$ kiếp và hậu kiếp

7
$ kiếp và hậu kiếp

7 BÌNH LUẬN

  1. Thời mạt Pháp, chùa là sàn giao dịch kinh doanh, sư là nhà kinh tế.
    Về vấn đề này, tài khoản Khánh Dương bày tỏ: “Đọc mà không tin vào mắt mình. Chùa thì phải làm cho thiệt to thiệt là hoành tráng, rồi không có tiền phải nghĩ ra cách là Phật tử có nhu cầu “được” cúng dường. Vừa không tin mà cũng vừa buồn cười”.

    Hoàng Vinh: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã làm mất đi tính chân thiện của nhà Phật. Nghe nói muốn làm sư trụ trì một ngôi chùa nào đó phải chạy như chạy chức”.

    Thảo Lê: “Ai u mê, ngu muội thì cứ cúng cho các chùa quốc doanh này. Tôi thì không. Tôi thường đi lễ Phật ở các chùa nhỏ và cúng dường ở đó”.

    Phan Thanh Nam: “Phật giáo Việt Nam là ngành khởi nghiệp khủng, ai nhìn cũng thèm”.

    Lee Nam Ha: “Chùa chiền kiểu này riết rồi không còn tin ai. Lợi dụng tín ngưỡng trục lợi”.

    Julie Nguyen: “Chùa giờ cũng là nơi làm kinh tế của Đảng, thực ra là nơi các Đảng viên Cao cấp làm tiền vì họ có quyền bổ nhiệm Sư Trụ trì và chia nhau tiền cúng”.

    Chung Le: “Thời nhà Trần, Phật giáo được tôn vinh làm quốc đạo, thời đó Đạo Phật được trì tụng và thực hành đúng giới luật của minh triết này .Có lẽ vì thế mà nhà Trần đã tổng hợp và phát huy được sức mạnh của toàn dân tộc mà đánh bại ba lần xâm lược của quân nguyên mông. Ngày nay Đạo Phật đã bị lợi dụng để thu lợi bất chính . Người dân hãy tỉnh thức và phải hiểu rằng Phật là từ tâm…”.

    Le Hong Huyen: “Chân tu giờ gần như không còn”.

    Trần Huyền: “Chùa càng to, phật giáo càng suy đồi”.

    Quí Hùng Mai: “Đây chính là những kẻ phá vỡ truyền thống Đạo Phật mà hàng ngàn năm qua nó được gìn giữ, trước năm 1975 các ngôi chùa ở miền Nam các sư thầy, sư cô họ phải lao động, tự cung tự cấp, họ trồng rau, sản xuất tương hột, nước tương, sữa đậu nành.. cuộc sống của họ rất đạm bạc đúng nghĩa của bậc chân tu.

    Lúc nhỏ, tôi thường đến ngôi chùa gần nơi ở để mua tương hột hoặc sữa đậu nành tàu hủ, còn bây giờ các bậc chân tu cứ nghĩ Phật tử phải có trách nhiệm nuôi mình nếu không tới bỏ tiền vào thùng thì phải chuyển khoản…”.

    Khoai Bắp: “Tập đoàn chùa chuyên kinh doanh hòm công đức năm nay thất bát vì dịch nên mở hòm đức online sau này tiến tới công đức qua các app , khấn qua zoom, dâng sao giải hạn qua team chat!!!”.

    Trường Vũ: “Mọi người hãy sáng suốt. Để những đồng tiền của mình đến được những nơi cần đến và có ý nghĩa nhất. Theo mình nên từ thiện cho bà con vùng sâu xa hay những người có hoàn cảnh khó khăn bệnh tật, người già … thì có ý nghĩa hơn”.

    Tuananh Truong: “Theo mình nghĩ thì trong chùa nên lắp đặt thêm cây ATM, máy cà thẻ hay thế ở chỗ thùng công đức, thêm dịch vụ đổi tiền tệ ở gần đó nữa để khách thập phương về cúng dường thuận tiện cho họ…!!”.

  2. Theo thông tin mà Mười tui vừa nhận được thì Ban Tôn Giáo Chính Phủ đã “chăm sóc rất tận tình” cho thầy Minh Tuệ đến nổi hiện tại người dân đã không còn tin tức gì về ngài.
    “https://vnexpress.net/ong-thich-minh-tue-dung-di-bo-khat-thuc-4753717.html”

    • Nếu ai đó có phước duyên để “hỏi thăm sức khỏe” của má thượng tá Chân Quang thì cho Mười tui ăn ké…một phát.

  3. Gửi tà tăng, gian tăng, tặc tăng, bệnh tăng
    Học giả BCV.

    Người ta tu hạnh đầu đà
    Sư dởm tu hạnh quỷ ma lộng hành
    Người ta tu để vô danh
    Sư dởm tu để lưu manh truyền đời

    Người ta đi bộ khắp nơi
    Sư dởm quanh quẩn chỗ ngồi kiếm “đô”
    Người ta cái miệng “nam mô”
    Sư dởm cái miệng “một bồ dao găm”

    Nguồn mạng.

  4. Học giả: BÙI CHÍ VINH

    Hai bên thiện ác chánh tà
    Bên đạo hạnh, bên quỷ ma rành rành
    Một bên bán Phật mua danh
    Một bên nhân ái thiện lành từ tâm

    Tham sân si lẫn tà dâm
    Lộ ra ánh mắt, đố lầm được ai
    Hạnh đầu đà chỉ chắp tay
    Mà sao y bát bỗng đầy hào quang

    Có câu “Chùa rách Phật vàng”
    Hết thời bịp bợm : Bọn – quan – thầy – chùa !

    Nguồn mạng

  5. Xin hỏi ‘sư thầy’ quan toà xét xử phân loại cho kiếp kế tiếp:
    – Cúng đất, cúng nhà bằng vàng ‘mã’ thì sao?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên