ nếu “đi thì mới biết mình bị mất những gì” thì cần chi phải qua đến tận Âu Châu làm chi (cho má nó khi) chỉ cần bước qua Cambodia là cũng đủ “biết” là “họ khác dân mình lắm”, khác hết biết luôn.

“Trên đường phố mù bụi đỏ, những tủ đổi tiền, cỡ bằng tủ thuốc lá của ta, vẫn hoạt động bình thường, thong thả với hàng cọc tiền đủ từ mọi quốc gia chứa bên trong. Tiền bày ra đường, an nhiên, tự tại như vậy, ắt hẳn nạn trộm cướp ở đây không hề là nỗi ám ảnh thường xuyên của những ngân hàng đường phố kiểu này …

Dừng chân hỏi đường với một anh xe ôm đen sạm, phong sương bên đường bằng một thứ tiếng Miên bồi, tôi đã không khỏi ngạc nhiên và cảm động khi câu trả lời chỉ được thốt ra sau khi giở nón. Rõ ràng, người xe ôm này thuộc về một nền văn hóa lớn, mà những con người của nó đã học cách sống lễ độ và văn minh một cách rất tự nhiên.” (Lê Đình Phương. “Về Một Nền Du Lịch Lễ Độ.” Lang Thang Như Gió. Phụ Nữ: 2013).

Cho đến nay số người Việt có cơ hội “lang thang như gió” vẫn chưa nhiều nhặn gì cho lắm nên ít kẻ có cơ hội để so sánh, và nhận thức được về sự thua thiệt hay “mất mát” của mình. Phần lớn vẫn chấp nhận chuyện bị giựt đồ, bị thu phí vô tội vạ, bị công an giao thông trấn lột, bị bắt đi bầu, bị công an phường mời lên làm việc (bất kể ngày giờ) … chỉ là những chuyện xui thôi. Cũng không mấy ai phiền hà chi, khi hỏi đường thì bị đòi tiền công (“10K”) chỉ dẫn.

Cho đến khi “đụng” phải sự lập lờ, gian giảo, lật lọng (trắng trợn) của Bộ Luật Đất Đai Thuộc Sở Hữu Toàn Dân thì “toàn dân” mới thực sự biết thế nào là “mất mát”, và mới có những phản ứng thích đáng, sau khi “bừng con mắt dậy thấy mình trắng tay”. Cái giá mà dân Việt, Kinh cũng như Thượng, phải trả cho sự phản kháng quyết liệt của họ – tất nhiên – không rẻ và không ít kẻ đang (hoặc đã) lãnh án tù.

Sự việc gần nhất (và nổi cộm nhất) liên quan đến chuyện tranh chấp đất đai, giữa Đảng và Dân, được mệnh danh là Vụ Án Đồng Tâm. Từ California, ký giả Nguyễn Tuyển (nhật báo Người Việt) tóm lược như sau:

Vào sáng sớm 9 Tháng Giêng, 2020, nhà cầm quyền CSVN đưa một lực lượng hùng hậu gồm một trung đoàn cảnh sát cơ động cùng các lực lượng công an khác tấn công xã Đồng Tâm. Dân làng cương quyết chống đối lại việc tịch thu khu đất thường được gọi là “cánh đồng Sênh” mà dân làng canh tác hàng chục năm. Họ có các văn kiện địa bạ chứng minh quyền sở hữu, canh tác trong khi nhà cầm quyền lấy cớ đó là đất “quốc phòng” nên đòi lại.

Các vụ tranh cãi, kiện tụng và cưỡng chế hụt cũng như chống cưỡng chế đất tại xã Đồng Tâm kéo dài suốt nhiều năm. Trước khi xảy ra vụ tấn công đầu năm ngoái, vào Tháng Tư, 2017, dư luận trong ngoài nước rúng động khi dân làng đã bắt giữ gần 40 cảnh sát cơ động, công an, viên chức huyện Mỹ Đức. Những người vừa kể chỉ được thả một tuần sau khi nhà cầm quyền cam kết giải quyết thỏa đáng, căn cứ theo đúng luật đất đai và quyền lợi của người dân.

Nhưng sau đó, nhà cầm quyền CSVN trở mặt, vẫn lập luận là dân địa phương chiếm cứ bất hợp pháp, đòi trả đất nhưng không lấy được, dẫn tới đàn áp.

Từ phiên xử sơ thẩm đến phúc thẩm, các nhân chứng quan trọng có mặt khi xảy ra vụ việc như bà vợ ông Kình, con dâu, cháu dâu cùng nhiều dân làng khác đã có lời yêu cầu triệu tập ra tòa làm chứng. Không những không cho triệu tập mà còn bị ngăn chặn từ xa, không cho đến gần tòa án.

Trước phiên xử phúc thẩm, các luật sư biện hộ đã gửi một đơn kiến nghị, yêu cầu thực nghiệm lại hiện trường để xem những cáo buộc qua lời khai của công an có đúng hay trái với sự thật. Tuy nhiên, họ đã bị tảng lờ. Nói chung, phiên tòa xử mang tính áp đặt, bất chấp luật lệ tố tụng hình sự của chính họ đặt ra…

Phiên tòa phúc thẩm tại Hà Nội chiều Thứ Ba, 9 Tháng Ba, với kết quả không làm mấy ai ngạc nhiên khi chủ tọa phiên xử phúc thẩm đọc bản án y án tử hình với hai anh em ông Lê Đình Công, Lê Đình Chức. Hai ông là con ông Lê Đình Kình, người bị công an CSVN giết chết khi xông vào nhà ông vào sáng sớm 9 Tháng Giêng, 2020. Con trai ông Công là Lê Đình Doanh bị y án chung thân…

Vào thời điểm trên tuy ông Tô Lâm đang giữ chức Bộ Trưởng Công An VN (lực lượng đã tấn công vào xã Đồng Tâm và hạ sát ông Lê Đình Kình) nhưng T.B.T kiêm CTT Nguyễn Phú Trọng mới là người “chịu trách nhiệm trực tiếp và cao nhất trong vụ án kinh hoàng” này. Ông đã qua đời vào hôm 19 tháng 07 vừa qua, để lại không ít eo sèo và nhiều điều tiếng.

Bên cạnh những hạn từ có cánh quen thuộc (anh minh, đạo đức, vỹ đại, giản dị, liêm chính, hết lòng vì dân vì nước…) của mọi cơ quan truyền thông quốc doanh – đây đó – trên những trang Thông Tấn Xã Vỉa Hè, là vô số những lời chỉ trích, phê bình, chê bai, mạt sát: lạc hậu, bảo thủ, giáo điều, hèn nhát, tham quyền cố vị …

Giữa hai thái cực này là thái độ và ngôn từ trung dung, dễ được công luận tán đồng: hãy để lịch sử phán xét, nghĩa tử là nghĩa tận… Chỉ có điều phiền là hai ông Lê Đình Công và Lê Đình Chức thì chưa “tử” (và tất nhiên chưa “tận”) cả hai vẫn còn sống nhăn, với hai bản án tử hình lơ lửng, trong tù!

Nếu ý thức được phần nào việc làm tàn ác/bất nhân/thất đức của mình, khi còn thoi thóp thở, Nguyễn Phú Trọng (chắc chắn) đã miễn tử cho Lê Đình Công và Lê Đình Chức. Đây là một công hai việc: vừa làm giảm nhẹ được phần nào tội nghiệt đã lỡ gây ra và cũng xóa luôn được cái bản án “tru di”, một vết nhơ không nhỏ ở thế kỷ này.

Ông Trọng, tiếc thay, đã không “ý thức” được chi ráo trọi cho mãi đến lúc xuôi tay/nhắm mắt!

Nay thì mạng sống hai lương dân vô tội này đang trong tay của ông Tô Lâm. Nếu còn nhất điểm lương tâm thì ông tân CTN, có thể, cũng sẽ ký lệnh “ân xá” (và phóng thích tất cả những người dân Đồng Tâm đang bị cầm tù) dù hy vọng thế rất mong manh. Kẻ còn chút tình người hay nhân tính đâu ai đủ nhẫn tâm để thưởng thức miếng thịt bò dát vàng (trị giá “tương đương với tám tấn lúa khô”) trong khi suy dinh dưỡng vẫn là một vấn nạn lớn đối với rất nhiều trẻ thơ ở đất nước mình.

85 BÌNH LUẬN

  1. Cái tên

    Thời sinh viên, hè đi làm thêm trên montauk, upstate NY, nhiều nhà giàu có nhà ở đó, including the Kennedys & Donna Karan, nhà tạo mẫu. Việc làm có thỉa xem là hút máu nhà giàu, thus the name, muỗi montauk

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa = sinh viên
      Kaka Kaka
      Vậy sao con không dám tranh luận với Bố bằng English, German, French?
      Học college mà không biết ngoại ngữ khác?

  2. Tương lai và tự do của Vn đâu phải do tên Trọng (đã xuống tầng ĐN19)hay tên Tô Lâm? Hai tên cung một góc do Hồ- bắc -cụ sanh ra nuôi dương cung một gia quy ĐỎ lòm màu máu ,nói láo,bóc lột an cắp, đàn áp ,và thủ tiêu ,giết người . Giết cả đối thủ lẫn đồng chí của minh ,”giết ,giét tật cả ” Đã cung một hệ vói nhau thì “thằng nào cung như thằng nấy” ,có khác gì nhau mà đưa ra cân nhắc đo đếm cho mất công .
    Như so sanh tự do dân chủ Mỹ do Biden ,đương nhiệm TT vói Trump tội phạm ,đang chờ án,nhưng vẫn hùng hổ nói láo ,vẫn tuyên bố đọc tài,trả thù,miệt thị phụ nữ kỳ thị da màu ,giả danh tôn giáo ,vinh danh công sản Pu Tập Ủn và IS ca tụng thần tượng Hitler Al Capone mà dưa Mỹ trở về thế kỹ 19 20 ,chê bai mọi người Mỹ trắng trí thức không cung phe ,che bai bạn ĐM. Ptoject lớn nhất là 2025..,thì mới goi là so sanh ,cân nhắc, phe bình ,phản úng ….
    Tương lai của VN tuỳ thuộc và phe Trump (theo Nga Tàu,độc tài độc đoán như là sẻ cho Ukrain,lệ thuộc Nga và Đai Loan giao cho TC . Suy ra Ukrain gần như miền Nam VN năm 75 ,nhưng nguy hại hơn là các nguyên thủ Chây Âu ,họ lo ngai Trmp vao TNO. TC ,được làm chủ ĐNA (cung Putin) Biển Đông mất Hoàng trường Sa không còn của Vn…Thé giới sẻ đảo lộn nếu 45 và Vance vào TBO…Dân Chủ Tự Do My chấm dứt ,đó là diều cần cân nhắc khi đi Bầu
    Còn VN…vũ -như -cẩn dù trọng (chét) tô lam hay đứa nào lên cầm quyền cũng vây mà thôi.
    Biden đựợc coi rút lui tranh cử là sáng suốt ,vì DC có thua hay được trong tranh cử này thì Ông ta được giới tinh hoa của Hoa kỳ vinh danh là TT vĩ đại. Ông và nhiều cựu TT và nhiều giới chức ,gs ,tài phiet ủng hộ PTT Harrris trước đó đã từng là công tố viên đẻ ra tranh cử vói tội phạm Trump (và Trump biêt điều này . Ngoài ra cụ bị bắn FBI đoán là 45 có lẻ KHÔNG bị thuơng. Chúng ta cũng suy đoán được qua miếng gạc đeo bên ta9 và các phóng viên TTTH không hỏi được B/s bênh viện vì Trump và gd không cho noi…(tại sao lai giấu?)
    Trump cân nhác là tháng 9 có tranh luận đợt 2 vói Harris hay không và đang muốn đuổi Vance vì nhuiwxng gì ông ta phát biểu bất lợi cho Tranh cử…

  3. Nhận Xét 27/07/2024 at 00:31
    Mọi người phải thông cảm, “nó” ( tức là dlv một người nhiều nick: nick VIETNAMERICA, nick”thằng tội phạm Trump”, nick “Nông Dân Nam Bộ”, v..v.., ) , không phải là người Việt, lại bị si khờ dốt nát mất dạy quen nết nên lễ giáo văn phong Việt Nam, “nó” không biết gì cả nên mới gọi cụ Hiến là “thằng” như thế!

    Các nick VIETNAMERICA, Nông Dân Nam Bộ, thằng tội phạm Trump, Account, Thông Điệp, Tèo … Tụi nó thuộc dòng lũ chó điên chuyên cắn người. Làm thịt nhậu thôi.

    • Kaka Kaka nhục nhã
      Con sủa bậy như dog dại
      Đến tụi red bulls con cười thối mũi.
      Con lại đổi nick, ngu English quá.
      Guys lần sau nhớ bắn chính xác hơn
      Cả nhà mày hộc ra máu chết tươi
      Kaka Kaka

    • Thằng chó đẻ Trump thì hôn đít 4 thằng lãnh đạo Cộng sản, còn thằng tđ biến hóa mang nhiều nicks – kể cả hèn hạ đến tận đáy là giả mạo nick của VIETNAMERICA- thì hôn lỗ đít, hậu môn của thằng chó đẻ SOB Trump, và cho dù đã được các độc giả vạch ra những sai lầm của nó, vậy mà nó vẫn cứ không chịu im miệng. Vậy mà nó cứ lắc đầu nguầy nguậy rằng nó không phải là thằng cuồng Trump!

      Các tác giả NHL,TDL,TNT, NVL…đăng các bài chủ và cho dù bị một số độc giả đả kích hay bị Cộng sản chửi rủa, tuy nhiên, họ không lấy các nick giả để đôi co với các bạn đọc, chỉ có thằng tđ – đã từng viết các bài chủ- lại chơi trò chó, giả dạng mang các nick khác nhau, và dùng những chữ vô cùng tục tĩu, bẩn thỉu để đôi co ngày qua ngày với các độc giả . Bẩn thỉu, Khốn nan, Nhục nhã !!!

      • Chỉ vì máu cuồng Trump mà không những tên già khọm td mà cả bà vợ già của nó cũng bị “thằng tội phạm Trump”, VIETNAMERICA chửi cho nát nước, thiệt là nhục nhã ê chề, đau hơn hoạn !!!

  4. Tương lai và Tự Do của Viêt Nam tùy thuộc vào Các ông Nguyễn Phú Trọng hay Tố Lâm v.v.?

    Hay có thể tùy thuộc vào các bạn trẻ lớn lên từ Việt Nam cùng với những người Việt refugee từ hải ngoại.

    Ở dưới tôi có đề cập tới K’NAAN, a Somali-Canadian rapper, singer and filmmaker. He rose to prominence with the success of his single “Wavin’ Flag”, which was chosen as Coca-Cola’s promotional anthem for the 2010 FIFA World Cup. Ông hát hôm thứ ba ở đây trong K-Days Festival và để kết thúc là bản nhạc Wavin’ Flag

    K’NAAN – Wavin’ Flag (Coca-Cola Celebration Mix)
    525,529,176 views Mar 5, 2010

    Một cách rất lạc quan, K’naan hát như nói chuyện với his grandfather rằng: Khi lớn lên, con sẽ mạnh mẽ hơn. Ngưới ta sẽ gọi con là Tự Do, như lá cờ phất phơ vẫy chào (When I get older I will be stronger They’ll call me freedom Just like a wavin’ flag)

    K’naan ở một version khác có những câu: Tôi nghe họ bảo yêu thương là phương cách. Tình thương là câu trả lời Nhưng hãy xem họ đối xử chúng tôi Cho chúng tôi thành người tin họ Chúng tôi đi đánh trận Rồi họ lừa dối chúng tôi Cố gắng để điều khiển chúng tôi “I heard them say love is the way Love is the answer That is what they say But look how they treat us Make us believers We fight thei battles Then they deceive us Try to control us”

    Give me freedom, Give me fire, Give me reason, Take me higher.
    See the champions Take the field now. Unify us, Make us feel proud.
    In the streets our Heads are liftin’ As we lose our Inhibition.
    Celebration. It surrounds us. Every nation. All around us.
    Staying forever young, Singin’ songs underneath the sun. Let’s rejoice in the beautiful game.
    And together at the end of the day, We all say, When I get older, I will be stronger, They’ll call me “Freedom”, Just like a wavin’ flag.

    Tôi nhắc tới K’naan vì trong K’NAAN – Wavin’ Flag (Coca-Cola Celebration Mix) video có khá nhiều hình ảnh ông đội nón là Việt Nam, hát và đá banh. Và nhắc tôi đến Việt Nam.

    Thế hệ trẻ Việt Nam xin cùng hát với K’naan:
    Staying forever young, Singin’ songs underneath the sun. Let’s rejoice in the beautiful game.
    And together at the end of the day, We all say, When I get older, I will be stronger, They’ll call me “Freedom”, Just like a wavin’ flag.

    They will call me “Freedom”,
    Just like a wavin’ flag.

    Cờ Vàng Tự Do. Việt Nam Cộng Hòa vẫy chào trong gió.
    For Freedom. Have a Great Day

  5. Trông chờ Hiệp Chủng Quốc Cờ Hoa!

    Sau Phan Chu Trinh Phan Bội Châu
    Khoa bảng trí thức đang ở đâu?
    Sau Đông Du Duy Tân Tự Lực
    Tinh hoa đất nước vắng từ lâu!

    Thời nào cũng sản sanh hào kiệt
    Thời nào cũng ra đời anh hùng
    Hàng trăm năm rồi giòng Lạc Việt
    Đắm chìm trong đau khổ khốn cùng!

    Giang san gấm vóc dư đồ rách
    Bốn ngàn năm xương máu Ông Cha
    Ai là người đứng ra cỡi ách?
    Trông chờ Hiệp Chủng Quốc Cờ Hoa!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Đỗ Ngọc Hiển giáo sư kinh tế học
      Hòa hợp cùng MC Nam Lộc
      Và bầy đàn Vietnamese MAGA
      Tổ chức đại nhạc hội sang độc!

    • Nam Quan – Trí Tạ – Trần Thái Văn
      Luật sư Cao Quang Ánh – linh mục
      “Join to” bưng bô Don Trump
      U mê hoang tưởng trong ô nhục!

  6. “đáng thương và đáng khâm phục”?

    Lão Trượng MIền Nam Trần Văn Hương
    Nhà giáo đáng khâm phục đáng thương?

    “Nhứt Thắng nhì Chinh tam Thanh tứ Trưởng”
    Trong sạch liêm chính đáng chiêm ngưỡng?

    Tuẩn tiết chết theo thành
    Như ngũ tướng tháng tư gãy súng
    “Sinh vi tướng tử vi thần”!

    Hay là bụt nhà không linh thiêng?

    Nông Dân Nam Bộ

    Sao không thương Hai Cụ Phan
    Cô nhi quả phụ lầm than đói nghèo?
    Cảm thương Thị Nở Chí Phèo
    Điển hình tỷ phú “đá bèo” Don Trump

    Đói nghèo lạc hậu khốn cùng
    Cảm thương khâm phục tôn sùng cuồng điên
    Đang tâm phỉ báng Tổ Tiên
    Quê nhà tan nát xích xiềng làm ngơ!

    Nông Dân Nam Bộ

    Đỗ Ngọc Hiển
    Cựu Giáo Sư Kinh Tế Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam
    (Một Góc Nhìn)
    LỜI MỞ ĐẦU

    Thưa quý vị đồng hương thân mến,

    Trong một cuộc đời, tới nay đã bước sang tuổi 88, người viết chưa bao giờ thấy ai đáng thương và đáng khâm phục như cựu Tổng Thống Donald J.Trump.

    • Dưới đây là 1 bình luận của bạn đọc trang đó
      1 Response to Donald J. Trump, Ông là Ai ? (Đỗ Ngọc Hiển)
      Ong Lao says:
      July 23, 2021 at 4:52 pm
      Chào ngài Cựu giáo sư Kinh tế trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam ,
      Với bài viết của ngài , tôi hiểu rõ hơn về kiến thức , về tầm nhìn , về ý thức hệ hạn hẹp của một thế hệ đi trước . Hèn chi , các ngài thua cuộc chiến với miền Bắc là phải rồi . Viết đến cuối bài là ngày 01/02/2021 , mà ngài cũng không biết tại sao Trump thất cử ??!!
      Vậy cũng mang danh là giáo sư này nọ ?! Thật nhục cho chức danh này . Đã vậy còn ăn nói là gian lận ? Việt Cộng cũng chưa có giọng điệu tệ như ngài đó ngài giáo sư ạ !
      Chào ngài giáo sư ( có đúng không đó ?)
      Người đã ở 21 năm chế độ VNCH , 35 năm chế độ XHCN VN , 11 chế độ Tư Bản Hoa Kỳ

      • Đây cũng chỉ là cách tru tréo bôi bác của bọn dư luận viên đối với người dân cờ Vàng thường thấy ở mọi diễn đàn, chẳng có gì mới mẻ!

        • Con chứng minh được không?
          Người ta nói sai điểm nào?
          Con chỉ sủa mà không chứng minh được.
          Giống thằng Đỗ Ngọc Hiển sủa = không tin số liệu của chính phủ đưa ra= kêu nó ngu cũng đúng.
          Con như tụi Maga = chỉ sủa, không chứng minh được
          Cả nhà mày chết hộc ra máu đi con

          • Hey thằng ngu
            Khi tụi red bulls sủa bậy thì con ở đâu?
            Khi thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy thì con ở đâu?
            Con muốn chửi tụi red bulls thì đừng đứng dưới đít bố chửi, hay con thích ăn xít của Bố?
            Kaka Kaka nhục nhã
            Con có biết tranh luận không?
            Mút cc bố đi

          • Cả nhà mày chết hộc ra máu đi con
            Kaka Kaka nhục nhã

          • thằng tội phạm Trump 27/07/2024 at 09:16
            Kaka Kaka nhục nhã
            Lại viết sai English.
            Muốn bố sửa cho không ?
            Con rất thích khoe cái ngu English của con ra như con đi mẹ con khoe lòn Kaka Kaka
            Ngộ hoà lị Chánh hầy lúc xạch
            Kaka Kaka
            Cả nhà mày chết hộc ra máu đi con
            Kaka Kaka nhục nhã

      • “Idiot communist thug” VẹtAmerica tự 10 Thanh tra hố xí tự thôngđịt tự thằng tội phạm Trunp là Thủ trưởng tập đoàn Vẹt phun phân.
        Lời nhắn : Ai gặp tên “Idiot communist thug” này và đồng chí của nó nên tránh xa kẻo dính cứt 30 ngày không rửa sạch.

        • Kaka Kaka nhục nhã
          Không dám mạo nick của Bố nữa hả con?
          Con y như tụi red bulls = chỉ sủa nhưng không chứng minh được.
          Hạng người như con không biết tranh luận, không biết English = ngu chưa từng thấy
          Cả nhà mày hộc ra máu chết đi

          • Nói thật bi giờ mày hết còn cửa hoạt động trên đây gòi . Tao thành thật khuyên mày nên kiếm chỗ khác .

            Bi giờ mày càng còm càng lộ ra cái bản chất kinh tởm của chính mình thui . Mày có nhận ra đang trở thành 1 thứ Cù Huy Hà Vũ, aka đ chơi được với ai, hay đúng hơn, đ ai ngửi nổi mày . Ai cũng mún mày như 1 tội phạm, chỉ cần mày lộ danh tính, tao có thể đề nghị đưa mày vào diện persona non grata của Mỹ . Tô Lâm có thể thăm nước Mỹ, nhưng mày thì chưa chắc . Khôn hồn thì ráng đẻ thêm trăm cái nicks nữa, cho tới khi rơi vào psychosys crisis, không còn khả năng keep in check hàng trăm cái personalities đi cùng với nicks của mềnh . Thats where them gonna find out. & Trust me, ill be there, & hopefully be the 1st one to point out, to reveal who the Phúc mày là ai

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu suy diễn
            Kaka Kaka
            Chứng minh được không con?
            Con sủa chống cộng nhưng sao không dám chửi dog hồ Chó minh, dog Mao trạch đông?
            Cả nhà con làm chó săn cho tụi csvn
            Kaka Kaka nhục nhã
            Con sủa bậy như dog dại, nhưng không chứng minh được
            Kaka Kaka
            Con sủa = * montaukmosquito 19/06/2024 at 15:20
            * Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Cộng Sản, như Andre Menras Hồ Cương Quyết vậy .
            Kaka nhục
            Dân VNCH gọi là dog hồ Chó minh
            Dm thằng Tàu chệt muỗi Tàu ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản

  7. Mọt số giáo sư khi tới tuổi vào Quân trương Thủ Đức ,họ đều được huân luyện và đưa về trường SQ Dalat,đẻ day các sv sq tương lại mà sau 4 năm ,họ sẻ là nhưng sq chỉ huy ưu tú ,vùa có bằng ĐH ,phần lớn là Kỹ sư… Cho nên một sô gs trẻ , như NT ,NXN….đều ,khi lên Đà Lạt ,được đặt cách mang cấp bậc Trung uý (thay vì chuẩn uý) vì đứng trên bục giảng cho loại svsq ưu tú của QG Cho tên g/s Kinh tế phát biểu câu trích “Trong một cuộc đời…………… cựu Tổng Thống Donald J.Trump” cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên ,nhất là nay y ta đã 88 tuổi…lớn hơn Biden 7 tuổi. Biden được chê là già thì thằng này già hơn nữa . Nếu Biden rút lui trong tranh cử TT đợtt 2 ,thì tên này có lẻ cũng nên yên lặng theo Phật hay Chúa ,ngẫm lại cuộc đời mình,mua sẵn vé 01 chiêu về nói i tram cuối cuộc đời ” hơn là bon chen ca ngợi một tên tội phạm ,một kẻ nói láo ,có ý khoe tài ,nhỏ nhen đồi trả, thù nhân dân,hận đối thủ của mình ,Thich nịnh hót,chỉ tự yêu mình ,tự sướng …và có khuynh hứớng đọc tài (project 2025) ,coi thường QG dân tộc ,ĐM nhưng ca ngợi kẻ thù Đỏ PU TẬP KIM hết mình.
    (Mặc cha hăn thằng già ó đâm / Nay coòn ca ngợi tên Tờ- râm/Sao không ở lại vói CS /Bám My làm gì hơi ngũ công ?)

    • Coi thêm vài bài của Đỗ Ngọc Hiển! Thằng này thuộc phe Thằng tội phạm Trump, nó còn viết bài chửi Biden,Obama.
      Nó suy diễn nhiều, không có chứng minh. Vì dụ kinh tế của Biden tốt, có số liệu cụ thể thì nó nói không tin số liệu đó etc.
      Thằng này 88 tuổi rồi, mà còn sủa bậy, không để phuớc lại cho con cháu?

      • Mọi người phải thông cảm, “nó” ( tức là dlv một người nhiều nick: nick VIETNAMERICA, nick”thằng tội phạm Trump”, nick “Nông Dân Nam Bộ”, v..v.., ) , không phải là người Việt, lại bị si khờ dốt nát mất dạy quen nết nên lễ giáo văn phong Việt Nam, “nó” không biết gì cả nên mới gọi cụ Hiến là “thằng” như thế!

        • Bố đang thông con dĩ mẹ con
          Con sủa = tức là dlv một người nhiều nick: nick VIETNAMERICA, nick”thằng tội phạm Trump”, nick “Nông Dân Nam Bộ”, v..v.= con cchứng minh được không hay sủa bậy?
          Con sủa =
          nó” không biết gì cả nên mới gọi cụ Hiến là “thằng” như thế!= cái này bố học từ thằng tội phạm Trump , con bảo thằng tội phạm Trump sửa cách ăn nói đi

          • Cả nhà mày chết hộc ra máu đi con
            Hey thằng ngu
            Khi tụi red bulls sủa bậy thì con ở đâu?
            Khi thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy thì con ở đâu?
            Con muốn chửi tụi red bulls thì đừng đứng dưới đít bố chửi, hay con thích ăn xít của Bố?
            Kaka Kaka nhục nhã
            Con có biết tranh luận không?
            Mút cc bố đi

          • I fuck DLV like you at the ass and I also fuck Red Bull communist at the same time

          • Mày là thằng X
            Kaka Kaka nhục nhã
            Có biết English không con?
            Viết 1 câu ngắn mà sai 2 lỗi
            Kaka Kaka nhục nhã
            Thằng SOB

          • Hey thằng ngu
            Thêm 1 lỗi nữa là 3
            Ngu quá ngu
            Ai sanh ra mày mà ngu thế
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Hey thằng ngu
            Nghiêm khắc mà nói tất cả là 5 lỗi
            Con ở Mỹ bao năm mà nói English ngu vậy?
            Trình độ kindergarten
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Dm thằng ngu
            Lúc bọn red bulls sủa bậy thì con câm
            Lúc bọn red bulls không có mặt thì con chạy ra con sủa
            Kaka Kaka nhục nhã
            Vì những thằng như con nên VNCH thua= khi có Việt cộng thì con trốn, tụi Việt cộng rút đi thì con chạy ra sủa
            Cả nhà mày chết hộc ra máu

          • Kaka Kaka nhục nhã
            Lại viết sai English.
            Muốn bố sửa cho không ?
            Con rất thích khoe cái ngu English của con ra như con đi mẹ con khoe lòn Kaka Kaka
            Ngộ hoà lị Chánh hầy lúc xạch
            Kaka Kaka

          • thằng tội phạm Trump 27/07/2024 at 01:56
            Dm thằng ngu
            Lúc bọn red bulls sủa bậy thì con câm
            Lúc bọn red bulls không có mặt thì con chạy ra con sủa
            Kaka Kaka nhục nhã
            Vì những thằng như con nên VNCH thua= khi có Việt cộng thì con trốn, tụi Việt cộng rút đi thì con chạy ra sủa
            Cả nhà mày chết hộc ra máu

          • Kaka Kaka nhục nhã
            Có biết English không con?
            Viết câu ngắn vậy cũng sai?
            Quỳ lạy bố thì bố chỉ cho con
            Kaka Kaka nhục nhã, sao ngu English như vậy
            Đập chết cha mày dog Trump

        • Nó là người Việt alrite, nhưng là thứ “người Việt” của RFA & ĐInh Từ Thức . Đv RFA, Đinh Từ Thức & the likes, cái VIỆT NAM XHCN mới chính là Việt Nam chính thức & di nhứt có thể gọi là “Việt Nam”. Theo tư di của RFA & Đinh Từ Thức, thì thằng khốn nạn này chính là người “Việt Nam”. Hải ngoại, nếu còn khả năng phân biệt, thì nó là người Việt XHCN. Tiếng Việt níu hổng phải đúng cái tiu chửn do chính những người như nó đặt ra, xít hết . Nhưng nó có bít đâu nó chỉ có thỉa mạnh miệng trên này vì Đảng vưỡn còn lãnh đạo VN. Về VN mà coi, íng lịt họ xài chăm phần chăm maze in Đông Lào như íng lịt của nó . RFA mới đăng về “công nghệ” VN dịch là technology, taxi công nghệ, hence. Íng lịt Đông Lào, google cũng lắc đầu lun

          See, chống Cộng hổng lại với lũ trí thức ccc ngay tại hải ngoại này đâu

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy, suy diễn = con chứng minh được không?
            Con dám tranh luận với Bố bằng English, German, French không?
            Con sủa học college ra mà không dám?
            Kaka Kaka nhục nhã
            * Y 23/06/2024 at 16:41 
Your English is not good enough to work for Americans.
            Kaka Kaka

  8. U mê hoang tưởng tới bao lâu?

    Ngàn năm nô lệ kiếp ngựa trâu
    Trăm năm đô hộ tại vì đâu?
    “Bởi lẽ thằng dân ngu quá lợn”(*)
    Ngu lâu ngu sâu ngu dài lâu!

    Ông Cha ta thắm nhuần Nho giáo
    Sống trong thời phong kiến vua chúa
    Nhưng Phan Chu Trinh Phan Bội Châu
    Không thờ lãnh tụ như con cháu!

    Hỡi người Việt Nam khắp năm châu
    U mê hoang tưởng tới bao lâu?

    Nông Dân Nam Bộ

    (*) Thơ Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu

    • Đỗ Ngọc Hiển
      Cựu Giáo Sư Kinh Tế Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam
      (Một Góc Nhìn)

      LỜI MỞ ĐẦU

      Thưa quý vị đồng hương thân mến,

      Trong một cuộc đời, tới nay đã bước sang tuổi 88, người viết chưa bao giờ thấy ai đáng thương và đáng khâm phục như cựu Tổng Thống Donald J.Trump.

      • Ông khoe học vị đe thiên hạ
        Ông đem tuổi già ra hù dọa
        Bưng bô liếm đít Donald Trump
        Không tiền khoáng hậu trong nhân loại!

        Nông Dân Nam Bộ

        • Bác Nông dân yêu quí của Nhân dân XHCH của giai cấp Bần cố nông . Xin hỏi Bác đã chuẩn bị “cơm mắm” cùng lũ Lừa Vẹt chui vào đáy quần bà Ka.Hay Rít ráng gân cổ thổi cho bà ta bay lên đài danh vọng chưa ???. Bà ta biết dùng của quí trời cho để tiến thân không biết có cần đến giai cấp “bần cố nông” như bác và Vẹt “hổ trợ” không ???….Nhưng dù sao nằm trong đáy quần bà Ka.Hay Rít biết đâu bác lại sáng tác thêm nhiều bài thơ bất hủ …. good luck.

          • Con sủa bậy như dog dại
            Có chứng minh được không con?
            Mẹ con mút cc bố để có tiền nuôi con đó.
            Người ta làm thơ chửi = con muốn đấu lại thì phải làm thơ.
            thằng tội phạm Trump 27/07/2024 at 19:26
            Kaka Kaka nhục nhã
            Không dám mạo nick của Bố nữa hả con?
            Con y như tụi red bulls = chỉ sủa nhưng không chứng minh được.
            Hạng người như con không biết tranh luận, không biết English = ngu chưa từng thấy
            Cả nhà mày hộc ra máu chết đi
            Phản hồi

      • Đọc lướt qua bài của thằng này trên mạng = bài viết của nó dạng tóm tắt tiểu sử, chỉ nói thành công, không nói thất bại của thằng tội phạm Trump = giống như 1 bài đặt hàng. Không có biện luận. Không tranh luận, trả lời câu hỏi của người đọc
        Dưới đây là 1 bình luận của bạn đọc trang đó
        1 Response to Donald J. Trump, Ông là Ai ? (Đỗ Ngọc Hiển)
        Ong Lao says:
        July 23, 2021 at 4:52 pm
        Chào ngài Cựu giáo sư Kinh tế trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam ,
        Với bài viết của ngài , tôi hiểu rõ hơn về kiến thức , về tầm nhìn , về ý thức hệ hạn hẹp của một thế hệ đi trước . Hèn chi , các ngài thua cuộc chiến với miền Bắc là phải rồi . Viết đến cuối bài là ngày 01/02/2021 , mà ngài cũng không biết tại sao Trump thất cử ??!!
        Vậy cũng mang danh là giáo sư này nọ ?! Thật nhục cho chức danh này . Đã vậy còn ăn nói là gian lận ? Việt Cộng cũng chưa có giọng điệu tệ như ngài đó ngài giáo sư ạ !
        Chào ngài giáo sư ( có đúng không đó ?)
        Người đã ở 21 năm chế độ VNCH , 35 năm chế độ XHCN VN , 11 chế độ Tư Bản Hoa Kỳ

  9. Lý do tại sao ta vong nô!

    Trong nước thì quốc tang thằng lú
    Tỵ nạn hải ngoại theo bưng bô
    Tên tội phạm “đá bèo” tỷ phú
    Lý do tại sao ta vong nô!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Thì ra nick “Nông Dân Nam Bộ” cũng là của tên lưu manh mất dạy không phải người Việt nick “VIETNAMERICA!”. Dưới đây là bằng chứng:

      1. thằng tội phạm Trump 26/07/2024 at 14:47

      Ông Cha ta can đảm bao nhiêu
      Thì chúng ta hèn nhát ngu ngục
      Bưng bô thằng “đá bèo” Don Trump
      Ngàn đời đắm chìm trong ô nhục!

      Nông Dân Nam Bộ

      2. thằng tội phạm Trump 26/07/2024 at 16:22

      Kaka Kaka
      Không ủng hộ ai nhung Nick của Bố là thằng tội phạm Trump thi con bỏ Trump đi, vậy là đủ biết con ăn xít thằng tội phạm Trump
      Lại còn giả nhân giả nghĩa = mịa mày = cả nhà mày miệng Nam mô nhưng bụng đầy dao găm.
      Cả nhà mày cũng hộc ra máu chết tươi.

      • Kaka Kaka
        Con lại suy diễn, không có bằng chứng
        Sao ngu vậy con.
        Bố Trích của Nông Dân Nam Bộ thì con cho bố là Nông Dân Nam B?
        Mai Bố Trích của thằng tội phạm Trump thì con cho Bố là ai?
        Thằng Tàu Chệt muỗi viết tiếng Việt sai, sao con không ra sủa?
        Biết English không con? Hay chỉ làm culi vì không biết English?
        Kaka Kaka nhục nhã

        • Anh không phải là người Việt nên anh không hiểu được sự sâu xa kín đáo trong tiếng Việt.

          Anh “Chệt muỗi Tàu” mà anh thường hay gọi thế, anh ta không viết sai tiếng Việt , mà là cố tình viết đểu, viết giễu để chọc quê cái diễn đàn này, tức là ông ta luyến láy ẩn dụ tiếng Việt rất điêu luyện tinh vi, lại biết sử dụng sự khác biệt trong thanh giọng giữa vùng miền để chọc quê mọi người.

          Tôi sao chép lại còm của ông ta trong bài chủ này, phân tích cho anh thấy nhé!

          montaukmosquito 26/07/2024 at 09:36

          Haha, Tưởng Năng Tiến bức xúc trước cái chết của 1 đảng viên 55 tuổi Đảng bởi chính Đảng của hắn

          Xứng đáng mặt trí thức nước nhà lém lém lun . Phạm Đamn Trang cũng bức xúc chiện này lém

          Bị gộp chung với tụi này, kinh bỏ mịa lên được . 1 lũ Phúc Kđinh Pavlovian”

          _ Bây giờ tôi phân tích chỉ dạy cho anh thấy nhé:

          1. Câu đầu: ” Haha, Tưởng Năng Tiến bức xúc trước cái chết của 1 đảng viên 55 tuổi Đảng bởi chính Đảng của hắn”

          Anh thấy rồi đó, những đòi hỏi căn bản của văn phạm hay ngữ pháp tiếng Việt, ông ấy đều viết đúng, từ tên họ của một người, tên riêng của một tổ chức, ông ấy điều viết hoa, chứ không phải như anh, đều viết thường, sai lầm một cách thô thiển do không phải người Việt, dốt nát tiếng Việt.

          Câu hai: “Xứng đáng mặt trí thức nước nhà lém lém lun . Phạm Đamn Trang cũng bức xúc chiện này lém”

          Hai chữ “lém lém” là âm luyến láy chế giễu mà dân miệt dưới Cà Mau/ Rạch Giá vẫn hay dùng để chọc quê… Một số vùng miền Trung cũng dùng hai chữ “lém lém” này để chọc quê

          “Phạm Damn Trang” nếu viết đúng là “Phạm Đoan Trang:, nhưng ông ta lẫy qua “damn” trùng âm với chữ “dam” bên Anh ngữ, có nghĩa là tiếng chửi thề hoặc ông ấy muốn chửi khéo Phạm Đoan Trang là thứ cà chớn (tức là tên bà Phạm Đoan Trang bị ông ta biết đổi thành ” Phạm “Cà Chớn” Trang” )

          Câu ba: “Bị gộp chung với tụi này, kinh bỏ mịa lên được . 1 lũ Phúc Kđinh Pavlovian”

          Viết đúng có thể sẽ là “kinh bỏ mẹ” nhưng ông dùng âm theo âm giọng miền Trung Việt Nam, hay âm giọng miệt vùng Kiên Giang, lẩy sang là “mịa” , tôi đoán chắc là để né tránh kiếm duyệt chửi thề trên diễn đàn này.

          Còn về phần mấy chữ : “1 lũ Phúc Kđinh Pavlovian” là anh ta chửi thề bằng tiếng Anh nhưng lại phiên âm theo lối viết tiếng Việt , chắc là để né khéo sự kiểm duyệt của diễn đàn, có thể không cho chửi thề.

          Cho nên người Việt Nam như tôi, khi đọc xong còm anh ta viết, là tôi biết ngay anh này rất lão luyện trong viết lách, biết cả cách uốn éo làm bộ làm tịt bằng cách áp dụng nhiều âm ngữ vùng miền, không phải tay vừa…

          Do anh không phải người Việt, lại tạm thời dốt tiếng Việt, nên anh không nhận ra đó thôi!

          Anh cứ từ từ nghe tôi chỉ dạy, tiếng Việt của anh sẽ từ từ khá ra, chửi bới sẽ thâm thúy hơn, sạch sẽ hơn , đúng cách người Việt suy nghĩ hơn nhưng sẽ làm người khác đau điếng nhiều hơn.

          • Thế you giải thích sao= Chiện + lun?
            Lém lém không phải như You giải thích, coi lại từ điển Việt- Việt đi.
            Ở trên Community Forum thì yêu cầu dùng tiếng Việt chuẩn, chứ không phải đem tiếng vùng miền ra.

            Đây là nhận xét của người khác về thiên Tàu Chệt muỗi Tàu
            Lại Việt 05/07/2024 At 12:47 pm
            Hề… hê…, té ra thằng Muỗi chỉ nhịn đ*it chỉ có vài “còm”, bây giờ, bệnh CƯỠNG DÂM TIẾNG VIỆT lại TÁI PHÁT. […]!!
            Nguồn báo tiếng dân
            * montaukmosquito 29/06/2024 at 06:21
            * Ta zìa ta tắm ao Xã hội chủ nghĩa ta thui mọi người ơi . Dù trong dù đục, ao Xã hội chủ nghĩa nhà vưỡn hơn đó muh
            Cứng họng chưa you?

          • You nói = Còn về phần mấy chữ : “1 lũ Phúc Kđinh Pavlovian” là anh ta chửi thề bằng tiếng Anh nhưng lại phiên âm theo lối viết tiếng Việt , chắc là để né khéo sự kiểm duyệt của diễn đàn, có thể không cho chửi thề.
            Vẻ chuyện, mịa qua English Language Forum thì xem họ viết chửi như thế nào
            Đến báo chí khi mô tả chính xác sự việc có chửi bậy thì vẫn có cách viết quy định chung
            Thằng Tàu Chệt muỗi không những cưỡng dâm tiếng Việt, mà cả English.
            Người Đức có quy định, anh nói tiếng vùng nào thì tuỳ, khi viết hay phát biểu trên đài báo thì phải dùng Hochdeutsch= High German.
            Bào chữa như cc

          • Anh viết sai tiếng Việt be bét thì mới gọi là cưỡng dâm tiếng Việt chứ!

            Anh không phải là người Việt, mà đi hiếp dâm tiếng Việt bằng cách viết sai be bét như thế, chẳng lẽ anh thù ghét dân Việt chúng tôi?

            Cho nên tạm thời, anh nên học những căn bản tôi chỉ dạy anh trước, rồi từ từ, tôi chỉ dạy anh những vấn đề cao hơn trong ngôn ngữ. Mình phải học từ từ , từ căn bản rồi mới đi đến cao cập Anh cứ đòi nhảy vọt thì làm sao được!

            Nhớ nhé, sau đây là những việc tôi đã chỉ dạy anh:

            1. Chữ “Việt” bao giờ cũng phải viết hoa.
            2. Tên người thì phải viết hoa luôn cả họ lẫn tên.
            3. Khi miệt thị người nào thì nên chối bỏ liên hệ với người đó trước cho phù hợp với suy nghĩ của người Việt.

            Người Đức quy định gì thì kệ người Đức, đâu có dính líu gì đến diễn đàn DCV người Việt chúng tôi? Tại sao người Việt chúng tôi phải tuân theo quy định người Đức? Anh có bị bệnh si khờ không vậy?

          • Xin đăng lại đoạn viết này cho chính xác:

            “Cho nên tạm thời, anh nên học những căn bản tôi chỉ dạy anh trước, rồi từ từ, tôi chỉ dạy anh những vấn đề cao hơn trong ngôn ngữ. Mình phải học từ từ , từ căn bản rồi mới đi đến cao cấp. Anh cứ đòi nhảy vọt thì làm sao được!”

          • Con ngu như dog
            Con không trả lời được câu hỏi của Bố
            Con sủa bậy là giỏi
            Trả lời đi con= Thế you giải thích sao= Chiện + lun?
            Lém lém không phải như You giải thích, coi lại từ điển Việt- Việt đi.
            Ở trên Community Forum thì yêu cầu dùng tiếng Việt chuẩn, chứ không phải đem tiếng vùng miền ra.
            Con sủa = Anh viết sai tiếng Việt be bét thì mới gọi là cưỡng dâm tiếng Việt chứ!= Lại Việt 05/07/2024 At 12:47 pm
            Hề… hê…, té ra thằng Muỗi chỉ nhịn đ*it chỉ có vài “còm”, bây giờ, bệnh CƯỠNG DÂM TIẾNG VIỆT lại TÁI PHÁT. […]!!
            Nguồn báo tiếng dân
            * montaukmosquito 29/06/2024 at 06:21
            * Ta zìa ta tắm ao Xã hội chủ nghĩa ta thui mọi người ơi . Dù trong dù đục, ao Xã hội chủ nghĩa nhà vưỡn hơn đó muh= đọc đi con, có đúng tiếng Việt không?
            Con sủa = Người Đức quy định gì thì kệ người Đức, đâu có dính líu gì đến diễn đàn DCV người Việt chúng tôi? Tại sao người Việt chúng tôi phải tuân theo quy định người Đức= Để nói là con đừng mang tiếng vùng miền ra sủa.
            Mút cc bố đi
            Con thích sủa thì cứ sủa, nhớ dặn con dĩ mẹ con chăm mút cc bố là được.
            Dm mày SOB

          • Đã bảo anh rồi, tạm thời, anh nên học những căn bản tôi chỉ dạy anh trước, rồi từ từ, tôi chỉ dạy anh những vấn đề cao hơn trong ngôn ngữ. Mình phải học từ từ , từ căn bản rồi mới đi đến cao cấp Anh cứ đòi nhảy vọt thì làm sao được!

            Cỏn nói về “sủa”, thì đương nhiên anh sủa hay quá trời, nhưng tiếng Việt lại viết trật viết sai be bét.

            Anh phải nhớ cho kỹ, khác với Tây phương, người Việt lại trọng thâm thúy khi miệt thị hơn là trọng chửi thề nặng. Anh không phải là người Việt nên anh không hiểu.

            Tôi đã bảo rồi, khi anh miệt thị ai, anh phải né xa ra khỏi dòng họ miệt thị. Chẳng hạn như anh miệt thị mẹ tôi là the bitch- tức nghĩa là con chó cái, mà anh lại đòi con chó cái “thổi còi” anh là sao? Anh muốn người đọc hiểu ngay anh là chó à?

            Anh đúng là bị bệnh si khờ, ngu ơi là ngu, dạy dỗ hoài cũng không hiểu!

          • Mút cc bố đi
            Con thích sủa thì cứ sủa, nhớ dặn con dĩ mẹ con chăm mút cc bố là được.
            Dm mày SOB
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Đinh Kim Phúc là 1 “nhà nghiên cứu” đảng viên RFA thường phỏng vấn để lấy ý kiến . Đọc RFA phỏng vấn ông ta đấu tranh tăng phần trăm phe phẩy, ngụ ý ổng là người có đóng góp cho “đất nước”

            Phúc KĐinh, there you have it

          • Xin cảm ơn bạn còm Nhận Xét mà tôi hiểu thêm tiếng Việt và English của bạn còm montaukmosquito, mà nội cái tên thôi cũng khó diễn giải.

            Xin cũng cảm ơn bạn còm montaukmosquito.

            Ngày xưa tôi hay vào dactrung dtphorum. Ở đây, bạn có thể edit sửa lỗi, và tùy mình “Nhận Xét” để học hỏi được nhiều điều.
            Tôi hay vội vã và không để ý nên có thể edit còm lại rất giúp đỡ cho tôi sửa lại những gì đã viết.

            Ở đây thì không được nên xin lỗi các bạn nhiều lắm.

            Hôm nay ghé qua đtphorum xem mục “Xin giữ hoà nhã cùng nhau.” nvhn Aug 8, 2018: “Xin đùng ôm chân thần tượng của mình, mà sỉ vã những người không đồng chính kiến với mình.
            Ngày bình an to all.” Xin cảm ơn web dtphorum.

            Ở thành phố tôi ở, đang có lễ hội K-Days. Hôm thứ ba tôi có coi K’naan, Somali-Canadian rapper and singer, trình diễn. Hôm thứ năm có Grandson, American-Canadian singer and songwriter, chơi rock and roll, music rất lớn và điếc tai chẳng nghe được gì nên tôi chỉ ghé xếp hàng lấy free Tim Horton coffee với cream rồi về.

            Năm ngoái khi đi chơi ở Quebec, lần đâu tôi nghe và xem Grandson ở trước Museum, chỉ với giàn nhạc nhỏ và người chơi guitar nên nghe những bản như Blood // Water rất rõ ràng và êm tai. Mưa và gió nhưng người tham dự rất đông và vui.

            Yes. Ngày bình an to all.
            Sincerely.

          • @ montaukmosquito
            Mút cc bố đi
            Con thích sủa thì cứ sủa, nhớ dặn con dĩ mẹ con chăm mút cc bố là được.
            Dm mày SOB
            Kaka Kaka nhục nhã

          • @ Bison
            Xin đùng ôm chân thần tượng của mình, mà sỉ vã những người không đồng chính kiến với mình= Trích
            Mày sủa hay đó, mang câu này đập vào mặt thằng tội phạm Trump cho tao.
            Cần lao vi tiên thủ

            Năng cán dĩ đắc thực

            Vô vi thực đầu bìu

            Thực phân thế cho nhanh…!”

        • Nguyễn Phú Trọng là thằng tội phạm tham nhũng trong vụ biệt thự Ciputra.
          Tô Lâm là thằng tội phạm vụ Mobifone mua AVG.

  10. Ngàn đời đắm chìm trong ô nhục!

    Sống thời phong kiến còn vua chúa
    Gọi đương kim hoàng đế là thằng
    Chưa hết, còn đào mồ cuốc mả
    Suốt chiều dài lịch sử ai bằng?

    Cùng thời với cụ, Phan Chu Trinh
    “Thư thất điều gởi vua Khải Định”
    Can đảm dám lên án tử hình
    Quả thật là không tiền khoáng hậu!

    Ông Cha ta can đảm bao nhiêu
    Thì chúng ta hèn nhát ngu ngục
    Bưng bô thằng “đá bèo” Don Trump
    Ngàn đời đắm chìm trong ô nhục!

    Nông Dân Nam Bộ

  11. Haha, Tưởng Năng Tiến bức xúc trước cái chết của 1 đảng viên 55 tuổi Đảng bởi chính Đảng của hắn

    Xứng đáng mặt trí thức nước nhà lém lém lun . Phạm Đamn Trang cũng bức xúc chiện này lém

    Bị gộp chung với tụi này, kinh bỏ mịa lên được . 1 lũ Phúc Kđinh Pavlovian

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      Thế lúc thằng Nguyên cao kỷ về Việt Nam thì con bức xúc không? Hay lúc đó thằng cha mày đang xúc lọ tinh trùng vào miệng mày?
      Kaka Kaka nhục nhã

      • Thằng mọi rợ mất dạy không phải người Việt lại viết tiếng Việt sai be bét! Trong tiếng Việt, họ và tên của bất cứ ai cũng phải viết hoa trong bất cứ mọi trường hợp, trong bất cứ mọi hoàn cảnh, không phải chỉ viết hoa họ không thôi, thì mới đúng văn phạm ngữ pháp tiếng Việt. Không cần biết viết vì mục đích gì, ngữ pháp văn phạm tiếng Việt cần phải viết đúng!

        • Bố viết vậy đó, con làm gì được bố? Mút cacx bố đi
          Biết English không con?
          Sao ngu vậy con?
          Thằng đầu tôm
          Kaka Kaka nhục nhã

          • Thì tôi đang dạy dỗ anh viết tiếng Việt đây, sao anh lại bảo tôi không làm được gì!

            Ngoài ra, do anh không phải là người Việt nên anh không biết, cách xưng hô “bố” “con” trên diễn đàn với người ngoài cho thấy anh viết tiếng Việt hết sức ngọng nghịu, dốt nát vì không rõ cách xưng hô và suy nghĩ của người Việt, cách diễn đạt của người Việt, vốn trọng lễ giáo, phép lịch sự và ngôi thứ từ xưa đến nay.

            Tôi lấy thí dụ như nếu anh muốn miệt thị người nào đó mà anh xưng “bố” thì người Việt như tôi lại nghĩ anh đang miệt thị mình thậm tệ vì trong Việt ngữ, dân Việt vẫn thường bảo nhau “thằng bố tổ bố thằng con”, nghĩa là thằng con nó dốt bao nhiêu, nó mất dạy bao nhiêu, nó tồi tệ bao nhiêu thì thằng bố nó phải gấp trăm lần hơn cả thế!

            Cho nên, khi người Việt chửi mắng nhau, họ hay tách mình ra khỏi sự liên hệ với người đó, chẳng hạn người Việt hay dùng chữ “quân” đứng phía trước, thí dụ như “quân khốn nạn”, “quân mất dạy”; hay dùng chữ “đồ”, chẳng hạn như “đồ Việt cộng”, “đồ khốn nạn” , “đồ cướp” để cho mọi người thấy mình không thuộc dòng họ hay có liên hệ với người mình miệt thị.

            Nhớ nhé, trong tiếng Việt, hể chửi ai thì đừng nên ngu dại mà xưng “bố” thằng đó, hóa ra chửi ngược lại mình.

            Anh không phải là người Việt nên dốt nát tiếng Việt quá!

          • Con sủa = thằng con nó dốt bao nhiêu, nó mất dạy bao nhiêu, nó tồi tệ bao nhiêu thì thằng bố nó phải gấp trăm lần hơn cả thế!= vậy mày là con tao đúng không?
            Con trả lời đi rồi sủa tiếp.
            Con làm culi vì không biết English, còn sủa dạy dỗ = Kaka nhục nhã quá
            Tại sao tao có thằng con ngu như mày
            Kaka Kaka

          • Đâu có, người đọc trên diễn đàn đọc những phản hồi tôi viết xong sẽ phải thắc mắc mà hỏi ngược lại, “tại sao tài giỏi đức hạnh như tôi mà lại tốn công tìm cách chỉ dạy nhận một anh học trò khốn nạn như anh thế” !

            Anh không phải là người Việt, viết tiếng Việt sai, dốt tiếng Việt không phải là cai tội! Tôi sẽ ráng hết mình chỉ dạy cho anh từng chút một. Ráng học hỏi đi nhé!

          • Chữ “cái tội” khi đánh máy quên bỏ dấu “sắc” nên phải đăng lại đoạn này!

            “Anh không phải là người Việt, viết tiếng Việt sai, dốt tiếng Việt không phải là cái tội. Tôi sẽ ráng hết mình chỉ dạy cho anh từng chút một. Ráng học hỏi đi nhé!”

  12. Lê Đình Kình có hơn 50 năm tuổi đãng.
    Những đất-đai mà hắn hiện nay là do cướp của người khác.
    Nay, bị thằng đãng-viên lớn hơn giết đễ cướp-đoạt, đó là việc bình-thường của băng-đãng Việt Cộng.
    Cướp nhỏ gặp cướp lớn.
    Cả cái đãng của nó đều là cướp.

  13. Nó đã sang độc cả dân tộc!

    Cũng xương cũng thịt cũng như ai
    Sống cùng thời Robot AI
    Xuất khẩu lao động đứng số một
    Lãnh đạo toàn “khuyển ưng” tay sai!

    Thành phố Sài Gòn mang tên tặc
    Thằng nầy nó có tài khôn vặt
    Hậu duệ biết ăn và làm tình
    Nó đã sang độc cả dân tộc!

    Chung quy cũng tại “thằng bán tơ”
    Tên nó Henry Kissinger
    Nhờ nó chúng gom về một mối
    Từ đó sang giàu hơn trong mơ!

    Nông Dân Nam Bộ

  14. Ta thản nhiên phỉ báng Tổ Tông!

    “Ai về âm phủ nhắn Gia Long
    Khải Định thằng nầy phải cháu ông”(*)
    Sống thời phong kiến cùng với cụ
    Hai Cụ Phan hy sinh uổng công(**)

    Da vàng máu đỏ cũng như ông
    Sống thời thiên hạ lên cung trăng
    Cha già dân tộc thằng gian tặc
    Bưng bô liếm đít Donald Trump!

    Cúi đầu làm thinh trong ô nhục
    Đông Du Duy Tân cũng như không
    Dân ta đang sống trong địa ngục
    Ta thản nhiên phỉ báng Tổ Tông!

    Nông Dân Nam Bô

    (*) Thơ Cụ nghè Ngô Đức Kế
    (**) Đông Du & Duy Tân

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên