An ninh CSVN theo tôi đến tận Mỹ

37
Gia đình Phạm Thanh Nghiên. Ảnh Facebook

Suốt 16 năm, kể từ khi công khai quan điểm đối kháng với đảng cộng sản (năm 2007) cho đến ngày buộc phải rời Việt Nam sang Mỹ tị nạn (Tháng Tư năm 2023), tôi luôn là mục tiêu đàn áp, khủng bố từ nhà cầm quyền.

Tôi đã trải qua một án tù kéo dài bốn năm, ba năm quản chế (giam lỏng ở nhà), hàng trăm lần bị công an canh gác, ngăn cản quyền tự do đi lại, hàng chục lần bị triệu tập, nhiều lần bị bắt bớ, câu lưu và đánh đập cả trong đồn công an lẫn ngoài đường. Tôi cũng từng bị công an bắt cóc bốn lần, hai lần ở Hải Phòng, một lần ở Sài Gòn và một lần ở Hà Nội (nhưng may mắn thoát được).

Việc nhà cầm quyền ra tay đập nát căn nhà tôi trong biến cố Vườn rau Lộc Hưng, sau đó gây khó khăn trong việc thuê, mướn chỗ ở đã khiến tôi không thể trung thành lời hứa với chính mình suốt nhiều năm là “sinh ra trên đất Việt, chết cũng trên đất Việt.” Tôi rơi vào tình thế phải rời bỏ quê hương lên đường đi tỵ nạn.

Dù hiện nay tôi đã ở Mỹ, một nơi được cho là an toàn, nhưng tôi và gia đình mình vẫn tiếp tục bị an ninh cộng sản Việt Nam đeo bám, khủng bố.

Có một sự việc xảy ra mà tôi tin là dấu hiệu của việc “đàn áp xuyên quốc gia” từ nhà cầm quyền CSVN, nhằm vào những người bất đồng chính kiến, và tôi là một trong những số đó.
Vào sáng Thứ Sáu ngày 24 Tháng Năm năm 2024, tôi nhận được tin nhắn từ số điện thoại ở Mỹ, của một người lạ, mời đi dùng bữa vào cuối tuần. Người này tự giới thiệu tên Trọng, là an ninh thuộc Bộ Công An và mới sang Texas du lịch.

Người tự xưng là an ninh bộ nhắn: “Alo Nghiên, cuối tuần rảnh không em. Anh mời vợ chồng em đi ăn.”

Vì số điện thoại này không có trong danh bạ nên tôi không biết là ai, và đã trả lời lại rằng: “Dạ tôi xin lỗi đã không lưu số phone này. Tôi chưa nhận ra anh là ai?”

Sau đó tôi gọi điện nhưng anh ta không bắt máy, thay vào đó lại gửi text với nội dung: “Anh đang lái xe.” rồi nhắn tiếp hai tin nhắn: “Anh Trọng đây,” và “Anh Trọng, an ninh bộ, anh mới sang Texas du lịch. Ngày mai anh mời vợ chồng em đi ăn được không?”

Khi thấy anh ta tự xưng là an ninh, tôi đã từ chối, và nói rõ thái độ của một người đi đi tỵ nạn cộng sản.

Xin lưu ý rằng, số điện thoại cũng như nơi gia đình tôi cư ngụ, chỉ được tiết lộ cho một số bạn bè thân thiệt hoặc liên quan đến công việc.

Sáng hôm sau, tức Thứ bảy 25 Tháng Năm 2024, một người bạn của tôi gọi điện lại theo số máy nói trên, nhưng anh ta không trả lời dù điện thoại vẫn đổ chuông. Bạn tôi đã dùng hai số điện thoại khác nhau và gọi sáu lần tất cả.

Ngay khi sự việc xảy ra, tôi đã thông báo cho một số bạn bè, là những người am hiểu tình hình Việt Nam và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân quyền. Các bạn tôi đều nhận định rằng, đây là một hình thức hăm dọa nằm trong chính sách “đàn áp xuyên quốc gia” của chính phủ CSVN.

Tôi đã báo cáo sự việc với FBI (Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ), Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và được biết họ mở hồ sơ cho cuộc điều tra về vụ việc trên. Bởi ngoài những biện pháp đàn áp thông thường, tôi lo lắng chúng tôi có thể bị gài bẫy hoặc buộc tội bởi một vụ việc pháp lý nào đó mà chúng tôi không hề biết, nhất là khi vừa chân ướt chân ráo đến Hoa Kỳ.

Ở Việt Nam, việc công an gọi điện thoại hẹn gặp, là một hình thức hăm dọa phổ biến đối với những người bất đồng chính kiến. Công an dùng lời hẹn này để gặp mặt, thẩm vấn mà không cần bất kỳ một văn bản pháp lý nào. Trong vài năm trở lại đây, có rất nhiều trường hợp sau khi gặp mặt, nạn nhân có thể bị bắt cóc thẩm vấn, tra tấn, đe dọa tinh thần về tư tưởng chính trị đối lập, thậm chí bị bỏ tù.

Hai sự việc gần đây nhất, là trường hợp của anh Phan Tất Thành (Sài Gòn), bị kết án tám năm tù sau khi công an hẹn gặp rồi bắt cóc, tra tấn và ép tội chống nhà nước.

Người thứ hai là Nguyễn Văn Dũng, tức Dũng Aduku (Hà Nội), công an hẹn ra gặp, sau đó bắt cóc đi thẩm vấn. Không ai biết nội dung của việc thẩm vấn là gì, nhưng sau đó, anh Dũng bị khủng hoảng tinh thần và nhảy xuống sông tự tử.

Trước đó, Chính Phủ Việt Nam đã bị phát hiện tiến hành những vụ bắt cóc người xuyên quốc gia, lén lút và bất hợp pháp ở Đức, Thái Lan.

Tôi cho rằng, viêc an ninh CSVN gọi điện thoại cho tôi, khi tôi đã cư trú ở Hoa Kỳ, là do tôi vẫn giữ liên lạc với những người hoạt động xã hội ở Việt Nam, lên tiếng về những vụ đàn áp mới. Nhiều người trong số đó cho tôi biết họ bị mời, bị triệu tập, thậm chí bị bắt cóc đến các trụ sở công an để thẩm vấn. Một số người bị hỏi về các mối quan hệ với tôi. Thậm chí có người bị ép ký bản cam kết không được liên lạc, chia sẻ bài trên facebook của tôi.
An ninh Việt Nam còn vu khống tôi tài trợ cho các hoạt động chống nhà nước, gửi tiền thăm nuôi các tù nhân lương tâm. Tôi được biết điều này do một số bạn bè- những người bị an ninh thẩm vấn, báo tin lại.

Xin lưu ý, trong bản “Tuyên bố chung Việt-Trung” ký năm 2024, lần đầu tiên hai nhà nước độc tài này nhắc đến việc đi sâu hợp tác về bảo vệ “an ninh chính quyền” và “an ninh chế độ” bằng cách tăng cường “giao lưu tình báo” nhằm chống can thiệp, chống ly khai, phòng chống “diễn biến hòa bình,””cách mạng màu” của các thế lực thù địch, phản động.

Các hội thảo, phát biểu của những người đứng đầu ngành công an trong khoảng hơn một năm trở lại đây đều nhắc đến các thuật ngữ “bảo vệ chế độ từ sớm, từ xa,” và “đấu tranh, xử lý quyết liệt” với các đối tượng chống phá trọng điểm, kể cả từ bên ngoài biên giới quốc gia như là một quan điểm mới của đảng cộng sản trong bối cảnh hiện nay.

Ngoài hình thức đe dọa, khủng bố, bắt cóc, ám hại, một trong những thủ đoạn đàn áp tinh vi mà nhà nước CSVN đã sử dụng nhiều năm và rất thành công, đó là rỉ tai nói xấu, bôi nhọ, vu khống, tạo bằng chứng giả để chia rẽ và đánh lừa công luận. Không ít người ở cả trong nước lẫn hải ngoại bị “tấn công truyền thông,” bị hiểu lầm, bị cô lập, ảnh hưởng đến uy tín và gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo đuổi lý tưởng.

Tôi tin rằng nhà cầm quyền CSVN đã tiếp bước Nga và Trung cộng trong việc xây dựng các cơ sở an ninh bí mật trên đất Mỹ, để theo dõi, đe dọa, cô lập, thậm chí ám hại những nhân vật mà chính quyền không ưa thích. Sự việc trên cho thấy, bất cứ người bất đồng chính kiến nào cũng có thể trở thành mục tiêu của sự đe dọa dù đã tị nạn ở nước ngoài, nhất là đối với những người vẫn đang tiếp tục theo đuổi công việc và lý tưởng của mình.

Tôi đã báo cáo vụ việc này tới các cơ quan hữu trách của Hoa Kỳ cũng như chia sẻ thông tin trước công luận, và đây như một chứng cứ. Tôi sẽ là nhân chứng về hoạt động của an ninh CS trên đất Hoa Kỳ, ngay cả trong trường hợp có thể bị ám hại và không còn lên tiếng được nữa.

Phạm Thanh Nghiên

37 BÌNH LUẬN

  1. Đây là nước Mỹ tự do nhá, hiểu không Tập cận Bình :

    Mỹ bỏ tù một người TQ đe dọa nhà hoạt động sinh viên
    24 tháng 4 năm 2024

    Sinh viên Trung Quốc Xiaolei Wu ở Mỹ đã bị kết án 9 tháng tù vì theo dõi và đe dọa một nữ sinh viên Trung Quốc dán tờ rơi ủng hộ dân chủ trong khuôn viên trường.

    Các tờ rơi, được dán tại Đại học Âm nhạc Berklee ở Boston vào cuối năm 2022, có nội dung: “Chúng tôi muốn tự do… Chúng tôi muốn dân chủ, chúng tôi muốn yêu thương, sát cánh cùng người dân Trung Quốc.”
    Đáp lại, Xiaolei Wu cho biết y sẽ “chặt tay [người phụ nữ]”.

    Một thẩm phán liên bang đã ra lệnh trục xuất y, 26 tuổi , sau khi mãn hạn tù.

    Jodi Cohen, người đứng đầu Phân khu Boston của FBI điều tra vụ án, cho biết: “Những gì Wu đã làm trong việc vũ khí hóa bản chất độc tài của TQ để đe dọa người phụ nữ này là vô cùng đáng lo ngại”.

    Các tờ rơi ủng hộ dân chủ được dán vào cuối tháng 10 năm 2022 trong một làn sóng hoạt động của người Hoa ở nước ngoài.

    Tòa án được biết Wu, người học nhạc jazz tại trường đại học, đã liên lạc trực tiếp với nạn nhân của mình thông qua email và các nền tảng mạng xã hội như WeChat và Instagram.

    Y nói với cô rằng y đã thông báo cho chính quyền Trung Quốc về hành động của cô và cơ quan công an Trung Quốc sẽ “chào đón” gia đình nạn nhân, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Massachusetts cho biết hôm thứ Tư.

    Nhà chức trách cho biết y cũng cố gắng truy tìm cô và đăng công khai địa chỉ email của cô, “với hy vọng những người khác sẽ lạm dụng nạn nhân trên mạng”.

    Wu bị buộc tội vào tháng 12 năm 2022 .

    Trong thời gian bị kết án vào tháng 1 năm nay, Quyền Luật sư Hoa Kỳ Joshua S. Levy cho biết “những lời đe dọa bạo lực của Wu đã đạt được mục tiêu là gieo rắc nỗi sợ hãi” cho nạn nhân của y và những người khác có thể muốn lên tiếng chống lại chính phủ Trung Quốc.

    “Văn phòng của chúng tôi và Bộ Tư pháp sẽ không tha thứ cho những nỗ lực đe dọa và đe dọa mọi người nhằm ngăn chặn các quyền trong Tu chính án thứ nhất của họ. Các chiến dịch kiểm duyệt và đàn áp sẽ không bao giờ được dung thứ ở đây”, ông nói.

    Tại Hoa Kỳ, tội danh rình rập trên mạng có mức án lên tới 5 năm tù, 3 năm quản chế và phạt tiền lên tới 250.000 USD.

    Các hình phạt tương tự cũng được áp dụng đối với tội truyền tải thông tin liên lạc đe dọa giữa các tiểu bang.

    “US jails Chinese man who threatened student activist”
    24 April 2024

  2. ông Cuomo bị 7 phụ nữ cáo buộc về tội sàm sỡ ,quấy rối tình dục và hon 1/2 TB Y/c Ông từ chức .Ông cũng từng quấy rôi nhưng người tố cáo ông và có tinh cách hăm doạ trên mạng xã hội .Cuối cung Ông ta từ chức .Ông Cuomo là đảng viên đảng DC ,như vậy chứng tỏ Pháp luật không thiên vị bao che cho ai. Ngoài ra ông ta từ chức vì ít nhiêu cũng phạm Luật pháp (có chứng cớ) vì vạy ông ta từ chức . V/đ từ chức này chứng tỏ ít nhất ông ta còn liêm sỹ ,còn nhân cách còn con người.Không phải như 45 thua b/c .quậy lung tung .và bị tố cáo 91 tôi (mới xử 34 tội và BTĐ thuộc TB két án nhanh chống là có tội vì chứng có rành rành. Còn 5 tội lớn khác (xem VA) đang xét xử nhưng Trump cố tình trì hoãn theo thuật là kéo dai phien xử đẻ qua kỳ bầu cử tới ,nếu thắng sẻ vói cuơng vị TT tự tha cho mình. Hiện đang hy vọng bọn Maga được Cựu TT bổo nhiệm hay nâng đỡ (TA/TCPV/ va Hạ Viện ) bái lạy giúp sức đẻ hoàn thành “đế nghiệp” cho Chủ hay chúa của chúng …
    Đảng DC luôn luôn tôn trọng luật pháp (Biden có thé dùng quyền TT đẻ tha cho con trai nhưng ông ta không làm. Đó là thượng tôn pháp luật ,không như 45 và CH MAGA ha viện, TA tìm đũ cách đẻ bênh vực kẻ phạm tội ,quỳ lạy xưng hô bất kể nhân cách nhân phẩm ,bất kể hiến pháp ,luật pháp .(Ngày biden ra Toà HNV ,có cả chủ tịch QH ra TOÀ đẻ “ủng hộ 45 và Tuyên bố xấu về TA ,về thẩm phán thay 45 bị bịt miệng. Họ không tôn trọng tam quyền phân lập trong nền DC Hoa Kỳ ,kể cả 9 ông thảm phán TCPV…Dan chúng ,không phai bọn MAGA quiy lạy (45) ngán ngẩm. Vậy DC vi phạm hiên pháp và dụng tư pháp chổi nào ? ăn cắp hô sơ ,trốn thuế ,nói láo ,dâm nhục, ca ngợi kẻ thù,lăng nhục người khác ,
    Mới đây T Đ CH MAGA TB Lousiana ra luật bắt cac TH treo chư lơn 10 điều răn của chúa trời. và Trump 2 giờ sang ,đã lên mạng hoan nghênh quyết định này ,mặc dâu vi hiến (tự do tôn giáo). PG có 5 điều cấm .HCM có 5 điều cho thiếu nhi. Ma tăng Thich Chơn quang có 6 diều (thay vì năm vì có 01 điều mới : Trung thành vói sư thầy .(nghe như quen quen ,45 cung nói vậy chăng ?)
    Trong 10 diều răn cua CG thì Trump PHẠM CẢ MƯỜI (dư luận cười hô hố )
    Vơi những tuyên bố của Tr. mấy lúc này ,sau cay cú bị mất địa vị TT ,và đang nổ lực vào TBO đẻ tự cứu mình,như trả thù nhu năm cả hanh pháp luật phap sửa đổi hiến pháp để có thể ngòi ở TBO 5 năm (thay vì 4)…và nhiều nữa…
    Như vậy đảng DC là Tân CS,đúng không vay hay chỉ nói bừa ? ( Biden chsng công Pu Tp Kim ,giúp Urain ,Đai loan ,thống nhất vói Nato Âu Châu Anh và Á Châu giữ vững và cầm đầu liên minh này..).và MAGA thủ lãnh và hạ bộ đang ra sức PHÁ….Vạy tân CS hay Tân Phát xít là AI thì đã rỏ rồi chứ?

    • Sửa một chữ “ngày biden ” đọc là “ngày bị đem ra toà,HNV…
      Thành thật cáo lỗi !!!!

  3. Con donkey :”lại nói bậy” (VA 20/6/24 ).VN có câu NGU NHƯ LỪA cho nên cứ thây Donkey trên diễn đàn này là thấy hét đặc tính của LƯA (sao coa câu nói trên) . Lừa cú My biden là CS nhưng không CM. Mỹ tự do dân chủ :Biden lo cho dân ,nhất là dân nghèo .Biden không phân biệt màu da ,xuất cứ .Biden cố gắng tìm cách “an bang tế thê’.và vói kinh nghiệm của một người làm chính trị trên 1/2 thế kỹ.trải qua bao đời TT My , Biden vẫn là ,cuối cun là một TT đầy sức khoẻ phục vụ cho 400 triệu dan .là người trông xa hiểu rộng đã đưa nước My trở lại là Anh Cả của Thế giới tự do… .MAGA đó mới là MAGA thực…là bạn năm châu 4 biển .là nước đứng đâu thê giới và được nể phục .tán dương(it nhất là các nước tự do trong LM Myx đều LO SỢ tên MAGA
    mạo danh (chỉ à Bê môn toả cảng như Thời phong kiến của Chệt, VN chỉ coi mình là NHẤT,ch…Ngay ca My trong thế chiên thứ 2 cũng đứng ngoai đẻ hưởng lợi .Một năm sau qua vụ Trân Châu Cảng ,tỉnh ngộ ra mới vào cuộc chien vói Đồng Minh và đã hy sinh hàng bao nhiêu triệu chiến sỹ,hiên vẫn còn năm ở Nghỉa Trang Châu Âu Và hằng năm ,ngay kỷ niệm đỏ bô Normandi ,giải phóng Châu Âu khoei phát xít Đức…`các TT My tham dự …Đặc biệt nhất là tên trốn linh lại là TTL Q Đ lớn nhất TG là 45 cũng đến vào năm còn là TT,nhưng vì trời mưa ,y không đi cung các nguyen thủ QG khác viếng nghĩa trang ,còn nói họ chét là chẳng có gì anh hùng .là KẺ THUA CUỘC (loser) có gì mà vinh danh ,mà tưởng niệm ,như vẫn chê MC Cain kẻ bị VC bỏ tù là kẻ thua cuộc ,có gì là anh hùng ,làm con cháu MCain phẩn nộ không cho đến dự tang lẻ theo thủ tục… Ngoài ra kẻ trốn lính còn chế linh ,chê quân đội ,chê n ninh của mình . Chỉ Uý phục kẻ thù là NGA Ca ngói kẻ thù PU (WISE) TẬP (Intelligent) KIM (My Lover). Ung hộ Nga ở Ukraine ,Tập (giao cho tên này Đài Loan,cung là trao Á Châu cho Tập) (có VN).
    45 bị báo nhiêu là TÔI ,mới xử 01 vụ và BTĐ phán CÓ TỘI (34 tội).còn tội ăn cắp hồ sơ , ăn cắp phiếu bầu ) (georgia )trốn thuế, Nhân đay cung nói luôn là áp lựcc các tỷ phú đòi 1 tỷ đẻ lên TT sẻ giảm thuế cho họ còn 20%. Như vậy theo các chuyên gia ước tinh thì NSQG sẻ thâm thụt gầncả chục ngàn tỷ…Ngoai ra hứa vói dân là không đóngng thuế tiền TIP (thâm thụt 80,000 Tỷ) Trụ c xuất di dân (máu bẩn bênh hoạn lây máu da trắng …Daca và bỏ Ukrain cho Nga ,giải tán Nato và các đinh ché cuả My tren thế giói vv và vv…Vậy ai là cs (Biden hay Trump) ai là độc tài như Hitler,như cs,nhưAl Capone ?
    Và 45 KHÔNG CHE DẤU Ý ĐINH . Chỉ mới 4 năm chưa đủ hoàn thành bọn lâu la duoi trương .nhưng cung làm nước My xất bấtt xang bang. Biden đã phải điều chỉnh lại .Ngoài ra chỉ thị Maga Hạ viện hạ bỏ Biden ,biên giới Mễ My không giải quyét không có 01 luật nào lo ho dâng cho nước hét ?Chỉ lo TRả thù cho chúa CHỦ của chúng .
    45 cũng nói nói thẳng ;SẺ TRẢ THÙ Đảng viên nhu PTT của Y bị Y nhục mạ ,chưởi bới ,4 năm sọ Y như sợ cop chỉ có YES/ NO khi 45 ra lệnh …Gần đây còn khúm núm như ếch gặp rắn…
    VN nên tỉnh đi thôi , Haỹ nhớ VNCH .Cúng vì TA mới mất 1/2 mien Nam tự do dân chủ….
    Nay bỏ phiếu cho 45 là bo phiếu cho đọc tài . Hậu quả khó lường Chạy ô mồ mắc ô mả sao cà?

    • Những tội mà Trump bị kết án:
      1. Giả mạo hồ sơ tài chính để mượn tiền nhà bank.
      2. Không đóng thuế
      3. Di chuyển tài liệu mật ra khỏi dinh tổng thống bất hợp pháp
      4. Dùng tiền bịt miệng nữ tài tử khiêu dâm Stormy Daniels rồi khai láo là trả tiền “pháp lý” cho Michael Cohen
      5. Kích động bạo loạn ngày 6 tháng 1 nhằm lật đổ chính quyền
      6. Giả mạo phiếu đại cử tri nhằm đảo ngược kết quả bầu cử

  4. Những bài của Trần Thanh Cảnh, Tạ Duy Anh … kiu gọi hòa giải hòa hợp, nên tailored để nhắm vào những người như bà Phạm Thanh Nghiên . Bà này đau lòng mà đi tức là bả rất quyến luyến vùng đất có lăng Bác . Unlike others, them dont give that much xít .

    Níu những bài kiu gọi hòa giải hòa hợp của Bìu Chí Vinh, Trần Thanh Cảnh, Tạ Duy Anh & the xítty likes có thỉa làm lay động lòng ai, chính là những người Phạm Thanh Nghiên . Nên gửi cho PTN những bài kiu gọi hòa giải hòa hợp, hy vọng bả sẽ có a change of heart, nói năng đàng goàng tử tế lại để lại được trở về quê hương, nơi có lăng Bác . Phạm Thanh Nghiên có thỉa trở thành 1 tấm gương sáng của hòa giải hòa hợp thì tốt bít mấy

    Hoặc có thỉa vì PTN hổng có 1 cắc dính túi nên tụi Bìu Chí Vinh hổng give a Phúc . Tụi nó chỉ khoái Việt kiều có thỉa đem tiền zìa cho tụi nó sung sướng thui .

  5. Tôi không TIN Hù doạ một người ở Mỷ đẻ làm gì ,nhất là khi người đó không quan trọng lăm trong an ninh (nếu quan trọng đã ở tù ,đã bị quan chế, đã theo dõi và đã cấm xuất cảnh. PTN và g đ xuất canh theo diệnn nao?hay vượt biên qua Ngã Thái Lan hay Campuchia vậy? PTN lấy 2 ví dụ thì 2 ví dụ đó đều là kẻ chống đối ĐANG sống trong chế đô của chúng CS.Còn nếu vượt qua Campuchea hay Thái Lan thì cơ thể bị bắt lại (it nhất là 2 nước này gân vói VN hon) Còn ở Mỹ .PTN làm gì mà bị an ninh VN đe doa . Mà kẻ đói còn lái xe ở Mỹ nữa . Còn đt thì ai gọi cũng có số đt kể cả tên (nếu có) hiện len may của mình. Một thằng cs ,du là an ninh làm cho T Đ S hay lãnh sự VC , cung không cần phải gọi đt và xưng tên xưng ,chức vụ như thế vói PTN. ( nguyên tắc là dấu)Hù doạ gì ?PTN không là TXT nên dù xa xôi .cung bị bắt giải về cho được . Tốn bao nhiêu tiền ,mất bao công sức và gây tác hại cho ngoại giao sao kể xiết…Sau này may tên như bộ truởngng bộ Y té TML hay ai đó đi qua Pháp ,qua Anh và nay định cư ở Đức có sao đâu .(Vụ TXT là do VC co người làm cho Đức coi về hồ sơ xin TỵNạn ,và tin vào Gió Thổi Mây Bay, lại mê gái ,,,)
    Tóm lại PTN và g đ là gì mà có vẻ là nhân vật quan trọng quá vậy? P ĐT bị đánh gãy cẳng ,bị ở rù 5 năm…Còn HT VY thì cố gắng đế n mấy cung KHÔNG ĐI ra khỏi nước được , dù đi lảnh giải thưởng QT ,dù đã trốn lên tới phi trường TSN… nhung vẫn không thoát.
    Bọn CS biết ai nguy hiểm ai không .Nguy hiểm thì NHỐT lại như Trần Huỳnh Duy Thức ,Cha Lý và nhiều người khác vẫn còn ở trong tù (nhưng Điếu Cày , TKTT ,Tạ tiêu muội (của TNT) hay Me Nấm hay ngay cả tái tử đảng (CHV)cung qua MỸ và vẫn ôm hôn thần tượng HCM.PĐT và MVT vẫn đi đi về về VN dù có bài phê bình VN chút xíu (kiểu đấm rồi thoa)….
    PTN cẩn thạn trong sợ hãi nên báo FBI là điều quá tốt ,cảnh giác cao độ ,nhưng YÊN TÂM …
    VC KHÔNG DÁM LÀM vói GĐ PTN như vói TXT ở Đức Ví chúng còn nhiềeu việc phải làm . Đang lo sốt vó viPutin qua VN,sợ bịTAQT bắt và dang tìm cách uốn éo cây tre làm “trò” đẻ hạ nhiệt Mỹ
    (Mỹ rầy la quá trời!)
    .

  6. Hồ Chí Minh người ta cũng chẳng coi ra cái thá gì. Mấy đứa hù dọa vô phúc bị FBI tóm được là trục xuất về VN. Cấm vĩnh viễn tới các nước tự do.

    • Những người chống Cộng (chỉ) là chống Trung Cộng cần kính trọng Hồ Chí Minh . Vì chính Chủ tịch Hồ Chí Minh là 1 -cùng với Nguyễn Ái Quốc & các đồng chí khác- trong những thành viên sáng lập (founding members) của Đảng Cộng Sản . Và với sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, những người như you hổng cảm thấy bị mất nước, mà cuộc sống bên này chỉ là tạm bợ thui

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa là chống cộng nhưng không dám chửi dog hồ Chó minh, dog Mao trạch đông, dog Hồ Chó dại
        Kaka Kaka nhục nhã

      • Hồ Chí Minh có là gì mà cần phải kinh trọng?
        Tên y không là Hồ chí Minh mà là nguyễn sinh cung ,lớn lên di học đỏi tên là nguyễn tất Thành.
        Y là con của gả trọc phú ,nhạn cô đào hát trẻ tuổi nhans ác làm con nuôi. Đêm trăng gió mát cha rượu con múa hát và chuyên xảy ra . Bụng lớn cha sợ tội loạn luân nen tìm gã cho anh chết vọ ,thư sinh nghèo. Cô ta đẻ ra Cung. Đẻ đứa thứ 2 thì chết(như bà vọ trước). Như vậy Cung thành cháu ngoại (thay vì con).Do đó dân đoán Hồ biêt mình là ái nên lấy họ Hồ (họ Ông ngoại cung là cha)
        Gần đây gs sử học Đài Loan Hồ TH viet sách nói Hồ là ông chú của ông ta ,người HẸ.
        (Dèn Cù nói qua Hẹ lần đầu Ho vui lắm biết chổô nào chơi đĩ đẹp ,chổ nao ăn ngon mà rẻ ) Theo Tàu phong kiến (cả VN) thì cái họ đối vói con trai là rất quan trọng do đó Hồ lấy lại cái họ chính của mình ! Ngoài ra cung nhạp nhăng vói cái Họ Hồ (HNL) nhà CMVN bị hỒ bắt giam tới chết!!!!
        Con tên Nguyễn ái quốc là nhận vơ của nhóm PCTrinh NT Truyên Pv Trường .HCM chỉ có nhiệm vụ đem bai ký tên NAQ đên báo đẻ đăng mà thôi.
        Ngoài ra Y theo CS mặc dù thú nhận không hiểu gi khi được ông chủ đưa đến dư ĐH ở Paris Sau đó trốn qua Nga ,gia nhap đảng CS do Lê nin thành lập.
        Đảng cs quốc té HCM che dâu mà chi nêu cao giải phóng dân tộc đẻ thu hút lòng yêu nước của mọi người dân VN lúc đó …Sau 54,VC chiếm miền Bắc ,người dân thành thị và trí thức mới biết CS là gì
        Khi Hồ gần chét thích nghe bài hát Tàu (Y tá do Mao và CALai đem qua săn soc đã múa hát trước Hồ CMinh săp chét)
        Ngoài ra Hồ dâm đãng ,bỏ mạc giadinh (anh chi ra thăm không tiếp).
        Còn đánh thắng Pháp ở ĐBP và sau này chiếm miền Nam là do Tàu mà có …
        Vậy Hồ Chí Minh có cần phải kinh trọng không?
        (HỒ TAM VÔ :vô tổ quốc ,vô gia đình ,vô tôn giáo thẻ hiện trong đời sông của y ta)

        • Rất hay, rất đúng
          Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu có dám phản biện đàng hoàng, không sủa bậy?
          Thằng phét không dám vào nữa, chạy tuột quần, không tranh luận được.
          Nhưng ít ra thì nó còn tránh luận.
          Không như thằng Tàu chệt muỗi Tàu chỉ sủa bậy.

  7. Người tự xưng là an ninh bộ nhắn: “Alo Nghiên, cuối tuần rảnh không em. Anh mời vợ chồng em đi ăn.”

    PTN: Xin lỗi, tao không rảnh vì tao đang mắc … địc wá hà, mà tao không có thằng anh nào như mầy cả. Mầy phải gọi tao là bà hỉu chưa. Ha

  8. Người Việt ớ Mỹ có thể bị VC hù dọa khống chế hay không?

    Bị VC khống chế hay không là do mình, nếu TA vẫn còn:

    – Sống ở Mỹ nhưng vẫn đau đáu hướng dzìa wê hươn tổ cuốc Dziệc Lôm
    – Thích dzìa Dziệc Lôm trồng răng, nhuộm tóc, bôm dzú đíc, ăn đặc sản thịt cầy bún mắm v.v…

    Nói tóm lại, sống ở Mỹ nhưng không ý thức quyền công dân, không tha thiết và yêu tự do thực sự. Xẹm tứ khoái ăn ngủ đ. ĩa là hạnh phúc bla bla bla thì vẫn còn bị VC hù dọa khống chế dù ở đâu. Tại sao? => Bởi vì VC chủ trương cai trị con người bằng tứ khoái ăn ngủ đ. ĩa!!! Ở Mỹ không có thịt heo hả??? Ha ha ha !!!!

  9. An ninh Cộng Sản, Tưởng Năng Tiến kiu là nhà báo tận tụy . Phạm Thanh Nghiên nên an tâm, vì họ chỉ là những nhà báo tận tụy, wan tâm tới cô & gia đình thui . Tưởng Năng Tiến vưỡn thù tạc với họ thì đã sao đâu

  10. Trong khi Putin bị cả thế giới lên án vì gây chiến tranh xâm lăng Ukraine và bị tòa án hình sự quốc tế (ICC) truy nã phạm tội diệt chủng thì Việt Cộng Hà Nội trải thảm đỏ chuẩn bị tiếp đón Putin tới thăm ngày 19 Tháng Sáu, cho thấy chính sách ngoại giao cây tre của Việt Cộng Hà Nội chỉ là một sự trá hình nhưng vẫn là một phe ác với các nước cộng sản và độc tài.

    Họ (Việt Cộng) theo triết lý mèo trắng mèo đen của Đặng để làm ăn kinh tế với tư bản như nước Tàu để lợi dụng Mỹ và Tây Phương cân bằng lợi ích riêng. Việt Cộng Vs Việt Nam.

  11. VC và chế độ công an trị

    Công an ở VN là lực lượng bảo vệ đảng và đàn áp người dân. Lực lượng này mạnh bạo hung hản và rất rộng lớn bởi vì nó còn điều khiển cả tổ chức côn đồ dưới cái tên như trật tự an ninh dân phòng bla bla bla. Vì vậy người dân VN chẳng khác nào đàn cừu bị bao vây giữa bầy lang sói.

    Sống dưới ách kềm kẹp như vậy, người nào còn muốn thỏa hiệp, đoàn kết, hòa hợp với VC thì chỉ có chết, bởi vì tự nguyện để cho VC nắm đầu cởi trên lưng. Những ai muốn VN tự do dân chủ thì chỉ có con đường duy nhất là TẨY CHAY nó trực tiếp hoặc gián tiến, công khai hoặc âm thầm.

  12. VC lập đồn công an

    Ăn hiếp hù dọa người mới qua Mỹ hoặc ham về VN thôi, chứ gặp TH tôi mà gọi điện thoại xưng an ninh VC thì tôi mời lại nhà ngay. Cái tội người lạ còn dám xưng danh công an mời đi ăn bla bla bla thì từ chết tới chết nghe … bưởi. Tao thiến không còn hòn dái ạ ạ ! Mít đặc VC ngu quá. Ha ha ha !

    • VC dám làm chuyện này là nhờ sự giúp đỡ của đảng cộng sản Dân Chủ Mỹ.
      Bản chất CS là đe dọa khủng bố, tịch thu tài sản, bỏ tù bất cứ ai chống đối nó, ngay cả cựu tổng thống.

      • Lại nói bậy
        Chứng minh được không?
        lũ MAGA nào theo phò tên giáo chủ lưu manh đã bị Tư Pháp kết tội rõ ràng. Biết làm sao được với bọn này, vì đầu óc quá cuồng tín mê muội của chúng? Nó cũng như bọn việt cộng tin vào chế độ của chúng vậy.
        công lý ở Mỹ sẽ chưa được thực thi hoàn toàn nếu phiên tòa xét xử ông Trump liên quan đến vụ bạo loạn ngày 6/1/2021, trong đó những người ủng hộ ông tấn công vào tòa nhà Quốc hội ở Đồi Capitol, nơi được xem là hình ảnh dân chủ hàng trăm năm của nước Mỹ, chưa được đưa ra xét xử.

        • “Đảng Dân Chủ truyền thống rất khác v ới đảng Dân Chủ Tân Mác Xít hiện nay

          By freedomvaca on June 23, 2024
          Cựu Thống Đốc Nữu Ước Andrew Cuomo thuộc đảng Dân Chủ truyền thống, mặc dù khác biệt với chủ trương đảng Cọng Hòa về kinh tế và xã hội, họ luôn tôn trọng Hiến Pháp và Tự Do. Không như DC Tân Mác Xít hiện nay vi phạm Hiến Pháp và lạm dụng Tư Pháp để đàn áp đối lập. Mời nghe ý kiến của ông Andrew Cuomo về các Tòa ở Nữu Ước buộc tội và kết tội ứng cử viên TT CH Donald Trump:

          Andrew Cuomo: If His Name Was Not Donald Trump The New York Case Would Have Never Been Brought | Video | RealClearPolitics”

          • Cái nào gọi là bịnh của Maga= luôn gào thét khẩu hiệu, khi bắt buộc tranh luận thì kiếm 1 cái video rồi bảo chứng minh ở trong đó.
            Kaka Kaka nhục nhã
            Tụi Maga không biết tóm tắt, không biết trình bày quan điểm bằng từ ngữ của mình, chỉ như con vẹt sủa theo.
            Cũng giống thằng X ở đây, nó tranh luận nhưng không chứng minh được thì lôi ra 10 quyển sách rồi sủa là chứng minh ở trong đó.
            Kêu thằng Maga có học ra tranh luận coi.

          • Sao không thấy ku kể chuyện này
            Tháng 1/2014, Cuomo gây xôn xao khi lên án mạnh mẽ việc đảng Cộng hòa Mỹ chuyển sang cánh hữu và tuyên bố các thế lực rất bảo thủ như phong trào Tea Party không có chỗ đứng ở bang New York. Ông trích dẫn một trong những người tiền nhiệm của mình, đảng viên Cộng hòa ôn hòa George Pataki, người đã cai trị bang từ năm 1995 đến năm 2007, như một ví dụ phản biện tích cực. Nhiều thành viên Đảng Cộng hòa đã chỉ trích thống đốc về những phát biểu này.[22]
            Trong bài phát biểu vào tháng 8 năm 2018, Thống đốc Cuomo đã gọi ngược khẩu hiệu tranh cử của Donald Trump là “Make America Great Again” và tuyên bố rằng nước Mỹ chưa bao giờ vĩ đại đến thế). Cuomo đặc biệt ám chỉ đến các vấn đề về quyền bình đẳng cho phụ nữ và phân biệt chủng tộc. Nước Mỹ sẽ chỉ vĩ đại khi những vấn đề chính trị xã hội này được khắc phục. Tổng thống, các chính trị gia Đảng Cộng hòa và giới truyền thông bảo thủ sau đó đã chỉ trích nặng nề Cuomo và cáo buộc ông thiếu lòng yêu nước.[23] Sau vụ tấn công Điện Capitol ở Washington vào năm 2021, Cuomo đã kêu gọi Trump từ chức tổng thống ngay lập tức.

  13. Bài viết của chị Phạm Thanh Nghiêm phơi bày rõ ràng sự khác biệt giữa con người nhân văn của chế độ tự do dân chủ và sự ác độc như dã thú của chế độ cộng sản việt cộng độc tài nô lệ.

    Việt Cộng cũng đã từng đối xử như vậy và thậm chí còn tàn ác hơn với gần 20 triệu người Miền Nam của VNCH ngay sau khi bọn chúng chiếm được Sài Gòn.

    Tự do không chống độc tài nhưng chính sự độc tài luôn mang tư tưởng chống lại tự do .

    Việt Cộng Vs Việt Nam!

    • Per VOA

      Hai nước có mối quan hệ lịch sử chặt chẽ và có chung nguồn gốc Cộng sản. Hàng chục nghìn cán bộ Việt Nam đã học tập tại Liên Xô cũ trong Chiến tranh Lạnh, trong đó có người đứng đầu Đảng Cộng sản hiện nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

      Theo các báo đài tiếng Việt, Việt Nam là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, sau 1975 thành Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ngày nay . Những thứ “khác”, to them, dont know what them call, but it aint Việt Nam

        • Để có bằng chứng với Đảng Cộng Sản lãnh đạo, dân hải ngoại, không ai cảm thấy mình bị mất nước cả . Tệ hơn cả Cam, haha

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy = bằng chứng nào? Bằng chứng ở đâu?
            Con sủa như con dog dại

  14. Lần sau nó gọi, thì cứ đăng lên Facebook ngày giờ, địa điểm, nói rõ gặp tụi an ninh csvn.
    Sẽ có anh em tới giải quyết giùm.
    Sẽ liên hệ trước với cô.

  15. Giang hồ mõm bọn chúng mày làm gì được chúng tao . Báo cho con Ngiên biết là chúng tao đã cho mày được ra đi thì câm cái họng lại nghe con . Bố Mỹ chúng mày với bọn tao đều có giao hảo thỏa thuận cả cho nên rảnh con chúng mày không làm nên được trò trống gì !

    • Dmcs
      Con chứng minh được không? = . Bố Mỹ chúng mày với bọn tao đều có giao hảo thỏa thuận= Trích
      Và con giải thích = giao hảo thỏa thuận = Trích = là giao hảo như thế nào?
      Sao không thấy thằng an ninh csvn vào nhà tao? Tao bắn ngay.

  16. Chào cô,
    Theo tôi thì khi nào cô quyết định đi gặp thằng an ninh đó để cho nó hả dạ thì cô nên đăng trên FB của mình địa điểm và thời gian của cuộc hẹn để một số anh em giang hồ vẫn còn tấm lòng hướng về đất nước đến để hỏi thăm sức khỏe đồng chí an ninh đấy. Úi giùi, bọn DSQ ở Canada còn biết chỗ kín để tụ tập để “Việt kiều” khỏi đến…vấn an thì mấy con chó mang thông hành Việt cộng của bộ công an khó mà dùng bữa…lành lặn. Chúc cô vui khỏe.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên