Bi kịch lớn mang tên Nguyễn Phú Trọng?

31
Cựu TBT Nguyễn Phú Trọng- Ảnh AFP

Ở ông còn giữ được nhiều đức tính tốt đẹp của người nông dân Việt Nam truyền thống: Cả tin. Hồn nhiên. Thật thà. Có ý chí mạnh mẽ thực hiện niềm tin.

Thật thà, cả tin ông mới gửi lòng tin son sắt vào học thuyết cộng sản, cả tin vào xã hội chủ nghỉa, mê mẩn kỳ vọng vào thiên đường cộng sản chủ nghĩa đầy huyễn hoặc, viễn vông, lầm lạc, giả dối và độc ác.

Với bản tính thật thà, dù ở cương vị dẫn dắt người dân đang đau khổ, chán nản, tuyệt vọng trên con đường trần ai xây dựng chủ nghĩa xã hội, ông vẫn hồn nhiên công khai thú nhận với dân rằng đến hết thế kỉ này, cả trăm năm nữa cũng không biết đã có chủ nghĩa xã hội hay chưa.

Sắt đá gửi lòng tin vào chủ nghĩa xã hội, ông liên tục đi thuyết giảng cho cán bộ, cho dân chúng về chủ nghĩa xã hội mà ông đinh ninh rằng nhân đạo, nhân văn nhất trong lịch sử loài người. Ông hối hả, miệt mài viết hết tập sách đồ sộ này đến tập sách đồ sộ khác khẳng định giá trị vĩnh hằng của chủ nghĩa xã hội, khẳng định sự tài tình, đúng đắn, sáng suốt và công lao vĩ đại của đảng cộng sản Việt Nam với dân tộc, với lịch sử Việt Nam.

Gửi niềm tin vào cái viển vông, sai trái, lầm lạc và mang ý chí mạnh mẽ quyết liệt thực hiện niềm tin lầm lạc là một bi kịch quá lớn trong cuộc đời khá phẳng lặng của ông.
Người thông minh, có trí tuệ sâu rộng không thể u mê gửi lòng tin nhầm chỗ. Không có đủ trí tuệ mẫn tiệp, lại thiếu từng trải cuộc đời, ông vẫn khư khư ôm ấp học thuyết cộng sản đã được thực tế xã hội loài người chứng minh là một sai lầm, một thảm hoạ khủng khiếp, một tội ác man rợ chống lại loài người và đã bị thực tế cuộc sống vứt vào sọt rác lịch sử.
Lòng tin lầm lạc của ông đã chỉ ra trí tuệ hạn hẹp, sự minh mẫn thiếu vắng và tài năng khiêm nhường của ông. Trí tuệ hạn hẹp và tài năng khiêm nhường như vậy mà ông lại có quyền lực tột đỉnh dẫn dắt muôn dân, có tầm ảnh hưởng bao trùm cả đất nước. Đó cũng là một đại bi kịch.

Bi kịch của ông không phải chỉ là bị kịch cá nhân. Là người đứng đầu bộ máy quyền lực nhà nước, chịu trách nhiệm lịch sử dẫn dắt cả đất nước, cả dân tộc, bi kịch của ông cũng là bi kịch của cả đất nước Việt Nam oan nghiệt, bi kịch của cả dân tộc Việt Nam khốn khổ.
Chủ nghĩa xã hội đã tạo ra những người có quyền lực không giới hạn. Khi sống là những ông hoàng hưởng thụ, đến bữa ăn chỉ cần há mồm ra cho người hầu đút miếng thịt bò dát vàng vào tận miệng. Khi chết như ông quan cộng sản bự Trần Đại Quang có mả to đền lớn trên sáu hecta đất bờ xôi ruộng mật của dân.

Cả đời tin vào học thuyết cộng sản tưởng là xoá bỏ mọi bất công, không còn mảy may nghịch cảnh. Cho đến tận lúc sắp rời bỏ cuộc sống dường như ông mới nhận ra sự bất ổn trong niềm tin bền bỉ của ông. Quan chức cộng sản mà lại đua nhau cướp đất sống của dân xây mồ to đền lớn đến vài hecta thì bất công lớn quá, nghịch cảnh đau lòng quá! Ông đã tha thiết căn dặn vợ con: Tôi không phải quan chức khi sống giành ở nhà to, khi chết giành đất của dân xây lăng mộ. Khi tôi chết đưa tôi về chôn ở đất quê nhà Đông Hội, Đông Anh. Đừng giành đất của dân xây lăng mộ cho tôi.

Cả đời ông tất bật đi gieo truyền niềm tin vào chủ nghĩa xã hội tệ hại. Cả đời ông hì hục viết sách răn dạy những điều lầm lạc. Đến cận lúc từ giã cuộc đời ông mới nói được lời đúng đắn: Đừng giành đất của dân xây lăng mộ cho tôi.

Đó là những chữ vàng ghi nhận sự có mặt của ông trong cuộc đời, là lời răn dạy đúng đắn, nghiêm khắc và cần thiết của ông với đám quan chức cộng sản lớp sau ông, với những kẻ đang cố bon chen trên con đường công danh chỉ nhằm khi sống có nhà to, khi chết có mả lớn.

Ông là Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam từ 2011 đến 2024. Sinh ngày 14.4.1944, mất ngày 19.7.2024, trong quãng đời 80 năm ông đã tạo ra bi kịch xót xa cho chính cuộc đời ông và mang bi kịch đau thương đến cho cả muôn dân Việt Nam. Ông mất rồi, bi kịch của cuộc đời ông đã dừng lại nhưng bi kịch của người dân Việt Nam thì vẫn còn đấy!

Vĩnh biệt ông!

Phạm Đình Trọng

(Tựa đề cho Đàn Chim Việt đặt)

31 BÌNH LUẬN

  1. Nguyễn phú Trong ,môt tên vô-tài-bất-tướng! Nhìn tương mao NPT ,không cần phải nhà Tướng mạo học,ai củng nhân ra rắng: một khuôn mặt đờ đẩn,trí thưc không ra trí thưc, không có gì vẻ lảnh đao.. Về tài năng lại càng kém cỏi-Toàn bộ dưa lưng vào giàn cố vấn tào lao-xí đế. Cu thể: một san phẩm Covid giả dối như vây ,mà củng ký giấy ban khen,xác nhan đây là phát minh khoa hoc của Vn,gây ra bao nhiêu he luân,hàng van người tin vào cái Bắng khen dổm, đả về với Đất.! Thử hỏi, tài năng như thế mà còn vinh danh cái nổi gì?? Đúng là Dân-ngu-khu -đen???

  2. Sống như thời tiền sử!

    Ngày nào còn hít thở
    Còn là người Việt Nam
    Phải cảm thấy mắc cở
    Nô lệ hàng ngàn năm!

    Phải cảm thấy xấu hổ
    Như ăn lông ở lỗ
    Mang thân phận tôi đòi
    Sống như thời tiền sử!

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Lẽ nào bạn đang tâm thờ Trump?

    Thuyền nhân – Bộ nhân – Thùng nhân
    Thảm cảnh cả nhân loại đều biết
    Với thời gian dài năm mươi năm
    Là người Việt Nam bạn không biết?

    Năm mươi năm thống khổ điêu linh
    Nếu biết, tại sao bạn làm thinh?
    Dân ta đã và đang rên xiết
    Lẽ nào bạn đang tâm thờ Trump?

    Nôngb Dân Nam Bộ

  4. Chỉ mưu cầu Dân Chủ Tự Do!

    Vượt biển cả trốn chạy cộng sản
    Không biết mình sẽ đi đến đâu
    Có thể chết hết trên biển cả
    Tương lai gia đình mình ra sao?

    Không một câu trả lời nào cả
    Duy nhứt một điều – phải ra đi
    Ra đi với mọi giá phải trả
    Chỉ mưu cầu Dân Chủ Tự Do!

    Nông Dân Nam Bộ

  5. -alô, ai đó?
    -5 Chơi đây
    -khỏe hôn? Vẫn..chơi đều đều chứ?
    -hãng xưởng rút dù không việc làm, hàng quán đóng cửa, đây là Trọng Lú bi kịch, buồn thấy mẹ lấy tiền đâu ..chơi?
    -đây cũng đang dính bi kịch lẫn thẫn lần..Đần, được một cái dù sắp tàn mạt mà vẫn tàng tàng .

    • Trump was literally caught intentionally not allowing black people to rent houses from his company, anyone who says he’s not a racist is either blind or lying.

  6. Ai biết cho hỏi chút. Ngày đưa Trọng về với … ai, có phải khóc vật vã rống lên như vụ đưa HCM về với thế giới ‘người hiền’?

    “Tò te tò tò te te tò Bốn con chuột khiêng xác con mèo.”

  7. Bao giờ thì ta sáng mắt ra?

    Đông Du Duy Tân vẫn còn đó
    U mê ta không tin bụt nhà
    Khôn vặt khôn lỏi thằng Pắc Pó
    Ta nhớ ơn tôn thờ cha già

    Trăm năm trồng người các bạn à
    Nhìn thử Vietnamese MAGA
    Đỗ Ngọc Hiển MC Nam Lộc
    Hiện diện tại Hiệp Chủng Cờ Hoa

    Đậm đà bản sắc một dân tộc
    Đạo thờ cúng Ông Bà dân ta
    Quên lãng! Nghe theo thằng sang độc
    Bao giờ thì ta sáng mắt ra?

    Nông Dân Nam Bộ

  8. Chừng nào qua cơn mê?

    Thế hệ già chúng ta
    Cùng nhau thăm ông bà
    Khi nào ta chết hết
    Họa hoằn mới may ra!

    Nông Dân Nam Bộ

  9. Câu hỏi mãi trong đời!

    Kéo dài kiếp tôi đòi
    Hủy diệt cả giống nòi
    Vì đâu ta nông nỗi?
    Câu hỏi mãi trong đời!

    Nông Dân Nam Bộ

  10. TIN VUI
    Người Việt trong và ngoài nước cùng nhau lên tiếng chúc mừng Việt Nam có thêm một tên cộng sản đui mù là Nguyễn Phú Trọng đã theo Hồ về với địa ngục âm phủ.

    Cả nước hãy đồng loạt đứng lên vứt Hồ bỏ cộng, quay về với Quốc Gia Việt Nam thành lập Đệ Tam VNCH giúp đoàn kết toàn dân Việt trong ngoài xây dựng lại: Quốc gia Tự do – Đa đảng Đa nguyên & Tam quyền phân lập với Quốc kỳ Cờ vàng 3 sọc đỏ hầu bắt kịp đà văn minh của Thế giới.

    Mong đồng bào Miền Bắc từng là nạn nhân đầu tiên của Hồ, Giáp, Đồng, Chinh, Thọ, Duẫn hãy sớm đứng lên.

  11. NPT: Cả tin. Hồn nhiên. Thật thà. Ngây thơ ???

    Có thể đúng. Nhưng đừng quên NPT là chúa đảng VC đấy nhá. Nhưng tại sao có thể đúng? => Rất đơn giản và dễ hiểu. Vì Trọng chủ trương theo China Tàu Cộng toàn tâm toàn ý. Trà VN không ngon bằng trà TQ. VN và TQ là cộng đồng chung vận mệnh.

    Câu trả lời rõ hơn là, khi chọn thằng đầu sỏ đảng VC mà TC muốn nó làm tay sai cho mình thì dĩ nhiên TC phải chọn thằng theo tiêu chuẩn chính trị dưới trung bình là: Cả tin. Hồn nhiên. Thật thà. Ngây thơ.

    Đó là nói theo ngôn ngữ mấy anh dzăn học XHCN thôi. Nói nôm na, mấy tiêu chuẩn này là: ngu ngố đần độn. Càng đần độn càng tốt !!! Có gì đâu phải văn chương màu mè cho thêm … khúi ạ ạ !!! Ha ha ha !!!

  12. NPT có công đốt lò bỏ tù hàng chục ngàn cán bộ viên chức chính quyền tham nhũng ???

    Cứ tạm cho là đúng. Và cứ cho con số rõ ràng là 20 ngàn bị bỏ tù. vậy thì sao? Nên nhớ con số đảng viên VC hiện nay hơn 4 triệu. Mỗi đảng viên đều đồng nghĩa là người trong bộ máy chính phủ và chính quyền. làm một bài toán đơn giản thì :

    20.000 X 100 : 4.000.000 = 0.5%

    Chưa tới 1% số đảng viên đầy quyền hành và quyền lực ở VN. Và ai bảo đảm là con số 99.5% VC còn lại toàn là thanh VC liêm chính trực không hà !!??

    Mít đặc ơi là Mít đặc, ngu quá ạ ạ !!! Ha ha ha !!!

  13. “Đừng giành đất của dân xây lăng mộ cho tôi”. (trích, NPT)

    Không có thằng cán bộ VC nào ngu đến nổi kề dao vào cổ người dân biểu giao đất cho nó. VC có đầy đủ quyền lực trấn áp và tài chánh sưu cao thuế nặng trong túi thì dại gì gây thù chuốc oán thêm cho mất công. Để chiếm đất, VC sẽ:

    . Động viên quần chúng di dời đi nơi khác
    . Cung cấp nơi để dân có thể cất nhà ở khác
    . Trợ giúp có bù lỗ phương tiện di dời nhà cửa
    . Đền bù một số tiền thỏa đáng tương đương giá lúa địa phương
    . Nếu đối tượng còn ngoan cố thì mời lên trụ sở ủy ban để giáo dục quán triệt
    . Chủ động máy in tiền để đủ tài chánh trong trường hợp mặt bằng lớn rộng

    Cho nên, câu trên của NPT “Đừng giành đất của dân xây lăng mộ cho tôi”, sẽ được “giải mã” như thế lày lày cho đúng tinh thần cương lĩnh nhá:

    ” Tụi bây đừng dành đất của dân, tụi bây phải động viên quần chúng cho tốt vào để bọn dân đen mít đặc tự động hồ hởi phấn khổi dâng nạp và biết ơn đảng hiểu chưa !!! . Mít đặc ngu quá !!! Ha ha ha !!!

  14. Không một Tổng bí thư ĐCSVN nào sau khi chiếm được MN còn đủ niềm tin vô sản có thể đưa dân tộc tiến tới có hạnh phúc nếu loại bỏ triệt để tinh thần tư sản .

    Tính cuồng tín cọng sản của Đảng viên csvn đã bị MN đồng hóa dần hồi từ 1975 , phải có tư sản và phải biết hưởng thụ những gì mình có được sau khi được cọ xác tiếp xúc với thế giới tư bản .

    Từ một Đảng viên CS trong trắng , từng bước tiến lên cho tới thân phận của một TBT , ông Trọng không thể tránh được bản thân mình ra khỏi tham nhũng và hối lộ . Vì không thể không có tham nhũng , hối lộ thì không thể tạo được “ bè phái “ để tiến thân nhằm tiến lên nắm quyền lãnh đạo trong từng chức vụ quan trọng của Đảng csvn .

    Cuối cùng ở chức Tổng bí thư ĐCSVN ông Trọng biết rằng “ đốt lò “ chỉ là nhiệm vụ , thành công thì không , chẳng ích lợi gì , thậm chí có thể thiệt hại nặng nề cho ĐCSVN .

    Bởi vậy , ông Trọng phát biểu hay viết sách về cọng sản chẳng qua vì “ mặt mũi “ mà phải nói , phải viết trong tâm trạng của con vẹt đúng hơn là truyền đạo cọng sản . Một con vẹt giữ ĐCSVN ở cương vị TBT Đảng csvn .

    “ Đừng giành đất của dân để xây lăng mộ cho tôi “ ? Tất cả cái xấu xa nhất của ĐCSVN được ông Trọng xác nhận như một lời thú tội trước dân tộc .

    • Nam Việt: Ông Trọng cố giữ cho mình một hình ảnh thanh liêm và là một người cộng sản chân chính, nhưng mọi thứ vỡ toang vào những ngày cuối của ông, với hồ sơ sai phạm đến 3,000 tỷ VNĐ của dự án Ciputra Hà Nội, thời mà ông Trọng là bí thư Hà Nội. Thậm chí cay nghiệt hơn, khi vắng mặt ông, câu hỏi đặt ra về trách nhiệm sai phạm của ông trong vụ Ciputra được cất lên ở giữa Quốc Hội. Dĩ nhiên, ai cũng biết, đó là một trong những đòn quyết định của Tô Lâm khi dấy động hồ sơ cũ để chỉ ra: Kẻ đốt lò cũng tham nhũng như ai.

  15. NPT là tay sai đắc lực nhất của TC
    Người thực hiện tất cả mọi ý định của China đối với VN
    Người cổ súy cho Trung Việt Mệnh Vận Cộng Đồng Thể

    Trung Việt Mệnh Vận Cộng Đồng Thể, 中越命运共同体, mà VC tránh né vì quá lộ liễu làm tay sai, VC dịch là cộng đồng chia sẻ tương lai. Chẳng có từ nào gọi là tương lai ở đây cả. 命运, mệnh vận, dịch sang từ Hán Việt là vận mệnh nghĩa là cộng đồng chung vận mệnh, chung mạng sống, chung đất nước !!!

  16. Niềm tin vào chủ nghĩa Cộng Sản hổng bắt đầu từ Nguyễn Phú Trọng, nó bắt đầu từ những người đi cướp chánh quyền của Trần Trọng Kim để trao vào tay Đảng, mồm hát vang bài “Tiến Quân Ca” của Văn Cao . Niềm tin đó kết tinh thành tiếng thét từ trái tim người Cộng Sản Phạm Quế Dương, trích Nhà Văn Phạm Đình Trọng . Đọc những gì nhà văn Phạm Đình Trọng viết về tiếng thét từ trái tim người Cộng Sản Phạm Quế Dương, người nào hổng tin vào chủ nghĩa Cộng Sản, người đó hổng có trái tim

    • Thiến Heo 20/07/2024 at 18:44
      NPT là tay sai đắc lực nhất của TC
      Người thực hiện tất cả mọi ý định của China đối với VN
      Người cổ súy cho Trung Việt Mệnh Vận Cộng Đồng Thể

      Trung Việt Mệnh Vận Cộng Đồng Thể, 中越命运共同体, mà VC tránh né vì quá lộ liễu làm tay sai, VC dịch là cộng đồng chia sẻ tương lai. Chẳng có từ nào gọi là tương lai ở đây cả. 命运, mệnh vận, dịch sang từ Hán Việt là vận mệnh nghĩa là cộng đồng chung vận mệnh, chung mạng sống, chung đất nước !!!

  17. “bi kich lớn mang tên nguyễn phu Trong” ! Thật vây,tất cả lanh đao CSVN đều là những-bi-kich co dân tôc ,nằm trong Bi kich vĩ Đai “sống mãi” đó là bi kick HCM ! Trong thời kỳ Ku1t-Xếp ở Nga,có vở kich nói rất hay. Câu chuyên như sau: Ông bí thư Huyên ,chuyên quyền hà khắc ,chết Dân mừng ,nhảy múa ca hát. Hy vong đời sống sẽ khá hơn. Nhưng sau môt thời gian ,thì té ra Ông bí thư mới, còn ác -hơn -ông củ! Thế rồi,Ông bí thư mới ,bi bênh chết! Lần nầy Dân không nhảy múa ,ca hát như lần trước nửa,vì họ biết vô-ra-thằng-cha-khi-nảy! Môt bà lảo trong đêm khuya đả lén lút ra nghĩa đia đào mồn Ông bí thư vừa mới chết. Bà bị bắt-Ra tòa! Tóa hỏi bà ; Vì sao đào Mồ người chết? Bà trả lời : Tôi không đào Mồ ai cả! Tôi đào TÔI Ác! Tôi ác phải đươc đào lên để mọi người thầy ,mà làm diều lành.Tôi ác không phải đươc che lấp! ” Thưa bà con,thời đai HCM biết bao nhiêu là tôi ác ,từ cải cách ruông đất-cải cách văn hóa-cải cách tư sản- cải tao -kinh tế mới- vươt biên lấy tiền…kể sao cho xiết! Ai gây ra?? Tất nhiên là CS ,thế nhưng mồ mả- Quốc tang .. những tên đao- phủ-thủ nầy,vô cùng hoành tráng! Đó không phải Tôi ác đươc lấp di-đươc che đây hay sao ?? Tôi ác đươc che lấp,cho nên tôi ác vẩn phát triên- Xa hôi VN hôm nay minh chứng cho điều này !

  18. Viễn ảnh mất nước như trước mắt!

    Với tình trạng càng ngày càng tệ
    Nếu vẫn trong tay bọn cẩu trệ
    Viễn ảnh thảm trạng Okinawa
    Nhắc ta nhớ “Lưu Cầu Huyết Lệ”?

    Hơn trăm năm trước Phan Bội Châu
    Nhìn xa hiểu rộng cụ đã thấy
    Nước ta sẽ như đảo Lưu Cầu
    Nếu ta kéo dài trong ngu dốt

    Trước sau gì cũng lệ thuộc Tàu
    Viễn ảnh mất nước như trước mắt!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Trí thức trong nước viết về “giải phóng miền Nam”, nói rằng dân VNCH coi đó là “được thêm nước”. Chả có “mất” nước nào ở đây cả đâu

      • Kaka Kaka thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        Thế thằng X, thằng thắc mắc đâu, không ra phản biện thằng Tàu chệt muỗi Tàu ủng hộ tụi csvn?
        Kaka Kaka nhục nhã

  19. Blood to the last drop!

    Nguyễn Phú Trọng đi còn để lại
    Cái di sản to lớn vĩ đại
    Một “lò tôn” và một “cây tre”
    Một chế độ mợi rợ hoang dại

    Một quê hương đổ nát lụi tàn
    Một bầy đàn rợ Hồ vô loại
    Cúi đầu bưng bô cho Nga Tàu
    Một thứ quái thai của thời đại

    Một di sản cháu con nguyền rủa
    Một nợ máu phải trả ngàn năm
    Một xã hội hoàn toàn mục rửa
    Một trại súc vật chỉ biết ăn

    Một di sản thơ văn con cóc
    Một học thuyết té nổ đui mù
    Một chủ thuyết rỗng tuyếch ngu ngốc
    Đấu tranh giai cấp gieo hận thù!

    “Quay mặt chỗ nào cũng muốn mửa”!(*)
    Ảo tưởng “Đi Tìm Thiên Đường Mù”(**)
    Lú đi rồi vẫn còn để lại
    Một xã hội tận đáy ngục tù

    Blood to the last drop!

    Nông Dân Nam Bộ

    (*) Thơ Bùi Minh Quốc
    (**) Sách Dương Thu Hương

  20. Một di sản

    Một di sản thơ văn con cóc
    Một học thuyết té nổ đui mù
    Một tủ sách rỗng tuyếch ngu ngốc
    Đấu tranh giai cấp gây hận thù!

    Nông Dân Nam Bộ

  21. Những lời tuyên bố chia buồn của hai nước lớn có khả năng quyết định tới sự sống còn của chế độ cộng sản Hà Nội khi Trọng qua đời là những lời tuyên bố mang tính ngoại giao nhưng nặng về lợi ích chính trị vì lợi ích riêng của Mỹ và Tàu. Cứ tưởng Mỹ và Tàu quan tâm và đau buồn đến cái chết của Trọng lắm vậy. Họ vì tranh giành ảnh hưởng địa chính trị đất nước Đông Nam Á này, muốn kéo VN theo nên họ bỏ qua tất cả những cái xấu của triều đại Trọng cầm quyền mà chỉ ca tụng những điều gì có lợi với đất nước họ.

    “Cả tin. Hồn nhiên. Thật thà”. Có đúng là Nguyễn Phú Trọng thật thà cả tin và hồn nhiên?

    Hồn nhiên, thật thà và cả tin đều là bản tính của con người, không thể sửa, nhưng nó có thể thay khi đã bị tẩy não, và khi não đã bị tẩy rồi thì những bản tính đó sẽ không còn. Con người tự biến thành mù quáng, ngu si, nhưng nham hiểm, chỉ biết nghe lời và vâng lệnh của người sai khiến. Trọng là con người như vậy. Là tiêu biểu cho một người đã bị chủ thuyết cộng sản tẩy não để trở thành con người cộng sản cuồng tín chỉ tin vào chủ nghĩa cộng sản, tuyên truyền chủ nghĩa cộng sản để giữ chế độ, biến đất nước VN thành một nước cộng sản độc tài toàn trị để Trọng nắm quyền cai trị mà chính Trọng cũng không biết nó sẽ đi đâu và về đâu.

    Để trở thành một tổng bí thư đảng cộng sản quyền năng như Trọng, Trọng phải diệt rất nhiều đồng chí đối thủ để bước lên ngai vàng tại vị cho đến chết tới 80 tuổi đời mà cho là hồn nhiên thật thà và cả tin thì hỏi cả thế giới có ai tin.

    Hồn nhiên thật thà và cả tin chỉ còn là cái vỏ bọc bên ngoài, còn chính xác thì Trọng là con người đã bị chủ thuyết cộng sản tẩy não trở thành nham hiểm, biết lòn cúi trở mặt để đi lên nắm quyền. Nó không phải là một bi kịch mà là một tai họa lớn trong thế kỷ cho đất nước và dân tộc VN.

    • “Hồn nhiên thật thà và cả tin chỉ còn là cái vỏ bọc bên ngoài”
      – Đúng thế. Hồ Chí Minh còn “đạo đức” nữa kìa.

      Cứ để coi xem gia đình Trọng có chiếm đất ở đâu để xây lăng mộ. Đã có nhiều tiền lệ: Trần Đại Quang, Võ Nguyên Giáp, và HCM cứ đòi thiêu xác để rồi lòi ra cái “mả to đùng” ở Ba Đình.

      • Tên việt cộng cầm quyền nào cũng phải tự tạo riêng cho mình một vỏ bọc để mị dân và Hồ Chí Minh cũng vậy, chỉ đến khi về hưu hoặc bị đảng khai trừ mất hết quyền lực thì mới chịu về nhà làm người tử tế. Rất nhiều tên như vậy, điển hình là Sang Triết Dũng và đồng chí Ma dê in Vietnam. Bây giờ thì tới đồng chí Tô Dát Vàng.

  22. Một xã hội tận đáy ngục tù!

    Nguyễn Phú Trọng đi còn để lại
    Một di sản “lò tôn” vĩ đại
    Một chính sách “ngoại giao cây tre”
    Một chế độ mợi rợ hoang dại

    Một quê hương đổ nát lụi tàn
    Một bầy đàn rợ Hồ vô loại!

    Một di sản cháu con nguyền rủa
    Một số nợ phải trả ngàn năm
    Cả một xã hội đều mục rửa
    Chỉ biết làm tình và biết ăn

    “Quay mặt chỗ nào cũng muốn mửa”!(*)
    Lú vẫn “Đi Tìm Thiên Đường Mù”(**)
    Lú đi rồi vẫn còn để lại
    Một xã hội tận đáy ngục tù!

    Nông Dân Nam Bộ

    (*) Thơ Bùi Minh Quốc
    (**) Sách Dương Thu Hương

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên