62 dân biểu và 8 nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi bộ trưởng thương mại giữ VN là kinh tế phi thị trường

14

Liên Minh Vì Dân Chủ Cho Việt Nam, một tổ chức quy tụ nhiều hội đoàn, đảng phái đấu tranh của người Việt hải ngoại, ngày 3 tháng 7 cho biết đã có thêm 37 dân biểu đồng ký một lá thư kêu gọi Bộ Trưởng Bộ Thương Mại Hoa Kỳ tiếp tục giữ CSVN, với nền kinh tế “định hướng xã hội chủ nghĩa” trong danh sách kinh tế phi thị trường. Cho đến nay đã có 62 Dân Biểu và 8 Thượng Nghị Sĩ lên tiếng khuyến cáo Bộ Thương Mại.

Lá thư viết: “We are confident that a full and fair review of the evidence under the six statutory factors for determining market economy status set forth in the Tariff Act of 1930 will lead Commerce to conclude that doing so would be premature and unwarranted. We understand the Administration’s broader desire to work with allies and partners in addressing challenges posed by China’s increasingly assertive conduct in the region and around the world. But neither the U.S. antidumping laws nor the industries and workers that rely on them should be treated as bargaining chips in those efforts. The livelihood of hardworking Americans, including many of our constituents, depends on it.” (Chúng tôi tin tưởng rằng việc xem xét đầy đủ và công bằng các bằng chứng theo sáu yếu tố pháp lý để xác định tình trạng nền kinh tế thị trường được quy định trong Đạo Luật Thuế Quan năm 1930 sẽ khiến Bộ Thương Mại kết luận rằng làm như vậy là quá sớm và không chính đáng. Chúng tôi hiểu mong muốn rộng rãi hơn của Chính Quyền là hợp tác với các đồng minh và đối tác để giải quyết những thách thức do hành vi ngày càng quyết đoán của Trung Quốc trong khu vực và trên thế giới. Nhưng cả luật chống bán phá giá của Hoa Kỳ cũng như các ngành công nghiệp và người lao động phụ thuộc không thể được coi là công cụ mặc cả trong những nỗ lực đó. Sinh kế của những người Mỹ chăm chỉ, bao gồm nhiều cử tri của chúng ta, phụ thuộc vào nó.)

Lá thư trên cũng được nhắc đến trên kênh VOA Tiếng Việt.

Hiện Hà Nội đang ráo riết vận động Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường nhằm lôi kéo các công ty Mỹ vào làm ăn khi các công ty đầu tư vào Trung Cộng bỏ chạy sau đại dịch Covid-19 để bớt lệ thuộc vào Hoa Lục.

Được biết, liên minh nói trên có tên Mỹ là Alliance for Vietnam’s Democracy sẽ tổ chức buổi hội thảo với đề tài Hội Thảo Việt Nam và Kinh Tế Phi Thị Trường ngày 10 tháng 7 lúc 7 giờ sáng, giờ California. Diễn giả là Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Văn Chữ.

Độc giả có thể ghi danh tham dự hội thảo tại đường dẫn https://bit.ly/VNNME

14 BÌNH LUẬN

  1. Biden – Harris tử tế vói kẻ thù .KHÔNG Đúng sao ?
    Đó là chiến lược ,.là chính trị của nước Mỹ đẻ đưa VN thoát ra ngoài ảnh hưởng của CS ,nhất là Tàu ang làm mưa làm gió trên Biển Đông ,trên QH ta,,,Nó có từ thời bãi bỏ Câm Vận (Clinton) Obama tiep tục và nay tới Biden.Nhưng xem ra tên CSVN này vãn LY (hay DLV vân được nuôi dạy như vậy). VN một mặt thì theo My.lợi dụng Myx và kiesm lợi từ Mỹ ,mong Mỹ chấp nhận KINH TẾ THI TRƯỜNG , lợi dụng sư Tử tế của Myx ,đô-la của Mỹ nhưng vẫn cúc cung tận tuỵ vói Nga ,nhất là TCB như vụ LHQ lên án Nga xâm lăng U. VN bỏ phiếu trắng theo TC (cambốtt bỏ phiếu THUẬN),qua bái kiến Tập khi có chuyện qua Mỹ hay mới đây tiếp tên đồ tể xâm lược Pu một cách trọng thể mà cả MỹChâu Âu len án và TA QT phát lệnh truy nả. Chinh phủ My phản đối và ngay cả Biden cũng lớn tiếng chỉ trích.Không biết Mỹ có chấp nhận VN kinh tế thị trường như lời cầu xin của NPTrọng hay không ?
    Ngoại trừ người VN di tản đinh cư ở các QG tư do ,thì vẫn có CS và một số chống đối VNCH đi theo hay cả bọn DLV được tuyển ra nước ngoài ,”ăn cơm chúa múa tối ngày (trênDĐ này có nhiều ,kể cả bênh và chống cộng tung hứng vói nhau ,nhưng nhất trí ở một điểm là triệt hạ Biden ,theo phò Trump vì Trump vói Tàu là mật thiét. vói Nga là chủ tớ. qua những tuyên bố của Trump từ sau thất cư cho mãi tận nay ,mới vài ngày nay .Khi Y được lủ MAGA ở TCPV thối nát cho quyền như một vị DZUA (bị bệnh ai kỹ hay CUỒNG NHÂN CÁCH.)
    V/đ Biden cắt viện trợ là một nhận xét sai lầm và giữ mãi cái thái độ này cho tới hôm nay là thiếu đầu óc suy nghĩ.Qua kỳ bầu cử lần này ta biết là một đạo luật được thống qua phải từ Hạ Viện tới Thuơng Viện .Biden là nghị sĩ trẻ nhất năm quân viện .Ông ta muốn tách 2 đạo luật quân viện và cứu người VN có dinh liú tới Mỹ mà thối . Việc nào ra việc đó >Ngoài ra trách BIden vô lý ,suy nghĩ là nay CH đòi cắt viện rợ cho Ukrain đang anh dũng chống NGa và vói Trump thì giải quyết bằng cách cho Nga chiếm phần đát Ukraine ,lệ thuộc vào Ukraine nhue trước đây trong thời kỳ liên xô còn cs…bãi bỏ Nato hay rút khoii Nato ,và chó phép Nga tấn công bất cứa QG nào đóng không đủ quân phí cho Nato hay bất cứ nước nào ,My không can thiệp! Có phải khuyến khich ,xxasc định lại tuyên bố rtruowsc đây là Đai Loan xa nước My ,ý nói là Tập cứ đánh ĐL đi không ? Co gióng tình trạng VN không .DLV?
    (như ở Afganistan Mỹ tìm cách đem người dính líu tới Mỹ di tản . VN cũng vậy .Sau bao thuơng thuyết ,kỳ kèo bớt một thêm 2 mới có chiến dich di tản HO…Mỹ cũng định cư một số dân Ukraine khi Nga mỏ cuộc xâm lăng …)
    .Có gì sai khi mà nay bọn Hạ viện MAGA cũng vậy và hơn thé nữa khi ngâm tôm Viện trợ cho Ukraine (6 tháng .bao nhiêu lính ở Ukraine vad dân chét bởi súng đạn Nga?)và còn thề là Không cho Ukraine 01 đồng xu nếu Trump thắng cử (tên này ra lệnh vì là đồ đẹ của Pu) rồi cũng gán ghép viện trợ cho Ukraine .NSQG vói khủng hoảng biên giới ,Do Thái Hamas?. Ngoài ra người ta đã chưng minh Biden không phải vậy,mà văn bản của Ông được sửa câu văn gây hiểu lầm trong TNCSVN vì mục đích là lấy phiếu VN cho UCV TT khác
    VNCH thua thấy rõ vì sao thì sau 48 năm chống cộng ít nhất cũng hiểủ…chút dĩnh chứ?
    49 năm TNCS chống cộng bằng miệng ,có một darng Việt Tân chống cộng cung chống phá hay kẻ nào ra chống cộng cũng y như là có kẻ “phá” Các chính khách VN khi chét xin chôn xác ở VN…Có biết là BT chống cộng ở LSQ San Francisco chỉ là đi chơi lên đó năm dài ra cỏ che mặt không cho ai chụp hiình vì chiều đó bay về VN sợ csvn biet mặt ?

    Ủng họ Biden nếu Ông tiếp tục tranh cử và không ai trong chúng ta muốn một tên bị bênh Cuồng Nhân Cách ,nói láo ,uý phục kẻ thù ,chê bai đát nước và bạn bè…lên phá nát nền dân chủ nước Mỹ qua tuyênbố công khai không úp mở ,khôn g che dấu…
    Còn Biden nếu ông ta tuyên bố từ chức sẻ ủng hộ hết mình người thay thế .MIỄN SAO đánh bại được Trump thì thôi. Đó là chính trị của Mỹ ,là vân mạng Mỹ .Chúng ta đoàn két bỏ phiêu cho Dân Chủ ( bây giời Là Biden) đẻ chứng tỏ chúng ta là người VN biest suy nghĩ mà vì đó chúng ta liều chét bỏ quê huơng VN ra đi ….
    Tôi cung đồng ý vói suy nghí đứng đắn của BLV Nguyễn văn Mười !

  2. Tuổi trẻ! Sao bạn không tự hỏi?

    Miền Bắc, bác lãnh đạo tài tình
    Miền Nam, Ngô chí sĩ anh minh
    Vượt biển tìm tự do dân chủ
    Vinh thân phì gia thờ Don Trump

    Tổ Tiên ta mở mang bờ cõi
    Ta làm thuyền nhân sống lưu vong
    Tuổi trẻ! Sao bạn không tự hỏi
    Có dân tộc nào như ta không?

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Bàn thờ trong nhà Thờ Tổ Tiên!

    “Đông Du ̃”Duy Tân” hai con đường
    Đồng hành cùng giải phóng quê hương
    “Mê tín dị đoan” phải “đoạn tuyệt”
    “Tự lực” đứng lên nguyện noi gương

    Tổ Tiên ta giống nòi Lạc Việt
    Không sùng bái tôn thờ lãnh tụ
    Không vọng ngoại “Bụt nhà không linh”
    Không hèn hạ sợ hãi ô nhục

    Bàn thờ trong nhà Thờ Tổ Tiên!

    Nông Dân Nam Bộ

  4. Nhìn xa thấy rộng phải như Ông

    “Khai Dân Trí – Nông Cao Dân Khí – Hậu Dân Sinh”
    Đáng nhớ – đáng khâm phục Phan Chu Trinh
    Hỡi những bậc trí thức khoa bảng
    Đừng mang tư duy “Bụt nhà không linh”!

    Nhìn xa thấy rộng phải như Ông
    “Công Hầu Khanh Tướng” coi như không!

    Nông Dân Nam Bộ

  5. Tôi thà là nông dân Nam Bộ

    Nếu mà có học rồi như ông
    Tưởng có danh gì với núi sông
    Tôi thà là nông dân Nam Bộ
    Nhà quê ít học nhưng không dumb!

    Ông khoe học vị đe thiên hạ
    Ông đem tuổi già ra hù dọa
    “Đáng thương đáng khâm phục như Trump”
    Dumb! dumb! dumb! không tiền khoáng hậu!

    Nông Dân Nam Bộ

    Đỗ Ngọc Hiển
    Cựu Giáo Sư Kinh Tế Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam
    (Một Góc Nhìn)

    LỜI MỞ ĐẦU

    Thưa quý vị đồng hương thân mến,

    Trong một cuộc đời, tới nay đã bước sang tuổi 88, người viết chưa bao giờ thấy ai đáng thương và đáng khâm phục như cựu Tổng Thống Donald J.Trump.

  6. Khi ngườii ta tử tế với mình ,nhất là 01 nước lơn như nước Mtx từ Clinton .Obama đến Biden (trừ Trump thì có vẻ không quan tâm lăm) thì mình cũng nên đáp ứng lại .Cứ giữ thái độ xa cách “mại hơi” hoài thì sao được kia chứ? Biden -Harris đã tử tế khi kẻ cựu thù của họ đến Mỹ ,giúp đỏ họ về mọ mặt ,cả về vũ khi .về môi trương ,về y tế ,vè nhân đạo và đã đsich thân đếnn tặng thuốc COVID. tặng y tế,,,gia tăng quan hệ ngoại giao kẻ cả giuwsp đơ về QP ,đã đưa các nước ĐM ở Chau Á về vói VN (Nhât giúp VN nhiêu)..nhưng VN vẫn lớn lối , ta đây ,vẫn chạy theo kẻ thù Nga Trung (của Mỹ ) Gần đay không hiểu hay hợm hĩnh mời Biden ,Biden không tới >Nhân công tác ,Bidrn ghé qua ý văn bản rồi di…VC tháng 7 này ký MỸ sẻ ký chấp nhân VNKINH TẾ THỊ TRUONG,nhưng VN lại mời Pu Tin ,kẻ thù Myx và Tây Âu, tên tội phạm QT bi truy nã ,tới Vn ,đón tiếp như một Quốc Khách Còn qua TC diện kiến TCB …đến nổi BIDEN không thẻ chịu nổi phải lên tiếng phản đối gay gắt VC.,mặc dù đã không hài lòng.tức giận vói các nghi quyết LHQ lên án Nga xâm lăng ,VC đều “phản đối ,bỏ phiếu trắng” …..
    Do đó về phía My có lẽ chấp nhận VN là KINH TẾ THI TRƯỜNG sẻ không xảy ra vì cái thằng chơi ngang,đểu, ,lá mặt lá trái như vậy…
    và lời kêu gọi của dân bieu nghi sỹ tren vói BTBTM có lẻ là lý do đẻ Mỹ KHÔNG KÝ.

    • (Biden -Harris đã tử tế khi kẻ cựu thù của họ đến Mỹ ,giúp đỏ họ về mọ mặt ,cả về vũ khi .về môi trương ,về y tế ,vè nhân đạo và đã đsich thân đếnn tặng thuốc COVID)

      Biden – Harris thiệt là tử tế với kẻ thù!
      Nhưng Biden đã cắt viên trợ giết chết tức tưởi đồng minh VNCH.
      Đổng thời xua đuổi những người dân VNCH tị nạn Việt cộng, trong đó có GHÉT.
      Thế mà G.H.E.T đành lòng nhắm mắt le lưỡi liếm đít 7 Đần thật là nhục nhã xấu hổ!

      • Con sủa = Nhưng Biden đã cắt viên trợ giết chết tức tưởi đồng minh VNCH.
        Đổng thời xua đuổi những người dân VNCH tị nạn Việt cộng, trong đó có GHÉT.
        Chứng minh được không?

  7. Cắt cái đuôi “định hướng XHCN” đi đã. Cứ bám vào cái đuôi đó rồi nói là nền kinh tế thị trường là làm sao? Mỹ không hiểu tiếng Việt? Google dịch không dịch nổi cụm từ “định hướng XHCN”?

    Ăn cướp thì nói là ăn cướp, ăn cướp mà cứ đòi người khác KHÔNG cho mình là ăn cướp có bị vấn đề về đầu óc không?

  8. (Một Góc Nhìn)

    Nầy ông Đỗ Ngọc Hiển
    Ông học để làm gì
    Sao ông quá thiển cận
    Sùng bái thằng vô nghì?

    Hiểu biết mới quan trọng
    Học vị đã cho ông
    Địa vị và danh vọng
    Nhưng đầu ông trống không!

    Hay ho gì đâu ông
    Một thằng người như Trump
    Bất tài lại vô đức
    Ông quả thật quá dumb!

    Thương cảm loài phường tuồng
    Khâm phục đồ bất lương
    Hãy nhìn về nơi đó
    Việt Nam, quê hương ông!

    Nông Dân Nam Bộ

    Đỗ Ngọc Hiển
    Cựu Giáo Sư Kinh Tế Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam

    (Một Góc Nhìn)

    LỜI MỞ ĐẦU

    Thưa quý vị đồng hương thân mến,

    Trong một cuộc đời, tới nay đã bước sang tuổi 88, người viết chưa bao giờ thấy ai đáng thương và đáng khâm phục như cựu Tổng Thống Donald J.Trump.

  9. Lộ nguyên hình Thị Nở Chí Phèo!

    Tài nguyên thiên nhiên chúng bán hết
    Chúng dám bán luôn cả trinh tiết
    Chủ nhân ông biệt phủ lâu đài
    “Còn đảng còn mình” ăn tới chết!

    Hoang tàn đổ nát không cần biết
    Luân thường đạo lý nồi cháo heo
    Từ Nam chí Bắc đang rên xiết
    Cúi đầu mang thân phận bọt bèo!

    Tỵ nạn hải ngoại làm gì bạn?
    Hiện nguyên hình Thị Nở Chí Phèo!

    Nông Dân Nam Bộ

  10. Tội & Lỗi

    Có thể miền Nam đã lầm lỗi
    Làm bạn đồng minh với Hoa Kỳ
    Hầu bảo vệ tự do dân chủ
    Nhưng làm sao đo được lòng người?

    Để giờ đây dân ta nên nỗi
    Bỏ quê hương đi khắp phương trời
    “Bất Hạnh Nầy Chúng Ta Nhận Lỗi
    Nhưng Rợ Hồ Có Tội Ngàn Đời”

    Chúng nó rước kẻ thù truyền kiếp
    Gieo đau thương thống khổ điêu linh
    Đói nghèo lạc hậu và mất nước
    Tội ác nầy do Hồ Chí Minh

    “Tẩu hỏa nhập ma” Nguyễn Văn Thiệu
    “Đầu teo đít to” ông cường điệu
    Ta không có được Phác Chánh Hy
    Ta cũng không có Lý Quang Diệu

    Lịch sử sẽ phán xét công tội
    Nhưng còn những tên đã phản bội
    Như Nguyễn Cao Kỳ Hoàng Duy Hùng
    Và bầy đàn tội đồ dân tộc?

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên