Cho tôi can một câu được không?

38
Tôi, cũng là một người yêu nước như các bạn, thậm chí yêu nước nhiều hơn rất nhiều trong số các bạn xin được thẽ thọt thốt ra một lời can các bạn hãy chậm lại quá trình “yêu nước” đầy máu lửa này được không?
.
Nhìn vào bức ảnh đã được photoshop, thêm vào những mái nhà mang hình lá cờ này của một bạn làm ra, tôi hiểu khát vọng của nhiều bạn sẽ có một đất nước mà khi từ tầng cao nhìn xuống, người ta sẽ thấy cả một biển toàn cờ đỏ sao vàng. Đi trên máy bay nhìn xuống cũng vậy.
.
Mới nhìn ảnh thôi mà không hiểu sao, tôi đã thấy choáng váng mặt mày. Rồi nhỡ sau này được nhìn cảnh thật thì sẽ sao đây? Mới nghĩ thôi, tôi đã thấy huyết áp tăng đột ngột, máu giật giật mang tai rồi.
.
Thật tiếc là các phóng viên, nhà báo quốc doanh, những con người được coi là có chữ ở Việt Nam cũng đang hăng hái hùa cùng tinh thần đáng khiếp sợ này của các bạn.
.
Tôi đánh giá cao tinh thần yêu nước đầy máu lửa của các bạn nhưng về mặt thẩm mĩ, về sự thư giãn cần có của mắt, của não, liệu rằng các bạn sẽ còn cảm thấy hăng tiết vịt mãi như vậy được không?
.
Mầu sắc cần có sự cảm nhận tinh tế, cần có sự hài hoà trong phối hợp. Các bạn muốn phong cảnh ở Việt nam đẹp, muốn bạn bè năm châu khen ngợi, thưởng thức vẻ đẹp của đất nước ta, các bạn cần phải cố mà nhồi vào cái não chật hẹp và vô cùng cứng rắn như gạch nung già của mình một chút tinh tế, một chút cảm nhận nghệ thuật.
.
Tôi nhớ cách đây mấy năm, một vị chủ tịch của TP Hà Nội đã ra một quyết đinh táo bạo là tất cả các biển quảng cáo trên các đường phố ở Hà Nội cần phải có cùng một kích cỡ và chỉ được tô hai mầu xanh và đỏ. Thế là trên vài con phố đã đồng loạt xuất hiện những cái biển hai mầu ấy vô cùng thô thiển đến mức man rợ ấy.
.
Thật may, vị chủ tịch táo bạo, vô cùng quyết đoán ấy đang là thành viên của đội bóng áo sọc. Tôi không tưởng tượng được là nếu cái việc may mắn ấy không xảy ra thì Hà Nội yêu dấu của chúng ta sẽ thành cái gì.
.
Thật buồn, “sông” Tô Lịch vẫn như một cái cống lộ thiên phát mùi sau khi vị ấy mất chức.
Những con người yêu nước thân mến, các bạn hoàn toàn có thể thể hiện lòng yêu nước bằng những cách tinh tế hơn, cần nhiều năng lượng của não bộ hơn một chút.
.
Một lần nữa, tôi khẽ khàng xin các bạn chậm lại, cân nhắc lại cái phong trào yêu nước như một đại dương đầy máu lửa này nhé.
.
Trân trọng,
.
Một người yêu nước chắc chắn hơn các bạn nhiều!
.
Ngồi chờ gạch ngói đây! Kkk!
.
Chau Doan (Facebook)

38 BÌNH LUẬN

  1. Đậm bản sắc gia nô!

    Mang tư duy nô lệ
    Khác gì lũ tam vô?
    Hiện nguyên hình cẩu trệ
    Đồng loại cùng cáo Hồ

    Là tội đồ dân tộc
    Chuyên môn đi bưng bô
    Ngu ngốc chúng sang độc
    Đậm bản sắc gia nô!

    Nông Dân Nam Bộ

  2. Đừng quên ta trốn chạy cộng sản!

    Vẫn trơ trẽn không biết mắc cỡ
    Vẫn kịch cỡm không biết xấu hổ
    Vẫn u mê bưng bô Don Trump
    Có kẻ vẫn đui mù té nổ!

    Tại sao ta vẫn mãi ngậm câm
    Khi quê nhà điêu linh thống khổ
    Thì hải ngoại có kẻ cuồng Trump
    Vì đâu nên nỗi ra nông nỗi?

    Thuyền nhân – bộ nhân – thùng nhân
    Đừng quên ta trốn chạy cộng sản!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Trốn chạy Cộng Sản là trốn chạy chính lũ cc nhà mày & đám “nhân sĩ trí thức” mà mày bưng bô . Chỉ có Phạm Thanh Nghiên mới thấy đau đớn khi phải rời tụi bay ra đi .

  3. Vẫn trơ trẽn không biết mắc cỡ
    Vẫn kịch cỡm không biết xấu hổ
    Vẫn u mê bưng bô Don Trump
    Có kẻ vẫn đui mù té nổ!

  4. Có gì trật sao ta không học?

    Đông Du – Duy Tân – Tự Lực
    Là con đường giải phóng dân tộc
    Hai Cụ Phan – Tực Lực Văn Đoàn
    Có gì trật sao ta không học?

    Đi bưng bô một thằng vô luân
    Như tên trọc phú Donald Trump
    Khác gì liếm đít lũ Mác xít
    Y như bầy đàn Hồ Chí Minh!

    Đỗ Ngọc Hiển MC Nam Lộc
    Nào là bác sĩ Pham Hữu Liêm
    Cùng nhau lên mạng đi sang độc
    Trong khi quê nhà thì lặng im!

    Đừng hỏi sao ta bị đô hộ!

    Nông Dân Nam Bộ

      • Ha ha, thằng shareview lồng lộn, chửi rủa NDNB hệt như thằng tội phạm da trắng già nua, mập địt Donald Trump mấy tuần nay ra sức thóa mạ, xuyên tạc bà da màu Kamala Harris khi thấy các cuộc thăm dò ý kiến ở các tiểu bang quan trọng cho thấy chỉ trong một thời gian ngắn ngủi kể từ khi Biden nhường cho bà Kamala Harris ra tranh cử TT thằng tội phạm Donald Trump coi bộ đã thua bà Kamala Harris rồi .

        Thằng tội phạm già nua, mập địt Donald Trump ròng rã từ năm ngoái đến nay đã chi tiêu vô khối tiền để cố đánh bóng cho cá nhân nó, rốt cuộc bây giờ chưng hửng khi thấy đang có mòi thua bà Kamala Harris.

        Tới khoảng 18 tháng 9, thằng tội phạm già nua Donald Trump sẽ ra tòa nghe lãnh án tù về tội đã bỏ tiền ra để đấm mõm cô đào chuyên đóng phim dâm Stormy Daniels.

      • Cha ông nó hổng phải thứ “cha ông” mà mình nghĩ tới . Nên khuyến khích nó chửi bới cha ông nó, thậm chí đái ngập mồ cả họ, ẻ lên bàn thờ cả họ nhà nó . Nhìn vui hơn . i definitely dont have problem w that

  5. Bốn ngàn năm mồ hôi máu xương!

    Bàn thờ Ông Bà trong mỗi nhà
    Là nét độc đáo của dân tộc
    Đích thực là “ao nhà” chúng ta
    Hoang tưởng ta tôn thờ lãnh tụ

    Bản tuyên ngôn độc lập chủ quyền
    “Nam Quốc Sơn Hà” Lý Thường Kiệt
    Cũng là bản tuyên ngôn đầu tiên
    Xác định chủ quyền đất Lạc Việt

    Hội Nghị Diên Hồng Đức Thánh Trần
    Biểu hiện tình đoàn kết dân tộc
    Tinh thần dân chủ của toàn dân
    Tại sao không tự hào ngạo nghễ?

    Vong bản đi bưng bô Don Trump
    Một thằng trọc phú vô nhân bản
    Một con quỷ râu xanh cuồng dâm
    Phỉ Báng Ông Cha Ta Bôi Bẩn

    Mồ hôi xương máu bốn ngàn năm
    Bao nhiêu thế hệ rồi Ô Nhục
    Cho rằng bụt nhà không linh thiêng
    Ta hãy nhìn tấm gương người Nhật

    Họ học hỏi văn minh Tây Phương
    Khai phóng tân tiến của nhân loại
    Vẫn gìn giữ truyền thống Đông Phương
    Trong khi ta phù phiếm bại hoại

    Phỉ Báng Ông Cha Ta Bôi Bẩn
    Bốn Ngàn Năm Mồ Hôi Máu Xương!

    Nông Dân Nam Bộ

  6. Đề xuất ý kiến cho thành ủy cộng Nam (hạ) bộ

    Đảng ủy Nam (hạ) bộ phải khẩn trương gấp rút tuyển vài con mắm thật bốc (mùi) dâng lên cho playboy TL. TL rất mê cạp cạp các em gệ, vì TL tin theo lời của Xi shifu là cạp cạp sẽ tăng cường sinh lực và chữa bệnh mặt bủng da chì của TL rất có kết quả nha !!! Chúc Mít đặc may mắn !!! Ha ha ha !!!

  7. Có môt bân tôi về VN.Ra hanoi -Đi hagiang -Đồng văn-Mèo vạt-Đèo Ma phi -len…Đi đúng dip 30 tháng 4.Thôi thì khỏi nói,cờ quạt ,khắp nơi của Miền cao đầy đường.Ban đêm thì đèn-hoa ttreo và giăng đầy cac con phố..tôi hỏi người thanh niên K Mong chở tôi đi bằng xe ôm; Dân mình lúc nầy giàu ghê! Tiền bac đâu mà trang trí khắp nơi… người lái xe ôm nói với tôi;”Tất cả của nhà nươc,dân tiền đâu mà có !!”.Đi trong 4 ngày 3 đêm với anh ban K-mong 28 tuổi ,nói tiếng kinh khá tốt,nhưng viết thì k đươc ,hỏi ra ,thì biết anh k đi hoc !! Đến những thôn xóm nghèo nàn ,ngủ thì homestate ( đa số loai phòng tro nầy ,dân Hanoi lên đây bao thầu cả,dùng dân bản đia làm phuc vụ).Sư nghèo của vùng cao thôi thì khỏ nói.Cái khôn nạn nhất,hể có manh-áo -lành nào ,thì có ngay lá cờ Đỏ ở trước măt áo hoăc sau lưng.Tôi hỏi trưc tiếp mấy cháu nhỏ măc áo: Áo nầy cháu mua ở đâu ?? mấy cháu có khi k biết tiếng kinh, người tài xế của tôi trả lời giúp : áo nầy đoàn thanh niên (CS) gởi tăng.Thế mới biết bon CS toàn bô chới -bài -3-lá ! Một xả hôi,nói không sai : “Mặt-hoa-da-phấn ???”

    • “Có môt bân tôi về VN.Ra hanoi”

      Láo! Mày khai ở ngay Hà Nội, thủ đô nước XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Việt Nam, thì “về” VN chỗ nào ? Hay mới đi du lịch bên Lèo về ?

  8. TL, cộng Bắc, cộng Nam

    Cộng Bắc nắm đầu cộng Nam, và TC xỏ mũi cộng Bắc. Tô Lâm là tay rất phân biệt chủng tộc và tự tôn vùng miền. TL rất ghét và chủ trương nắm đầu cộng Nam chặt chẽ hơn nữa. Trước khi Tọng nú chết thì TL đã triệt hạ NXP và VVT là những đầu sỏ đại diện miền Nam trong BCT. Gần đây nhất là kỷ luật đảng bộ tỉnh ủy An Giang làm chấn động miền tây nam (hạ) bộ !

    Hôm nay 17/8/24, trước khi đi chầu Xi thiên tử, TL đã tranh thủ mượn oai thiên triều, cùng với đàn em bộ trưởng CA vào thanh sát TPHCM, mục đích quá rõ ràng là tát tai dằn mặt miền Nam trước khi đi Bắc Kinh, tụi bây liệu hồn trong khi tao vắng nhà nhé !

    Hình ảnh trên TV cho thấy bọn cộng Nam run rẩy khúm núm thấy tội lun á. Nam (hạ) bộ phen này rất khốn nạn dưới tay playboy Tô Lâm. Mít đặc ngu quá ! Ha ha ha !

  9. Cờ VC! rất nhiều câu chuyên về lá Cờ “Đỏ-lòm” nầy! “tôi bước đi không thấy phố-thấy nhà-chỉ thấy mưa sa trên mầu Cờ Đỏ” hoăc “Lá Cờ yie63m Quỷ-trừ ma”! Đây là những câu thơ của các nhà thơ Miền Bắc như Trần Dần-Phùng Quán 1956.Còn riêng một số người,thì goi đó là cờ-chị-em-ta hay còn gọi “Cờ phoo2ng-long”-Mổi tháng một lần! Rất dễ hiểu,lá cờ Đỏ tương trưng cho Triều đai CS ,không có mảy may gì với các Triều Đai khác.Do đó ai goi gì thì goi “No problem”! Riêng tôi thì gọi là “cờ-chó-đẻ” ! Chỉ tôi cho bọn trẻ bây giờ ,vì k biết nên đôi-nó-lên -đầu .Thật đáng tiêc !

    • Yes, mày chửi tung cái lá cờ cả họ nhà mày đi theo đi . Đái ngập mồ mả cả họ nhà mày lên chắc sướng c lém lun

  10. Này thằng TrĐ lắm nicks như hello donkey, Kamala Ré, Nhận Xét, 7dum, Tám tang, Mất dạy, Hồ Bắc Cụ ,Sleepy Joe, shareview, v.v… ngu như chó. Đảng Cộng Hòa thời Abraham Lincoln ngày xưa biết lo cho người nghèo, người da đen hoàn toàn khác hẳn cái đảng Cộng Hòa thổ tả ngày nay bị khống chế bởi thằng tội phạm, Big Loser, Big Liar Donald Trump nghe mầy.

    Thằng dư luận viện CS montaukmosquito,thằng TrĐ lắm nicks như hello donkey, Kamala Ré, Nhận Xét, 7dum, Tám tang, Mất dạy, Hồ Bắc Cụ ,Sleepy Joe, shareview… đã từng rắt khiếp sợ nicks VIETNAMERICA, thằng tội phạm Trump…mà chúng bị chửi như tát nước, nên bây giờ chúng cứ nói móc là “nhà trăm nick trăm còm dốt nát cộng nô….”.

    Não trạng chim sẻ, cãi đếch nổi nên chỉ biết ậm ọe, lập đi lập lại “Sạo quá đi mày ơi ” !

      • Đụ mẹ thằng Cộng sản montaukmosquito.

        Đụ mẹ Tô Lâm. Đụ mẹ Quốc Hội Trần thanh Mẫn. Đụ mẹ Bộ Chính Trị CSVN.

        Đụ mẹ toàn thể Đảng Cộng Sản VN.

        Đụ mẹ Phạm minh Chính . Đụ mẹ Quốc Phòng Phan văn Gian. Đụ mẹ Công an Lương tam Quan . Đụ mẹ Tuyên Giáo Nguyễn trọng Nghĩa .

        Đụ mẹ Hồ chí Minh. Đụ mẹ Lê Duẫn. Đụ mẹ Võ nguyên Giáp. Đụ mẹ Trường Chinh .

        • Hoan nghênh thằng Cộng Sản đời (ít nhứt là) thứ IV Lê Minh Dũng or wtf yo name really is

          Nguyễn Chí Tuyến, nghe nói đụng chạm Tô Lâm nên, ngôn ngữ TS Phạm Chí Dũng, được đưa vô trại tạm giữ

          Thằng này lý lịch đỏ lè nên chả ai đụng tới nó . Tao thích nhìn mày ở trong trại tạm giữ thay Nguyễn Chí Tuyến

  11. Đoàn Bảo Châu chỉ phê bình nhẹ hành động vẽ lá cờ đỏ sao vàng lên mái nhà của dân trong nước, nhưng chính bản thân Đoàn Bảo Châu thì nghĩ lá cờ đỏ sao vàng chính là quốc kỳ của VN, là đại diện cho ông ta

    Trích thẳng trong bài này “Tôi, cũng là một người yêu nước như các bạn, thậm chí yêu nước nhiều hơn rất nhiều trong số các bạn”

    Tớ nói rùi, quên VN đi, its a Phúc Kđinh lost cause. Lũ Đoàn Bảo Châu mà còn vậy nữa thì đừng trách tụi nhỏ

  12. Cho những người mến mộ Đoàn Bảo Châu, trích str8 outta horse’s arse

    Nhưng Gorbachev cũng không tránh khỏi những sai lầm lớn. Những cải cách của ông đã dẫn đến sự tan rã của Liên Xô vào năm 1991 … Ông bị chỉ trích vì đã mất kiểm soát tình hình, không thể duy trì sự đoàn kết trong đảng và đất nước

    Dịch từ tiếng nhịu của ĐBC, theo chính ĐBC, Gorbachev có tội vì đã làm đất nước Liên Sô & Đảng CS LS xụp đổ

  13. Coi Google maps mới thấy bọn Google chơi đểu. Chúng xóa hết tất cả các mái nhà có sơn hình “cờ đỏ”. Bọn này phản động thiệt!

  14. bác ta đang sống đang cười
    đảng ta đang khỏe đang mười vinh quang
    đêm nằm ta thấy sao vàng
    trong ao máu đỏ nhập nhàng đang bơi

  15. Lũ sâu bọ làm người

    Tội liếm đít Nga Hoa
    Tội bưng bô MAGA
    Tội làm nhục quốc thể
    Tội phỉ báng Ông Cha

    Tội đáng bị phanh da!

    Vẫn sọan lạị bổn cũ
    Vẫn cái thói chụp mũ
    Gắp lửa bỏ tay người
    Thô bỉ vô liêm sỉ

    Trơ trẽn làm trò cười!

    Vẫn “fake news” tin giả
    Vẫn cái đám cặn bã
    Lũ sâu bọ làm người
    Đồ ôn dịch thổ tả

    Đáng đào mồ cuốc mả!

    Nông Dân Nam Bộ

      • Nhớ việc thằng dốt đã lý luận: tôi là người theo Dân Chủ nhưng tôi ghét mấy đứa chửi Cộng Hòa. Hoa Kỳ là nước Dân Chủ thì hãy để cho người ta chọn. Nếu vậy thì tại sao anh, một người VNCH lại thoá mạ những người đi theo Cộng sản trên DCV? Nơi này chẳng phải là chỗ tự do để họ đưa ra chính kiến của mình hay sao? Sự lựa chọn của họ thì anh đã bỏ lại ở quân khu Hai cho nát bấy rồi đấy phỏng? Bỏ của chạy lấy người, để ông bà già mình bị cả hai phe, Cộng Hòa và Cộng sản nó dần cho nội ngoại nhận không ra là tư cách của…bác sĩ, kỹ sư hay sao?
        Trong văn chương có nhắc đến loại người của anh. Hồ Trường An gọi anh là đám đâm cha, chém chú, lắc vú chị dâu, cạo đầu bà thím. Tôi không hẳn đồng ý mà tôi tin là các anh đang là…Chí sĩ.

        • Rồi, lòi chành mặt nạ là con em nhà trăm nick trăm còm dốt nát cộng nô….

          (Đảng cộng sản là tội đồ của dân tộc, cướp của giết người thảm sát đấu tố, ca ngợi hay đi theo giặc cộng tức là ca ngợi tội ác, đi theo tội ác, đâu có giống đảng Cộng Hòa của Mỹ, là một đảng không hề mang tội ác nào đối với dân Mỹ cả ! Không những thế, đảng này đã giúp một phần dân nước Mỹ thoát khỏi ách nô lệ! )

          • Anh có lảm nhảm như thế nào thì cũng không làm cho cái lý luân của anh trở nên khá hơn, ngoải việc chụp mủ, bôi bẩn người khác. Đứa thì nói chuyện líu cả lưỡi, đám còn lại cứ đưa mặt cho đập rối ré. Mấy món ăn chơi chả ra làm sao mà cứ thách để rồi…thức!
            Cái đống bầy nhầy trên mạng về biến động ở quân khu Hai gì đấy vác về mà chôn để ông bà già còn kịp đầu thai. Hơn hai năm nay thiên hạ thay phiên quẳng đồ dơ vào chỗ ấy, thấy mà rớt nước mắt cho cha mẹ các anh. Này, đừng tự nhân mình là VNCH đấy! Dám chơi dám chịu cho ra người!

          • Quả thật tình tôi vẫn không rõ anh muôn nói đến cái gì? ” cái đóng bầy nhầy trên mạng về biến động ở quân khu hai” là cái gì vậy?

  16. Tội đáng bị phanh da!

    Tội liếm đít Nga Hoa
    Tội bưng bô MAGA
    Tội làm nhục quốc thể
    Tội phỉ báng Ông Cha

    Tội đáng bị phanh da!

    Nông Dân Nam Bộ

  17. Tội nghiệp!!

    Tội nghiệp nhất là khi chúng nó đi ăn xin, đi ăn chực, đi ăn trộm hay đi ăn vạ …mà chúng cũng không quên vác cờ “tổ cuốc” của chúng theo để chứng tỏ “nòng yêu lước lồng làn” của “con cháu bác”…

    Thật là tội nghiệp!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên