S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Bứt Phá & Đột Phá

28

Khi còn tại chức, không ít lần, T.T Nguyễn Xuân Phúc đã khiến cho dân tình hoang mang hay bối rối khi nghe những câu chữ rất lạ kỳ : “Quảng Ninh là đầu tàu kinh tế của cả nước’, ‘Vĩnh Phúc sẽ vươn lên trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước’, ‘Long An phải trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước’, ‘Hải Phòng là đầu tàu quan trọng của cả nước’, ‘Bình Dương phải là đầu tàu phát triển kinh tế mạnh nhất của cả nước …”

Ông Phúc, may thay, đã rời khỏi chính trường. Điều không may là vị thủ tướng đương nhiệm cũng đang làm cho nhiều người bất an (không ít) vì những câu phát ngôn cũng ly kỳ không kém:

Blogger Trân Văn (VOA) nhận xét:

“Nếu ông Nguyễn Xuân Phúc – tiền nhiệm của ông Chính – thường xuyên khuyến khích các ngành, các địa phương trở thành… ‘đầu tàu’ … ông Chính – nhân vật kế nhiệm – lại rất yêu… ‘đột phá’. Không chỉ động viên các ngành, các địa phương… ‘đột phá’, ông Chính còn khuyên các doanh nghiệp ngoại quốc đầu tư vào Việt Nam (FDI) tham gia ‘đột phá’ nếu muốn phát triển. Thậm chí ông Chính còn đề nghị những quốc gia khác nên cùng Việt Nam… ‘đột phá”!

Tôi e là tác giả đoạn văn thượng dẫn có hơi quá lời khi khẳng định rằng Phạm Minh Chính “rất yêu đột phá”! Nói nào ngay, cả nước (tất cả mọi địa phương, ngành nghề, ban bệ, đoàn thể, tổ chức, quan chức …) đều bứt phá rầm rầm và đột phá lia chia chứ đâu có riêng chi ông thủ tướng.

 

Tuy thường xuyên “bứt phá” và “đột phá” nhưng nước Việt nhất định không nhúc nhích, hay nói cho chính xác hơn là “không chịu phát” – theo như cách nói mỉa mai và giễu cợt của những chuyên gia Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF): “Trên thế giới chia ra gồm nước phát triển, nước đang phát triển, nước chậm phát triển nhưng Việt Nam có lẽ là mô hình đặc biệt nhất. Đó là nước… không chịu phát triển”!

FB Nhân Thế Hoàng bàn thêm:

“Nguyên nhân chính được đưa ra cho tình trạng ‘không chịu phát triển’này là do tham nhũng, theo điều tra thì để kiếm 1 đồng lợi nhuận, doanh nghiệp cần phải bỏ 1,02 đồng tiền bôi trơn. Hiểu nôm na là bạn còng lưng thức khuya, dậy sớm để nấu tô bún bán chẳng hạn, bạn muốn lời 5000 đồng/1 tô thì bạn phải nộp hơn 5000 đồng cho cha dân phòng nằm vắt dái ngủ khì không làm gì cả, nó chỉ có cái quyền duy nhất là quản lý cái vỉa hè bạn đang bán bún mà thôi.

Đây cũng là lý do mà quy mô doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nhỏ, so với 10 năm trước đây thì quy mô của doanh nghiệp Việt Nam hiện tại đã giảm chỉ còn một nửa. Đó, làm kinh tế kiểu ngược đời như vậy thì bảo sao Việt Nam không mãi nghèo nàn, lạc hậu, ăn rồi xách cái bát lân lê các nước để ăn xin cho được”.

Thảo nào mà không ít lời ta thán:

  • Nguyễn Đình Bin: “Tình hình Đảng và đất nước vẫn đã và đang tiếp tục diễn biến ngày càng tồi tệ, tới mức báo động thực sự nghiêm trọng, chưa từng xảy ra bao giờ” .
  • Đoàn Bảo Châu: “Các tập đoàn nhà nước thua lỗ bao nhiêu nghìn tỷ đồng, thay vì thành những nắm đấm thép thì biến thành những móng thép cào cấu vào ngân sách. Về những công nghệ cả thế giới đang nhau lên để làm chủ như máy tính lượng tử, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học… thì mù tịt nhưng cứ thích ba hoa kiểu bà cán bộ nói sẽ áp dụng AI vào loa phường.

Về chủ quyền, rõ ràng mình đang khai thác dầu trong vùng đặc quyền kinh tế của mình, thằng hàng xóm nó ho một cái, lập tức phải co vòi, dừng hoạt động, đền bù cho đối tác nước ngoài.

Về những giá trị phổ quát của nhân loại như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội, nhân quyền thì lẹt đẹt cuối bảng. Hiền lành như những nhà hoạt động môi trường mà còn bị bắt tới 6 người, giờ không còn tổ chức dân sự nào để giám sát cam kết của Việt Nam về chuyển đổi năng lượng với quốc tế…”

  • Nguyễn Văn Lục: “Trên trời không còn tiếng chim bay, cá dưới nước không có chỗ lội. Thú rừng cạn kiệt. Rừng môi sinh bị khai phá, hủy diệt. Con người Việt Nam hôm nay ra sao. Đó là một cuộc cạnh tranh sinh tồn như thời nguyên sơ để sống còn”.
  • Song Phan: “Chưa có giai đoạn lịch sử nào của Việt Nam mà người dân phải đi làm mướn khắp nơi trên thế giới, thậm chí phải trốn chui, trốn nhũi trong container ngột ngạt, lạnh giá để có chỗ làm mướn ở nước ngoài; gái VN phải chịu nhục trần truồng để người nước ngoài lựa làm vợ…”

Đã đến non nước này rồi nên T.S Mạc Văn Trang đành chơi bài ngửa, khỏi xa gần/úp mở gì nữa ráo: “Quên mẹ nó mấy cái Mác Lê, đuôi XHCN đi, không lướng vướng vào mấy cái đó sẽ tư duy thực tiễn, bứt phá được”. Đúng thế. Cứ chui đầu vào cái rọ cộng sản rồi lại loay hoay hết “bứt phá” đến “đột phá” thì có khác chi là “múa tay trong bị”.

Vấn đề, tuy thế, rất không giản dị vì VN là một quốc gia Đảng trị mà lòng dân và ý Đảng lại hoàn toàn trái ngược. FB Võ Xuân Sơn cay đắng:

“Chúng tôi, người dân Việt nam, đâu có ai muốn cái mô hình ‘đặc biệt nhất thế giới’, mô hình không chịu phát triển. Nhưng họ, những kẻ không muốn đất nước này phát triển, những kẻ chỉ muốn trục lợi cá nhân, làm giàu cho cá nhân mình, cho gia đình mình bằng cách ăn cắp tiền của dân, đục khoét ngân sách, vắt cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, làm mất khả năng phát triển của cả nền kinh tế nước nhà, chỉ có những kẻ đó là muốn duy trì cái mô hình quái gở như vậy mà thôi”.

Vậy thì đâu còn lựa chọn nào khác là phải lật đổ “họ” thôi. Nếu không thì cả dân tộc này có thể sẽ bị nguy cơ bị diệt vong, chớ mong chi đến chuyện phát triển mà nói chuyện “bứt phá” (hay “đột phá”) làm chi – cho má nó khi!

28 BÌNH LUẬN

  1. Phạm Minh Chính đột phá => nghĩa là con khỉ đột PMV phá hoại hư hỏng ! Báo cáo trên Mít đặc ngu ơi là ngu ạ ạ !

    Nguyễn Xuân Phúc đầu tàu => trong đầu NXP toàn là … tàu hủ không ạ ạ !Ha ha ha !

    • Giữa Phạm Minh Chính & lão xúc phân, nếu tớ ở VN, chắc chắn sẽ nghiêng về Phạm Minh Chính . NXP … God, you dont wanna know impressions của giới ngoại giao quấc tía với chả . Riêng ô Phạm Minh Chính thì khác hẳn . Giới ngoại giao quấc tía nói ai lên thay NXP cũng tốt hơn hắn, nhưng họ có ấn tượng với ô Phạm Minh Chính, ấn tượng khá tốt, níu tớ hổng lầm

      Tớ chỉ tường thuật lại . Đúng, đã being in close proximity -nhưng không bắt tay & nói chuyện- với Phạm Minh Chính, và có ấn tượng khá tốt với ông ta . Nhưng đây không phải là cảm tính của riêng mình, mà là tường thuật lại những gì những người tớ bít nói ra .

      Họ, và tớ, có thể sai . Tớ chỉ nói lại . Take it as face value.

      Thủ tướng xuất hiện ở UN, với những nước khác là big deal. Nhưng NXP hoàn toàn làm cheap, dirt cheap vị thế của VN ở UN. Phạm Minh Chính thì ngược lại, if anyone understand UN politics. So, đối nội tớ đứng ngoài . Nhưng PMC ở UN, ít nhứt tớ & 1 số người tôn trọng ông ta

    • Bỏ phiếu cho Kamala Harris là bỏ phiếu cho Cộng Sản Việt Nam . Giữa Putin & Cộng Sản Việt Nam, tùy các vị lựa chọn

      • Tổng thống Trump là người yêu chuộng hòa bình, với các cố vấn của mình, ông sẽ tìm ra được 1 giải pháp tốt nhứt cho U Cà .

        Putin, theo nhiều trí thức Việt Nam, Tiến sĩ Chu Mọng Lông là 1, là 1 thằng phản bội, phản bội lại những gì đã làm cho Liên Xô vĩ đại, trở thành 1 mong ước của người dân Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa 1 thời

        Putin, theo Tiến Sĩ Chu Mọng Lông, không phải là Cộng Sản

        Hãy xử dụng lá phiếu của mình 1 cách thông minh nhất, đừng có Vô Minh như thằng 5C trăm nicks khốn nạn

        Oh, và không bỏ phiếu cho Tổng thống Trump mà bầu cho Kamala Harris, có nghĩa bạn đồng tình với thằng trăm nicks khốn nạn . Hãy nhìn vào gương trước khi đi bỏ phiếu .

        • AI mún đồng chí/tình với thằng 5C trăm nicks cuồng Hồ 1 cách khốn nạn, please bầu cho Kamala Harris. i beg of you

  2. Oh, và đừng quên

    montaukmosquito 19/06/2024 at 15:20
    Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Cộng Sản, như Andre Menras Hồ Cương Quyết vậy

    Dành cho trí thức Canard điên

  3. Trích Tiến Sĩ Mạc Văn Trang trích Nguyễn Đình Bin trắng tai đen

    “Mười năm qua, ba lần tôi nhận Huy hiệu tuổi Đảng đều với cảm xúc vui, buồn lẫn lộn. Vui vì tự thấy đã luôn phấn đấu thực hiện đúng lời tuyên thệ, kể cả sau khi đã nghỉ hưu … Cũng tại hội trường thân quen này, tôi đã được nhận tấm Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng… Hôm đó, tôi đã xúc động bầy tỏ lời tri ân vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng đã giáo dục, rèn luyện tôi, từ con một người Cha thợ mỏ (*) và một người Mẹ bần nông, sinh trưởng ở nông thôn, thủa thiếu thời lam lũ, mò cua móc ốc, chân lấm tay bùn, không được đào tạo gì về ngoại giao, trở thành một cán bộ, một lãnh đạo chủ chốt của ngành ta, đã làm tròn các trách nhiệm được giao, nay được nghỉ hưu hoàn toàn thanh thản … vừa tròn 18 tuổi, được đứng trong đội ngũ chiến đấu của Đảng, “tôi đã luôn luôn phấn đấu, rèn luyện theo tiêu chuẩn đảng viên, nỗ lực làm tròn mọi nhiệm vụ Đảng giao phó, cố gắng thực hiện lời dậy của Bác Hồcùng với lòng Biết ơn vô hạn đối với Đảng, với Bác Hồ, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, tự hào là một đảng viên chân chính (**)”

    (*) Cha ông gia nhập ngành Công an phản gián, aka gián điệp thời Pháp . Bị Pháp xử bắn vì … well.

    (**) Nguyễn Đình Bin tự hào mình là đảng viên chân chính, hổng có nhưng muh cái gì hít chơn hít chọi á

    Đừng nghe những gì Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu nói, mà hãy tin những người Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến trích . Vì sao, vì Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến là 1 trong những tiếng nói chủ lực của cộng đồng người Việt hải ngoại chống Cộng, nếu họ, Tưởng Năng Tiến included, bít Cộng Sản là gì

    Chống ccc á! Cứ nghe lời nó đi

  4. Đã đến non nước này rồi nên T.S Mạc Văn Trang đành chơi bài ngửa, khỏi xa gần/úp mở gì nữa ráo

    “Tình quân – dân của dân tộc ta hay tình người của dân ta thật quý báu. Những tình cảm như của Tư Hùng và bà con ở đây với Tư Trà, với bộ đội, thật tự nhiên, sâu đậm, tiếp nối truyền thống “quân với dân như cá với nước” từ ngàn đời của dân tộc ta”

    “Chịu ảnh hưởng tư tưởng Tự do, Bình đẳng, Bác ái và được dạy dỗ tinh thần thượng tôn dân tộc, 11 tuổi đã được học Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, nên khi 12 – 13 tuổi, Tân đã muốn phải làm gì để ngăn chặn người Mỹ đem máy bay ném bom miền Bắc và tàn phá làng mạc Miền Nam … Báo chí Sài Gòn ít đưa hình ảnh tốt về người chiến binh “Việt Cộng”, nhưng học sinh trường này lại thường xuyên được xem các báo Le Monde, báo Time, báo Life, báo ảnh nước ngoài và bắt gặp những hình ảnh các anh chị du kích Miền Nam với mũ “tai bèo” và chiếc khăn rằn duyên dáng; anh lính phòng không Miền Bắc với pháo cáo xạ, tên lửa cùng những cành lá ngụy trang rung rinh trên đầu… càng ngắm nhìn càng hấp dẫn, sống động tuyệt vời …

    Thế là hai chị em Tân chủ động đi tìm Việt Cộng xin được “bắn máy bay Mỹ”

    Tiến Sĩ Mạc Văn Trang viết về “những người Cộng Sản thời xưa”

    1. Những “người cộng sản ngày xưa” có lý tưởng

    Lý tưởng đó là đánh đuổi đế quốc, giành độc lập cho Tổ quốc; đánh đổ giai cấp bóc lột, giải phóng người dân khỏi bị áp bức, bóc lột, bất công. Tiến tới xây dựng chủ nghĩa cộng sản không còn người bóc lột người; con người được tự do, bình đẳng, người với người là bạn; tiến tới làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. Liên Xô được tuyên truyền là hình mẫu ước mơ

    2. Những “người cộng sản ngày xưa” có niềm tin vào chủ thuyết

    Họ được giáo dục, tin tưởng tuyệt đối vào cơ sở lý luận chủ nghĩa Marx- Lenin, coi đó là chủ nghĩa “vô địch”, “bách chiến, bách thắng muôn năm”!

    3. Những “người cộng sản ngày xưa” rất có ý chí

    Họ từng được giáo dục noi theo những tấm gương đảng viên “tiền bối” kiên cường; họ có quyết tâm phấn đấu cho lý tưởng; họ được rèn luyện thực tế bằng việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra (hay trên giao) để đạt mục tiêu đã xác định. Nhiều người từng qua thử thách trong những điều kiện ác liệt của chiến tranh, tù đày; từng phải quên mình quyết tâm thực hiện “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”

    4. Những “người cộng sản ngày xưa” có ý thức tu dưỡng đạo đức

    Họ đã từng cố gắng tu dưỡng đạo đức cách mạng: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”; sống gắn bó với nhân dân; không muốn sống xa lạ với cuộc sống của nhân dân lao động; lối sống “Tiểu tư sản” đã bị phê phán, còn lối sống như tư sản, quan lại, vua chúa bị coi là sa đọa

    nhóm “người cộng sản ngày xưa” là người thân, bạn bè, người quen biết tôi đã từng trò chuyện, như: Nguyễn trọng Vĩnh, Nguyễn Trung, Nguyên Ngọc, Nguyễn Khắc Mai, Chu Hảo, Nguyễn Đình Cống, Nguyễn Đăng Quang, Hoàng Quốc Hải, Tương Lai, Nguyễn Hữu Vinh, Phạm Chi Lan, Nguyên Bình, Nguyễn Đình Bin, Trần Nhương, Tư Thân, Phan Đắc Lữ, Võ Văn Thôn, Phạm Đình Trọng, Phạm Nguyên Trường, Kha Lương Ngãi, Nguyễn Kim Chi… thì họ đều có những đặc điểm như đã nêu trên

    Bài ngửa của Tiến Sĩ Mạc Văn Trang, nếu có ai bổ ngửa sau khi đọc, ráng chịu!

    • Đọc đoạn này của Tiến Sĩ Mạc Văn Trang

      ““Chịu ảnh hưởng tư tưởng Tự do, Bình đẳng, Bác ái và được dạy dỗ tinh thần thượng tôn dân tộc, 11 tuổi đã được học Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, nên khi 12 – 13 tuổi, Tân đã muốn phải làm gì để ngăn chặn người Mỹ đem máy bay ném bom miền Bắc và tàn phá làng mạc Miền Nam … Báo chí Sài Gòn ít đưa hình ảnh tốt về người chiến binh “Việt Cộng”, nhưng học sinh trường này lại thường xuyên được xem các báo Le Monde, báo Time, báo Life, báo ảnh nước ngoài và bắt gặp những hình ảnh các anh chị du kích Miền Nam với mũ “tai bèo” và chiếc khăn rằn duyên dáng; anh lính phòng không Miền Bắc với pháo cáo xạ, tên lửa cùng những cành lá ngụy trang rung rinh trên đầu… càng ngắm nhìn càng hấp dẫn, sống động tuyệt vời …

      Thế là hai chị em Tân chủ động đi tìm Việt Cộng xin được “bắn máy bay Mỹ”

      Bò đỏ thời nay phải tôn Tiến Sĩ Mạc Văn Trang làm thầy, 1 vị tiền bối xứng đáng của chúng

  5. “Vậy thì đâu còn lựa chọn nào khác là phải lật đổ “họ” thôi”

    Nếu dựa vào Trung Quốc thì ngay cả có sự trợ giúp của Mỹ, “họ” luôn đứng vững

    “Mỹ đang nỗ lực nhằm đưa việc xây dựng cáp ngầm của Việt Nam tách khỏi Trung Quốc

    Divide & conquer

      • Rất hoan nghênh . Việt Nam đừng có bưng bô cho Mỹ nữa . và nên nghe theo lời khuyên “nhứt thể hóa chế độ” của các trí thức nhân sĩ . Hễ ai cùng chế độ với mình thì nhứt thể hóa với họ, và làm theo di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh . Nhứt thể hóa phải dựa trên các nguyên tắc của chủ nghĩa Mác-Lê . Cùng chế độ thì hổng phải là “ngoại bang”. RF Phúc Kđinh A cũng khẳng định cùng chế độ là “đồng minh của Việt Nam”. Trong khi Mỹ là đồng minh của kẻ thù của cái “Việt Nam” của RF Phúc Kđinh A. Spit that xít out

  6. Nông Dân Nam Bộ 19/09/2024 at 14:41
    Cuồng Hồ cuồng đảng hay cuồng Trump
    Cuồng nào cũng là thứ đồ dumb!

      • Hổng đúng . Cuồng Hồ như trí thức Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước đều được mọi người kính trọng, tất nhiên, ngoại trừ loại ruồi muỗi

        Vợ bé của đảng viên Lê Đình Kềnh, bà Dư Thị Thành mà Bàbui kính trọng có bàn thờ Bác Hồ trong nhà . Có thể chính vì có bàn thờ Bác Hồ trong nhà mà tay thợ vẽ mì ăn liền Babui mới kính trọng

        Chỉ có đúng với mày thui Lê Minh Dũng ạ . Mày cuồng Hồ và tư cách của mày làm đ ai mún hòa giải hòa hợp với những thứ như mày, hiện đang là tư di chính của người trong nước

  7. Nguyễn Đình Bin

    “Tôi mừng quá: … Cụ thể, Đảng quyết định thực hiện đầy đủ Di chúc Hồ Chí Minh, một việc rất hệ trọng và nhậy cảm, thì sẽ tác động rất tích cực, mạnh mẽ đến toàn Đảng, toàn dân và thế giới, thể hiện rõ quyết tâm đổi mới chưa từng thấy của lãnh đạo Đảng”

  8. Nhà báo Cách Mạng Đoàn Bảo Châu

    “tôi đã không đồng ý với việc Thắng có thái độ chế giễu hình ảnh ông Hồ Chí Minh”

    Nhà nghiên cứu Nghiêm Huấn Từ

    “Quốc hiệu là Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa. Cái tên này đã đưa vào Hiến Pháp. Do vậy, tên này sẽ bền vững, cho tới khi cụ Hồ mất. Cụ Hồ không chịu trách nhiệm về những cái tên huênh hoang sau đó

    Giáo Sư Nguyễn Đình Cống

    “Về Hồ Chí Minh, Tuyên truyền cộng sản đã biến ông thành vị thánh với nhiều vai trò và danh xưng cao quý như mọi người đã biết. Thực ra đại đa số nhân dân Việt Nam, trong đó có tôi, kính trọng ông như là một người yêu nước vĩ đại, một anh hùng giải phóng dân tộc

    Tiến Sĩ Mạc Văn Trang

    “Bỗng nhiên cảm hứng thăng hoa, nghĩ: Giá như Việt Nam cũng có hai Đảng: Đảng CS1 và Đảng CS2, cùng lấy Chủ nghĩa Mác, Lê Nin – Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng … cũng chẳng sao, miễn là có hai Đội thi đấu với nhau … Đảng CS1 với Đảng CS2 “cùng cha mẹ sinh ra”, hai anh em cùng đồng chí Cộng sản Chủ nghĩa Mác, Lê Nin, cạnh tranh nhau sòng phẳng thì còn “bố con thằng nào” dám chen vào đây được nữa mà sợ?”

  9. Bắt chước Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến trích trí thức Việt Nam

    Nhà nghiên cứu Nghiêm Huấn Từ

    “Quốc hiệu là Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa. Cái tên này đã đưa vào Hiến Pháp. Do vậy, tên này sẽ bền vững, cho tới khi cụ Hồ mất. Cụ Hồ không chịu trách nhiệm về những cái tên huênh hoang sau đó”

    Giáo Sư Nguyễn Đình Cống

    “Về Hồ Chí Minh, Tuyên truyền cộng sản đã biến ông thành vị thánh với nhiều vai trò và danh xưng cao quý như mọi người đã biết. Thực ra đại đa số nhân dân Việt Nam, trong đó có tôi, kính trọng ông như là một người yêu nước vĩ đại, một anh hùng giải phóng dân tộc“

    montaukmosquito 19/06/2024 at 15:20
    Chủ tịch Hồ Chí Minh là người Cộng Sản, như Andre Menras Hồ Cương Quyết vậy

    • Nhà nghiên cứu Nghiêm Huấn Từ

      “Quốc hiệu là Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa. Cái tên này đã đưa vào Hiến Pháp. Do vậy, tên này sẽ bền vững, cho tới khi cụ Hồ mất. Cụ Hồ không chịu trách nhiệm về những cái tên huênh hoang sau đó

      Giáo Sư Nguyễn Đình Cống

      “Về Hồ Chí Minh, Tuyên truyền cộng sản đã biến ông thành vị thánh với nhiều vai trò và danh xưng cao quý như mọi người đã biết. Thực ra đại đa số nhân dân Việt Nam, trong đó có tôi, kính trọng ông như là một người yêu nước vĩ đại, một anh hùng giải phóng dân tộc

      Nông Dân Nam Bộ 19/09/2024 at 14:41
      Cuồng Hồ cuồng đảng hay cuồng Trump
      Cuồng nào cũng là thứ đồ dumb!

      Haha, mày chửi cả họ nhà mày, & tất cả những người mày, Tiến Sĩ Tưởng Năng Tiến & những người mến mộ ông ta kính trọng . Tiến Sĩ Mạc Văn Trang xúc động khi thắp nhang bàn thờ Bác Hồ ở nhà bà Dư Thị Thành đó

      • “Tổng cục 2” là cách gọi tắt cơ quan đặc trách tình báo của Quân đội CS:

        Cựu chiến binh Năm Châu (Hồ văn Châu) và Hội Phụ Nữ Cứu Quốc Sáu Sứ ( Nguyễn thị Sứ ) từ miền Nam đã ra Hà nội nhiều lần, vận động các đảng viên kỳ cựu, các sĩ quan cao cấp nhằm đưa Giáp lên, hoặc làm Tổng bí thư, hoặc làm Chủ tịch Nước, và đưa tướng Trần văn Trà ra làm bộ trưởng Quốc phòng để rồi sẽ thay Giáp làm Tổng bí thư.

        Tổng cục 2 đưa ra những bằng chứng về nhiều nhân vật CS cao cấp hoặc cộng tác với CIA hoặc là chịu sự chi phối của CIA, như Nông Ðức Mạnh đương kim Tổng bí thư đảng , Nguyễn Văn An chủ tịch quốc hội, Phạm Văn Ðồng, Võ Nguyên Giáp, cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt , thủ tướng hiện tại Phan Văn Khải , các Ủy viên bộ chính trị như Trương Tấn Sang, Phan Diễn, đến Phó thủ tướng Ủy viên trung ương đảng Phạm Gia Khiêm, cựu Bộ trưởng công an như Bùi Thiện Ngộ, Mai Chí Thọ , Lê Văn Dũng Chủ nhiệm Tổng cục chính trị, v.v…

        Ban điều tra liên ngành đã được thành lập gồm các đại biểu của ban Kiểm tra Trung Ương Đảng, Ban Tổ chức Trung Ương đảng, Viện Kiểm Soát Tối Cao, Tòa án Nhân Dân Tối cao, bộ Quốc phòng, bộ Công an… do Lê Hồng Anh ( sau làm bộ trưởng bộ Công An) làm trưởng ban. Và Bộ Chính Trị đã nhiều lần nghe Ban điều tra liên ngành báo cáo .

  10. Mở cửa năm 1986 đến nay đả là 38 năm ! 38 năm trôi qua ,nhà nước CS VN chẳng làm đươc cái gì cho Đất nước .Đó là sư thật ! Nước Nhật,từ một đất nước tang hoang sau thế chiến thứ 2 vơi sư phá hoai của 2 quả bom nguyên tư,nhưng chỉ sau 10 năm trở thành cường quốc kinh tế! Nhìn người ta ,mà không biết xấu hổ.!Đừng bao giờ nghĩ VN bây giờ “phát triển’ với cao tốc -nhà cao tầng -biệt phủ….tất cả xây dưng đều không đúng quy trình kỷ thuật. Có đất nước nào,hễ mưa lơn là ngâp lụt -sạt lở..,ngay cả thủ đô và các thành phố lơn. Nước cống rảnh -hố xí-nước mưa -cùng với nươc ngâp lụt..cùng nhau hôi ngộ!! Kiến thiết và xây dưng các đô thị gì,mà lạ vây ?? Có thể nói không ngoa làm-cho- có,làm để kheo khoang- làm để ăn-tham nhủng…còn các yếu tố về môi trường -khoa học kỵ thuất …hoàn toàn không quan tâm. Bảo lụt toàn Miền Bắc đả chứng minh điều đó .Thật vây,có biết đâu mà làm! Tất cả ,đả để lô ra môt nhà nước yếu kém về mọi mặt !! Thế mà .mới dây thôi Tô Lâm còn nói nam 2030 VN “vươn tầm”!!Vươn tầm đi đâu ,hởi con chim-cánh -cụt VN !!

    • Không làm được gì thì vưỡn có thỉa trở về với thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa được muh

      Dẹp Đổi Mới đi & đem treo cổ những đứa đầu têu Đổi Mới

  11. ‘Lật đổ’ hay để tụi nó ‘tự sụp đổ’? Người dân không quan trọng lựa chọn nào, miễn sao chúng hết đè đầu đè cổ dân tộc là được. Có ai thích đeo cùm bao giờ đâu!

  12. Khi con khỉ đột … phá thì gọi là đột phá ! Khi nó bứt nó phá nó bứt nó phá thì gọi là bứt phá. Tiếng Dziệc dễ ẹc ạ ạ ! Coi lại đi, PMC và NXP có khác gì 2 con khỉ đột chưa thành người ! Ha ha ha !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên