Một dân tộc không lớn nổi vì khôn lỏi, không có người “dại”!

120
Chu Ngọc Quang Vinh học sinh lớp 12, thi Olympic của học sinh phổ thông toàn quốc năm 2024 đoạt giải nhất tháng, chứng minh em có nhận thức vượt trội với các môn học tự nhiên, xã hội tức là có trình độ chính trị hiểu biết xã hội, suy nghĩ rất độc lập của anh ta trên fb :
“Được tiếp cận nền văn hóa dân chủ tự do văn minh Phương tây : EU và Hoa Kỳ em nhận ra văn hóa nho giáo, khổng giáo cộng dối trá trắng trợn, bịa đặt, chỉ lừa đảo dân và mục tiêu em muốn ra nước ngoài sinh sống”.
Ban Tuyên giáo trung ương đảng thấy đây là vấn đề nghiêm trọng với tầng lớp học sinh sinh viên, em Quang Vinh dù ít kinh nghiệm sống đã nói thật lòng mình trước học sinh sinh viên cả nước như một lời tuyên bố :
Đảng cộng sản chỉ tuyên truyền sai sự thật, điều này thật nguy hiểm cho chế độ cầm quyền, đảng chỉ đạo tấn công rầm rộ làm em phải sợ hãi, tất nhiên là nói thật ở Việt Nam là “dại”, không khôn như quan chức chính quyền cộng sản, không nói nhưng thực hiện bằng cách con cháu cho sang phương tây học ở đó, rồi chuyển tài sản sang, hàng năm có vài trăm nghìn người Việt tìm mọi cách tỵ nạn ở nước ngoài.
Một dân tộc toàn người khôn, không dám nói sự thật thì dân tộc đó chậm tiến, một dân tộc toàn người “dại”, dám nói sự thật sẽ thành dân tộc mạnh mẽ, thông minh và can đảm. Nếu như các dân tộc Ba Lan, Séc, Đức … Cũng khôn lỏi, không dám lên tiếng những cái sai trái của nhà nước cộng sản thì không thể thay đổi được xã hội, không biết đoàn kết trong một tổ chức thì xã hội không tiến về dân chủ được, vẫn y nguyên như cũ giống như Việt Nam ngày nay. Xã hội muốn thay đổi cần những người “dại”, nhận cái thiệt vào mình để thay đổi xã hội, em Quang Vinh gãi đúng cho ngứa làm xã hội Việt Nam rung động ! Lớp trẻ là tương lai đất nước dân tộc, khi họ nhận thức được sẽ đứng lên làm cuộc cách mạng thay đổi cả nền văn hóa lạc hậu, ngu dân của chính quyền cộng sản tám mươi năm qua nhồi sọ bao kiếp người Việt Nam trong tăm tối, ngu muội bằng một học thuyết Mác Lê Nin hoang đường mà không có lớp trẻ nào dám nói sự thật!
Chính quyền cộng sản xúm vào đánh hội đồng một công dân nói sự thật xã hội Việt Nam bằng hình thức đấu tố như cải cách ruộng đất hồi xưa, kết hợp dùng lực lượng công an dọa nạt làm thui chột khả năng độc lập suy nghĩ của con người, em Chu Ngọc Quang Vinh không hề bồng bột, nông nổi, trái lại có sự trưởng thành nhận thức.
Muốn thay xã hội về dân chủ tự do thì phải thay đổi văn hóa nho giáo lạc hậu, ngu dân, dối trá, bằng văn hóa dân chủ tự do văn minh tức là được nói công khai điều mình cho là đúng không bị nhà cầm quyền cưỡng ép, đe dọa,
Quang Vinh như một tia sáng đại diện tầng lớp học sinh sinh viên hàng triệu người trong cả nước lên án chế độ độc tài toàn trị cộng sản phải thay đổi nếu không sẽ bị diệt vong bởi người dân trong tương lai gần, thông điệp của Chu Ngọc Quang Vinh thật sự có sức lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả 100 triệu người dân , trong đó có hàng triệu lớp trẻ trong học đường sự thật và sự thật.
“Dại” nhận thiệt hại về mình cho xã hội thay đổi, đó coi như một cuộc cách mạng tư tưởng của tầng lớp học sinh sinh viên Việt Nam, đây là lực lượng quan trọng nhất cho tương lai Việt Nam,
Văn hóa khổng giáo cộng “Khôn lỏi” chỉ biết lợi cho mình, hại người nên loại bỏ trong xã hội, phù thịnh không phù suy, tức là sợ kẻ cai trị mình dù họ sai trái, vô đạo không ai dám đứng lên đấu tranh lên án phản đối, nói lên sự thật.
Chúng ta những người Việt Nam cần khích lệ tinh thần của Quang Vinh, một công dân trẻ gần 18 tuổi, tuổi này có quyền đầy đủ một con người, có quyền bầu cử và ứng cử vào các chức vụ lãnh đạo đất nước từ địa phương tới trung ương nếu ở trong một chế độ chính trị dân chủ tự do,
Có thể Quang Vinh sinh nhầm thế kỷ, không ai chọn được nơi sinh. Thế kỷ 21 dân tộc Việt Nam vẫn chìm trong bóng tối độc tài cộng sản, nhiệm vụ của lớp trẻ phải thay đổi xã hội mà lớp cha anh sai lầm và bản thân phải chịu trận và trả giá.
Nhà tư tưởng chính trị dân chủ số một Việt Nam hiện nay, ông Nguyễn Gia Kiểng khẳng định nhiều lần.
“Xã hội Việt Nam muốn thay đổi về dân chủ thì trước tiên phải thay đổi về văn hóa, văn hóa nào thì chế độ đó, văn hóa khổng giáo cộng thì chế độ độc tài, văn hóa dân chủ thì có chế độ dân chủ, do vậy cuộc cách mạng dân chủ chính là cuộc cách mạng thay đổi văn hóa”.
Dám “Nói thật” của Chu Ngọc Quang Vinh là một yếu tố quan trọng của văn hóa dân chủ, như một phát súng đầu tiên công phá thành trì chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam, hãy có nhiều phong trào học sinh sinh viên nói sự thật về chủ nghĩa Mác Lê Nin ở trường học, về chế độ độc tài cộng sản, về chủ nghĩa xã hội, chống tham nhũng, tự do ngôn luận, bầu cử ở Việt Nam … Rất nhiều vấn đề chính trị xã hội nền giáo dục cộng sản né tránh giải thích cho tầng lớp học sinh sinh viên hiện nay.
6.9.2024

120 BÌNH LUẬN

  1. Một dân tộc không lớn nổi vì khôn lỏi, không có người “dại”! Hình như trước đây trong nước cũng có một cô giáo viết một bài thơ nổi tiếng với ý na ná về đất nước bốn nghìn năm không chịu lớn , để rồi sau đó bị công an và chính quyền CSVN trù dập te tua .

    Nhưng ở Mỹ , một xứ được xem như có nền dân chủ bậc nhất thế giới có người tị nạn CSVN đã hiểu dân chủ một cách hạn hẹp làm mất đi ý nghĩa giá trị cao quý dân chủ .

    Vì muốn có dân chủ trước tiên phải tôn trọng ý kiến phát biểu của đối lập . Không những thế còn phải bảo vệ quyền phát biểu của đối lập .

    Bởi vậy một ai đó khi không đồng tình về một ý kiến chính trị , thì người tự cho mình có “ căn cước tị nạn CSVN “ hoang tưởng sẵn sàng có chiếc nón cối VC để chụp mũ đối phương chỉ nhằm bịt miệng hay dằn mặt . Mà quên rằng tinh thần hiểu biết về tự do và dân chủ của mình mới ở lớp vỡ lòng .

    Cũng không phải lớn khôn học hành trong chế độ tư bản hay bị chế độ CS lừa dối khủng bố đàn
    áp là yêu mến hiểu rõ giá trị và hành xử đúng về quyền tự do dân chủ .

    Muốn có tự do dân chủ cho mình trước tiên mình phải biết tôn trọng quyền tự do dân chủ của người khác .

    Tự do dân chủ cần phải được bảo vệ trước những thế lực lợi dụng , ngụy tự do dân chủ vì tư lợi cá nhân bè phái . Bằng chứng một đất nước hôm nay có tự do dân chủ nhưng sau đó có thể bị thành phần ngụy tư do dân chủ biến thành độc tài , phát xít hay Cộng sản .

  2. 24,300 tiến sĩ và 101,000 “thạc sĩ” ở trong nước đâu cả rồi mà ban Tuyên Giáo Trung Ương lại cắt cử tên montaukmosquito người không ra người, ngợm không ra ngợm, ú ớ, trọ trẹ tiếng Việt chui vào trang mạng này làm dư lợn viên ?!

    • Còn dân cờ Vàng chống cộng tụi tao cũng dư người, không cần đến cái đám cộng chó khùng quốc doanh trăm còm trăm nick tụi mày giả dạng!Sic!

      • Còn tên cuồng Trump shareview đội lốt trăm còm trăm nick hít rắm liếm đít voi già mập địt Donald Trump lâu ngày trở nên bại não nên bây giờ lại còn kết đồng minh với thằng dư lợn viên Cộng sản montaukmosquito đánh phá phe người Việt quốc gia trên mạng này !!! Chậc chậc khốn nạn, bẩn thỉu, đê tiện !!!

        • Cộng chó nhà mày đừng có làm bộ đóng kịch nữa!

          TAO LÀ NGƯỜI CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ- TAO CHẲNG BAO GIỜ BỎ PHIẾU CHO ĐẢNG CỘNG HÒA CẢ!

          • Ha ha ha, thằng láo lường shareview giống hệt thằng đại láo lường Big Liar Donald Trump của mày. Tao cười kiểu bà Harris khi nghe thằng kỳ thị chủng tộc Donald Trump của mày , trong debate vừa rồi, vu cáo láo, vu cáo bậy rằng dân Haitian ở Springfield , tiểu bang Ohio, ăn trộm mèo để ăn thịt . Nhưng sau đó, thống đốc Cộng Hòa Mike DeWine và thị trưởng thành phố Springfield lên tiếng sửa lưng , sửa mõm chó của thằng Donald Trump rằng chẳng hề có chuyện dân Haitian ăn cắp mèo rồi ăn thịt chỉ cả .

          • Cộng chó như mày đừng có làm bộ ba sạo nữa! Chuyện bầu cử ở Mỹ không liên quan gì đến cộng cho nhà mày! FUCK YOU COMMUNIST!

            Tao đã bảo tao không ưa Trump từ bao lâu rồi, trước khi mày đổi qua nick này! Cộng chó trăm còm trăm nick nhà mày đừng có chụp mũ tao là cuồng Trump vô ích!

          • Thằng cuồng Trump hít rắm hửi đít voi shareview lâu ngày nên càng trở nên đốn mạt, khi thấy trên mạng này chẳng ai cuồng Trump như nó, nên bây giờ nó kết bạn với thằng dư lợn viên Cộng sản montaukmosquito đánh phá người Việt quốc gia trên mạng !!!

  3. Trump Debate Team: Stay calm, stay focused, stay on policy, stay serious, stay focused

    Trump: they eat dogs
    Kaka

    • They do, tới Hà Nội mà coi . Keep’em out với chính sách giới hạn di dân của Tổng thống Trump

    • I thought for sure Harris was going to call him a motherfucker or a fucker, but instead she just inserted a pregnant pause and said “……ffffformer president. I think fucker was implied.

      • Bầu cử ở Mỹ không liên hệ gì đến cái đám cộng chó khùng quốc doanh trăm còm trăm níck nhà mày! Fuck you, communist!

  4. Not even appetizers

    You want all that to happen? Đấu tranh cho đa đảng đi . Yo worst nitemare will come true

  5. Ông già Saigon
    19 giờ trước edited
    Sao CSVN lại muốn mua máy bay C130 Hercules của đế quốc Mỹ ? Trong khi Nga, Tàu có bao nhiêu loại vận tải cơ hiện đại hơn, vả lại họ là những nước anh em, bạn bè, đồng chí CS-XHCN thân thiết, cùng chung tương lai và cùng vận mệnh.
    Trung Duong
    một ngày trước edited
    Không Quân của Bắc Việt Cộng mê những chiếc C-130 đã ăn cướp được của Không Quân VNCH từ ngày 30 tháng 4 năm 1975.
    Tướng Giang có thể đã xin Mỹ cho những chiếc C-130 đã phế thải sau khi được dùng 70 năm rồi. Ngày cã những chiếc C-141 với 4 động cơ phản lực dùng để di tản người Mỹ và Việt Nam ở sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 4 năm 1975 cũng đã vào biên chế phế thải vì đã được thay thế với siêu cơ khổng lồ C-5 và C-17.

    Khiêm Nguyễn
    một ngày trước
    Ngụp lặn trong bóng đêm của cách mạng vô sản chỉ nhận được sự nghèo đói. Mở cửa để tiếp nhận văn minh, ánh sáng và sung túc thì là tự diễn biến để không còn nghèo khó dốt nát.
    Diễn biến hoặc tự diễn biến cũng là một, định luật tất yếu của sự tiến hoá đi lên của loài người.

    • Kamala Harris lên, Việt Cộng sẽ mua được máy bay của Mỹ

      Đừng để chiện này xảy ra . Bầu cho Tổng thống Trump

      • All in 2017: “We’re going to repeal and replace Obamacare,” “Obamacare has imploded,” and finally, “There is no more Obamacare.”

        2024: I made Obamacare better! Harris will take away Obamacare!

        • Kamala Harris thuộc chính quyền Biden, Chính quyền Biden nâng cấp quan hệ với Cộng Sản Việt Nam

          Đừng bỏ phiếu cho Kamala Harris. Hãy dùng lá phiếu của mình để chặn đứng điều điên khùng madness này

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
            Không biết English hả con?
            Kaka Kaka nhục nhã

          • no ke. i know lai căng đv lũ chúng mày là những bóng quân xâm lược, cần quét sạch chúng đi, lời Bác căn dặn tụi bay

            Só zi, ngoài vòng phủ sóng của tụi bay . no ke

    • Việt Cộng mà mua được máy bay Mỹ thì trong vòng 1 tuần, Trung Cộng sẽ reverse-engineer toàn bộ technologies & improve máy bay chiến đấu của mình

      Kamala Harris lên, chiện này sẽ xảy ra . Bầu cho Tổng thống Donald J Trump

      • To be clear, Mr. President, the city has not reported any missing pets…”

        “Yeah, well, I saw someone say that on TV.”

        In reference to Trump’s claim that immigrants eat pets when they cross the border.

        Not only was this a giant racist self-report, it was actually incredibly funny because it’s just so fucking stupid that we’re discussing eating pets.

          • Tên tội phạm Trump 14/09/2024 at 23:06
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
            Không biết English hả con?
            Kaka Kaka nhục nhã

  6. “Mỹ, Úc, Hàn Quốc viện trợ khẩn cấp năm triệu đô la giúp Việt Nam sau bão Yagi”

    Chính quyền Biden đang phung phí tiền thuế của dân, là tôi & các bạn . Hãy ngưng chiện này lại bằng chính lá phiếu của mình

    • See, tiền viện trợ nước ngoài đã đủ cho dân dư ăn dư mặc, sống tới mòn đời . Đảng nên phát mì tôm cho họ, còn lại đem phát triển đô thị

      Đây là kiến nghị của 1 trí thức Việt Nam

      “Muốn phát triển Hà Nội thành đô thị văn minh đầy cây xanh? Hãy thôi nghĩ đến chuyện xây cao ốc vào bãi sông, các lợi ích bất động sản thiển cận khác, mà hãy biến các bãi bồi lớn thành các siêu công viên sinh thái – đất ngập nước – với một hạ tầng mềm, thêm đường dạo bộ, đạp xe, và các câu lạc bộ thể dục thể thao. Tạo ra giao thông thủy, bằng chính sách và quy hoạch. Và đó là cách đúng để mang lại… tình yêu giữa con người và dòng sông.

      Ngoài ra, phải kiên quyết lập đô thị vệ tinh và dời trung tâm đầu não về các vùng đất cao – bán sơn địa và kết nối dễ dàng với Hà Nội bằng tàu cao tốc – xa lộ

      Dùng tiền đó để phát triển những điều này tốt hơn . Nên mở rộng các dự án tàu cao tốc

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      Thụy Sĩ cử 6 chuyên gia, dành 1 triệu franc cứu trợ bão Yagi ở Việt Nam

      Sao thằng tư bản giãy chết nào cũng viện trợ cho Việt Nam bảo Yagi vậy?
      Thằng Tàu Chệt muỗi có biết không?

      • Thụy Sĩ làm gì mặc mịa nó . Nước Mỹ của chúng tao, tự chúng tao lo

        Đừng waste lá phiếu của mình cho 1 kẻ thân Cộng

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
          Nước nào của con?
          Con có biết English không con? Mà con sủa nước Mỹ là của con?
          Con có dám viết English với Bố không con?
          Kaka Kaka nhục nhã

          • Mày có chủ nghĩa Mác-Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh & những người có lương tri hỗ trợ

            Eat yo own moby dick

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám viết English tranh luận
            Kaka Kaka nhục nhã
            Sao ngu vậy con?
            Mút cc bố đi
            Kaka

          • stable genius, tao chưa (kịp) học cái íng lịt maze bai chín su đó

            eat yo own words, chữ của mày đủ độc

          • Mẹ mày là Việt Cộng cái bị Mỹ hiếp, nên bị dị ứng với lai căng làm xâm phạm sự trong sạch của tiếng mẹ đẻ . Có vẻ mày chứng kiến cái primal scene này

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa = nó coi mẹ nô đóng porno
            Kaka

      • “Sao thằng tư bản giãy chết nào cũng viện trợ cho Việt Nam bảo Yagi vậy?”

        Làm những chiện đó thì Mỹ hổng nên viện trợ cho mấy nước đó . Tổng thống Trump là người có ý định cắt giảm viện trợ cho những nước thân Cộng . Bầu cho ông Trump

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy, ngu
          Thế Thụy Sĩ, Hàn Quốc etc cần Trump viện trợ khi nào?
          Chứng minh được không con?

          • Haha, tao mà chứng minh điều này thì security clearance sẽ bị revoked. Nhưng its a white lie everyone know.

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy , không chứng minh được
            Kaka nhục nhã quá
            Sủa bậy tiếp đi con
            Mẹ con mút cc rất giỏi

          • Mày tự cho người ta thấy self-evident, chả cần ai chứng minh . Trí tuệ của mày như ánh trăng rằm ai cũng thấy, tao chỉ là ngón tay chỉ trăng thui

          • Nhưng phải công nhận có những đứa đần hơn mày . Thật ra hổng phải đần hơn, nhưng mày như cái butt-plug, trí thức thân Cộng thấy mày ở đâu là ra bắt quàng làm họ . Benefits of the doubt.

  7. “Chuyến thăm Mỹ của Bộ trưởng Phan Văn Giang: Việt Nam có thể mua máy bay chiến đấu mới?”

    Nếu Kamala Harris thắng cử, chiện này sẽ xảy ra

    Hãy để lá phiếu của mình cho người xứng đáng hơn

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      Thế con biết sao dog csvn không mua phi cơ của thằng Tàu red china cùng chung vận mệnh?

        • Những con dogs Cộng Sản nên lập 1 eco-system hệ sinh thái riêng, để đùm bọc lẫn nhau, và đám con khốn nạn của chúng, như mày

      • Khỏi cần mua bán gì cho mất công . Lấy tiền đó phát chiển đô thị

        Kamala Harris thân Cộng Sản

    • Tên tội phạm Trump 14/09/2024 at 22:38
      Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      Con sủa =
      Lão Bảy Đờn nâng cấp quan hệ với ĐẢNG CỘnG SẢN Việt Nam
      Bây giờ con sủa = Quan hệ Việt – Mỹ một năm sau nâng cấp quan hệ“
      Con có biết con sủa gì không?
      Trinh độ con như cc= English thì bập bẹ, bình luận thì sai.
      Đi chết đi con

  8. Phúc trình về Tự do tôn giáo Quốc tế 2023 của Hoa Kỳ: Việt Nam vẫn vi phạm, giới hạn quyền này

    RFA | 2024-06-27

    Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken vào ngày 26/6 (giờ miền Đông nước Mỹ) chính thức công bố phúc trình thường niên năm 2023 về tình hình tự do tôn giáo trên toàn thế giới, trong đó có phần về Việt Nam.

    Đối với Việt Nam, phúc trình của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhắc lại dù Hiến pháp nước này quy định rõ mọi công dân đều có quyền tự do tín ngưỡng- tôn giáo, luật lại cho phép chính phủ kiểm soát đáng kể việc hành đạo cũng như có những điều khoản mơ hồ cho phép hạn chế quyền tự do tôn giáo theo lý do an ninh quốc gia, đoàn kết dân tộc. Giới chức địa phương được phép ra những quyết định võ đoán về yêu cầu đăng ký và công nhận đối với những nhóm tôn giáo hoặc nơi thờ phượng mới.

    Luật Tín ngưỡng- Tôn giáo của Việt Nam duy trì quy định về tiến trình đăng ký và công nhận qua nhiều giai đoạn đối với các nhóm tôn giáo mà mỗi giai đoạn trong tiến trình này đều phải có quyết định riêng.
    Phúc trình ghi nhận có hai tổ chức tôn giáo mới được cơ quan chức năng Việt Nam công nhận sau hơn bốn năm không có công nhận mới nào.

    Phúc trình của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ dẫn lại báo cáo của các Tổ chức Phi Chính phủ (NGOs) và các tín hữu về những trường hợp giới chức Nhà nước xâm phạm thể lý tín đồ các nhóm tôn giáo thiểu số; đặc biệt người sắc tộc tại Tây nguyên và Tây Bắc, dù không rõ những trường hợp được báo cáo như thế chỉ liên quan duy nhất đến niềm tin tôn giáo.

    Việt Nam tiếp tục bị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa vào Danh sách Theo dõi Đặc biệt vì can dự hoặc dung thứ cho những vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo.

    • Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ: Việt Nam tiếp tục hạn chế nghiêm trọng các quyền tự do cơ bản

      RFA | 2024.05.14

      Đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Bà Uzra Zeya nói sẽ tiếp tục tạo sức ép để chính quyền Việt Nam phải tôn trọng các quyền tự do cơ bản, trả tự do cho hơn 180 tù nhân chính trị và chấm dứt tình trạng đàn áp xuyên biên giới.

      Bà Uzra phát biểu như trên tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhân quyền Việt Nam lần thứ 30 (11/5/1994 – 11/5/2024) được diễn ra ở Thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ trong ngày 14/5.

      Bà Uzra Zeya -Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách An ninh Dân sự, Dân chủ và Nhân quyền, tại buổi lễ còn bày tỏ mối quan ngại sâu sắc khi Hà Nội tiếp tục áp đặt những hạn chế nghiêm trọng đối với tất cả các quyền tự do cơ bản, bao gồm quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do hội họp ôn hòa, tự do tôn giáo… hay điều kiện giam giữ hà khắc đối với các tù nhân chính trị bị kết án một cách bất công. Bà nói:

      “Tiếp tục có nhiều báo cáo về các vụ chính quyền bắt giữ, hành hung, câu lưu, hạn chế đi lại cũng như tịch thu và phá hủy tài sản của tín đồ các tổ chức tôn giáo không được chính phủ công nhận hoặc không đăng ký.

      Như nhiều người trong số các bạn đã biết, Ngoại trưởng Antony Blinken, đã chỉ định Việt Nam là một quốc gia trong danh sách theo dõi đặc biệt vì đã thực hiện hoặc dung túng cho những hành vi vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo.”

      Theo bà Uzra, không gian dân sự và khả năng hoạt động của các tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam bị hạn chế rất nhiều cả về mặt luật pháp và thực tế. Đó là nguyên do khiến từ năm 2021 đến nay, đã có sáu nhà hoạt động môi trường nổi bật bị bắt giữ và bị kết án bằng tội danh hết sức mơ hồ là “Trốn thuế”. Qua đó, bà Uzra khẳng định:

      “Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi Việt Nam tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức phi chính phủ hoạt động và đóng góp cho sự phát triển của đất nước, bao gồm cả việc trả tự do cho các lãnh đạo tổ chức phi chính phủ bị giam giữ oan uổng.”

      Theo thống kê của các tổ chức nhân quyền Quốc tế, hiện có hơn 180 tù nhân chính trị bị kết án oan ở Việt Nam. Do đó trong phát biểu của mình, bà Uzra cho biết, sẽ tiếp tục tạo sức ép lên chính phủ Việt Nam để họ trả tự cho cho tất cả những người bị kết án oan trong đó có nhà báo Phạm Đoan Trang và các nhà hoạt động môi trường nổi bật bị bắt vì tội danh trốn thuế như Hoàng Thị Minh Hồng, Đặng Đình Bách…

  9. Lão Bảy Đờn nâng cấp quan hệ với ĐẢNG CỘnG SẢN Việt Nam

    TT Trump chưa bao giờ mún làm chiện đó

    • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
      Con có chứng minh được không con?
      Dm mày dog hồ Chó minh, dog Mao trạch đông
      Dám chửi dog hồ Chó minh không con?
      Kaka Kaka nhục nhã

      • Nên tự hào về thắng lợi của mình, tiện thể tự hào lun vì chính mình .

        “Quan hệ Việt – Mỹ một năm sau nâng cấp quan hệ

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
          Con sủa =
          Lão Bảy Đờn nâng cấp quan hệ với ĐẢNG CỘnG SẢN Việt Nam
          Bây giờ con sủa = Quan hệ Việt – Mỹ một năm sau nâng cấp quan hệ“
          Con có biết con sủa gì không?
          Trinh độ con như cc= English thì bập bẹ, bình luận thì sai.
          Đi chết đi con

          • Mày là thứ cộng chó, dốt nát bỏ mẹ mà bày đặt láo!Tiếng Anh “chuẩn” dành cho thứ dân chửi mướn trăm còm trăm nick nhà mày đây nè: “FUCK YOU COMMUNIST!”

          • Dm mày thằng ngu
            Không biết English nhưng con sủa là dân Mỹ?
            Kaka Kaka nhục nhã
            Mẹ con mút cc bố
            Kaka

  10. Khôn Lỏi là cái khôn nhỏ,lừa người để được người ta gọi là khôn liền,như kiểu bagiaitusxuat mà cứ tưởng ta hay ta thông minh,giỏi giang hơn người.Bọn qua sông đâm c…vào sóng,ăn tục nói phét…..Một bọn vô ơn,không phân biêt đungsaiphaitrai. Cho nên mới mất nước vnch,bị nuốt chững bởi một thằng khôn lỏi,lừa cả thế hệ khôn…lầm theo. Nó,đến khi hối hận thì như cá mắc câu,như chim trong lòng …Co chuyên. Một linh hồn trên đuewowgfng về địa ngục ,tới ngã rể phân vân. thihf bổng hiện ra hồ ly đa ng nhậu ,có em gai hoa hậu ngồi vào lòng,coémgai đứt ăn xoa bóp ,Thế là anh ta bước vao,Thì ra đây chỉ là man quảng cáo.Giống bọn ngucuồng Dumb thủ lảnh maga,khôn lỏi ăn tục npsi phét ,ai kỷ ( nảcissism ,self love ) , khôn lâm ủng hộ tên weird.vay.Đúng là KHÔN LIỀN / ủa, .K HÔN LẦM ,đúng chớ .?

  11. Năm nay không còn nữa

    Mới ngày nào nhớ lại
    Cứ mỗi lần thiên tai
    Thì tỵ nạn hải ngoại
    Khắp nơi cùng chung tay

    Năm nay không còn nữa
    Tội lỗi nầy tại ai?
    Quái thai của thời đại
    Một chế độ tay sai

    Rợ Hồ đồ cặn bã
    Cầu đường toàn hàng mả
    Nước Việt Nam hôm nay
    Đồ ôn dịch thổ tả!

    Nông Dân Nam Bộ

  12. Luật Trời khó tránh !

    Người Việt tư chất nhỏ con, đất nước nhỏ, người đông, văn hóa tạp nhạp. Một khoảng cách địa lý trong vòng vài trăm mét theo chiều dài thì đã có vô số sự khác nhau về tập quán văn hóa giọng nói. Anh Huế khác anh Quảng Nam, anh Quảng Nam lại khác anh Bình Định, anh Nghệ An lại khác anh Huế. Trong nam cũng vậy, anh Tiền Giang Mỹ Tho khác anh Hậu Giang Châu Đốc v.v.

    Thật ra Trời sanh mỗi đất nước mỗi dân tộc khác nhau, nếu biết mình biết người và tự phát triển trên thế mạnh của mình thì cũng có thể được. Cái khốn nạn và ngu ngốc như trường hợp VC hiện nay là quá tự cao tự đại quá ỷ thế và cậy dựa theo đuôi TQ theo đuôi Nga về mặt đối ngoại. Trong nước thì lại dối trá, một mặt lúc nào cũng đạo đức giả kêu gọi “bao dung” “nhân ái” “đoàn kết” bla bla bla nhưng thực chất là phân biệt kỳ thị vùng miền, kỳ thị chủng tộc, kỳ thị chính kiến.

    Trời cao có mắt, luật Trời có tránh khỏi, hiện nay miền Bắc bị nhận chìm trong biển nước nguyên nhân chính một phần do bão, nhưng phần quan trọng là sau khi bão thì bị nước lũ do TC xã thải từ trên nguồn xuống. Dân miền Bắc sáng mắt hay chưa thì không biết nhưng rồi đây Bắc (hạ) Bộ sẽ âm thầm “di dời” vào Nam sinh sống càng đông hơn. Càng “nắm đầu” lấn lướt đàn áp miền Nam ơn nữa. Đó là cái chắc !!! Mít đắc ơi là Mít đặc, ngu ơi là ngu !!!

  13. Mít đặc VC và xì tin các game shows TV

    Game shows TV là các chương trình tổ chức trò chơi hay thi đua có giải thưởng trên TV. Nó dùng để giải trí. Hết. VC bắt chước bèn đem các hình thức game shows này của Mỹ của Tây về VN để tạo “sân chơi” cho người VN nhất là giới thanh thiếu niên. Chớ Mít đặc VC thì có cái đếc gì đâu ngoài các trò chơi điện tử hoặc màn hình TV.

    Giới trẻ VN bị ru ngủ trên các “sân chơi” màn hình này. Quên rằng dù có là “siêu sao” nhạc bolero, trạng cờ, quán quân, siêu cao thủ bla bla bla thì cũng nhằm dzúp dzui thôi chứ trong thực tế còn cách một khoảng cách rất xa. Siêu sao bolero chứ cho ra tay ngang đi hát kiếm tiền xem, bị … ngọng ngay. Trạng cờ điều quân khiển tướng như chớp chứ nghe tiếng súng nổ cái ầm thì đảm bảo ỉa … són ngay. Báo cáo trên Mít đặc ơi là Mít đặc ngu quá ! Ha ha ha !!!

  14. Dân biểu Mỹ chỉ trích chính quyền Tổng thống Joe Biden không gây sức ép lên vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam

    Lá phiếu của tớ sẽ dành cho Tổng thống Trump

    • Tại sao Biden phải can thiệp về tron giáo tại vn khi mà không ai lên tiếng,khi mà. Không co lời ta thán bách hại tôn giao nào ̉oe vn? Còn về các tư sỹ cầm xí tứ gần đây gây sống mang thì. dods là trình đo nhận thức Pg của dân n Vn,một phần không hiểu giáo ly của đấng Thích Ca,một phần đi đoan ,nên đã để các xám tăng lợi dụng ccar thân xác lẩn tiền bạc. VN CHỈ CAN THIỆP KHI CÓ TỐ Cáo thực tếlaf lừa lọc,là cướp cạn là ăn cắp tai sản QG,,.như chiếm đất cất chùa của tên Thích Chân quang,dọa Tụi nó đe dọa phật tửoer kieesp này kiếp sau để moitieefn vàng,đất đaibguw Thch nh ư ẬT ftư,ithch ithai mknh VV be vv,,…hoi lộ ,băng giả. Tội nữa là tôn sùng TC, vn đánh TQ như lý thương kiết là HỔn, Khích bác các đao khác như Cao Đai Hòa Hảo và đi xa hơn đung chậm tới tcgiaso co 1 tỷ giao dân,chưa kể Tin Lành khi chúng ba dang bổ chúa Jesus.
      NHƯNG tất cả gia o hội vn vâ ̣̣ chinh quyền Vn giải q uyet,sao đổ lổi cho biden
      Giọng điêu nghe q uyên như nọn tin như bọn ngu CUỒNG Dumb/CHICKEN MAN .
      Hắn đưa nước Mỹ vào dộc tài toàn trị, chia rể phân biệt giai câ do chủng tộc,giới tính. Nước Mỹ nếu vào tay hắn
      Khôngkhasc gì chuyên chính vô sản CS mà nay hắn đang ra sức đổ thừa cho H ARRIS Walz đang tranh củ với hắn
      BỎ PHIẾU CHO Dumb là tự ủng hộ CS pu,tâpkim,, và tự mình trói mình trong ap bức bốc lộn mà những ai sống với CS sau 75 fddeegfu ghê sợ ra đi nhưng rồi lại vũ như cẫn,tiếp tục bị LỪa.bởibojn Cs,có cả CS vn
      Dumb Kinh phục và yêu mến kẻ thu pu tập kimurn và khoe llafm được tên stt độc tài Honduras ủng hộ.
      WEIRD

      • Chính quyền Biden có lên tiếng về vấn đề nhân quyền, có can thiệp cho nhiều người với đủ thành phần. Họ không thể lên tiếng là VN đàn áp Phật Giáo khi mà sư đoàn Phật Giáo quốc doanh đang làm bình phong che chở cho chế độ Cộng sản đang nắm quyền. Hoa Kỳ chưa bao giờ công nhận VN là một quốc gia tôn trọng nhân quyền và tôn trọng tự do tín ngưỡng cả mà là ngược lại. Nếu có ai đó dùng lý lẽ ở trên để phê phán Biden mà lại ủng hộ Trump thì rất là…weird. Trump wouldn’t care less. Đặt một vấn đề mà câu trả lời đã hiên nhiên chống lại mình thì chỉ có kẻ ngu ngốc mới làm, chỉ vì chỉ muốn cầu thắng nên quên đi cái sự thật.

          • Giữa những người không quan tâm tới VN, tớ thích Tổng thống Trump hơn . Vì TT Trump sẽ không bao giờ cho không biếu không Đảng tiền thuế của dân

          • Dân trong nước có thỉa tự hào mình đóng thuế nuôi Đảng, vì vậy, họ mún Đảng dâng xít tận miệng mà xơi

            Tớ hổng thích chính phủ dùng tiền thuế của mình để cho không biếu không Đảng Cộng Sản Việt Nam

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
            Con chứng minh được là = Tớ hổng thích chính phủ dùng tiền thuế của mình để cho không biếu không Đảng Cộng Sản Việt Nam
            Chứng minh được không con?

    • Minh Đức Biden
      một ngày trước
      Trump là người không quan tâm đến nhân quyền nên không chỉ trích chế độ Cộng Sản Việt Nam vi phạm nhân quyền. Trump cũng không quan tâm đến nhân quyền ở Mỹ nên dọa khi lên sẽ bỏ tù những người nào đã chỉ trích, chế nhạo mình.

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
          Con chứng minh cho bố là Biden nâng quan hệ với Đảng Chó csvn
          Chứng minh được không con?

    • Hồi tháng 1/2024, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố tiếp tục liệt Việt Nam vào danh sách Theo dõi Đặc biệt (SWL) do các vi phạm “nghiêm trọng” về tự do tôn giáo, dù chính quyền Việt Nam trong hai năm qua cố gắng vận động để thoát khỏi danh sách này.

      Trước đó, vào tháng 12/2022, Bộ Ngoại giao Mỹ lần đầu đưa Việt Nam vào danh sách SWL. Việc chỉ định SWL dành cho các quốc gia có vi phạm tự do tôn giáo
      WAJ
      2 ngày trước
      Đối với Việt Nam, Mỹ không ở tư cách để có thể gây áp lực hay ép buộc họ làm được điều gì. Cho dù Trump hay Biden làm tổng thống cũng thế thôi. Ít nhất thì Biden chưa cầm cầm cờ đỏ sao vàng phất phất, miệng cười toe toét như tên khùng là tốt rồi. Mụ Dân biểu Michelle Steel sắp bị ứng cử viên Derek Trần đánh bại ở Cali nên bây giờ cố gắng gỡ gạc kiếm phiếu bằng cái trò rẻ tiền chê bai Biden. Nói một cách khách quan thì đảng Cộng hòa bây giờ sắp xuống hố cả nút rồi!
      John Nguyen
      2 ngày trước edited
      Không nói rõ Dân Biểu này là dân biểu thuộc Đảng Cộng Hoà, khu vực 45 của tiểu bang CA. Bà là người gốc Nam Hàn.

      Nguyen Nguyen
      một ngày trước
      Bà lên tiếng để kiếm phiếu trong cuộc đối đầu với Derek Trần của đảng Dân Chủ trong tháng 11 này.

        • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu biết cc gì nói
          Con sủa về mũ dân biểu, không trả lời được bình luận của Bố về mụ dân biểu thì con lại nhảy qua chuyện khác?
          Sao ngu vậy con?

  15. Người cùng chung giống nòi!

    Một việc làm đơn giản
    Trong tầm tay chúng ta
    Diệt chế độ cộng sản
    Hầu cứu lấy quê cha

    Cắt đứt nguồn kiều hối
    Chận đứng đồng đô la
    Hầu thoát vòng tăm tối
    Người có cùng màu da

    Cùng nhau không về nước
    Không gây thêm tội ác
    Tuổi đáng con cháu ta
    Quê hương đã tan nát

    Đã ô nhục lắm rồi
    Đắm chìm trong tôi đòi
    Như một trại súc vật
    Người cùng chung giống nòi!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Cùng nhau ta hoan ca!

      Trong tầm tay chúng ta
      Cắt đứt nguồn kiều hối
      Để cứu lấy quê cha
      Dân ta thoát tăm tối

      Cùng nhau ta hoan ca!

      Nông Dân Nam Bộ

    • “Diệt chế độ cộng sản”

      Mày có lý lịch đẹp, thuộc loại gia đình có công với Cách Mạng, hổng nên cầu chiện này xảy ra . Vì 1 khi Cộng Sản xụp đổ, mọi thứ đều là fair-game, những người như tao có thỉa về VN để “giúp nước”. Với kiến thức & kinh nghiệm trực tiếp bên này của những người như tao, phe “dâm chủ”/chiên da diết kiến nghị tụi bay khó mà thắng nổi trong chính trường .

      Chiện gì sẽ có thể xảy ra nếu những người như tao nắm quyền lực, đám 5C chúng mày nên be afraid, be very, VERY afraid

      Đầu tiên, cắt lương hưu, cắt bỏ tất cả các quyền lợi của chế độ dành cho tụi bay & lũ trí thức . Lý do: Đất nước lúc đó cần kinh phí cho những chiện khác, hơn là cho lũ phá hoại tụi bay .

      Kế tới, cải tạo Cộng Sản . Hiện giờ hầu như toàn bộ quỹ đất của VN nằm trong tay lũ cán bộ . VN cần thu hồi 1 phần lớn quỹ đất đó . Tài sản cũng vậy, VN cần tái phân phối tài sản . Đồng thời làm việc với Mỹ & tây Âu để thu lại những tài sản tụi bay tuồn ra nước ngoài lúc đó, cũng dư bi giờ

      Tiếp, tạm thời giải tán Đảng Cộng Sản . Những người mang thẻ Đảng từ 5-95t (mở độ tuổi để nhắm vào những người như Nguyên Ngọc) phải ra trình diện để đi học tập cải tạo 10 ngày . Sau khi tập trung họ lại, sẽ trưng cầu nguyện vọng những người muốn wa Trung Quốc . Trước đó, điều đình với Trung Quốc cho họ nhập cư . Chánh phủ của những người như tao sẽ dùng 1 phần tiền hưu của họ để trang trải chi phí vận chuyển

      This is what i will have done in secret. Đảo ngược bài toán của nhà văn Phạm Đình Trọng . Chắc chắn lúc đó sẽ có 1 làn sóng căm phẫn của người dân đv dân Cộng Sản tụi bay . Tao sẽ ngoảnh mặt làm ngơ khi chiện bị/được đưa ra ánh sáng . Worse, bật đèn xanh in secret, while blastin Journey “Anyway you want it”. Thậm chí bảo dân, nếu đánh thì đánh cho chết . Khi ra tòa sẽ được hưởng khoan hồng, vì dù sao người kia cũng là Cộng Sản, tức là có tội với dân với nước . Chiện này Mỹ cũng làm gòi . Boudarel Cuba từng gây tội ác trong cái trại tạm giữ sống ở Miami, 1 người khám phá ra & giết hắn . Đem ra tòa, tòa xử 3 tháng, 4 tuần thì ra vì sống gương mẫu trong trại giam

      it get worse from here on. Seriously, you dont wanna know. it can be gruesome. Nói chung, cỡ Lê Đình Kềnh … eh, Phúc ’em, phúc ’em all.

      Mún “Diệt Cộng Sản” nữa thui ?

      • Oh, và áp dụng luật “hồi tố”. Tức là những người Cộng Sản deemed có tội với dân phi-Cộng Sản thì đem ra tòa . Cũng có nghĩa những người Cộng Sản có tội với Cộng Sản thì scot-free. Anh bộ đội đã nã súng vào Lê Đình Kềnh, cho trợ cấp suốt đời

        Tụi bay sẽ than Trời, vì những khái niệm công/tội của tụi bay sẽ bị đảo ngược hết . Những ai tụi bay nghĩ là có tội lại được xem là có công, và ngược lại .

        Tell me you want all that to happen

      • Và chiện đầu tiên tao sẽ làm là đem mày ra xử bắn công cộng

        Chủ tịch Hồ Chí Minh nói người đầu tiên hổng nên là đàn bà . Ngay cả lúc đó mày có qua Thái chuyển giới, tao cũng dùng Mỹ, anatomically assigned at birth, lúc sinh ra mày có cái gì tao xử theo kiểu đó

      • Chiện “cải tạo Cộng Sản”, Zelensky đang áp dụng cho những vùng vừa được U Cà giải phóng

        See, mọi thứ áp dụng đều có tiền lệ ở những nơi tụi bay ca tụng là “văn minh”. Để những đứa như Đoàn Bảo Châu câm mõm

  16. Hỡi tuổi trẻ Việt Nam!

    Thời thanh niên tiền phong
    Với đầy lòng nhiệt huyết
    Bị cộng sản cướp công
    Trả một giá quá đắt

    Để hôm nay Biển Đông
    Đang trong tay đại Hán
    Tình hữu nghị viển vông
    Mười sáu vàng bốn tốt

    Để cởi ách ngoại bang
    Hầu thoát cảnh lầm than
    Cần cất nguồn kiều hối
    Lịch sử sẽ sang trang

    Hỡi tuổi trẻ Việt Nam!

    Nông Dân Nam Bộ

    • “Thời thanh niên tiền phong
      Với đầy lòng nhiệt huyết
      Bị cộng sản cướp công”

      Thanh niên cần đấu tranh ôn hòa & có học à la xì tai Đamn Trang, bắt buộc Đảng phải ghi rõ & nhớ tới công lao của mình trong các cuộc kháng chiến, nhứt là kháng chiến chống Mỹ

      Đám 30/4 cũng nên rạch mặt ăn vạ Đảng, vì công của các vị với Đảng cũng là đất nước hổng nhỏ đâu . Dân miền Nam hồi đó khổ với các vị, các vị có thỉa xem đó là những công lao cần phải tạc tượng . Việt Nam cần lắm những tượng của lũ 30/4, những người theo Lê Học Lãnh Vân là quá đam mê 2 chữ “thống nhứt”. Tạc tượng cả những người đã khai báo với chính quyền Cách Mạng cách bố mẹ giấu & tẩu tán tài sản trong cải tạo tư bửn nữa

  17. Hỡi nòi giống Rồng Tiên!

    Mất Nam Quan Bản Giốc
    Mất núi rừng Việt Bắc
    Biển đảo Hoàng Trường Sa
    Bởi rợ Hồ phản quốc!

    Nhưng còn về phần ta?
    Ta cho chúng ngu dốt
    Tổ Quốc của Ông Cha
    Thì “Thất Phu Hữu Trách”!

    Ta chạy theo đô la
    Như Andrew Đỗ
    Vietnamese MAGA
    Như MC Nam Lộc

    Cùng bè lũ sang độc?

    Thản như Nguyễn Cao Kỳ
    David Dương con buôn
    Hoặc như Hoàng Duy Hùng
    Ca sĩ về lòn trôn?

    Bọn chó nhảy bàn độc!

    Mà nhứt là trí thức
    Là thành phần ưu tú
    “Sĩ Nông Công Thương Binh”
    Đã làm gì cho đất nước?

    Thế hệ trước chúng ta
    Vì ngây thơ ấu trĩ
    Lòng nhiệt huyết thanh niên
    Trả một giá quá đất

    Cùng nòi giống Rồng Tiên
    Một giang san gấm vóc
    Tổ Quốc không của riêng
    Không lẽ ta ngu ngốc!

    Hỡi nòi giống Rồng Tiên
    Ta hèn hạ nhục nhã
    Bốn ngàn năm máu xương
    Cháu con ta nguyền rủa!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Rachel Quý Phạm Hiếu Liêm
      Đám Nam Quan nghị viên
      Giáo sư Đỗ Ngọc Hiển
      Cùng bè lũ cuồng điên!

      Hỡi nòi giống Rồng Tiên
      Ta hèn hạ nhục nhã
      Bốn ngàn năm máu xương
      Cháu con ta nguyền rủa!

      Nông Dân Nam Bộ

    • Tôi vẫn không hiểu nghĩa của bốn chữ “sang độc” và “bàn độc” — Có lẽ đây là cách nói mới của dân xã hội chủ nghĩa. Ai hiểu nghĩa của bốn chữ trên xin giải thích giùm. Xin cám ơn trước!

      • Những chữ này đã có từ thời VNCH. Thí dụ cho cụm từ “chó nhảy bàn độc” là tên Joe Biden và Kamala Harris. Còn thí dụ cho cụm từ “sang độc” là nick Nông dân Nam Bộ này đây. Bọn chó đẻ TTTT đã “sang độc” cho hắn để rồi giờ này hắn trúng độc và rất Thích Liếm Đít Lừa.

        • nguyễn minh
          9 giờ trước
          Tôi không biết các bạn nghĩ sao ? Còn tôi như vậy là quá đủ , bởi từ 2015 ông trump đã nói đến bức tường rào ! sau đó 4 năm làm vua ! im khi hắn làm tường rào thì bị vua bên cạnh vỗ thẳng vào miệng hắn ! không bao giờ trump được sờ vào đồng tiên của người dân MEXICO , rồi sau đó 4 năm làm giặc cũng nói bức tường rào ? và bây giờ cũng chỉ cái hàng rào nhưng năm nay thêm được mấy câu là những người nhập cư bắt và ăn trộm thịt chó ? phải chi ổng nói người VIỆT hoặc người HÀN còn đúng , đàng này nói người HAITY ! lại bị vua này vỗ….
          Thôi vậy cũng quá đủ và theo tôi , cũng nên chấm hết ?
          11
          1
          Trả lời

          T
          Tuan Ho nguyễn minh
          8 giờ trước
          Hắn nổ dử lắm.
          -Nói làm hàng rào bắt Mexico trả tiền: Láo.
          – Nói chiến tranh KT với TQ rất dễ: Láo.
          – Nói Covid chẳng có gì nguy hiểm: Láo.
          – Trùm nói láo: Trump chí phèo.
          12
          1
          Trả lời

          Ảnh đại diện
          Thằng Bờm Tuan Ho
          8 giờ trước
          Xin viết thêm
          Nói chơi gái không trả tiền: Láo
          Oh xin lỗi nói trật xin cho nói lại, có trả tiền nhưng tiền của đám cuồng Trump
          khố khố khố

          • Lại lòi roài

            Dùng thủ đoạn để lừa đảo người khác thì gọi là khôn gì ? Và tự hào vì mình đã lừa hầu hết tất cả mọi người, nhứt là mấy trự VK yêu Đảng cadadien thì gọi là khôn gì nữa ?

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa cc gì vậy?
            Biết English không con?
            Dm thằng hồ chó minh, thằng Mao trạch đông
            Dám chửi không con?
            Kaka Kaka nhục nhã

  18. Tôi nghĩ hoài không ra!

    Làm giàu nhờ cần cù
    Làm giàu bầng trí tuệ
    Để rồi bị vô tù
    Bởi “đỉnh cao trí tuệ”

    Sau ba mươi tháng tư!

    Như ông chủ Siu Siu
    Chủ nhà sách Khai Trí
    Cả sự nghiệp tiêu tan
    Và thành người mất trí

    Bây giờ lũ đại gia
    Bọn tỷ phú đô la
    Chúng an nhiên tự tại
    Tôi nghĩ hoài không ra!

    Hiệp Chủng Quốc Cờ Hoa
    Donald Trump MAGA
    Gượng gạo còn hiểu được
    Nhưng Vietnamese MAGA

    Que Sera Sera!

    Nông Dân Nam Bộ

      • Dân tộc Việt Nam không lớn nổi, vì khôn lỏi.
        Người Việt hải ngoại không khá lên nổi, vì đã từng bị LỪA nay lại tiếp tục bị LỪA mà không biết. Chẳng những thế, lại còn tình nguyện đi Liếm Đít Lừa. Mê đọc truyện chưởng của Kim Dung nhưng lại thích Nhạc Bất Quần của bọn Lừa mới lạ chớ.

  19. Chung wanh chiện Chu Ngọc Quang Vinh, call me weird but this is what i saw. Những người “đấu tố” CNQV, them mang trong mình tinh thần & tư di của cái tên “Hồ Cương Quyết”, Cương Quyết đi theo lý tưởng của Hồ Chí Minh

    Như Nguyễn Trung Thành, là Trung Thành với lý tưởng của mistaken-identity Nguyễn Ái Quốc, tức đại hội Tours

    So, in a sense, họ đúng là carry on ngọn lửa của truyền thống Cách Mạng mà các trí thức nhân sĩ, những người đã đi theo tiếng gọi của trái tim, tiếng gọi của đất nước đã nhóm lên . Họ là những truyền nhân xứng đáng của các nhân sĩ trí thức mọi người vưỡn đáng kính

    Then why the Phúc you complain now? Hổng điều khiển nổi lũ âm binh do mình hô phong hoán vũ dựng lên ?

    Ngày xưa nhờ Mỹ bỏ bom chết như rạ mà còn đủ làm nên 1 chiến thắng huy hoàng . Bi giờ hổng có bom đạn Mỹ nên ra tới ngõ là đụng hàng ngay thui

  20. Hãy như em Chu Ngọc Quang Vinh. Mỗi ngày mỗi người hãy tự làm một việc nhỏ có ích cho một người khác thì đất nước sẽ thay đổi không còn cộng sản.

    Phải sống thật bằng cách nói thật học thật và làm thật thì mới là con người thật. Và đó không phải là con người cộng sản xã hội chủ nghĩa mà con người của tự do dân chủ ấm no hạnh phúc.

    Các bạn trẻ ra các nước tự do tư bản học cái gì? Các bạn không học về chủ thuyết cộng sản như cộng sản dạy trong nước. Các bạn chỉ muốn học những cái mà xã hội cộng sản không dạy các bạn. Nên khi học xong các bạn về nước phải thực hành vì đó là trách nhiệm của các bạn. Các bạn phải gánh vác trách nhiệm vì đất nước là của các bạn. Các bạn hãy đề cao tự do và dân chủ là những kiến thức các bạn đã lãnh hội để truyền đạt lại cho người dân.

    Trách nhiệm của thanh niên là các bạn trở về nước phải sống theo những gì các bạn đã lãnh hội ở các nước ngoài. Vì học thật nói thật và làm thật thì mọi vấn đề tiêu cực của xã hội và đất nước sẽ thay đổi thật.

    Tự do và dân chủ là phương cách sống của thời đại ngày nay. Và đây chính là nguyện vọng của tất cả người dân Việt ở trong nước.

    • “Trách nhiệm của thanh niên là các bạn trở về nước”

      Hoặc có thể Phúc this xít . Who the Phúc he think he is lên giọng dạy đời cho “thanh niên”?

      Chỉ lói thía lày, đúng, có thỉa thằng này đã góp phần tạo nên thắng lợi của Đảng, in turn, các cha mẹ của thanh niên có tiền đưa các cô cậu ra nước ngoài ăn học

      Bao nhiêu đó đủ để chứng minh hắn thiểu não chưa ? Và bây giờ nghe lời khuyên của những thằng con kiểu này ?

      Có họa là điên

      Phúc this xít thui các cô cậu ơi

      • Bị đâm trúng tim đen nên giận quá và đau quá mất khôn.
        Anh montaukmosquito chưa đủ trình độ là một dư luận viên để hướng dẫn dư luận mà chỉ ở mức là con bò đỏ để húc càn.

        • Vậy chắc là anh Bees có đủ “trình độ” “của một dư luận viên để hướng dẫn dư luận” nên mới tự tin mà chê bai người khác như thế!

          • Tôi không phải, cũng không làm và cũng không có trình độ như anh nói. Tôi cũng không chê bai người khác mà chỉ chê anh Montaukmosquito vì anh ta chuyên đi cắn càn và chụp mũ mọi người trong diễn đàn này. Tôi biết, cũng như mọi người đều biết, công việc của một dư luận viên là để hướng dẫn dư luận chứ không phải để cắn càn như công việc của một con chó hay một con bò đỏ.

    • “Các bạn trẻ ra các nước tự do tư bản học cái gì? Các bạn không học về chủ thuyết cộng sản như cộng sản dạy trong nước”

      See, bảo sao các trí thức trong nước như Thái Hạo nói giáo dục Cách mạng ngày nay đã hỏng gòi . Gửi con cháu các cụ tiền bối Cách Mạng cả ra nước ngoài, tưởng học được ccc gì . Kiểu này chỉ đem về 1 lũ đào mả họ lên, đ vào nón cối, ẻ vào bàn thờ, nhét c vào mồm bố như Ngô Huy Cương thui

      Đảng nên xoay trục đào tạo

  21. “Một dân tộc không lớn nổi vì khôn lỏi, không có người “dại”!”

    Rất đúng . Thấy miền Nam được giải phóng không ? Mỗi 1 lần đất nước trở thành lớn vì ai cũng … (fill in the blanks)

  22. Chỉ cần để cho người dân có tự do ngôn luận là đủ để đánh đổ chế độ cộng sản mà đảng cộng sản Hà Nội đang cầm quyền.

    Tại sao gần đây luôn thấy xuất hiện nhiều hiện tượng tích cực trong xã hội làm cho bọn cầm quyền cộng sản phải lo sợ? Vì đây là kết quả của sự hội nhập vào thế giới văn minh.

    Cái chính nghĩa thì luôn được trân trọng và gìn giữ; còn thiếu chính nghĩa thì cầm quyền cai trị đất nước luôn lo sợ sẽ có ngày bị diệt.

    Tranh ăn làm giàu trở thành triệu phú hay tỷ phú không làm cho cộng sản lo sợ bằng để cho dân được nói tiếng nói tự do. Nên khi một em học sinh vừa cất tiếng là bị đấu tố, bị chẹn họng, và nếu thấy chưa đủ bọn cộng sản sẽ bóp cổ cho hết thở luôn chứ không chỉ là đấu tố cho im lặng.

    Thầy Minh Tuệ sau một thời gian được tự do đi lại khất thực nay đã bị cộng sản cô lập ở một nơi không ai thấy nữa.

    Khi chế độ sắp chết tìm thấy cái lỗ thủng của quả bóng để tồn tại thì chính cái lỗ thủng đó cũng là nơi dân tộc VN tìm đến để hít thở tìm sự sống. Cái gì tới sẽ phải tới và nay là lúc nó đang tới.

    Bọn cộng sản Hà Nội không dám bịt cái lỗ thủng để đảng chết.

    • “Chỉ cần để cho người dân có tự do ngôn luận là đủ để đánh đổ chế độ cộng sản mà đảng cộng sản Hà Nội đang cầm quyền”

      Người Việt hải ngoại các bác nên chung tay thảo 1 kiến nghị rùi dâng lên cho Đảng bằng niềm tin chiếu sáng ngời

      Rủ lũ trí thức ngoài này nữa . Hễ kiến nghị với Đảng là tụi nó sáng mắt lên, ham lém lém lun

  23. Hết đói nghèo hết tôi đòi lạ loài!

    Ếch ngồi đáy giếng nghèo kiến thức
    Ăn nói hồ đồ nghèo đạo đức
    Hiện nguyên hình Thị Nở Chí Phèo
    Đắm chìm trong bất công áp bức!

    Bao giờ thoát lạc hậu đói nghèo?

    Chỉ dám đề nghị thôi bạn à
    Hàng trăm người Việt Nam đã chết
    Nhưng sẵn sàng phỉ báng ông cha
    Biết đến bao giờ thì mới hết?

    Hết đói nghèo hết tôi đòi lạ loài!

    Nông Dân Nam Bộ

  24. Bao giờ thoát lạc hậu đói nghèo?

    Ếch ngồi đáy giếng nghèo kiến thức
    Ăn nói hồ đồ nghèo đạo đức
    Hiện nguyên hình Thị Nở Chí Phèo
    Đắm chìm trong bất công áp bức!

    Bao giờ thoát lạc hậu đói nghèo?

    Nông Dân Nam Bộ

  25. Lý do hàng triệu người tha phương!

    Nếu có đứng chặt gà hàng ngày
    Trong suốt hơn hai mươi năm dài
    Từ một mái hiên che mở quán
    Quán cơm Siu Siu chợ An Đông

    Hình như Sài Gòn ai cũng biết
    Bởi một lẽ đơn giản là ngon
    Nhiều lần ăn rồi với người viết
    Cơm gà Hải Nam chợ An Đông!

    Từ hai tay không thành triệu phú
    Một dãy phố lầu chủ nhân ông
    Đùng một cái sau ngày gãy súng
    Đuổi ra khỏi nhà hai tay không

    Không nhà không quán không vợ con
    Ông bây giờ thành người mất trí!

    Còn một người nữa Nguyễn Hùng Trương
    Chủ nhân ông nhà sách Khai Trí
    Sau khi tù tội ông tha phương
    Từ người Khai Trí thành mất trí!

    Bạn có thấy họ quá đáng thương?
    Lý do hàng triệu người tha phương!

    Nông Dân Nam Bộ

  26. Tôi viết ra những gì tôi biết!

    Viết về Vẹm mắt thấy tai nghe
    Tữ những ngày khởi đầu khói lửa
    Cho đến khi tôi bước lên ghe
    Mười bảy năm ròng rã tất cả

    Bây giờ tôi vẫn nhớ như in
    Bắt đầu từ cái đêm đồng khổ
    Sáng ra xác trôi theo lục bình
    Những xác người đập đầu cắt cổ

    Định mệnh tôi đến xứ Cờ Hoa
    Vẫn mùi phèn đôi chân Hai Lúa
    Biết đọc biết viết hết lớp ba
    “Đơn thân độc mã” trên đất Mỹ

    Biết Trump qua báo chí TiVi
    Ngay lần đầu Trump Bankcrutcy
    Đã hiện nguyên hình bộ mặt thật
    Điển hình tên xạo láo vô nghì

    Năm mươi năm những gì tôi biết
    Năm mươi năm sống đời cu li
    Bỏ kềm búa bắt đầu cầm viết
    Viết về MAGA Trump VC

    “Không thêm mắm dặm muối” cường điệu!
    Tôi viết ra như một nhu cầu
    Những nhu cầu hàng ngày ăn uống
    Bản chất Nam Bộ đã ăn sâu

    Tôi viết ra những gì tôi biết!

    Nông Dân Nam Bộ

    • “Viết về MAGA Trump VC”
      Nhưng đảng Dân Chủ Mác Xít Mỹ xé hiến pháp Tự Do Ngôn Luận , bịt miệng dân khi ai muốn nói lên sự thật mà đui không thấy?
      Ngu như bò đỏ vậy mà còn vỗ ngực “ Tôi viết ra những gì tôi biết!”.

      • Nó nói đúng đó chớ, chỉ viết ra những gì nó biết . Nó biết cái gì thì mình thấy gòi đó

    • Ngu lâu, Dốt bền. Đó là đặc tính của nickname Nông dân Nam Bộ này. Đầu óc hắn bị báo chí thiên tả nhuốm độc lâu ngày, nên dính chặt như phèn dưới chân, khó tẩy rửa cho sạch, được bọn TTTT gọi là “Useful idiot”.

      • Đồng chí trăm nicks khốn nạn đó . Hổng ai ngu bằng những kẻ lúc nào cũng tự cao tự đại . Cỡ nó thì bò cũng phải cám ơn, vì đỡ mang tiếng

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên