S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Đạo Quân Vé Số

16

“Tôi hơi chậm hiểu lại rất chóng quên nên dù đã lê lết qua hơi nhiều trường ốc (trong cũng như ngoài nước) nhưng trình độ học vấn và kiến thức cũng chả̉ tới đâu, vẫn chỉ ở mức làng nhàng. Nói tóm lại là thuộc loại “xoàng”!

Ơ! “Xoàng” thì đã sao nhỉ?

Cũng không đến nỗi trăng/sao gì đâu, nếu tôi biết điều (biết chuyện – biết thân – biết phận) hơn chút xíu. Khổ nỗi, tôi lại cứ tưởng là mình cũng thuộc loại đầu óc trung bình (hoặc chỉ dưới mức đó không xa lắm) nên ghi danh học – tùm lum/tùm la – đủ thứ phân khoa: Triết Lý, Tâm Lý, Xã Hội, Nhân Chủng …

Mâm nào cũng có tui hết ráo!

Dần dà, tôi nhận ra là ngành học cuối có vẻ hợp với cái tạng, và cái tính bao la trời biển (bẩm sinh) nên quyết định sẽ chơi cho tới bến luôn. Quyết định này – tiếc thay – đã không được vị cố vấn giáo dục (academic counselor) củ̉a nhà trường khích lệ:

“Ấy chớ! Chớ nên đi vào con đường xa xôi, lôi thôi, diệu vợi, hoang vu, âm u, và mịt mù như thế. Với bằng tiến sỹ nhân chủng thì chỉ có hai cách để kiếm sống thôi: đi dậy hoặc đi chạy taxi. Dậy học thì ngay dân bản xứ (da trắng bóc, tóc vàng hoe, mắt xanh lè) cũng khó chen chân, nói chi đến cái ngữ di dân với vốn tiếng Anh ngọng nghịu. Còn chạy taxi ở New York (hay San Francisco) thì cái thứ trông lờ khờ, lừ khừ, lử khử, lù khù, lờ đờ, lù đù, lừ đừ như ông từ vào đền (“y dạng của chú mày”) chắc cũng chỉ được độ ba bẩy/hai mốt ngày là … phải bỏ việc thôi – con ạ!

Tất nhiên, không ai nỡ nói thẳng vào mặt tha nhân những lời lẽ thô bạo và nặng nề đến thế. Tuy thế, tuy chỉ số thông minh trí tuệ (IQ – intelligence quotient) rất thấp nhưng mức độ mẫn tuệ (EQ – emotional intelligence) thì không đến nỗi gì nên tôi cảm nhận được ngay cái tình huống (không được sáng sủa gì lắm) của mình – qua giọng điệu của người đối thoại. Quả là tôi lầm thật, và chắc rằng lầm lắm, chứ chả bỡn đâu!

Nói nào ngay thì tôi cũng chả mặn mà (cái con bà) gì với cái bằng tiến sỹ. May mắn chui tọt ra được xứ người nên cũng có nuôi chút hoài bão là được hấp thụ một mớ kiến thức cơ bản về một ngành học lạ, cùng với ước mơ là sẽ thành lập được phân khoa về nhân chủng học (ở quê nhà) mai hậu.

Mai hậu chả biết là bao giờ mà đời người thì ngắn ngủi. Tóc tôi mỗi lúc một bạc dân (rồi bạc ráo) mà đường về thì mãi vẫn chưa có lối. Đã thế, cơm áo không đùa với khách thơ hay khách trú (fresh off the boat) không một xu dính túi, không nghề nghiệp trong tay, bằng cấp và học thức cũng không luôn … nên đành thôi vậy.

Giấc mơ nhân chủng học, tới đây, kể như là chấm hết (hay nói rõ hơn là đã chết) nhưng tôi nhất định vẫn chưa chịu mang chôn. Lâu lâu – đi lang thang trên mạng – cứ thấy loáng thoáng đâu đó có đám nào đang xì xào, thăm dò/ tìm kiếm/ xăm xoi/ đào xới/ bới móc/ khai quật (hang hốc, lăng tẩm, mộ bia, mồ mả, xương cốt …) là thế nào tôi cũng dừng chân, ghé mắt xem qua, cho biết .

Có lần, tôi tình cờ xem được đôi ba bài báo có đề cập đến nơi xuất phát của nền văn minh nhân loại:

Xin được tóm lược nội dung:

Khi được hỏi “điều gì có thể được xem như là dấu hiệu đầu tiên của sự văn minh”, nhà nhân chủng học Margaret Mead trả lời rằng:“Helping someone else through difficulty is where civilization starts”. (“Văn minh khởi đầu ở nơi mà tha nhân được trợ giúp khi lâm vào nghịch cảnh”).

Theo bà, trong thế giới loài vật khi một con thú bị gẫy chân thì chết là cái chắc. Nó  không còn khả năng sinh tồn, và sẽ bị đồng loại sâu xé tức thì. Do vậy, khi khai quật được một cái xương đùi của kẻ bị thương đã được chữa lành (15 ngàn năm trước) thì đây là dấu chỉ của văn minh, di tích về tính tương trợ của giống người.

Margaret Mead từ trần vào ngày 15 tháng 11 năm 1978. Gần nửa thế kỷ sau, sau khi bà tạ thế, mới có một cuộc tái khai quật tại hang động Shanidar (Trung Đông) vào năm 2018. Thành quả vừa được Netflix trân trọng giới thiệu một cuốn phim tài liệu (“Secrets of Neanderthal”) dài 80 phút – sản phẩm của BBC – vào hôm 2 tháng 5 năm 2024, với nhiều khám phá mới lạ có liên quan đến vấn đề thượng dẫn.

Một trong những phát hiện quan trọng đưa đến kết luận là người Neanderthal đã từng thể hiện sự thương cảm và tinh thần tương thân/tương ái lâu lắm rồi, chớ không phải chỉ mới 15 ngàn năm trước đâu!

Fred Lewsey, thuộc phân khoa nhân chủng của Đại Học Cambridge, cũng có bài tóm lược (“Revealed: face of 75,000-year-old female Neanderthal from cave where species buried their dead”) về cuộc khai quật mới mẻ này. Ông ghi nhận:

“ … remains from Shanidar Cave still show signs of an empathetic species. For example, one male had a paralysed arm, deafness and head trauma that likely rendered him partially blind, yet had lived a long time, so must have been cared for. (hài cốt từ hang động Shanidar còn có dấu hiệu của những giống loài đồng cảm. Chẳng hạn, có một người nam với cánh tay bị liệt, điếc và bị thương trên đầu rất có thể bị mù nữa mà vẫn sống thọ, hẳn đã được chăm sóc đàng hoàng.)

Tinh thần tương trợ của giống người Neanderthal (được thể hiện từ bốn mươi lăm ngàn năm trước) khiến tôi không khỏi bùi ngùi, khi thoáng nhớ đến những mẩu tin ngăn ngắn – xuất hiện hằng ngày – trên mặt báo ở đất nước mình:

Những đứa bé thơ (không một mái trường) những người già cả neo đơn (không nơi nương tựa) những kẻ thương tật (không nơi bám víu) những mảnh đời cùng quẫn, (không hề được đoái hoài) …  đã biến VN thành một “cường quốc vé số”, theo như ghi nhận của giới truyền thông:

Tuy là “lực lượng kinh tế nòng cốt” của một “cường quốc” nhưng những đạo quân vô danh này luôn bị trấn lột, bóc lột, ức hiếp, và dầy xéo đủ cách bởi bọn trẻ trâu (nghiện ngập) và đám lãnh đạo (đã không còn nhân tính) ở xứ sở này.

Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh phẫn nộ:

“Cái bọn đặt ra cái nghề kinh doanh mà lợi dụng triệt để lòng thương xót của cộng đồng đối với những người không còn sức lao động hoặc chưa đến tuổi lao động để tăng doanh thu quả rất đáng để khinh bỉ và căm giận. Sáng nay, tui ngồi uống ly cà phê trong 1/2 tiếng đồng hồ để chờ vào cơ quan làm thủ tục giấy tờ ở một thị trấn tại Đồng Nai mà có đến gần 10 người vào mời mua vé số. Người già nua có, trẻ em có, người tàn tật có”.

Từ Việt Nam, thông tín viên Uyên Nguyên (RFA) cho biết:

Mỗi công ty có số lượng nhân viên biên chế chưa tới 50 người, với mức lương khá hời, số còn lại, cũng là nhân viên nhưng không có bất kì một chế độ nào, đó là những người bán vé số. Số lượng này đông gấp nhiều chục lần nhân viên biên chế, nhưng thu nhập và đời sống của họ vô cùng khó khăn. Thậm chí, có nhiều người chết trên đường đi bán vé số vì bụng đói và bệnh tật!

 

Những đứa bé thất học, những cụ già không còn sức lao động, những kẻ cơ nhỡ thương tật … ở nước CHXHCNVN (Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc) nếu sống trước đây vài chục ngàn năm – rất có thể – đã được đồng loại cưu mang và nuôi dưỡng tử tế, chứ không đến nỗi phải “chết trên đường đi bán vé số vì bụng đói và bệnh tật” như hiện trạng đâu.

Việt cộng thì cũng là người Việt thôi. Sao cũng là dòng dõi Lạc Hồng hay con Rồng cháu Tiên (gì đó) mà họ lại có thể ăn ở man rợ đến vậy, hả Trời?

16 BÌNH LUẬN

  1. “Tôi hơi chậm hiểu lại rất chóng quên nên dù đã lê lết qua hơi nhiều trường ốc (trong cũng như ngoài nước) nhưng trình độ học vấn và kiến thức cũng chả̉ tới đâu, vẫn chỉ ở mức làng nhàng “- Tác giả Tưởng Năng Tiến

    Riêng tôi thì chẳng thấy ngòi bút, cây viết nào sánh được bằng tác giả Tưởng Năng Tiến, người có khả năng viết thường xuyên, viết không mệt mỏi hàng chục năm nay, viết những bài chống Cộng với lời văn hay, pha lẫn mỉa mai, châm chọc, trách móc, mắng mỏ, giễu cợt nhằm hạ nhục bọn Cộng sản phản quốc, bất tài, tham nhũng, hèn với giặc, ác với dân.

    Và tôi cũng có thêm được những tin tức nhờ đọc những phần trích dẫn của tác giả Tưởng Năng Tiến .

    Không những vậy, ông còn làm từ thiện, giúp dân nghèo. Đáng quý thay !

      • Đụ mẹ thằng Cộng sản montaukmosquito.

        Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.

        Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

        Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

        Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

  2. Cười pể pụng với chuyện dài ở xứ CS VN:

    “Nghề bán vé số có thu nhập cao.”,
    Giàng Seo Phù – Bộ trưởng & Chủ nhiệm Uỷ Ban Dân Tộc

    “Cầu sập là do quá tải và “vì người Mông khi khiêng quan tài thường đi rất nhanh”,
    Thiếu tướng Trần Duân Giám đốc CA Lai Châu – Sập cầu treo Chu Va 6 khiến 9 người chết, 41 người bị thương.

    Cán bộ thị trường phải kiểm tra chất lượng phân bón bằng… miệng”,
    Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công thương

    “Bỏ thuốc cho học sinh ngủ, trường mầm non có hoài, không có vấn đề gì lớn”,
    Trần Hữu Vĩnh -Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Bình Tân, TP.HCM

    Trần văn Truyền (nguyên Tổng Thanh-Tra Chính-phủ): Người sở hữu nhiều đất đai, biệt thự “hoành-tráng” và bị kỷ luật vì vi phạm luật về đất đai, nói với báo Pháp luật rằng: “Khi đã nghỉ hưu, tôi cũng về làm vườn, lao-động đến thối cả móng tay! Cực nhọc lắm chứ đâu bở !”.

    Cao đức Phát (Bộ-trưởng Bộ NN & PTNT) nói: “’Ngộ độc thực-phẩm’: Phải lăn ra chết thì mới xử-lý được! Điều 244 quy-định: Nếu buôn-bán thực-phẩm độc hại mà gây thiệt hại tính-mạng hoặc sức-khỏe nghiêm-trọng thì mới xử-lý!”.

    Nguyễn như Tiệp (Cục-trưởng Cục Quản-lý chất-lượng Nông-lâm-sản & Thủy-sản) nói: “Một số mặt hàng thủy ản như tôm! Nếu bị trả do vấn-đề chỉ-tiêu vi-sinh thì chỉ cần luộc lên là có thể ăn được!!!”.

    “Khoai tây nhiễm độc của Trung Quốc vẫn an toàn”,
    Nguyễn Xuân Hồng – Cục trưởng cục bảo vệ thực vật

    Bùi xuân Cường (Giám-đốc sở GTVT TP. HCM) nói: “Kẹt xe kéo dài ở thành-phố HCM chỉ là ùn-ứ! Vì xe vẫn có thể nhúc-nhích được!”.

    Nguyễn đình Quyền (Phó chủ-nhiệm Ủy-ban An-ninh) tuyên-bố: “Cơ-quan điều-tra Việt-Nam giỏi nhất thế-giới”.

    v.v…

    • Cam ơn BAn đả nêu lên sư thật.Rất nhiều sư thât,nhưng người Việt ở nươc ngoài có môt số ‘kém hiểu biết’ mổi lúc về VN ,qua lai ,nói VN bây giờ phát triển lắm!Nhưng họ không biết : Thế nào là phát triển ?? Cụ thể: “Phát triển” không thể ăn-ỉa tai chổ?? Nhà nào củng có “hầm cứt”,triều lên -triều xuống,đồng nghĩa với “cứt ra vô mổi ngày”! Ban cứ tương tương,một thành phố trên 10 triêu Dân,mà toán bô “Cứt” đều đổ ra Sông Đồng Nai và Từ Sông Đồng Nai nầy Dân Sai gòn lai uống nước Đồng Nai! Cái mà VC gọi là “nước sach” !! Phát triển gì la vây ??/

      • Không rõ bây giờ thì ra sao, chớ ngay cả sau năm 2000, nghe nói cả phi trường to lớn Tân sân Nhất mà chỉ có độc một cầu tiêu công cộng cho khách hàng dùng !!!

      • Hội Gates Foundation Tài Trợ Giúp Vệ Sinh VN
        21/8/2012

        Hội từ thiện East Meets West đã được nhận 10.9 triệu đô tiền tài trợ từ hội Bill & Melinda Gates Foundation để cải thiện vệ sinh trong các vùng quê nghèo ở Việt Nam và Cam Bốt.

        Bản tin từ hội này cho biết, tình hình vệ sinh lộ thiên đã là nguyên nhân làm chết 17,000 người mỗi năm, trong đó 90% là trẻ em dưới 5 tuổi, và làm thiệt hại về kinh tế 1.2 tỷ đôla mỗi năm.

        Hiện thời có khoảng 50% hộ dân ở VN, và 80% hộ dân ở Cam Bốt, không có nơi để vệ sinh, theo thống kê của các chính phủ.

        Nhờ chương trình này, dự kiến sẽ làm lợi ích cho 1.7 triệu dân trong 344,000 hộ gia đình và 290 xã tại VN và Cam Bốt.

        • Xử lý nước thải là vân đề quan trong trong một Đô thị goi là Phát triển. Tôi đả có trao vấn đề nầy với một số can bô có trach nhiêm ở Hanoi. Nhân thấy họ không hiểu the61na2o là Xử lý nước thải. Xử lý nước thải củng giống như xử lý rác vây. Hiên giờ,xử lý rác ở VN chỉ có “chôn và lấp”! Phương pháp không-thể -dài han-đươc .Vì làm như thế ,các dòng nước ngầm ở dưới đất sẽ bi ô nhiểm.Đó củng là lý do ,ở Vùng quê có những cái giêng ,thuở xưa dân hay lấy nước uống,bây giờ bị ô nhiểm k thể uống đươc. Trở lai xử lý nước thái. Ở các nước văn minh ,việc đầu xây dưng khu đô thi là nhà máy xư lý nước thải.Có những nơi,nước thải không thể dẩn đến nhà máy đươc,thì người ta lâp các bồn chứa, sau đó dùng xe chuyên dung để chở nước thải đến nhà máy,giống như xe chở rác vây.Ở Saigon ,rất nhiều xe hút-hầm -cầu,nhưng vci2 k có nhà máy xử lý nươc thải ,nên các xe hút hầm cầu của tư nhân đổ xuống Sông Đồng Nai.Thâm chí co1khi đổ luôn vào cống rảnh.Có lần CA bắt đươc o83 quân 12 ! Họ trả lời: “Đổ đây hay đổ ở Sông Đồng Nai củng vây thôi ! Đó là lý do ,mà cac bênh viên VN quá tải. Đó củng là lý do VN chưa bao giờ d8u7o7c gọi là quốc gia phát triển,khi Ăn và Ỉa là một.

          • “Xử lý nước thải củng giống như xử lý rác vây. Hiên giờ,xử lý rác ở VN chỉ có “chôn và lấp”! Phương pháp không-thể -dài han-đươc .Vì làm như thế ,các dòng nước ngầm ở dưới đất sẽ bi ô nhiểm. …Ở Saigon ,rất nhiều xe hút-hầm -cầu, các xe hút hầm cầu của tư nhân đổ xuống Sông Đồng Nai.Thâm chí đổ luôn vào cống rảnh. Đó củng là lý do VN chưa bao giờ được gọi là quốc gia phát triển,khi Ăn và Ỉa là một “. Nguyen Ha .

            Kinh quá ! Đây cũng là một trong những lý do chẳng bao giờ tôi và gia đình du lịch VN cả, “Một lần đi là một lần vĩnh biệt “.

  3. Tác giả Tưởng Năng Tiến”…những mẩu tin ngăn ngắn – xuất hiện hằng ngày – trên mặt báo ở đất nước mình”:
    • Dùng Gậy Đánh Người Tàn Tật Ngồi Xe Lăn Cướp Hơn 180 Tờ Vé Số
    • Tuổi teen cướp giật vé số
    • Bắt hai gã trai tráng chuyên đi cướp vé số của người nghèo
    • Giật Gần 300 Tờ Vé Số Của Người Bán Dạo
    • Cụ Bà Bệnh Tật Bị Cướp Giật Hơn 200 Tờ Vé Số
    • Bắt Nhanh Đôi Nam Nữ Chuyên Cướp Giật Vé Số
    • Cướp 260 Tờ Vé Số Của Người Khuyết Tật
    • Khởi tố 4 người cướp giật hàng ngàn vé số của người già, tàn tật
    • Cướp vé số của người tàn tật để lấy tiền mua ma túy sử dụng ( Trích)

    Còn đảng CS, Nhà nước CS thì sao nhỉ ? “Thượng bất chính, hạ tắc loạn “, Quan và dân ở cái nước CSVN nghèo khổ !

    Đảng Cộng Sản Việt Nam: Đảng Cướp Sạch Việt Nam, Đảng Cộng đớp, Đảng Cộng mút , Đảng Cộng ăn cắp – Đảng Cộng ăn cướp :

    “Công an không thể điều tra đảng viên cộng sản tham nhũng. Tôi xin nói thẳng không phải ít vụ án, vì chúng tôi phải chấp hành Chỉ thị 15CT/TW ngày 07-7-2007 của Bộ Chính trị ” – Thiếu tướng Phan Anh Minh – phó Giám đốc Sở Công an – tại hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2015, tổ chức ngày 8-3-2016 tại Sài Gòn.

    BBC- Feb 23, 16- Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng “Thủ tục hành chính của mình cay độc lắm, độc ác lắm, quá nhiều thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân. Nhiều thủ tục để làm gì, để có tiền thì mới xong chứ sao nữa “.

    19/06/2015- Nguyễn Mạnh Hưởng, Ban Nội chính Trung ương –cơ quan giúp đảng chống Tham nhũng– đã phổ biến bài viết của Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng). Ông Dương mở đầu: “Tham nhũng ở nước ta hiện nay rất phức tạp, biểu hiện của nó muôn hình, muôn vẻ với nhiều sắc thái, loại hình khác nhau; mức độ, phạm vi và hậu quả khôn lường. Biểu hiện của tham nhũng tập trung ở các quan chức, công chức trong bộ máy công quyền của Đảng, Nhà nước; thậm chí tham nhũng có cả trong lĩnh vực tư pháp, trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

    “Mức độ tham nhũng cũng rất khác nhau, có tham nhũng nhỏ, tham nhũng vặt như sự sách nhiễu, gây phiền hà cho người dân hoặc cố tình dây dưa, loanh quanh, buộc người dân muốn nhanh, được việc thì phải bỏ tiền ra “nhờ giúp đỡ”. Việc làm này thường là chuyện “bé xé ra to”, bắt bẻ người dân “chưa đủ thủ tục hành chính” kiểu hành dân. Vì vậy, người dân muốn xong việc, đỡ mất công, khỏi phải đi lại nhiều lần, tốn công sức, mệt nhọc thì “cách tốt nhất” là bôi trơn bằng cách đưa “phong bì” cho xong chuyện.”

    Chu Văn Vẻ, cựu thẩm phán tòa tối cao VNCS tuyên bố tại hội nghị thảo luận về công tác chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2014 được tổ chức ở Hà Nội. Rằng “Cứ nhìn vào các lực lượng thanh tra, kiểm tra thì thấy ngay bộ mặt tham nhũng và chỉ cần gõ cửa là được nhả phong bì “.

    Ông Chu Văn Vẻ kể về một nhân viên cấp thấp của một tòa án, hưởng lương “ba cọc ba đồng” nhưng lại có xe riêng để đi. Theo ông Vẻ, đây là một ví dụ điển hình cho thấy, “viên chức chính quyền Việt Nam không tham nhũng thì lấy đâu ra tiền mà mua xe hơi để đi.”

    “Tham nhũng giờ không chỉ một người, một nhóm người, không chỉ một cấp mà nhiều người, nhiều tầng, nhiều cấp… nên chống rất khó”. Đó là phát biểu của Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phạm Anh Tuấn tại Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2015 các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy ngày 24/7.

    ***BBC Nov 17,15: Trong phần chất vấn dành cho Thủ tướng tại phiên sáng ngày 17/11 tại Quốc hội, Đại biểu Tp HCM,Luật sư ,Trương Trọng Nghĩa : “Tham nhũng không giảm như các nghị quyết đã đề ra. Tham nhũng ngày càng tinh vi và có hiện tượng chi phối luật pháp và khi đó người tham nhũng xử lý người chống tham nhũng chứ không phải là ngược lại “.

    v.v…

  4. Thua cac ban, ở Mỹ ,vé số tuần nầy k có người trúng ,thì dồn tiền thưởng cho kỳ tới,đó là lý do mà đôc đắc có khi lên cả Tỷ Đôla và khi xuống thì còn lai vài chụ triêu. Còn ở VN thì không,khắp các Tỉnh Thành đều có người trúng cả !!! Hảy làm một con số: VN có 63 Tỉnh-Thành,vị chi mổi ngày đều có 63 người trúng! Nếu k có người trúng,thì số tiền thương mổi ngày đi đâu k nghe nói ?? Mổi vé đôc đắc 2 tỷ ,mà số căp có khi lên 20 vé,vi chi 40 tỷ cho mổi ngày !!! Nếu có người trúng VN ,mổi ngày có thêm 63 Tỷ phú( 63 Tỉnh),có khi hơn ,vì số căp đươc bán cho nhiều người. Mổi tháng : 63x 30 ngày =1890 Tỷ phú.Một năm : 1890 x365=689850 Tỷ phú.Số người trúng nầy nhân cho 2Ty mổi vé trúng (không tính vé số căp 10 vé hay 2o vé). Số tiền sẽ là: 1.379700 VN Đ.Số tiền vô cùng lớn!! Đó mới tính trúng chỉ một vé mà thôi! Đó củng chính là lý do ,mà tỉnh nào củng có khu đô thị .Đó củng chính là lý do mà ngân hàng nhà nước VN hết tiền! Đó củng là lý do mà VN chưa bao-giờ-đươc -như thế ! Ai có phản biên hay hơn ,xin vui lòng cho công đ62ng biết,Cám ơn.

    • Nhắc tới vé số thì tôi nhớ lại chuyện xưa. Dạo mới bắt đầu thì có những đứa bé 12, 13 tuổi quay số từ mấy cái lồng quay để tạo cảm giác là không có gian lận. Sau này người ta mới phát giác ra mấy đứa nhỏ này đều xây nhà lầu, mua xe và nhiều thứ khác cho cha mẹ chúng. Hoá ra mấy cháu này đều có “nghề quay số” theo ý của lãnh đạo. Mỗi đứa lúc thò tay vô trong lồng để lấy trái banh có còn số đều “đúng chỉ tiêu” 100% hổng có trật. Trò này giang hồ gọi là “nóng lạnh”.

  5. Thât ra “Vé số’ chỉ là trò chơi bài 3 lá của các quan Cs,để hơp thức hóa tài sản tham nhủ hối lô. Này đây nhé,xổ số ngày nào củng có,ở mọi Tỉnh -Thành. Tham dư quay số chỉ có các quan thưc hiên ,không có đai diên của Dân hay Tư pháp. Số bán ngày nào củng không hết.Nhưng đôc đắc thì ngày nào củng có người trúng !! Thế nghĩa là sao?? Thỉnh thoảng củng có Dân trúng đôc đắc .Ví dụ trong mười mấy vé căp ,mấy quan thả ra ngoài một vài vé,để tao niềm tin dư luân. Bán hết hay không hết ..các quan Cs vva63n có vài chục Tỷ trong một ngày: Căp 10 x 2 tỷ= 20 Tỷ. 111

  6. Chúng ác có chừa ai đâu. Còn nhớ các “chuyến bay giải cứu”? Toàn những đảng viên cao cấp, học tập đạo đức bác Hồ, thế mà trong khi người dân bị nạn chúng lại lợi dụng cơ hội để trấn lột. Đã thế lại còn nói điều nhân nghĩa, rồi noi gương đạo đức bác Hồ.

    Mà không thế không phải Việt Cộng. Mồm miệng nhân nghĩa trong khi đang trấn lột người dân.

  7. Trời đánh tránh bửa ăn.Tuy nhiên tại VN , rất nhiều lần bạn đang ngồi ăn thì bổng nhiên có ai dí tờ vé số vào mặt và mời , năn nỉ mua .Đối với người hiểu chuyện , hiểu hoàn cảnh xã hội, đời sống thì ngưng ăn, mua giúp hay chí ít lắc đầu từ chối , nhưng cũng có người cự nự .Đối với người từng trải có tuổi đời hay đi du lịch họ chưa từng thấy cái cảnh người già , con nít, phụ nữ , người tàn tật đi lang thang khắp nơi bán vé số tại VN thời miền Nam VNCH và cả tại các nước mà dân VN hay khinh chê như tại Campuchia ! Kể từ khi cộng sản lên nắm quyền toàn nước , những gì quái dị chướng mắt chưa từng xảy ra lại xày ra như cảnh con nít, người già đi bán vé số và ác hại thay, buồn thay dần dần chúng trở thành bình thường phải chấp nhận !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên