Chuyện Ukraine xâm lược Nga

45
Tỉnh Kursk
Tưởng chuyện như đùa mà thật. Theo các nguồn tin từ nước ngoài, ngày 6/8/2024 hàng ngàn quân tinh nhuệ với xe tăng, thiết giáp, vũ khí hiện đại, Ukraina đã đánh chiếm tỉnh Kursk của Nga một cách nhanh chóng. Đến ngày 14/8 quân Ukraina đã chiếm được 76 khu định cư, tất cả trên 1000km2. Cho đến ngày 16/8 tình hình vẫn chưa có gì thay đổi lớn.
Đúng là một chuyện động Trời, bất ngờ, gây ra bao nhiêu bàn cãi.
.
Nhà văn Phạm Lưu Vũ coi đây là trận đánh tuyệt vời như Lý Thường Kiệt đem quân sang đánh quân Tống tại sào huyệt của nó.
.
Tướng Cương lại ra sức chê Tình báo Nga vô cùng yếu kém, vô dụng, không nắm được tình hình gì cả!….
.
Những người yêu Putin thì cho rằng, “quân Ukà” rơi vào bẫy của Nga, sẽ bị bao vây “nướng” sạch! …
.
Tôi thì thấy, chưa biết được sẽ diễn biến ra sao, vì sức người, sức đạn của Nga lớn lắm và bạo chúa Putin đâu dễ dàng chịu thua? Nhưng…
.
VỀ PHÍA UKRAINA:
.
1. Trận đánh này đã làm cho tinh thần quân sĩ và nhân dân Ukraina phấn khích lên cao. Từ chỗ bị động chống trả quân xâm lược, bây giờ được sang đánh tận “sào huyệt” kẻ xâm lược, cho chúng choáng váng. Người lính không rõ mưu đồ của các chính trị gia, nhưng trên chiến trường thấy rất hăm hở, nhảy múa, ca hát… kiểu như: “Đường ra trận mùa này đẹp lắm”…!
.
2. Nga phải rút bớt quân từ chiến trường Ukraina về ứng cứu cho Kursk và Belgorot. Vậy là giải toả áp lực chống xâm lược ngay trên đất Ukraina.
.
3. Các đồng minh ủng hộ Ukraina càng tin tưởng ủng hộ mạnh mẽ, nhanh chóng hơn cho Ukraina.
.
4. Ukraina tỏ rõ tính chính nghĩa và nhân đạo trước người Nga và thế giới: Quân Ukraina không cướp bóc, hãm hiếp, giết hại dân Nga như quân Nga khi xâm lược Ukraina. Nhiều người dân gọi quân Ukraina là “quân giải phóng” và họ vui vẻ chào đón. Nữ Phó Thủ tướng Ukraina cho biết đã đón khoảng 100 ngàn dân Kursk sơ tán sang Ukraina và kêu gọi Tổ chức Nhân đạo quốc tế hỗ trợ…
.
5. Quân Ukraina đào chiến hào, đắp công sự ở Kursk chứng tỏ muốn chiếm giữ để sau này “đổi đất”… TT Zelensky đã chỉ thị các hoạt động cứu trợ nhân đạo cho người dân và có thể thành lập chính quyền quân quản ở tỉnh Kursk. (Có tin đồn, rồi sẽ trưng cầu dân ý và có thể “70% dân đồng ý nhập về Ukraina”, thì sao đây?)
.
VỀ PHÍA NGA:
.
1. Putin, giới lãnh đạo và toàn dân Nga choáng váng. Trước nay quen tuyên truyền rùm beng đi “dẹp phát xít”, quân ta hùng mạnh, thắng lợi… Nay té ra tình báo, quân Nga quá kém, để quân xâm lược Ukraina tiến vào “Đất nước Nga vĩ đại, Anh hùng, siêu cường” như chỗ không người!
.
Thật nhục nhã! Thật cay đắng! Putin mất mặt!
.
2. Về tâm lý, dân Nga thức tỉnh: Đi xâm lược, tàn phá nước khác thì bình chân như vại, nay chiến tranh vào nước mình mới rối loạn, kêu la… Họ càng nhận ra Putin là gì? Quân đội ra sao? Người Ukrainna kháng chiến chính nghĩa… Sự ủng hộ Putin, ủng hộ “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga giảm mạnh mẽ.
.
3. Putin và toàn hệ thống chính trị, hệ thống truyền thông của Nga lên án Ukraina xâm lược; kêu gọi liên hiệp quốc và các nước lên án Ukraina vị phạm Hiến chương LHQ và Luật pháp quốc tế… Thật là lố bịch, phơi bày sự thật trái ngược, dối trá trước đây của Putin và toàn hệ thống của ông ta.
.
4. Về mặt quân sự đây là một thất bại ô nhục của Nga. Sau 10 ngày bị quân xâm lược của một nước nhỏ hơn nhiều lần chiếm đóng hơn 1000km2 lãnh thổ mà chưa đánh đuổi được. Putin chỉ biết cách chức mấy cấp dưới, ra lệnh trừng phạt mà chưa có ngay biện pháp gì hiệu quả. Rồi phải điều quân từ thành phố Kaliningrad, cách hàng ngàn km về giải cứu Kursk (TP Kaliningrad vốn trước 1945 là tp Königsberg ở cực đông của Đức, bị Liên Xô chiếm và đổi tên). Rồi tuyên bố tuyển quân gấp tại Moskva, ai nhập ngũ được thưởng ngay hơn 20.000 usd… Tất cả chứng tỏ quân đội của siêu cường này quá lắm vấn đề…
Hơn nữa trong bài kêu gọi toàn dân đoàn kết chống quân “khủng bố xâm lược”, Putin còn đe nẹt những kẻ phản bội muốn gây chia rẽ, phá vỡ sự toàn vẹn và thống nhất của nước Nga…(Tức là nội bộ cũng có vấn đề?)
.
5. Trước thế giới hình ảnh Putin, vị thế nước Nga càng giảm sút. Belarus là đồng minh thân cận nhất và cả khối CSTO (Hiệp ước an ninh tập thể) gồm mấy nước Liên xô cũ, do Nga thành lập và đứng đầu đều thấy im lặng, không hỗ trợ gì Nga cả. THì ra khối này chỉ lập ra để tuyên truyền?
.
TÓM LẠI, diễn biến trên chiến trường rất hồi hộp, chưa biết rồi sẽ kết thúc ra sao, nhưng rõ ràng Putin đã thất bại về chiến lược, phơi bầy hết những yếu kém của Nga, chỉ còn quân bài vũ khí hạt nhân luôn đem ra đe doạ.
.
Với sức người, sức vũ khí của Nga, với sự kiêu ngạo, hung hãn của Putin cuộc chiến ở Kursk nói riêng và ở Ukraina nói chung, chắc sẽ vô cùng ác liệt. Hàng vạn thanh niên Nga và Ukraina tiếp tục chết oan uổng bởi bàn tay bạo chúa Putin.
.
Tội ác của Putin chồng chất như núi với cả hai dân tộc Nga và Ukraina.
.
17/8/2024
.
M.V.T

45 BÌNH LUẬN

  1. Chính Châu Âu (khối EU), đặc biệt là nước Đức với bà Angela Merkel mới là nguyên nhân chính gây ra cuộc chiến Ukraine và Nga. Nếu ống dẫn dầu từ Nga sang Âu Châu vẫn phải băng qua Ukraine và đường ống Nord Stream2 không hiện hữu, thì Nga sẽ không dám xâm chiếm Ukraine như ngày nay. Putin chỉ chực chờ khi ống dẫn dầu không còn phải đi ngang qua Ukraine là ra tay xâm lược Ukraine liền. EU, nhất là bà Merkel đều không chịu đọc sách binh pháp Tôn Tử, nhưng cứ tự cho là mình thông minh tài giỏi, chớ đến khi sụp bẫy của Putin.
    Ông Trump đã hoàn toàn đúng khi chỉ trích nước Đức và khối EU về chuyện này. Khối EU chỉ vì thiển cận e sợ mua dầu từ Mỹ sẽ bị lệ thuộc sâu hơn vào Mỹ, nên đi mua dầu khí của Nga. Bây giờ EU lại hối thúc Mỹ chi tiền mạnh hơn để giúp Ukraine và oán trách hận ông Trump vì đã điểm đúng huyệt của họ. Bọn cứ tự xưng mình là Cấp Tiến (Liberals) chúng nó là như thế đó. Toàn làmột bọn Giả Hình (Hypocrites). Còn nhớ khi chưa có ống dẫn dầu Nord Stream2, cứ mỗi lần Putin hó hé là bị Ukraine khóa ống dẫn dầu liền làm Putin tịt ngòi. Sau khi Nord Stream2 xong rồi (2011), Ukraine mất đi bảo bối để trị Nga, thế là Putin chiếm Crimea (2014) trước mũi mà Obama không dám làm gì, và bây giờ là đánh Ukraine luôn. Nước Đức và khối EU phải chịu trách nhiệm chính trong cuộc chiến tranh Nga và Ukraine và không khéo nó có thể sẽ biến thành WWW-3 thì nhân loại sẽ có nguy cơ diệt vong.

  2. Đáng thương hay đáng tội?

    Tôi không nói một lời
    Nếu chúng đừng sang độc
    Di hại bao nhiêu người
    Đã đang bị tù tội!

    Vì ấu trĩ ngây thơ
    Bạo loạn tại Quốc Hội
    Người Việt đã mang cờ
    Đáng thương hay đáng tội?

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Chiến tranh Ukraine “tân công ” vào lảng thổ Nga ,một điều mà không thấy My và ĐM lên tiesng gì vì chính Mỹ và ĐM đạt ra hạn chế là không đánh vào lãnh thổ Nga. Trói tay nhu hồi cht VN ,Myx giúp VN đánh cs miền Nam ,có sự hổ trợ trích cực của miền Bắc và sau đó hì rõ ràng là miền Bắc đổ quân từ Lào Campuhia và nhất là đường mòn HCM…Hàng loạt thanh niên cầm úng vào Nam , hinh như không qua huấn luyện chính thức ,mà vừa đi vừa day băn súng quăng lựu đạn va băn lén nêu mìn ít quân hoạt quân số QG đông ,Nếu tình huống ngược lại thì đánh,,.
    Gần 3 năm Nga không thắng Ukrain mà Ukrain chiém lạiphần đát đã mất nhưng vì bọn MAGA CH My không đẻ cho TT Biden viện trợ cho Ukraine.nên Nga chiếm Ngoài ra vói tinh thần ngai chiến tranh lan rộng,nên My kềm ché Ukraine tấn công Nga trên đất của Nga.Phần này cũng gióng chiến tranh vnch,không đẻ CH vượt sông Bến Hải ra đánh Bắc Chỉ có một lần. không quân VN ra thả bom Bắc mà người đầu tiên là Tướng râu kẽm NCK sau đó là nhiều phi công khác …mà người ta biết là PP Quốc vì bài hát của nhạc sỹ Phạm Duy.
    Tuy nhiên nói gióng mà không gióng vì tình thế bây giờ đã đổi khác. Chiến tranh vn My giúp nhưng ta không thắng CS vì vũ khí hầu như Mỹ ucung cấp là củ.,trong lúc khối cs cung cấp cho Công Bắc Cụ nhiều vũ khí tối tân.
    Ngay này Biden và ĐM đã giúp Ukraine vũ khí nhiều và tối tân hơn (tuy hạn ché) và nâng cao tinh thần chiến đáu dũng cảm của một dân tộc dũng cảm ,có một TT dũng cảm…òng có khối NATO có căn cứ ở gần đó …
    ĐÂM và bọn MAGA ủng hộ Nga .yêu Nga vì tên DUMB thủ lanh của chúng YÊU Pu,đai ca của DUMB (và muốn bắt chước),gọi là bạn ,người bạn Smart.Dumb cứ coi minh quá cao ,tưởng Pu chỉ nghe mình y ta nên khi Pu thả những nguofi Myx và ĐM bị Nga bắt,thì ý ta ngọng nhưng vẫn chống chế!
    TT Ukrain đã đanh vào nội địa của Nga và Nga không phan công được .Dân Nga hoãng loạn mà có người nói là chạy về phía quân Ukrain nghe cũng là lạ .Người dân nào cũng vậy ,có đánh nhau thì hướng chay phải là phía quân mình mới phải. Chạy vè phía “kẻ xâm lược” đẻ tự tử à?
    Y như cht tranh VNCH75 ,chiến trường càng nổ ra ,có dân CH nào chạy nguợc lại quân xâm lăng CS không .? Đai Lộ Quãng trị chạy về Huế được Pháp đặt tên là “dại lộ buồn hiu” vì Pháp mất trong chiến tranh khá lơn. đên 75 b/c VNCH gọi là Đai lộ Kinh hoang ,vì số di tản đông .CS khát máu thì băn phía sau .máu chảy ,bị thương và chét la liệt,than khóc vàng trời…Nhưng HỌ vẫn chạy tới vè phía quốc gia…Aai chạy ngược trở lại đẻ tìm vè vói kẻ thù. Ai cũng muốn sống,phải không ?.

    • “Ukraine phá hủy kho nhiên liệu trị giá 200 triệu đô la của Nga bằng cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào kho
      20/8/2024

      “Lính cứu hỏa Nga đang chiến đấu với ngọn lửa kéo dài ba ngày ở phía tây nam Nga, sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào một kho chứa dầu đã đốt cháy kho dự trữ dầu diesel của cơ sở này.

      Theo hãng thông tấn nhà nước Nga Tass qua Telegram vào thứ Hai, đám cháy đang hoành hành trên diện tích 10,000 mét vuông và , hơn 500 lính cứu hỏa đã được điều động đến để dập tắt đám cháy.

      Hàng trăm nghìn người Nga đã được lệnh di tản khỏi khu vực, theo các hãng thông tấn của Nga.

      • Putin hết đàn ông Nga giỏi và trung thành rồi ?

        17/6/2024- Putin bổ nhiệm Anna Tsivilev làm bộ trưởng bộ Ngoại giao, ngoài chức vụ khác là thứ trưởng bộ Quốc Phòng.

        Y thị là con gái của Yevgeny Mikhailovich Putin — em họ của Putin .

  4. Dumb ca ngoi các lãnh tụ công sản Pu Tập Un hết lời (clever.intelligent,my lover (!) và moi đây bị bẽ mặt tẻn tò(nói là nói vậy chớ Dumb mặt day hơn cái thớt băm thịt) không biết mắc cở còn trương cổ gáy “biết ta sẻ vào TBO nen Pu thả người của ta đó thôi !” Ôi,những con dân My ,trong đó có người lính ,ký giả,vđv thể thao được Pu gán cho tội gián điệp…và bát giam thời Đâm (qua Biden) mà nào thấy “comrade” Pu (của Dâm) thả mô? Tuy vây Dumb tức tối v/đ của Biden và Harris thành ông kỳ diệu !
    Nhân đó người dân không MAGA còn nhắc tới vụ Ukrain chỉ thị là KHÔNG GIÚP MỘT ĐỒNG TEN (vì dám chống lại Nga) .Cũng chỉ trích NATO (muốn tách My ra khỏi NATO).Vụ Biên giới đả được CHDC hợp sức thông qua nhưng tụi HVCH MAGA,vì lời của đai Đồng chí DUMB chỉ thị “Đợi DUMB vào TBO sẻ giải quyét thông qua bây giờ là cho Biden và Harris một credit” nên bọn MAGA QH lật lọng không chịu đem ra sàn QH thông qua dù chúng đã thoả hiệp vói TBO vad DCTV.
    Biden- Harris cung làm cho lạm phát giảm (từ9% nay còn gần 3%),Chứng khoán tăng hơn thời DUMB,. Chỉ số thất nghiệp còn 2%…Ngoài ra cung cố vói ĐM ,tăng cuofng LMQS vói các nước ,Làm mạnh Nato…và Mỹtrở nên một nước đàn anh trên thế giới …Nó khác vói DUMB chỉ đóng cửa Mỹ ,tăng thuế tTàu và ĐM ,giảm thuế cho triệu ,tỹ phú và đuổi người,kỳ thị các sắc dân khác ,nhất là A Châu (nói gì không hiểu, mang máu BẨN làm MÁU dân My bị nhiễm độc . Mới đây khi tranh cử kỳ này tuyên bố “nếu thua là gián lận .Hen Elon Musk qua Venuzuella vì ở đây đã đuuori hết tội phạm ,bệnh hoạn qua BG My rồi ! Tăng thuế ĐM và Red China thì ai gánh chịu vật giá leo thang ,dân nghèo càng ngheo dân d giàu càng phất lên.Gai cấp càng sinh ra lớn lên …
    Tới đây nhắc lại lời DUMB nói vói các nhà tỷ phú về xăng là cho Ông ta 01 tỷ Ông ta sẻ la TT thì sẻ giảm thuế (xuống 15% hay vì 16%),còn vói công giáo thì chỉ cố đi bầu cho ông ta 01 lần nữa rồi sẻ không còn đi bầu nữa(tức là muốn làm TT muôn năm ,cha truyền con nối như Bắc Han .T,Cộng hay Pu,Hung….?
    Dumb chối bãi bải dự án 2025 (hoản xuất bản tói sang năm .Van đề tựa ,cuốn sách viết về quốc sách là gsp mặt của các cố văn hay nhân viên củ mới của Dumb: Như độc tài ,như CS…Trong sách này có nói vè gd ,sẻ không còn BQGGD mà giao về cho các States,giao một số tiền treowj giúp nào ds nhưng không còn trường công ,không còn bủa an trưa cho con em nhà nghèo ,không bắt buộc đ học (vì ai có tiền mới đi học vì GDchuyeexn qua tư nhân phải đóng tiền !).Trong tương lại chỉ cò 01 giai cấp thống trị :Giai cấp giàu như tyr phú Elon Musk! Đây là trở về thơi phong kiến thực dân,độc tàiquân phiệt ,CS…..
    Dumb trong bất cứ cuộc rally tranh cử tuyên bố ,họp báo ,phỏng vấn đềuu Nói Láo ,nói láo và nói láo(nói phét nói bịa ,noi phat tấu ,nói dối ,nói như VẸM! ) Không biết chử VẸM (là nói dôi như VMCS) mà nay Dumb hành động như tên đầu đảng cướp HồBắcCụ chụp mũ CS cho UCV TT : Bà PTT Harris là Cộng sản và gọi bà ta là Đồng chí (COMRADE)một cách ngon lành!!!!
    Đúng là WEIRD.
    Hiện nay Bà Harris và Walz dẫn trước ĐÂM vài điểm (cho đến 5 điểm) trên nấy Bang chiến trường
    Mặc dàu CH khuyên, cố vấn năn nỉ ,ĐÂM vẫn không nghe ai ,tự doo phát biểu bằng cách chưởi bới mạ lỵ ,bịa đặt nói xấu ld Harris-Walz (DC).kể cả kỳ thị phụ nữ da đen , Ấn Độ,ngu dốt,không đậu bằng hanh nghề luật,không con,cười vô duyên vv và vv…
    Tóm lại chúng ta trong tháng 11 BỎ Phiếu cho Liên Danh DC HARRIS_WALZ có chính sách mẫu mực nghiêm túc đưa nước Mỹ MAGA thật sự HƠN la bỏ phiếu cho một ĐÂM mà thanh tích là NÓI láo noi láo .Độc tài . ca ngợi CS.Bạn vói Putin,đồng tiinh vói Ủn….Một người đầy tự ái ,selfie,coi mình là nhất ,trên thiên hạ là người ich ký cuồng điên ,chỉ lo trau chuốt “bộ LÔNG” của cá nhân mình .Mặc kệ ai …

    • Hic, Putin hiện phải tăng tiền thưởng lên 400,000 rúp (US$ 4.651 ) cho mỗi tân binh

      15/8/2024 – Putin muốn các chính quyền địa phương khu vực tăng tiền thưởng cho tân binh. Nhưng các chính quyền địa phương đang gặp khó khăn trong việc tìm đủ tiền, Bloomberg đưa tin.

      Yêu cầu này là một phần của sắc lệnh mới do Putin ban hành vào cuối tháng 7, tăng gấp đôi tiền thưởng liên bang mà tân binh sẽ nhận được. Những người hiện gia nhập quân đội Nga sẽ được trả trước 400,000 rúp ( US$ 4,651) .

      Tình trạng thiếu hụt của quân đội Nga ngày càng trở nên rõ ràng trong những tuần gần đây trong bối cảnh Ukraine bất ngờ xâm nhập lãnh thổ Nga.

      Vào năm 2022, Nga đã ban hành lệnh động viên toàn quốc, nhưng biện pháp này không được ủng hộ rộng rãi, thúc đẩy một cuộc di cư hàng loạt thanh niên rời khỏi Nga.

      Một số khu vực địa phương đã áp dụng các ưu đãi tiền thưởng của riêng họ. Tháng trước, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã hứa với những người mới tuyển dụng một khoản tiền thưởng trả trước là 1,9 triệu rúp, tương đương 22,000 đô la.

      Thị trưởng St. Petersburg cam kết 1,6 triệu rúp.

  5. Không ai biết Nga bằng Ukraina.Thât vây,lúc còn Liên xô,thì U chính là “tinh hoa” của Liên xô củ. Moi kỷ thuât về Nguyên tử đều ở U cả. U bị tước khí giới nguyên tử là do Hiêp đinh mà Mỹ đứng làm trung gian (thời Bill Clinton).Không có cái thứ gì về khoa hoc kỷ thuât ,mà U không làm đươc. Âu đó củng chính là lý do mà TT Ukaraina nói :” Tôi không cần một chuyến đ ,mà cần vủ khí.” Đánh giăc mà biết đươc nôi tình và sức mạnh của giăc,ắt hẳn phàn thắng nghiêng về ta (Tôn Tử). Hôm nay chúng ta thấy Nga” liêng -xiểng,đó là điều tất yếu?

    • Tính đến ngày 1 tháng 8 năm 2024, tổn thất của Nga lên tới 579,490 quân, theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine.

      Tổn thất về xe tăng của Nga ở Ukraine lên tới 8,399 cái, cùng với 16,203 xe bọc thép chở quân .

      Nga cũng bị mất 28 tàu chiến và tàu thuyền , bao gồm cả tàu chiến khét tiếng “Moskva”, soái hạm của Hạm đội Biển Đen của Nga, cũng như một tàu ngầm.

      Nga bị bắn hạ 363 máy bay và 326 trực thăng , cùng hơn hai nghìn hỏa tiễn hành trình và hơn 13 ngàn phi cơ không người lái.

  6. Đủ để Đảng Cộng Sản có thể đưa Lê Minh Dũng vô trại tạm giữ, despite cái lý lịch đỏ rực cần hoan nghênh của nó chưa ?

    hushmoney 19/08/2024 at 02:32
    Nhét con cặc chó vào mõm thằng Tô Lâm . Nhét con cặc chó vào mõm thằng xếp lớn Tuyên giáo Nguyễn trọng Nghĩa của mày . Nhét con cặc chó vào mõm thằng Công an Lương tam Quan

    • hushmoney 19/08/2024 at 02:24

      Nhét con cặc vào mõm thằng Việt gian phản quốc Hồ chí Minh nhà mày nhá

      Nó vưỡn chưa đụng tới cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt . 1 vị lãnh đạo được 1 thằng khốn nạn kính trọng có nên đặt giấu hỏi về di sản của ông ta chưa ?

      Đúng, thời chống Mỹ, Võ Văn Kiệt xứng đáng với lời ca tụng của Nhà Báo -Tưởng Năng Tiến bảo thía- Lưu Trọng Văn, đặt ngang với Hồ Chí Minh . Nhưng sau này thì sao, có đáng không ?

      • Nhé cặc chó dại to tướng đầy lông lá vào đảng Cộng sản chúng mày từ trước cho tới nay, từ thượng tầng- như chó đẻ Hồ chí Minh, chó đẻ Lê Duẫn, chó đẻ Phạm văn Đồng , chó đẻ Võ nguyên Giáp, chó đẻ Võ văn Kiệt, chó đẻ Trường Chinh

        cho đến nay như chó đẻ Tô Lâm, chó đẻ Quốc Hội Trần thanh Mẫn, chó đẻ Phạm minh Chính , chó đẻ Quốc Phòng Phan văn Gian, chó đẻ Công an Lương tam Quan, chó đẻ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa

        tuốt tuồn tuột xuống đến hạ tầng tép riu, vô danh tiểu tốt – như thằng Cộng sản chó đẻ dư lợn viên montaukmosquito.

        Thế nhá .

          • Thế cái bàn thờ nón cối 3 đời nhà mày, có nhét vào từng bức ảnh trên bàn thờ không ?

    • Account trên phê ke của nó là Le Dung Minh . Tớ nghĩ bố mẹ thằng này không đủ lai căng & vô học tới độ đặt tên con là Dũng Minh hay Dùng -tiếng Bắc- Mình . Vì vậy, tớ suy ra tên nó là Lê Minh Dũng

  7. Đậm bản sắc gia nô!

    Mang tư duy nô lệ
    Khác gì lũ tam vô?
    Hiện nguyên hình cẩu trệ
    Đồng loại cùng cáo Hồ

    Là tội đồ dân tộc
    Chuyên môn đi bưng bô
    Ngu ngốc chúng sang độc
    Đậm bản sắc gia nô!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Rùi lại tới con trơn đi thui . Phét với lý lịch tạm được & quá trình cố gắng, nếu có qua cũng chỉ với tư cách chuyên viên giấy bút thui, chớ hổng có trực tiếp cầm súng . Nhưng níu Quân Đội Nhân Dân Việt Nam -từ của những người Tưởng Năng Tiến mến mộ- qua Nga làm nghĩa vụ quốc tế, i Phúc Kđinh doubt it, thì cho tớ gửi lời động viên .

      Thía mới đúng là Việt Nam của RF Phúc Kđinh A & Đinh Từ Thức, cái Việt Nam mà ngày xưa Liên Sô & Trung Quốc là đồng minh để chống lại “kẻ thù” -suy ra từ “Việt Nam” của RF Phúc Kđinh A & Từ Thức- mà Mỹ, Hàn, Đài, Nhật, Úc là đồng minh & gửi quân qua tiếp viện

  8. Dương Quốc Chính, Dương Chính Ủy cho lũ thằng trăm nicks, ví chiện này như Mậu Thân, cuộc Tổng Tiến Công của những người Tưởng Năng Tiến mến mộ vào “đầu não của địch”

    Sẽ có Hoàng Phủ Ngọc Tường U Cà ?

    • See, lũ “trí thức” cc trong nước mà nghe chúng nó … Hy vọng mọi người còn nhớ lời TT Thiệu

      Chúng nó chỉ “đấu tranh” cho dân chủ lương hưu thui, như Mai Cuốc Xẻng đã nhận ra dưới bài của GIÁO SƯ Nguyễn Đình Cống

      Mai Cuốc Xẻng 16/08/2024 At 8:25 am
      Nhiều kẻ tự đắc đứng trong hàng ngũ “khai dân trí”, nhưng thực ra tự huyễn hoặc bản thân mà thôi, chứ khỉ nói, viết, chỉ loanh quanh, chẳng ra đâu vào đâu.
      Ít khi thấy “trí thức” nghỉ hưu bàn đến chuyện bọn người làm con ở (công nông) thu nhập thấp, toàn lảm nhảm tham nhũng do lương đám đè đầu cưỡi cổ (cán bộ) thấp.

  9. Đừng quên ta trốn chạy cộng sản!

    Vẫn trơ trẽn không biết mắc cỡ
    Vẫn kịch cỡm không biết xấu hổ
    Vẫn u mê bưng bô Don Trump
    Có kẻ vẫn đui mù té nổ!

    Tại sao ta vẫn mãi ngậm câm
    Khi quê nhà điêu linh thống khổ
    Thì hải ngoại có kẻ cuồng Trump
    Vì đâu nên nỗi ra nông nỗi?

    Thuyền nhân – bộ nhân – thùng nhân
    Đừng quên ta trốn chạy cộng sản!

    Nông Dân Nam Bộ

  10. Vẫn trơ trẽn không biết mắc cở
    Vẫn kịch cỡm không biết xấu hổ
    Vẫn u mê bưng bô Don Trump
    Có kẻ vẫn đươi mù té nổ!

    • No Star Where. Mày và đám trí thức Cộng Sản mà mày là trùm bưng bô, có đứa nào biết mắc cở hay xấu hổ đâu

      Heck, so với họ, những người ủng hộ TT Trump, theo tao, đám trí thức nhân sĩ nhà mày kinh bỏ mịa lên được

  11. Bất ngờ tấn công tiêu hủy địch trước để địch phải lo phòng thủ không còn đủ sức tấn công lại.

    Đây là một chiến thuật người Do Thái sử dụng nhiều lần trong nhiều thập niên trước ở Trung Đông và lúc nào cũng đạt hiệu quả là chiến thắng về cả mặt quân sự và trên bàn hội nghị để quốc gia Do Thái tồn tại tới ngày nay. Nhưng với một điều kiện là phải được đồng minh trợ giúp và không bị trói tay.

    Putin không bao giờ nghĩ rằng đất nước Nga sẽ bị nước ngoài tấn công và càng không nghĩ tới sẽ bị Ukraine tấn công ngược lại khi Nga đang xâm lăng đánh vào bên trong lãnh thổ của Ukraine. Đây là chiến thuật mở mặt trận mới để cứu vãn tình thế ở những mặt trận khác và yếu tố bất ngờ luôn đạt được hiệu quả. Đây không chỉ cho thấy là Nga yếu về mặt tình báo mà yếu cả về mặt bảo vệ biên giới lãnh thổ của quân đội. Chiến thuật đánh Tây để cứu Đông và để cứu vãn tình thế đang thua có cơ hội trở thành thắng và kẻ đang thắng trở thành bại. Biết địch mà không biết ta đã là nguy hiểm, dễ dẫn đến thất bại, mà Putin không những không biết địch mà còn không biết ta, chả trách quân Ukraine tiến vào đất Nga dễ như vậy.

    Nga vẫn chưa thua vì quân đội và vũ khí còn rất mạnh, nhưng về mặt chính trị và tâm lý chiến thì nước Nga cũng như quân đội để bảo vệ đất nước và tình báo quả là quá tệ. Không tin nổi tướng lãnh cường quốc thời nay. Nhưng chuyện này cũng không phải là chưa từng có trong lịch sử chiến tranh xâm lăng.

    Ukraine đã tạo một ngạc nhiên khi bất thần tấn công vào biên giới nước Nga. Nếu không ngạc nhiên cho các đồng minh vì mọi thứ đều được Mỹ và NATO bàn thảo và mở trói thì nó sẽ là một thông điệp cho Putin thấy sự quyết tâm của Ukraine không để thua và chịu chia cắt lãnh thổ.

    Ai cũng muốn có hòa bình, nhất là khi chiến tranh kéo dài, đã mệt mỏi vì thiệt hại lớn về người và của, thì họ muốn có hòa bình nhưng hòa bình phải có lợi cho phía mình. Ukraine đang tính tới nước cờ buộc Putin phải đối mặt với thực tế chiến tranh đang xảy ra bên trong đất nước Nga để đàm phán. Và cũng là để Putin thấy quyết tâm của cả Mỹ và EU. Nước Nga không thể thắng Ukraine dễ dàng như chiếm Crimea năm 2014 khi chiến tranh đã lan vào bên trong biên giới lãnh thổ của mình mà phải ngồi xuống đàm phán tìm một giải pháp hòa bình.

  12. Đừng hỏi sao ta bị đô hộ!

    Đông Du – Duy Tân – Tự Lực
    Là con đường giải phóng dân tộc
    Hai Cụ Phan – Tực Lực Văn Đoàn
    Có gì trật sao ta không học?

    Đi bưng bô một thằng vô luân
    Như tên trọc phú Donald Trump
    Khác gì liếm đít lũ Mác xít
    Y như bầy đàn Hồ Chí Minh!

    Đỗ Ngọc Hiển MC Nam Lộc
    Nào là bác sĩ Pham Hữu Liêm
    Cùng nhau lên mạng đi sang độc
    Trong khi quê nhà thì lặng im!

    Đừng hỏi sao ta bị đô hộ!

    Nông Dân Nam Bộ

      • Thằng shareview lồng lộn, chửi rủa NDNB hệt như thằng tội phạm da trắng già nua, mập địt Donald Trump mấy tuần nay ra sức thóa mạ, xuyên tạc bà da màu Kamala Harris khi thấy các cuộc thăm dò ý kiến ở các tiểu bang quan trọng cho thấy chỉ trong một thời gian ngắn ngủi kể từ khi Biden nhường cho bà Kamala Harris ra tranh cử TT thằng tội phạm Donald Trump coi bộ đã thua bà Kamala Harris rồi .

        Thằng tội phạm già nua, mập địt Donald Trump ròng rã từ năm ngoái đến nay đã chi tiêu vô khối tiền để cố đánh bóng cho cá nhân nó, rốt cuộc bây giờ chưng hửng khi thấy đang có mòi thua bà Kamala Harris.

        Tới khoảng 18 tháng 9, thằng tội phạm già nua Donald Trump sẽ ra tòa nghe lãnh án tù về tội đã bỏ tiền ra để đấm mõm cô đào chuyên đóng phim dâm Stormy Daniels.

        • Lại thim 1 nick mới

          Vẫn trơ trẽn không biết mắc cở
          Vẫn kịch cỡm không biết xấu hổ

          • Giống thằng Hồ chí Minh của mày í mà, nhưng vẫn còn xa lắc xa lơ :

            thuvienphapluat.vn :”Có thể tham khảo thông tin theo Tư liệu Văn kiện Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ có tổng cộng 175 tên và bút danh khác nhau trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác’.

          • Học theo gương Bác Hồ nhà mày . Chính mày hổng thích cách đánh giá cực đoan của dân hải ngoại về nhân vậy đang ngự trên bàn thờ của bà Dư Thị Thành muh. Oh, trí thức XHCN, chiên gia ăn xít của chính mình & những người mình chích đùi

          • Nhét con cặc vào mõm thằng Cộng sản montaukmosquito .

            Nhét con cặc vào mõm thằng Việt gian phản quốc Hồ chí Minh nhà mày nhá.

          • Nhét con cặc chó vào mõm thằng Tô Lâm . Nhét con cặc chó vào mõm thằng xếp lớn Tuyên giáo Nguyễn trọng Nghĩa của mày . Nhét con cặc chó vào mõm thằng Công an Lương tam Quan .

  13. Hy vọng phương tây đáp ứng được nhu cầu hoả lực của Ukraine. Không biết Mỹ và Anh đang chơi trò lừa Putin vào thế hay không? Hiện tại thì không cho phép Ukraine dùng hoa tiễn tầm xa trên đất Nga để anh Putin yên trí tập trung quân và khí tài. Khi cần thiết thì dỡ bỏ lệnh cấm. Theo tôi, để có ăn thua thì Ukraine phải có thêm 20,000 dự bị để chĩa mũi đi ngang dọc theo đường biên giới, đánh theo hàng dọc để giải tỏa áp lực cho những đơn vị đang phòng thủ. Nó rút thì mình chiếm lại. Khi nó dồn cục thì xài hoả lực tuyệt đối để dập. Nếu phá vỡ được thế công của Nga về phía trước sẽ buộc chúng tự động rút dần về sau. Nó lui thì tuyến phòng thủ dâng lên. Cứ đi ngang, phối hợp nhịp nhàng rồi sẽ trở thành momentum. Tay chân giựt loạn xạ rồi đây này!

    • Trong chiến tranh hiênđai quân số chỉ là điều kiên cần ,chưa phải là đủ. Điều kiên đủ là vủ khí và tinh thần quyết chiến. Nga không ngăn đươc khi U tấn công ban đầu,bây giờ rất khó để đẩy U ra khỏi lanh thổ. Nó giống như căn bênh ung thư ,bây giờ nó đả “di căn” !Nhìn những bức ảnh chiến trường mà phóng viên chup đươc,phần lớn chúng ta thất “trước mặt”,có nghĩa dân Nga chạy về phía Ukraina. Đơn giản thôi,con đương ở phía sau ,bao giờ củng là con đường hâu cần -an toàn.Con đường phìa trước là con đường-tiến quân. Vì thế ,chạy loan không bao giờ dân chay về phía trước cả ,vì đó là con đương tử . Người ta chỉ di tản khi biết trước chiến trân sẽ đến,còn khi chiến trân đả đến thì đó là “chay loan” chứ không còn là di tản nửa. Bởi thế truyền thông của Nga ,nói di tản Dân là điều không có trong chiến trân ở Tỉnh Kruk của nga. C1m ơn

      • Belarus hiện tại đưa khoảng 20,000 quân đến biên giới dưới chiêu bài là đề phòng Ukraine tấn công nhưng thật ra là muốn giữ chân mấy chục ngàn quân của Ukraine ở khu vực biên giới, thay vì họ có thể được điều động cho bước kế tiếp trong nước cờ của
        Ukraine. Điều này cho thấy Nga đang bị trói tay không thể đưa quân đến Kursk để ngăn chặn đà tiến của phía bên kia nếu Ukraine bổ xung lực lượng và mở rộng đòn tấn công. Belarus không bao giờ dám đưa quân vượt biên giới, chắc chắn là không. Quân đội của Belarus vỏn vẹn chỉ 60, 70 ngàn và đám lính này không có kinh nghiệm lẫn tinh thần chiến đấu. Ukraine có thể an tâm điều quân để đi nước kế tiếp. Nga đang dao động, nếu không hành động ngay thì sẽ mất thời cơ. Ôi! sao nóng ruột quá!

  14. Phỉ Báng Ông Cha Ta Bôi Bẩn

    Bàn thờ Ông Bà trong mỗi nhà
    Là nét độc đáo của dân tộc
    Đích thực là “ao nhà” chúng ta
    Hoang tưởng ta tôn thờ lãnh tụ

    Bản tuyên ngôn độc lập chủ quyền
    “Nam Quốc Sơn Hà” Lý Thường Kiệt
    Cũng là bản tuyên ngôn đầu tiên
    Xác định chủ quyền đất Lạc Việt

    Hội Nghị Diên Hồng Đức Thánh Trần
    Biểu hiện tình đoàn kết dân tộc
    Tinh thần dân chủ của toàn dân
    Tại sao không tự hào ngạo nghễ?

    Vong bản đi bưng bô Don Trump
    Một thằng trọc phú vô nhân bản
    Một con quỷ râu xanh cuồng dâm
    Phỉ Báng Ông Cha Ta Bôi Bẩn

    Mồ hôi xương máu bốn ngàn năm
    Bao nhiêu thế hệ rồi Ô Nhục
    Cho rằng bụt nhà không linh thiêng
    Ta hãy nhìn tấm gương người Nhật

    Họ học hỏi văn minh Tây Phương
    Khai phóng tân tiến của nhân loại
    Vẫn gìn giữ truyền thống Đông Phương
    Trong khi ta phù phiếm bại hoại

    Phỉ Báng Ông Cha Ta Bôi Bẩn
    Bốn Ngàn Năm Mồ Hôi Máu Xương!

    Nông Dân Nam Bộ

  15. Belarus có dám hỗ trợ Nga? Chớ dỡn với lửa gần. Nga còn bị tấn công trực tiếp thì Belarus sẽ ra sao nếu Ukraine tấn công trực tiếp vào Belarus?

    Belarus cầm cự được bao lâu nếu những người Belarus tiếp tay để nhờ đó lật đổ tên độc tài Alexander Grigoryevich Lukashenko nắm quyền từ 1994 đến ngày nay.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên