Pháp của thủ tướng mới

47
Ông Michel Barnier, thủ tướng mới của Pháp

Hôm trưa thứ năm 05/09/24 vừa qua, ông Tổng thống Macron đã đề cử Thủ tướng mới sau nhiều tuần tiếp xúc các phe phái.  Ông Michel Barnier, người thuộc cánh Hữu, từng là Hội đồng Quản hạt, 3 lần làm Tổng trưởng, và Ủy viên Âu châu, với thành tích Chủ tịch Ủy ban Brexit, đưa Anh quốc ra khỏi Âu châu . Barnier là người am tường chánh trị Pháp và Âu châu.

Suốt gần 2 tháng Pháp không có Chánh phủ vì ông Tổng thống bị kẹt trong thế phải chọn một ôngThủ tướng « chánh trị » (politique) hay « chuyên viên » (technicien) và nhứt là ông Thủ tướng khi trình diện Chánh phủ trước Quốc hội sẽ không bị « xù », (không bị « bác », nói theo tiếng  của dân tỵ nạn ở Mã-lai) và phải dồn hết nỗ lực nhằm phục vụ đất nước.

Một chuyên viên hay một chánh trị gia, dầu tài hoa đi nữa, mà không đủ phe cánh cũng sẽ chết cô đơn trên chiến trường  khi vừa xuất trận. Sau bầu cử bất thường hôm 7/7, Quốc hội Pháp không có đa số đủ để lập chánh phủ nhưng có tới 11 cánh trong Quôc hội, tuy đại thể, chỉ chia ra Hữu, cực Hữu, Trung và Tả, cực Tả.

Bình thường trong sanh hoạt chánh trị Tây là hễ cánh này vừa nhúc nhít thì cánh kia đã tuyên bố « » rồi. Nay ông Michel Barnier được chọn làm Thủ tướng, cánh Hữu im lặng, cánh cực Hữu hạ nhiệt . Chỉ còn cánh cực Tả mà tên Mélenchon, vốn hết lòng tôn thờ vừa Staline vừa Trostky, tuyên bố sẽ « xù » và kêu gọi biểu tình ngày 7 tháng 9 để hô hào truất phế ông Tổng thống  Macron vì ông muốn lên làm ông Tổng thống ngay, không kịp đợi kỳ bầu cử tới. Nhưng khó thực hiện vì không dễ kiếm được đa số phiếu ủng hộ.  Nhưng ông ta làm vì chẳng có thể làm việc gì tử tế được. Cộng sản là vậy thôi!

Hiện nay, thần tượng của ông ấy là Nicolàs Maduro, Xi và Pou. Theo thăm dò dư luận pháp gần đây, có 76% cho rằng Mélenchon là tên phá hoại, 74% nói hắn ủng hộ Hamas, chống Do thái, chỉ có 2% ủng hộ . Nhưng, ở bầu cử Tổng thống, ông ta được vào vòng thứ 3 nhờ 69% phiếu của « đen »« rệp » (á-rặp) .

Bầu cử Quốc hội hôm 7 tháng 7 vừa qua, phe Tả và cực Tả (gồm Xã hội, Mélenchon, Xanh, Cs) trong một Liên minh mới dưới tên « Mặt Trận Bình Dân Mới » được đa số, và chiếm Đa số trong Quốc hội  tuy không đủ túc số để lập chánh phủ như thông lệ của nền Đệ V Cộng hòa (như lưỡng đảng bên Huê kỳ).

Nay, cũng do kết quả thăm dó dư luận, có tới 2/3 cử tri pháp cho rằng họ đã bầu Quốc hội hôm rồi, thật sự lá phiếu của họ không thể hiện đúng quan điểm chánh trị của họ mà chỉ là lá phiếu mang tính cảnh cáo . Nhứt là cùng nhằm ngăn chận đảng cực Hũu «Tập hợp Dân tộc »   (Rassemblement National) của Marine Le Pen có thể lên cầm quyền sau khi thắng ở Quốc hội Âu châu . Cánh của ông Tổng thống Macron đang đà suy thoái ví đảng của ông vốn thiếu cơ sở, cả về chánh thuyết, mà chỉ là thứ tập hợp cơ hội để giúp ông ứng cử Tổng thống năm 2017. Mà Macron làm ông Tổng thống cũng chỉ là một trường hợp nhảy dù, may mà dù mở ra nên rớt an toàn trên sân cỏ .

Dư luận Pháp cho rằng ông Tổng thống Macron mang nặng thứ tâm lý ái kỷ, nghĩ rằng chỉ có mình là đẹp nhứt, tài hoa nhứt, đúng nhứt, sáng suốt nhứt nên lúc nào cũng chỉ thây có chính mình và  nghe chính mình nên ông không thể « nghĩ thực tế có thể không tùy thuộc vào ông ».

Từ trước giờ, Macron chỉ muốn có ông Thủ tướng mà uy quyền của ông vẫn không phải san sẻ chút nào. Tuy cả hai người cùng có chung cái nhìn chánh trị đi nữa! Ông chỉ muốn một chánh phủ chỉ gồm phe của ông. Ông ghét thứ chánh phủ liên hiệp. Ông mang nặng tâm lý nhìn Quốc hội với cặp mắt kể bề trên. Nên có nhiều báo pháp gọi ông là Jupiter hay ông Vua. Vua Macron!

Chỉ chưa đưa hình ông mặc long bào và hia mão như vua tàu mà thôi.

Để cho tình hình Pháp được ổn định, nay chỉ còn mong chánh phủ Barnier sẽ không bị hạ bệ khi trình diện trước Quốc hội.

Chờ coi thái độ của cánh cực Tả của Mélenchon. Nhưng muốn hạ bệ chánh phủ Barnier, Mèlenchon phải hội đủ đa số, nghĩa là phải liên minh với đảng Tập hợp Dân tộc (RN) mà chuyện này như mặt trời với mặt trăng. Riêng ngay trong nội bộ Mặt Trận Bình dân Mới, đảng Xã hội đã chống Mèlenchon tới cùng.

Sau gần 2 tháng, Pháp không có chánh phủ chánh thức nhưng dân chúng vẫn chưa thấy có gì bất thường. Trái lại còn cảm thấy dễ chịu vì không phải thường nghe ông này bà nọ lớn tiếng tuyên bố . Riêng  ông Vua Macron có lẽ thoải mái hơn hết.

Trước đây, Vua thường bị khó chịu với Thủ tướng do ông bổ nhiệm vì, theo ông, ông đã bổ nhiệm những người không thật sự ủng hộ ông hay thân tình với ông. Cả bà vợ của ông cũng đã một lần nói ra như vậy.

Ý nói ông không chọn người theo phe cánh?

Chỉ có xi nghiệp nhỏ và vừa đã bắt đầu khủng hoảng vì không có đầu tư mới và không dám

lấy những quyết định quan trọng. Nhiều dự án lớn đã phải đóng băng.

Michel Barnier lập Nội các

Có gần phân nửa dân Pháp nhiệt tình hoan nghênh ông Michel Barnier được đề cử Thủ tướng. Nhưng có tới 3 người trên 4 cho rằng ông Macron chọn ông Michel Barnier làm Thủ tướng là không tôn trọng kết quả bầu Quốc hội. Vì theo kết quả bầu cử thì cánh Tả chiếm đa số nhưng không đủ đa số để lập chánh phủ. Cánh Hữu, thân chánh, nay đã phân tán, đứng thứ nhì. Đảng cực hữu RN đứng hạng ba. Mà ông Michel Barnier thuộc cánh Hữu (Thời RPR của Chirac, nay là RP nhưng lại xé ra vì đảng trưởng nhảy qua RN. Phần còn lại không chơi). Chánh thức, ông không  đại diện cho đảng cánh Hữu. Tuy nhiên ông tuyên bố chánhphủ của ông sẽ mở rộng và trong  tuần tới sẽ trình diện chánh phủ của ông.

Qua trả lời phỏng vấn Đài TV TF1 hôm 10/09/24, ông Michel Barnier đã phác họa qua vài nét chánh chương trình làm việc của ông trong những ngày tới:

  • về luật hưu trí, ông sẽ mở ra những cuộc thảo luận với các đoàn thể và cơ quan xã hội,
  • thành phần chánh phủ sẽ mở rộng nhưng phải gồm những người có khả năng và tử tế,
  • về di dân, sẽ có biên pháp chặt chẽ nhằm lý do nhơn đạo là ưu tiên,
  • về chánh trị, ông không phản đối cách bầu cử theo tỷ lệ, ông tôn trọng mọi xu hướng nhưng mọi người phải quyết tâm làm việc cho đất nước,
  • trong quan hệ với Tổng thống, công thức của ông là « Ông Tổng  thống lãnh đạo, ông Thủ tướng cai trị (Le Président préside, le 1er Ministre gouverne),
  • đối với đại bộ phận dân chúng, ông nói rỏ những ý hay, những tư tưởng thiết thực thường phát xuất từ dân chúng, chớ không chỉ từ giới trí thức .

Chánh trị « Sống chung »

Từ năm 1958, Pháp có 3 lần chánh phủ « sống chung » (cohabitation) vì ông Tổng  thống và Dân biểu Quốc hội mà đa số không cùng cánh với ông Tổng thống, lại ở phe đối lập. Nhưng  đa số phải là đa số tuyệt đối . Trường hợp đa số hiện nay không hội đủ điều kiện này .

Riêng ông Michel Barnier được chọn làm Thủ tướng lại cũng không phải thuộc phe đa số  nên ông Macron không gọi là « sống chung » (cohabitation), mà lại gọi « sống chung bắt buộc » (coexistence exigeante).

Sống  chung giữa 2 người với 2 cá tánh đối nghịch nhau cũng là vấn đề lớn. Ông  Macron xưa nay, tuy không cai trị, nhưng cứ sợ mất quyền nên can thiệp vào việc làm của Chánh phủ, biến Thủ tướng như Chánh Văn phòng của mình. Người nào không chấp nhận sẽ bị bải nhiệm ngay.

Trong lúc đó ông Michel Barnier là người trầm tỉnh, ôn hoà, thảo luận, cởi mở, chọn lấy quyết định sau khi đồng ý với nhau . Nên có người bạn thân của ông Macron khuyên ông nên « biết quên cái ta đi » để có thể làm ông Tổng  thống cho tới năm 2027, hết nhiệm kỳ .

Pháp có vấn đề « sống  chung » vì Hiến pháp 58, Tướng De Gaulle muốn dành quyền cho ông Tổng thống nên khi Quốc hội không đủ đa số để lập chánh phủ thì phải « sống chung » với phe đối lập . Trong lúc đó, ở các nước khác ở Âu châu, họ lập chánh phủ theo kết quả bầu Quốc hội. Nếu không có phe nào đủ đa số, họ sẽ tìm liên kết với phe ăn cánh với nhau để hội đủ điều kiện lập chánh phủ.

Việc liên kết không phải đơn giản nên có lắm khi phải mất thời gian dài dể có chánh phủ  Hôm rồi Tây chỉ mất có gần 2 tháng chờ lập được chánh phủ vì trường hợp này do ảnh hưởng 2 chánh đảng lớn kỳ cụu Tả và Hũu của Tây có từ trước nay đã bị phân tán.

Để an ủi Tây đừng sốt ruột vì không có chánh phủ, có người đã nhắc lại chuyện không chánh phủ của các nước láng giềng còn ly kỳ hơn nhiều.

Bỉ năm 2020 phải đợi 493 ngày để có chánh phủ mới sau bầu cử Quốc hội. Năm sau,Espagne đợi 121 ngày . Trước đó, năm 2018, Đức đợi 161 ngày.

Ý từ năm 1946 có tới 70 chánh phủ « sống chung » nhưng chỉ qua một thời gian ngắn và đầy sóng gió.

Hòa-lan năm 2021 phải mất 271 ngày để có được liên kết lập chánh phủ.

Ở Âu châu, các nước lập chánh phủ dựa theo kết quả bầu cử Quốc hội nên nhiều nước mất thời gian dài không có chánh phủ. Chuyện trở thành bình thường. Riêng Bỉ, tháng 12 năm 2011, lần đầu tiên phải đợi 541 ngày mới có chánh phủ . Nhưng hoàn cảnh có chánh phủ, nghe nói cũng khá ly kỳ!

Các chánh đảng, các phe phái không chịu bắt tay nhau để có chánh phủ « sống chung » như bình thuờng. Mà cứ để tình rạng vô chánh phủ kéo dài. Đến một hôm các bà, Hội phụ nữ, không chịu nổi nữa . Các bà tổ chức xuống đường biểu tình đòi cac ông chánh khách lập chánh phủ vì không thể để tình trạng này kéo dài nữa . Khẫu hiệu của các bà vừa hô lên, vừa viết trên biểu ngữ như một tối hậu thư « Trong 1 tháng nữa mà không có chánh phủ,  các bà chúng tôi sẽ cấm vận các ông » .

Quả thât, qua tháng sau, Bỉ có chánh phủ mới sau 541 ngày chờ đợi!

Nhưng nếu đem chiến thuật này áp dụng ở Pháp e khó thành công vì một số khá quan trọng chánh khách Tây hiện nay đều là « đồng tính » .

Ngay như áp dụng với ông Thủ tướng củ thì vô hiệu quả. Hay với bà Lucie ứng cử Thủ tướng vừa rồi nhưng bị từ chối cũng vậy thôi!

Trong lúc đó, nay ông Michel Barnier lên làm Thủ tướng, nhiều người thấy đây sẽ là gáo nước lạnh dội lên những người đồng tính (LGBT) khi muốn làm chánh phủ.

Nguyễn thị Cỏ May

47 BÌNH LUẬN

  1. Đã đang phỉ báng giống Rồng Tiên!

    Biết Trump qua báo chí TiVi
    Lần đầu tiên Trump khai bankruptcy
    Đã lộ nguyên hình tên điếm thúi
    Giàu trong trứng giàu ra ngu si

    Đó là vào thập niên chín mươi
    Bây giờ đang trong mùa bầu cử
    Chướng tai gai mắt lũ đười ươi
    Hơn nữa ảnh hưởng nền dân chủ

    Thế nên tôi lên tiếng vạch trần
    Vietnamse MAGA sang độc
    Làm ô nhục dân tộc Việt Nam
    Điển hình như MC Nam Lộc

    Cùng cái đám trí thức khoa bảng
    Như Đỗ Ngọc Hiển Phạm Hiếu Liêm
    Có học nhưng hoang tưởng mê sảng
    Mang tư duy cuồng tín khùng điên

    Đã đang phỉ báng giống Rồng Tiên!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Nông Dân Nam Bộ Đội Việt cộng muốn bảo vệ giống rồng Đỏ hả?
      Dể quá mà. Hãy ủng hộ đám lừa Đỏ này:
      Hoàng Vy, Anh Dũng, Bích Trâm,Đoàn Trọng, Ngô Bá Định, Hương Giang, Nguyễn Xuân Nam, Hoàng Nguyên, Nguyễn Hữu Công, Đỗ Dũng, Đỗ Phủ, Hoàng TRọng Thụy. Đinh Quang Anh Thái, Hoàng Bách.
      Và bầy Vẹt…Việt Tân bịp bợm trăm nicks đang hung hăng trên diễn đàn này.

    • Mày dốt nát chết mẹ, Mày là thằng trăm nick trăm còm khẳng định văn phạm khác với ngữ pháp mà bày đặt chê bai người khác! Đồ cái thứ chửi mướn công chó, cút đi!

        • Một đời chửi mướn pussy
          Dốt ngu láo lêu có gì là hay?

          Bầu cử ở Mỹ, ai ủng hộ ai cũng chưa đến cái thứ Cộng láo chửi mướn khốn nạn trăm còm trăm nick như bọn mày như mày can dự vào. Hơn nữa, Tư cách chửi mướn CỘNG LÁO của mày

          CŨNG KHỐN NẠN NHƯ TRUMP,
          CŨNG LÁO LẾU NHƯ TRUMP,
          CŨNG MƯỢN HƠI HIỀN SĨ ĐÓNG KỊCH ĐẠO ĐỨC GIẢ NHƯ TRUMP

          Mày chửi Trump tức là mày chửi chính bản chất tồi tệ chửi mướn CỘNG LÁO của mày!

          VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM

  2. Bọn CH Maga Ngucuồng tên già WEIRD LÚ LẨN nên làm khó dể chơi.
    Hiến pháp Mỹ viết rổ là Công dân Mỹ mới được Quyền Bâu CỬ như vậy rồi.,còn CUỒNG NGÔN CHI NỮA .?..
    Đây là thuyết âm mưu của tên già. CUỘI 79 làm khó để công dân Mỹ đa mau ( kỳ thị )
    Tới thùng phiếu đó,da vàng nủi tet annamit .
    S.O.B ,!

        • GIFT FOR YOU, FUCK COMMUNIST!

          Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:47
          Kaka Kaka
          Biết English không con?
          Sao viết sai English?
          Có cần Bố chỉ cho không?
          Học cc gì mà ngu?
          Mẹ con mút cc bố
          Kaka Kaka nhục nhã.

          Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:56
          Just so you know, I had sex with your mother and her daughter together. Your father cleaned my penis afterwards.
          Kaka Kaka

          Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 06:08
          Dmcs
          Dm mày dog
          Con sủa bậy rất hăng nhưng con không chứng minh được.
          Con chứng minh được những gì mày sủa?
          Mẹ con mút cc bố

      • Đảng Dân Chủ Mỹ chơi đủ trò bẩn thỉu với Trump nhưng thất bại.
        Rồi thì là ám sát nhưng mạng Trump hên nên chưa chết.
        Nay lại tiếp tục trò này mà tiếng Mỹ gọi là:
        Election Interference- Voter Intimidation.

        • Dmcs
          Dm mày dog
          Con chứng minh được không= Đảng Dân Chủ Mỹ chơi đủ trò bẩn thỉu với Trump nhưng thất bại.
          Rồi thì là ám sát nhưng mạng Trump hên nên chưa chết.
          Hay chỉ sủa bậy?
          Con không viết được cả comment bằng English?
          Kaka Kaka nhục nhã

          • FUCK YOU, COMMUNIST!

            Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:47
            Kaka Kaka
            Biết English không con?
            Sao viết sai English?
            Có cần Bố chỉ cho không?
            Học cc gì mà ngu?
            Mẹ con mút cc bố
            Kaka Kaka nhục nhã.

            Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:56

            Just so you know, I had sex with your mother and her daughter together. Your father cleaned my penis afterwards.
            Kaka Kaka

            Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 06:08
            Dmcs
            Dm mày dog
            Con sủa bậy rất hăng nhưng con không chứng minh được.
            Con chứng minh được những gì mày sủa?
            Mẹ con mút cc bố

  3. « Trong 1 tháng nữa mà không có chánh phủ, các bà chúng tôi sẽ cấm vận các ông »

    Hi hi, Coi ai ngon hơn ai?!

    • Còn bây giờ cho tới 5-11-24 mà phe DC không chịu thông qua luật “Công Dân Mỹ Mới Được Quyền Bầu Cử “ là phe CH sẽ Không giãi ngân thì các ông hết tiền đổ xăng, còn các bà…đíu có tiền đi chợ.

      Hehe..coi ai đói hơn ai?

          • Dmcs
            Con biết tranh luận không?
            Sao cứ nhảy từ chuyện này qua chuyện khác?
            Sao ngu vậy?

          • Tên tội phạm Trump 18/09/2024 at 07:05
            Hỏi ngu vậy con?
            Có biết tranh luận không?
            Mút cc bố đi cho khôn ra

      • Tưởng đùa, ai dè thiệt. Lần sau viết phải để nguồn để kiểm soát coi đùa hay thật, hay đùa thật.

        “Hạ viện Mỹ gắn tài trợ chính phủ với dự luật bỏ phiếu khi thời hạn đóng cửa chính phủ đến gần

        Hạ viện Hoa Kỳ do đảng Cộng hòa kiểm soát vào ngày 18/9 sẽ bỏ phiếu về dự luật chi tiêu, vốn phải thông qua, nhưng gắn với các quy tắc bỏ phiếu chặt chẽ hơn, và điều này tạo ra cuộc đụng độ với Thượng viện, hiện do đảng Dân chủ chiếm đa số, trong năm bầu cử khiến nổi lên nguy cơ chính phủ sẽ đóng cửa một phần.” (voatiengviet)

  4. Hỡi những tên tội đồ

    Lộ nguyên hình cuồng Trump
    Đồng môn cùng Tô Lâm
    Cuyên bưng bô lãnh tụ
    Toàn là một lũ dumb!

    Nhục nào hơn mất nước
    Tội nào hơn rước giặc
    Tôn thờ tên cáo Hồ
    Bưng bô tội tình dục

    Hỡi những tên tội đồ
    Cả dân tộc ô nhục
    Vì bè lũ điên rồ
    Tận cùng đáy điạ ngục!

    Nông Dân Nam Bộ

      • FUCK YOU COMMUNIUST!

        Trăm còm trăm nick cộng chó như mày tung ra bảo vệ mick Nông dân nam bô dữ quá… càng bảo vệ CÀNG LỘ HÀNG COMMUNIUST

        Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:47
        Kaka Kaka
        Biết English không con?
        Sao viết sai English?
        Có cần Bố chỉ cho không?
        Học cc gì mà ngu?
        Mẹ con mút cc bố
        Kaka Kaka nhục nhã.

        Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:56
        Just so you know, I had sex with your mother and her daughter together. Your father cleaned my penis afterwards.
        Kaka Kaka

        Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 06:08
        Dmcs
        Dm mày dog
        Con sủa bậy rất hăng nhưng con không chứng minh được.
        Con chứng minh được những gì mày sủa?
        Mẹ con mút cc bố

          • Mày có nhiều nock, một nick chửi bậy tối đa, một nick viết lách làm bộ làm tịt đàng hoàng… TUY NHIÊN, NHIỂU CHỮ XHCN ĐƯỢC DÙNG LẪN LỘN MỘT CÁCH MISTAKE/…. MÀY TƯỞNG TAO KHÔNG QUAN SÁT KỸ LƯỠNG TRƯỚC KHI VẠCH MẶT CHÓ CỘNG CHỬI MƯỚN NHÀ MÀY HẢ?

            CÁI THỨ CỘNG CHÓ CHỬI MƯỚN NHÀ MÀY, VÔ CÔNG RỖI NGHỀ MÂM NÀO BÀI NÀO TRÊN DIỂN ĐÀN MÀY CŨNG XÃ RÁC! CÚT ĐI!

            Một đời chửi mướn pussy
            Dốt ngu láo lếu có gì hay ho?

        • Làm sao dạy con cháu
          Với ngôn ngữ xạo láo?
          Chỉ vì tôn thờ Trump
          Rồi ngu ngốc ngổ ngáo!

          • Tao đã bảo nhiều lần Tư cách mày cũng hèn hạ giống như Trump. láo lếu không thua gì Trump, mày đừng làm bộ làm tịt chửi Trump lấy tiếng nữa!

            >>>>>Gift for you trăm còm trăm nick!

            Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:47
            Kaka Kaka
            Biết English không con?
            Sao viết sai English?
            Có cần Bố chỉ cho không?
            Học cc gì mà ngu?
            Mẹ con mút cc bố
            Kaka Kaka nhục nhã.

            Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:56

            Just so you know, I had sex with your mother and her daughter together. Your father cleaned my penis afterwards.
            Kaka Kaka

            Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 06:08
            Dmcs
            Dm mày dog
            Con sủa bậy rất hăng nhưng con không chứng minh được.
            Con chứng minh được những gì mày sủa?
            Mẹ con mút cc bố

  5. Đắm chìm trong ô nhục!

    Lộ nguyên hình cuồng Trump
    Bọn nầy một lũ dumb
    Bọn nầy chúng vọng ngoại
    Chúng tôn thờ ngọai bang

    Chúng nhục nhã hèn hạ
    Y chang bọn “tàu lạ”
    Quen sống kiếp tôi đòi
    Đắm chìm trong ô nhục!

    Nông Dân Nam Bộ

  6. Thủ tướng Pháp chán thật đấy, sau Jean Castête thì đến bà Lucie castout rồi đến nguyên dàn đồng tính nhảy lên sâ khấu. Melenchon là thằng phá hoại, nhà Lepen chuyên chọt gậy bánh xe.

    • Gift for you trăm còm trăm nick!

      Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:47
      Kaka Kaka
      Biết English không con?
      Sao viết sai English?
      Có cần Bố chỉ cho không?
      Học cc gì mà ngu?
      Mẹ con mút cc bố
      Kaka Kaka nhục nhã.

      Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 08:56
      Just so you know, I had sex with your mother and her daughter together. Your father cleaned my penis afterwards.
      Kaka Kaka

      Tên tội phạm Trump 16/09/2024 at 06:08
      Dmcs
      Dm mày dog
      Con sủa bậy rất hăng nhưng con không chứng minh được.
      Con chứng minh được những gì mày sủa?
      Mẹ con mút cc bố

  7. Nhìn về nơi đó, thôi cuồng Trump!

    Tuổi lên sáu ngổ ngáo mất dạy
    Là một quái thai của thời đại
    Tội phạm tình dục hiện nguyên hình
    Donald J Trump phường vô lại

    Điều tôi nói là người Việt mình
    Tỵ nạn hải ngoại giới trí thức
    Con cháu ta nguyền rủa rẻ khinh
    Hãy nhìn về quê hương đất nước:

    Hãy nhìn về đất nước Việt Nam
    Để thấy dân ta đang lầm than
    Để thấy ta phải làm gì đó
    Ngõ hầu khôi phục lại giang san

    Cắt nguồn kiều hối, đơn giản thôi!

    “Ngày mai khi xuân về khắp nơi
    Người người trong tiếng cười
    Tôi đón bạn về chơi”

    (Việt Khang)

    Hãy Nhìn Về Nơi Đó!

    Hãy nhìn về nơi đó con à
    Ở bên kia bờ Thái Bình Dương
    Có một xứ sở còn hoang dã
    Triền miên trong khói lửa đau thương!

    Một dân tộc vẫn còn lạc hậu
    Lầm than đói khổ đã lâu rồi
    Chưa một lần người dân tự chủ
    Hết Tàu tới Tây, cứ tôi đòi!

    Một ngàn năm rồi một trăm năm
    Điêu tàn lại tiếp nối điêu tàn
    Đất nước đang bên bờ vực thẳm
    Thù trong giặc ngoài vẫn không màng!

    Bọn lãnh đạo múa may quay cuồng
    Hoang tưởng vong bản loài phường tuồng
    Cộng phỉ thô bỉ vô nhân tính
    Mà người dân kiên nhẫn phi thường!

    Năm nào cũng giảm nghèo cứu đói
    Mười hai tỷ kiều hối mỗi năm
    Bốn chục năm rồi vẫn đen tối
    Ngoan ngoản cúi đầu, buồn xa xăm!

    Nơi đó là đất nước Việt Nam
    Tổ tiên ông bà con ở đó
    Một dân tộc có bốn ngàn năm
    Một ngày bình yên thôi, Không Có!

    Nhìn về nơi đó, thôi cuồng Trump!

    Nông Dân Nam Bộ

  8. Cuồng nào cũng đáng bêu đầu!

    Cuồng Hồ cuồng đảng cuồng Trump
    Cuồng nào gieo rắc hờn căm hận thù
    Cuồng nào xiềng xích ngục tù
    Cuồng nào té nổ đui mù ngu si?

    Cuồng nào mọi rợ man ri
    Cuồng nào là thứ vô nghì súc sinh
    Cuồng nào là thứ đáng khinh
    Cuồng nào phỉ báng Tổ Tiên giống nòi?

    Cuồng nào là lũ bọ giòi
    Cuồng nào đưa đến tôi đòi lầm than
    Cuồng nào rước giặc ngoại bang
    Cuồng nào bán đứng giang san cho Tàu?

    Cuồng Hồ tắm máu đồng bào
    Cuồng Trump ô nhục hận trào hờn căm
    Cuồng Hồ cuồng đảng cuồng Trump
    Cuồng nào cũng thứ điên khùng như nhau

    Cuồng nào cũng đáng bêu đầu!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Vậy mà đọc vè cộng láo của mày tao nhận ra ngay mày là cộng chó chuyên làm nghề chửi mướn!!

      Nghĩa là ngay cả internet cũng không thể che đậy được bản chất xảo trá nhưng dốt nát của đám cộng chó trăm còm trăm nick chửi mướn nhà mày!

      Fuck you communist!

      VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM!

      • Dmcs
        Dm mày dog
        Thằng phét bị Tao đuổi đi vì không tranh luận được với Bố.
        Lúc thằng phét còn ở đây thì sao không thấy con ra sủa chống cộng, chửi thằng phét?

        * Cẩu chủy lý thổ bất xuất tượng nha –

        • FUCK YOU COMMUNIST!

          Cộng chó làm nghề chửi mướn như mày trăm còm trăm nick, đổi nick liên tục… Làm sao tao biết được nick Phét hay nick MInh Thu không phải do cái đám trăm còm trăm nick chúng mày dựng lên để đóng kịch, giả danh từ quân chửi mướn chó đẻ thành người chống cộng tử tế?

          VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM!

  9. Làm sao ta quang phục?

    Có nhục nào hơn nhục mất nước?
    Có tội nào hơn tội rước giặc?
    Ích Tắc – Chiêu Thống – Gia Long
    Có khác gì bè lũ Hồ tặc?

    Bây giờ ta nói về Ngô Đình
    Dĩ nhiên để lịch sử phán xét
    Nhưng chính người Hoa Kỳ đã rinh
    Ngô Đình Diệm về làm Thủ Tướng

    Tùy theo quan niệm của mỗi người
    Nhìn trường hợp ông Ngô Đình Diệm!

    Bây giờ bàn về Hai Cụ Phan
    Hai cụ gởi thanh niên du học
    Hoàn toàn khác biệt những kẻ trên
    Đó là lý do ta nên học:

    Sống như Hai Cụ Phan
    Như tướng Nguyễn Khoa Nam
    Sống như Nguyễn Thái Học
    Như Cô Bắc Cô Giang

    Sống như Phạm Hồng Thái
    Các chiến sĩ Yên Báy
    Không như lũ quái thai
    Dư luận viên bò đỏ

    Sống phải biết xấu hổ
    Sống phải biết mắc cỡ
    Đừng nên làm trò cười
    Đừng là đồ cặn bã

    Đồ ôn dịch thổ tả!

    Chết như Nguyễn Tri Phương
    Phan Thanh Giản Hoàng Diệu
    Như tướng Lê Văn Hưng
    Như tướng Hai tướng Vỹ

    Tướng Phú Hồ Ngọc Cẩn
    Những anh hùng bất tử
    Là tướng chết theo thành
    Sẽ đi vào lịch sử

    Quên đi thời ô nhục
    Quên quá khứ nô tài
    Làm sao ta quang phục
    Cùng hướng về tương lai!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Mày làm ơn để hai ông Phan được yên mồ yên mã, với tư cách là dân chửi mướn khùng quốc doanh cộng chó mạt hạng như mày, lôi hai ông đó ra chỉ khiến hai ông bị vạ lây!

      Phan này Phan nọ có ra chi
      Chết đi con cháu chẳng ra gì!
      Đứa theo Việt cộng tay vấy máu,
      Thằng tựa Tây bèo thỏa lòng si!
      Thế cuộc suy lại hoàn tăm tối,
      Danh phận ấy nhờ chịu thuận quy!
      Trăm năm nhân nghĩa dù yên mộ,
      Sự nghiệp sau cùng chẳng được gì!

      Fuck you, communist!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên