Biden, nữa hay thôi?

151
Phó Tổng thống Harris nói chuyện với cử tri Da đen vào cuối tuần qua tại thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana. (Christiana Botic gửi The Washington Post)

Mặc dù Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden khẳng định ông sẽ tiếp tục cuộc đua, dường như ngày càng khó để ông có thể thuyết phục một số nhà lãnh đạo đảng Dân chủ rằng ông vẫn là ứng cử viên của họ. Vậy lựa chọn tốt nhất tiếp theo của họ là gì? Theo Washington Post, có 5 kịch bản mà các chiến lược gia của đảng nghĩ rằng có thể xảy ra.

1. Biden tránh sang một bên để Harris thế chỗ

Các chiến lược gia đảng Dân chủ cho rằng rất nhiều chuyện cần phải xảy ra trước khi ông Biden đổi ý. Như Ashley Parker và Tyler Pager của The Washington Post cho biết: “Kết quả thăm dò sẽ cần phải xuống thấp hơn nữa. Các đảng viên Dân chủ được bầu sẽ cần phải bỏ rơi ông với số lượng lớn. Và tiền của các nhà tài trợ sẽ cần phải có dấu hiệu cạn kiệt rõ ràng”.

Nhưng tất cả những điều đó có thể xảy ra. Và nếu nó xảy ra, Phó Tổng thống Harris được cho là lựa chọn kế tiếp, theo nhiều đảng viên Dân chủ. Bà Harris có thể không có nhiều fan trên toàn nước Mỹ, nhưng bà là phó tổng thống; chưa có bí mật tai tiếng nào bị phanh phui, bà là phụ nữ Da đen có kỹ năng và cơ hội để thu hút những phụ nữ Da đen khác, vốn là thành phần nền móng của cơ sở đảng Dân chủ.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang đánh giá thấp mức độ mọi người muốn có một người trẻ hơn và chúng ta có thể đang đánh giá thấp mức độ mọi người ghét Donald Trump”, một chiến lược gia đảng Dân chủ nói về lý do tại sao Harris là một ứng cử viên hấp dẫn tiềm năng, nói với điều kiện giấu tên để khỏi phải công khai chất vấn Biden.

2. Đảng Dân chủ tập hợp xung quanh một người khác ngoài Harris

Nhưng cũng có nhiều nhà lãnh đạo đảng Dân chủ lo sợ Harris không thể giành chiến thắng.

Họ chỉ ra thực tế là Đảng Dân chủ có gần một chục thống đốc hoặc thượng nghị sĩ nổi tiếng, trong đó có những người thuộc các tiểu bang lừng khừng như Pennsylvania và Michigan, họ là những người mà đảng này có thể bất thình lình kêu gọi mọi đảng viên đoàn kết sau lưng.

“Dựa trên kết quả thăm dò các nhóm chọn lọc, cử tri muốn có các ứng cử viên trẻ hơn, những người có thể chiến đấu với Trump và đảng Dân chủ có rất nhiều người trong hàng ngũ họ”, Sarah Longwell, một đảng viên Cộng hòa điều hành một nhóm chính trị và truyền thông muốn đánh bại Trump, nói. “Vấn đề đặt ra là làm thế nào để những người Dân chủ làm được những gì họ muốn?”

Kết với một trong những ứng cử viên loại này thật là vô cùng rủi ro. Hầu hết không nổi tiếng trên toàn nước Mỹ; chỉ còn bốn tháng nữa là đến ngày bầu cử và toàn bộ cơ sở hạ tầng và tổ chức gây quỹ của đảng đã hướng tới cặp Biden-Harris.

“Một trong những câu hỏi lớn mà họ phải trả lời là làm thế nào để huy động tiền”, chiến lược gia đảng Dân chủ Rebecca Katz nói. “Bạn không thể chuyển sang một ứng cử viên mới mà không nghĩ ra cách đặt người đó vào vị trí tốt nhất để giành chiến thắng.”

3. Biden rút lui, đảng Dân chủ bị chia rẽ về ứng cử viên

Chuyện này sẽ làm cho đại hội đảng vào tháng Tám trở thành bát nháo, cãi nhau như mổ bò, một cảnh chưa từng thấy kể từ những năm 1960.

Một ý tưởng khác đang được đưa ra: Tổ chức một cuộc bầu cử sơ bộ chớp nhoáng, tại đây các đại biểu Dân chủ bầu một trong số vài ứng cử viên. Nếu đảng có thể tổ chức thu xếp một cách nhanh chóng, họ có thể chọn ra một ứng cử viên một cách có trật tự, bà Elaine Kamarck, một chuyên gia về quy trình đề cử tổng thống tại Viện Brookings, một cựu đại biểu của đảng Dân chủ, cho biết. “Thời gian là rào cản lớn nhất”, bà nói.

4. Biden bị ép buộc phải ra đi

Đây là một trong những lựa chọn ít có thể xảy ra nhất và ít được ưa chuộng nhất đối với đảng Dân chủ.

Gần như không có cách nào để thay đổi liên danh Biden-Harris nếu Biden không đồng ý ra đi, vì vẫn còn đủ số đại biểu cam kết đề cử ông.

Nhưng nếu đảng Dân chủ quyết định họ cần buộc Biden ra đi, họ phải có một ứng cử viên lôi cuốn và có nhiều người ưa thích để thuyết phục hàng nghìn đại biểu phá vỡ các quy tắc của đảng để bỏ phiếu cho người này thay vì Biden tại đại hội đảng sắp tới.

Quyết tâm phá vỡ kiểu này bây giờ chưa thấy. Washington Post đã nói chuyện với mấy chục đại biểu trong những ngày sau cuộc tranh luận Biden-Trump, mặc dù một số người bày tỏ nghi ngờ về Biden, tất cả họ đều nói rằng họ có nghĩa vụ bỏ phiếu cho ông tại đại hội.

Nhưng không ai biết chuyện gì thực sự sẽ xảy ra trong vài tuần tới.

5. Đảng Dân chủ rơi vào tình trạng không rõ ràng

Mọi người mà Washington Post thăm dò đều nói rằng đảng Dân chủ cần nhanh chóng đoàn kết sau lưng Biden hoặc người khác. Điều tồi tệ nhất đối với đảng này là cứ ngồi chờ xem Biden đi hay ở, họ nói, bởi vì nó sẽ lấy đi thời gian, năng lượng và tiền bạc; thay vì tập trung vào việc đánh bại Trump.

“Đó là một tình huống khó khăn mà chúng tôi gặp phải,” chiến lược gia Katz của đảng Dân chủ nói, “tất cả những gì chúng tôi muốn là giành thắng lợi. Câu hỏi cho tất cả mọi người là: Làm thế nào để chúng ta làm điều đó tốt nhất?”

 

ĐCV tổng hợp

151 BÌNH LUẬN

  1. Biden và Trump[ đều già ,Biden chỉ hơn Trump có 3 tuổi(81/79)
    Biden ra trường dân thân vào chính trị (nghị trường ) ở tuổi 29 trải qua bao chức vụ trong chính quyền .Đã là PTT (8 năm ) và TT (4 năm) .tích luỹ bao kinh nghiệm thất bại, thành công …Nói về 4 năm làm tt ,đã đưa nước Mỹ từ thành công này ddesn thành công khác sau khi cựu TT 4 năm phá huỷ nước Mỹ từ kinh tế chính trị ,ngoại giao đẻ lại nước Mỹ mất đoàn kết đây âm mưu .lẫn bạn và thù không phan biệt được.
    Biden đã diệt tan con covid quái ác lấy di hơn một triệu sinh mạng dưới thời lão già trọc phu đầy bệnh hoạn chẳng chút gì lưu tâm tới QG dân tộc Kinh té thời Biden lên ,chỉ sô DJ tăng ,ty lệ thất nghiệp giảm lạm phát giảm xuống còn 2%, xoá nợ cho sv một phân nào đó…Vè ngoại giao đoàn két khối ĐM Âu Á,chống lại kẻ thù Nga đẻ giúp Ukrain bị bọn Bạch Nga xâm lược.. và không ngần nga ủng hộ Đai Loan chống Tàu Đỏ…một cách công khai. Biden đã củng cố ĐM, khuyến khich tăng trưởng khối Nato, thành lập các khối khác đẻ bảo vệ răn đe TC ở Á Châu…Tất cả vì nước Mỹ đã vĩ dại càng vỹ dưới con mắt bạn bè và dưới mắt ngưỡng phục của kẻ thù….
    Còn Trump không co một chính kiến một quốc sách nào hết ,Tự thoa phấn bôi son cho chính mình nói láo không biết đỏ mạt( tự khoe một D,J,Trump còn trẻ. (79 là trẻ ư?).. Sanh minh vói 5 TT ở Rushmore,nhưng chỉ biết có nói mà thôi 34/91 tôi danh rành rfnh ra đó ,nhung vẫn cứng miệng cho mình vô tội ,cho mình là TT có quyền đó và bầy khuyến mả hùng hố hát lại diệp khúc đó.
    Trump đã đẻ lộ ra KH 1025 (đã được thi hành năm NK TT tr.) đẻ đưa nước Myx độc tài như Tập <Pu ,khối rẬp khủng bố (SI ). Các cuộc điều trần đều dựa trên sự bịa đã nói láo một cách trắng trơn cung như chưởi bói đối thủ hay những ai không về phe Y. Sùng bái Hitler cũng là sùng bái PU. Tập, Kim Un In. Gần day thủ tướng Hung độc tài đã qua My ,CHỈ NHĂM MỤC ĐÍCH gập cựu TTTrump sau đó gặp Pu (Ukraine?) Gập Tập ,có phải là o Pu phái đi liên lạc vói cựu 45?
    Nó sẻ đạt mục kiêu đề ra trong sách 2025 (bán ở Amazon cung cuốn sách của Vance,chê bai trump năng ký) nhưng bây giờ Vance theo TR ,ké thừa Tr, đẻ được đứng với vói lảo gìa Trump trong cùng liên danh ứng cử. Vance sẻ là kế thừ Tr, nếu Y có mệnh hệ nào trong 4 năm tới làm TT. Đây là sự lựạ chọn có tính toán :đẻ lại những "hoài bảo" cho thế hệ sau.Nguời ta cung ngờ rằng phát súng của một tên trẻ tuổi ,cung đảng CH Maga,mộc học sinh ,một kẻ băn súng quá tệ (trong trường bắn súng) là sắp đặt ,nhưng không ai tin ,là DC làm vì nếu có thì không phải thuê một tên bắn quá dở như vậy !
    Nước My thời Trump là một nứớc kỳ thị ,nghi kỵ lẫn nhau …Một nuớc Mỹ có Ông TT luôn nghỉ vè mình ,hám danh ,háo lợi chỉ biết co mình ,nói láo ,còn đòi trả thù đối thủ của mình một khi lên ngôi…(những v/đ tranh cử KHÔNG CÓ MỘT QS NÀO KHI VÀO TBO)
    Thăm dò mới nhất là bà Harris thế Ông Biden rút lui ,tranh cử TT với Tr. vói chỉ số ủng hộ 42 (H) và 40 (T)
    …Bà Harris đã từng là cong tố ,nên cuộc tranh cử nay lại hào hứng vì CÔNG TÔ tranh cử vói tên TỘI PHẠM …Biden đã "bỏ cuộc chơi" ủng hộ PTT của mình lên thay ,vậy thì kẻ ứng cử già nhất ,nói láo không có sách , hứa hẹn độc tài ,trả thù và phá nước Mỹ đưa nước Mỹ thành ĐỒNG CHÍ vói PU TAP KIM…. Project 2025 ,một Đai Hoạ,nhất là dân Da Màu ,dân nhập cư ,. Hãy tự hỏi ,VNXS VNQG,CSDLV và TN TA có phải DA TRĂNG THUONG ĐẲNG không hay chỉ là dân xì ke ma tuý đĩ điếm trộm cắp đĩ điếm làm lây máu độc hại dân da trắng như Ngài 45 tố cáo?).
    Hãy dồn phiếu cho HARRIS ,cứu nền DÂN CHỦ TỰ DO đẻ làm nước MY Vỹ Đại như ta Đang sống.

  2. Vụ án tên Donald Trump ăn cắp tài liệu bí mật quốc gia coi bộ sẽ khó được đem ra xử lại trước ngày Bầu cử !

    Hồi đầu tháng 7, mụ quan tòa CH Aileen Cannon bác bỏ vụ kiện chống tên Donald Trump đã ăn cắp hàng trăm hồ sơ bí mật quốc gia .

    Ngày 17/7, ông Special council Jack Smith đã đệ đơn kháng cáo quyết định của mụ Cannon lên Tòa án Quận 11 .

    Tòa án Quận 11 bây giờ yêu cầu ông Jack Smith nộp bản tóm tắt về vụ việc trước ngày 27 tháng 8, và cho các luật sư của tên Trump 30 ngày để trả lời.

    Ông Smith sau đó có 21 ngày để trả lời bản tóm tắt của Trump.

    Nếu Tòa án Quận 11 này cho mở lại vụ kiện chống lại tên ăn cắp Donald Trump, tên Trump có thể kháng cáo lên Tối Cao Pháp Viện.

    Dằng dai như thế đó !

    Nguồn : US appeals court sets calendar for Trump documents case
    AFP
    Thu, July 25, 2024

    • Con mụ bit. Ch Aileen Cannon là người của thằng tội phạm Trump
      Guys lần sau nhớ bắn chính xác hơn
      Kaka Kaka

      • Gregory Germain, giáo sư luật tại Đại học Syracuse ở New York- tuyên bố lý lẽ mà mụ Aileen Cannon viện ra để bác bỏ vụ kiện cực kỳ yếu .

        Giáo sư luật David Sklansky tại Đại học Stanford phê bình rằng quyết định của mụ Aileen Cannon là “một quyết định rất bất thường, nó đảo ngược những gì được tòa án và luật sư coi là hiển nhiên và hợp lý trong năm thập kỷ.

        v.v…

    • Nghe bình luận rằng Thẩm phán TCPV (và vợ) đều về phe MAGA,nói rằng “Bổ nhiệm công tố viên độc lập là VI HIẾN.
      Bà Cannon theo lời đó đã bác bỏ vụ ăn cắp HS MẬT và Tuyệt Mật ở TBO của cựu TT 45.
      Nếu vụ này Toà Quận 11 c phán quyết bà Cannon sai ,xử lại thì có lẻ cũng đã muộn
      Mà nếu Trump kháng cáo lên TCPV thì vói những quan toà TCPV như hiên nay vụ án sẻ có phán quyét sau b/c .thắng lại về phía Trump. KHI Trump Thăng cử TT ,thì Ông ta sẻ TỰ THA CHO MÌNH.bãi bỏ tất cả các vụ án ,kể cả vụ án (34 tội danh) phán quyết BT Đ “GUILTY” gần đây. (9/24 tuyên án)
      Tốt hơn hét là BỎ PHIẾU CHO DÂN CHỦ (cụ thể là Bà Harris ,có số đại bieu gấp hai quy đinh)….
      Hãy dồn phiếu cho bà HARRIS !!!!!

  3. Biden tuyên bố hôm qua “ Tôi rút lui để bảo vệ nền dân chủ của Hoa Kỳ “ bên cạnh giới thiệu Hariss .

    Không biết Trump , CH MAGA có nhận thức ẩn ý của một Tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ khi đất xảy ra nội biến , Khi tòa án tuyên án Trump , khi Biden không còn là ứng cử viên Tổng Thống tranh cử với Trump !

    Trump vào tù , CH phải tìm người thay hay để Trump hình sự tiếp tranh cử là chuyện của CH . TCPV không còn đủ thời gian để can thiệp .

    Nếu bạo loạn như ông Trump dự tính hay ông Nghị sĩ nào đó hăm dọa thì Biden dễ dàng tuyên bố thiết quân luật , dễ dàng tuyên án Trump mạnh mẽ vì bảo vệ nền dân chủ Mỹ .

    • Chuyện bác lo ngại là Trump có thể vô tù (và có thể có bạo loạn), sẽ không xảy ra trong năm 2024 xét về mặt pháp luật.

      Ngày 18 tháng 9, 2024 sẽ là ngày Trump bị thẩm phán Juan Merchan tuyên án đúng theo chương trình. Nhưng cho dù hôm đó Trump có bị tuyên án phạt tù, ông ta vẫn chưa bị nhốt vô tù vì có quyền kháng án đúng theo luật. Thời gian kháng án hết tòa này tới tòa khác cũng cả năm.

      Tòa của ông Merchan xử Trump ở New York nên Trump sẽ kháng án lên tòa kháng án tiểu bang là NY Appellate Division. Nếu thua, ông sẽ kháng án lên tòa cao nhất ở NY là NY Appellate Court. Dân NY trái khoáy như vậy đó. Các tiểu bang khác thường gọi tòa cao nhất là Supreme Court thì NY gọi tòa cao nhất là Appellate Court. Còn tòa thấp nhất, trial court, là nơi ông Merchan đã xử ông Trump, thì NY lại gọi là Supreme Court.

      Và nếu Trump vẫn thua ở tòa cao nhất NY, thì ổng vẫn có quyền kháng án lên Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ. Và trong thời gian kháng án, ổng vẫn được tự do.

      Ở các tòa khác như Georgia cũng vậy. Có thể tiểu bang này sẽ xử Trump tháng 9, nhưng dù bị kết tội ở Georgia, Trump vẫn được tự do trong thời gian kháng án. Và tới khi không còn tòa nào để kháng án nữa, thì Trump mới bị thi hành hình phạt, thí dụ, bị vô tù hay đi lượm rác ngoài freeway. À, chẳng tòa nào lại làm nhục cựu tổng thống bằng cách ra lệnh đi lượm rác. Nhưng vô tù thì có thể có.

      Thường thì một người bị tình nghi có tội, nếu không phạm tội, họ sẽ mau chóng tìm cách để xử cho lẹ. Còn kẻ có tội luôn luôn delay, kéo dài thời gian xử ngày nào tốt ngày ấy.

      • Tôi nghĩ rằng bọn 6 tên Cộng Hòa ở Tối Cao Pháp Viện cùng các quan tòa phe CH như mụ Aileen Cannon ở Florida cuối cùng có thể sẽ cứu được tên tội phạm Donald Trump thoát khỏi các án tù tội . Chúng nó dẻo miệng lưỡi và sẵn sàng bẻ cong luật pháp!

        • Với hình ảnh và lý lịch Trump bất hảo do đa số truyền thông và luật pháp Mỹ xác lập , thì bất cứ ai đại diện cho Đảng DC điều cũng thắng được Trump .

          Nhưng để bảo đảm cho chiến thắng an toàn và chính nghĩa là yếu tố quan trọng nhất sau ngày 5/11 đã khiến Biden đi đến quyết định rút lui .

          Đảng CH và Trump maga chỉ chú trọng đến phá đám , bôi nhọ , bạo lực , có TCPV đỡ đầu . Lại quên đi Biden có thể rút về thế bọc lót đã tạo một bức tường bảo vệ vững chắc cho kết quả tranh cử TT 2024 . Khóa miệng bầu cử bị ăn cắp nhằm gây bạo loạn như 6/1/2020 .

  4. Cuối cùng thì TT Biden đã quyết định không còn tiếp tục tái tranh cữ nữa!!!

    Lực bất tòng tâm ! Muốn nhưng tuổi già, sức khỏe không cho phép thì đành buông xuôi thôi .

    36 năm làm Thượng nghị sĩ đại diện tiểu bang nhỏ xíu Delaware, 8 năm làm Phó tổng thống, và bây giờ 4 năm làm Tổng thống .

    Ở vào tuổi 29, ông là một trong 5 vị Thượng nghị sĩ Liên bang trẻ nhất, và hiện nay ở vào tuổi 81, ông là vị Tổng thống cao tuổi nhất .

    • Is Trump too old? Doesn’t he seem low-energy? Is he really the man we want in the White House? He should resign and enjoy retirement.

      • Với tấm thân vô cùng phì nộn và tuổi già chỉ kém TT Biden có 3 tuổi, cùng với áp lực tinh thần của các vụ kiện dân sự và hình sự , tôi không hiểu sao mà tên Trump và phe cánh của nó vẫn tin rằng nó sẽ vẫn còn có đủ năng lực kéo lết qua được tới 4 năm ở Tòa Bạch Ốc .

        • Phe cánh với dân của “nó” tinh ý lắm chớ đâu có ..đần!
          Họ thấy “nó” tỉnh queo khi tranh luận, nhưng đối thủ của “nó” thì…đứng hình hả họng.
          Hơn nữa dù bị bắn máu me tùm lum nhưng “nó” vẫn nắm tay đưa lên và bặm môi “F..F..F” thì coi như đánh tới cùng và đối thủ của “nó” thì hết cửa rồi.
          Nhưng khổ nhất là rồi đây không biết bầy Vẹt thù “nó” sẽ vào cửa khổ nạn đến kiếp nào???

          • Những ai từng đi tù cs bị buộc đi chặt tre gai trong bụi lớn đều không tránh khỏi bị gai tre móc rách lỗ tai .

            Vết rách bị tre móc 1 đến 2mm ở vành tai là chuyện bình thường , làm gì có chuyện phụt máu tứ tung , tràn đầy trán , chảy đầy má !

            Giỏi lắm chỉ 1cc , lấy tay quệt cái là xong .

    • Don’t buy into the negativity, get out and vote.
      Back in 2020, Harris’s primary campaign team was brainstorming ways to debate Trump if she were to face him.

      One idea they came up with was to just highlight how weird Trump is.

      It can work. No need to be polite. Trump is extremely weird and confused by dementia. Emphasize that.

  5. Breaking news chỉ mới đây vài phút, tổng thống Biden ngày 21/7/2024 tuyên bố chấm dứt chiến dịch tái tranh cử nhưng vẫn tiếp tục cho hết nhiệm kỳ. Chấm hết.

    • Ai sẽ ra ứng cử tổng thống thay thế Biden đã bỏ cuộc đua vẫn còn là một ẩn số mặc dù Biden đề nghị đưa bà phó Kamala ra thay nhưng Đảng Cộng Hòa bồi thêm một phát nữa hỏi liệu Biden có đủ khả năng tiếp tục làm tổng thống hết nhiệm kỳ này.

      Ông già Biden đã chịu bỏ cuộc đua, Đảng Dân Chủ chắc chắn sẽ lựa chọn một người trẻ hơn và năng động. Chỉ còn hơn 3 tháng nữa là tới ngày đi bầu, và tháng tới hoặc tháng 9 Đảng Dân Chủ sẽ họp đại hội lựa chọn một người và một phó tướng để ra tranh với Trump.

      Trump đã được Đảng Cộng Hòa đề cử và cũng đã chọn Vance làm phó tướng. Đảng Dân Chủ sẽ có lợi thế hơn vì chọn sau và sẽ tìm một đối thủ thay thế mà Đảng Cộng Hòa không thể đảo ngược người của bên mình. Các chiến lược gia sẽ cân nhắc ai sẽ là đối thủ đáng gờm có thể đánh bại được cựu tổng thống Trump và Vance? Hãy chờ xem.

    • Cựu tổng thống Trump sẽ utter ” Music to my ear(s), at last”. Rất có thể là như vậy. Vui cả làng.

      • Đúng là cuối cùng thì Biden, người đã đánh bại và chấm dứt nhiệm kỳ hai của tổng thống trump năm 2000 dù là lý do gì, nay Biden đã bỏ cuộc đua, và đây là lý do có thể cựu tổng thống Trump lo sợ sẽ thua một lần nữa. Nên tuyên bố từ bỏ cuộc chạy đau là một chiến thắng về chiến lược của Trump. Tuy nhiên, vẫn chưa biết ai sẽ được Đảng Dân Chủ đưa ra để so tài với Trump. Kamala thì yếu lắm, mặc dù bà có lợi thế hơn những người khác trong đảng. Nước Mỹ, cũng như Đảng Dân Chủ vẫn còn nhiều người tài. Chỉ ngặt là họ chưa có một background tốt như Kamala trong vai trò một phó tướng trong thời gian qua.

      • Đảng Cộng Hòa kêu gọi tổng thống Biden TỪ CHỨC, như vậy Kamala sẽ lên thay làm tổng thống theo hiến pháp và bà ta sẽ ra tranh cử thế Biden. Và đây là điều Đảng Cộng Hòa trông mong nhất vì Trump sẽ có nhiều cơ hội vào Tòa Bạch Ốc và Cộng Hòa thắng cả lưỡng viện. Mặc dù Biden nói nói Kamala là lựa chọn tốt nhất và nhiều polls cũng cho thấy kết quả có phần phấn khởi nhưng theo tôi thì Kamala không phải là đối thủ nặng ký bên Cộng Hòa lo sợ.

        • Kamala thì chưa chắc hay Ai thì chưa biết. Nhưng tôi nghĩ phe DC dàn xếp cho tổng thống Biden rút lui là một chiến thuật rất hay và rất nhân đạo (nhưng có người nói theo luật chơi đây là cuộc Đảo chính).
          1-nhân đạo, vì nhìn cảnh ổng nói đầu quên đuôi, đi đứng thì té lên té xuống mà tội nghiệp nên không thể nào đày đọa ông ấy thêm nữa.
          2-hay, là dù mấy năm nay, ông Biden rất cố gắng quơ tay, múa chân theo dây giựt từ phía sau rèm sân khấu, nhưng kết quả từ kinh tế, quân sự, ngoại giao, tội phạm tràn lan…nói chung là dân chúng Mỹ đang than vãn ngao ngán. Và với hậu quả ảm đạm như thế, nếu phe DC để Biden tiếp tục và thắng nữa thì dư luận sẽ tin chắc là có chuyện “giở trò”.

          • @Hello donkey

            Trước khi Biden tuyên bố bỏ cuộc vài giờ tính từ thời điểm tôi viết comment này thì trước đó, lúc sáng nay, đội ngũ của Biden còn tuyên bố Biden sẽ tiếp tục vận động tranh cử ngày mai, tức Thứ Hai, và các kênh tin tức trên TV đều đưa tin như vậy. Nhưng tại sao chỉ vài giờ sau đó Biden bất ngờ tuyên bố bỏ cuộc là vì số người phản ứng muốn Biden bỏ cuộc ngày càng tăng, điều nay gây chia rẽ trầm trọng trong đảng và dẫn đến kết quả khó lấy được lòng cử tri và sẽ khó thắng bên Cộng Hòa và Trump.

            Vấn đề sức khỏe và tuổi già của Biden không ảnh hưởng tới quyết định của Đảng Dân Chủ vì họ đã biết từ lâu, nhưng chỉ sau cuộc tranh luận thiếu sắp xếp khéo léo để lộ tênh hênh ra cho tất cả bàn dân thiên thấy Biden có vấn đề về tuổi và sức khỏe thì mọi chuyện mới bắt đầu từ đây. Có ai tin Biden out là vì quyền lợi của đất nước thay vì là quyền lợi của đảng mới là chính yếu để đoàn kết không còn chia rẽ trong đảng nên cuối cùng Biden phải ra đi.

            Dù sao chăng nữa thì bên Dân Chủ cũng vừa qua được một cửa ai là Biden out nhưng cửa ải tiếp theo là đề cử ai thay thê Biden lại bắt đầu gây chia rẽ trở lại vì những khuôn mặt to lớn có thế lực của Đảng Dân Chủ vẫn không muốn chọn Kamala.

          • Xin lỗi vì mất chữ và bỏ thiếu dấu.
            Sửa lại là: bàn dân thiên hạ
            cửa ải thay vì cửa ai

          • Kaka Kaka
            Cái đầu ngu của con cũng biết suy nghĩ?
            Học mỗi English cũng éo xong mà còn bày đặt

          • VIETNAMERICA 22/07/2024 at 08:16
            Kaka Kaka
            Cái đầu ngu của con cũng biết suy nghĩ?
            Học mỗi English cũng éo xong mà còn bày đặt= @ hello ngu

    • Biden called Zelinsky President Putin, then called Kampala Vice President Trump. It is ok for dementia patients to say so and we love them as it’s amusing. And I love them dearly and I know quite a few. But for a US President, threw must be a limit. Latino dance fest here. Klondike days are here as well, free admission with Library card today. I hope I will read more and bark less :). (typing is easier with English. Only have TOEFL 600 in around 1982)
      Have a great summer time.

        • Sorry for spelling. You could teach English and make mega money in Vietnam . Here to do this, it’s great. No one at work complained on me as spelling mistake is kind of understandable. We may laugh but no harm done. I guess you love Harris. And I guarantee I make more English mistakes My apology for a perfect English teacher. No more fool owing w you or anyone else. I Iove Bees wth her/his comments. All the best to everyone. Thanks for let me bark with all the mistakes and many more mistakes

  6. Nước Mỹ có đoàn kết? Hai đảng có đoàn kết? Họ đang kêu gọi đoàn kết sau vụ ám sát cựu tổng thống Trump, và Đảng Cộng Hòa, trong đại hội đảng chọn ứng cử viên tổng thống lần này, các đối thủ trong đảng của Trump bỏ hết mọi hiềm khích có trước đây và cùng thể hiện tinh thần đoàn kết ủng hộ Trump ra tranh cử.

    Còn Đảng Dân Chủ? Tổng thống Biden cũng lên tiếng kêu gọi đoàn kết quốc gia. Biden lệnh bỏ tất cả những khẩu hiệu vận động nào mang tính bạo lực chống Trump. Đảng Dân Chủ thay đổi chiến lược vận động tiếp cận cử tri để lấy phiếu nhưng ngặt là 2/3 dân Mỹ lại muốn Biden từ bỏ cuộc đua vì tuổi cao và sức khỏe yếu kém. Chính Đảng Dân Chủ của Biden cũng muốn Biden OUT nhưng Biden vẫn nhất định IN. Họ vẫn chưa đoàn kết mà còn chia rẽ và chia rẽ nặng thêm trong tầng lớp lãnh đạo đảng. Nhưng có thể tổng thống Biden sẽ nghĩ lại và OUT vì quyền lợi của đất nước và của tất cả người dân Mỹ.

    Cuộc bầu cử tổng thống năm nay có những biến chuyển lớn không ngờ khi có một ứng viên bị ám sát hụt, trở thành một cuộc bầu cử quan trọng nhất và có nhiều kịch tích nhất từ trước tới nay là tự chuyển đổi trở thành kêu gọi NƯỚC MỸ ĐOÀN KẾT để cùng chống kẻ thù chung của đất nước đến từ bên ngoài.

  7. tô nâm: báo cáo anh thằng chăm bị bắn!
    trọng nú: cái gì thằng chăm đi tắm hả?
    tô nâm: dạ không ạ, chăm bị bắn ạ ạ!
    trọng nú: cái gì nữa cơ, thằng chăm ăn mắm hả?
    tô nâm: không phải ạ, thằng chăm bị bắn anh ạ ạ!
    trọng nú: thôi tao nghe rồi, nó đánh dắm!

  8. Ông Trump hôm nay có thể rút lui nhằm giữ vững chức Cố vấn cho CH có lợi hơn tranh chức TT năm nay . Lý do ông Trump luôn luôn che đậy tất cả đều “ vì mình , ví bản thân “ là chính . Cá Đảng CH , MAGA , nước Mỹ chả là gì cả đối với ông , tất cả đều bị ông lợi dụng .

    Ông Trump chủ trương bạo lực trong chính trị , chính bạo lực chính trị không được chấp nhận tại Mỹ làm ông xém chết . Đây là luật nhân quả , may ra sẽ làm ông sáng mắt lựa chọn tương lai thích hợp có lợi nhất cho bản thân ông .

    Bầu cử TT MỸ 2024 Đảng CH chắc chắn thất bại trước Đảng DC chỉ vì Trump mất nhân cách , không có khả năng lãnh đạo , một cá nhân đợi giờ tuyên án hình sự .

    Chính trị Mỹ tuy lộn xộn . Nhưng kết quả đã sáng tỏ rõ ràng , Đảng DC thắng CH cả về hai cơ quan hành pháp lẫn Quốc hội .

    • …”Chính trị Mỹ tuy lộn xộn . Nhưng kết quả đã sáng tỏ rõ ràng , Đảng DC thắng CH cả về hai cơ quan hành pháp lẫn Quốc hội “””
      Zdậy thì may quá chời ..chời chứ Trump thắng …CH thắng thì cả khối Vẹt trúng “Phải gió” lăn đùng ra nhảy tê tê như động kinh thì chính phủ phải tốn bộn bạc . Thôi thì thắp hương “vái tứ phương” ..Trump đừng thắng nhé … cho chúng Vẹt khỏi “tử mị” …van vái thiệt đó a nghen .

    • Bác Phải Gió: Hiện tại ở Hạ Viện, CH chiếm đa số với 220 ghế, còn DC 213 ghế, và 2 ghế bỏ trống . Chớ nếu mà DC đã chiếm đa số thì dự luật về Di Trú rất có thể đã được thông qua rồi . Ở Thượng Viện, 2 đảng đã thỏa thuận về một dự luật về Di Trú, tuy nhiên, khi chuyển xuống Hạ Viện biểu quyết, thì tên chủ tịch Hạ Viện lại đem ngâm tôm theo lời “ra lệnh” của tên Trump, tụi nó sợ Biden sẽ có cơ hội kiếm điểm với cử tri .

      220
      REPUBLICANS
      213
      DEMOCRATS

      2*
      VACANCIES
      *Rep. Donald Payne Jr. (D-NJ) died 4/24/2024.

      *Rep. Mike Gallagher (R-WI) resigned effective 4/25/2024.

      • Chính trị chỉ có mờ ảo hay thực dụng, có hay không có, chứ không có “nếu”. Đặt “nếu” để làm điều kiện giả định lấy chuyện đã không xảy ra để biện luận thì chỉ là ngụy biện. Nếu thế này… Nếu thế kia… Lấy chuyện không xảy ra để ngụy biện thì chẳng khác gì nói chuyện trên mây gió, chuyện không có để tranh luận.

        • Nếu Obama không làm tổng thống… Nếu Hillary Clinton làm tổng thống… Hoặc nếu Trump không làm tổng thống… Hoặc nếu Biden không làm tổng thống thì nước Mỹ đã không như ngày nay. Nhưng nước Mỹ đã xảy ra tình trạng như hôm nay là vì không có “nếu”.

  9. Biden, thôi.

    Hôm tranh luận, không phải là Biden “thua” vì đuối lý hay thiếu kiến thức. Hai người đã có sẵn những câu trả lời bài bản.

    Biden xuất hiện trong một thân xác tàn tạ, điều này chưa bao giờ thấy. Lão nói thều thào, cặp mắt thất thần, không chút khí lực, rõ ràng lão không nên đứng ở bục tranh luận mà nên nằm … ngủ trên giường. Tên cố vấn nào của Biden sắp xếp cho đàn anh tranh luận lúc 9 giờ đêm là quá dốt. Người trên 80 tuổi, 8 giờ là muốn… nằm rồi.

    Còn lão Trump chỉ lập lại những điều dối trá nhàm chán. Nghề của chàng là nhảy vào họng người khác nói chuyện lạc đề và đánh lạc hướng, nhưng theo luật cuộc chơi hai bên đã đồng ý, nói xong thì bị tắt mic cho tới khi phiên mình. Cho nên lão không thi thố sở trường được, Báo WSJ ca ngợi là “bình tĩnh” thì cũng không lạ gì vì WSJ cùng chủ với FoxNews..

    Thật ra, khả năng hùng biện tranh luận chỉ cần thiết khi đang tranh cử. Tổng thống Mỹ đâu để ai giỡn mặt, đâu cần đốp chát, cãi cọ với ai, trừ Nixon thích “thể hiện” trong buổi “kitchen debate”. Hay tổng thống nước nhỏ như Lý Quang Diệu mới cần trổ tài hùng biện để thuyết phục Nixon và được Nixon rất nể phục. Như vậy thắng hay thua tranh luận không có giá trị nhiều để chứng minh khả năng của một tổng thống. Thiên hạ biết vậy, cho nên sau tranh luận thì thăm dò cho thấy sự ủng hộ cho hai lão cũng không khác nhau bao nhiêu.

    Nhưng chả lẽ làm tổng thống Mỹ lại cứ đòi mò lên giường lúc 8 giờ? Và ở tuổi 81, sẽ không phục hồi lại phong độ như cũ. Chỉ yếu dần thêm. Một năm Biden còn không trụ nổi, huống hồ 4 năm. Chỉ trong vài ngày sẽ có những tin dồn dập về Biden.

    Lão cựu giám đốc CIA, cựu bộ trưởng quốc phòng Robert Gates phục vụ vài đời tổng thống cộng hòa lẫn dân chủ, có lần nói, Làm tổng thống thích hợp nhất là ở lứa tuổi 60 thôi.

    Như vậy, tốt nhất cho đảng Dân Chủ, và nước Mỹ (và Ukraine luôn) là Biden nên bỏ cuộc.

    Nhưng những ai khinh bỉ Trump cũng đừng nên lo Trump sẽ thắng vì Dân Chủ thay ngựa. Trump thắng 2016 chỉ vì yếu tố duy nhất là đã có 2 nhiệm kỳ tổng thống Dân Chủ trước đó, Trước mắt nhiều người Mỹ, Hillary sẽ là sự lập lại của 8 năm đã nhàm chán, Nhưng mụ là ngựa … già háu đá, không khôn như Biden biết nhịn, nên Hillary đại bại.

    Nhưng ngoài vụ 2016 thì Trump không thể thắng được gì nữa, sau đó đại bại liên tiếp.
    Cựu chủ tịch hạ viện Paul Ryan, đảng Cộng Hòa tóm tắt đúng nhất: Còn Trump là Cộng Hòa còn thua. “Trump is populism without principles. I am a never-again Trumper. Why? Because I want to win. And we lose with Trump. It’s pretty clear that, with Trump, we lose. I don’t mean this personally — it’s just evidence. We lost in 2018, 2020, and midterm 2022”

    Trump chỉ giỏi bắt nạt đồng đảng. Trump nếu có thắng 2024 là bởi vì đảng DC tự bắn vào chân mình.

    Trump thành công là nhờ tài chửi tá lả. Có một người Việt áp dụng nguyên tắc “chửi tá lả” của Trump và đã có thời rất thành công ở VN, là … Nguyễn Phương Hằng. Hai người một trời Mỹ một trời Việt, thay phiên nhau canh gác gìn giữ nền hòa bình thế giới. Cả hai vị này đều có tài “chửi đúng chỗ ngứa”. Trump còn giỏi hơn Phương Hằng ở sự thô bỉ khi nhạo báng người tàn tật, chửi cả cháu gái 16 tuổi và tù binh sa cơ trong tay địch. Không có đối tượng chửi thì bịa ra chuyện để chửi, như “nhà nước ngầm”, “Đầm lầy DC” (sau 4 năm của Trump thì chẳng thấy đầm lầy DC cạn, mà chỉ thấy gia đình Trump chính là đầm lầy). Nhưng chửi bố láo mãi thì cũng nhàm, chỉ thu hút được mấy đứa cuồng.

    Rượu nhạt uống mãi cũng say
    Thằng Trâm láo mãi có hay bao giờ

    Bây giờ lão Biden mà bỏ tranh cử thì người lo nhất lại là lão Trump.

    • lão Trump muốn cái ghế tông tông của
      Mỹ quốc ,có thể hiểu được,để khỏi
      phải vào tù ,tiêu tan sự nghiệp ở cuối
      đời . Còn lão Biden ,chả hiểu còn tham
      vọng cái ghế tông tông làm chi nữa,
      nước Mỹ đâu có cần thiết phải chịu
      đựng một lão hơn 80, ngồi ghế điều
      hành đất nước cạnh một cái bô .

      • Nên tu chính hiến pháp để giới hạn tuổi tranh cử tổng thống. Ngoài ra cần tu chính nhiều điều khác khác. Những điều dưới đây đã được nhiều người bàn cãi từ lâu rồi

        1. Điều kiện ứng cử TT, PTT, các dân biểu nghị sĩ, các chánh án liên bang và TCPV: Nên có thêm phần Security check, thí dụ, phải pass ít nhất một số điều kiện nào mới được tranh cử các chức vụ trên.

        Đành rằng tạo ra một cơ quan mới đầy quyền uy để kiểm soát ai có thể trở thành ứng cử viên, thế nào cũng gây tranh cãi. Nhưng hiện nay, bạn vô làm việc trong một công ty liên quan đến quốc phòng đều bị security check, trong khi ứng cử các chức vụ trong chính quyền lại không bị, kể cả tổng thống. Chủ sòng bạc, chủ động đĩ, vua lừa bịp có cầu chứng tại tòa, cụ già sắp chết ngồi xe lăn, một kẻ bị kết án felony hình sự vẫn có thể ứng cử tổng thống, nghị sĩ, dân biểu được. Một tổng thống bố láo có thể bổ nhiệm phe đảng bố láo vào tối cao pháp viện nếu có 51 nghị sĩ cùng phe bố láo. Ngày xưa các vị soạn hiến pháp đưa ra vài điều kiện đơn sơ để một người có thể làm tổng thống Mỹ như là một thách đố với lão vua bên Anh, cũng như tin tưởng nguyên tắc dân chủ là thế nào kẻ không ra gì sẽ không được bầu cử. Nhưng điều ấy ngày nay trở thành bất cập.

        2. Cũng nên giới hạn tuổi khi tranh cử, tuổi được bổ nhiệm, cũng như tuổi về hưu, trong các chức vụ tổng thống, phó TT, các dân biểu nghị sĩ, các chánh án liên bang và TCPV,

        Chúng ta thấy nhiều vị tham quyền cố vị tới chết, hoặc quá già mà vẫn được tranh cử, như bà Pelosi 84 tuổi sắp tái ứng cử. Bà Feinstein ở California nhất định làm nghị sĩ tới chết khi 90 tuổi, mấy năm cuối đời ngồi xe lăn, đầu óc quờ quạng nhưng không có cách nào truất bả đi được và các đồng nhiệm không nỡ hoặc không muốn tạo ra tiền lệ để mình cũng có ngày trụ ở chức vụ tới chết. Lão Grassley 90 tuổi, McConnell 82 tuổi hiện vẫn làm nghị sĩ. Bà Ruth Bader Ginsberg làm chánh án TCPV cho tới chết lúc 87 tuổi. (Bả được nhiều người gọi giễu là “The Notorious RBG’ và bả rất khoái. Bác nào còn “trẻ”, biết nhạc rap, biết bản “Bullshit and party”, mới thấy bả khoái nick name The Notorious RBG là “hay”.)

        3. Bên cạnh tuổi tác, cũng cần giới hạn nhiệm kỳ. Hiện nay các dân biểu nghị sĩ có thể tái ứng cử nhiều nhiệm kỳ. Các chánh án liên bang hay TCPV đều không có nhiệm kỳ, được giữ chức cho tới chết.

        4. Cách tuyển chọn chánh án liên bang cũng bất cập. Nhiều luật sư chưa hề có kinh nghiệm chánh án, bỗng đột nhiên trở thành chánh án tối cao pháp viện, liên bang cũng như tiểu bang. Thí dụ, Earl Warren chưa hề làm chánh án ở bất cứ tòa nào, được bổ nhiệm thành chủ tịch tối cao pháp viện. (Thật ra ổng cũng không dở, từng làm thống đốc California) Cách đây 3, 4 chục năm, bà Rose Bird là luật sư thuộc loại high profile, bề ngoài rất chic, nhưng chẳng tài cán gì, bỗng được thống đốc California Jerry Brown bổ nhiệm làm chủ tịch TCPV Calif luôn. Mấy năm làm chủ tịch TCPV Calif cho tới khi bị dân chúng truất phế bằng 1 cuộc recall, bà chưa hề viết nổi một opinion.

        5. Điều kiện truất phế, impeach một tổng thống hiện nay gần như không thể thực hiện được, cho nên cần phải sửa đổi, không quá khó nhưng cũng không quá dễ dàng.

        6. Ngoài việc truất phế impeach một tổng thống bằng quốc hội như ngày nay, cần có thêm một thủ tục truất phế tổng thống nữa do người dân quyết định, như nhiều tiểu bang vẫn có những cuộc bầu cử để truất phế một thống đốc hay một chánh án (recall). Nếu thấy việc recall một tổng thống là 50% + 1 quá dễ dàng, thì có thể đặt ra tỷ lệ khó hơn, hoặc truất phế bằng phiếu đơn vị (electoral vote) tương tự như khi bầu cử tổng thống.

        • Đồng ý với anh Lại Ngứa Mắt về ý kiến tu chính lại Hiến Pháp.
          Nước Mỹ tươi trẻ mà lãnh đạo toàn là cụ già.
          Tu chính Hiến Pháp là điều cần làm và làm gấp.

      • Nói như mày thì thằng tội phạm Trump 2 năm nữa là 80, cũng ngồi ôm bô= vậy nước Mỹ cũng không cần, sao nó không rút lui đi?

  10. Hot hot hot ! Thuyết âm miu ?

    Tromh khi chờ động thái (dúi) từ Xi shifu, cty lếc tha lếc thếc Mít đặc VC tạm xào lại chiu thuyết âm hộ, xí lộn âm miu của Xi là Trump ràn rựng kịt pản để kím phíu ! Xuống cho xe chạy nha mấy má ! Ha ha ha !

  11. Tô Nâm Trọng Nú đang canh me chờ đợi

    Tại sao tổ cuốc thân thương Tô Định, xí lộn, Tô Nâm Mít đặc VC vẫn chưa lên tiếng ? À, cái nầy nị đang chờ shifu Xi nói trước coi sao đã cho chắc ăn chứ lị ! Đời mà, ở bầu thì chòn ở ống thì dzài mới kím được chút cháo chứ lị ! Ha ha ha !!

  12. F*ck!

    Video quay lại cho thấy khi Trump được dìu đứng dậy, tai phải chảy máu nhỏ giọt dính vào mặt, Trump đứng giữa 5-6 nhân viên mật vụ vây tròn để che chắn bảo vệ nạn nhân, Trump đưa nắm tay lên cao cho mọi người thấy chứng tỏ mình không chết, sau đó hình ảnh Trump bặm môi liên tiếp như nói từ “f*ck” 2 lần. Từ này là từ ngữ thông tục khi chửi nhau. Thông thường nó không phù hợp với một nhân vật đang tranh cử. Nhưng trong tình cảnh thập tử nhất sinh này thì mọi người đều đồng ý với Trump. Đấm c.c vào sự khủng bố hèn hạ bắn lén. Ha ha ha !

  13. Trở lại chủ đề “Biden,nữa hay thôi ?
    Cụ Bí đần đang đứng giũa cơn bão do các đồng chí của cụ tạo ra .
    T.N sĩ Chuck Schumer DC nói minh có đủ năng lực để thay thế Bí đần đối đầu với Trump. Bà cựu chủ tiệm Hạ vịên Pể lốp xế nói : Bí đần nên nghĩ lại và tự động rut lui.
    Cuồng tả George Clơney thì viết bài đăng trên New york time “mong muốn” cụ Bí bỏ cuộc chơi vì cụ “đù” quá không chơi lại lão Trump (trước khi gửi bài đăng G.Clơney đã gửi cho Ổ3má và Ô3má phê OK . Chứng tỏ Ô3má cũng muốn cho cụ Bí số de .
    Và còn 17 ông bà dân biểu DC tại Hạ viện
    Chỉ còn lại đám cánh tả và khối dân biểu da đen vẫn còn ủng hộ cụ Bí đần hết minh.
    Ngoài ra còn có tập đoàn Sinh.B Tử.N , Người vẹm , người vẹm chanel …vvv
    … Bà đồng cuồng tả Whoopi Goldberg khẳng định vẫn bầu cho Biden cho dù cụ liên tục… ị trong quần; trong khi chị đồng nghiệp Joy Reid nhất quyết bầu cho Biden dù cụ bị coma ….
    Cụ vẹt nào đồng ý với các chị này, xin giơ tay!
    …. Dạ thưa có em : Mười Thanh tra , thông địt , VẹtAmerica . Giới tinh …hoa lá thì có
    TS Nguyễn Đ, Manh Què , Bùi như Mắm , Bs. Ngô bá Địt ….
    Nghe Trưởng ban bầu cử báo cáo xong Bí đần ngao ngán phán : “Vẹt thì mồm to nhưng chả có ai bỏ ra một xu để đóng góp cho tau tranh cử , có cũng như không . Quên đi” .Trưởng ban trả lời : “Cụ cũng nên thông cởm cho họ . Họ nhiệt tình ủng hộ cụ nhưng hầu như ở diện “quấy rầy xã hội” nên tiền vê VN chơi gái không đủ lấy đâu đóng góp cho quỉ tranh cử . Họ hi vọng cụ thắng lần này thì tiền SSI và Foodstamp sẽ tăng cao và đánh thuế cao cho bọn nhà giàu theo Trump chết mẹ nó luôn . Bí đần :”Nói hay lắm .Năm tới nếu tao thắng bảo đảm tiền Welfare & Fơodstamp sẽ tăng gấp đôi .
    Vẹt cùng nhau vỗ tay hô to ” Biden sống mải trong quần …… chúng cháu”

    • Con lại sủa ngu
      Hiện tại TT Biden vẫn là ứng cử viên chính thức, hiểu không con?
      Bao giờ đảng dân chủ quyết định khác thì con hãy sủa tiếp
      Con sủa = Nghe Trưởng ban bầu cử báo cáo xong Bí đần ngao ngán phán : “Vẹt thì mồm to nhưng chả có ai bỏ ra một xu để đóng góp cho tau tranh cử= con chứng minh được không? Ở đây không si nghe con kể chuyện viễn tưởng
      Con sủa = như ở diện “quấy rầy xã hội= chứng minh được không con?
      Bố khẳng định con ăn bám xã hội vì ngu English, làm culi không đủ sống. Con có thể chứng minh ngược lại bằng tranh luận với Bố bằng English, nhưng đừng nói English kiểu bồi với Bố.
      Con ngu English thì con chỉ có tin tức từ tụi Maga dịch qua tiếng việt cho con thôi = cho nên con sủa ngu
      Kaka Kaka nhục nhã

    • Phải nói sao với anh và thượng đế của lòng anh? “You have the morals of an alley cat”.

    • -hello, anh Đần hả?
      -ừ, em Pể lốp xe khoẻ không?
      -sáng đêm qua em không ngủ được vì tức. Nếu việc bóp cò này mà giao cho thằng Thông địt, Éx2 hay thiện xạ nhất là thằng VẹtAmerica thì đâu có hư bột hư đường như vậy.
      -thôi, nếu ngủ hỏng được thì qua ngủ với anh rồi mình tính kế khác.

      • Công nhận đám cực đoan Dân Chửi tân mác xít chơi nhiều chiêu kế thần sầu quỷ khóc thật.
        *Chúng chơi chiêu đánh “tư sản mại bản” của Việt cộng để đoạt công việc kinh doanh và làm tê liệt tài chính của Trump- nhưng Không thành công.
        *Trump bị bắt chụp ảnh như tội phạm để làm nhục -nhưng Không thành công.
        *Bị kết án 34 trọng tội và đối mặt hơn 100 năm tù – nhưng Không thành công.
        *Tòa án Tối cao đã trao cho Trump quyền miễn trừ của Tổng thống dựa theo hiến pháp cho nên chúng thấy khó ăn và giờ họ chơi chiêu cuối cùng là chiêu khủng bố ám sát như Cộng sản để diệt đối thủ đối lập.
        Đặc biệt là đám Vẹt Lừa tị nạn thờ giáo chủ bảy Đần còn sắt máu hơn cả Việt cộng.
        Chỉ cần nhìn ai bình phẩm ngay sau cuộc Debate đây yếu kém của bảy Đần là đã làm chúng nổi điên lên thú tính rồi kéo cả bầy ra cắn xé, đập phá gần sập diễn đàn DCV thấy mà hết hồn.

        • Con sủa bậy vẫn như mọi khi
          Con không chứng minh được, kêu thằng Maga nào có trình độ ra tranh luận coi.

  14. Tô Nâm Trọng Nú đang canh me chờ đợi

    Tại sao tổ cuốc thân thương Tô Định, xí lộn, Tô Nâm Mít đặc VC vẫn chưa lên tiếng ? À, cái nầy nị đang chờ shifu Xi nói trước coi sao đã cho chắc ăn chứ lị ! Đời mà, ở bầu thì chòn ở ống thì dzài mới kím được chút cháo chứ lị ! Ha ha ha !

  15. Tên tội phạm Donald Trump may là thoát chết, nhưng xui cho nó là chỉ bị xây sát thường, nên nhiều phần chắc là ngày 18 tháng 9 sẽ vẫn phải ra Tòa lãnh án về vụ hush money .

    Và các vụ xử án khác liên quan đến các tội phản quốc kích động bạo loạn tấn công Tòa nhà Quốc Hội, mưu toan đào ngược kết quả cuộc bầu cử ở tiểu bang Georgia, ăn trộm tài liệu bí mật quốc gia, v.v…nhiều phần chắc sẽ vẫn tiến hành .

    • Nghe Vẹt thôngđịt gáy …. nhà Vẹt cũng có chút hi vọng …. nhưng vẫn còn “mắc địt” …. Mong Vẹt thôngđịt cố gắng gáy tiếp cho chúng Vẹt đưọc “thông địt” mà sống khi bão tố bao trùm thần tượng Bí đần ….. Mong thay !!!

        • Không chứnng minh được thông thạo tiếng Anh ,tiếng Tây , tiếng Tàu , tiếng Thổ mà nổ thì quá cở …. còn chửi rủa thì khôbg hơn mấy bà bán cá chợ Đồng xuân … ăn đút cả “bún chửi bún mắng” ở Hà lội . Nghe quen như cùng lò với Babia .

          • Con sủa = Không chứnng minh được thông thạo tiếng Anh ,tiếng Tây , tiếng Tàu , tiếng Thổ mà nổ thì quá cở= vậy con muốn tranh luận bằng tiếng gì? English? French? German? Chọn đi con?

  16. Chân dung “HERO” của Vẹt sau vụ ám sát hụt cựu TT Trump :
    … FBI đã xác định Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, là nghi phạm vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald .
    … Nghi phạm đã bị Mật vụ bắn chết vài giây sau khi anh ta đã nổ súng về phía sân khấu nơi Trump đang phát biểu tại Butler, Pennsylvania. Crooks sống cách nơi xảy ra vụ nổ súng ở Butler khoảng một giờ.
    Khi Crooks 17 tuổi, anh đã quyên góp 15 đô la cho ActBlue, một ủy ban hành động chính trị gây quỹ cho các chính trị gia thiên tả và đảng Dân chủ, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang năm 2021. Khoản quyên góp này được dành riêng cho Dự án Tiến bộ bỏ phiếu, một nhóm toàn quốc vận động những người theo Đảng Dân chủ đi bỏ phiếu. Các nhóm này đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.
    Các quan chức thực thi pháp luật cho biết vào thứ Bảy rằng Crooks không mang theo giấy tờ tùy thân đến hiện trường vụ nổ súng .
    “Chúng tôi đang xem xét các bức ảnh và cố gắng chạy xét nghiệm ADN của anh ta để xác nhận bằng sinh trắc học”, Kevin Rojek, đặc vụ FBI phụ trách, cho biết trong một cuộc họp báo.
    ….. “Mission Impossible” … Khó quá … phải ráng …. không giết được Trump mà phải hy sinh tính mạng khi tuổi đời mới đôi mươi . Thật tội nghiệp . Vẹt Hero đã không được “huy chương” mà còn bị Vẹt chê bai “bắn quá tệ” . Vẹt dù mang tâm trạng “ban mê thuộc” nhưng vẫn ráng gân cổ gáy chửi Trời , chửi Trump … chửi lung tung …. Thật tội nghiệp cho Vẹt nhiều năm “trường kỳ” chống Trump mà bây giờ hi vông cuối cũng tan tành . Nhất là thấy “thần tưọng” bị chính ngay “đồng chí” của mình “dủa” tơi bời thê thảm …. mà đau lòng …nhưng gáy thì vẫn cứ cứ gáy ….

    • Con sủa hăng
      Thế sao con không sủa là Hero này là thành viên của Đảng cộng hoà .
      Chuyện ngày xưa thì con sủa làm gì? Nếu vậy thì con phải chửi thằng tội phạm Trump vì ngày xưa nó đi theo đảng dân chủ

  17. Trump đóng kịch bị bắn?

    Mít đặc ơi là Mít đặc ngu ơi là ngu. Ở đời có ai ngu đến nỗi “dzàn dzựng” kịt pản
    để cho viên đạn bắn trúng tai mình hay không dzậy ta ?! Ngu wá !! Ha ha ha !!

    • VIETNAMERICA 14/07/2024 at 10:04
      Giống như đóng kịch, bình thường chưa biết có an toàn hay không thì không ai ló đầu ra cả, nếu còn 1 xạ thủ nữa thì sao= Thằng Trump chết tươi
      Tụi Maga diễn hài dở ẹt

    • VIETNAMERICA 14/07/2024 at 06:35
      And it says “You’re fired” in the background. Are you sure it’s not a simulation?

  18. JULY 12, 2024 2:13 PM CET
    BY KETRIN JOCHECOVÁ AND SEB STARCEVIC
    It’s been a bad week for U.S. President Joe Biden.

    In a mega gaffe at the NATO summit on Thursday, Biden mistakenly introduced Ukrainian President Volodymyr Zelenskyy as “President Putin.” A couple of hours later, he referred to his Vice President Kamala Harris as “Vice President Trump.”

    But Biden, who’s facing internal opposition in his bid to be re-elected as U.S. president in November, isn’t the only politician who’s been mixing up names, places, and facts. His presidential rival Donald Trump, for example, has had his own fair share of embarrassing blunders.

    POLITICO brings you a list of bloopers that the politicians involved would surely love to forget (but we won’t let them).

    Clayty Morris with video: BREAKING! “Biden has 48 Hours Left, Or Else” Democratic Coup Unfolds Now | Redacted w Clayton Morris
    “Billionaires Bail On Biden” – Is Joe Biden FINISHED? Mega Donors Call On President To Drop Out, Valutaonement. July 9
    Several affluent Democratic backers have expressed concern about President Joe Biden, some of them going as far as pulling support and asking him to step down.

    Have a great time following all the news from US with Trump
    US Election 2024
    Trump shot at Pennsylvania rally in assassination attempt: What to know
    Trump, 78, was shot in the ear, in Butler County that left the Republican presidential candidate wounded.
    14 Jul 2024
    Updated: Aljazeera
    2 hours ago
    Former President Donald Trump, 78, was injured in the ear in a shooting at a campaign rally in Pennsylvania on Saturday.
    Here is what we know so far:

    Năm nay sâu ăn lá hồng đến nhiều cây không còm lá. Bạn tôi bảo không rõ làm sao mà lá rụng hết, tôi bảo lật lá ngược lên sẽ thấy sâu. Bạn bảo cây rụng hết lá rồi, lật cái gì nữa!

    Xin trời hộ phù America và thế giới.
    All the best to all of you with ĐCV.

    (To friends or foes: Sorry for not being able to know English or Vietnamese correctly. Và thỉnh thoảng “sủa” (not my language) một tí with my messy language)

  19. Chán quá ! Donald Trump xém bị bắn bể quai hàm – chớ nếu không thì viên đạn sẽ khóa mõm tên Đại Cuội Big Liar Donald Trump, khóa mõm một tên Cộng sản nằm vùng chuyên mở mõm ca tụng các đồng chí lãnh tụ Cộng sản các nước !

    Coi trên video clip thấy tên Đại Bại Big Loser Donald Trump đang khua môi múa mép bỗng giơ tay đập vào một bên tai tựa hồ như bị muỗi cắn .

    Chớ nếu tên phản quốc Donald Trump mà bị chết gục hôm nay thì đám cuồng Trump lại bắt chước Tố Hữu phọt ra bài thơ thờ lạy Stalin :

    Đời đời nhớ ông

    Mắt Trump hiền hậu, miệng Trump mỉm cười
    Donald Trump! Donald Trump!
    Yêu biết mấy, nghe con tập nói
    Tiếng đầu lòng con gọi Trump ơi
    Thương cha, thương mẹ, thương chồng
    Thương mình thương một, thương Trump thương mười

    • Nhìn mấy tấm hình chụp mặt Trump có ít máu trên mặt và đám cận vệ, an ninh đang bao quanh, tuồng như Trump đang cố muốn xô đám này ra, miệng thì hung hăng con bọ xít “Đ.M., lui ra, để tao xuống tìm đánh chết mẹ thằng nào đã cả gan bắn tao”.

      • Giống như đóng kịch, bình thường chưa biết có an toàn hay không thì không ai ló đầu ra cả, nếu còn 1 xạ thủ nữa thì sao= Thằng Trump chết tươi
        Tụi Maga diễn hài dở ẹt

        • Có lẽ súng liên thanh AR-15 kềnh càng nên người sát thủ này đã dùng súng trường, chớ nếu dùng AR-15 thì con heo nọc Donald Trump đã banh gáo rồi .

          6 tên thẩm phán Cộng Hòa thổ tả trong Tối Cao Pháp Viện cho phép dân chúng quyền sở hữu súng liên thanh AR-15:

          “Supreme Court rejects challenge to Maryland ‘assault weapon’ ban

          Gun rights activists challenged the law that bans assault-style firearms such as the AR-15 semiautomatic rifle.

          May 20, 2024,
          WASHINGTON — The Supreme Court on Monday declined to hear a challenge to a gun law in Maryland that bans assault-style weapons such as the AR-15 semiautomatic rifle, which has been used in various high-profile mass shootings.”

          • “Có lẽ súng liên thanh AR-15 …….. con heo nọc Donald Trump đã banh gáo rồi “(trich)
            Không nuwxng vậy mà có lẻ không chỉ một người chét và 01 người bị thuơng nặng. Cũng có thể nó sát thủ không kinh nghiệmm xử dụng súng. Và “muốn chét ” nên không ‘chay nhanh “khỏi hiên trường nê bị bắn chét.
            Súng được bán tự do ,được mang tự do ,kể cả ngoài đường nhu thời CƠWBOY trong những phim ảnh xưa. ,thập niên 50 thê kỹ trước. Biden đã nhương bộ CH,chỉ y/c CẤM ban và sử dụng súng AR16 cũng bị CH và TCPV bác bỏ….
            Đây là thành quả của CH khi tuyên bố “mọi người có quyền mua và mang súng ?”

  20. 1/Trump thắng trong cuộc tranh luận đầu tiên .tuy biết kềm chế nhưng những gì phát biểu thì không mới .Chỉ toàn khoe khoang những thành tích không có và mạt sat Biden.Biden vì phải đi v/đ nhiều ,ra cả nước ngoài công tác ,nen mệt và bị cảm mà Trump lúc đó chỉ đánh Golf ,3h áng lên mạng X chửi đối thủ Biden !!!Biden bị 20 người DC yêu cầu từ chức và một sô yểm trợ quay lung nhưng Biden không rút lui,vân ra ứng cử dẻ đánh bại Trump ,vì Ông t tin rằng ông ta có sư mênh vói QG dân tộc có ứ mệnh hoàn thành những gì ông ta chưa hoàn thành .Đó cũng là lý tưởng của ông ta.
    Trong những ngày qua ,Biden đã đọc diễn văn trước ĐHĐ Nato vói một kiến thức chính trị về ngoại giao quân sư rất rõ ràng ,uyên bác…sau đó họp báo và lần đầu tiên ,chỉ trich sai trái của Trump .một kẻ gian dối ,nói láo .phá hoại đát nước,không có chính sách nào khác ngoaf những điều củ đã lải nhả trong soot 8 năn và nhất la khi thua b/c 2020, ngăm trả thù đoi thủ của mình. Một kẻ có án (vụ án đã xử có tội đã qua,và còn 5 vụ khác quan trọng hơn đang chờ xét xử,,,)laị được bầu làm TT một cường quốc ư?
    Các bạn ó thể vào google đánh sô 2025 sẻ thấy KH “phá tan nước Myỹ ,độc tài toàn trị ,trả thù” không khác gì CS (VN). Trong KH này còn có loại bỏ hiến pháp, FBI và nhiều cơ quan…sẻ tập trung khoảng 1 triệu người dân nhạp cư giam lạij và đưa trả cho các quốc gia của họ.Sẻ đem quan càn quét Ma tuy ở Mexico. Kiểm soát hay loại bỏ Nato nếu đóng không đủ 2% (hầu như nay họ đã đóng đủ ,và đòng hơn (BaLan 3%) . Sẽ đẻ cho Putin đánh nước nào cung được kể cả các nước thành viên Nato (nếu không đóng đủ quân phí và không can thiệp khi TC chiếm Đài Loan Thuế cho TC 60% và cùng tăng thuế các nước khác kể cả ĐM. (dân Mỹ chịu hàng cao giá, và lạm phát sẻ tăng . Thuế cho các tỹ phú là 15%, ngân sách thiếu hụt ,nên lấy NS ASXH Médicare Biến đổi khí hâu ,Dân nhập cư bù vào.
    Và tiếp tục tung tin đồn nhảm như lạm phát Biden 50%.kinh tế tuột dóc,,,,và nhiefu v/đ khác đều THUA dưới thời Trump.. Vậy mà mấy thăng MagaVN vẫn tôn sung ,vẫn quỳ lạy Trump như quỳ lạy HC Minh ,thần phục Tump như thần phục đảng CSVN ,Liên xô và Tầu cộng . Bọn này không khác mấy cô mấy bà hả họng ra cười ,tin vào các xàm tăng ,dang cả nhà cửa đạt đai và vọ con cho mấy tên sư QD này,kẻ cả ” khoảnh đất tam giác “.
    )Trên hét “tất cả phải THỀ trung thành vói Trump (chó không phải hiến pháp)Nếu không sẻ bị sa thải (nếu là công chức)
    Nói tóm lại là dân Mỹ và TG ĐM ,các nước tụ do dân chủ SƠ Trump đưa nước Mỹ thành một nứớc ,ngang hàng vói TC và Nga so ,Bắc Triêu tiên
    Cau trả lời của Trump vói một ký giả : “ĐỘC TÀI có gì KHÔNG TỐT chứ” ?
    2/Biden co kẻ y.c rút lui ,nhung sau khi đọc dieer văn ở Nato (75 năm) ,họp báo và v/đ tranh cử ở Detroit (sản xuất xe hơi ),Biden đã tăng thêm uy thế lên tới 9%)
    _Lạm phát giảm (còn 3% so với 9% thời Trump)
    – Kinh tế lên ,lãi xuat giảm..
    –Vụ giest người hàn g loạt do súng gây ra Giẫm (biden hứa hẹn sẻ ks sung đạn gắt gao )
    _-Giúp người nghèo về an sinh xã hội <medicare .Giảm giá thuỗc.
    -Giải quyết cht tranh Nga -Ukrain.. Do thái và Hamas (dịu lại rồi )
    -Biên giới dã giải quyết qua 2 đảng CH DC nhưng bị bọn MAGA HV nghe lời đáng cứu thé Tr. đã KHÔNG KÝ…(Biden ra văn bản hành pháp)
    Vậy nên BỎ PHIẾU BẦU BIDEN làm TT NK2 này là sáng suốt hơn cả
    3/Néu Biden rút lui thì ủng hộ một UCV đảng DC đưa ra.
    Tránh B/c cho MỘT kẻ ăn gian nói dối,phạm nhiều tôi (dân sụ và hình sự) Ngồi xổm trên luật pháp ,Hien pháp :một kẻ độc tài đảng trị (y như daảng csvn bắt buộc THỀ TRUNG THANH VÓI DARNG CS và lãnh tụ HỒ CHÍ MINH),nói láo không môn bài !
    (Đọc KH 2025 của MAGA TRUMP trên GooGle)

  21. TT Trump bị bắn tại buổi vận động tranh cử ở Pennsylvania … dù vị thương mặt đầy máu nhưng ông vẫn đúng lên giơ tay nắm thề quyết chiến đấu . Hành động hèn nhát của ai đâỳ ??? Lừa hay Vẹt hay thế lực ngầm …. Sẽ không có gì là bí mật dưới ánh mặt trời . “Anh không chết đâu em …. Trump vẫn còn sống dây ” Lừa & Vẹt “buồn quá cở thợ mộc” . hi vọng mong manh tan theo mây khói .

    • “ Hành động hèn nhát của ai đâỳ ???”

      Còn ai trồng khoai đất này?
      Theo truyền thông đưa tin: “thằng bắn Trump bị mật vụ bắn chết” nhưng chưa chắc đúng đâu.
      Vì trên Sky News phỏng vấn một nhân chứng kể lại rằng anh ta nghe một người nào đó la báo cho mấy chàng Police đứng xung quanh biết, có người mang súng trường bò trên nóc nhà gần đó, nhưng mấy Police chỉ lơ ngơ ngó tới ngó lui chứ không có mật vụ nào cả.
      Nhưng khi tên sát thủ bắn vừa Trump mấy phát xong thì có tiếng súng khác tiếp theo và tên sát thủ bị bắn chết.
      Như vậy có thể suy luận ra: tên sát thủ nhận nhiệm vụ sát hại Trump thì có tên khác nhận lệnh bắn tên sát thủ ngay tức khắc để bịt miệng. Giống như vụ TT Kennedy bị ám sát 1963 mà cho tới bây giờ chưa biết ai chủ mưu vì tài liệu mật chưa được giải mã.

    • Nếu viết thì viết cho đúng, phải viết là cựu TT nghe chưa?
      Con sủa = Hành động hèn nhát của ai đâỳ ??? Lừa hay Vẹt hay thế lực ngầm= chứng minh được không?
      Nhưng phải công nhận tay súng bắn dở ẹt, bắn vậy mà không trúng. Ký thuật bắn kém.

      • Khi bị trộm hay bị cướp thành phần đáng nghi ngờ nhất là : thành phần có thành tích trộm cắp , cướp giựt ” …. nghi ngờ Lừa hay Vẹt hay ai đó cũng không phải là vô lí .
        Có phải bị chạm “nọc” không ????.

        • Con phải chứng minh được
          Bố không quan tâm đến con nghĩ gì trong đầu tôm của con
          Bởi vì trình độ culi biết ít English thì con chỉ làm thuê tay chân cả đời thôi

          • Làm culi hay làm bất cứ gì không xấu …. giỏi English hay không giỏi English không xấu .. Làm “dân quấy rầy xã hội” ăn bám xã hội như “Bố ..láo” mới xấu .
            “Bố láo” đâp ngực xưng tên giỏi Enlish nhưng không dám héo lánh tới những Web site Mỹ mà phách tấu bố láo …vẫn cứ bám lấy tổ chim gáy bậy hàng ngày … khoe mẽ …. Thật nản cho những con Vẹt già ngu ngốc …nhất hành tinh .

          • Kaka Kaka con sủa sai= Làm culi hay làm bất cứ gì không xấu = Bố không chê trách ai làm culi, nhưng bố chửi con làm culi vì ngu English .
            Nhưng con sủa = giỏi English hay không giỏi English không xấu .= là sai= con sông ở Mỹ, có quốc tịch không? Con muốn hội nhập thì con phải nói English giỏi. Vì English không giỏi thì con làm culi, thu nhập thấp thì con ăn bám xã hội = chung quy là con ngu English
            Con sủa = Làm “dân quấy rầy xã hội” ăn bám xã hội= con chứng minh được không? Nếu bố biết English, German, French, Việt giỏi, ngoài ra thì biết Spanish đủ để nói chuyện mà con nói bố ăn bám xã hội thì hạng ngu như con mỗi English không xong thì ăn bám xã hội như thế nào nữa?
            Con sủa = không dám héo lánh tới những Web site Mỹ mà = đến thằng tội phạm Trump còn không tranh luận được với Bố trên mạng xã hội,nói gì đến bọn tay sai. Chỉ trang True Social của nó thì thằng tội phạm Trump chặn không cho bố tranh luận.

  22. Both are too old, but I’ll take a man willing to serve America and it’s people over a convicted felon, and raging narcissist, crooked asshole who cheated on every one of his wives while still married, and stiffed countless people over the years, then bungled the Covid so badly that part of his base died to “own the Libs”. Do I even need to mention that he took classified documents and then refused to return them, to the point where the Feds had to go get them? Do I also need to mention that some are still missing, most likely because he sold them, or because they were stored so unsecured that they were probably stolen.

  23. Vào thời điểm này mà bọn Thích Liếm Đít Lừa vẫn còn trơ tráo bênh vực cho Bảy ĐẦN ĐỘN trong khi những con Lừa bự của đảng Lừa cũng phải lên tiếng kiu gọi Bảy ĐẦN ĐỘN đi chỗ khác chơi đi. Bọn CUỒNG LỪA chúng Liếm Đít Lừa tích cực hơn cả bọn Lừa chính thống nữa mới ghê chứ. Người VN ta, Công giáo CUỒNG hơn La Mã, theo CNXH CUỒNG hơn cả Mạc Tư Khoa. Hahaha.

    • Ku biết sủa gì không?
      Hiện tại thì TT Biden vẫn là ứng cử viên, hiểu không con?
      Còn khi nào có quyết định khác thì con hãy sủa tiếp.
      Con rất giống thằng tội phạm Trump = không tranh luận với Bố là chạy tuột quần rồi ra chỗ khác sủa bậy tiếp
      Kaka Kaka nhục nhã

      • Heo lợn Trump lén lút tằng tịu với gái, rồi dùng tiền bịt miệng cô ả để che dấu chuyện xấu này để thắng cử, thế nhưng lại gian lận khai man trên sổ sách làm ăn rằng số tiền này là chi phí làm ăn bình thường;

        Nó hò hét kích động đám đông dùng bạo lực tấn công vào Tòa nhà Quốc hội;

        Nó gọi điện thoại thúc giục giới chức tiểu bang coi bầu phiếu tiểu bang Georgia đảo ngược kết quả cuộc bầu cử;

        Nó lén lút ăn cắp khuân hàng trăm hồ sơ mật quốc gia mang về nhà riêng giấu;

        Nó hãm hiếp phụ nữ rồi khi bị tố cáo lại chối bai bải,nó vu cho nạn nhạn bịa chuyện, v.v…

        Những hành vi phạm pháp này nay bị truy tố là quá đúng rồi, thế nhưng tên Đại Cuội, Đại Bại Donald Trump và lũ lâu la bám đít voi lại bù lu, bù loa, vu khống rằng Biden là Tân Phát Xít ?! Hệt như những đứa con hư đốn hút xì ke, ma túy, giao du với thành phần bất hảo, để rồi khi bị bố mẹ phạt thì lại bù lu, bù loa rằng bố mẹ ác nhân .

        Trong khi chính tên Donald Trump là cộng sản nằm vùng chính hiệu, nó luôn miệng công khai ca tụng từ Tập cận Bình, Putin, Kim Jong Un, cho đến Nguyễn phú Trọng, nó tìm cách phá thế đoàn kết của khối NATO- đúng với sự mong muốn của đồng chí Putin, và nó nói phét rằng có thể giải quyết cuộc chiến Ukraine chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ- nếu không phải là bằng cách cắt viện trợ hoàn toàn cho Ukraine thì bằng cách nào nhỉ ?! Thế nhưng tên Đại Bại, Đại Cuội Dopnald Trump và lũ đồng bọn lại hung hăng hô hoán rằng Biden là Tân Phát Xít !!!

        • Communist và Fascist đều có chung tính chất là độc tài, hung hãn, phân biệt và bất chấp thủ đoạn. Chỉ có những tên bệnh hoan, trí óc không được bình thường mới nói chuyện ngược ngạo ôm xồm.

          • @Nguyên Văn Mười- Thanh Tra Chính Phủ : Một trong những chuyện không tin mà có thật là chuyện ở một nước thuộc hạng siêu cường như Mỹ, thư viện, sách báo ê hề vậy mà có khối người tin rằng chính phủ, truyền thông, và trong lãnh vực tài chánh đang bị kiểm soát bởi những nhóm ấu dâm, những nhóm này ăn thịt cả trẻ em, những nhóm hoạt động buôn bán tình dục trẻ em trên hoàn cầu, những nhóm thờ quỷ Satan.

            Những kẻ thậm ngu này tin rằng tên Trump được các tướng lãnh đưa vào tòa Bạch Ốc để phá vỡ những bọn “tội phạm nói trên”, truy tố “chúng” ra trước tòa án, xử tử “bọn chúng”.

            Hồi còn dịch COVID, một người tôi quen biết cứ gân cổ cãi lấy cãi để rằng những con số nạn nhận bị nằm bệnh viện hoặc chết do bệnh viện Johns Hopkins đưa ra là láo toét, là để phá Trump .

            v.v…

          • Johns Hopkins là một trường đại học và tổ chức nghiên cứu uy tín được biết đến với hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu về y học, y tế công cộng, kỹ thuật và hàng không vũ trụ.
            Trường Johns Hopkins liên tục được xếp hạng trong số các trường y khoa hàng đầu ở Hoa Kỳ nhận được tài trợ nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia.
            Johns Hopkins có cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm sáu bệnh viện học thuật và cộng đồng, bốn trung tâm phẫu thuật và chăm sóc sức khỏe ngoại ô, cùng hơn 40 địa điểm chăm sóc bệnh nhân.

        • Những việc anh kể vừa rồi thì tôi cũng đã biết. Hội tụ chung thì họ thuộc nhóm ” tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn?”. Có thể là do tần số của…5G không chừng? Hết thuốc.

    • Tao tuột quần để chơi Má của mày đó. Hahaha không thể giữ bình tĩnh với đám CUỒNG LỪA mất dạy này được.

      • Kaka
        Thằng tội phạm Trump đang chơi vơi vợ mày
        Tao đang chơi con gái mày
        Còn mày đang chơi con dĩ mẹ mày= Kaka đổ loạn luân
        Con không chứng minh được thì con đít chết mẹ con đi

      • Chủ tịch Joe thì đang ngáp ngáp, tổng bí thư tám Đen đang bí đường binh, nội bộ đảng Tân mác xít đang rối loạn. Cho nên bầy cháu ngoan Vẹt lừa cũng hoảng loạn biến thành bầy sói điên cắn phá điên cuồng.

        • Con nói thằng Hồ Bắc Cụ ?
          Con sủa gì? Chứng minh được không?
          Con không chứng minh được thì con đít chết mẹ con đi
          Kaka Kaka nhục nhã

  24. Biden, đi hay ở? Cả hai đảng có nên thay đổi chiến thuật?

    Cho tới thời điểm này vẫn chưa biết ai sẽ được hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đề cử để tranh chức tổng thống Mỹ nhưng hiện tại chỉ có Trump và Biden là hai ứng viên lớn tuổi nhất trong lịch sử. Biden, 81 tuổi, hơn Trump 3 tuổi, nhưng trí nhớ cả hai chênh lệch cũng như tuổi tác, sẽ không còn minh mẫn theo từng ngày.

    Sau cuộc tranh luận lần thứ nhất Biden tỏ ra yếu kém về cả trí nhớ và sức khỏe trở thành đề tài cả nước Mỹ quan tâm và bàn luận sôi nổi hơn tất cả mọi vấn đề khác của đất nước làm cho Đảng Dân Chủ phải cân nhắc tìm người thay thế Biden. Một số nhà làm Luật của đảng đã lên tiếng kêu gọi Biden từ bỏ cuộc đua vì lợi ích quốc gia, và một số nhà tài trợ bên Dân Chủ cũng không còn muốn bỏ tiền ra tiếp tục tài trợ.

    Với sức khỏe thì Trump vóc dáng to và trông còn khỏe nhưng với tuổi tác thì Trump cũng là một ông già 78 tuổi. Nếu Đảng Dân Chủ thay đổi chiến thuật, tìm một người trẻ hơn để thay thế Biden thì lúc đó Trump sẽ biến thành một ứng cử viên già và sẽ dễ trở thành tâm điểm để bên Dân Chủ tấn công ngược lại. Lúc đó Đảng Cộng Hòa sẽ phải đối phó khó khăn hơn khi vẫn giữ Trump làm đại diện ra tranh cử vì Trump đã có nhiều nhược điểm, nay lại trở thành ứng viên tuổi gần 80 sẽ khó thắng một ứng viên trẻ có sức khỏe và năng động.

    Nếu cả hai đảng thay hai ứng viên trẻ để đấu nhau, dù bên nào thắng hay thua, nước Mỹ sẽ có một tổng mới, sẽ không còn ứng viên tuổi già sức khỏe kém làm đề tài tranh luận chi phối những vấn đề lợi ích quan trọng khác của đất nước.

    • Presidential debates in the 60’s:

      “We can no longer afford to be second best. I want people all over the world to look at the United States again, to feel that we’re on the move, to feel that our high noon is in the future.”

      Presidential debates in 2024:

      “You had sex with a porn star”

      “I did not have sex with a porn star.”

      • Yeah, I did not have sex with a porn star because I just like fucking my best friend’s wife.
        And my son likes fucking his sister-in-law.
        My family always likes to play in unusual ways.
        Do you like our ways ?

        • You are a stupid dog who barks without a source.
          Can you prove anything in a court of law?
          By the way, I would love to fuck Trump’s wife and his daughter together.

          • Con sủa = VIETNAMERICA 13/07/2024 at 13:25
            So you are like a dog too…ha ha= dm con, không tranh luận được bằng English được thì con mạo nick của Bố .
            Bố đít chết me mày dog
            Bố đập chết cha mày dog
            Kaka nhục nhã

  25. Phụ họa với VIETNAMERICA 12/07/2024 at 22:39 để hỏi tên 7dum :

    Những đứa nào bắt tay với Mao và Chu ân Lai bỏ rơi miền Nam nhỉ – và Đài Loan bị tống xuất khỏi Liên Hiệp Quốc?

    Trả lời : Hai tên SOB Nixon- Kissinger.

    Những đứa nào cho hơn 300,000 bộ đội miền Bắc ở lại miền Nam sau khi ký Hiệp Định Paris 1973 ?

    Trả lời : Hai tên SOB Nixon- Kissinger.

    Trong khi hiện nay, TT Zelensky lập đi lập lại lập trường rằng nếu Putin muốn thương thuyết thì trước tiên phải rút hết tất cả quân xâm lược ra khỏi Ukraine.

    Bên Do Thái, bọn Hamas cũng ra điều kiên tương tự, nếu Do Thái muốn thương thuyết lấy hơn 100 con tin về, trước hết, quân đội Do Thái phải rút hết khỏi khu vực Gaza .

    • Nixon-Kissinger bắt tay Mao, Chu ký HĐ Paris 73 tháo chạy khỏi VN để cho quân dân VNCH tự đương đầu với quân CS khủng bố, để rồi khi Quốc Hội cắt dần quân viện cho VNCH thì đượng nhiên mèo mù vớ được cá rán CS dễ dàng thanh toán chiếm được VNCH !

      Tên Kissinger sau đó làm cố vấn cho Trung quốc, được Trung quốc niềm nở tiếp đón mỗi khi qua đó. Tên này còn mở mõm khuyên Mỹ đừng nên mạnh tay đối phó với Trung quốc !

      Tên Trump thất bại đối phó với COVID 19 làm dân Mỹ chết hàng loạt cho nên đã bị thất cử năm 2000, ấy vậy mà đến nay vẫn cứ giãy nẩy vu khống, vu láo cho phe Dân Chủ gian lận !

      Bây giờ 6 tên thẩm phán gian manh, quỷ quyệt trong Tối Cao Pháp Viện lại phán quyết cho dân Mỹ tự do sở hữu súng liên thanh tha hồ bắn giết nhau hàng loạt, lại phán quyết cho tên tội phạm Trump thoát khỏi tội phản quốc khuynh đảo chính quyền, mở đường cho tên tội phạm Trump trở lại Tòa Bạch Ốc quỳ, hai tay dâng Ukraine cho tên đế quốc Putin để trả ơn Putin đã giúp nó thắng cử hồi năm 2016, v.v…

      Một trong 6 tên thẩm phán TCPV ma bùn này kết bạn với những tay giàu sụ Cộng Hoà, nhận được những món quá béo bở ban phát . .
      Còn một tên thẩm phán TCPV nữa thì có vợ ủng hộ tên Trump nhiệt tình, treo cờ nước Mỹ chổng ngược trước nhà …

      Khi chính trị bước vào thì luật pháp đội nón đi ra !

      Chính trị nước Mỹ bây giờ rối rắm và dân Mỹ hiện nay chia rẽ cực kỳ chia rẽ thảm hại kể từ ngày tên ( kỳ thị chủng tộc, gian giảo, dâm dục, luôn miệng tung hô mấy tên trùm Cộng sản Quốc tế ) Trump nhập cuộc vào chính trường !

      • Tên Trump thất bại đối phó với COVID 19 làm dân Mỹ chết hàng loạt cho nên đã bị thất cử năm 2000, ấy vậy mà đến nay vẫn cứ giãy nẩy vu khống, vu láo cho phe Dân Chủ gian lận = Trích
        Thằng tội phạm Trump gặp tui trên mạng thì nó chạy tuột quần vì nó không chứng minh được, không tranh luận được.
        Thằng giáo chủ còn thế, nói gì đến bọn tay sai maga

    • Thằng tội phạm Trump chưa lên làm TT nhưng đã lộ ý định bán UKR cho puchim để đổi lấy hoà bình trong ô nhục.
      Dm mày dog Trump

  26. Biden với đũa thần kinh tế khiến cho nền kinh tế Mỹ quốc làm Thế giới phải ghen tị .

    Tên Đại Bại Big Loser Donald Trump, năm 2020, nói láo nói lếu rằng nếu Biden đắc cử thì thị trường chứng khoán Mỹ sẽ sụp đổ, kinh tế Mỹ sẽ suy thoái. Rốt cuộc trật lất, trật thảm hại, trật thê thảm ! :

    Đọc các bài viết Nền kinh tế Mỹ khiến Thế giới phải ghen tị trên các trang mạng điển hình của Wall Street Journal, Washington Post, MSNBC…dưới đây :

    ***Wall Street Journal : ‘Envy of the World’—U.S. Economy Expected to Keep Powering Higher
    Economists lift their growth forecasts in latest Wall Street Journal survey
    April 14, 2024″

    *** MSNBC : “Under Biden, U.S. economic growth becomes the ‘envy of the world’
    June 13, 2024”
    Under Biden, U.S. economic growth becomes the ‘envy of the world’

    “Người Mỹ đã chứng kiến ​​27 tháng liên tiếp tỷ lệ thất nghiệp dưới 4% – một kỷ lục chưa từng thấy ở Mỹ kể từ những năm 1960.

    “Tương tự, năm 2023 được cho là năm tốt nhất về số việc làm ở Hoa Kỳ kể từ năm 1999.
    Vào tháng 1, The Washington Post đưa tin rằng người Mỹ đang trải qua “sự phục hồi tốt nhất thế giới”, “vượt trội so với tất cả các đối tác thương mại lớn của mình”.

    “Cùng thời gian đó, một báo cáo của Axios cũng lưu ý tương tự, “Nền kinh tế Hoa Kỳ đã tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ nền kinh tế tiên tiến lớn nào khác vào năm ngoái – với tỷ lệ chênh lệch lớn – và đang trên đà tăng trưởng trở lại vào năm 2024”. Bài báo nói thêm rằng người Mỹ đang chiến thắng trong “cuộc chiến” kinh tế toàn cầu hậu đại dịch.

    “Khi năm 2024 đã đi được nửa chặng đường, các đánh giá vẫn không thay đổi chút nào. Ngân hàng Thế giới trong tuần này không chỉ lưu ý rằng nền kinh tế thời Biden là mạnh nhất thế giới mà còn kết luận rằng nền kinh tế toàn cầu đang ở trạng thái tốt hơn một phần lớn là nhờ sự phục hồi của Hoa Kỳ.

    “Một báo cáo của Washington Post cho biết thêm, “Hoa Kỳ là nền kinh tế tiên tiến duy nhất tăng trưởng nhanh hơn đáng kể so với dự đoán của ngân hàng vào đầu năm”.

    “Như độc giả thường xuyên có thể nhớ lại, trước Ngày bầu cử 2020, Donald Trump liên tục cảnh báo công chúng rằng nếu Joe Biden đắc cử, nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ. Lời hùng biện của Đảng Cộng hòa không dựa trên bất cứ điều gì thực tế hoặc thực chất; Trump chỉ hy vọng làm cho cử tri sợ hãi bầu lại ông ta.

    “Trump cũng tuyên bố tại cuộc tranh luận cuối cùng của chu kỳ năm 2020, “Họ nói rằng thị trường chứng khoán sẽ thống trị nếu tôi đắc cử. Nếu Biden đắc cử, thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ.” Cùng thời gian đó, Trump cũng nói với những người ủng hộ rằng các chính sách của Đảng Dân chủ sẽ “gây ra một thảm họa kinh tế ở quy mô lớn” và đẩy đất nước “vào tình trạng suy thoái”.

    “Mọi điều ông ấy nói và dự đoán đều sai – và Trump thậm chí còn không cố gắng giải thích tại sao những dự đoán của ông ấy lại đặt nhầm chỗ một cách buồn cười đến vậy. Các cuộc bầu cử quốc gia đã được quyết định ít hơn…….. “.

    • Hết xẩy.
      Kỳ này mà 7đần còn…sống sót thì sẽ cho thongdiep làm…tà lọt Hunter đi thu hụi chết khắp thế giới.
      Vì nhờ 7đần mà thế giới hốt…bạc của Mỹ.

      • Con không biết tranh luận?
        Con học cc gì mà ngu? Không trình bày được quan điểm?
        Ngu như con thì chắc chắn không biết English

  27. “Đó là một tình huống khó khăn mà chúng tôi gặp phải,” chiến lược gia Katz của đảng Dân chủ nói, “tất cả những gì chúng tôi muốn là giành thắng lợi. Câu hỏi cho tất cả mọi người là: Làm thế nào để chúng ta làm điều đó tốt nhất?”

    Sự nhận xét của ông Katz rất hay.
    -Bởi gần bốn năm qua với sự “lãnh đạo” của ông Biden được sự “chỉ đạo của ai đó” làm cho nền kinh tế Mỹ ngáp ngáp, mở toang cửa biên giới hốt di dân lậu cả chục triệu, cướp bóc lộng hành giống y như phim Hollywood, nhất là ở các bang Xã nghĩa như CA, NY.
    -Dính cựa ở Ukraine, Isreal làm tiêu tốn hàng trăm tỉ không có đường…lui và có thể sẽ tới Đài Loan.
    -Kết quả cuộc tranh luận hôm 27/6 là cơn ác mộng của đảng Tân mác xít Dân Chủ của Mỹ.
    Cho nên Tân mác xít đang đứng trước ngã ba đường, đang tìm đường sống trong cái chết. Để Biden ở lại trong sự đổ nát bi thảm như vậy mà “thắng” nữa thì chỉ có…Việt cộng nó tin!
    Nếu loại Biden thì lấy ai thay thế?
    Trong khi hiện các “tai to mặt lớn “ của Tân mác xít DC thì nhìn tới nhìn lui cũng toàn..gà nếu không què cũng chột mắt hay xêm xêm với…Trọng lú, Tô lum…mà thôi.
    Đó là chưa kể “thế lực ngầm” có đồng ý làm gỏi xé phai con gà què Biden hay không nữa?
    Lạng quạng là tụi thế lực nó cho “vỡ nợ” từ hạ tầng cơ sở cho tới Capital Hill là sặc máu cả đám chớ không phải chơi.

    • Giỡn hoài, dễ gì Vỡ Nợ.
      Đảng ta còn nhiều chiêu bí hiểm lắm.
      Chỉ mới thấy bác 7đần bị…tướt một tí trên CNN thôi là cả bầy Vẹt lừa nhào ra liếm lia liếm lịa thấy mà thương!

    • Con sủa bậy
      Con chứng minh được không = Bởi gần bốn năm qua với sự “lãnh đạo” của ông Biden được sự “chỉ đạo của ai đó” làm cho nền kinh tế Mỹ ngáp ngáp, mở toang cửa biên giới hốt di dân lậu cả chục triệu, cướp bóc lộng hành giống y như phim Hollywood, nhất là ở các bang Xã nghĩa như CA, NY.
      -Dính cựa ở Ukraine, Isreal làm tiêu tốn hàng trăm tỉ không có đường…lui và có thể sẽ tới Đài Loan= Trích
      Biết English không con?

  28. Chính trị – đảng phái – lợi ích cá nhân – lợi ích tập thể hay lương tri – đạo đức – lợi ích quốc và người dân của nước Mỹ?

    Bỏ qua tất cả nhưng lời bàn và đồn đoán tiêu cực trong quá khứ mà chỉ nói tới hiện tại và tương lai. Tương lai thì chưa biết chắc nhưng muốn tốt thì phải xây dựng bồi đắp từ hiện tại và hiện tại thì người dân Mỹ đang chứng kiến tuổi tác và sức khỏe của tổng thống Biden đã tới lúc là vấn đề, không phải cho cá nhân ông Biden mà là cho toàn dân và cho đất nước Hoa Kỳ.

    50 năm làm chính trị và đỉnh cao của cuộc đời Biden là được làm tổng thống, có còn gì chưa đạt được sau 50 năm làm chính trị? Thế cũng là đủ và toại nguyện rồi vì hàng ngàn người khác trước ông và đồng hành cùng ông, mong muốn được như ông, nhưng không được và cuối cùng tuổi già sức yếu phải giã từ, và nay cũng là thời điểm tổng thống Biden đã đến lúc phải dừng lại, trả thời gian lại cho tầng lớp trẻ hơn mình thay mình gánh vác. Trách nhiệm của một công dân và lòng yêu nước của Biden sẽ được những thế hệ sau ghi nhớ và lịch sử sẽ ghi lại. Tuổi tám bó cần về hưu nghỉ ngơi hoặc viết sách hơn là gánh vác. Hãy trả lại trách nhiệm cho thế hệ trẻ hơn thay mình. Lương tri và đạo đức, cũng như vì lợi ích của đất nước mới là điều quan trọng.

    50 năm làm chính trị và sự nghiệp cuộc đời của Biden đã đến đỉnh và nay là thời điểm những người trẻ phải gánh vác thay ông. Đừng đọa đày một cụ già hơn 80 tuổi phải tiếp tục gánh vác trọng trách quốc gia thay cho quý vị nữa.

    • Chào anh Bee
      Sự ra đi của Biden trước bầu cử có hay không thì người có đầu óc cũng phải biết nên làm gì. Người ta có thể chọn một nhân vật chậm chạp, ho hen chứ không thể giao đất nước cho một tên rất nhanh nhẹ nhõm, mạnh bạo trong việc…nói láo thành bệnh. Người khôn ngoan ý thức được rằng một Biden có thể bị thay thế bằng lá phiếu nhưng Trump thì chuyện hắn chấp nhận tuân thủ luật chơi bầu cử để giao lại quyền lực thì đó vẫn là một canh bạc. Nếu Biden không có khả năng điều hành đất nước thì dưới tay ông ta là giàn staff chuyên nghiệp sẽ hoạt động theo đúng chuyên môn của mình. Trump thì khác. Hắn ta có cả một “công ty Trump” lãnh tiền nhà nước nhưng đội ngũ đó không phục vụ cho lợi ích của nước Mỹ mà là làm theo lời của Trump.
      Lời thật mất lòng. Đảng Cộng Hòa giờ này phải dựa vào một tay như Trump thì không còn chỗ để…comment. Giáo dân mà ủng hộ Trump thì Jesus nên là ông…kẹ.

      • Chào ông Thanh Tra.
        Như đã nói trong comment ở trên là vì lương tri và đạo đức và vì tuổi tác và sức khỏe chứ không nói tài đức hay tính tình. Nếu bất cứ ai ra tranh cử mà biểu lộ sức khỏe yếu kém đều phải suy xét lại vì lợi ích quốc gia và lợi ích của tất cả người dân Mỹ chứ không riêng Biden hoặc Trump hoặc là bất cứ là ai khi ra tranh cử. Cũng không thể nói nội các và cố vấn giỏi để viện dẫn vì người dân bầu tổng thống chứ không bầu cho nội các và cố vấn.

        Thật ra mà nói thì chính trị nó chi phối tất cả nên mới có chuyện hai ứng viên già ra tranh cử lại vì không và chưa có ai đánh bại được họ theo thăm dò. Đừng ghét Biden và cũng đừng ghét Trump hay ghét bất cứ ai vì họ là con người và con người thì có đủ loại hạng và mọi tính tốt và xấu và họ làm những gì luật cho họ quyền làm nhưng lương tri và đạo đức thì khác. Vậy khiếm khuyết này tại đâu? Tại hệ thống chính trị, hay truyền thông báo chí, hay tại Hiến Pháp?

        • Tôi không biện luận cho việc Biden có ra đi hay không mà tôi chỉ ra sự lợi hại khi giao quyền hành cho một tên độc tài. Nó là sự phân tích. Những điều tôi đưa ra đều rõ ràng, xác đáng. Ngắn gọn là mọi option đều là good, ngoại trừ Trump.
          Tôi tin rằng Biden sẽ chọn sự ra đi một khi ông ta biết chắc người thay thế đánh bại được Trump.

          • Người Mỹ đang có sự lựa chọn giữa việc hoặc duy trì “sự lựa chọn” hoặc đánh mất nó trong sự bỏ phiếu của họ lần này. Nó không đơn thuần là bầu cử tổng thống. Democracy vs Dictatorship, Reversible vs Irreversible.

          • Tôi hiểu ý ông thanh tra. Tôi cũng không thích Trump làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa.

            Vấn đề sức khỏe của tổng thống Biden đã bước ra ngoài lề về tranh cãi chính trị ngay từ sau cuộc tranh luận nên mọi người bắt đầu đặt dấu hỏi về sức khỏe của tổng thống và giờ là lúc không hy vọng có thể đảo ngược được.

            Tôi cầu mong nước Mỹ có một vị tổng thống có sức khỏe tốt, trẻ trung hơn, năng nổ, quyết đoán và có tầm nhìn xa để léo lái nước Mỹ cũng như thế giới qua những khó khăn trước mặt và sắp tới.

            Cảm ơn ông thanh tra đã góp ý bàn luận.

          • (duy trì “sự lựa chọn” hoặc đánh mất nó trong sự bỏ phiếu của họ lần này) 10…bù.

            Thì nói mẹ nó cứ bầu tiếp cho 7đần đi nếu có…đói thì đi..ăn cướp cho gọn. Còn bày đặt duy trì lựa cá lựa tôm gì nữa.

          • @7du…m
            7dum
            Sự ra đi của Biden, đôi với tôi không quan trọng, cái mà tôi cần là Trump “an alley cat” vĩnh viễn mất đi cơ hội chính trị. Điều này có thể làm anh đau lòng, nếu xảy ra. Làm một người sáng suốt không phải dễ, việc này đòi hỏi một số điều kiện mà quan trọng nhất là khả năng nghe/đọc và hiểu, kế tiếp là khả năng phân tích.
            Tôi đã cố tình xài dấu…trong cái nick của anh như anh đã dùng trong comment phía trên. Lá phiếu mà đặt sai chỗ thì tai hại hơn nhiều. Chúc anh một ngày đẹp trời.

          • @10..bù
            Anh nói Biden đi hay ở đối với anh không quan trọng là xạo.
            Bởi vì đối với anh và mấy em Vẹt lừa kia đều sống trên sự bố thí của đảng Tân mác xít Dân Chủ mà không thấy nhục.
            Kẻ đã thẳng tay cắt viện trợ để giết chết miền Nam và xua đuổi không cho các anh vào nước nó dung thân, vậy mà các anh cuồng điên le lưỡi liếm nó còn hơn bọn VC liếm đít Hồ tặc.
            Anh khỏi cần ví tục ngữ :Con mèo săn mồi trong hẻm hay con đĩ săn khách trên đường khuya, chỉ cần thấy anh ghét cái thằng chơi đĩ có trả tiền và…mê cái thằng địt vợ bạn thân là biết đĩnh cao đạo lý của anh rồi.
            Với tôi, dù “đế quốc Mỹ” đã có nhiều lỗi lầm, nhưng tôi vẫn muốn Đế quốc Mỹ phải tồn tại trên 100 năm nữa để làm cho thế giới khá hơn, vì chưa có thằng đế quốc nào khá hơn nó.
            Cho nên, nếu anh muốn thế giới coi lãnh đạo Mỹ và nước Mỹ như con..Kẹt, hay kẻ tiên phong mở đường cho nhân loại là quyền của mình.
            Vâng, xin chúc lại anh mọi sự như ý!

          • Thằng 7 ngu kia
            Con sủa bậy = Kẻ đã thẳng tay cắt viện trợ để giết chết miền Nam và xua đuổi không cho các anh vào nước nó dung thân, vậy mà các anh cuồng điên le lưỡi liếm nó còn hơn bọn VC liếm đít Hồ tặc.= chứng minh được không con?
            Con sủa = Bởi vì đối với anh và mấy em Vẹt lừa kia đều sống trên sự bố thí của đảng Tân mác xít Dân Chủ= Thế nào là bố thí?
            Con sủa = cái thằng chơi đĩ có trả tiền = Oh thế sao lại bị kiện?

          • To:VIETNAMERICA

            Thì 7dum đang chứng minh:
            Con sống nhờ bố thí nên quá rảnh vào đây xạo sự 24/24.
            Và liếm đít Đần 48/48…ha ha hi hi..

          • 7dum
            Anh đã viết sai về tôi. Tôi, một người ở Canada chưa hề nhận một đồng xu của bất kỳ chính quyền Mỹ nào. Anh giận nên nói bậy. Kế tiếp, nếu anh vẫn khăng khăng rằng Biden đã cắt viện trợ để giết chết miền nam thì tôi xin thưa: một mình lão ta không thể làm việc đó mà là cả một tập thể, trong đó có cả đảng Cộng Hòa mà thằng Kissinger là tôi đồ mãi cho tới lúc chết. Tôi không vì thù mà quên đi lẽ phải. Tôi không thể để những đau thương mà dân tộc tôi đã phải gánh chịu một lần nữa lặp lại cho những dân tộc khác. Tôi và anh khác nhau ở điểm này. Anh đã chọn một thằng chuyên môn nói láo để làm thầy, một tên ham danh và háo sắc, đểu cán trơ trẻn làm thần tượng thì tôi sẽ trả lời việc anh so sánh giữa hắn và Biden một cách thẳng thừng để anh suy nghĩ: Nếu Biden là người đi “đéo” vợ bạn mà người vợ đó một lòng chung thủy và kính trọng Biden thì cái thằng chuyên đi chơi đĩ càng nên học hỏi. íu mẹ! có tiền mà còn chơi dơ chơi bẩn để mấy con đĩ nó tố. Nếu anh có dịp thì bảo nó đi kiếm anh Mười…bù để ảnh dạy cho…biết đi chơi. Trump mà làm chính trị thì tất cả đều là merchandise mà profits không phải là của nước Mỹ nhưng nếu thất bại thì hắn sẽ cho The United States bankrupt mà chạy thoát thân. Nghề của Trump là lừa đảo, Bankruptcy is his expertise, isn’t it?
            Xem chừng anh và hắn có cùng tính cách. Trong các anh thì tay nào ở ngoài đời dám hùn vốn làm ăn với Trump? và tay nào sẽ để vợ mình hồ hởi với…bàn tay năm ngón của Trump lúc các anh vắng nhà?
            Cảm ơn anh đã cho tôi một buổi chiều tuyệt đẹp.

          • Thằng dog thắc mắc sủa = VIETNAMERICA 12/07/2024 at 23:07
            To:VIETNAMERICA

            Thì 7dum đang chứng minh:
            Con sống nhờ bố thí nên quá rảnh vào đây xạo sự 24/24.
            Và liếm đít Đần 48/48…ha ha hi hi..= con sợ bố quá nên không dám ra tranh luận, con chỉ sủa bậy và ăn xít thôi

          • @7dum
            An alley cat thì tôi dịch là “con đĩ rạc” , thể theo âm hưởng…miền Bắc. Anh nghĩ sao?

  29. Cái gì đã xảy ra trong buổi tranh luận lần 1
    
    Nếu chỉ có tuổi cao, hay quên, nói lẫn lộn, thì vấn đề Biden cũng không có gì lạ bởi vì mọi người đều biết như vậy trước khi có tranh luận. Đảng DC thì cũng đã dư biết chuyện này. vậy tại sao bây giờ trong đảng DC có nhiều người lên tiếng kêu gọi Biden nên bước xuống không nên tiếp tục ra ứng cử nữa. Tại sao?
    
    Tờ WSJ đã nêu ra lý do chính mà đảng DC dĩ nhiên không muốn nói đến, đó là Trump chứ không phải Biden. Không phải lý do Biden già yếu, mà là lý do Trump có sự thay đổi đáng ngạc nhiên:

    Trump, meanwhile, uncharacteristically was able to keep his composure in a 90-minute show that brimmed with insults and policy contrasts. (WSJ, June 28, 2024)
    
    ”Trump, trong khi đó, đã có thể giữ sự bình tĩnh một cách khác thường trong một thời hạn chương trình dài 90 phút đầy tràn những sự nói xấu và những điều trái ngược của chính sách.” (trang WSJ, 6/28/2024)
    
    Sự thay đổi thái độ của Trump là một bất ngờ lớn khiến đảng DC phải buộc lòng tìm cách thay thế Biden. Nên nhớ Biden lớn tuổi, Trump cũng lớn tuổi . Biden và Trump đều chịu sự chi phối của người dẫn chương trình đài CNN như nhau. Và nên nhớ CNN là người ủng hộ đảng DC mạnh nhất đấy nhá. Đúng là không vào hang hùm sao bắt được cọp ! Mít đặc ơi là Mít đặc ! Ngu ơi là ngu !

    • Thổ tả CNN xuống dốc thế thảm nên muốn nhân dịp này tổ chức Debate để gỡ lại uy tín.
      Mà thật, con số viewers tăng lên hàng triệu trong khi thường xuyên chỉ còn có vài chục ngàn.

      Trump rút kinh nghiệm thất bại vì sự bộc trực nóng nảy, nhưng chưa chắc ăn đâu với đám thế lực ngầm và bầy lừa gian manh.

  30. Nhiều người cho là trong tranh luận đợt một giữa 2 UCV ,Biden thiếu khí thế (vì lý do đi công tác vừa về .lại bị cảm)còn Trump ,tuy có vẻ thắng nhưng nếu nhận xét kỹ thì THUA :Thua vì Nói LÁO (26/1h30).vì chôm credit của cả TT Biden….lời nói Nỗ ,không thực tế,mỵ dân và tự khoe nhưng ,”không có gì quốc sách tương lai có lợi cho Dân ,cho nướccả. Chỉ có cắt giảm ,hù doạ ,hay ca ngợi kẻ thù của Mỹ
    .Ông Biden có ki còn cười :”không thẻ tranh cãi vói người nói láo” (nhơ năm 2016 bà Hill cung có lúc ngớ ra vì Trump nói chẳng vào trọng tâm mà chỉ có CHỬI Khi Tr. đem ra CM thì CM nguợc ngạo ,Hay vì Ta. dù không ở TBO gần 4 năm Dở vì Biden và nội các của ông ta
    Đó là thái độ của kẻ nóii láo chuyên nghiệp .là người chỉ yêu mình (thị dục huyễn ngã)và theo bênh học là điên ,là ảo tưởng .. . Ta là Chúa Jesus.là giỏi hơn cả 5 TT My khắc trên mỏm núi ,(bảng sắp hạng TT ,Trump đứng hạn 45 Biden đứng hạng 14,Obama đứng hạng 8)Tính ganh ty.không muốn ai nổi hơn mình như chê bai các người được đoạt giải QT như giãi Nobel Hoà Bình (Obama)giải “biến đổi khí hậu” ,thâm chí Tạp Chí Times mỗi năm bình chọ n 01 nhân vật tieu biểu trong nămTrump muốn mà không được,đành cho thợ In hinh mình len bìa báo Times (tự in) và lộng kính treo trong nhà…Đó là Bệnh ÁI KỸ (rối loạn nhan cach ái kỷ)….
    Bênh tâm lý này con trẻ và người già đều mắc phải. Còn gọi là nhân cách vĩ cuông….

    • Theo cuộc khảo sát dư luận của ABC News/Washington Post/Ipsos poll đăng hôm nay 11/7 thì tỷ lệ ủng hộ Biden và Trump rất khít khao Biden 46% / Trump 47% . Trong số những người đã ghi danh đi bầu thì hai tỷ lệ ngang nhau 46%. Mặc dù có 67% muốn Biden bỏ cuộc .

      Tỷ lệ 46%- 47% trên cũng tương tợ như tỷ lệ được ghi nhận vào tháng Tư.

      Nguồn :”Biden and Trump tied despite debate, as 67% call for president to drop out: POLL ”

      ” Two-thirds of Americans in a new ABC News/Washington Post/Ipsos poll….Americans divide 46-47% between Biden and Trump if the election were today. Among registered voters (though there’s plenty of time to register) it’s an absolute tie, 46-46% “.

  31. Ăn gian phiếu bàu là tên gian hùng THUA nơi bậy và mấy thăng ,con MAGA ,nhất là VN nghe theo một cách máy móc -như hồi truớc năm 75 ,biết trôn lính ,biết chống đói ,biểu tình,kẻ theo cộng kẻ theo PG ,kẻ lên khu ,kẻ vào chùa- không có đầu óc hay nói như nhân gian “dàu oc bị chó tha rồi a !’ Từ sau bầu của 2020 ,thua ,lại bày trò . Nhưng không có bằng chứng nào ,chỉ nói suông như Chí phèo nói, và ngay cả đảng của Y cung như các quan chức TBO hay cả BTBTP của Y cung tuyên bố KHÔNG CÓ GIAN LẬN…nhưng Y như một Hitler ,áp dụng câu nói của BTBTT của Đúc :”lời nói LÁO nói mãi cung TIN là THẬT. ” Như HCM và đảng CS chuyên bố “giải phóng giai cấp cung khổ ” ,nghĩa là giải phóng đôi vai của người nông dân ,công nhân ,thế mà cũng có người theo (kể cả bọn trí thức chồn lùi, Bây giờ thì bám Mỹ và ten TBT nói không biết hết đời có thây được XHCN hay không ?Còn Nguỵ biên ” từ phong kiến lên Dân chủ mẩy ngàn nam .Mói có 70 năm xây dựng XHCN/CSCN thấm vào đâu !”
    Có nghĩa gì vói TR. khi nói LÁO nói Phịa,bịa đặt, vu cáo một cách hàm hồđẻ đạt mục đích cai trị đám dân cuống Khi quyền lực ở trong tay thì làm gì có tam quyền phân lập,..như một t/s vn nói là nếu Tr đắc cử cung chẳng làm gì được vì nước Mỹ còn hiến pháp lập pháp ,nghe thật “Trí thức” Không thấy mới có 4 năm làm Dzua Mỹ mà đã cài dặt “hạ bô’ và các cơ quan , kể cả TCPV nên đã được ân đền là Tr là vị vua có quyền tuyệt đối nên làm gì sai trái cung chẳng ai luận tôi mà còn bị luận tội ngược ngạo người đối thủ của mình chưởi những kẻ không theo mình vậy mà Mr Penn (suýt bị giết trong bạo loạn 6/1 và tên già DB bị chửi như chó và cả cha mẹ vợ con cũng bị khinh như vậy nhưng vẫn sụp bái kiên “thanh thượng (trong kỳ họp đảng CH mới đây) Con Ha viện CH MAGA ,trùm QH ,đã chận việc làm của Biden cho QG Mỹ, tung những thuyết âm mưu và nghe lệnh răm rắp của DZUA của chúng/Lạm quyề Bênh vực và xía vào nói xấu tư pháp. Chúng có học nhưng hành xử nói năng như những kẻ không hiểu biết hay như xàm tăngThích Chân Quang hay Thích Nhuận Đức,những tên hề PGQDVN làm bây giảng bậy .coi những người nghe như con nít (mà họ con nít thiệt ,cứ nói đến tình dục ,,,là đàn bà con gái cười rần rần vổ tay ,cúng đương như điên”đẻ được thầy THƯƠNG .khong khác một SHOW của tên Hè Hoài Linh…Nó cung gióng MAGA vn vậy!).)Một số tỷ phú như tỷ phú Gối ,Tỷ Phú Đài PT ,l/s Guiiany đều phá sản vì TR. và những tên ls khác đang thọ án tù. Còn Trump vụ án đã xử ,đã được BT Đ phán có tội sẻ phán tủ vào tháng 9 thay vì tháng 7 này.
    Đã 4 năm qua ,Biden đã làm cho nước Mỹ vỹ dai hơn khi hàn gắn kết bạn 5 châu 4 bể,những ĐM cũ và mới đứng sau lưng nước Mỹ đã làm cho Nga Pu khó nuốt nổi Ukrain và Tập hết hung hăng vói Đài Loan.Thành lập LM quân sự mới đẻ đối đầu và răn đe TC ,có ý muốn thanh lập Nato ở Châu Á.trở lai Phi luật Tân và lôi kéo Ấn Độ (nước dân đông hơn Tàu vượt dân sô Tàu trên 300 triệu) về với mình.
    Nói về TR ngoài xạo láo về gian lận b/c còn bạo loạn QH ,còn ra lênh ăn gian phiếu , gian lận CT Đ.tuyên bố của tên MAGA :b/c ,nếu tôi không thắng là gian lận B/c .Tr va maga nói y như vậy .Có thấy gióng các nước đọc tài hay cs không ? Bầu chỉ 01 người được chỉ định ,Còn không là “phản động ” (ở đây là gian lận)
    Do đó đẻ tránh rơi vào tinh trạng sống dưới chế độ của 45 độc tài ta nên bầu phiếu cho Biden. Hay nhìn vào nước Pháp trong kỳ bầu cử vừa qua ,đảng của bà Le Penn thân Putin ,không viện trợ cho Ukraina ,ra khỏi Nato, không cân ĐM vói Myx hay nuosc nào khác ,chống di dân ,chống cải cách ,và trở về vói TCG…
    Y NHƯ TRUMP TUYÊN BÔ và còn Tuyên bố manh hơn : Sẻ Độc tài sẻ Trả thù ai đói nghich.giải quyết Ukrain -Nga trong 24 tiếng ,Đài Loan ở xa (các Mỹ 4,000 dặm ,ý là không lý tới,bật đèn xanh cho Tập thống nhất Đài Loan.0Trong nước nếu các tỷ phú góp cho Tr. 01 tỷ thi sẻ giảm thuế,còn chỉ đóng 15% .NS thâm thủng thì lấy quỷ ASXH , Medicare,cắt giảm tiền hưu…Đánh Thuế một cách Mị dân là 600% cho hàng hoá Tàu.Ghê hơn là đem quân qua Mẻ dẹp Di Dân và băng Đăng Ma Tuý…Coi như thế giới này là của Mỹ ,của Putin ,của Tập cung cai trị .
    Thế mà bọn MAGAVN vẫn lải nhải theo sau đít tên này …quên mình là da vàng dù Trump hăm đuổi tất cả di dân đang ở Mỹ và kỳ thị dân góc Á (có VN)là dân “nói như gì nghe không được ,Máu chúng nhiễm độc làm dơ máu dân da trắng ,,,,
    Bỏ phiếu cho Biden là bỏ phiếu cho tự do dân chủ mà ta mơ ước khi không chấp nhân bọn csvn độc tài dảng trị ,đã liêu chết bỏ nước ra đi Không lẽ nào chúng ta tránh “chuyên chính vô sản ” lai ủng hộ “đọc tà phát xít?

    • “Do đó ……… trở về vói TCG…”( trich)
      (viết tiếp) “Maron .Thủ tướng Pháp giải tán QH ,và bầu lại . Le Penn mất thắng thê ban đầu ,đứng hàng 3 vì người dân Pháp lúc này mới tỉnh ngộ không còn thờ ơ ,di bầu đông hơn đẻ loại bỏ một kẻ dân tuý Maga thứ thiệt ,còn hơn nữa là một kẻ chỉ biết có mình .tôn sùng mình.Le Penn có chủ trương y chang Trump và bon Maga Mỹ ,VN có những thằng con chạy theo ,không biếtt chúng phẩilà cờ dỏ hay cờ vàng ?Nói tóm lại Maga đã bị đánh bai ở Pháp .Còn ở Mỹ? và Maga Việt ? Không lẽ suy nghĩ thua dân Gaulois?

      • TT Biden: Phía Đông kết hợp với các quốc gia Nhật, Đại Hàn, Đài Loan, Úc, Tân tây Lan ngăn chặn ảnh hưởng bành trướng của tên đế quốc Tập cận Bình.

        Phía Tây, viện trợ Ukraine và phối hợp với NATO đương cự tên đế quốc Putin.

        Sự sống còn của hai nước Ukraine và Đài Loan một phần nằm trong tay của TT Biden hay những lá phiếu bầu của các bạn trong tháng 11 này .

  32. Trong bất kỳ một game nào, nếu bạn không thể thắng được, thì phải….ăn gian. Biden đã thắng Trump cũng là nhờ nhờ những phiếu bầu vắng mặt, trong những bao tải và đến 99% chỉ bầu cho hắn.
    Biden tuyên bố hắn sẽ chẳng đi đâu cả, đúng, là vì nó có đi được đâu? Biden cũng không thể tự mình quyết định hay làm tròn trách nhiệm của một TT, và tất cả đều phải có những kẻ giật dây cho hắn. Hắn chỉ là một tên bù nhìn.

    • Lại sủa bậy
      Ngu không biết English nên chỉ đọc tiếng việt của tụi Maga
      Nói được thì chứng minh được , không thì im
      Con sủa =
      Trong bất kỳ một game nào, nếu bạn không thể thắng được, thì phải….ăn gian. Biden đã thắng Trump cũng là nhờ nhờ những phiếu bầu vắng mặt, trong những bao tải và đến 99% chỉ bầu cho hắn.= chứng minh ăn gian đi con

  33. Chuyện chính trị nước Mỹ mùa bầu cử cũng như chuyện mỗi ngày mà hai đảng lớn Cộng Hòa và Dân Chủ đối chọi nhau về hầu như tất cả mọi vấn đề của đất nước và cuộc sống của người dân.

    “Theo Washington Post, có 5 kịch bản mà các chiến lược gia của đảng nghĩ rằng có thể xảy ra” mà cả 5 điều đều loại bỏ không điều nào đề cập để Biden tiếp tục ngay cả khi Biden tuyên bố không bỏ cuộc đua, coi như “các chiến lược gia của đảng” đã muốn loại bỏ Biden rồi.

    Thật ra không phải tới nay người ta mới bàn về chuyện Biden tái tranh cử mà họ đã bàn từ một vài năm trước về tuổi tác và sức khỏe của Biden và đã có lo ngại cho tới khi chính thức có cuộc tranh luận đầu tiên coi như chỉ thêm một giọt nước cuối cùng để xét lại và lần này là dứt điểm trước khi chọn Biden phải đi hay ở lại.

    Biden đi hay ở không phải là vấn đề chính yếu vì nước Mỹ vẫn phải có một tổng thống tiếp nối mà chiến lược của Đảng Dân Chủ là làm sao để thắng và tiếp tục cầm quyền.

    • Nhưng sức khỏe của Biden chỉ như hiện tại mà điều này đã là câu hỏi cho cử tri khi quyết định đi bỏ phiếu, hoặc xấu hơn bởi tuổi già chồng chất theo ngày tháng chứ không thể tốt hơn được mỗi ngày. Điều này bắt buộc các chiến lược gia của Đảng Dân Chủ phải tính toán nếu quyết định đề cử Biden tiếp tục ra tranh cử vì khó thuyết phục người dân Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ.

      Biden ở lại có thể Đảng Dân Chủ sẽ thắng, hay Biden ở lại Đảng Dân Chủ có thể sẽ thua rõ ràng không phải Biden tài giỏi hay không mà là vấn đề tuổi tác và sức khỏe. Nên “đi thôi” để đảng chọn một người khác còn có hy vọng hơn là ở lại.

      • Keo này ,Biden khó thắng Trump .
        Trump tuy già ngang ngửa với Biden,
        nhưng không lộ ra để công chúng
        thấy rõ . Đảng Dân Chủ nên đưa ra
        một con gà khác để thay thế Biden
        sớm hơn, bây giờ thì quá trễ để
        thay ngựa . Bên Cộng Hoà ,thì không
        thể đá Trump ra khỏi mâm ,dù Trump
        mang nhiều tai tiếng .

        Chỉ tội cho nước Mỹ , phải chọn một
        trong hai con gà : một con thì quá
        già ,gáy không nổi. Con kia cũng
        quá già ,nhưng cố chứng tỏ là còn
        sức ,đá lung tung .

        • Nhận xét dưới đây có phần tiêu cực nhưng nó là thực tế và là nỗi lo của cử tri Mỹ.

          Vẫn chưa tới ngày đại hội đảng nên chưa biết bên nào sẽ đề cử ai, và dù có đề cử ai nhưng vẫn chưa tới ngày người dân Mỹ đi bầu thì vẫn chưa biết ứng viên nào sẽ có tên trên phiếu bầu. Lý do là vì tại thời điểm hiện tại chỉ có hai ứng viên Trump và Biden là được bàn tán nhiều nhất vì họ là cựu và đương kim tổng thống cùng ra tranh cử. Nhưng cả hai đều đã già nên từ nay cho tới ngày bỏ phiếu vẫn không biết chuyện gì sẽ còn xảy ra.

          Nhìn rộng ra thêm một chút vì nước Mỹ là một siêu cường mà cả thế giới rất quan tâm nên cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần này cả thế giới đều “nín thở” theo dõi. Họ cũng như người Mỹ đều có những lo lắng khác nhau nếu Trump hay Biden tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ. Tại sao họ lo lắng là vì tình hình thời cuộc của thế giới đã biến đổi chuyển xấu hơn thời chiến tranh lạnh và họ lo sợ cho cuộc sống ngày càng khó khăn hơn so với trước vì dù là Biden hay là Trump làm tổng thống thì chiến tranh nóng Nga đánh Ukraine và Israel đánh Hamas vẫn chưa chấm dứt, chiến tranh nguội vẫn luôn đe dọa có nguy cơ sẽ biến thành nóng, và cuộc chiến thương mại Mỹ với Tàu và toàn cầu vẫn tiếp tục mà không chỉ người dân Mỹ mà cả thế giới đều quan tâm. Ai làm tổng thống Mỹ kỳ này cũng không làm trận cuồng phong tan biến.

          Thời đại những nước cộng sản nghèo kinh tế nổi lên làm thế giới tự do bị lệ thuộc, ngược lại người dân Mỹ đi làm vẫn không đủ khả năng tài chánh mua nhà để ở. Lạm phát và giá nhà vẫn tăng, nhà hàng và shopping Mỹ đóng cửa hàng loạt. Vậy Biden hay Trump làm tổng thống có làm nước Mỹ thay đổi tốt trở lại?

          Cuồng phong nó đã nổi, chỉ còn biết hứng chịu và chờ nó qua đi.

        • _7 Đần tồn tại hay không là do thế lực ngầm vì chúng muốn Đế Quốc Mỹ tàn lụi để dễ bề điều khiển thế giới.

          _3 Trump có tồn tại để đấu với đám thế lực ngầm là do dân “ngu” của Mỹ có “sáng mắt sáng lòng” hơn ba năm qua hay không.

          • Chứng minh được. Thằng VIETNAMERICA ngu cứ mò theo ngửi..đít thiên hạ đó…ha ha he he.

          • Dm mày dog = VIETNAMERICA 12/07/2024 at 23:12
            Chứng minh được. Thằng VIETNAMERICA ngu cứ mò theo ngửi..đít thiên hạ đó…ha ha he he.= con sợ bố quá
            Kaka nhục nhã quá
            Mẹ con mút cc tao

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên