Ông Nguyễn Phú Trọng là nhà tư tưởng?

16
TBT Nguyễn Phú Trọng (Ảnh báo Nhân Dân)
Trong lời điếu văn với ông Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư đảng cộng sản Việt Nam vừa từ trần, ông Tô Lâm chủ tịch nước thay mặt đảng cộng sản ca ngợi ông Nguyễn Phú Trọng là nhà tư tưởng của đảng cộng sản?
Như mọi người học trong nền giáo dục độc tài toàn trị cộng sản thì chỉ có chủ nghĩa Mác Lê Nin là có dự án và tư tưởng chính trị do ông Hồ Chí Minh mang vào Việt Nam và áp dụng từ ngày thành lập đảng cộng sản Việt Nam năm 1930, từ đó xây dựng lực lượng và cướp chính quyền thành công tháng 8.1945.
Dự án và tư tưởng của chủ nghĩa Mác Lê Nin gồm: xây dựng chủ nghĩa xã hội do một đảng cộng sản duy nhất, tiến lên chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản “không có người bóc lột người, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu”!
Chủ nghĩa Mác Lê Nin hoàn toàn không hiểu gì về dân chủ và nhân quyền nên mới sinh ra chế độ độc tài toàn trị như ngày nay và hậu quả 100 triệu người chết vì chiến tranh và nội chiến ý thức hệ trong đó ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia hàng chục triệu người chết oan.
Tội ác của chủ nghĩa cộng sản bị Liên Hợp Quốc coi là tội ác chống loài người!
Ông Hồ Chí Minh mang chủ nghĩa Mác Lê Nin áp dụng vào Việt Nam nên ông ta không có tư tưởng gì khác ngoài những câu trích đoạn đấu tranh bằng bạo lực cách mạng của Mác Lê Nin cướp chính quyền tháng 8.1945.Chính ông Hồ Chí Minh thừa nhận không có tư tưởng gì cả, vì ông ta có trình độ tiểu học khi ra nước ngoài.
Đến thời Tổng Bí thư Lê Duẩn cũng được đảng cộng sản ca ngợi như một nhà tư tưởng lỗi lạc khi ông ta chết ! Nhưng thực ra ông ta chỉ thực hiện bạo lực cách mạng cướp chính quyền giải phóng Miền Nam năm 1975 bằng mọi giá.
Ông Lê Duẩn có tinh thần dân tộc như chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam năm 1979.
Các ông Tổng Bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh cũng là những người giáo điều, học thuộc lòng dự án và tư tưởng của chủ nghĩa Mác Lê Nin nhưng không có trình độ phản biện, áp dụng triệt để nên kinh tế, văn hóa, xã hội xuống cấp trầm trọng. Nhưng khi các ông này chết vẫn được đảng cộng sản ca ngợi như một người xuất chúng, lỗi lạc, là nhà tư tưởng cộng sản xuất sắc? Bao nhiêu mỹ từ dành cho người đã chết là truyền thống tuyên truyền của chế độ độc tài.
Sách mang tên các ông Tổng Bí thư này do các bài phát biểu nhiều năm sắp xếp lại và thêm mắm thêm muối nhưng nội dung giáo điều, nhạt nhẽo như nước ốc nhưng quảng cáo rất bài bản, phát không cho các cơ quan hành chính, dân chẳng ai mua làm gì cả vì mọi người thừa biết vay mượn trong chủ nghĩa Mác Lê Nin tôn thờ bạo lực và phi dân chủ.
Đến khi ông Nguyễn Phú Trọng chết ngày (18,19/7 năm 2024)* thì cũng vẫn như vậy!
Ông Tô Lâm ca ngợi Nguyễn Phú Trọng một đảng viên cộng sản xuất sắc, nhà lãnh đạo lỗi lạc, nhà tư tưởng cộng sản thiên tài …
Nhưng thực ra các cuốn sách này do Ban Tuyên giáo, viện lý luận đảng cộng sản in ra bằng các bài phát biểu cũ gộm lại thành sách mang tên tác giả Nguyễn Phú Trọng.
Nếu là nhà tư tưởng chính trị thì phải có suy nghĩ mới hoàn toàn với chủ nghĩa Mác Lê Nin nhưng ông Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn không có! Ông ta chỉ xây dựng đảng vững mạnh, chống tham nhũng để đảng tồn tại lâu dài vẫn theo chủ nghĩa Mác Lê Nin một đảng cầm quyền duy nhất!
Ông Nguyễn Phú Trọng là người lạc hậu, cố chấp, cuồng thần tượng Mác Lê Nin, học thuộc lòng chủ nghĩa marx, những bài phát biểu của ông Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Trường Chinh … Hoàn toàn không biết gì về dân chủ tự do và quyền con người trong xã hội hiện đại.
Việc Tô Lâm tâng bốc ông Nguyễn Phú Trọng là nhà tư tưởng lỗi lạc, xuất sắc, xuất chúng là quyền của chính quyền cai trị, chiếm đóng!
Còn thực tế khi ông Nguyễn Phú Trọng cùng với Tô Lâm đã ra lệnh giết chết cụ Lê Đình Kình 84 tuổi thì cả nước biết, bao nhiêu vụ bỏ tù dân oan như gia đình chị Cấn Thị Thêu thì người Việt Nam và quốc tế đều biết cả, chỉ lấy hai vụ điển hình trong hàng ngàn vụ đảng cộng sản đàn áp khốc liệt người dân thôi cũng đủ chứng minh ông Nguyễn Phú Trọng chẳng có tư tưởng gì ngoài dùng bạo lực của chủ nghĩa Mác Lê Nin!
Thế nhưng một bộ phận người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước vẫn theo tuyên truyền thương khóc cho Nguyễn Phú Trọng, thật sự không hiểu nổi trình độ học vấn và hiểu biết chính trị của họ, thật sự đáng thương hay đáng giận?
Cũng hoàn toàn cảm thông vì họ bị nhồi sọ nền giáo dục Việt Nam suốt gần thế kỷ, chịu sự chi phối ghê gớm của văn hóa nho giáo làm nô lệ và phục vụ cho chính quyền cai trị, nhưng thế kỷ 21 với thông tin nhiều đa chiều vẫn u mê thì thật đáng buồn, đáng trách, muốn dân tộc Việt Nam tiến lên dân chủ tự do thì mỗi cá nhân, nhất là những người có học thức trên trung bình thì hãy thay đổi trong nhận thức và hành động, như thế đất nước dân tộc Việt Nam mới có tương lai tươi sáng, còn không thì ngàn năm tăm tối.
Ba Lan, 27-07-2024
—————————–
* 18/7 chết não, 19/7 tim ngừng đập.

16 BÌNH LUẬN

  1. Sao không thấy con chó đỏ chó đỉa dai nhách vào đây bênh vực anh Chọng nhỉ, thường thì khi đụng đến việt cộng thì nó nhảy vào tràng giang đại hải cà khịa không thiếu sự chi.

  2. Tôi có một thắc mắc là có khóc tập thể không. Vừa khóc vừa gào và đưa mắt liếc xéo xem có đứa nào không khóc không hay khóc mà không vật vã và gào to thể hiện đúng quy cách khóc khi lãnh tụ cs nghoẻo để còn đi mách bu.

  3. ……Youtuber Đường văn Thái, hay Thái văn Đường tị nạn ở Thai lan, bị an ninh tộc cối mafia Việt cộng qua bắt về ở cùng quê Đông Anh với trọng lú, nói quê tui ở Đông anh, mấy người già khôn vặt chuyên trò mèo như trọng lú có mà…..đầy. Giờ mấy thằng dư luận viên lên tâng bốc trọng lú để làm ngu dân VN. Tui đề nghị N10tv của Trương Quốc Huy…..đề nghị Việt cộng ướp xác trọng lú, tạo ra bùa kuma-lú để hù dân VN, chứ bùa kumaho….hết linh hiển rồi……bùa kama-lú, bùa tụi dư luận viên…nay kính.

  4. Phú Trọng nổi tiếng là Trọng “lú”,
    nghĩa là dốt .

    Tô Lâm, ngoài cái ma mãnh ,láu cá ra
    thì cũng là một tên dốt .

    Một thằng dốt nát khen một thằng dốt
    khác là : ” nhà tư tưởng vĩ đại” .

    Hai con khỉ áo thụng ,vái nhau . Đúng
    là sản phẩm của bọn Vẹm .

  5. Nó lãnh giải Nobel!

    Di sản thằng bán tơ
    Henry Kissinger
    Là nước ta tan nát
    Ta làm kẻ vong nô

    Nó lãnh giải Nobel!

    Nông Dân Nam Bộ

  6. Di Sản!

    Di sản năm mươi năm
    Sau năm bảy mươi lăm
    Ngày miền Nam gãy súng
    Chia rẻ đầy hờn căm!

    Nông Dân Nam Bộ

    Mầy có biết ông là ai không?

    Cô ca sĩ thanh nhạc miền Bắc
    Chê ca sĩ miền Nam thất học
    “Mầy có biết ông là ai không?”
    Lời người Bắc Kỳ bên thắng cuộc!

    Đó không là khác biệt Bắc Nam

    Mà đó chính là sự khác biệt
    Giữa Bắc năm tư và bảy lăm
    Đang hủy diệt giống nòi Lạc Việt!

    Nông Dân Nam Bộ

    Tao biết rõ tụi mầy là ai!

    Tao biết rõ tụi mầy là ai
    Một thứ quái thai của thời đại
    Một lũ khuyển ưng thứ tay sai
    Vô nhân tính rừng rú hoang dại

    Hình người biết ăn và làm tình
    Bầy đàn lang sói thứ súc sinh
    “Tàu lạ” “người lạ” đồ vô loại
    Thời đại mọi rợ Hồ Chí Minh!

    Nông Dân Nam Bộ

    Ông “ba que xỏ lá”

    Tôi biết “ông” là ai
    “Ông Bắc Kỳ lý luận”
    “Ông” là thằng tay sai
    Là thứ đồ vô dụng

    Biết bố ông nữa là
    Tôi biết luôn cả “bác”
    Cả họ nhà “Ba Ke”
    Ông ba hoa khoá lác

    Bắc Trung Nam vùng miền
    Nam Trung kỳ cứ gọi
    Mọi người nghe tự nhiên
    Nhưng Bắc kỳ cấm kỵ

    Mỗi khi nghe nổi điên
    Vì đâu ông nên nỗi
    Cùng là giống Rồng Tiên
    Cùng da vàng máu đỏ

    “Ông ba ke” bảy lăm
    Ông rước giặc ngoại xâm
    Ông điêu ngoa xảo trá
    Ông gieo rắc hờn căm

    Ông “Ba Que Xỏ Lá”
    Ông chơi cha chó má!

    Và hơn thế nữa – trên tất cả
    Thằng anh cả ôn dịch thổ tả
    “Bắc Kỳ lý luận” tổng bí thư
    Đồ mẹ rượt đui mù té nổ!

    Nông Dân Nam Bộ

  7. …….người VN quá thật thà…..để mấy thằng dốt đặc ban tuyên giáo xỏ mủi_____ Campuchia nói, ở cam bốt dân ngu nhiều hơn dân khôn, và người Campuchia khôn cai trị, còn ở VN người khôn nhiều hơn người ngu, nhưng bị thằng VN ngu cai trị, đúng rồi, vì thằng mọi nga và mọi tàu lập lên tụi thái thú và để trung thành tụi nó chọn toàn VN ngu mà láu cá trò mèo lên cai trị để dể sai……..______ nếu thằng trọng lú khôn làm sao nó chọn????…….Lú là nhà tư tưởng, đúng rồi tư tưởng dốt đặc á. Và đặt biệt phải ngu và tham lam tham nhũng ác độc, dâm tà…..dể sai bảo như con chó, trọng lú hay tụi thái thú Việt cộng đề đủ điều kiện này…nên được chọn……vậy mà không ai chụi hiểu…nay kính.

  8. Buồn nôn làm chuyện ruồi bu!

    Tội đồ dân tộc quốc tang
    Trong khi cả nước lầm than khốn cùng
    Việt kiều hải ngoại tôn sùng
    Một tên tội phạm vừa khùng vừa ngu

    Buồn nôn làm chuyện ruồi bu!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Toà chưa phán quyết có tội sao gọi là “tội phạm “?
      Hay loại nông dân..Việt cộng quen đấu tố thời cải cách ruộng đất?

  9. Thằng Chó nào nói câu “Không biết cuối thế kỷ nầy,có hoàn thiên đươc CNXH hay không ?”.Câu nói nầy chính của Trong Lú. Chưa có CNXH ,thì lấy đ6u đâu “người CS” để gắn nhản cho Phú Trọng.! Trước dây Bâc Thầy của Trong Lú là HCM ,đả nói :”Bác không có tư tưởng gì ngoài tư tưởng Mac-Lê cả”. Thế mà cả 2 “Thằng” đều đươc tôn vinh là “Nhà Tư Tưởng “.CNXH còn mâp-mờ ,không biết có hoàn thành hay không.Thế mà mới đây thôi Trong Lú đả viết thành văn:” Nếu là đá,thì phải là đá kim cương. Nếu làm người thì phải là người CS !”. Làm người CS để ăn hối lô hay sao ??

  10. Nguyễn Phú Trọng là nhà Lầm tưởng.

    Lầm tưởng đi theo Cộng Sản mà cả thế giới đã vứt đi. Trọng chỉ theo cái Cộng Sản, để tham quyền, tham nhũng.

  11. Tô Lâm nói Nguyễn Phú Trọng là một nhà tư tưởng của đảng cộng sản là đúng vì cả cuộc đời Trọng chỉ biết có chế độ cộng sản và Trọng ra sức phục vụ để giữ chế độ cũng như giữ cái ghế của mình cho đến chết.

    Cũng như Hồ tự nhìn nhận mình chẳng có tư tưởng gì. Và Trọng cũng vậy. Nếu có tư tưởng Trọng đã nói khi còn sống như chính Trọng đã nói không biết đến hết thế kỷ này đã tiến tới xã hội chủ nghĩa chưa, cũng không biết nó nhìn ra sao, mặt mũi thế nào, chứ Trọng không đợi chết đi để Tô Lâm đọc điếu văn ca tụng lấy công. Đi theo Hồ rồi thì Trọng còn biết gì nữa để được đảng ca tụng hay bị dân nguyền rủa. Cái xác khô của Hồ trong lăng có còn biết gì sau khi chết và Trọng trong lòng đất cũng chỉ có giun với dế.

    Đốt lò cũng không phải là tư tưởng của Trọng mà Trọng học của Tập đem về áp dụng chống phe khác để mình lên ngôi rồi bám ghế. Nhưng tội cho cái thân già mà người đời gọi là TRỌNG LÚ vì cái ghế nó không giữ được Trọng và Trọng cũng không giữ được ghế mà bị thằng Tô Lâm nó giữ.

    Cái tư tưởng của Trọng là theo cộng sản và chết với chủ nghĩa cộng sản. Cái ghế tổng bí thư Trọng ngồi là quá trình cả cuộc đời đi theo cộng sản để bán nước hại dân làm nô lệ cho Tàu.

  12. Nãnh đạo phãi nà người Bắc có ný nuận.
    Tư-tưỡng Nguyễn Phú Trọng chĩ có thế, không hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên