Di tích Hồ Chí Minh tại Đức bị bỏ hoang phế

13
Ảnh Thời báo.de

Cách đây 67 năm, ngày 20-7-1957 Hồ Chí Minh đã đến thăm các học sinh Việt Nam (hạt giống đỏ) đang học tại làng Moritzburg, bang Sachsen thuộc Đông Đức cũ (CHDC Đức). Sau đó trường xây dựng một di tích nhỏ, trong đó có gắn một tấm biển bằng đồng kỷ niệm ngày Hồ Chí Minh đến thăm.

Mới đây nhân dịp Quốc khánh 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức một đoàn cán bộ, nhân viên ĐSQ do Đại sứ Vũ Quang Minh dẫn đầu, đến viếng nơi này hôm 31/8 vừa qua.

Những hình ảnh cho thấy di tích Hồ Chí Minh bị bỏ hoang phế, cỏ cây mọc um tùm, không ai chăm sóc. Tấm biển bằng đồng kỷ niệm thì bị tháo ra bỏ trong kho từ lâu (khi cần chụp hình thì mượn để mang ra), hai nhân viên sứ quán phải dùng tay nâng lên khi chụp hình.

Cảnh hoang phế (Ảnh Thời Báo)

Trong một diễn biến liên quan, cách đây ít năm, chính quyền Hà Nội muốn đặt tượng Hồ Chí Minh ở Áo, nhưng đã bị hội người Việt (những người có quan điểm dân chủ) phản đối gay gắt, dẫn đến thất bại.

Tại công viên ở ngoại ô Pháp, có bức tượng đồng bán thân của Hồ Chí Minh do đảng cộng sản Pháp dựng cũng bị che lấp bởi cây cối và cỏ dại. Đầu tượng bị ai đó dùng búa đập lõm.

(Theo Thời Báo)

13 BÌNH LUẬN

  1. ……..Người VN lưu vong rồi, giờ này nga đánh Ukraine lòi mặt…chó, thằng putin ra rồi, mà người VN hải ngoại còn mù lòa. Sau thế chiến thứ 2, Mỹ và Nga chia thế giới ra, Bắc Việt là phần NGa, và Nga cùng tàu mọi cộng, dựng lên thằng già hồ, rồi ướp xác biến thành kumaho, biến thành bùa để người VN ngu muội quỳ lạy thờ, giống y như là trù ếm để dân ngu VN không ngóc đầu dạy _____ ngày nào còn bùa chú trấn ếm kumaho, là dân VN không ngốc đầu lên nổi…….___tóm lại già hồ nên đem chôn vô nghĩa địa, và dẹp cái lăng ba đình đi, vì nó ếm long mạch làm dân VN không thể ngóc đầu. Qua Campuchia cổ vũ bóng đá tụi bò đỏ mang già hồ theo, bị Campuchia bắt ném vô sọt rác không thì không cho xem bóng đá….quý vị có biết chưa? ở Campuchia họ xem già hồ y như cục kít…….ở mấy nước đông Âu, bùa tượng thằng lê nin, họ đã liệng đi hết rồi, vì để đó dân tộc bị ếm bùa không dậy nổi, hiểu??…..giờ này mà còn kỷ niếm thằng già hồ là đồ ngu…nhìn mấy thằng trong hình là biết mấy thằng ngu thích làm nô lệ Nga tàu……..mấy thằng liếm đít không biết nhục, nay kính.

  2. “Những hình ảnh cho thấy di tích Hồ Chí Minh bị bỏ hoang phế, cỏ cây mọc um tùm, không ai chăm sóc. Tấm biển bằng đồng kỷ niệm thì bị tháo ra bỏ trong kho từ lâu (khi cần chụp hình thì mượn để mang ra), hai nhân viên sứ quán phải dùng tay nâng lên khi chụp hình.”

    Sứ quán không có giờ dọn dẹp để trông cho nó đơ đỡ một chút?

  3. Rất vui vì Thời (đồ đểu) báo, 1 tờ báo của Việt kiều yêu Đảng ở Đức, đã quan tâm, và gióng lên tiếng chuông đánh thức lương tâm của người Việt, & của Đảng

    Rất cảm động trước sự quan tâm của bà con Việt kiều với Bác Hồ . Nên phát chiển tinh thần này với trí thức Canard điên, họ cũng yêu Đảng lém lém lun

  4. Cũng như lá… “cờ in máu”; Hễ cứ có khe…hở là – chỗ đéo nào – chúng nó cũng cố nhét “bác” của chúng nó vào, rồi đéo ai thèm để ý để đến nỗi bị hoang phế, mốc meo.

    Còn cái “cờ tổ cuốc” thì “máu me” tùm lum mà …chỗ đéo nào cũng trét.

    Tội nghiệp “cờ in máu”!

    Tội nghiệp “bác” của chúng nó!

  5. Hồ viết không rành tiếng Việt – đó là sự thật – , do đó có cơ sở để nói Hồ là thằng Tàu đội lốt Việt để phá nát nước Việt. Hồ đáng bị treo cổ!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên