Buổi thi vấn đáp của Tô Lâm với cô giáo Nguyễn Thị Liên Hằng ở đại học Columbia

24
Buổi thi vấn đáp của Tô Lâm với cô giáo Nguyễn Thị Liên Hằng ở đại học Columbia

24 BÌNH LUẬN

  1. Bài của VL không có giá trị để đọc, đôi với đám trẻ. Anh ta đưa chuyện ân oán giang hồ của thế hệ trước lồng vào bối cảnh chính trị hiện tại, với factual errors. Đây là cái khác nhau giữa tác giả và các anh chị Mỹ con. Việc cho rằng những người trẻ tuổi có học chỉ chuyên về học thuật mà không am hiểu nhiều về chính trị là do sự chủ quan của mấy ông già có ăn học vào nửa thế kỹ trước. Những người trẻ họ không muốn gây tranh cãi trong gia đình mà thôi. Chính trị nó bao phủ từ trong trường lớp, hãng xưởng, văn hoá của corporations…và đám trẻ họ tiếp xúc, lãnh hội từng ngày trực tiếp mà không cần người dịch hoặc báo chợ thì thử hỏi ai rành hơn ai về chính trị. Kiến thức là một phần tuyệt đôi quan trọng của nhận thức. VL bảo Biden là kẻ thu của người Việt tỵ nạn Cộng sản thì chẳng làm cho những người trẻ có học quan tâm bởi vì họ là người Mỹ, chưa kể lời buộc tội là không chuẩn xác. VL kêu gọi từ bỏ đảng DC vì DC là Cộng sản thì càng làm Mỹ con khiếp vía với mấy thầy giáo làng ở quê cha đất tổ nhiều hơn. Thế tác giả đang kêu các cháu hãy để cho Trump thắng để đóng sập cái cánh cửa Dân Chủ để độc tài, độc đảng lên ngôi à? Nếu thế thì mấy ông bà có chuẩn bị vắt gio lên cổ chưa? Cái xã hội mà các ông các bà đang thừa hưởng với những quyền lợi từ an sinh xã hội cho đến y tế đều do công sức của đám trẻ có học mà ra đấy. Chứ chẳng phải từ giai cấp vô sản của các cụ Xơi Tái Lìn, Cắt Mắt gì đâu. So sánh như thế thì có bỏ mẹ không?

  2. tô lâm: gớm ngồi gần đằng ấy tớ thấy lâng lâng “hạnh phúc” mùi nước hoa rất “trình độ cao” sao ấy. chả bù con ngô phương ly nhà tớ lại gần nó cứ “lan tỏa” toàn mùi mắm tôm khắm khú bỏ mẹ chán mớ đời ạ ạ !

  3. tô lâm: đằng ấy kéo áo lên chứ tớ nhìn thấy cái … nách thì tớ run lắm ngọ ngoạy lắm cơ không tập trung làm được gì cả ạ ạ !

  4. Đỗ Hoàng Diệu (facebook): “Tô Lâm trả lời phỏng vấn mà cũng phải đem giấy soạn sẵn ra đọc Sáng 23/9 theo giờ Mỹ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trả lời phỏng vấn của Đại học …”

    Hừm, có gì ghê gớm đâu mà nói! Đọc giấy soạn sẵn thì xưa nay các đồng chí đi nước ngoài vẫn vậy. Không có bùa lỡ nói sai thì sao, lỡ đang nói rồi nhớ tới ‘bò dát vàng’ mà quên đi là đang phải phát biểu thì sao.

    Trả lời phỏng vấn cần có bùa, có giấy soạn sẵn các câu trả lời, để chứng tỏ là đã nghiêm chỉnh nhờ người khác viết hộ các câu trả lời. Như thế là nghiêm túc. Đúng không. Ai không đồng ý coi chừng bị (được) gán cho những từ đẹp đẽ như: phản động, chống phá nhà nước cách mạng, âm mưu lật đổ chính quyền, lợi dụng các quyền tự do ngôn luận,…

    • Thấy không đã cầm giấy đọc từng chữ mà vẫn còn có chỗ sai, phải cắt bỏ sau đó. Cái sai này chắc ‘lỗi tại thằng đánh máy’, còn cái máy đọc Tô Lâm chỉ là đọc theo bài soạn sẵn mà thôi.

      Theo Đài Á Châu Tự do, đăng ngày 2024.09.27:

      “Bài nói chuyện của ông Lâm được báo Tuổi trẻ đăng tải toàn văn có đoạn:

      “Trong Cách mạng Tháng 8, những người bạn Mỹ là lực lượng nước ngoài duy nhất bên cạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã được mời tham dự Lễ Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945 và chứng kiến Hồ Chủ tịch trích dẫn Tuyên ngôn độc lập Mỹ. Hôm đó, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, trên khán đài nổi bật khẩu hiệu “Hoan nghênh phái đoàn Mỹ”.

      Tuy nhiên, sáng ngày 27/9 (giờ miền Đông Hoa Kỳ), đoạn phát biểu về “những người bạn Mỹ” đã không còn trên trang báo trên internet. Báo Tuổi Trẻ cũng không có bất kỳ lời đính chính hay giải thích nào.”

      • “Trong Cách mạng Tháng 8, những người bạn Mỹ là lực lượng nước ngoài duy nhất bên cạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh..và Hoan nghênh phái đoàn Mỹ”.
        Đây có thể là lần đầu Tô Lâm thấy bọn ”Đế quốc Mỹ” đồ sộ quá nên líu lưỡi nên lộn lời. Còn báo loa phường Tuổi Trẻ sau khi liếm…lộn nên chùi mép gỡ xuống luôn.
        Bởi cả Tô Lâm lẫn Tuổi Trẻ đều lo ngại rằng người dân Việt, nhất là thế hệ trẻ sẽ đặt câu hỏi:
        Ủa! Mỹ là bạn duy nhất với bác Hồ, thế mà bác Hồ lại xách động dân chúng đốt cháy cả dãy Trường Sơn để đánh Mỹ và nếu cần thì đánh Mỹ tới người Việt cuối cùng là sao?
        Và họ nghĩ, nếu con người phản bạn như bác đã vậy còn khuyên các cháu ngoan nên học tập noi gương bác thì có chỉ chơi với chó chứ ai dám làm bạn?

  5. Am sát Trump lần 1,môt người trẻ 20 tuổi, gđ đang viên c h kỳ cựu,ủng hô
    tên tôi phạm với 34 tội danh,nói láo hơn VẸM,đầy âm mưu được trí thức đa trăng thương đẳng mớm cho( project 2025 ),và có bọn Ngu cuồng MÍT ẩm hộ..,Vụ ám sát bất thành lam 1 chết oan va7 bị thương còn Dumb thi sươt qua vành tai, nhưng các điều tra viên nói là như vậy BÉN đụng phải Dumb không cho bs tiết lộ vơi báo chí vết cứa bí mật để kêu gọi ngucuồng đóng tiền. Còn tên sát thủ trẻ CH bị băn chết là một học sinh băn súng dở nhất trong nhóm học băn súng. Ai chọn sát thủ dở ẹc như vậy hả ngu cuồng?
    VỤ âm sát lần 2 cũng là đẳng viên Ch.Không biết bắn súng ,chưa vào Q đ ,ủng hộ một nữ UCV C H vì. Không ưa Dumb, trọc phú ăn tục noi phet ,Ai chọn sát thủ tay mơ như vậy hả ngu cuồng.
    NGƯƠI VNTNCS im lặng như dân Mỹ im lặng TRỪ NGUCUONG.CHI BIẾT CHUÔI
    và CHƯỞI.
    VNCS thì thương Dumb hơn .Tôi nghiệp Tố Hủi đả đi bắn muối từ lâu,nếu không co bài thơ ca ngọi bác Dumb.để đời. TÔ Lâm cho bác khai thác dịch vụ xây cất khách sạn khu du llijch khu ăn chơi ở Hưng Yên,,quê TÔ Lâm. VỪA lòng Bác Dumb vừa lòng cả dân quê choa ?
    VNTNCS đồn phiếu cho liên danh HARRIS Walz nếu còn chống Công và trả ơn cho nước . Mỹ đã giúp ta suốt 50 năm chạy trốn Cs.

    • “Một vấn đề quan trọng VAH không dám nó tới: Kamala-Walz và cộng sản

      Dựa trên cái ‘gốc Việt’ của quý vị, tôi đoán chừng bố mẹ quý vị là dân tị nạn trốn chạy VC. Tôi không hiểu quý vị có khi nào có dịp ngồi nói chuyện với bố mẹ, tìm hiểu tại sao bây giờ quý vị lại là ‘Mỹ con’ không? Tại sao quý vị lại sống ở Mỹ mà không phải sống ở đâu đó bên Việt Nam không? Nếu quý vị chưa có dịp đó, thì tôi xin nói cho quý vị biết: đó là nhờ bố mẹ quý vị liều mạng, bất kể sống chết, trốn chạy khỏi chế độ cộng sản, qua Mỹ thà sống những ngày đầu chật vật, khổ cực nhất, làm hai ba jobs. Họ trốn chạy VN, một phần nhỏ là vì sợ cho tính mạng hay cuộc sống quá khó khăn không kham nổi, nhưng quan trọng nhất là vì lo cho tương lai con cháu của họ, tức là tương lai của chính quý vị đấy.

      Quý vị hãy tưởng tượng nếu bố mẹ quý vị không vắt giò lên cổ chạy thì số phận quý vị hiện giờ như thế nào không? Con cháu ngoan của ‘Bác Hồ’, ngày ngày lấy lao động làm vinh quang, hay lấy ‘nhậu’ và ‘sì-ke’ làm thuốc bổ, may lắm thì có bằng tiến sĩ Đại Học Bà Chiểu, để rồi treo bằng trên tường, ngày ngày đạp xích lô hay lái taxi, hay nếu ít may mắn hơn, đi làm nghề mát-xa kiếm sống để rồi lâu lâu phải xả hơi bằng cách cởi truồng nhẩy tưng tưng ‘đi bão’ cùng đám đông, ăn mừng đội ‘bóng đá’ VN thắng Borneo 1-0.

      Nhưng quý vị bây giờ có được không PhD thì cũng Master, không Harvard cũng Columbia,… Đó có phải là nhờ bố mẹ quý vị đã nhìn thấy quá rõ tương lai đen ngòm của quý vị nếu ở lại sống dưới chế độ VC không? Vâng, quý vị có thể bỉu môi chê bố mẹ quý vị là những cụ già nhà quê, dốt nát, ít học, ‘biết gì mà nói?’, nhưng cá nhân tôi, tôi thấy những cụ già nhà quê đó mới thực sự là những người ‘có tầm nhìn hướng về tương lai con cái của họ‘, tức là tương lai quý vị đấy. Các bố mẹ nhà quê đó đã nhìn thấy rõ bộ mặt thật của CS, của xã nghĩa, hơn xa quý vị đọc cả mấy trăm cuốn sách lý thuyết trừu tượng trong trường. Trước khi chê họ nhà quê, dốt nát, xin quý vị bỏ ra ba phút đọc lại những điều tôi vừa viết rồi suy gẫm lại, trả lại công bằng cho bố mẹ, đáp lại chữ hiếu.

      Nếu quý vị nghĩ được tới đó thì quý vị sẽ hiểu thái độ của nhóm Sáng Tỏ trước đây, kêu gọi: ‘các bác, các chú, xin làm ơn đừng tròng cái gông chống cộng lên đầu chúng cháu’, chỉ là những hành động của người trí thức, bằng cao mà không tri thức, hay chính xác hơn, là những người bất hiếu, vô ơn, không nhìn thấy hay liệng xuống cống cái hy sinh vô bờ bến của bố mẹ quý vị khi bất chấp sống chết, trốn chạy cộng sản để con cái, tức là quý vị, có tương lai tốt đẹp hơn.

      Do đó, nếu quý vị còn mơ hồ sống trong ảo giác đại đồng công bằng bác ái xã nghĩa do thầy cô Mỹ nhồi sọ, thì tốt nhất là quý vị nên… ngậm miệng ôm cái bằng PhD, Master gì gì đó mà sống, không nên bô bô hô hào ủng hộ một Biden đã xây dựng cơ nghiệp trên những biểu quyết cắt viện trợ cho miền Nam để VC thắng nhanh, thắng gọn, khiến bố mẹ quý vị chạy muốn đứt hơi vì sợ quý vị không có tương lai tốt đẹp. Cũng không thể ủng hộ một Biden nhất quyết không cho một xu nào để giúp tái định cư bố mẹ quý vị và chính quý vị khi tháo chạy khỏi VN. Càng không nên hô hào ủng hộ một người đã chọn ngày kỷ niệm Đặng Tiểu Bình mang xe tăng cán chết sinh viên, làm ngày tổ chức đám cưới của mình trước khi đi Trung Cộng hưởng tuần trăng mật.

      Nếu quý vị không tin vào Trump, cảm thấy ghét cái bản mặt của Trump, thì quý vị vẫn có thể ngồi nhà, không đi bầu cho Trump, chứ không có gì bắt quý vị phải lên tiếng ủng hộ cái đảng đã giết miền Nam VN, đã biến quý vị thành ‘Mỹ con’, trừ phi quý vị muốn cám ơn đảng DC đã giúp quý vị thành ‘Mỹ con’.

      Đó chính là lời khuyên của một lão già nhà quê đang lo cho tương lai huy hoàng của quý vị.

      Rất mong được ‘phản bác’.

      *

      Tin Phụ Đính:

      ỦY BAN ỦNG HỘ KAMALA BỊ THÁCH THỨC

      Sau khi có tin một nhóm Mỹ gốc Việt thành lập một tổ chức có tên là ‘Vietnamese Americans for Harris-Walz‘ -VAHW-, một vài tiếng nói trong cộng đồng tị nạn đã đề nghị với VAHW công khai tranh luận tại Bolsa. Cho tới nay, VAHW vẫn chưa lên tiếng trả lời.

      Theo ý kiến cá nhân, đề nghị tranh luận này là chuyện chẳng đâu vào đâu vì sẽ chẳng đi đến đâu. Sẽ không bao giờ có chuyện VAHW nhận tranh luận trước cộng đồng tị nạn. Họ biết rõ cộng đồng tị nạn tuyệt đại đa số chống cộng sẽ không bao giờ chấp nhận một tổ chức ủng hộ ‘đồng chí’ Biden, cũng không bao giờ chấp nhận ‘đồng chí’ Walz. Đối tượng của nhóm VAWH không phải là cộng đồng tị nạn, mà là đám sinh viên, học sinh Việt, thế hệ 2 hay 3, đã và đang được các trường Mỹ ‘tẩy não’, và họ sẽ tập trung mọi nỗ lực vào các trường trung học hay đại học, rỉ tai tuyên truyền cho Kamala-Walz trong giới học sinh, sinh viên gốc Việt thôi.”

      Trích từ DĐTC của VŨ LINH

      • Nhà văn lớn chống cộng Võ Phiến không giao di sản văn học miền Nam cho ông con, du học Mỹ, bác sĩ, là tiêu biểu tình trạng “Mỹ con” như nhóm VAHW. Bằng cấp chỉ có giá trị học thuật thôi. Tri thức chính trị thì bao trùm gần như tất diễn biến xã hội điều mà chỉ chuyên học thuật không biết và hiểu hết được.

      • Trich thằng nào không trích lại trích thằng ký giả ĐỎ LÒM VL trước cùng con (hay thằng )AT cung tên TS, anh ruột tên nhạc sỹ CS ĐTQ trên tờ VN bảng đỏ chửi CDDTNCS ,các cá nhân ,(PT) chống công cua người Việt chống cộng ,kể cả Lý T. Asia,VT….Lâu nay không đọc báo NV kẻ cả báo cho ,báo mạnh cũng không đọc ,không biết có còn không những tên VL ,AT…vv và vv…Phd? NVLuong mở miệng theo Dumb và bọn cuồng và bọn VN hầu DUMB đẻ may ra hăng nhã xương cho gậm…Ăn cóm chúa múa tối ngày .Cơ khổ cơm chú không được ăn còn phải mua kinh thánh ,giày,nón ,áo thun. đẻ gọi là “dâng quà (hay cúng dường) cho tên trọc phú ,chúa tể ,bệnh khoa khoang ,bệnh quyền lực ,benh tụ tôn xưng mình ,bênh gia cấp quý tộc ,giai cấp giàu có ,giai cáp tư bản ,giai caap truong thuơng .là chúa trời ,laaf “da trắng thuơng đẳng ,là hoan hỉ được cung sánh vai vói bọn cs khát máu ,tôn xưng họ WISER tên đồ tể CS Pu xâm lăng) Intelligent (Tập đang tìm cách vượt Mỹ,không chê biển Đông ,hăm doạ Đài Loan (DUMB trong lần phỏng vấn ó giúp ĐL không nếu TC đánh ? nói ĐL xa My 4000miles xa quá……) My LOVER (Ủn độc tài cộng phiệt đang giúp Nga
        vũ khí chống Ukrain…cùng các nước khủng bố theo Pu chốn g Myx và trong kỳ bầu cử này ,gây ảnh huowrng đẻ DUMB thắng cử ,Ukrain giao cho Nga ,bật đèn xanh cho TC chiếm Đài Loan ,Daro Nhật đang tranh chấp và không ché biển Đông .VN bị Tập bao vay qua đàn em tay sai Campuchea (Cảng Campuchia mở rộng có thẻ nhìn thấu Phú Quốc) Các đạp trên sông Mêkông gay lụt lội hàng hàng năm ,còn không thì không có nước cho cánh đồng lúa Nam VN).Có tên nào TT Myx ca nghị kẻ thù ,topon vinh CS ,như qua VMN cầm cờ phất qua phất lại ,khen công trình kiến trúc đẹp ….(chỉ là đi dự hội nghị QT ở VN. Trước đó đả dự yên tiệc vói Vua Tập ,hai Vua ăn nhậu ở Tử cấm Thành đẻ hôm sau bà vọ và con gái (cố vân)về Mỹ không đi VN nữa )
        Dumb mắc bênh người già ,bệnh ái kỹ (self love) càng ngày càng nặng mới đây lạ nhận tên thủ tướng hungary độc tài ,tham quyền cố vị là bạn .Venusuella nước CS độc tài cung được Dumb ca ngợi đòi qua sống nếu trượt cái chức TT kỳ này. Và cong nhiều nữa ,đối nội như báo chí truyền thông đăng tải nhất là gần đây ,không ngờ Harris lại là thách thức lớn nên càng lồng lộn ,cuồng ngôn kỳ thị đàn bà ,luật phá thai ,di dân ăn thịt chó mèo ,ăn thịt vịt sống giữa phố, và sẻ trjc xuất họ . Chỉ lo trau chuốt cho bọn cung gia cấp giàu (giảm thuế tối da) bỏ an sinh phúc lợi cho dân nghèo đẻ chúng chét mặc bây ,sống làm nô lệ vĩnh viễn . Và còn nhiều việc làm tuyên bố khác của moojy tên già 78 tuổi ,già nhất …chỉ có “MAGA ” như thời trước >Bê môn toả Cảng , làm giàu trong cht TG II ,và sau đó không her yên đọc nên nhảy ao ồn chiến ,chét hàng triêu người ,nhưng những hy sinh của họ cho TG cho ĐM ,cho Myx DUMB sô toẹt ,cho là chétanh hùng gì .Mc Cain nhắm mắt không yên vì đã cứu Obamacare cho dân nghèo và bị Trump nhục mạ ,cả gd,và không treo cờ rủ …KHÔNG ĐƯỢC MỜI DỰ TANG LỄ như ác cựu TT khác .Bà Vợ đến một mình dù gd Mxc Cain khong mời cung xa lạ lóng ngóng …
        Hơi người N chống Cộng vì cái đau mất mát quê huowng ,mất mát trên đường vượt biên ,trên đường utf dày ,trên biern cả bị hải tặc hãm hiếp ,bị sóng duử ăn thit ,biern cả la mồ chôn 500,000 người dân,,,Chúng ta quên hét rồi sao ? 50 năm buông xuôi hét ,khôn hoà hợp trở thánh hoà hợp vó kẻ thù,chỉ vu cho Biden không cho VN TN 9lúc dó ông ta còn trẻ và ở QH ,nhưng đã sai ,đã hier,nhưng bjn NGU CUÔNG TRUMP vẫn vinh vào văn bản sử đó ,hiêu lầm (như LM nq kiệt bị VC trich sai tuyên bố của Cha và Cha đã đính chánh…)
        Hẩy suy nghĩ ký ,hay liên hệ vói tuyên bố ,việc làm hanh động của TRUM ,xin hỏi Ngài Trump chống Cộng hay bạn vói Cộng. để bỏ phiếu sai sẻ HỐI HẬN KHÔNG KIP…như bọn chống chính phủ VNCH ,bọn theo PG (toàn là CS) bọn trí thức sy nghior dù sao HCM là ngwofi VN.VN và VN ,Nam Bắc một nhà hắc không dến nỏi nào như tuyên truyền của VNCH. Nhưng sau khi VC vào Nam ,khi các Em vào Nam ,và lối hành sử của VC đối vói dân Nam Kỳ,trai tù (Hard labor Camps) lập ra khắp nước .và đời sông bị áp bức bóc lột ,vô sản chuyên chính ,các trí thức miền Nam lần lượt ra do tìm tự do…Có tên trí thức qua Myx trốn biệt ,không lên tieng vì đã chống cố TT NGÔ…và đứa con Út dã tu đẻ trả nghiệp cho Cha…
        Muosn có một xã hội tương đối công bằng ,tự do phát triển và đực tôn trọng nhân quyền ,tức quyền con người “mọi người sinh ra ddefu bình đẳng ‘ thì hãy bỏ phiếu cho Liên Danh Harris-Walz (tại sao một số đảng viên CH cáo uy tín lớn không tham dự ĐH đảng CH (nay là CH Maga?) Tại sao có nhuiefu người đảng viên CH phát bỉeu chống Trump trước ĐH của Đảng DC? Tại sao nhiều người ,kẻ cả CH DC ,phần trí thức có uy tín đứng g về phe Harris. ?
        Hãy suy nghĩ tìm hiểu trước khi vu cáo chụp mũ cho LD Dân Chủ là CS….
        Và hãy xem coi là soastt xem Trmp chống Cộng kieru nào ha như một Trọc phú ,nghĩ tới lợ nhuận của mình …bất tráp moi thủ đoạn đẻ kiếm tiefn ,đẻ trôn thues đẻ o ép gowi trng lưu đẻ đè bẹp khối lao đông nhèo heefn ,các cựu quân nhân,các người bj bênh ,các người vô gia cư. trong đó cung có kẻ là VN….
        Hãy thôi đi giọng điệu tuyên truyen của VC ….

        • Tên VL bá la bá láp, năm ngoái hay trước đó, đã bị đá khỏi tờ Việt Báo, alitoday rồi.

          * Nếu Kissinger và Nixon đã không bắt tay hòa bình với Chu ân Lai và Mao trạch Đông trong các ngày 9/7/71 và 20/6/72, để rồi sau đó bắt ép TT Nguyễn Văn Thiệu ký Hiệp Định Ba Lê ngày 27/1/73 cho phép toàn thể lực lượng CSBV 300,000 quân với đầy đủ khí giới, đạn dược ở lại miền Nam, trong khi Mỹ rút hết các lực lượng chiến đấu ra khỏi VN thì làm đếch gì VNCH cần đến viện trợ quân sự khẩn thiết của Mỹ nhỉ ?!

          Cuối năm 1979, tuần báo Der Spiegel số 50 đã đăng bài phỏng vấn cựu tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, do hai biên tập viên Angels, John K. và Lohfeldt, Heinz P. thực hiện:

          Cựu TT Nguyễn Văn Thiệu: Tôi bảo ông tướng Haig thế này: “Ông Haig, ông là tướng, tôi là tướng. Ông có biết một hiệp định hòa bình nào trong lịch sử lại cho phép kẻ xâm lăng tiếp tục đóng quân tại lãnh thổ mà nó xâm lược không? Ông có cho phép Liên Xô vào Hoa Kỳ đóng quân rồi tuyên bố rằng ông đã ký kết thành công một hiệp định hòa bình với Liên Xô không?”

          GS Lê Xuân Khoa : “Ngày 17/09/1972 quân đội VNCH lấy lại được Quảng Trị, tinh thần lãnh đạo Miền Nam lên cao. Nhưng chỉ ba tuần sau, tinh thần lại bị rúng động thật mạnh – vì thất bại của hòa đàm.
          ” Tại sao thất bại? Vì trong buổi họp với ông Lê Đức Thọ (8/10/1972) ông Kissinger đã nhượng bộ điểm chính yếu của bốn năm mật đàm: Mỹ đơn phương rút quân nội trong hai tháng, quân đội Bắc Việt được đóng lại Miền Nam – và đóng theo cách đốm da beo.
          “Giải pháp ‘da beo’ đã giúp quân đội Miền Bắc có một lợi điểm chiến thuật thật lớn: đó là có thể chọn nơi, chọn ngày và chọn giờ để tấn công. Khi tấn công thì có thể tập trung quân để ở thế thượng phong. Đang khi đó, quân đội Miền Nam phải trải ra thật mỏng trên toàn lãnh thổ và một biên giới gần 700 dặm “.
          * Thượng nghị sĩ Cộng Hòa thâm niên Strom Thurmond đã viết cho Nixon rằng ” Tôi rất lo âu rằng trong bản dự thảo Hiệp Định Ngừng Bắn có điều khoản cho phép quân Bắc Việt được ở lại trong miền Nam. Đó sẽ là nền tảng cho việc miền Nam VN sẽ rơi vào tay miền Bắc sau khi Mỹ đã rời khỏi VN “.

          * Đô Đốc U.S.G Sharp, nguyên Tư lệnh Lực Lượng Mỹ tại Thái Bình Dương- “ Hiệp định Ba Lê mà Hoa Kỳ đã ký kết với CSBV, không phải là một công thức hòa bình, vì kẻ xâm lược là VC vẫn ở lại Miền Nam VN để tiếp tục gây chiến tranh một cách công khai, mà không còn sợ Mỹ can thiệp như quá khứ “.

          Nhà bỉnh bút quân sử thế giới nổi tiếng Louis A Fanning: ‘ Sau hiệp định Paris 1973, hơn 300,000 bộ đội Cộng sản được người Mỹ bỗng dưng tự tác cho ở lại trên lãnh thổ của nước khác. Ðó là Miền Nam VN, một quốc gia độc lập, có chủ quyền, quốc hội và không hề là thuộc địa hay các tiểu bang của Hoa Kỳ.

          *** Nhìn sang cuộc chiến Ukraine- Nga hiện nay, tổng thống Zelensky khẳng định rằng nếu Putin muốn hòa đàm thì trước tiên phải rút hết các lực lượng quân sự Nga ra khỏi Ukraine .

          • Tên VL bá la bá láp, năm ngoái hay trước đó, đã bị đá khỏi tờ Việt Báo, calitoday rồi.

          • Trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Tường An trên RFA, luật sư Lê Trọng Quát- cựu dân biểu , cựu Quốc vụ khanh nhận định:

            “Điều khuất tất nhất trong Hiệp định Paris là không có nói chứ không phải là không nói rõ. Hoàn toàn không nói về sự tồn tại của trăm ngàn cán binh cộng sản ở miền Nam Việt Nam, cái Hiệp định đó đã im lặng. Đó là sự nhượng bộ to lớn của Hoa Kỳ để cho Việt cộng đồng ý ký Hiệp định…Khi tiếng súng vừa chấm dứt vào lúc 1.00 giờ sáng ngày 27/1 thì Cộng sản đã bắt đầu vi phạm Hiệp định bằng cách họ không những không ngưng tiếng súng mà vượt ra khỏi vùng họ đang chiếm đóng để chiếm cứ thêm đất đai và dân chúng ở những vùng đó “.

            Kể từ sau Hiệp Định Ba Lê được ký kết vào ngày 27 tháng 1 năm 1973, trong hai năm 1973 và 1974 có các trận Cửa Việt, Sa Huỳnh, Hồng Ngự, Trung Nghĩa và Tống Lê Chân, v…v…

            Đến cuối 1973, cộng sản khởi sự các chiến dịch triệt hạ các tiền đồn và căn cứ ở những vùng hẻo lánh của Việt Nam Cộng Hòa: Căn cứ Lê Minh (Plei D’jerng), căn cứ Ngọc Bảy, căn cứ Dak Song, và Kiến Đức căn cứ Núi Bạch Mã, Gia Vực, Minh Long , căn cứ Tống Lê Chân , … quan trọng nhất là trận Thường Đức ở Quảng Nam nơi mà 2 Lữ Đoàn 1 và 2 Nhảy Dù đã chiến đấu chống lại các trung đoàn CS 29, 31 và 66 thuộc sư đoàn 2, 324B và 304 của cộng sản – cộng sản có 2000 người chết, 5000 bị thương và về phía ta 500 Nhảy Dù bị tử thương, hai ngàn bị thương.

            Theo tài liệu của Đại tướng Cao Văn Viên thì vào năm 1972, kể cả cuộc Mùa Hè Đỏ Lửa thì tại Miền Nam có tất cả 2072 vụ tấn công, tuy nhiên sau khi Hiệp Định Ba Lê được ký kết thì trong năm 1973 có đến 2980 vụ tấn công, tức đã gia tăng trên 30 phần trăm.
            ….

          • Nhà bỉnh bút quân sử thế giới nổi tiếng Louis A Fanning: ‘ Sau hiệp định Paris 1973, hơn 300,000 bộ đội Cộng sản được người Mỹ bỗng dưng tự tác cho ở lại trên lãnh thổ của nước khác. Ðó là Miền Nam VN, một quốc gia độc lập, có chủ quyền, quốc hội và không hề là thuộc địa hay các tiểu bang của Hoa Kỳ.

            Hiện nay, lập trường của TT Zelensky là rằng nếu Putin muốn thương thuyết thì điều trước tiên là phải cút xéo tất cả quân Nga ra khỏi Ukraine.

            Tưong tợ, bên Trung Đông, bọn Hamas tuyên bố nếu Do thái muốn thương thuyết, thì điều trước tiên là Do Thái phài mang hết quân về Do thái .

          • Trump trong một tuyên bố là nêu đắc cử TT năm 2024 sẻ giải quyết chién tranh Nga xâm lược Ukraina trong 24 giờ. Trước đó nữa là kêu gọi Zelinsky ngồi vao bàn hội nghị vói Nga và cắt phần đát Nga chiếm được cho Nga là có hoà bình ngay .Cố nhiên zelinsky không chịu ma còn đòi 2 phần đất mà trước đó Nga đã chiếm .Cho nen anh nhắc tới VN ,Nixon là một TT CH,vì cái danh vọng TT mà bán rẻ VNCH cho Bắc Việt qua sự thương lượng vói Tàu Mao… Nhưng Nixon còn thuơng lương với TT Thiệu còn hứa lèo vói TT thiệu ,và mặc dù không tin lăm ,TT thiệu cung phải chịu và két cuộc Nixon mất chức vì nghe lén đảng dân chủ hội họp và VNCH thua cuộc chiến đau đớn ,mất miền Nam 20 năm xây dựng dân chủ tự do Hãy liên hệ Mỹ rút quân ở Àfganistan.Trump và BT BTP khong thuơng lương vói phe chinh phủ mà,vói kiêu căng và hợm hĩnh ,thuơng lương vói Taliban mà thoi .Nhóm thủ lãnh taliban có nguoi không đồng ý .cho nên khi rút quân thời Biden (theo kh của Trump)không có quân chính phủ thân ỹểm trợ (TT AF. đã đào tẩu qua nước khác và Taliban đã chiêm quyền) Vụ rút quân giao lại cho Biden đã bị nhóm chống đối của Taliban khủng bố và 13 người chết. Người chiến sy làm bất cứ nhiệm vụ nào cung có thẻ chết ,nay đổ tội cho Biden ,và chính Trump cung vậy.Gàn đây đẻ hạ Biden hăn vào nghĩa trang Ảlington QDdẻ chụp hinh người chét chôn tại đay , làm video hạ uy tín Biden .(Ngay khi học QS ở Thủ Đức cung có phần trăm rui ro chét người và phải chấp nhận)…
            V/đ Do Thái không nghe khuyên của Myx cũng vậy .Thủ tướng Do Thái tham ô,dân và quân tố cáo nên vụ hoả tiễn bắn vào Do Thái là có hội vàng cho ten này củng cố quyền lực. Hơn nữa duói thời Trump ,con rể cố ván ,góc Do Tái đã thuyết phục Trump ký giấy giao Jeruzalem cho Do Thái làm thủ đô. mà trước đo các TT CHDC đèu không ký vì sợ sẻ gây xung đột ở nếu sóng yên biển lăng ,T làm TT NK 2 thì ai có lợi khi Do Thái lập TDS Myvaf thủ đo dời về thánh dia Jéruzalem ? Cho nên TT Do Thái bất chấp LHQ len án diệt chủnglập lại thời DQX đối vói Do Thái.Lấy cớ QG có chủ quyền không nghe Mỹ và ĐM khuyên,D Thái hùng hổ tiêu diệt (diệt chủng dân Palestin),
            Do đó Nga và Do Thái (ngay cả Tàu.Irak ) đều mong Trump thắng cử là vây.Mới đay Pu tuyên bố Thích Bà Harris vì cái cười của bà ta Ai cung hiểu Putin nói cho vui ,nhưng chính phủ Biden cảnh cáo là Pu không được bàn luận can thiệp vào B/c My,nhưng Trump thì tức ganh vì Pu khen Harrris mà không khen ông ta…

          • Tên Kissinger- làm tới chức cố vấn tối cao cho Nixon, ngoại trưởng thời Ford- từ hồi 1971 cho đến tháng 7 năm nay 2023, nó đã bay qua Trung quốc hơn 100 lần , giao hảo tốt đẹp với những tên trùm đế quốc Tập cận Bình, Deng Xiaoping and Presidents Jiang Zemin, Hu Jintao.

            Chưa hết, tên Kissinger này nó còn ăn lương, làm cố vấn cho các doanh nghiệp Trung quốc, và nó còn đả kích chính sách diều hâu của chính phủ Mỹ chống Trung quốc .

            Báo chí và các trang mạng Mỹ đều đăng tin, vào Google đánh những hàng chữ dưới đây thì rõ :

            * Secret trip by Henry Kissinger grew into a half-century-long relationship with China
            December 1, 2023

            Kissinger made more than 100 trips to China, according to the Chinese government, and was welcomed as an American it could talk to; as recently as July, he was met by China’s leader Xi Jinping.

            Over the years, Kissinger met every top leader of communist China, from founder Mao Zedong to economic reformer Deng Xiaoping and Presidents Jiang Zemin, Hu Jintao and Xi.

            *Kissinger has advised American businesses to take it easy on China:
            19/7/2023

            (Dịch) Kissinger, cựu cố vấn an ninh quốc gia, hồi tháng 7 năm 1971, đã bí mật tới Bắc Kinh để thành lập mối giao hảo với Cộng sản Tàu.
            Hôm thứ Ba, Kissinger đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phủ tại Bắc Kinh trong khuôn khổ chuyến thăm bất ngờ tới Trung Quốc.

            Kể từ khi rời nhiệm sở, người đoạt giải Nobel Hòa bình Kissinger đã trở nên giàu có nhờ cố vấn cho các doanh nghiệp về Trung Quốc – và đã cảnh cáo chính sách diều hâu chống Trung quốc.

            v.v…

  6. Báo vnexpress (báo VC): “Hai mẹ con bị cáo buộc hoạt động nhằm lật đổ chính quyền ” ở Kiên Giang.

    Chính quyền (!) VC dễ bị lật đổ đến vậy? Chỉ cần 2 mẹ con !

    Nhà bác Babui vẽ kiểu đó dám làm ‘lâm nguy’ chính quyền VC, chính quyền này có thể bị lật đổ không chừng. Bác Babui coi chừng, đ/c Tô Lâm tay bắt cóc người xuyên quốc gia đang ở Mỹ. Bác mà bị nó tóm về VN là “bị cáo buộc hoạt động nhằm lật đổ chính quyền” ngay. Hãy thận trọng đường đi nước bước, nếu cần thì mướn cận vệ cho chắc ăn.

  7. Tôn thờ lãnh tụ một thằng bựa!

    Đủ mọi thành phần người tỵ nạn
    Thuyền nhân đoàn tụ cả HO
    Qua trước qua sau đều bịnh hoạn
    Nhục dục thấp hèn ăn cỏ non

    Có bao nhiêu người bị cắn cánh?
    Họ không nghĩ tuổi đáng cháu con
    Nếu xưa kia họ không may mắn
    Thì giờ đây con cháu bán trôn!

    Trước tội ác tày trời giặc cộng
    Chỉ vì họ muốn được về thăm
    Hầu thỏa mãn thấp hèn dục vọng
    Họ cúi đầu hèn hạ ngậm câm!

    Vô liêm sỉ là họ sang độc
    Bất chấp Trump vô đức bất tài
    Cuồng MAGA Don Trump ô nhục
    Sẵn sàng làm khuyển ưng tay sai!

    Khoa bảng trí thức nhưng ngu ngục
    Họ mù quáng tin giả tin tặc
    Hàng ngày ra rả trên youtube
    Tôn thờ lãnh tụ một thằng bựa!

    Nông Dân Nam Bộ

  8. Nghe nói các câu hỏi đã được đưa trước, và các sinh viên hỏi thuộc dân miền Bắc. Như thế, danh tiếng đại học Columbia bị hạ thấp. Các tiêu chuẩn của Mỹ, từng một thời nổi tiếng, nay từng bước từng bước rơi rụng.

    Quy luật chung: Cái gì đi lên thì sẽ phải rơi xuống?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên