Lú vĩ đại

63
Bà ngô thị Mận- Ảnh VNN

 

Mấy bữa nay mạng xã hội bàn tán về phong cách bà vợ góa của ông Lú.

Người khen bà đã “thể hiện được nét văn hóa đẹp của người phụ nữ Việt Nam”. Người khác lại chê “quê mùa”. Người khen bà có vẻ “phúc hậu”. Người khác lại trưng hình chụp từ tin nhắn chia buồn của bạn bà cùng trong ngành công an. Người khen bà đón tiếp, trò chuyện với phu nhân các quốc gia khác luôn tỏ ra lịch thiệp, dẫn chứng tấm hình chụp với vợ Tập Cận Bình… việc khen chê, trao đổi như thế tùy quan niệm cá nhân.

Nhưng người chê bà khi tiếp đại diện lãnh đạo nước ngoài đến chia buồn thì có 3 tấm hình dẫn chứng. So sánh hai tấm do báo chí nhà nước phổ biến và tấm thứ ba của Tổng lãnh sự Trung Quốc thấy ngay có sự khác biệt. Cách bà bắt tay ông Hun Sen, Chủ tịch thượng viện Cambodia và ông Blinken, Bộ trưởng ngoại giao Mỹ thể hiện phong cách đệ nhất phu nhân. Nhưng bắt tay ông Vương Hộ Ninh, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc, đại diện Tập Cận Bình, thì ngược lại. Bà cúi gập người, đầu gần đụng bàn tay họ Vương đang nắm tay bà. Phải chăng bà muốn thể hiện lòng biết ơn?

Biết ơn vì chồng bà đã được đích thân Tập Cận Bình trao cái huân chương hữu nghị cao quý nhứt mà Trung Quốc dành cho người nước ngoài? Có thể xem các ảnh đó ở FB Manh Dang (ở trọ trần gian) nếu chưa bị facebook gỡ bỏ vì bị “báo cáo” Link về tấm hình thứ ba 

*

Phải nói rằng ông Lú là người rất thủ đoạn nên mới giành được chức đảng trưởng trước một đối thủ sừng sỏ mà thời đó nhiều bình luận cho là rất căng thẳng. Càng hơn thế nữa, ông phá bỏ cả luật đảng để tiếp tục giữ chức cho đến ngày qua đời. Một người đầy mưu như thế nhưng tại sao ai đó đặt cho ông cái tên Lú từ cả chục năm trước? Một cái tên rất xách mé lại phổ thông đến nổi không ai không biết, vì thấy tên Lú mọi người đều biết là ông, nói về ông?

Giờ đã mồ yên, mả đẹp, ông chọn nằm chung với đa số các lãnh đạo đảng tiền nhiệm tại “đắc địa” Mai Dịch, vì là nơi chỉ dành riêng cho giới lãnh đạo chóp bu mà chủ nghĩa cộng sản thì “không phân biệt giai cấp”! Một số ông khác chọn chôn nơi quê nhà với biệt khu rộng lớn cỡ công viên, có ông chọn ngôi mộ đường kính lớn đến 10 mét hoặc giang sơn một cõi như Vũng Chùa… Phải chăng số người này biết phòng xa, với hy vọng được yên nghỉ (?)

Tại sao gọi là Lú?

Sự thật không biết ai là người đầu tiên gọi như thế và xuất phát từ miền nào, vùng nào. Lú là lú lẫn, tình trạng trí tuệ, trí khôn, trí nhớ không tốt. Xã hội có vô số người lú lẫn nhưng cứ thấy Lú người ta biết ngay là ông! Giờ đã gặp các tiền bối Mác, Lê, Hồ của ông nhưng cái tên Lú vẫn còn sống! Không chừng nó có thể sống mãi trong lòng quần chúng lắm! Vì:

– Lú như chuyện “đốt lò”. Ông nói “lò nóng lên rồi củi tươi cũng phải cháy”. Đúng vậy. Cả trăm ngàn đảng viên đã và đang “cháy”. 18 ủy viên bộ chính trị “cháy” mất 7 huống gì cấp thấp hơn? Vấn đề là chính ông đã trực tiếp tuyển chọn họ khi là trưởng ban nhân sự cả ba khóa đại hội đảng!

– Lú như “đánh chuột nhưng không làm vỡ bình”. Ý là trừng trị đảng viên sai phạm nhưng phải bảo vệ đảng. Thử nhìn các chế độ dân chủ có nước nào tham nhũng kinh khủng như tình trạng Việt Nam hiện tại không? Vấn đề là độc tài đảng trị đẻ ra tham nhũng. Muốn “diệt chuột” thì phải đập bỏ “cái bình” chuyện đơn giản như thế mà ông không hiểu được?

– Lú vì ông quyết đưa đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội nhưng chính ông lại nói “đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã có chủ nghĩa xã hội hay chưa”. Nhìn ra thế giới liệu có nước nào đang “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” không? Không những đó là chuyện hoang tưởng mà trước mắt là sự sụp đổ hàng loạt của các nước cộng sản ở Đông Âu và Liên Xô mà ông vẫn không thấy?

Chuyện lú còn nhiều nhưng xin tạm kết thúc bằng chuyện cái Huân chương hữu nghị “cao quý”.

– Sau khi phá bỏ luật đảng, đắc cử đảng trưởng lần thứ ba ông Lú sang Bắc Kinh được Tập Cận Bình trải thảm đỏ chào đón long trọng. Trái với một số văn bản được bí mật ký kết, họ Tập công khai trao cái huân chương hữu nghị cao quý nhứt mà Trung Quốc chỉ dành tặng riêng cho người nước ngoài. Ông Lú hân hạnh được Tập tròng cái huân chương đó vào cổ.

Vấn đề là đón nhận huân chương “cao quý” như thế thì cả ngàn năm lịch sử tiền nhân đổ xương máu để dựng nước và giữ nước, chống mộng xâm lăng bất biến của giặc phương Bắc sẽ về đâu? Vì hiện tại Trung Quốc tuyên bố chủ quyền toàn bộ biển Đông với đường lưỡi bò 9 đoạn. Hàng ngàn tàu, thuyền Trung Quốc không chỉ thoải mái khai thác trong thềm lục địa Việt Nam mà còn cướp và bắn giết ngư dân mình nữa. Dư chấn có hàng chục ngàn người cả nước xuống đường chống giàn khoan HD 981 năm 2017 và dự luật đặc khu năm 2018 mà ông không nhớ nổi?

Câu hỏi là Lê Chiêu Thống hay Trần Ích Tắc có nhận được huân chương như thế không?

Có cái lú nào lớn hơn cái lú khoe được kẻ thù truyền kiếp của dân tộc vinh danh?

(2/8/2024)

Viết thêm mấy dòng:

Người Việt mình thường nói của chồng công vợ. Luật ly dị thì gia sản chia đôi. Vì thế vợ chồng tận lực hỗ trợ nhau là đương nhiên. Nói cho có vẻ văn chương chút đỉnh là đàng sau sự thành công của người chồng luôn có bóng dáng của người vợ. Vì thế ở đầu bài viết có nhắc đến bà vợ góa của ông Lú xin hiểu đó chỉ là chuyện đặng đừng, không hề có ý nào khác giữa lúc gia đình bà đang chịu tang.

63 BÌNH LUẬN

  1. Lú đi yên giấc ngàn thu
    Lú đi để lại cho bu ba ngàn
    tỷ đồng. có đủ tiêu hoang?
    Mới đưa hôm nọ, còn than khóc gì!?.
    Có cần thì lật cái di
    văng kia thì thấy hòm chì chôn sâu
    Trong ấy chả thiếu gì đâu.
    Vàng vài trăm ký, tiền Tầu, tiền Nga.
    Chưa kể cái đống Đô la.
    Đồng tiền Mỹ đế, đếm mà mỏi tay.

  2. Dở

    dở dở ươn ươn, ươn dở dở
    dở hơi hơi dở, đỡ hơn ngu
    ngu thì đâu biết mình ngu dại
    ngu dại khá hơn bọn nằm vùng
    nằm vùng dù tưởng ngụy trang kỹ
    ai dè tự mình để lộ hàng
    cờ đỏ oách xì… tanh tưởi máu
    cờ vàng thinh lặng… vưỡn bay cao

    • Thế sự muôn đời luận dở hay
      Thương..hay, ghét…dở vẫn còn cay
      Cám cảnh ta hay sao hoá dở
      Sôi gan người dở trở thành hay
      Nửa đời say tiếng anh hùng hận
      Một thoáng mê lời huyễn hám danh
      Ấy thế mới hay người có dở
      Hay chăng vẫn chỉ ở tâm lành.

      • Hi bác Mừ, họ là cán bộ nguồn 40 – 45 tủi, đang thực tập ný nuận với vàng10 VNCH để thủ trưởng nhận xét, giao việc đó! Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng ngoại dao, bị dao lủng rụt nhưng tiềm ngừ thế chưa ra. Bác cẩng thậng nghen.

        • Xin cảm ơn ai đã có lời
          Nhắc Mừ khôn khéo giữa làng…chơi
          Giang hồ ân oán tuy chưa rõ
          Cùi chỏ sang ngang đã. đủ hời
          Nhỡ mai không thấy quan lên quán
          Có lẻ Minh râu gởi giấy mời.

          • @ Trăm còm trăm nick: ban mai, Nguyen van11 – Thanh tra, ViEtnamerica, Ning dan Nam bo, more and more:—-

            Xạo ke một lũ viết trăm còm
            Vài câu vài chữ lộ Vẹm rơm
            Mất dạy ngu si loài cộng đỏ
            Tục tĩu bẩn dơ ấy lũ bờm
            Xảo trá kéo bầy dèm ngay thẳng
            Ranh ma nhân nghĩa lộ đuôi tôm
            Trăm còm trăm nick nghề xuyên tạc
            Lộ hàng tức tối cứ chửi om

            Fuck all of you, Communist!

          • Ban Mai tuy rằng khác giống nhưng chung 1 giàn

            Mỗi đứa có 1 “kiểu” tiếp cận khác nhau, Ban Mai “có học” hơn thằng trăm nicks nên lừa được nhiều người hơn . Thằng kia làm bò đỡ mang tiếng bác ợ

  3. Hai thằng ác ôn Nguyễn phú Trọng và Tô Lâm :

    “Chuyện tranh chấp đất đai, giữa Đảng và Dân, được mệnh danh là Vụ Án Đồng Tâm. Ký giả Nguyễn Tuyển tóm lược như sau:

    “Vào sáng sớm 9 Tháng Giêng, 2020, nhà cầm quyền CSVN đưa một lực lượng hùng hậu gồm một trung đoàn cảnh sát cơ động cùng các lực lượng công an khác tấn công xã Đồng Tâm. Dân làng cương quyết chống đối lại việc tịch thu khu đất thường được gọi là “cánh đồng Sênh” mà dân làng canh tác hàng chục năm. Họ có các văn kiện địa bạ chứng minh quyền sở hữu, canh tác trong khi nhà cầm quyền lấy cớ đó là đất “quốc phòng” nên đòi lại.

    “Các vụ tranh cãi, kiện tụng và cưỡng chế hụt cũng như chống cưỡng chế đất tại xã Đồng Tâm kéo dài suốt nhiều năm. Trước khi xảy ra vụ tấn công đầu năm ngoái, vào Tháng Tư, 2017, dư luận trong ngoài nước rúng động khi dân làng đã bắt giữ gần 40 cảnh sát cơ động, công an, viên chức huyện Mỹ Đức. Những người vừa kể chỉ được thả một tuần sau khi nhà cầm quyền cam kết giải quyết thỏa đáng, căn cứ theo đúng luật đất đai và quyền lợi của người dân.

    “Nhưng sau đó, nhà cầm quyền CSVN trở mặt, vẫn lập luận là dân địa phương chiếm cứ bất hợp pháp, đòi trả đất nhưng không lấy được, dẫn tới đàn áp.

    “Từ phiên xử sơ thẩm đến phúc thẩm, các nhân chứng quan trọng có mặt khi xảy ra vụ việc như bà vợ ông Kình, con dâu, cháu dâu cùng nhiều dân làng khác đã có lời yêu cầu triệu tập ra tòa làm chứng. Không những không cho triệu tập mà còn bị ngăn chặn từ xa, không cho đến gần tòa án.

    “Trước phiên xử phúc thẩm, các luật sư biện hộ đã gửi một đơn kiến nghị, yêu cầu thực nghiệm lại hiện trường để xem những cáo buộc qua lời khai của công an có đúng hay trái với sự thật. Tuy nhiên, họ đã bị tảng lờ. Nói chung, phiên tòa xử mang tính áp đặt, bất chấp luật lệ tố tụng hình sự của chính họ đặt ra…

    “Phiên tòa phúc thẩm tại Hà Nội chiều Thứ Ba, 9 Tháng Ba, với kết quả không làm mấy ai ngạc nhiên khi chủ tọa phiên xử phúc thẩm đọc bản án y án tử hình với hai anh em ông Lê Đình Công, Lê Đình Chức. Hai ông là con ông Lê Đình Kình, người bị công an CSVN giết chết khi xông vào nhà ông vào sáng sớm 9 Tháng Giêng, 2020. Con trai ông Công là Lê Đình Doanh bị y án chung thân…

    “Vào thời điểm trên tuy ông Tô Lâm đang giữ chức Bộ Trưởng Công An (lực lượng đã tấn công vào xã Đồng Tâm và hạ sát ông Lê Đình Kình) nhưng T.B.T kiêm C.T.N Nguyễn Phú Trọng mới là kẻ “chịu trách nhiệm trực tiếp và cao nhất trong vụ án kinh hoàng” này “.

    • Thưa sao lạ nhỉ! – Dòng họ nội bộ giặc cộng ngoài ấy chúng nó thịt nhau, mắc mớ gì đến anh mà anh kêu róng lên đến thế! Giọng văn của anh đọc lên thấy quen quen, giống dọng văn của tên dư luận viên bò đỏ trăm nick trăm còm giả danh chống cộng …

      • Chúng mày chỉ chơi cái trò vu cáo, vu khống bẩn thỉu như cứt. Mầy hãy lo lấy cái lý lịch X rất đáng ngờ của mày đi, tại sao chỉ có độc một chữ X nhẩy ?

        Ta thấy bài viết dưới đây của tác giả TNT trên trang mạng VNTB hay, nên ta trích một đoạn mà đăng vào đây:

        “Lê Đình Công & Lê Đình Chức”
        S.T.T.D Tưởng Năng Tiến

        • Hoặc là mầy ngu quá, bóp trán mãi không nặn ra nổi một nick hay là mày sớm tối xem phim dâm nên lấy X là nick nhẩy .

          • Thưa, thế anh bảo bài viết đó của Tưởng Năng Tiến “hay”, hay là hay chổ nào, hay ở văn phạm hay hay ở ngữ pháp?Hay hay cả hai?

            Nhân tiện thấy chữ “hay” anh dùng, thôi thì tôi làm bài thơ “Chữ Hay” cho diễn đàn lẫn anh đọc vui vẻ nhé ! Trong bài thơ này, mỗi câu điểu phải có chữ “hay”

            Anh chửi tôi ngu, Nếu anh khôn hơn tôi, chắc làm một bài thơ đối lại bài thơ này không khó đối với anh, vốn dĩ tài ba học rộng, biêt cả việc văn phạm khác với ngữ pháp, điều mà chưa ai biết đến!

            Chữ Hay

            Thế nào là nghĩa của “hay hay”,
            Hay nhiều? hay dữ? hay quá tay?
            Nói hay có phải là hay nói?
            Hay ghen chẳng lẽ lại ghen hay!
            Thù nhà nợ nước lòng hay nghĩ,
            Công thành danh toại nghĩ cũng hay!
            Cờ Vàng còn đó hay đã mất?
            Lòng người nghĩa nước, có ai hay?

            X

  4. Nhẹ nhứt cũng treo cổ!
    Cầu viện rước ngoại bang
    Cõng rắn cắn gà nhà
    Cắt đất dâng cho giặc
    Tội đáng phải bêu đầu

    Tội làm nhục quốc thể
    Chờ đêm tối xé lẻ
    Ăn thịt bò dát vàng
    Tội nầy đáng xử tử

    Thiếu suy nghĩ quàng xiên
    Đi bưng bô thằng điên
    Ô nhục cả dân tộc
    Tội phỉ báng tổ tiên

    Cả ba tội kể trên
    Nhẹ nhứt cũng treo cổ!

    Nông Dân Nam Bộ

  5. Ghế chủ tịch nước đang bỏ trống có bác cờ zàng 3 sọc hay 3 que gì đó đăng ký về VN làm lãnh đạo , nhanh tay lên nếu không ts CHHVu chiếm mất ghế.
    Nếu may mắn ngồi ghế chủ tịch thì cố gắng đưa VN phát triển gấp 10 lần hiện nay nhé.

    • Chỉ mong Đảng lựa được đúng người . Chớ chọn phải 1 kẻ thoái hóa như đám “nhân sĩ trí thức” … móa … Lenin nói giữ thành quả Cách Mạng khó hơn làm Cách Mạng . Giữ được tới giờ này thì ráng lên đi

      Cái thằng trăm nicks mà sự hiện diện của nó làm loài bò đỡ mang tiếng còn bít Bác Hồ bi giờ mà sống lại nhìn thấy Đổi Mới thì cũng lăn đùng ra chít lần nữa . What do you say about THAT?

    • Chỉ mong thía lày, nếu bác Tô Lâm có thể noi gương Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đi vào thực chất trong việc học & làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh thì dân hải ngoại, ít nhứt là tớ, ủng hộ thui . Và mún thành công, bác Tô Lâm cần re-build lại cái pool nhân sự . Mỹ nó chiển focus về Á châu, VN cũng nên như zị, đưa cán bộ nguồn wa các nước XHCN đào tạo . Dù gì cũng là máu đỏ da vàng, xì tai Trịnh Công Sơn

    • Chiện Cù Hu Hà Zũ, Đảng có thỉa “giải cứu” hắn khỏi cái địa ngục covid này . Mún thì tớ kiu gọi đóng góp mọi chi phí transportation, cho hắn ngồi hạng thương gia Vietjet lun .

      Thằng đó chiên da bất đồng chính kiến, ở đâu bất đồng chính kiến ở đó . Tiếng Việt bình thường là đ chơi được với ai, nhưng tiếng Việt của Huy Đức thì gọi là “bất đồng chính kiến”.

      Nhưng nó khoái Bác Hồ, Tướng Giáp, & tin chính phủ Trần Trọng Kim là bô (full of) xít, đáng bị dân như nó đứng lên cướp chính quyền để trao cho Đảng . Đảng chỉ cần xây dựng thía lào để trở lại cái thời huy hoàng của mình như ngày xưa là nó lại im như gà mái giàu chịu trống thui

  6. Trọng vì lúc nhỏ quá cuồng HCM , Mác Lenin nên mới bị bệnh lú . Đến khi già chó ngáp nhằm ruồi giống như Tô Lâm hôm nay ôm được ghế Tổng bí Thư , biết rằng Mác Lênin là đồ phế thải , vẫn phải tiếp tục lú để được vinh thân phì gia .

  7. thị mận: anh nú ơi là anh nú anh đi dzồi mà tấm huy chương dzàng và gói tchà của bác xi tchung cuốc kính yêu vẫn còn đây lày giời ôi là giời anh nú ơi nà anh nú !

  8. Mỗi con người đều có tính cách khác nhau, lối sống và suy nghĩ khác nhau…..không ai có thể bắt người này phải giống người kia, bắt người kia phải như người nọ….. và đánh giá 1 con người cũng hoàn toàn khác nhau , người khen kẻ chê, làm người công chúng như làm dâu trăm họ , nhất là người lãnh đạo cả một quốc gia cả trăm triệu dân thì làm sao vừa lòng mọi người…nhưng cố tổng bí thư NPT đã sống một cuộc đời không uổng phí bởi vì lòng dân VN rất ngưỡng mộ và kính mến ông vì lối sống giản dị, khiêm tốn chan hoà với mọi người, chỉ cần quan sát đám tang của ông thôi ta cũng cảm nhận được điều đó..
    Chỉ có cờ vàng cực đoan mới hậm hực ganh ghét bôi xấu mạ luỵ ông , dùng những ngôn từ bẩn thỉu nhất hèn hạ nhất, hạ đẳng nhất , trơ trẽn nhất bỉ ổi nhất để bôi xấu ông và các lãnh đạo VN…những lời đó ,bài viết đó chẳng có ai quan tâm mà nếu có người đọc thì người ta chỉ cười vào mặt ,cười vào cái gọi là trình độ viết bài của nền văn hoá VNCH đã được dạy dỗ trong môi trường hận thù, để rồi thời gian cứ trôi đi, tuổi tác ngày càng cao nhưng văn hoá về lòng tự trọng ngày càng lùn đi, để rồi khi nhắm mắt xuôi tay cố gắng chút hơi tàn nói rằng “Tất cả đời ta, tất cả sức lực của ta tranh đấu cho tự do dân chủ cuối cùng cũng theo ta về với đất nơi xứ lạ quê người, thôi thì nghĩa tử nghĩa tận cầu xin chính quyền VN cho gửi nắm xương tàn về quê cha đất tổ để chôn cất, nếu có kiếp sau xin thề sẽ làm người VN đúng nghĩa”.

    • Thưa,

      Dưới thời Trong Lú, có cháu gái text về cho mẹ, xin lỗi mẹ cha, bảo rằng trong thùng xe ngộp quá, thở không được rồi chết trên đường trốn Việt Nam sang Ánh quốc!

      Theo Guardian article, “What is the real story behind Vietnamese Channel boat crossings?”,viết bởi Daniel Boffey, khẳng định rằng có khoảng 109 trẻ em Việt Nam đào thoát sang Anh trong năm 2023. Ngoài ra, Boffey còn cho biết thêm, “Of the 265 Vietnamese students to have been given visas to study at the Malta College of Arts, Science and Technology since 2021, only two had returned home.”, nghĩa là 265 thằng du sinh đỏ, chỉ có hai thằng du sinh đỏ quay trở về VN quê huơng đỏ của chúng

      Dân cờ Vàng chưa kịp mở miệng chửi Trọng thì bọn người trong nước đã chửi ầm lên rồi… Đó là chưa kể các cuộc biểu tình chiếm đồn công an dã chiến ở Bình Định, ở Sài Gòn, ở Hà Tĩnh, ở Lái Thiêu, ở Hải Phòng, ở Yên Bái…

      • Người Việt quốc gia mún làm gì thì trước hết phải xây dựng được cái ID cho riêng mình . Hổng xây dựng được cái đó thì chả làm được gì cả . Mà mún xây dựng được thì phải biết mình khác với Cộng Sản thía lào . Mà mún bít mình khác Cộng Sản thía lào, họ phải hiểu rõ Cộng Sản là gì . As of rite now, họ không cả hiểu Cộng Sản là gì thì … Cứ đọc tụi “trí thức” ngoài này bức xúc vì lão Kềnh, ô họa sĩ mì ăn liền thấu cảm Dư Thị Thành thì có đến mồng thất

        Chỉ sau khi xây dựng được cái ID riêng cho mình mới có thỉa tính tới những chiện khác . Hổng làm được chiện này thì mãi mãi đừng có mong . Mọi cố gắng chỉ là vô dụng

        Hoặc ít nhứt tớ nghĩ là như zị . i always wish người ta prove me wrong trong chiện này

        Chính vì (những) lý do đó mà tớ hổng có hy vọng gì với VN Cộng Sản hiện nay, & mún người “Việt” mình đi cho bằng hết . Cộng Sản, ngay cả đám Phạm Đamn Trang, nó chỉ lo cho dân Cộng Sản chúng nó, chưa bao giờ nghĩ tới 1 cái gì hít cho dân mình . Chúng nó chỉ xem dân trơn mình là những công cụ để chúng đạt được những tham vọng của mình, be it chính chị hay kinh tía . Ngoài ra họ không đáng 1 xu teng .

        Thus, tớ hoàn toàn ủng hộ Cách Mạng ăn thịt con mình, để chúng nó ăn thịt lẫn nhau . Trước giờ toàn tụi nó ăn thịt dân trơn, họa hoằn lém mới thấy chúng xử trí 1 người . Ngay cả mỗi lần như zị cũng đủ thứ khoan hồng, trường hợp đặc bịt … này nọ nên cứ như a slap on the wrist. Dân mình níu đứng ngoài tất cả chiện “đấu zanh” của chúng nó, hoặc/và chuồn hết, thì chỉ còn chúng nó mí nhao . Bản tính của chúng nó, i can predict chúng nó sẽ ăn thịt lẫn nhau . Tọa sơn quan cẩu Cộng Sản đấu, xem chúng nó vặc lẫn nhau gimme a sense of satisfaction.

        Vì vậy, tớ học được tụi nó chỗ phò thịnh chớ hổng phò xuy . Bào chữa & tạo lòng tự tin cho Đảng để Đảng có thỉa yên tâm quặc chính đám con của mềnh

        Chiện “đấu zanh” ở VN do đám đảng viên khởi xướng, Cuội hít . Ủng hộ đám CC đó vừa tốn công, vừa tốn của . Gây ra trăm thứ phiền phức nhưng return hoàn toàn là số không, lộn, vòng tròn bất tử . Tớ chả dại

        Thats all there is to it

        • Chỉ còn chúng nó mí nhao, game theory, tụi “chống đối” sẽ hoặc phải tăng đô hoặc ngồi nhà . Đám tăng đô, Bon Appetite, Đảng ui! Tụi ngồi nhà lộ mặt 1 lũ đạo đức giả

          My job is half-way done

          • I am still thinking what you ‘ve wrote, Montaukmosquito.

            If you don t mind, could you explain a little further on your proposal abstract and principle development:

            1. What (and how if possible) should we built ID for Yellow flag citizens?
            2. What is end game development for internal self-termination communist (ISTC) theory (your current theory)
            3. When can we built a rebel force through your end game progressing?

            Thanks ahead
            X

    • Viết một comment để bào chữa cho một thằng cộng sản mà ngu dốt lộ liễu như thế này chả trách đưa mặt cho người ta đập.
      Trọng là kẻ tiếp tục duy trì chế độ Cộng sản, một chế độ độc tài chà đạp lên nguyện vọng của mọi người dân có được cơm no, áo ấm, tự do và dân chủ. Tất cả những vấn nạn ngày nay đều do bọn Cộng sản làm ra nhưng chúng không hề có ý định trao quyền lại cho những người Việt Nam có tài và có lòng với đất nước để kiến tạo quốc gia này phát triển theo đúng trào lưu của quốc tế. Chỉ riêng việc này thì bản thân của mỗi tên cộng sản đáng được gọi là bọn phản động và phản cách mạng. Những danh từ mà chúng đã xử dụng một cách ngược ngạo để bôi xấu những người chống lại chúng.
      Đám ma của Trọng thì được bao nhieu người tham dự so với dân số toàn quốc. Những kẻ đi đám của Trọng chẳng phải là bọn điếu đóm, đoàn thể, bè bạn cùng một lũ búa liềm như Trọng hay sao? Cả thế giới đã thấy “Nhân dân” khóc than các lãnh tụ Cộng sản vật vả như thế nào. Trò hề đó thì đám độc tài chẳng bao giờ thiếu. Hãy dùng thực tế với cái đầu của người bình thường mà trả lời. Ai thương tiếc thằng Cộng sản gộc đã quyết tâm xây dựng XHCN mà trong đó hắn đặt cược cả trăm năm còn chưa biết đi tới đâu mà trước mắt thì tham nhũng đầy đường, cứ vài ngày thì có thêm vài tên lãnh đạo bị mang ra xử và không có dấu hiệu ngừng nghỉ. Ai quan tâm đến thằng già cuồng chủ nghĩa Cộng sản với “sự chân thật, liêm chính, giản dị…” khi mà toàn quốc thì đầy bọn ăn cướp, ăn cắp với đủ mọi thành phần dẫn đầu bởi bọn cán bộ trong guồng máy nhà nước? Ai cảm ơn, luyến tiếc thằng lưu manh đầu sỏ khi mà mọi người đều biết khi còn chế độ Cộng sản thì còn vấn nạn kéo dài vì sự độc tài ích kỷ của chủ nghĩa này, một chủ nghĩa xử dụng bạo lực để mong tạo dựng thiên đường, dùng thành phần thất học lưu manh để dẫn đường đi tìm chân lý?
      Thế mới thấy sau cả thế kỷ cầm quyển mà đám Cộng sản trong nước vẫn không thế có được một tên nào lý luận giống con người để mặt đối mặt tranh luận trước công chúng thấy cho sự đàn áp, kiểm duyệt và nhồi sọ.

    • @VNquehuongtoi:”Chỉ có cờ vàng cực đoan mới hậm hực ganh ghét bôi xấu mạ luỵ ông ,”

      Tự cổ chí kim, kẻ thù thì chửi bới, mạ lị nhau là thường tình. Và Hồ với Trọng là kẻ thù của cờ Vàng thì đâu có gì mà phải thắc mắc càm ràm?
      Nhưng tui thì tức muốn bí đái vì bầy cháu ngoan mấy chục triệu đứa mà không có thằng nào ôm quan tài bác Trọng khóc lóc tiếc thương, trong khi đó chúng nó quỳ xuống hôn cái ghế ngồi của tên ca sĩ Hàn Quốc khóc thảm thiết!
      DM…tụi nó coi cái chổ để đít của bọn Hàn còn…sạch hơn cái mặt bác Trọng thì có khốn nạn cho Đảng không?

  9. Còn chăng mỗi nhà một bàn thờ!

    Tiền Vạn Thinh Phát Trương Mỹ Lan
    Tiền Tô Lâm ăn bò dát vàng
    Tiền đám bộ sậu Lê Thanh Hải
    Tiền xây lâu đài bọn tham quan!

    Tài nguyên thiên nhiên chúng đã bán
    Chúng bán cả tiết trinh gái thơ
    Núi rừng biển đảo dâng đại Hán
    Còn chăng mỗi nhà một bàn thờ!

    Tài nguyên thiên nhiên đã cạn kiệt
    Đào đâu ra đô la trả nợ
    Đã bán cả tiết trinh gái thơ
    Hỡi bè lũ Việt cộng mọi rợ?

    Nông Dân Nam Bộ

    • Những gì mày nói ra chỉ có dân thường lãnh đủ . Tụi lý lịch tốt, cán bộ, đảng viên tụi bay chả có rụng cọng lông nào cả

      Chừng nào cán bộ đảng viên tụi bay bị j thì mọi người như Phạm Đamn Trang mới bức xúc . Đừng có xách động bậy bạ, vì níu Đảng đi tong, tụi mày sẽ là nạn nhân đầu tiên đó

      Tụi kia biết khôn nên lập ATK ở nước ngoài hít rùi . Ra Huntington Beach, CA mà coi . Tụi mày ngu ở lại là lãnh đủ con ạ

  10. Tin vui!

    Mẽo vừa (tái) khẳng định nền kinh tế lấy “quốc doanh làm chủ đạo” của VC là nền kinh tế …..phi thị trường!

    Ôi! chỉ vì cái đuôi….“định hướng XHCN” của lũ khỉ Trường Sơn mà thôi.

    Tội nghiệp Phét!

    Tội nghiệp con…khỉ!

  11. Hội Nghị Diên Hồng

    Thế nào rồi cũng tới một ngày
    Luật vô thường trời đất xưa nay
    Chống đất trời làm sao tồn tại?
    Lịch sử sang trang trong nay mai!

    Rước giặc như Ích Tắc Chiêu Thống
    Cầu viện ngoại bang như Gia Long
    Hay như đám rợ Hồ triều cống?
    Đức Thánh Trần Hội Nghị Diên Hồng!

    Nông Dân Nam Bô

  12. Là chúng hủy diệt cả giống nòi!

    Không phải di sản năm mươi năm
    Mà là di sản chỉ sáu tháng
    Sư nghiệp chánh trị Joe Biden
    Những gì ông để lại xứng đáng:

    Cứu vãn nền dân chủ tự do
    Niềm tự hào Hiệp Chủng Cờ Hoa
    Siêu cường quốc bặc nhất thế giới
    Tạo nên Nữ Tổng Thống da màu

    Di sản cự̣u tổng thống Carter
    Là sau khi rời Tòa Bạch Ốc
    Di sản của George Washington
    Là ông không tham quyền cố vị

    Di sản của Abraham Lincoln
    Là tinh thần giải phóng nô lệ
    Di sản Douglas MacArthur
    Ngoài quân sự còn là chánh trị

    Trở về hang Pặc Pó mợi rợ
    Di sản bầy đàn đàn rợ Hồ
    Để lại bây giờ là đô hộ
    Kéo dài trong nghèo đói tôi đòi

    Là chúng hủy diệt cả giống nòi!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Trở về hang Pắc Pó mọi rợ
      Di sản gì bầy đàn rợ Hồ?
      Để lại bây giờ là đô hộ
      Kéo dài trong nghèo đói tôi đòi

      Là chúng hủy diệt cả giống nòi!

  13. Trọng vừa chết não và đi thăm Hồ là đồng chí Tô chủ tịch nhảy phóc lên kiêm luôn chức quyền tổng bí thư đảng của Trọng. Hiện Tô Lâm nắm hai chức lớn nhất trong tứ trụ là chủ tịch và tổng bí thư đảng nhưng liệu họ Tô có dám dẹp luôn 2 trụ kia để một mình trở thành một trụ duy nhất như nhiều người thắc mắc?

    Câu trả lời là KHÔNG! Vì nhiều nguyên do nhưng một nguyên do chính là vì nước VN nằm ở vị trí tranh giành địa chính trị bởi các nước lớn mà các lãnh đạo đảng cộng sản VN không đủ năng lực và quyết đoán nên Hà Nội vẫn phải giữ tứ trụ và tiếp tục chính sách ngoại giao cây tre đu dây để sống.

    Trọng cũng nắm hai trụ mấy năm rồi cũng phải nhả ra chỉ còn giữ một trụ tổng bí thư. Không thể lấy Tập, hoặc Putin, hoặc Kim để so sánh. Các nước đó chỉ một người duy nhất nắm hết quyền lực trong tay vì họ có đủ năng lực, đất nước họ không nằm ở vị trí tranh giành bởi các nước lớn như VN mà có vũ khí hủy diệt, và họ không có chính sách đu dây vì không ai dám đụng tới đất nước của họ.

    Còn VN, lãnh đạo chỉ đủ tầm cỡ diệt bớt tham nhũng để tranh ăn. Đập chuột nhưng không đập bể bình vì sợ vỡ đảng; triệt hạ nhân quyền bằng cách bắt bất cứ ai lên tiếng chống đối; kêu gọi vào VN đầu tư và cho dân đi nước ngoài làm nô lệ vì nhân công rẻ để phát triển kinh tế bảo vệ sự sống còn của đảng.

    Những vấn đề còn lại đều bị các nước lớn chi phối. Đảng cộng sản Hà Nội điều hành đất nước thua cả Miên.

  14. 30/3/20- Có đến 233 người đang bị giam trong các nhà tù chỉ vì lên tiềng phản đối Tàu cộng chiếm biển, chiếm đảo , phản đối đảng Cộng sản vi phạm nhân quyền:

    Lê Đình Lượng (20 năm tù), Trần Huỳnh Duy Thức (16 năm tù), Đào Quang Thực (14 năm tù), Hoàng Đức Bình (14 năm tù), Nguyễn Trung Trực (12 năm tù), Lưu Văn Vịnh (15 năm tù), Nguyễn Quốc Hoàn (13 năm tù), , Nguyễn Hoàng Quốc Hùng (9 năm tù), Nguyễn Trung Tôn (12 năm tù), Trương Minh Đức (12 năm tù), Nguyễn Bắc Truyển (9 năm tù), Phạm Văn Trội (7 năm tù), Trần Anh Kim (14 năm tù), v…v…

    Nhiều phụ nữ cũng đã hoặc đang chịu cảnh tù giam như nam giới như :Trần Thị Nga (9 năm tù), Nguyễn Đặng Minh Mẫn , Trần Thị Thúy, Lê Thu Hà , Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Huỳnh Thục Vy, Trần Khải Thanh Thủy, Đỗ Thị Minh Hạnh, Phạm Thanh Nghiên, Lê Thị Công Nhân, Hồ Thị Bích Khương, Nguyễn Phương Uyên, Bùi Thị Minh Hằng , Tạ Phong Tần, Cấn Thị Thêu , v…v…

  15. Bốn ngàn năm xương máu Ông Cha!

    “Nghĩa tử nghĩa tận”, ai cũng biết
    Nhưng chết không phải là hết!
    “Ai về âm phủ nhắn Gia Long”
    Còn đó lời cụ nghè Ngô Đức Kế!

    Vô danh tiểu tốt chết là hết
    Không có ai cuốc mả đào mồ
    Có thể an nghỉ nơi chín suối
    Nhưng Hồ và bầy đàn rợ Hồ:

    Trường Chinh Lê Duẩn Võ Nguyên Giáp
    Nguyễn Văn Linh ‘sáu búa” Đỗ Mười
    Đồng Phiêu Anh Đại Quang Trọng lú
    Sẽ còn bị cuốc mả đào mồ!

    Mỗi người Việt Nam đang mang nợ
    Số nợ phải trả bằng đô la
    Cả những bào thai trong bụng mẹ
    Những trẻ thơ chưa được sinh ra

    Chưa hết, một bức dư đồ rách
    Bầu trời biển đảo Hoàng Trường Sa
    Rừng Việt Bắc Nam Quan Bản Giốc
    Bốn ngàn năm xương máu Ông Cha!

    Nông Dân Nam Bộ

  16. VỊNH BỨC DƯ ĐỒ RÁCH

    “Nghĩa tử nghĩa tận”, ai cũng biết
    Nhưng chết không phải là hết!
    “Ai về âm phủ nhắn Gia Long”
    Còn đó lời cụ nghè Ngô Đức Kế!

    Vô danh tiểu tốt chết là hết
    Không có ai cuốc mả đào mồ
    Có thể an nghỉ nơi chín suối
    Nhưng Hồ và bầy đàn rợ Hồ:

    Trường Chinh Lê Duẩn Võ Nguyên Giáp
    Nguyễn Văn Linh ‘sáu búa” Đỗ Mười
    Cà bầy đàn còn sống – Trọng lú
    Sẽ còn bị cuốc mả đào mồ!

    Mỗi người Việt Nam đang mang nợ
    Số nợ phải trả bằng đô la
    Cả những bào thai trong bụng mẹ
    Những trẻ thơ chưa được sinh ra

    Chưa hết, một bức dư đồ rách
    Núi rừng Việt Bắc Hoàng Trường Sa
    Bốn ngàn năm mồ hôi xương máu
    Luân thường đạo lý Ông Cha Ta?!

    Nông Dân Nam Bộ

    • VỊNH BỨC DƯ ĐỒ

      Trần thị LaiHồng sưu tầm
      để nhớ một thời thơ ấu từng chạy qua nhà thờ Ông Già Bến Ngự

      Ôn cố tri tân, đọc chuyện xưa nghĩ chuyện nay, dẫu đã ngót trăm năm, hoàn cảnh và tâm trạng có khác, xưa chống ngoại xâm, nay chống giặc ngay trong nước do cấp lãnh đạo cõng về !!!

  17. Thomas Edison nói tui chọn cái khó, cái hổng ai làm . Vì chỉ những thứ đó mới đáng để làm

    Với người Việt thì … ĐM khó quá, kiếm cái khác dễ kiếm ăn hơn đi

    & can ya tell the difference?

    • Thưa Chí sĩ Montaukmoskito,

      Chí sĩ đã hỏi thì tôi xin thưa, sự khác biệt là Edison đã chon “blue ocean” strategy, lựa những lãnh vực kinh doanh không ai cạnh trạnh để đầu tư phát triển, trong khi người Việt ta lại thích chọn “red strategy”, lao vào nhữhg lãnh vực đầu tư mần ăn có cả triệu người lao vào kiếm chác, bởi vậy, dân Việt thì bụng đói mà Edison và dòng họ thì lại giàu to..

      Chắc là Chí sĩ muốn hỏi thế hay lại ngụ ý điều gì khác cao siêu hơn?

      • Hehe, hổng dám nhận 2 chữ “chí sĩ”. Mấy chữ đó mang ý nghĩa dấn thân, chiền bá những cái học của mình cho thiên hạ . im none of that. Mà có mún chiền bá hổng chắc thiên hạ chịu (nổi) những loạn xị bát nháo trong đầu tớ .

        Não tớ khá phẳng, nhăn ở những chỗ hoàn toàn không cần thiết & già không đều . “ngụ ý” gì chắc chả có .

        Chiện trong nước, tớ cần mọi thứ nguyễn y vân & vũ như cẩn vì (rất) dễ làm ăn . Wa thằng trăm nicks, fo better or worse, hes a godsend. As much as i hate his guts & everything about & around him, rất mừng là nó khá điển hình trong xh VN bi giờ . Again, to me, VN is a hopeless case.

        Chỉ mong người Việt hải ngoại ĐỪNG BAO GIỜ học BẤT CỨ CÁi GÌ ở nó & những người như nó . Startin w tellin những loại như Ngu Thế Vinh can sick his own shriveled duck. Đừng bắt chước Babui sick Ngu Thế Vinh’s shriveled duck, thats all i wanna say as of now

        • Thưa, với kế hoạch Intergrated Hence (HFD4) mà CIA đã vạch ra và đề xuất vào tháng hai năm 1981, được chuẩn thuận vào tháng chín năm 1991, mà trong đó, Mỹ sẽ tạo đủ cơ hội để cộng sản đồng hóa người Việt cờ Vàng ở hải ngoại, thông qua con đường du lịch về xứ, con đường hôn nhân, con đường buôn bán, giao lưu văn nghệ văn hóa, ca nhạc cũng như thông qua hàng loạt các cuộc vận đồng từ giới trí thứ cờ Vàng có uy tín bí mật làm việc cho CIA, … Thì ước muốn của Chí Sĩ , xin quote, “Chỉ mong người Việt hải ngoại ĐỪNG BAO GIỜ học BẤT CỨ CÁi GÌ ở nó & những người như nó ” sẽ trở thanh cái kim trong mắt của giới chiến lược gia CIA, chẳng nhẽ Chí sĩ không…sợ sao?

          • Haha, níu CIA mún xử tớ thì hổng thiếu dịp . Hàng xóm của tớ là trainer tactical weapons, 1 tháng ở Langley 3 tuần . Công việc của tớ đúng là hổng dính dáng gì tới họ, nhưng dưới họ là FBI, tớ quen hổng ít . Thậm chí ô xếp có quen 1 trong những profilers, ổng nói níu mún observe criminal minds thì kiu ổng . have yet called on that offer.

          • Thưa Montaukmosquito, nếu Chí sĩ ra đường “ăn chơi” có back up lẫn chích vaccine như vậy thì tốt lắm, lại biết Chí sĩ không phải là người của CIA thì lại càng thêm mừng…

            Nếu Chí sĩ không phiền, xin hỏi Chí sĩ thêm là trong kế sách của Chí sĩ, đem hết người phi cộng sản Việt Nam ra khỏi xứ, bước kế là gì? Chẳng lẽ chúng ta bỏ VN cho giặc cộng nắm quyền mãi mãi ?

          • To me, Việt Nam, as a country trong tay Cộng Sản, is a lost cause. Nên theo cách Mỹ, cut losses bằng cách kéo người mình ra khỏi nước càng nhiều càng tốt .

            Sau đó, uh, who cares. Tụi nó có thỉa ăn thịt nhau mà sống, may ra lúc đó chúng mới hơi tinh tỉnh ra . Bi giờ tụi nó vưỡn thấy mình là nhứt thía giới, tớ thì lại thấy tụi nó nhứt cư

          • As you can see, tớ hoàn toàn hổng có hy vọng gì về việc dựng lại cờ vàng ở VN. Unless someone come up w a feasible plan, then im all ears.

            Tớ into the reservation & protection of di sản heritage & con người hơn là chiện kia, vì hoàn toàn hổng có hy vọng .

            Còn tụi Cộng Sản, thằng trăm nicks nói đúng, a good commie is a dead one. Mấy thằng Cộng Sản được Đảng đưa vô tù, tụi nó còn phải phấn đấu hơn nữa, như lão Kềnh vậy

      • Ông nội tớ ngày xưa gia nhập tổ chức của cụ Phan Bội Châu, mật thám Pháp canh ngoài cửa . Ô quen nhiều người có thể xem là “chí sĩ”, i dont measure to any of mấy người đó

        • Thưa,
          Tôi gọi Montaukmosquito là “Chí sĩ” là dựa vào lòng tôn kính của riêng tôi, không phải dựa vào định nghĩa của hai chữ đó nên xin Chí sĩ Montaukmosquito đừng ngại. Hơn nữa, đời trước quan niệm khác, đời này quan niệm khác, xin Chí sĩ Montaukmosquito hà tất phải bận tâm.

  18. Lấy chồng theo chồng. Nói một cách công bằng thì bà vợ của Trọng cũng chỉ là một phụ nữ bình thường như hàng triệu người phụ nữ VN khác cùng thế hệ. Bà không có chức tước gì trong guồng máy cai trị của đảng cộng sản lúc chồng còn sống và hầu như cả nước rất ít người biết nhiều về bà cho tới khi Trọng qua đời bà phải đứng ra lo tang cho chồng.

    Hôm nay, 2/8/2024, dưới áp lực mạnh mẽ của một số các thượng nghị sĩ và dân biểu Hoa Kỳ, họ nêu quan ngại về quyền lao động và mối liên hệ chặt chẽ giữa cộng sản Việt Nam và cộng sản Tàu về nguyên liệu sản xuất, chính phủ Biden vừa tuyên bố vẫn tiếp tục liệt nền kinh tế VN dưới chế độ cộng sản là nền kinh tế phi thị trường, lý do vì Việt Nam vẫn vận hành kinh tế theo kế hoạch và điều hành bởi các nghị quyết của đảng cộng sản.

    Đáng lẽ Hoa Kỳ đã tuyên bố cho Trọng biết vào cuối Tháng Bảy nhưng Trọng biết kết quả là sẽ bị Hoa Kỳ từ chối nên Trọng lăn đùng đi theo Mao và Hồ trước. Đây cũng là hậu quả của chính sách chà đạp nhân quyền người dân VN của đảng cộng sản.

    Chà đạp nhân quyền, và trong khi Mỹ có chính sách tăng thuế hàng hóa của Tàu thì cộng sản Hà Nội giúp Bắc Kinh bằng cách lấy hàng hóa của Tàu đóng nhãn made in VN rồi tuồn sang Mỹ. Đây không chỉ là Hà Nội ra mặt giúp kẻ thù của Mỹ lừa gạt và thao túng nền kinh tế Mỹ mà Hà Nội còn phản bội lại những ưu đãi của chính phủ Mỹ đối với VN.

    Việt Cộng biết làm áp lực buộc chính phủ Mỹ phải công nhận kinh tế VN là nền kinh tế thị trường thì Quốc Hội Mỹ cũng biết áp lực lại. Nếu Hà Nội vẫn tiếp tục vi phạm nhân quyền bằng cách bắt bớ bỏ tù những người VN nêu quan điểm bất đồng chính kiến và tiếp tục giúp kẻ thù của Mỹ thì đừng trông mong sẽ được Mỹ công nhận là một nền kinh tế thị trường.

  19. Bài viết mô tả nhan sắc của “Đê nhất phu nhân VN-Ngô thi MAn”!Trong đó có triach báo chí trong nước nói về Bà Man :” Nha sắc của bà tiểu biểu cho nét đep văn hóa VN “! Không biết các My4nha6n VN có bị tôn thương hay khi nghe câu nầy,nhất các hoa hâu khi đ3a con “tài sắc ven toàn”.Cụ thể ,hoa hâu hoàn vủ Vn ,đả vào tốp 5 trong cuôc thi hoa hâu hoàn vủ tổ chức tai Tahi lan : Hoaha65u H’Hen.”Không đánh người đàn bà ,cho dù bằng một cành hoa”,do đó ,tôi không nói nhiều về “Nhan sắc” của Bà Ngô thi Mân,chỉ Bà là can bộ CA của VC! Chừng đó các ban suy ngh4 thì biết rồi: Thế nào là nhân cách.1

    • Ừ, sánh thế nào được với cô nàng thi hoa hậu biểu diễn bài “Cô gái vót chông”. Tài sắc 10 phân vẹn 10 đấy . Tính Xã hội chủ nghĩa cứ tự nhiên, tinh hoa phát tiết tung tóe hết mịa nó ra lun

  20. Lets make his life a tad more miserable

    “trừng trị đảng viên sai phạm nhưng phải bảo vệ đảng”

    Níu hổng lầm, những trí thức vô liêm, lộn, nhân sĩ đi theo tấm biển chỉ đường của trí tuệ “Cứu Đảng là cứu nước” luôn được sự mến mộ của chính tác giả . Nếu họ có giữ chức vụ wan chọng, like them did, them wouldve done the same Phúc Kđinh thing. Níu xem lũ trí thức vô liêm, lại lộn, nhân sĩ đó là những sĩ phu Bắc Hà, who the Phúc am i to disagree, then, ô Tbt NPT fit rite in

    “chính ông lại nói “đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã có chủ nghĩa xã hội hay chưa””

    Ông đã nhìn ra cái bô, lộn, pool nhân sự của Đảng . Với đám trời ơi đất hỡi đó, xít man, đừng có mà mong . Mún xây dựng chủ nghĩa xã hội, phải thay máu nhân sự của Đảng thì may ra . Đã có những tín hiệu khả wan. Nếu tác giả xem, đoán thế, chủ nghĩa xã hội là 1 thứ gì đó đáng để VN xây dựng thì nên đưa ra giải pháp khả dĩ, hơn là ờ thấy khó quá thì dẹp mịa nó đi, như những người khác vưỡn đang rêu rao . Níu thiên hạ toàn chọn easy way out thì thế giới này chả đạt được cái gì đâu

    “mộng xâm lăng bất biến của giặc phương Bắc”

    Ui, bi giờ chả ai thèm nghe lời TT Thiệu cả . Ngày xưa “giặc Cộng từ miền Bắc xâm lăng”, bi giờ Tưởng Năng Tiến mến mộ Nguyên Ngọc, Ngu Thế Vinh mến mộ Võ Tòng Xuân chụp hình chung với trùm khủng bố Võ Văn Kiệt . Giặc phương Bắc already here & nobody give a xít, tác giả included. Then why the Phúc complain now? Trịnh Công Sơn viết “Em ra đi, nơi này vưỡn thía” thì gi gỉ thì gi, nơi này cũng vưỡn thía . Nguyễn Quý Đức wan niệm nơi ta sinh ra, nơi đó là quê hương, Phạm Duy chống gậy then it should be OK no matter what.

    “Có cái lú nào lớn hơn cái lú khoe được kẻ thù truyền kiếp của dân tộc vinh danh?”

    Có chớ . How about ngay cả hổng được vinh danh cũng mến mộ, tâng bốc chúng như điên ? Tưởng Năng Tiến, Nguyễn Đức Tùng, chính tác giả, Ngu Thế Vinh & a whole xítload of youse mà dân hải ngoại gọi là “trí thức”. Nguyễn Đức Tùng vinh danh cả Hoàng Phủ Ngọc Tường thì … Hey, nothin, up to now, can beat that xít . Ngu Thế Vinh đăng hình Võ Tòng Xuân chụp chung với Võ Văn Kiệt came close second, đồng hạng bên này in sách của Tạ Duy Anh

    Havin said that, có lẽ chắc chắn chăm phần chăm sẽ có người beat those by a mile. Với “Việt Nam”, cứ tưởng cái này là tệ hại lém lém rùi, somehow them keep provin me wrong time & time again

    • Cung Tích Bìu, lộn, Biền kiu gọi vượt wa lằn ranh Quốc-Cộng, trí thức trong nước cũng kêu ca rằng thì là muh 2 bên cứ lạc nhau mãi

      Chỉ mong thía lày, bên Cộng của lằn ranh Quốc-Cộng, please stay where the Phúc you are. Để có ai đó vượt wa lằn ranh Quốc-Cộng thì vưỡn yên tâm mọi người vưỡn ở đâu ở đó . Chớ các bác cút xéo đi chỗ nào hết thì những người vượt wa lằn ranh Quốc-Cộng lại chưng hửng vì chỉ có Tbt Nguyễn Phú Trọng ở đó . Bảo sao không lạc nhau mãi

    • Trí thức bên này mến mộ Andre Menras HỒ CƯƠNG QUYẾT, Nguyễn Văn Lục trích Nguyễn Ngọc Giao … the xít list just go on & on & on & on ad infinitum e ad nauseam.

      When everyone, nhất là “trí thức” tụi bay, do it, then i guess mọi thứ trở thành bình thường . New normal

  21. Đều là đồ vô lại!

    Xạo láo như Don Trump
    Lú như Nguyễn Phú Trọng
    Gieo uất hận hờn căm
    Thật không tiền khoáng hậu!

    Gắp lửa bỏ tay người
    Thứ quái thai thời đại
    Đần độn rước giặc Tàu
    Đều là đồ vô lại!

    Nông Dân Nam Bộ

  22. …… Tên cúng cơm của trọng lú….La nguyễn phú lú, không biết thằng nào đổi lại là nguyễn phú trọng??……nay kính.

  23. Lòng ngập trào hờn căm!

    Ích Tắc Lê Chiêu Thống
    Cõng rắn cắn gà nhà
    Tiếp nối có Nguyễn Ánh
    Cận đại có Hồ già

    Sau nầy chúng rước giặc
    Được tổ chức quốc tang
    Sài Gòn mang tên tặc
    Đường phố tên Việt gian

    Chúng tổ chức quốc táng
    Bắt cả nước khóc than
    Trong khi dân ta thán
    Lòng ngập trào hờn căm!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên