Việt Nam vẫn chưa có tầng lớp trí thức chính trị

136
Với một đất nước độc tài toàn trị như Việt Nam thì trí thức chính trị quan trọng hơn trí thức khoa bảng, trí thức chính trị sẽ thay đổi xã hội từ độc tài đến dân chủ.
Trí thức luôn là tâm hồn và trí tuệ của dân tộc, là những người dẫn đường cho quần chúng khỏi lạc lối. Tuy nhiên rất tiếc phải nói rằng ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa có tầng lớp này mà chỉ có tầng lớp có học làm công cụ cho đảng độc tài toàn trị cộng sản. Họ có học vì được học các trường Đại học, Cao đẳng trong nước, có bằng cấp do chính quyền cấp và khi ra trường hàng triệu người trẻ tuổi này trở thành người phục vụ cho chính quyền. Mong ước của họ là được làm công chức hay quan chức của đảng. Đa số họ cun cút cúi đầu, im lặng trước bất công, thiếu hiểu biết về xã hội và không bày tỏ thái độ, quan điểm của mình trước những vấn đề sai trái của chính quyền.
Người trí thức không phải chỉ có trình độ mà còn phải có thái độ đối với xã hội. Không thể xem việc tốt nghiệp ở trường đại học, thuộc lòng chủ nghĩa Marx-Lênin và chút kiến thức chuyên môn hẹp rồi nghiễm nhiên coi mình là trí thức.
Nhận thức như vậy chỉ đúng ở thời kỳ lạc hậu, bao cấp, thời nội chiến Bắc Nam 1954 – 1975. Lúc đó Việt Nam còn lạc hậu, trường đại học rất ít và cả huyện chỉ vài người đỗ đại học. Hiện nay là thế kỷ 21, học đại học gần như trở thành phổ cập cho toàn dân, học xong đại học có thể trở thành người có học thức nhưng chưa thể trở thành một người trí thức đúng nghĩa được.
Muốn trở thành trí thức thì phải có suy nghĩ, tư duy độc lập, có trình độ phản biện, có thái độ trước các vấn đề chính trị – xã hội đang diễn ra để hướng dẫn và cảnh báo người dân. Trí thức phải là người đi trước quần chúng ít học, trí thức thực sự phải là trí thức chính trị. Không thể gọi một người là trí thức khi không có kiến thức về địa chính trị thế giới, lịch sử và luật pháp quốc tế. Chính trị là một bộ môn khoa học tổng hợp các môn chứ không phải chỉ biết một chuyên môn còn tất cả đều hiểu nông cạn, kiểu thuộc lòng sách vở, không có phân biệt đúng sai.
Ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa có một tầng lớp trí thức như vậy, phải nói thật ra như thế vì chế độ độc tài toàn trị cộng sản cần như vậy để cai trị nhân dân lâu dài theo ý đồ của nhà nước thông qua nền giáo dục nhồi sọ và tuyên truyền. Kiến thức chính trị của học sinh và sinh viên bị chính quyền áp đặt theo chủ nghĩa lỗi thời Marx – Lênin chứ không phải kiến thức khai sáng. Tầng lớp có học này ra trường hoàn toàn mù tịt về dân chủ và nhân quyền, hèn nhát trước bất công xã hội, cun cút làm công cụ cho kẻ cai trị từ địa phương đến trung ương.
Bị áp đặt bởi chính quyền cộng sản và ảnh hưởng từ văn hóa Khổng giáo từ nhỏ, môi trường giáo dục Việt Nam rất khó đào tạo học sinh trở thành người có trí tuệ độc lập, có viễn kiến và tầm nhìn. Ngay cả những người dũng cảm và xuất sắc nhất, những người đang tranh đấu với mong muốn thay đổi xã hội Việt Nam cũng bị lạc đường, thiếu viễn kiến vì tranh đấu một mình, kiểu nhân sĩ. Các nhân sĩ khi tranh đấu với một tổ chức chặt chẽ như đảng cộng sản thì chắc chắn không thể thay đổi được gì nhiều và thất bại là khó tránh khỏi. Những nhân sĩ như Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Phạm Đoan Trang…dù có tấm lòng và sự dũng cảm nhưng đều thất bại trước bạo quyền cộng sản.
Đấu tranh chính trị luôn là đấu tranh có tổ chức. Không ai nghi ngờ sự quyết tâm và lòng cam đảm của những người như Phạm Đoan Trang tuy nhiên nếu chỉ tranh đấu một mình, kiểu nhân sĩ thì sẽ không bao giờ thành công.
Sự thiếu hiểu biết chính trị nhưng cứ tưởng mình biết hết là căn bệnh của người Việt Nam mang văn hóa Khổng giáo đặc trưng. Những người có tham vọng thay đổi xã hội thì dứt khoát phải từ bỏ lối đấu tranh kiểu nhân sĩ vì chính trị là việc chung. Đã là việc nước thì không còn là việc cá nhân. Chỉ tham gia vào trong một tổ chức chính trị dân chủ có tầm vóc thì mới có thể thay đổi được xã hội Việt Nam.
Sỡ dĩ Việt Nam vẫn chưa có tầng lớp trí thức có kiến thức chính trị một phần do đặc điểm của chế độ độc tài luôn coi “trí thức là cục phân” (lời Mao Trạch Đông). Để an ủi và vuốt ve những “người có học”, Ban Tuyên giáo trung ương gọi họ là “trí thức xã hội chủ nghĩa”.
Nơi đào tạo ra những trí thức thực sự chỉ có các nước dân chủ đa nguyên, nơi có nền giáo dục khai phóng, độc lập với chính quyền và các đảng phái. Kiến thức họ được học và tiếp nhận hoàn toàn mới về chính trị dân chủ, nhân quyền cộng với kiến thức chuyên môn.
Với một đất nước độc tài toàn trị như Việt Nam thì trí thức chính trị quan trọng hơn trí thức khoa bảng, trí thức chính trị sẽ thay đổi xã hội từ độc tài đến dân chủ. Chỉ dưới một chế độ dân chủ mới có thể tạo ra môi trường tốt nhất để Việt Nam có nền giáo dục hiện đại và khai phóng. Cũng chỉ khi đó Việt Nam mới đào tạo ra được lớp người trí thức đúng nghĩa nhất. Vừa giỏi chuyên môn vừa hiểu biết về dân chủ và nhân quyền.
Nguyễn Văn Khánh

136 BÌNH LUẬN

  1. *Việt nam nước nghèo dân mạt ! Lợi tức tính theo đầu người:

    VN US$ 4,180
    Thái US$ 7,180
    Phi US$ 4,230
    Mã Lai US$ 11,970
    S Korea US$ 35,490
    Iraq US$ 5,600
    Mễ US$ 12,100

    ( Source: World Bank 2013)

    *Nhục nhã VN: Hàng năm phải ngửa tay nhận 16 tỷ đô la từ người Việt hải ngoại !

    24/04/2024- Tính riêng trong năm 2023, Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết lượng kiều hối gửi về Việt Nam ước đạt khoảng 16 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2022.

    Thử tính riêng coi con số 12 tỷ đô la lớn cỡ nào – chưa nói đến con số lớn hơn là 16 tỷ đô la :
    Blog Nguyễn Bước : 12 tỷ đô la Mỹ= 304 ngàn tỷ đồng VN =304,000,000,000,000 VND.

    *Nhục nhã VN: Dân Việt phải đi làm giúp việc gia đình, chăm sóc người già, nông ngư nghiệp,v….ở trên 40 quốc gia !

    2/27/2024- VN: “Mặt tối” của câu chuyện đẩy mạnh việc xuất khẩu lao động
    Hiện có khoảng 650,000 lao động Việt Nam đang làm việc ở 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, theo con số thống kê của Bộ LĐ-TB-XH. Trung bình mỗi năm Việt Nam đưa đi xuất khẩu 140,000 lao động.

    *Việt nam tôi đâu ?

    Aug 2023- Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh- Đại sứ tại Trung Quốc trong 14 năm , với 80 tuổi Đảng , 59 năm thâm niên cấp tướng , Ủy viên Trung ương Đảng :
    “Ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn thân Trung Quốc rồi, không có gì thay đổi đâu, trừ phi sau này có những người khác lên làm Tổng bí thư. Hiện nay , ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn ngả về phía Trung Quốc, không có cái gì đứng giữa hai nước Mỹ-Trung đâu. Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối.

    Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : “ Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt “.

    Đại tá CS, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): Tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà Đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em” !!!

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi : “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lănh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lãnh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

    Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : “ Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!? “.

    Nhà báo Song Chi: Nhiều nhân sĩ, trí thức Việt Nam từng phải thốt lên rằng chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam, ngay cả trong giai đoạn bị Trung Quốc đô hộ đi nữa, tương lai của đất nước này, dân tộc này lại u ám đến thế. Bởi lần này âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Cộng có sự tiếp tay của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam, trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, thậm chí Bắc Kinh có thể khống chế, chiếm đoạt dần dần Việt Nam mà không cần phải nổ ra chiến tranh, theo đúng ý đồ “bất chiến tự nhiên thành”.
    v.v…

    • Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Bá Dương, Mạc Văn Trang …

      Nông Dân Nam Bộ 26/09/2024 at 19:40

      Thế hệ già nua phải chết tiệt & được đưa xuống chỗ người hiền cho Bác Hồ bỏ vào vạc dầu .

      Giò cháo quảy (quỷ) là vơ chồng Nhạc Phi bị bỏ vào chảo dầu . Người Việt cũng nên có thứ bánh kiểu đó mang tên Nguyễn Trọng Vĩnh . Vĩnh quảy, just 2 hào của tớ

  2. Tô Lâm, thằng tay sai TC năng nỗ nhất

    Trích phát biểu của Tô Lâm sau khi ký kết văn kiện số #1 đồng ý để trường đảng China tham mưu cho trung ương đảng VC và đào tạo cán bộ nguồn nòng cốt VC:

    “Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị hai trường thúc đẩy giao lưu, trao đổi; mời các đồng chí lãnh đạo và các giáo sư, chuyên gia của trường sang thăm Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ công tác, thúc đẩy tin cậy và hiểu biết lẫn nhau; phát huy ưu thế chính trị của quan hệ kênh Đảng, tăng cường trao đổi lý luận về xây dựng Đảng và quản lý đất nước, các vấn đề ý thức hệ, góp phần THAM MƯU CHO TRUNG ƯƠNG HAI ĐẢNG về những vấn đề quan trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, phòng, chống các âm mưu “diễn biến hòa bình”, “cách mạng màu”; mở rộng các hình thức trao đổi kinh nghiệm về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu lý luận.

    Hai bên có thể đồng tổ chức các hội thảo nghiên cứu khoa học, tọa đàm bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến; tiếp tục trao đổi về triển khai các đề tài nghiên cứu lý luận chung về các vấn đề mới, quan trọng mà hai bên cùng quan tâm. Việt Nam hiện nay rất có nhu cầu về việc nâng cao năng lực của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý, đề nghị Trường Đảng Trung ương Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ ĐÀO TẠO CÁN BỘ cho Việt Nam theo các hình thức linh hoạt.”

    Báo cáo trên Mít đặc ơi là Mít đặc ạ ạ! Ha ha ha !!!

    • Nên ủng hộ Đảng Cộng Sản liên kết với Trung Quốc . Vì Trung Quốc là 1 thứ kính chiếu yêu, 2 đảng mà sáp nhập, ai ở hải ngoại ủng hộ Cộng Sản bít liền hà

  3. Đúng, tớ có mong mún Đảng Cộng Sản Việt Nam nhứt thể hóa, thống nhứt if you will với Trung Quốc, vì nhìu ní zo

    – Cung Tích Biền mong mỏi dân hải ngoại vượt wa lằn ranh Quốc-Cộng . Judging từ trí thức Canard điên, bên kia lằn ranh Quốc-Cộng chỉ còn mỗi Trung Quốc, chính vì vậy mà thằng trăm nicks la hoảng phải cứu lấy sự trong trắng của văn hóa Cách Mạng, aka Việt Nam của RF Phúc Kđinh A

    – Làm rõ hơn lằn ranh Quốc-Cộng, để hổng có ai đi lạc bước . Có nghĩa ai vượt wa lằn ranh Quốc-Cộng theo lời khuyên của Cung Tích Biền, its a conscious effort, là 1 hành động có ý thức . Lúc đó hải ngoại có mún ném đá, theres your reason. Oanh tạc tự do

    – Những người Tưởng Năng Tiến mến mộ & gọi là “nhân sĩ trí thức”, họ vẫn tiếc nuối thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, tự hào về “chiến thắng huy hoàng”, & phàn nàn tại sao ngày hôm nay Đảng bi giờ tệ hơn ngày xưa . Nhà thơ Bùi Minh Quốc, 1 người TNT mến mộ, xem Đảng ngày xưa là Đảng TA, cái Đảng post-Đổi Mới là Đảng “Nó”. “Nó” ở đây hổng bít là ai, nhưng chắc chắn hổng phải “Ta” là những người Tưởng Năng Tiến mến mộ & gọi là “nhân sĩ trí thức”. Nhìn lại những “chiến thắng huy hoàng” làm nên Đảng “TA”, aka những người Tưởng Năng Tiến mến mộ & gọi là “nhân sĩ trí thức”, đều có sự đóng góp của đồng minh Liên Sô & Trung Quốc của Việt Nam do RF Phúc Kđinh A định nghĩa

    There it is. Chung wa zô Việt Nam có thể thay đổi for the better, & có thể sẽ cho phép Tưởng Năng Tiến về chung zui . Chớ nghe ổng & the xítty likes ca cẩm cuộc sống tạm bợ ở xứ người … ĐM mún đá đít ổng zìa mảnh đất hiện giờ còn gọi là Việt Nam . Sau này thì chưa chắc

    • Có nghĩa Trung Quốc là điều kiện đủ để Đảng Cộng Sản trở thành 1 đảng Cộng Sản chân chính như ngày xưa của những người Tưởng Năng Tiến mến mộ & gọi là “nhân sĩ trí thức”. Trung Quốc cũng là dòng điện làm chữ “Cộng Sản” của Đảng sáng lòa . Ai hổng thấy, well, là người hổng mún thấy . Loại đó thì hết thuốc chữa

      So, Đảng thống nhứt với Trung Quốc có lợi hơn là có hại

      Tụi Lưu Trọng Văn chỉ có tứ khoái . Đã qua thời cầu cá, nó mún Mỹ để có bidet cho bồ nhí rửa Bác thui . Chớ nó vưỡn mún mình là người đem tiền tới làm phước cho người ta, thay vì ngược lại

      • Có thể nó thấy bồ đem thơ bố nó ra chích đùi nên thích Mỹ để có bidet. Thía thui . Chớ những thứ khác của Mỹ, tụi nó ẻ vào

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Bị đuổi ra khỏi diễn đàn báo tiếng dân, con van xin vào lại, không dám xài từ lai căng nữa.
      Kaka Kaka nhục nhã quá
      Làm nghề red bull như con không biết nhục, phải viết vu khống, xuyên tạc thì mới có 3 củ hàng tháng.
      Con nên làm culi cho bố , bố trả con 3 củ 1 ngày
      Kaka nhục nhã quá
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản

  4. Chày dồ chính trị

    Trí thức chính trị là cái đếc gì, VC có cái chày dồ chính trị là đủ. Hay chữ không bằng dữ đòn. Càng lý thuyết nhiều thì càng chết nhát. VC nó biết như ậy cho nên chày dồ nó nện khiến trí thức Mít đặc rất sợ. Khi sợ hãi dâng cao thì VC sẽ ban cho chút ít cơm thừa canh cặn ăn ngủ đ. ĩa thì Mít đặc sẽ sướng tê người không còn gì “hạnh phúc” hơn. Ha ha ha !

  5. *Việt nam nước nghèo dân mạt ! Lợi tức tính theo đầu người:

    VN US$ 4,180
    Thái US$ 7,180
    Phi US$ 4,230
    Mã Lai US$ 11,970
    S Korea US$ 35,490
    Iraq US$ 5,600
    Mễ US$ 12,100

    ( Source: World Bank 2013)

    *Nhục nhã VN: Hàng năm phải ngửa tay nhận 16 tỷ đô la từ người Việt hải ngoại !

    24/04/2024- Tính riêng trong năm 2023, Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết lượng kiều hối gửi về Việt Nam ước đạt khoảng 16 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2022.

    Thử tính riêng coi con số 12 tỷ đô la lớn cỡ nào – chưa nói đến con số lớn hơn là 16 tỷ đô la :
    Blog Nguyễn Bước : 12 tỷ đô la Mỹ= 304 ngàn tỷ đồng VN =304,000,000,000,000 VND.

    *Nhục nhã VN: Dân Việt phải đi làm giúp việc gia đình, chăm sóc người già, nông ngư nghiệp,v….ở trên 40 quốc gia !

    2/27/2024- VN: “Mặt tối” của câu chuyện đẩy mạnh việc xuất khẩu lao động
    Hiện có khoảng 650,000 lao động Việt Nam đang làm việc ở 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, theo con số thống kê của Bộ LĐ-TB-XH. Trung bình mỗi năm Việt Nam đưa đi xuất khẩu 140,000 lao động.

    *Việt nam tôi đâu ?

    Aug 2023- Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh- Đại sứ tại Trung Quốc trong 14 năm , với 80 tuổi Đảng , 59 năm thâm niên cấp tướng , Ủy viên Trung ương Đảng :
    “Ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn thân Trung Quốc rồi, không có gì thay đổi đâu, trừ phi sau này có những người khác lên làm Tổng bí thư. Hiện nay , ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn ngả về phía Trung Quốc, không có cái gì đứng giữa hai nước Mỹ-Trung đâu. Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối.

    Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : “ Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt “.

    Đại tá CS, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): Tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà Đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em” !!!

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi : “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lănh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lãnh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

    Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : “ Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!? “.

    Nhà báo Song Chi: Nhiều nhân sĩ, trí thức Việt Nam từng phải thốt lên rằng chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam, ngay cả trong giai đoạn bị Trung Quốc đô hộ đi nữa, tương lai của đất nước này, dân tộc này lại u ám đến thế. Bởi lần này âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Cộng có sự tiếp tay của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam, trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, thậm chí Bắc Kinh có thể khống chế, chiếm đoạt dần dần Việt Nam mà không cần phải nổ ra chiến tranh, theo đúng ý đồ “bất chiến tự nhiên thành”.
    v.v…

      • Dmcs
        Dm mày dog shareview
        Người ta chửi dog csvn thì con vào chửi
        Dmcs
        Dm mày dog shareview ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
        Tao đào mả tổ tiên 9 họ nhà mày dog lên quẳng cho dogs nhai
        Mút cc bố đi con

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            * Con sủa = WHAT I WROTE IS THE CURRENT LANGUAGUE THAT I SPOKE EVERYDAY- LEARN FROM ME
            * LANGUAGUE Là cái cc gì vậy.
            Kaka Kaka nhục nhã
            Người ta chửi dog csvn thì con vào chửi
            Dmcs
            Dm mày dog shareview ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản

    • “có sự tiếp tay của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam”

      Và mỗi thắng lợi của Đảng Cộng Sản đều có sự đóng góp nhiệt tình của những người Tưởng Năng Tiến mến mộ, & gọi là “nhân sĩ trí thức”

      Phúc, mình cần tôn trọng họ

      • “Tổng cục 2” là cách gọi tắt cơ quan đặc trách tình báo của Quân đội CS:
        Cựu chiến binh Năm Châu (Hồ văn Châu) và Hội Phụ Nữ Cứu Quốc Sáu Sứ ( Nguyễn thị Sứ ) từ miền Nam đã ra Hà nội nhiều lần, vận động các đảng viên kỳ cựu, các sĩ quan cao cấp nhằm đưa Giáp lên, hoặc làm Tổng bí thư, hoặc làm Chủ tịch Nước, và đưa tướng Trần văn Trà ra làm bộ trưởng Quốc phòng để rồi sẽ thay Giáp làm Tổng bí thư.

        Tổng cục 2 đưa ra những bằng chứng về nhiều nhân vật CS cao cấp hoặc cộng tác với CIA hoặc là chịu sự chi phối của CIA, như Nông Ðức Mạnh đương kim Tổng bí thư đảng , Nguyễn Văn An chủ tịch quốc hội, Phạm Văn Ðồng, Võ Nguyên Giáp, cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt , thủ tướng hiện tại Phan Văn Khải , các Ủy viên bộ chính trị như Trương Tấn Sang, Phan Diễn, đến Phó thủ tướng Ủy viên trung ương đảng Phạm Gia Khiêm, cựu Bộ trưởng công an như Bùi Thiện Ngộ, Mai Chí Thọ , Lê Văn Dũng Chủ nhiệm Tổng cục chính trị, v.v…

        Ban điều tra liên ngành đã được thành lập gồm các đại biểu của ban Kiểm tra Trung Ương Đảng, Ban Tổ chức Trung Ương đảng, Viện Kiểm Soát Tối Cao, Tòa án Nhân Dân Tối cao, bộ Quốc phòng, bộ Công an… do Lê Hồng Anh ( sau làm bộ trưởng bộ Công An) làm trưởng ban. Và Bộ Chính Trị đã nhiều lần nghe Ban điều tra liên ngành báo cáo .

    • Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Bá Dương, Mạc Văn Trang …

      Nông Dân Nam Bộ 26/09/2024 at 19:40

      Thế hệ già nua phải chết tiệt

      • Và nên kéo theo đám con cháu họ, như mày, xuống cho Bác Hồ trị tội

        Đề nghị mọi người thia lày, mỗi lần thằng con Cộng Sản nào ngủm củ tỏi, nên chúc chúng nó về với Bác Hồ

        Tụi nó nói Bác Hồ về chỗ người hiền, trong di chúc ổng nói về với Mác-Lê . a = c, Mác-Lê là người hiền trong tư di của tụi nó

        Về với Bác Hồ mà miệng lưỡi như Mạc Văn Trang, Nguyễn Trọng Vĩnh … Bác Hồ sẽ bỏ chúng nó vào vạc dầu

        • Dmcs
          Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          Dân VNCH kêu thằng dog hồ Chó dại, dog Mao trạch đông
          Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó minh, dog Mao trạch đông
          Kaka Kaka nhục nhã

  6. Sự trong sạch của văn hóa Cách Mạng Việt Nam mà thằng trăm nicks đang bảo vệ bằng mọi giá, xin mọi người hãy tôn trọng

    Và nên ghi nhận công lao của nó . Mặc dù bị tấn công túi bụi, nước nôi xịt vô tối tăm mặt mũ, nó vưỡn hiên ngang giữ vững tấm biển “Tiết Hạnh Khả Phong” Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng văn hóa Cách Mạng . Và bên cạnh nó có những tiếng nói cũng can trường không kém

    Chỉ nói thía lày, cô gái sông Hương của nền văn hóa Cách Mạng Việt Nam ạ, cô chỉ có thể hoàn lương, trong ngọc trắng ngà từ trong ra ngoài nếu Đảng Cộng Sản nghe lời mong muốn của các trí thức nhân sĩ, dẹp Đổi Mới để trở lại với thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, sát cánh với Trung Hoa .

    Chớ bi giờ … Hahahaha. Good the Phúc Luck, coz rite now, chỉ có Luck mới cứu nổi nền văn hóa Cách Mạng .

    Hổng tin ra Vincom Tp Hồ Chí Minh thì bít . Thay vì thờ thần Bạch Mi Quản Trọng, văn hóa Cách Mạng Việt Nam nên đem Phạm Nhật Vượng ra thờ . Unless Bụt chùa nhà hổng thiêng

    • Trích : “Sự trong sạch của văn hóa Cách Mạng Việt Nam mà thằng trăm nicks đang bảo vệ bằng mọi giá, xin mọi người hãy tôn trọng

      Và nên ghi nhận công lao của nó . Mặc dù bị tấn công túi bụi, nước nôi xịt vô tối tăm mặt mũ, nó vưỡn hiên ngang giữ vững tấm biển “Tiết Hạnh Khả Phong” Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng văn hóa Cách Mạng”(ngưng trích)

      Hahaha… Ngài Montauk quả nhiên là có máu khôi hài… Thanks

      • Dmcs
        Dm mày dog shareview
        Lại Việt 05/07/2024 At 12:47 pm
        Hề… hê…, té ra thằng Muỗi chỉ nhịn đ*it chỉ có vài “còm”, bây giờ, bệnh CƯỠNG DÂM TIẾNG VIỆT lại TÁI PHÁT. […]!!
        * Con sủa = WHAT I WROTE IS THE CURRENT LANGUAGUE THAT I SPOKE EVERYDAY- LEARN FROM ME
        * LANGUAGUE Là cái cc gì vậy

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Đó là người khác nói
            Con muốn tranh luận thì qua báo tiếng dân mà sủa.
            Thế sao thằng Tàu chệt muỗi Tàu như con sủa = Montauk viết lách đàng hoàng= mà bị báo tiếng dân đuổi ra khỏi diễn đàn

            Kaka Kaka nhục nhã
            Đập chết cha mày dog shareview

          • What is your current US address so that we can come and process your deporting documents?

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Thế sao thằng Tàu chệt muỗi Tàu như con sủa = Montauk viết lách đàng hoàng= mà bị báo tiếng dân đuổi ra khỏi diễn đàn

            Kaka Kaka nhục nhã
            Đập chết cha mày dog shareview
            montaukmosquito 06/07/2024 At 10:12 am
            “ông đã chiến đấu chống Trung Quốc hồi năm 1979 và chống Khmer Đỏ hồi thập niên 1980”
            Làm vấy bẩn bộ quân phục của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, làm đục ngầu cái tên “Bộ đội Cụ Hồ”. Cũng tại Lê Duẩn mới ra nông nỗi

          • What is your current US address so we can come and process your deporting documents?

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Thế sao thằng Tàu chệt muỗi Tàu như con sủa = Montauk viết lách đàng hoàng= mà bị báo tiếng dân đuổi ra khỏi diễn đàn
            English như cc vậy con? Học trường cc nào vậy?

          • Once again, what is your current US address so we can come and process your deporting documents?

          • Nó ở Việt Nam ông ơi . The closest US address có thể quê vợ nó ở Mỹ Tho

          • Dmcs
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Con sủa = montaukmosquito 26/09/2024 at 20:11
            Nó ở Việt Nam ông ơi . The closest US address có thể quê vợ nó ở Mỹ Tho
            montaukmosquito 26/09/2024 at 20:17
            Nó ở Hà Nội, chắc gần Mỹ Đình
            Thế con chứng minh được không? Bằng chứng?
            Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
            Thằng dog shareview chứng minh tao là CS vì nó thấy tao xưng Bố và bắt mẹ bitch nó mút cc tao.= làm bố cưới muốn bể bụng
            Đít chết me mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu

    • Dmcs
      Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Bố đang chờ con chứng minh là TT Biden mời dog tô lâm qua thăm Mỹ như con sủa. Con không chứng minh được L Kaka nhục nhã, con nói xạo như dog csvn
      * Tên tội phạm Trump 19/09/2024 at 22:48 
Dmcs
Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Con sủa = TỔNG THỐNG TRUMP CHƯA BAO GIỜ MỜI LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN QUA MỸ= vậy thằng tội phạm Trump mời ai và tiếp ngày 31.05.2017?
Dm mày dog luôn sủa bậy., xuyên tạc
Đập chết cha mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu

    • Bổ túc (vô) văn hóa

      “nước nôi xịt vô tối tăm mặt mũi”

      Xin sửa lại là bukakke (not a typo) tối tăm mặt mũi

      Thành thật xin lỗi tới mọi người, và xin được tỏ rõ lòng kính trọng của bản thân đv những chiến binh đang quên mình bảo vệ “Tiết Hạnh Khả Phong” của văn hóa, ngôn ngữ … wtf else is there Cách Mạng . Tư cách cao cả do xuất thân từ gia đình danh giá vì có công với Cách Mạng của nó đủ để cho BBT các media quốc nội lắng nghe & tôn trọng

      Tho gotta admit, tremendous pleasure khi ngôn ngữ lai căng của bản thân đã chạm tới vùng nhạy cảm của văn hóa Cách Mạng làm hổng ít người nhảy dựng lên như gái ngồi phải cọc . How does it taste, những người phát điên lên ? Tớ cố giữ 1 chế độ ăn uống heo thì, thì heo, nhưng có 1 số (rất) ít trong world population (0.001%) dị ứng với những thứ này . Cant help it

      • Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        Bố đang chờ con chứng minh là TT Biden mời dog tô lâm qua thăm Mỹ như con sủa. Con không chứng minh được L Kaka nhục nhã, con nói xạo như dog csvn
        * Tên tội phạm Trump 19/09/2024 at 22:48 
Dmcs
Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
Con sủa = TỔNG THỐNG TRUMP CHƯA BAO GIỜ MỜI LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN QUA MỸ= vậy thằng tội phạm Trump mời ai và tiếp ngày 31.05.2017?
Dm mày dog luôn sủa bậy., xuyên tạc
Đập chết cha mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu

  7. Hòa nhịp cùng thế giới văn minh!

    Phù Đổng Thiên Vương là có thật
    Cho dù hào kiệt có tái sinh
    Đức Thánh Trần – Quang Trung Nguyễn Huệ
    Như Phan Bội Châu – Phan Chu Trinh

    Dân ta với thế hệ khuyết tật
    Với chế độ mọi rợ Ba Đình
    Đất nước như một trại súc vật
    Thì không làm sao cứu nước mình

    Thế hệ già nua phải chết tiệt
    May ra con cháu ta hồi sinh
    Làm Người và sống đời tử tế
    Hòa nhịp cùng thế giới văn minh!

    Nông Dân Nam Bộ

  8. Cái ngạc nhiên là dân hải ngoại kính trọng họ như điên . Tưởng Năng Tiến xem họ là nhân sĩ trí thức, có nghĩa tái khẳng định sự đúng đắn trong cách nhìn của họ

    Nên mún nói đứa nào đần, mite wanna look at cái người ngồi kế mình trong 1 buổI họp mặt nào đó của trí thức ngoài này

    Told ya, khi đọc những thứ như vậy, i do have a morbid curiosity what kind of sick Phúc mind wouldve thought of that xít

    • “Cái ngạc nhiên là dân hải ngoại kính trọng họ như điên . Tưởng Năng Tiến xem họ là nhân sĩ trí thức, có nghĩa tái khẳng định sự đúng đắn trong cách nhìn của họ”

      Quá hay Montauk- sẽ mệt mõi cho chúng ta khi vạch trần sự xảo trá này của giặc cộng và làm mọi người tỉnh giấc. Hiện giờ mọi người đang say sóng!

      Khi tôi chạy trốn thoát vào được lãnh sự quán của Mỹ tại Sài Gòn để tránh bị truy sát băt giữ, một nhân viên tòa đại sứ bảo tôi rằng:

      “Tất cả những ai được đánh bóng cho đấu tranh cho dân chủ điều là cái bẩy, không phải của Việt Nam thì của chúng ta, đừng nên dính vào nếu bạn vì Việt Nam Cộng Hòa mà đấu tranh”

      Tôi nhớ hoài câu nói này cho đến bây giờ, nhưng tôi không ngờ Tưởng Năng Tiến lại là con cờ trong nhiêm vụ đánh bóng đó! I am appreciated your effort, Montauk!

      • Dmcs
        Dm mày dog shareview
        Con sủa rất hăng nhưng không chứng minh được.
        Bằng chứng? Source?
        Hay con sủa đang chạy xe? Hay không chụp tờ báo được?
        Kaka Kaka nhục nhã
        Triệu Tài Sáng 25/06/2024 At 5:47 am.
        Nếu đặt quyền lợi của dân tộc, sự toàn vẹn lãnh thổ và sự phát triển bền vững của đất nước lên trên hết thì cây tre Ba Đình hãy ngả về Tây.
Nếu đặt sự tồn vong của chế độ, sự kiên định với chủ nghĩa này kia làm cứu cánh thì cộng sản Ba Đình vẫn dính chặt láy cái trục ma quỷ Tàu Nga Triều.
Với những Trọng lú, Lâm bò vàng, Chính mồ hôi chèo lái, chiếc thuyền mủng Việt Nam đang xiên về Bắc.

        * montaukmosquito 26/06/2024 At 8:00 am
        * Cứu Đảng chính là cứu nước, nhà trí thức Nguyễn Trung đã bảo thế, và trí thức nước nhà đang đi theo tấm biển chỉ đường của thứ trí tuệ này
Mong mún của tớ, Đảng cần đặt sự tồn vong của chế độ & sự kiên định với chủ nghĩa xã hội lên trên hết . Vì sự kiên định vơi chủ nghĩa xã hội sẽ dẫn tới sự trường tồn của Đảng
Thấy Ngụy hông, Nope. EXACTLY!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Dm mày dog shareview
            Con sủa rất hăng nhưng không chứng minh được.
            Bằng chứng? Source?
            Hay con sủa đang chạy xe? Hay không chụp tờ báo được
            English như cc
            Kaka Kaka nhục nhã

          • All we need is your current U.S. address so that we can come and process your deporting documents. What is your current U.S. address?

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Con ngu như dog
            Con sủa rất hăng nhưng không chứng minh được.
            Bằng chứng? Source?
            Hay con sủa đang chạy xe? Hay không chụp tờ báo được
            English như cc
            Kaka Kaka nhục nhã
            Con sủa rất oai nhưng dọa ai?
            Bố bỏ ít tiền là có IP- Adress của con, rồi từ đó là ra địa chỉ của con.
            Dm mày dog shareview ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
            Cút về thiên đường XHCn mà sống đi con

          • Once again, what is your current U.S. address so that we can come and process your deporting documents.

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            * Con sủa = “ I do not write English but Americans“
            * Tại sao có S ở cuối? Dịch nguyên văn ra tiếng xem ra cc gì.
            * Kaka Kaka nhục nhã

  9. Trí thức ở Việt Nam do chủ nghĩa Mác tạo ra, nên có 1 thời họ chỉ bít Mác thui, chả biết gì . Từ Nguyễn Đình Cống qua tới wtf-not’s, Phạm Chí Dũng, rùi tất cả những người khác, mở miệng ra là phạm trù, 2 mặt đối lập, biện chứng … Và rất tự hào về mớ kiến thức đó . see the similarities there? Họ có khoa bảng không, Yes, vì trở thành Pavlovian cũng những phạm trù, biện chứng … đem lại bằng biếc, chức tước, bổng lộc … Và họ có thái độ chính trị không ? Có . Họ đả phá, lên án, bức xúc, ủng hộ, góp tiếng nói xây dựng Đảng … Tổng hợp tất cả, chính là chính trị

    Nói họ không bít gì về dân chủ, nhân quyền hoàn toàn sai . Họ biết rất rõ, và biết theo cách hiểu của họ .

    Giáo sư Tương Lai trích Đặng Văn Ngữ, 1 “trí thức phản biện” hiếm hoi ngoài Bắc, là vì yêu dân chủ và dân Việt Nam chống Mỹ . Có nghĩa họ ý thức được “dân chủ”, nhưng rõ ràng, “dân chủ” trong tư di & kiến thức của họ khác, tell me something i dont know, với những gì những người ngoài này hiểu . Told ya, Cộng Sản is a different breed altogether. Việt Phương nhìn Bạch Đằng, Đống Đa ra tinh thần chống Mỹ, who the Phúc couldve thought of that ngoại trừ trí thức Cộng Sản ? Cách nhìn về “cha ông” cũng khác hẳn, và ai đúng ai sai ? Nếu lấy kết quả chiến tranh ra để luận thì chưa chắc họ sai . Họ đúng trong khuôn khổ lô dít của chính họ . Và vì họ thắng nên niềm tin của họ càng được củng cố

    Vậy họ có phải là trí thức chính trị không, you betcha

  10. Trí thức chính trị ở VN wa điển hình Việt Phương Nghề chính của ông là làm lý luận, nghiên cứu kinh tế – chính trị để từ đó tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước về các vấn đề hoạch định chính sách, chiến lược. (Ông từng làm thư ký của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, rồi giúp việc cho Tổng bí thư Lê Duẩn, sau tham gia Ban tư vấn kinh tế cho các Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải)

    bài thơ Ta đánh Mỹ vậy thì ta tồn tại (1966), Việt Phương vừa tự cắt nghĩa vừa nói to lên, vang vang, tiếng nói của người Việt Nam khi buộc phải cầm súng chống kẻ thù đế quốc. Ta đánh Mỹ, là đánh bằng truyền thống bốn nghìn năm lịch sử, bằng hai mươi năm tôi luyện của nước cộng hòa, bằng tình yêu và lòng căm thù vĩ đại, bằng niềm vui xây dựng và bằng cả nỗi đau bất hạnh … : Ta chuẩn bị đánh Mỹ từ những trận Đống Đa Bạch Đằng thuở trước/ Từ cái ngày mỗi chúng ta tỉnh giấc trong đêm biết thân mình mất nước/ Từ phút giây tuyên thệ dưới Đảng kỳ/ Đánh Mỹ là đường ta chọn ta đi/ Ta đánh Mỹ, vậy thì ta tồn tại!…

    Việt Phương giới thiệu tập thơ của mình

    “Ý định người viết là viết về cuộc chống Mỹ cứu nước, cuộc chiến đấu cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Ðảng ta,những ý nghĩ và tâm tình của người chiến đấu viên, người đảng viên cộng sản trong cuộc chiến đấu ấy.

    Ý nghĩ và tâm tình này nảy sinh từ sự giáo dục của Ðảng, sự thu hoạch trong công tác, trong đời sống.

    Ý nghĩ và tâm tình ấy, người viết thấy trong bản thân mình, và cũng thấy trong những đồng chí, những chiến hữu cùng trong Ðảng hoặc ở ngoài Ðảng, mà mình được gặp gỡ. Vì vậy, trong tập thơ thường viết “ta”, là với ý “đồng chí ta, anh chị em “ta”. Chỉ có một bài viết “tôi” (“Người tôi theo mà chưa từng gặp mặt”). Vì bài ấy muốn nêu một tâm tình chung, nhưng thông qua một sự việc cá thể hóa đến mức không thể dùng chữ “ta” được. Mấy bài viết với cách xưng hô “anh, em” không phải chỉ là về tình yêu của một người con trai với một người con gái.

    Nói vắn tắt những ý nghĩ và tâm tình ấy, đó là quyết tâm chiến đấu và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, vào thắng lợi của chống Mỹ, cứu nước và chủ nghĩa xã hội trên đất nước ta, niềm tin vào thắng lợi của lý tưởng xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa.

    Ðó là tình yêu và lòng gắn bó với Ðảng, với Bác, với dân tộc, với đồng chí và đồng bào, với nhân dân lao động, mà tập thơ gọi là: những con người, những con người chân chính”

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Con viết để tuyên truyền cho dog csvn?
      Sao con không dám chửi dog hồ Chó minh, dog Mao trạch đông?
      Kaka Kaka nhục nhã

  11. Trước khi bàn về ‘cái gì đó’, phải định nghĩa rõ ràng ‘cái gì đó’ là gì. Ở đây bàn về: Trí thức chính trị, Trí thức khoa bảng, Phạm Đoan Trang? Rõ định nghĩa rồi, ta có thể từ đó suy ra – Việt Nam vẫn chưa có tầng lớp trí thức chính trị, hay là ngược lại? Câu trả lời dành cho mỗi người.

    Các câu hỏi là do tôi đặt, các câu trả lời là từ “AI Chat”.

    H: Trí thức chính trị là gì?

    AI Chat: Trí thức chính trị là khái niệm chỉ những hiểu biết, kiến thức, và tư duy về chính trị mà một cá nhân hoặc nhóm người có. Nó bao gồm các yếu tố như:

    1. **Kiến thức về hệ thống chính trị**: Hiểu biết về cấu trúc, chức năng và quy trình của các cơ quan nhà nước, luật pháp, và các chính sách công.

    2. **Ý thức công dân**: Nhận thức về quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong một xã hội, sự tham gia vào các hoạt động chính trị và xã hội.

    3. **Phân tích chính trị**: Khả năng đánh giá, phân tích các vấn đề chính trị, các sự kiện và hiện tượng chính trị, cũng như tác động của các quyết định chính trị đến xã hội.

    4. **Tư duy phê phán**: Khả năng đặt câu hỏi và xem xét các quan điểm khác nhau trong lĩnh vực chính trị, từ đó hình thành quan điểm cá nhân.

    5. **Thấu hiểu các lý thuyết chính trị**: Nắm bắt được các lý thuyết và tư tưởng chính trị khác nhau, như chủ nghĩa tự do, chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa dân túy, v.v.

    Trí thức chính trị đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành quan điểm và hành động chính trị của cá nhân và cộng đồng, cũng như trong việc xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng và phát triển.

    • — H: Trí thức khoa bảng là gì?

      AI Chat: “Trí thức khoa bảng” là một thuật ngữ dùng để chỉ những người có trình độ học vấn cao, thường được đào tạo và có kiến thức chuyên môn trong một hoặc nhiều lĩnh vực cụ thể, thường là trong môi trường học thuật. Những người này thường có bằng cấp, như thạc sĩ, tiến sĩ, hoặc các chứng chỉ chuyên môn khác.

      ### Đặc điểm của trí thức khoa bảng:

      1. **Trình độ học vấn**: Họ thường có bằng cấp đại học trở lên và được đào tạo bài bản trong các lĩnh vực như khoa học, xã hội, nhân văn, kỹ thuật, y học, v.v.

      2. **Nghiên cứu và giảng dạy**: Nhiều trí thức khoa bảng tham gia vào hoạt động nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu hoặc tổ chức giáo dục.

      3. **Đóng góp cho xã hội**: Họ thường có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, tư tưởng và chính sách cho xã hội thông qua các bài viết, nghiên cứu, hội thảo, và các hoạt động giáo dục khác.

      4. **Phê phán và phản biện**: Trí thức khoa bảng có khả năng phân tích, phê phán các vấn đề xã hội, chính trị và kinh tế, thông qua việc áp dụng kiến thức và nghiên cứu của họ.

      5. **Vai trò trong việc định hướng dư luận**: Họ thường có ảnh hưởng đến chính sách, tư tưởng và quan điểm của xã hội nhờ vào kiến thức và uy tín của mình.

      Trí thức khoa bảng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của một xã hội văn minh, góp phần thúc đẩy tiến bộ khoa học, công nghệ và văn hóa.

      — H: Phạm Đoan Trang có thể coi như là một ‘trí thức chính trị’?

      AI Chat: Phạm Đoan Trang là một nhà báo, tác giả và cũng là một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng ở Việt Nam. Cô được biết đến vì những quan điểm và bài viết của mình về các vấn đề xã hội, chính trị và nhân quyền. Nhiều người coi cô là một “trí thức chính trị” do những đóng góp của cô trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề chính trị và quyền con người tại Việt Nam.

      ### Các lý do để coi Phạm Đoan Trang là một trí thức chính trị:

      1. **Kiến thức chuyên môn**: Cô có nền tảng học vấn và kiến thức về chính trị, xã hội, và lịch sử, điều này giúp cô có khả năng phân tích và đánh giá các vấn đề trong lĩnh vực này.

      2. **Tác động xã hội**: Các bài viết và hoạt động của cô đã gây chú ý lớn trong cộng đồng và góp phần vào việc nâng cao ý thức công dân cũng như tham gia vào các vấn đề xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh vi phạm nhân quyền và tự do ngôn luận.

      3. **Phê phán và phản biện**: Cô thường xuyên có những quan điểm phê phán về chính sách và hành động của chính quyền, từ đó thúc đẩy cuộc đối thoại về các vấn đề quan trọng trong xã hội.

      4. **Tham gia hoạt động cộng đồng**: Phạm Đoan Trang không chỉ là một nhà báo mà còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ quyền lợi và nhân quyền cho người dân.

      Tuy nhiên, việc coi cô là một trí thức chính trị hay không còn phụ thuộc vào quan điểm cá nhân, cũng như cách nhìn nhận của từng người về vai trò của các nhà hoạt động xã hội trong bối cảnh chính trị hiện tại.

      • “Phạm Đoan Trang không chỉ là một nhà báo -tớ thêm- Cách Mạng . Khi Phạm Đamn Trang được mời làm việc, truyền thông chính thống ráng phủ định điều này, viện dẫn thẻ nhà báo của bả đã bị thu hồi . Nhưng bả nhứt mực tự hào mình (đã) là 1 nhân viên của 1 tờ báo chính thức trong nước, và lun tự giới thiệu mình as such

        Phạm Đamn Trang có thỉa xem là 1 nhà báo Cách Mạng chân chính hông, thiển ý của tớ, why the Phúc not. Với dân, Trang mãi là nhà báo Cách Mạng chân chính, với đầy đủ những vinh quang 2 chữ “Cách Mạng” có thỉa chói sáng

  12. Đến giở phút này… tất cả các nick sau đây của thằng trăm còm trăm nick điều đi ngủ hết…..CÓ CHỬI BỚI GÌ THÌ CHÚNG CŨNG CÂM NHƯ HẾN CHO ĐẾN 11 TIẾNG ĐỒNG HỒ SAU:

    Nick _ Nguyễn Văn 10. (khùng quốc doanh _ óc chuột các trần)
    Nịck_ Nông Dân Nam Bộ ( Thơ rác _óc chuột cặc trần )
    Nick _ Tên tội phạm Trump( óc chuột cặc trần)
    Nick _ Tham Tu ( óc chuột cặc trần)
    Nick_ Bees (Óc chuột cặc trần)
    Nick VIETNAMERICA (Óc chuột cặc trần)

    Đây là lúc bà con nên trao đổi viết lách sẽ không bị phá rối quấy nhiều

    Best

    ************

    Tên tội phạm Trump 19/09/2024 at 22:53

    ChinaFreeT1bet 2024MAGA 8 giờ trước edited
    Nay Trump đang là biểu tượng của tội phạm, bạo loạn xã hội, trộm cướp, gian lận, thất bại v.v
    Phản hồi

    VIETNAMERICA 20/09/2024 at 11:25

    Đảng Dân Chủ Cộng sản xúi bọn Black Life Matter & ANTIFA đốt nhà cướp của.
    Phản hồi

    Tên tội phạm Trump 20/09/2024 at 11:35
    Dmcs
    Dm mày dog
    Con ăn cắp nick cũ của Bố rồi sủa bậy
    Đít chết me mày dog
    Con chứng minh được không? Source?
    Kaka Kaka nhục nhã
    Phản hồi

    • Vài điều, chỉ là si nghĩ của riêng tớ . Thằng trăm nicks ở VN, nó làm việc theo giờ VN. Nhưng có vẻ nó xuất hiện 24/7, tớ nghĩ có ít nhứt 2 người thay nhau làm việc

      Cũng theo ý riêng, Bees & nguyễn văn 10 hổng phải nicks của nó . Đúng, tư tưởng khá giống nhau, nên ăn nói rất hợp gu, nhưng 2 (hoặc 3) người hoàn toàn khác . Có thể tớ sai . Bees & Bison, methink, 1 trong 2 cái nicks đó là Nguyễn Đức Tùng, & có thể tớ sai, nhưng tớ đoán họ ở Canada & có cảm tình Đảng, like most of người Việt ở bển

      Nhưng yep, phần lớn những nicks khác là nó . Bị vạch mặt hơi nhiều, nhưng càng bị vạch mặt thì nó lại tạo ra thêm nhiều nicks. Nhưng sẽ có 1 thời gian (cực kỳ) ngắn inactive, phần lớn lý do là càng chường mặt ra càng có hại cho những gì nó kêu gọi . Nó bít trí nhớ người Việt khá cá vàng, 2-3 ngày hầu hết người quên mất nó là ai . Nó sẽ tái xuất hiện với 1 nick mới và 1 ngôn ngữ (nó ráng làm cho) khác . But, cái try so Đamn hard đó sẽ lật mặt nạ nó

      • Cần lưu ý đến thằng bù. Nó là loại ác ôn thứ dữ. Thằng này già thuộc loại…early birds. Nên đưa vào profile là more likely ” khùng quốc doanh” ngoài việc nó sở hữu…óc chuột, cặc trần. Triệu chứng gần đây là thằng này đọc còm rồi cười một mình hoài à. Đíu có giúp được gì cho con cháu.

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            * bantin 15/09/2024 at 02:39
            * Thằng cuồng Trump hít rắm hửi đít voi shareview lâu ngày nên càng trở nên đốn mạt, khi thấy trên mạng này chẳng ai cuồng Trump như nó, nên bây giờ nó kết bạn với thằng dư lợn viên Cộng sản montaukmosquito đánh phá người Việt quốc gia trên mạng !!!
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Guys at the CBSA speak CanadianS. Just give you a heads-up. I’ll keep a low profile. Good luck with your “AmericanS languague”. It might take some time.

          • As a matter of fact, I am not quite sure you have the gut to see me in person, communist. Even with only rat brain and bare cock, you are still good of hiding like a rat. Fuck you communist!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Give me your address, and I will be there for you, and you will have a visit from me that you will never forget.
            Kaka Kaka

          • You have to give me your US current address with your Visa number and your Vietnamese communist passport number to make sure you are here already in the US legally first before I could give you my address to visit.

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            The canine in question appears to exhibit a certain degree of apprehension in my presence. I would like to reiterate, for the benefit of those who may be unfamiliar with the matter, that I am an American national.

          • Since you are a communist, you are disqualified to be US citizen. Thus, your current U.S. citizenship status will be immediately invalided. We need your current US address to process deporting procedure.

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Con viết English không xong, nhưng sủa rất hăng.
            Sao con viết = to be US citizen
            Con có biết viết thiếu cái gì không?
            Kaka Kaka nhục nhã
            1 thằng cs như con, nhưng luôn chụp mũ, vu khống, không chứng được, không có Source.
            * Y 23/06/2024 at 16:41 
Your English is not good enough to work for Americans.

          • What is your current US address so that we can meet in person and process deporting?

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            English viết sai nhưng hay sủa
            Kaka Kaka nhục nhã
            Sao con viết = to be US citizen
            Con có biết viết thiếu cái gì không?
            Kaka Kaka nhục nhã
            Có biết không con?
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Once again, what is your current US address so that we can come and process your deporting documents?

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Dmcs
            Dm mày dog shareview
            English viết sai nhưng hay sủa
            Kaka Kaka nhục nhã
            Sao con viết = to be US citizen
            Con có biết viết thiếu cái gì không?
            Kaka Kaka nhục nhã
            Có biết không con?
            Kaka Kaka nhục nhã
            1 thằng cs như con, nhưng luôn chụp mũ, vu khống, không chứng được, không có Source.
            * Y 23/06/2024 at 16:41 
Your English is not good enough to work for Americans.

          • Since you are criminal communist, we need to know your current US address so that we can come and process your deporting documents?

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Sao con viết = to be US citizen
            Con có biết viết thiếu cái gì không?
            Kaka Kaka nhục nhã
            English như cc
            Đmẹ dog shareview ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản

          • What is your current US address so that we can come and process your deporting documents?

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Sao con viết = to be US citizen
            Con có biết viết thiếu cái gì không?
            Kaka Kaka nhục nhã
            English như cc
            Đmẹ dog shareview ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
            * Con sủa = “ I do not write English but Americans“
            * Tại sao có S ở cuối? Dịch nguyên văn ra tiếng xem ra cc gì.
            * Kaka Kaka nhục nhã

        • Dmcs
          Dm mày dog shareview
          Được bố dạy cho nên con biết viết= He is a good guy.
          Lúc daucon ngu viết = Bison is good guy
          Kaka Kaka nhục nhã ngu English
          Mút cc bố đi cho khôn ra
          Kaka Kaka

    • Bên BTD nó thú nhận sống ở miền Bắc, cụ thể là Hà Nội .

      Nó không bít 1 ccc gì ngoài này hít . Người Việt ngoài này phải hoàn toàn không 1 chữ tiếng u, ở nhà con cháu nuôi thì mới có kiến thức về ngoài này ngang nó . Nó khoe íng lịt maze in chín su Việt Nam, ok, íng lịt chín su, & its the sign hes not anywhere near here . Nhưng ngay cả mới qua, với vốn liếng tiếng u của nó, tuổi cũng không già, nó phải tiếp xúc với xã hội Mỹ, cũng bít được vài thứ . None, whatsoever. Cách nó ủng hộ bất cứ ai, Kamala Harris, & cuồng chống Trump, nobody, cả Việt lẫn Mỹ, care, hoặc ít ra những điều mà nó trưng ra không phải là quan trọng, nhưng lại là big deal với lũ “trí thức” trong nước .

      Phải theo dõi nó từ BTD wa bên đây mới thấy rõ scope Cộng Sản của nó . Mún bít nó đồng ý cái gì ? Khá tương đồng với Cù Huy Hà Vũ, another Phúc Kđinh 5C.

      i sincerely hope he get paid doin this, nếu không, nah, cứ để nó tự xem mình đang “hy sinh” chứng tỏ mình có trách nhiệm với “đất nước”. Cũng chứng tỏ nhà nó quá giàu, đủ để nó không cần làm gì hít . Cũng chứng tỏ nó ngu bò cũng phải lắc đầu . Vì lý lịch đẹp cỡ nó, chỉ cần hơn bò 1 tẹo thui cũng “đã” lém gòi . Đây nó đủ rảnh để lên mạng 24/7 lại hổng bít gì ngoài Việt Nam ra … Yep, có nó bò đỡ mang tiếng

      • Dmcs
        Đmẹ thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
        Con có bằng chứng không? Hay con sủa bậy? Con mà có bằng chứng thì bố cho con tiền. Bằng chứng đâu? Bài viết nào để tất cả mọi người qua kiểm tra.
        Bố nói con bị đuổi ra khỏi diễn đàn báo tiếng dân là cơ bằng chứng. Bây giờ con biết sợ, xin quay lại viết nhưng không dám viết lai căng nữa.
        Kaka nhục nhã
        Bees 13/09/2024 at 00:58
* Bị đâm trúng tim đen nên giận quá và đau quá mất khôn.
Anh montaukmosquito chưa đủ trình độ là một dư luận viên để hướng dẫn dư luận mà chỉ ở mức là con bò đỏ để húc càn.#######

          • I am still learning lying skill from you, communist. Fuck you, communist!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            You’re still learning to lie from the communists. Fuck you, communists!

          • I AM NOT COMMUNIST! I HAVE DOCUMENTS FROM US STATE DEPARTMENT TO PROVE I AM NOT COMMUNIST AND MY LIFE IS CONSTANTLY IN DANGERED FROM/BY VIETNAM COMMUNIST GOVERNMENT!

            To be clear, I am still learning the lying skill FROM YOU, the communist pretend not to.

            Now, FUCK YOU COMMUNIST!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Con lại sủa sai English
            Con vẫn không biết dùng A, Danger, Proving, The etc
            Ngu vẫn hoàn ngu.
            Con sủa bị dog csvn đe dọa = chứng minh được không con? Source?
            Con sủa người khác là CS, thế con chứng minh được không? Bằng chứng? Source?
            Cho nên bố nói con là CS vì con chỉ sủa bậy như tụi dog csvn
            English viết sai
            Tiếng việt viết sai
            Con ngu hết cả phần thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Mày tự mày chứng minh mày là cộng sản rồ, khỏi cần ai chối cãi….

            Giữa diễn đàn bao người mà mày cứ bố bố con con mất dạy theo kiểu Bắc Kỳ Việt cộng, hở ra cái là đòi đưa cặc trần cho người khác mút…

            THẰNG CHA X MỘT MỰC LỊCH SỰ LỄ PHÉP VỚI MÀY TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI THƯA GỞI ĐẦY ĐỦ THÌ MẦY LẠI ĐI CHỬI THỀ MÚT CẶC ĐỦ CÁC THỨ KINH TỞM ĐẾN NỔI TỤI TAO, NÀO GIỜ KÍN TIẾNG TRÊN DIỄN ĐÁN NÀY SUỐT 10 NĂM CŨNG PHẢI GIẬT MÌNH…

            CÁI CÁCH MÀ MÀY VIẾT, MÀY SUY DIỄN, MÀY SUY NGHĨ, CÁCH MÀY XƯNG HÔ CHO THẤY CHỈ CÓ MỘT THẰNG CỘNG SẢN MẠT HẠNG CẦN PHẢI NỆN..

            Mày mất dạy, mày xảo trá, nhiều còm nhiều nick làm đủ trò đủ xảo thuật… CHỈ CÓ ĐIỀU CÔNG TRÌNH GIẢ DẠNG CHỐNG CỘNG CÔNG PHU CỦA MÀY VÌ THẾ ĐÃ ĐỔ BỂ…

            Con người như mày không cần prove, chỉ cần tặng mày một viên đạn là tốt nhất! FUCK YOU COMMUNIST!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Con chứng minh bố là CS vì Bố xưng Bố với con, và đưa cc trần cho con mút?
            Kaka Kaka nhục nhã
            Con cầm bằng chứng này chạy ra FBI mà gào to= tao tìm ra thằng Csvn để xem FBI nói sao
            Kaka Kaka nhục nhã dm mày dog shareview thằng Csvn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
            Bố đít chết me mày dog shareview
            Vậy thì con nói với thằng Tàu chệt muỗi Tàu là dog Trump cũng là dog CS vì nó xưng hô cũng như bố.
            Vậy các nicks khác con sủa họ là dog CS thì con có bằng chứng không? Source?
            Con muốn oánh nhau, muốn tặng bố viên đạn? Kaka đưa địa chỉ ra đây cho bố. Dám không con? Kaka Kaka nhục nhã, chạy tuột quần. Đến thằng dog phét còn không dám gặp bố, thì con là cc gì?
            Đập chết cha mày thằng dog shareview ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
            Cả nhà mày hộc ra máu chết tươi
            Kaka Kaka

          • Once again, what is your current US address so we can come and process your deporting documents?

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            * thamtu 22/09/2024 at 03:29
            * Thằng chó đẻ shareview bầu cho ai thì kệ cái mả cha mày, nhưng đừng một mặt chửi rủa những người đả kích tên Big Loser, Big Liar Donald Trump, và hỗn láo, mất dạy chụp cho họ cái mũ Cộng sản , một mặt khác lại khoe khoang là theo phe Dân Chủ lâu rồi .
            Vậy các nicks khác con sủa họ là dog CS thì con có bằng chứng không? Source?
            Con muốn oánh nhau, muốn tặng bố viên đạn? Kaka đưa địa chỉ ra đây cho bố. Dám không con? Kaka Kaka nhục nhã, chạy tuột quần. Đến thằng dog phét còn không dám gặp bố, thì con là cc gì?
            Đập chết cha mày thằng dog shareview ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
            Cả nhà mày hộc ra máu chết tươi
            Kaka Kaka
            Không trả lời được hả con?
            Kaka Kaka nhục nhã, chạy tuột quần

          • What is your current US address so we can come and process your deporting documents?

    • Dmcs
      Dm mày dog shareview
      Con sủa rất hăng, bố cũng phải đi làm việc, rồi đi đít chết me mày dog shareview. Con thất nghiệp, nên có thời giờ ngồi canh ai vào lúc nào
      Kaka Kaka nhục nhã
      * Tên tội phạm Trump 25/09/2024 at 15:22
      * Dmcs
Dm mày dog Shareview
Con sủa = I do not write English but Americans“ = Kaka nhục nhã, con dịch ra xem là cc gì? English con ngu như vậy mà con đòi ở Mỹ?
Thằng Maga nào kêu nó ở Mỹ thì hãy nói English chuẩn với Bố
Thằng Maga nào kêu có học thì hãy tranh luận với Bố bằng ngoại ngữ khác German, French, Spanish.
Lý do đơn = dân ở Mỹ thì nói chuẩn English. Dân có học thì sẽ biết thêm 2, 3 ngoại ngữ khác

  13. Trí thức phi chính trị là trí thức trùm chăn, không quan tâm gì tới chính trị . Việt Nam không có vấn đề thiếu . Vấn đề của Việt Nam là (quá) dư . Too much of a good thing, trong trường hợp Việt Nam, can definitely kill những người xung wanh họ . May quá, trong chiện này thì đúng là họ trùm chăn

  14. Việt Nam có tầng lớp trí thức chính trị không, câu trả lời là “Có”. Kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh là 1 thái độ chính trị, và ai cũng biết họ kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh . Cả Phạm Đamn Trang cũng kính trọng lun, hoặc ít nhứt (rất) kính trọng người xem TẤT CẢ những gì Hồ Chí Minh nói ra đều là chân lý, giáo sư Tương Lai xem đó là “chân lý cụ thể” lun, TS Nguyễn Hữu Liêm xem đó là “chân lý tất yếu của Lịch Sử”. Người đó là Nhà giáo Phạm Toàn, tác giả của bộ sách giáo khoa cho miền Nam sau 75

    Ở đây là 1 sợi xích mà không ai, kể cả Phạm Đamn Trang, là mắt xích yếu nhứt cả . Đáng yêu nhứt, yes, debatable. But yếu nhứt … nah, none

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Dân VNCH kêu là dog hồ Chó minh, dog Hồ Chó dại.
      Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu không dám chửi dog hồ Chó dại, dog Mao trạch đông
      Kaka Kaka nhục nhã
      Đập chết cha mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu

  15. Đọc Lê Học Lãnh Vân

    “Xem tấm hình chú bộ đội ngồi lề đường tính toán đi chợ, tôi nghĩ tới những đứa con, cháu mình … Một số bạn tôi giễu cợt chú bộ đội trong hình. Tôi không đồng tình với sự giễu cợt đó … Có người lôi cả “bộ đội cụ Hồ”

    “ngày 30/1975 ấy … Thượng tướng Trần Văn Trà, Chủ tịch Ủy Ban Quân quản Sài Gòn – Gia Định: “Chiến thắng này là chiến thắng của chủ nghĩa Mác – Lênin bách chiến bách thắng” … Ngày ấy, có rất nhiều người vui, ít người buồn

    nhạc sĩ Trần Long Ẩn, tớ thêm, 1 người “đấu tranh” trong nhóm sv miền Nam trước 75 “đoàn kết luôn có nguyên tắc tôn trọng độc lập tự do, tôn trọng lịch sử CÁCH MẠNG Việt Nam, không thể nhân danh hòa hợp dân tộc để coi như ngang nhau được”

    Tạm dừng ở đây vì có công chiện . Có thỉa tối, aka đêm, nay tiếp

    • Dmcs
      Dm mày dog thằng Tàu chệt muỗi Tàu
      Con sủa chống cộng tuyên truyền cho dog csvn? Và con chứng minh được không? Source?
      Bố vẫn đang chờ con chứng minh là Biden mời dog tô lâm qua thăm Mỹ
      Kaka Kaka nhục nhã

  16. Giáo Sư Tương Lai đúng, miền Nam cũng có cả những người như cha con Lê Học Lãnh Vân

    Năm Mậu Thân, báo Sài Gòn đăng tấm hình một người mặc bà ba đen tử trận, bên dưới ghi tướng Trần Độ. Ông cụ trong nhà nhận xét:

    “Miền Bắc mất Trần Độ là mất lớn. Trần Độ là tướng tài, tinh thần dân tộc rất cao … Mấy ông này đánh giặc giỏi là có công. Mà công lớn hơn nữa là truyền bá tinh thần dân tộc, tinh thần yêu nước … tinh thần yêu nước giành độc lập rất cao cũng nhờ mấy ông này!”

    Sau Tết Mậu Thân, có người ở miền Nam thốt lên được những câu này . Năm Mậu Thân, “giặc” là ai trong câu trên vậy, não tớ phẳng có cao nhân nào chỉ ra dùm với

  17. Địt mẹ mày thằng chó đẻ shareview – một tên TD nhiều nicks hello donkey, Kamala Ré, shareview, Nhận Xét, 7dum, Tám tang, Mất dạy, Hồ Bắc Cụ ,Sleepy Joe v.v – mấy ngày vừa qua lên tiếng bênh vực thằng dư lợn viên CS montaukmosquito và hỗn láo, mất dạy văng tục cả tác giả Tưởng Năng Tiến qua 2 còm dưới đây dưới bài chủ “S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Những Đoàn Tầu Vét ” :

    *Shareview 25/09/2024 at 00:42
    Để tao nói rõ một lần cho mọi người biết…MONTAU KHÔNG PHẢI LÀ DƯ LUẬN VIÊN CỘNG SẢN MÀ CHÍNH CÁI ĐÁM GIẢ DẠNG CHỐNG CỘNG TRĂM CÒM TRĂM NICK NHƯ TỤI MÀY MỚI LÀ LUẬN LUẬN VIÊN
    ……
    Thầy Tiến à, FUCK YOU TOO!

    *Shareview 24/09/2024 at 23:42
    Mày chưa đủ tư cách và kiến thức để đàm đạo với Montauk- mày sủa như chó dại mà sủa ngu sủa dốt , văn phạm với ngữ pháp giống ngay hay khác ngay hả mậy?
    Fuck you communist!

    *Dưới các bài viết mấy hôm dưới đây:
    S.T.T.D Thượng Dân K’ Tiên – Ma Văn Pá
    21/09/2024

    S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Bứt Phá & Đột Phá
    19/09/2024

    Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ kêu gọi biểu tình chống Tô Lâm
    15/09/2024

    với đầy đủ bằng chứng, thằng chó đẻ shareview đã bị tao vạch mặt là thằng cuồng Trump, là thằng Dân Chủ giả hiệu, là thằng theo thằng dư lợn viên CS montaukmosquito đánh phá các nick chống Trump, mà không biết xấu hổ chui xuống hố xí, gầm cầu tiêu mà trốn lủi, bây giờ lại chường mặt chó đẻ quay trở lại , hệt như thằng chó đẻ Big Loser, Big Liar Donald Trump đã thua bầu cử mà còn cứ gân cổ vu cho Dân Chủ gian lận .

    Địt mẹ mày thằng chó đẻ shareview, mày chửi “Fuck you communist!”, vậy là mày fuck cả chính mày và thằng dư lợn viên CS montaukmosquito .

    24/9/2024- Hơn 400 nhà kinh tế và cựu cố vấn chính sách Nhà Trắng đã ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm tổng thống thay vì Donald Trump trong một lá thư mới.

    Hơn 400 nhà kinh tế và cựu cố vấn chính sách Nhà Trắng đã tuyên bố ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay vì cựu Tổng thống Donald Trump trong một lá thư ngỏ vào thứ Ba.

    Họ bao gồm nhà kinh tế học của Harvard là Jason Furman, người từng làm chủ tịch Hội đồng cố vấn kinh tế dưới thời Obama; người sáng lập Evercore là Roger Altman, cựu thứ trưởng tài chính dưới thời Clinton; Penny Pritzker, cựu bộ trưởng thương mại dưới thời Obama; cựu phó chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Alan Blinder; và các cựu nhân viên từ các cơ quan quản lý như Ủy ban Thương mại Liên bang và Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng. CNN là đơn vị đầu tiên đưa tin về các sự chứng thực này.

    Một số người ký tên đã từng làm việc dưới các chính quyền của đảng Cộng hòa. Sean O’Keefe là phó giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách tại Nhà Trắng của cựu Tổng thống George W. Bush. Phillip Braun là thành viên Hội đồng Cố vấn Kinh tế của cựu Tổng thống Ronald Reagan.
    …..

    More than 400 economists, former White House advisors endorse Harris, warn against Trump policy agenda
    SEP 24 2024

    More than 400 economists and former White House policy advisors endorsed Vice President Kamala Harris for president over Donald Trump in a new letter.
    More than 400 economists and former White House policy advisors announced their support for Vice President Kamala Harris over former President Donald Trump in an open letter Tuesday.They include Harvard economist Jason Furman, who chaired the Council of Economic Advisers under Obama; Evercore founder Roger Altman, former deputy treasury secretary under Clinton; Penny Pritzker, former commerce secretary under Obama; former Federal Reserve vice chair Alan Blinder; and former staff members from regulatory agencies such as the Federal Trade Commission and the Consumer Financial Protection Bureau. CNN was first to report the endorsements.
    A few of the signers worked under Republican administrations. Sean O’Keefe was deputy director of the Office of Management and Budget in former President George W. Bush’s White House. Phillip Braun was a staff member of former President Ronald Reagan’s Council of Economic Advisers.
    …….

    • Cộng láo óc chuộc cặc trần như mày như mày cứ bảo tao là TD, vậy TD nguyên nick là gì? Tao ở trên diễn đàn này bao nhiêu năm sao không thấy nick TD ? Chẳng lẽ nick này là của tác giả Trọng Đạt? Tao hơi tò mò muốn biết

      Ngoài ra, sao mày cứ ghép tao vào phe ông Trump hoài vậy mậy? Fuck Trump!

      Mày ngu quá hay sao mà không hiểu nhưng gì tao viết hả ?

      TƯ CÁCH CHỬI MƯỚN CỘNG LÁO CỦA MÀY CŨNG LÁO LẾU Y NHƯ TRUMP, CŨNG KHỐN NẠN Y NHƯ TRUMP!

      FUCK COMMUNIST!

  18. Chính ti là nghệ thuât lanh đao ( Art de gouvener).Rất dễ hiểu.! Cuôc sống của con người ,có gia đình ,có công đồng,có xả hôi… không thể sống -bầy -đàn như loài thú đươc.Phải sống có Tổ chức -có lành đao- có tầng-có lơp…Chỉ có lên Rừng hoăc ra ngoài hành tinh sống môt mình ,mới không cần “chính tri”. Sống trên 3 người ,có người chỉ huy, là phải biết cach hành xử rồi ! Đó không phải là hành vi chính tri hay sao?? Có nhiều Ông Thầy tu -rất ngu ,nói :”Thầy không làm chính trị”.! Thầy không hiểu và không biết :”chỉ cần một chút chính tri, củng đủ đưa Thầy đến thành công”(un peu de politique eas nececessaire pour parvenir). Môt xả hôi,một đất nươc,mà giới trí thưc không biết gì về chính tri thì đó không còn là trí thư nủa. Một quốc gia không có giới tinh hoa thì quốc gia đó luôn ở đáy của sư bần cùng về tu7duy !

  19. Trí thức thì nước nào cũng cần và vì vậy thế giới họ đào tạo rất nhiều loại trí thức chuyên ngành bao gồm cả ngành chính trị học để giữ nước và phát triển đất nước.

    Nói chính xác là VN ngày nay cần một tập thể chính trị hơn là một cá nhân. Tập thể là số đông và chỉ có số đông mới làm cho Vietcong sợ. Một cá nhân dù tài giỏi tới đâu cũng không bằng một tập thể. Không cần trình độ cao, cũng không cần ăn nói giỏi nhưng cần sự đoàn kết. Và đây là điểm mấu chốt để khởi đầu. Thế là đủ rồi. Còn những vấn đề khác đã có những trí thức dấn thân. Cá nhân để hướng dẫn chỉ đường, còn tập thế mới là cốt lõi để tạo ra kết quả. Chế độ độc tài và cộng sản họ không sợ cá nhân dù cá nhân có là gì và tài giỏi đến đâu bằng họ sợ một tập thể dù là các anh chị nông dân hay công nhân có học thức ở mức độ nào. Vì cá nhân dễ bị mua chuộc hoặc thủ tiêu nhưng tập thể mới là vấn đề cho sự tồn tại của chế độ cộng sản. Đất nước có thay đổi hay không sẽ được định đoạt bởi một tập thể chính trị hơn là một cá nhân tài giỏi xuất sắc.

    Đất nước VN không phải của đảng cộng sản nhưng họ đang nắm quyền cai trị đất nước không bởi do dân bầu và không đại diện cho dân mà họ tiếm quyền của dân. Cái gì cũng bắt chước theo tư bản. Họ cho dân và con cháu họ đi ra nước ngoài để học rồi trở về giúp họ. Giúp họ tức là giúp giai cấp tư bản đỏ đang cầm quyền theo đường lối cai trị độc tài riêng của họ nhưng bị tuyên truyền là giúp nước. Giúp nước trở thành đồng nghĩa giúp đảng cộng tiếp tục nắm quyền cai trị. Cái gì cũng muốn học theo tây phương nhưng riêng về phần chính trị thì Vietcong tuyệt đối không theo. Vì chính trị là vũ khí để đánh đổ ngược lại chúng. Chế độ cộng sản rất sợ người dân hiểu chính trị và bày tỏ thái độ chính trị.

    Thiếu đoàn kết sẽ không làm được chuyện gì to lớn, đặc biệt cho đất nước. Và Việt Nam hơn bao giờ hết trong lúc này và thời đại này phải có một tập thể chính trị và biết tỏ thái độ chính trị. Chỉ cần người dân đứng lên bày tỏ thái độ thì Vietcong sẽ phải sợ và đất nước sẽ có thay đổi.

  20. Trần Huỳnh Duy Thức hay Đoan Trang khi thi vào đạo học thuộc nhóm mấy? Có thuộc nhóm con ông cháu cha đỏ lè hay không? Căn nhà mà Trân Huỳnh Duy Thức ở năm 1982 là tịch thu của gia đình dân cờ Vàng tên gì? Cộng 30 tháng Tư chơi khăm cộng Bắc Kỳ? Cho cộng tụi mày cắn xé nhau chết bỏ…

    Đoan Trang qua Mỹ du học với lý lịch đỏ như thế nào? Đoan Trang từng viết bài chửi Việt Nam Cộng Hòa, chống Việt Nam Cộng Hòa như thế nào? Chửi Nguyễn Viết Dũng bận quân phục cờ Vàng như thế nào?

    Kình, Đoan Trang, Trân Huỳnh Duy Thức, Con đường Việt Nam, Điếu Cày, Huệ Chi, Formosa, NH Vinh, bla bla bla…. đã từng bịp bợm người cờ Vàng chúng ta biết bao nhiêu lần…Suýt nữa tôi bị bắt vì vụ Điếu Cày, VỤ GIÁO SƯ HUỆ CHI!

    ALL OF THEM ARE COMMUNIST, FAKED AND BULLSHIT!

    Kệ mẹ tụi đỏ cấu xé nhau!

    WE WILL NOT HELP COMMUNIST CHANGE NOR SURVIVE
    WE MUST LET COMMUNIST DIE
    WE FIGHT TO REBUILT VIETNAM REPUBLIC ONLY
    UNDER THE YELLOW FLAG, WE PROMISE
    UNDER GOD, WE PRAY

    • “WE WILL NOT HELP COMMUNIST CHANGE NOR SURVIVE
      WE MUST LET COMMUNIST DIE
      WE FIGHT TO REBUILT VIETNAM REPUBLIC ONLY
      UNDER THE YELLOW FLAG, WE PROMISE
      UNDER GOD, WE PRAY”

      OK, Shareview. Thanks!

      • Dmcs
        Dm mày dog shareview
        English của con như cc, viết toàn sai
        Để bố chỉnh sửa English cho con
        WE WILL NOT HELP COMMUNISTS TO CHANGE OR SURVIVE
        WE MUST LET THE COMMUNISTS DIE.
        WE FIGHT ONLY TO REBUILD THE REPUBLIC OF VIETNAM.
        UNDER THE YELLOW FLAG, WE PROMISE
        UNDER GOD WE PRAY”
        Con không biết số nhiều, không biết dùng To, không biết Rebuild, không biết dùng The
        Kaka Kaka nhục nhã
        Lúc nào bố viết English, bố đố con tìm ra chỗ sai
        Đít chết me mày dog shareview

  21. How to Save America:
    -Get rid of the Electoral College
    -Expand SCOTUS
    -Eliminate the filibuster
    -Make Election Day a national holiday and/or allow easy absentee voting to be accessible everywhere
    -Set an upper age limit for holding office
    Ranked Choice Voting
    Finally, the current Republican Party must be dissolved. Any remaining moderate (for America) Republicans can form a new right-wing party. Neo-liberal Democrats can be the centrist party and we NEED a true progressive party.

    • Get rid of communist và bắn bỏ hết đám cộng láo của tụi mày thì tức là save America, đem đến chiến thắng sau cùng cho hơn 50 ngàn quân nhân Mỹ tử trận tại Việt Nam!
      Fuck you communist!

      • Dmcs
        Dm mày dog shareview
        Con không dám sủa bằng English, Kaka Kaka nhục nhã. Vậy con không phải người Mỹ. English của con ngu honfog
        Bằng chứng
        = * Tại mày không có ở Mỹ nên không biết dân Mỹ vẵn luôn nói “ I do not write English but Americans“ nên mày mới cho là lạ!
        Kaka Kaka nhục nhã quá
        Câu Get rid of communistcủa con cũng sải = English simple and easy như vậy mà con ngu học éo xong.
        Kaka Kaka nhục nhã
        Đập chết cha mày dog shareview

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Tên tội phạm Trump 25/09/2024 at 17:37
            Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Con không dám sủa bằng English, Kaka Kaka nhục nhã. Vậy con không phải người Mỹ. English của con ngu honfog
            Bằng chứng
            = * Tại mày không có ở Mỹ nên không biết dân Mỹ vẵn luôn nói “ I do not write English but Americans“ nên mày mới cho là lạ!
            Kaka Kaka nhục nhã quá
            Câu Get rid of communistcủa con cũng sải = English simple and easy như vậy mà con ngu học éo xong.
            Kaka Kaka nhục nhã
            Đập chết cha mày dog shareview
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Hahaha… Cái con đĩ mẹ cộng láo chửi mướn nhà mày viết lắch ngố ngu quá! Tiếng Anh của mày nó ba rọi như Mỹ hồi mới qua Việt Nam nói tiếng Việt “tôi đi giặt chén” vậy.

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Con sủa bố viết English sai, chứng minh được không con?
            Con không nhìn thấy sai của con
            1. “ I do not write English but Americans“
            2. Get rid of communist
            Kaka nhục nhã, sao ngu vậy con?

            English simple and easy như vậy mà con ngu học éo xong.
            Kaka Kaka nhục nhã
            Đập chết cha mày dog shareview
            Kaka Kaka nhục nhã

          • hahaha.. Tại vì cộng láo dốt nát như mày học tiếng Mỹ theo quan niệm xhcn nên mới thấy tao viết sai…ở Mỹ này đâu có ai “work for Americans” mậy! hahahah

            Dốt quá đi mày!

            Văn phạm với ngữ pháp khác nhau hay giống nhau hả mầy? Sao cứ né tranh hoài không trả lời vậy? Câu hỏi simple quá mà !

            Fuck you, communist!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Con không nhìn thấy sai của con
            1. “ I do not write English but Americans“
            2. Get rid of communist
            Kaka nhục nhã, sao ngu vậy con?
            Kaka nhục nhã quá
            Cần Bố chỉ sai cho con không?

          • Tao cần cộng đỉ chửi mướn trăm còm trăm nick như mày mày bớt láo và bớt ngu … Can you do that!

            Mày có dốt nát thì mới đi làm nghề chửi mướn cộng láo , chừng nào qua Mỹ, sống trên ba chục năm ở Mỹ rồi lúc đó, nhìn lại tiếng Mỹ tao viết, mày sẽ thấy tao CHẲNG CÓ VIẾT SAI CHỔ NÀO CẲ ! WHAT I WROTE IS THE CURRENT LANGUAGUE THAT I SPOKE EVERYDAY- LEARN FROM ME

            Cái ngôn ngữ tiếng Anh mà mày ĐANG có trong đầu ain’t the language!

            FUCK YOU COMMUNIST

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview ngu English nhưng không thấy
            Bố gợi ý cho con
            1. Sao có S ở cuối?
            2. Sao không có The
            3. * LANGUAGUE Là cái cc gì vậy.
            4. * Nếu con sủa là dùng hàng ngày thì sao dùng Simple past
            Kaka Kaka nhục nhã
            Đập chết cha mày dog shareview

          • OK, Do you want to lean Americans? ( no ” the” in front of Americans and having “s” at the end of “Americans”)

            Here we go…

            Quote: “I do not write English but Americans“

            American có “s” ở cuối là vì tao muốn nhấn mạnh ở Mỹ có nhiều loại Mỹ— Mỹ Mễ, Mỹ Vàng, Mỹ Hồi, etc… Mỗi loài Mỹ nói khác nhau….chút chút

            Không có “the” vì đây là speaking habit mỗi ngày tại Mỹ

            Language là ngôn ngữ.. TAO LÚC NÀO (always) CŨNG VIẾT CHỮ “LANGUAGUE” thay vì “language” từ trong sở làm ra đến trong giấy tờ vì tao cho rằng it is more original from Greek that way-

            Tao viết ở simple present, không phải simple past.

            Your English in your head isn’t the languague. (không phải “language”)

            Fuck you, communist!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            1.

            ” I do not write English, I write American”.
            2. Get rid of the communist
            3a. WHAT I HAVE WRITTEN IS THE CURRENT LANGUAGE THAT I SPEAK EVERY DAY – LEARN FROM ME.
            3b.

            WHAT I HAVE WRITTEN IS THE ACTUAL LANGUAGE THAT I HAVE BEEN SPEAKING EVERY DAY – LEARN FROM ME.
            3c. WHAT I WROTE IS THE CURRENT LANGUAGE THAT I SPEAK EVERY DAY – LEARN FROM ME.

          • There is no American speaking your above bullshit English. Your English was from 19th century.

            The way I wrote is the actual languague ( not “language” ) that people speak. COME TO AMERICA AND RECORD CONVERSATION AMONG AMERICANS (no n”the”) TO SEE FOR YOURSELF! IDIOT!

            FUCK YOU, COMMUNIST!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            The canine in question has once again demonstrated a lack of intelligence by committing three errors in succession. This raises the question of the animal’s overall cognitive capacity.

          • It is not quite true from your statement because the absolute fact of reasons is always base on how a person improve ethnical values, which communist person like you, cannot do.

            You cannot recognize the horizon or the shadow if you are blind by your own ambition of lies. After all you are just a fucking communist! “Fuck you, communist” would be the best option of action for now!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            Để bố sửa cho con, sai bao lỗi vậy con?
            It is not quite true from your statement because the absolute fact of reasons is always based on how a person improves ethnic values, which a communist person like you cannot do.

            You cannot see the horizon or the shadow when you are blinded by your own ambition of lies. After all, you are just a fucking communist! “Fuck you, communist” would be the best course of action for now!
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Don’t fix my American you idiot communist! I intend to let and speak that way Because as I told all my students language is alive not formality
            fuck you communist

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview
            The canine’s propensity for error is well documented. It has been observed that the dog’s communication style is distinct and that it has its own set of rules and conventions. This can be considered a form of dog language.

          • With the goal of leading public opinion, communists will treat everyone and consider everyone as dogs… and only then, communists can lie without shame even though the lie is clearly exposed in front of them! Simply because humans are not ashamed in front of dogs even though they have very shameful personalities!

            Fuck communist!

          • Dmcs
            Dm mày dog shareview

            In order to influence public opinion, communists will treat everyone as if they were animals and will lie without shame, even though their lies are easily exposed. This is because humans are not ashamed in front of animals, even though they have very shameful personalities.
            One might conclude that communists are despicable.
            You’re a communist dog.
            Kaka Kaka

  22. Hỡi tuổi trẻ thanh niên Việt Nam?

    Con đường mà Trần Huỳnh Duy Thức
    Là con đường dấn thân Anh đi
    Nghe theo tiếng gọi của Tổ Quốc
    Ngàn đời sau sử sanh khắc ghi!

    Mười sáu năm người tù thế kỷ
    Chỉ có trong chế độ cộng phỉ
    Tuổi thanh xuân của một đời người
    Có làm cho chúng ta suy nghĩ

    Hỡi tuổi trẻ thanh niên Việt Nam?

    Nông Dân Nam Bộ

  23. ‘Trí thức chính trị’, ‘Trí thức khoa bảng’, toàn những từ phân chia ra để bốc phét.

    Muốn làm chuyện quốc gia đương nhiên phải có số đông, chuyện này có ai không biết? Phân tích lung tung, bàn luận lòng vòng, có được ích gì? Bọn nắm quyền nó ngu không biết chuyện đó? VC không biết điều đó? Đừng ngớ ngẩn chứ. Chính vì tụi nó biết nên tụi nó giết chết bất kỳ ai nổi tiếng, bất kỳ tổ chức nào từ lúc mới bắt đầu thành lập.

    Hãy quên mớ lý thuyết vớ vẩn đi. Thực hành nó sẽ cho kinh nghiệm. Thực hành chống lại bọn ác ôn đương nhiên phải trả giá đắt, nhiều khi bằng chính sinh mạng mình. Có đi nó mới tới, ngồi vẽ đường đi sẽ chẳng bao giờ tới.

    Bỏ cái chuyện lý luận làm thầy đời đi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên