Hạt giống ĐỎ và kết cục ĐEN

14
Ông Đặng Quốc Khánh
Hôm nay, 3/8, thêm bốn cán bộ cấp cao được cho thôi nhiệm vụ, gồm Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Đặng Quốc Khánh, Bí thư tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm và Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký.
.
Bốn vị rời khỏi nhà đỏ, trẻ tuổi nhất và bất ngờ nhất là Đặng Quốc Khánh, sinh năm 1976.
Đặng Quốc Khánh nhận chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường vào ngày 22/5/2023. Tính đến nay chỉ mới được 14 tháng ngồi ghế thượng thư.
.
Đặng Quốc Khánh từng là một hạt giống đỏ rất được kỳ vọng. Đặng Quốc Khánh có học vị tiến sĩ ngành quản lý đô thị, cũng không quan trọng bằng việc Đặng Quốc Khánh có thân phụ là Đặng Duy Báu đảm đương Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh từ năm 1996 đến năm 2005.
.
Năm 40 tuổi, Đặng Quốc Khánh đã là ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng và làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Vị chủ tịch tỉnh trẻ nhất nước thời điểm ấy được thử thách bằng sự cố Formosa gây ô nhiễm môi trường.
.
Ngày 6/7/2019, Đặng Quốc Khánh được điều chuyển làm Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Đại hội Đảng khóa 13, Đặng Quốc Khánh chính thức trở thành ủy viên Trung ương Đảng và tiếp tục làm Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang thêm 2 năm, trước khi về kinh đô.
.
Bây giờ, Đặng Quốc Khánh quay lại làm người tử tế ở tuổi 48, có gì nghe xót xa và ngậm ngùi. Không lẽ Đặng Quốc Khánh chuyển sang làm thơ, như ngày nào ở vị trí Bí thư tỉnh ủy Hà Giang đã viết bài thơ “Đón anh về” được phổ nhạc hát vang lừng: “Sống bám đá mà đánh giặc. Chết hoá thành bất tử! Đồng đội đưa các anh về hội tụ giữa vòng tay chan chứa tình Hà Giang/ Thung sâu, rừng thẳm bao người đang nằm lại/ Dâng nén tâm nhang xin đón nhận ngày về”?
.
Hạt giống đỏ có kết cục đen là do đâu? Vì được nâng đỡ không trong sáng, hay vì kém tu dưỡng giữa quan trường nhiều cạm bẫy?
.
Cứ cái đà hạt giống đỏ rơi rụng bẽ bàng, thì chả còn biết tin tưởng ai nữa. Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh!
.
Lê Thiếu Nhơn
(Facebook)

14 BÌNH LUẬN

  1. See, tư tưởng con quan lại được làm quan là hồng phúc lộ (quá) rõ trong bài này, chính vì thế mà thằng trăm nicks gốc 5C (CC các cụ cả) ra công ca cẩm

    Có bao giờ mày nghĩ vì mình chả là ccc gì nên mới làm phản … biện dư thía lày hông

  2. VN có trên 60 Ti3ng thành, hầu hết các Tinh Thành đều có trường Đai Học ! Nhắc lai chuyên Miền Nam trước ,vỏn ven có vài ba trường Đai Hoc với dân số trên 25 triêu Dân,thế mà rất thiếu Giáo sư .Cu thể khi thành lâp Trường Đai học Huế,linh muc Cao văn Luân phải sang tân Ph1p để mời người Việt đả hoc xong Đai học về làm GS,cho dù mảnh bằng của họ chưa đúng với hoc vị GS Đai học. Trong nước thời đó có giáo sư phải chay “sô” nưa là đàng khác .Sáng day ở Hue61u,chiều Sai gon! Nhưng bây giờ ở Giáo sư đâu mà nhiều thế! Có người nói : “Đúng là GS VC” Vì sao ??? Hầu hết các trường Đai,những vai trò chủ chốt là Đảng viên đả đành ,còn là con cha cháu ông nưa.Mọi Tỉnh đều gởi “hat giống đỏ”đi du học ,để về nắm quyền. Bọn nầy đa số là qua Mỹ,học hành cho lấy lê,hầu hết đều mua bằng on line. Bọn nầy ở VN ,đả có bằng VN,qua Mỹ chủ yếu học Tiếng Anh,mua bằng về dạy Đai Học ! Hiểu như vây ,nền học thuât VN đi về đâu. Chẳng trách VN đươc xếp loai ,nước có nhiều đâu trâu- mặt ngưa nhất !!

  3. Hạt giống đỏ tuy khác giống nhưng tất cả đều đít đỏ như nhau.

    Khỉ Miền Bắc cộng sản một số ở lại, một số đi B vượt Trường Sơn vào Nam hợp cùng bầy khỉ Miền Nam đòi đi phỏng dái dân tộc. Một số lớn bị loại ngoài chiến trường, một số sống sót trở thành bầy khỉ đít đỏ cùng với bầy khỉ đỏ Miền Bắc. Nay khỉ đít đỏ ngồi đầy trong trung ương đảng, trong quốc hội, và trong guồng máy mà chúng tự nhận là chính phủ nhà nước cộng sản. Từ trên xuống dưới đít đều đỏ thì loại vài hạt giống thối đen để những hạt đỏ khác trồi lên thay thế cũng là điều bình thường.

    Đít đỏ lập phe tranh ăn thì phải có đấu đá và kẻ thắng ngoi lên còn kẻ thua thì bị loại. Trọng đã đi rồi, chừng nào tới phiên đít đỏ Tô Lâm?

  4. Thật sự những tên CSVN trèo đến chức ủy viên trung ương Đảng điều là những tên tội đồ của dân tộc VN , chẳng có tên nào lương thiện trong sạch và đáng thương cả .

    Không trực tiếp thì cũng gián tiếp bóp hầu , bóp họng ăn chận xương máu nhân dân mới có tiền cúng dường cho con đường thăng chức mới được bước vào trung ương Đảng .

    Bốn tên ủy viên trung ương Đảng bị Tô Lâm trảm khi Trọng chết chưa được ấm mồ , cho thấy luật nhân quả đang giáng xuống đầu bọn lãnh đạo CSVN trong bối cảnh đồng chí tiêu diệt đồng chí !

    Đâu cần nhân dân phải ra tay , chính chúng cũng tự giết chúng vì phi chính nghĩa , vì láo toét , vì giả tạo yêu nước thương nòi .

    Thời điểm hôm nay Tô Lâm soán ngôi Đảng trị để độc trị . Tô Lâm sẽ thể hiện sự khát máu với đồng chí ắt phải xảy ra trong điên cuồng rồ dại .

    Sự sợ hãi đến cực độ của những ủy viên trung ương Đảng CSVN đôi khi cũng có thể biến thành những thế lực chống đối hữu hiệu khiến Đảng CSVN tiêu vong .

    • chuyện thể thao ko liên quan tới chính trị/ vả lại đó là hobby của các cháu, chúng ta người lớn ko nên mang thành tích của các em ra dè bỉu/ hãy tôn trọng tuổi trẻ.
      thân quí

      • Đất nước 100 triệu dân mà không kiếm được một huy chương là tại sao ? Đó là vì Nhà nước CS không có một chính sách tốt khuyến khích, nâng đỡ ngành thể thao.

        Thể thao cũng giúp làm nở mày, nở mặt quốc gia với quốc tế ” oai hùng chen chân thế giới “.

        Tuổi trẻ VN ngày nay đây này, chỉ gái gú, ngực to, mông to ! :

        4/8/24- Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có từ 25 đến 30 cuộc thi hoa hậu (năm 2022 có 30 cuộc). Có nghĩa là mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 25-30 hoa hậu, khoảng gần 100 á hậu, kể thêm các giải phụ như khán giả bình chọn, top 5, top 10… thì con số phải lên khoảng hơn 300.

        • Khỏe Vì Nước
          (Hùng Lân)

          Khỏe vì nước kiến thiết quốc gia
          Đoàn thanh niên ta góp tài ba
          tạo nguồn dân sinh mới
          hùng mạnh trong nam giới
          họp lực xây hưng thịnh chung nước Nam

          Khỏe vì nước chí khí cương kiên
          Giống Lạc Hồng uy hùng vô biên
          trong khó nguy can trường
          sinh thác ta coi thường
          Việt Nam thanh niên anh dũng muôn năm

          Thanh niên ơi hồn thiêng núi sông đợi chờ.
          Nơi tay ta toàn dân ngóng trông từng giờ
          Mang máu anh hùng ta đừng làm nhơ máu anh hùng
          Nơi đất Việt phải lên đèn sáng thế giới ngắm chung

          Dân sinh yếu nhược mang theo mối nhục vong quốc
          Dân sinh dũng cường đưa ta tới đài vinh quốc
          Mau gây lấy phong trào khỏe khắp nơi xa gần
          cho dân trí cương cường và hưng phấn
          ngàn đời không mờ ánh Duy Tân

      • Giời ạ…

        Việt cộng là chúa trong việc lợi dụng thể thao để xúi đám trẻ tung hô “ơn đảng ơn bác” đấy ông ơi.

        Chắc ông không biết rằng ở mọi lúc, mọi nơi mà có sự tham dự của “tuyển VN” thì y như rằng bọn chúng nó cho đám bò đỏ mang hình “bác chồ” và cờ máu tràn ngập sân vận động, đồng thời gào rú như những những thằng/ những con ngáo đá sao??

        (thậm chí cúng còn mang cả “cờ tổ cuốc” vào sân ở những trận đấu không hề có mặt tuyển VN như trận Thụy Sỹ và Tây Ban Nha tại Euro 2020 khiến “cả thế giới phải ngả mũ, cúi mình….thán phục lòng yêu nước của giới trẻ VN”).

        Nếu trong Paris 2024 này mà VN có được một vài huy chương thì ông sẽ thấy “đảng và nhà nước…” dùng để “lên dây cót” cho đám trẻ như thế nào ngay.

        Việt cộng đang dùng các món thể thao, rượu, ma túy để làm giới trẻ VN trở thành vô cảm trước các vấn nạn của quốc gia đó ông ạ!

        Ông đừng nói rằng “ta không nên làm giống đảng và nhà nước” nha!

        Tội nghiệp ông!!

      • “chúng ta người lớn ko nên mang thành tích của các em ra dè bỉu/ hãy tôn trọng tuổi trẻ.” NTT

        Thưa vâng, rất đồng ý với bác Tâm.
        Phải tôn trọng xu hướng của đám trẻ thà quỳ xuống ôm đít ghế ngồi của ca sĩ Hàn Quốc khóc thảm thiết chứ chả thèm để ý chuyện ma chay của bác Trọng làm gì cho mệt não!

  5. Hạt giống Đỏ thì nhiều vô số kể, toàn là con cháu thế hệ hai và ba của những lãnh đạo thế hệ một. Họ được đỡ đầu để nắm hết các chức vụ nhà nước mà không hề có bất cứ con cháu của VNCH.

    Kể từ lúc chiếm được Miền Nam VN, mang danh là thống nhất đất nước nhưng Việt Cộng lại tự ngầm phân chia quyền lực ba miền Nam Trung Bắc để cai trị.

    Nhóm cánh Miền Nam và Miền Trung bị cánh Miền Bắc của Trọng và Tô Lâm diệt, bắt Ba Dũng thủ tướng cánh Miền Nam về vườn làm người tử tế và cho Phúc Chuột chủ tịch cánh Miền Trung vào lò đốt. Nay nhóm cánh Bắc nắm hết quyền lực.

    Nhưng Trọng không sống lâu hơn để tiếp tục làm vua. Các lãnh đạo ngày nay chỉ còn sót lại vài tên già như Tô Lâm cũng đã luống tuổi nhưng tham quyền lực như Trọng, còn tất cả là thế hệ trẻ được truyền ngôi. Chẳng một tên nào cầm súng chống Pháp chống Mỹ chống “Ngụy” mà chỉ thừa hưởng từ thế hệ trước.

    Nay là thời kinh tế thị trường làm giàu với tư bản nên tranh ăn và triệt hạ lẫn nhau. Đỏ cũng bị loại nếu không theo phe nhóm. Chỉ có đô la xanh là vĩnh cửu. Một miếng thịt bò dát vàng Tô Lâm đớp một lần trị giá bạc ngàn đô la Mỹ. Và chỉ có Tô Lâm dám đớp mà Trọng không dám phạt vì Tô Lâm lúc đó đã là một hung thần, chuyên thẩy củi vào lò cho Trọng đốt.

  6. Nam Hàn,tính cho đến hôm nay tại Thế Vận Hội Paris 2024 chiếm đựơc 24 huy chương, hạng thứ 6 trong số 10 quốc gia chiếm được nhiều huy chương nhất .

    Bắc Hàn,3. Việt nam 0, con số 0 to tướng !!!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên